Cuộc Sống Sâu Gạo Của Mọt Sách Ở Thanh Triều

Chương 30: VẬT TẬN KỲ DỤNG

THIÊN BẢN ANH CẢNH NGHIÊM

28/05/2017

* Dùng hết công dụng của một vật.

Không nói đến Thục Lan đang dưỡng thương trong phòng, Tam phúc tấn Đổng Ngạc Thị ngày nào cũng ghé qua xem có thể giúp được gì không, nhưng mà mấy lần đến đều chẳng thấy bóng dáng Đông Giai Thị đâu, không khỏi cảm thấy có chút kì quái. Nàng cũng có mặt ở đó nên biết rõ ràng về vết thương trên tay trái của Đông Giai Thị. Lúc ấy, Đông Thục Lan không hề làm ầm lên để tranh thủ cảm tình của Tứ ca, thậm chí còn lặng lẽ không tiếng động rời đi, chuyện này vốn đã không hợp tình hợp lý rồi, ấy vậy mà mấy hôm nay, nàng ta cũng không đem cái tay bị bọc thành bánh trưng đứng rêu rao trước nhà chính, điều này càng làm cho Tam phúc tấn thêm phần khó hiểu. Thân là phúc tấn của Tam bối lặc, thủ đoạn tranh sủng mà nữ nhân các phủ dùng nàng đã thấy qua không ít. Lẽ nào Đông Thục Lan này đang lấy lui làm tiến? Nhưng mà bước lùi này của nàng ta hình như hơi xa rồi.

Dận Chỉ thấy đôi mày thanh tú của phúc tấn nhà mình nhíu lại, liền nhỏ giọng hỏi: “Có chuyện gì sao?”

Đổng Ngạc Thị vội mỉm cười: “Không có gì, không có gì. Thiếp chỉ đang nghĩ đến Đông Giai Thị của Tứ bối lặc thôi”.

“Ồ?” Hai hàng lông mày của Dận Chỉ khẽ chau lại: “Nàng ta làm sao?”

“Không đơn giản. Có khi bụng dạ còn thâm sâu hơn cô em trong phủ Thái tử không biết chừng”.

“Là sao?”

“Khi Tứ đệ muội sinh tiểu a ca thì tay trái Đông Giai Thị bị thương. Là người khác chẳng phải sẽ tranh thủ cảm tình của Tứ bối lặc cùng sự yêu mến của phúc tấn?”

“Nàng ta không làm vậy à?” Dận Chỉ rốt cuộc cũng có chút hứng thú.

“Tam gia có nhìn thấy nàng ta không? Vừa rồi thiếp thân đi hỏi Thúy Châu mới biết hai ngày nay Đông thứ phúc tấn kia đều không xuất hiện”.

“Nói không chừng chỉ do nàng ta không thích ồn ào quá mức thôi, nàng đó, đừng cho là nữ nhân nào cũng chỉ biết tranh giành tình nhân”.

“Tam gia tốt của thiếp, chàng cho rằng ai cũng chỉ thích chúi đầu vào chồng sách như chàng à? Nữ nhân gả cho người, dĩ nhiên phải tranh giành thật nhiều sủng ái, có con nối dõi, tới lúc già mới có người để nương tựa. Cũng vì lẽ đó mà thiếp mới nghĩ mãi không hiểu tại sao Đông Giai Thị lại để tuột mất một cơ hội tốt như vậy”.

Đang nói chuyện thì có người đến báo Hoàng thượng sai người đem tiền cược cùng phần thưởng đến, muốn Đông thứ phúc tấn tiếp chỉ. Mọi người tự động phóng ra ngoài cửa như ong vỡ tổ, dĩ nhiên cũng có hạ nhân nhanh chóng chạy đến Hinh Thần viện báo cho thứ phúc tấn ra ngoài tiếp chỉ.



Sau khi luống cuống tay chân một hồi, Đông Thục Lan mang theo Tiểu Thúy vội vã chạy đến nhà chính của phủ Tứ bối lặc. Người tuyên chỉ là Thái tử Dận Nhưng, Bát, Cửu, Thập a ca đi theo cùng, nội dung thánh chỉ là: vụ đánh cược của Cửu a ca Dận Đường và thứ phúc tấn Đông Giai Thị phủ Tứ bối lặc đã có kết quả, dựa theo điều lệ, Khang Hi đưa khẩu hỏa súng đang để trong cung cho Đông Giai Thị, về phần bản dịch bộ Marco Polo du ký kia của Đông Giai Thị, lão Khang rất có hứng thú, vậy nên tạm thời không trả, lão mượn đọc, khi nào đọc xong sẽ trả lại sau. Ngoài ra Khang Hi gia còn ban thưởng mười đĩnh vàng cùng một viên ngọc như ý.

Tuyên chỉ xong, Dận Nhưng liền tươi cười chúc phúc Tứ đệ. Đông Thục Lan sau khi khấu đầu tạ ơn cũng nhìn về phía Tứ bối lặc, ý bảo: chuyện về bộ sách ngài nói đi.

Dận Chân khấu đầu tạ hoàng ân rồi chắp tay hướng về phía Thái tử: “Thái tử, về chuyện bản dịch kia, xin Thái tử thưa với Hoàng a mã, nếu Hoàng a mã thích, sách này sẽ dâng lên cho người, coi như là một chút hiếu tâm của nhi thần. Nhi thần biết Hoàng a mã nhất định sẽ bảo quân tử không tranh đồ tốt của kẻ khác, cho nên nhi thần đã mua thêm một bộ nữa cho Đông Giai Thị, xin Hoàng a mã yên tâm”.

“Đúng rồi, bộ sách Hoàng thượng đang cầm có hai cuốn nô tỳ đã mở ra xem, vậy nên khi Tứ bối lặc mua cho bộ khác, nô tỳ cũng đặc biệt giữ mới hai cuốn, nay chắc phải phiền Tứ bối lặc vào cung, đổi mới lấy cũ vậy”. Đông Thục Lan đứng bên cạnh vội nói thêm vào. Sao có thể để Hoàng thượng dùng đồ cũ được, trừ phi đó là đồ cổ hoặc không được sản xuất nữa!

Cửu a ca Dận Đường ở bên cạnh nghe xong lời ấy, sắc mặt liền có chút khó nhìn. Hắn phát hiện trong mắt Bát ca thoáng hiện ý cười, xem ra cũng có chung suy nghĩ với mình. Đông Giai Thị này đúng là gian trá quá đáng! Nghe hai người nói vậy mới biết, hóa ra khi đánh cược Đông Giai Thị đã dùng một bản dịch được mua từ trước để đổi lấy một khẩu hỏa súng của hắn, thế mà nàng ta còn tiếc, sau khi Tứ tẩu mang thai còn nghĩ cách thu lại tiền đánh cược! Dù Tứ tẩu có sinh cách cách, người dâng sách lên Hoàng a mã cũng chỉ đổi từ Tứ ca sang nàng ta mà thôi, một chút tổn thất cũng chẳng có! Đúng là quá đáng! Tứ ca sao lại đồng ý mua sách cho nàng ta? Hay là tại Tứ tẩu mang thai, Tứ ca vui mừng quá nên mới…, không ngờ cũng có lúc Tứ ca vô lý như vậy.

Thấy lão Cửu sắc mặt không vui, Dận Chỉ cho rằng hắn thua cược đâm ra mất hứng, không khỏi buồn cười: “Lão Cửu à, cũng chỉ là một khẩu hỏa súng cỏn con, đệ so đo làm gì?”

“Tam ca nghĩ đệ là loại người như vậy à? Chỉ là một khẩu hỏa súng, Cửu đệ có mất cũng chẳng sao, chỉ là… thôi quên đi, không nói đến nữa!”

“Chỉ là hắn bị một nữ nhân dắt mũi một phen, có chút mất mặt thôi”. Dận Nga cười ha hả.

Lúc này, Thúy Châu đến bẩm báo tiểu a ca đã tỉnh, hỏi gia có muốn đến nhìn hay không. Mọi người lại vọt đến viện của phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị như ong vỡ tổ

Đêm đó, Tiểu Thúy cất kĩ mười đĩnh vàng, rồi hỏi Thục Lan nên để ngọc như ý ở đâu cho phù hợp. Thục Lan ngay từ đầu đã muốn giao cả vàng cả ngọc cho Tứ Tứ cầm hết, thả vào kho tiền của hắn luôn. Nên nhớ đây chính là đồ Hoàng thượng ban thưởng, chỉ có thể đem lên bàn thờ cúng bái, hoặc ném vào kho tiền chiếm diện tích chứ căn bản không thể đổi thành tiền tiêu. Cho dù có người dũng cảm ngầm bán của cải lấy tiền đi nữa, muốn điều tra ra cũng rất dễ dàng, vì trên món đồ nào chẳng có con dấu của phủ Nội vụ, vừa nhìn là biết được đem từ trong cung ra. Nhưng rồi nàng lại nghĩ về vấn đề chính, kim khố của mấy phủ này, dù có chứa một nhành mai, một đóa hoa, thậm chí có trống trơn, thì cũng là nơi đạo chích ưa ghé thăm nhất! Vấn đề không phải là thiếu người trông coi, mà là cao thủ chân chính khẳng định đã được điều đi làm nhiệm vụ quan trọng hơn hết rồi, sẽ không lạc lối đến làm chức trông viện. Chi bằng ứng dụng quy luật “nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất”?! Với lại, mấy tên đạo chính khi bước qua cửa chắn chắn phải giẫm lên thứ gì đó gây tiếng động chứ.

Nghĩ tới đây, Đông Thục Lan liền bắt đầu quan sát xung quanh phòng khách, sau đó, ngẩn ngơ nhìn thẳng vào cửa thư phòng.

Tiểu Thúy hơi khó hiểu: “Tiểu thư, chẳng lẽ người muốn để ngọc như ý trong thư phòng?”

“Ừ, cất lên cái kệ đầu tiên từ cửa vào”.



“Vì sao ạ?”

“Để vật tận kỳ dụng chứ sao”.

“Hả? Nô tỳ không hiểu”.

“Ý nghĩa của ngọc như ý chính là cầu may mắn, mãn nguyện, thứ quan trọng nhất với tiểu thư ta bây giờ chính là cái thư phòng này, dĩ nhiên là phải cất ngọc như ý trong đó rồi, để sách cũng được dính thêm chút phúc khí, với lại, đây cũng là vật Hoàng thượng ban thưởng, thế nên còn dính thêm được quý khí của Hoàng thượng”.

“Lý do chỉ có vậy thôi ạ?” Tiểu Thúy có chút khó tin.

Thật là, Thục Lan vừa cảm thấy bất đắc dĩ, vừa cảm thấy tự hào, Tiểu Thúy được nàng huấn luyện nên trưởng thành hơn rất nhiều, mấy lời đường đường chính chính thế kia cũng không lừa được. “Tất nhiên là không, nhưng mà đúng là nó có năng lực bảo vệ thư phòng thật”.

“Hả?”

“Ngươi nghĩ xem, nếu chẳng may có người đến thư phòng làm loạn, ta lấy ngọc như ý này ra đỡ thì kết quả sẽ thế nào?”

“Đương nhiên là ngọc như ý vỡ rồi!”

“Làm tổn hại thánh vật vua ban, phải chịu tội gì?”

“Tử tội”.

“Kể cả Thái tử cũng không được yên ổn chứ chưa nói đến những người khác, ngươi nói xem có phải không?”

“Tiểu thư… người thông minh quá!” Không lo cất giấu cẩn thận ngọc như ý vua ban mà lại lấy ra làm thần giữ cửa thư phòng, cái này cũng chỉ tiểu thư mới nghĩ ra nổi! Đúng là vật tận kỳ dụng thật, Tiểu Thúy đen mặt, không phản bác được, nếu Hoàng thượng mà nghe được chuyện này, không biết sẽ có cảm nghĩ gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Sâu Gạo Của Mọt Sách Ở Thanh Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook