Cuộc Sống Sâu Gạo Của Mọt Sách Ở Thanh Triều

Chương 22: PHÁT TÁN NHIỆT THỪA

THIÊN BẢN ANH CẢNH NGHIÊM

28/05/2017

Ngày hôm sau, Đông Thục Lan mới đến chỗ phúc tấn thỉnh an, ngồi không được bao lâu, mấy vị nữ nhân tràn ngập vị chua đã tới. Nghe bọn họ nói xong, nàng mới biết nguyên nhân là tại vì hôm qua nàng được Tứ bối lặc gia ban cho bút lông chim, nói sâu hơn, trọng điểm không nằm ở “bút lông chim”, mà nằm ở “Tứ bối lặc gia ban cho”.

Có điều thái độ phúc tấn lại khác ngày thường, nghiêm khắc giáo huấn mấy người kia một trận, khiến cho Đông Thục Lan nghi hoặc khó hiểu, đây vốn không phải là việc gì ghê gớm, trở lại phủ bối lặc, bị người khác nói vài câu đã là chuyện trong dự liệu. Mà loại chuyện này chắc hẳn phúc tấn đã chứng kiến nhiều, chiếu theo lệ cũ, nàng hẳn sẽ thoải mái nói một hai câu, đôi bên giảng hòa liền cho qua, ngày hôm nay lại bị làm sao thế? Chẳng lẽ là đi đâu chịu tức giận? Cũng có khả năng.

Nghĩ tới đây, thỉnh an xong, Thục Lan tiểu thư cũng rất quyết đoán, vừa trở về đã cho người đóng cửa cài khóa, đóng cửa đọc sách, chỉ sợ những oán nữ kia tìm tới cửa kể việc nhà, sự khác nhau giữa nàng và bọn họ còn rộng hơn cả sông Yarlung Tsangpo*, sâu hơn cả rãnh đại dương Mariana** đấy! Về chuyện bát quái kia, trước buổi trưa nhất định Tiểu Thúy sẽ nghe ngóng rõ ràng… quả nhiên.

* Con sông Tây Tạng cao nhất thế giới.

** Rãnh đại dương sâu nhất từng được biết đến.

“Thưa tiểu thư, nghe nói hôm qua phúc tấn bị Đức phi nương nương đặc biệt gọi tiến cung, chính là liên quan đến chuyện trong phủ chưa có sở xuất (chưa có a ca). Tứ bối lặc gia đã đến tuổi này rồi, thế mà trong phủ ngay cả một tiểu a ca cũng không có, đúng là không còn gì để nói. Hình như Huệ phi trong cung ở sau lưng cười nhạo Đức phi nương nương, suy cho cùng Thập Tứ a ca còn nhỏ, muốn có sở xuất ít nhất phải đợi một hai năm nữa. Đức Phi nương nương cũng không dễ chịu, chắc hẳn đã nặng lời với phúc tấn. Vì thế tính tình phúc tấn hôm nay mới không tốt”.

“Vậy ngươi cũng phải tránh đầu sóng ngọn gió, không có chuyện thì cứ ở trong viện, đừng ra ngoài khua môi múa mép”.

“Nô tỳ hiểu”. Tiểu Thúy đột nhiên kề sát vào Đông Thục Lan: “Tiểu thư, người nói gia có thể hay không…”

“Ở trong phòng nói nhỏ một chút thì không sao, để bên ngoài người ta nghe thấy được, tiểu thư ta cũng không cách nào cứu được ngươi”.

“Nô tỳ đương nhiên sẽ không ra bên ngoài nói lung tung. Có điều khoảng thời gian hai năm nay của phúc tấn đúng là càng ngày càng khó khăn, tin bịa đặt đồn nhảm quả thực càng ngày càng nhiều”.

“Thứ phúc tấn”. Ngoài phòng đột nhiên có người gọi.

“Làm sao? Chuyện gì mà hô to gọi nhỏ như vậy?” Tiểu Thúy vội vàng ra khỏi thư phòng.

“Hồi bẩm thứ phúc tấn, vừa rồi bối lặc gia phái người hồi phủ, bảo thứ phúc tấn cùng phúc tấn buổi tối đi tham gia tiệc mừng sinh nhật Tam a ca Hoằng Thịnh của Tam bối lặc”.

“Ta? Tại sao lại là ta?” Đông Thục Lan vẻ mặt không hiểu bước ra ngoài.



“Nô tài không biết”.

“Biết rồi, đi đi”.

“Vâng”.

“Tiểu Thúy, ngươi nói xem bối lặc gia làm vậy là có ý gì?”

“Có thể ngài muốn tiểu thư giúp đỡ phúc tấn một chút, nói thế nào thì muội muội tiểu thư cũng là trắc phúc tấn của Thái tử, người khác chung quy sẽ phải nể mặt”.

“Thôi đi, thời điểm bối lặc gia đem ta ném đến biệt viện, tại sao không nghĩ đến ta có một muội muội là trắc phúc tấn của Thái tử?”

“Chuyện đó nô tỳ không biết. Có điều lần này tiểu thư yên tâm, nô tỳ một bước cũng không rời tiểu thư”.

“Thật là, Tứ bối lặc gia nhiều lão bà như vậy, tìm trắc phúc tấn nào chẳng được, chỉ bằng Niên phúc tấn biết bao xinh đẹp cũng có thể vượt xa đoàn bát quái khuê phòng kia rồi, nữ nhân không phải thích so đo nhất sao? Tìm ta thì có ích gì?”

“A, nô tỳ đã hiểu. Những phúc tấn, a ca kia khi tụ hội thích nhất là đối câu đối, nối thơ văn, có lẽ là nghe nói tiểu thư thích đọc sách, cho nên…” Nhìn thấy tiểu thư nhà mình sắc mặt càng đổi càng khó xem, giọng nói Tiểu Thúy cũng càng ngày càng nhẹ.

“Ý của ngươi là Tứ bối lặc gia đang chỉnh ta?”

“Làm sao lại thế? Nô tỳ không rõ”.

“Bối lặc gia hôm qua đến đây, nhìn qua tàng thư của ta, ngài ấy biết rõ ta không thích thi từ ca phú, muốn ta đi đối câu đối không phải xấu mặt sao?”

“Nhưng tiểu thư lộ cái xấu, mặt mũi bối lặc gia cũng đâu vẻ vang gì?”



“Vậy cũng đúng. A, quên đi, không nghĩ nữa, Tiểu Thúy, ngươi giúp ta chuẩn bị quần áo buổi tối mặc. Chúng ta đi một bước tính một bước”.

“Dạ thưa tiểu thư”.

Đêm đó, phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị mang theo Đông Thục Lan đến phủ Tam bối lặc, buổi tiệc lần này cũng không long trọng như buổi tiệc đầy tháng tiểu a ca ở phủ Thái tử lần trước, chẳng qua là các huynh đệ trong phủ tìm một cái cớ để tụ họp. Mà kiếp trước ấn tượng của Đông Thục Lan với Tam bối lặc chính là hắn cũng là người hiểu biết khoa học, không có hứng thú với chính trị, hình như cũng không thuộc về đảng phái nào, quan hệ với tất cả huynh đệ đều không tệ.

Còn chưa tiến vào nhà trong, một giọng nói thanh thúy đã vang lên ở sau lưng.

“Tứ tẩu, đây chính là Đông Giai Thị cách cách dựa vào lừa ăn lừa chơi, dựa hơi Thập Ngũ, Thập Lục a ca mà bò lên vị trí thứ phúc tấn đấy à? Nhìn cũng đâu có gì đặc sắc”. Một nữ tử tướng mạo xinh đẹp đứng ở sau lưng các nàng. Đẹp mà không tầm thường, nhìn dáng điệu, cũng có thể là xuất thân cao quý, có một cỗ ngạo khí của tiểu thư khuê các.

“Ồ, Bát đệ muội, đâu phải như muội nói, thực ra Đông Giai Thị rất an phận”. Ô Lạt Na Lạp Thị lại quay đầu nói với Đông Thục Lan: “Đây là Bát phúc tấn, còn không mau bái kiến”.

“Bát phúc tấn cát tường”. Đây là lão bà của Bát ca? Mấy cuốn sách kiếp trước đều miêu tả nàng thành khuôn mẫu nhân vật Vương Hi Phượng*, nhìn dáng điệu này, những người viết sách kia xem ra đều có cơ sở, không vô căn cứ thái quá. Lần trước chỉ quan tâm ứng phó với đóa hoa lan hắc tâm nhà nàng, cũng không để tâm chú ý những người khác.

* Một nhân vật trong Hồng Lâu Mộng, có một dung nhan lộng lẫy quý phái nhưng lại là một người phụ nữ cay nghiệt nhiều tâm cơ.

“Tứ tẩu, tính tình tẩu quá tốt rồi. Như vậy là không xong đâu, những con hồ ly tinh này bây giờ thủ đoạn nào mà chẳng giở ra được, ngay cả huynh đệ thân thiết cũng đã dùng tới. Không trông coi nghiêm khắc một chút không được, sẽ đè đầu cưỡi cổ tẩu đó”. Bát phúc tấn Quách Lạc La Thị còn không thèm nhìn thẳng vào Đông Thục Lan một cái.

“Nghe muội nói kìa, nào có nghiêm trọng như vậy”.

“Thôi, cứ coi như muội nhiều chuyện đi”. Quách Lạc La Thị phất phất khăn trong tay, mang theo nha hoàn vào phòng trước.

Đông Thục Lan dường như đã bắt đầu hiểu được nguyên nhân vì sao chủ tử nhà nàng lại bảo nàng tham gia buổi tiệc cùng phúc tấn, rất có thể là để làm bia đỡ đạn thay phúc tấn, phân tán sự chú ý của mọi người về vấn đề con nối dõi của Tứ gia. Cái chủ đề lấy kem đổi sách vẫn còn lượn lờ hơi nóng tại tất cả các phủ, xem ra Tứ bối lặc còn muốn nó phát tán nhiệt thừa, trình độ tận dụng đồ cũ đúng là quá kinh khủng! Hèn chi đột nhiên lại tặng một bộ bút lông chim, hóa ra là quà hối lộ! Đông Thục Lan lúc này mới hậu tri hậu giác nghĩ đến khả năng đó. Quả nhiên thiên hạ không có chuyện ăn cơm miễn phí! Không biết bây giờ nàng chạy đến trước mặt Tứ bối lặc, đem bộ bút lông chim kia trả lại cho hắn, sau đó hồi phủ có được không? Mỗ Lan sau khi suy nghĩ viển vông, lắc lắc mặt, cúi thấp đầu, đi theo phía sau phúc tấn nhà mình vào phòng.

Quả nhiên, sau khi vào nhà, ngoại trừ Bát phúc tấn, ánh mắt không ít nữ quyến đều nhìn Đông Thục Lan khinh bỉ, có thể thấy được đích phúc tấn của Tứ bối lặc bình thường đối nhân xử thế rất thành công, rất được lòng nữ quyến các phủ. Đương nhiên cũng có ngoại lệ, không ngờ người từ phủ Thái tử tới lần này lại là trắc phúc tấn Lý Giai Thị, Đông Thục Lan lần nữa hối tiếc tại sao mình không hỏi rõ ràng rồi mới nhận bộ bút đó, đúng là quá sơ sót, thật sự ân hận quá đi! Không biết nếu nàng cứ giả câm vờ điếc cả buổi tiệc thì có thể vượt qua hay không?

Sắc trời dần tối, công bố khoảng thời gian gian nan của Đông Thục Lan bắt đầu rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Sâu Gạo Của Mọt Sách Ở Thanh Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook