Cuối Cùng...mình Cũng Thuộc Về Nhau!

Chương 23: BẢNG XẾP HẠNG

meomeoxinhxinh

20/05/2013

..Cái dáng người dong dỏng cao đứng một mình ở ban công kia, đúng là Hạo Du rồi. Mà sao, khung cảnh phía trước kia lại vẽ lên một bức tranh buồn và cô độc đến vậy...

Một tuần tròn đã trôi qua kể từ hôm Noel, bọn tôi vẫn đi học theo kiểu “hậu thi học kì” (đến trường học nhưng thực chất là ngồi không chờ kết quả), đến tuần sau mới chính thức phải sang học kì hai.

Giờ ra chơi, tôi ngồi đọc truyện thì thấy Tiểu Phần từ đâu chạy vào, mặt đầy phấn khởi:

_Tiểu Minh, bạn không ra xem xếp loại kì thi vừa rồi à, người ta dán rồi đó.

_Á, thật không? – tôi bật dậy ngay – Vậy mình đi luôn thôi.

Tôi hào hứng vứt quyển truyện vào ngăn bàn rồi kéo vội tay Tiểu Phần đi. Sau cả một tuần mong chờ dài đằng đẵng, cuối cùng cũng có kết quả xếp loại học kì I, hồi hộp chết đi được. Không biết tôi có khá khẩm hơn chút nào so với hồi cấp 2 không, rồi không biết có đứng trong Top 100 không (chỉ dám mong thế thôi TT_TT). Rồi còn muốn xem cho Hạo Du và Tiểu Phần nữa, cô ấy mong lọt vào Top 5 lắm. Còn Hạo Du có lẽ là vẫn đứng nhất rồi, hihi.

Tôi kéo tay Tiểu Phần. Len qua đám đông cũng đang đổ xô đi xem điểm để đến chỗ bảng tin. Cũng may là người tôi nhỏ nhắn nên chen vào khá dễ dàng. Mấy bạn “người mẫu” lớp tôi đều phải đứng ở ngoài “ngóng điểm”. Nói vậy chứ đa số là toàn những người không quan tâm mấy đến những thứ như điểm số, thứ hạng. Nói thẳng ra là mấy “công tử”, “tiểu thư” ấy đều đến trường như đi chơi cả. Mấy ai được như tôi, hehe.

Tôi cười đắc ý, cố gắng len lỏi qua đám người. Cuối cùng tôi với Tiểu Phần cũng...đứng được cạnh cái bảng có dán kết quả xếp hạng điểm thi học kì I. Thật khổ là tôi phải kiễng lên mới nhìn thấy top đầu.

Và...tôi sững sờ.

Người đứng đầu trong bảng xếp hạng kia, là...Tú Giang, hoàn toàn không phải là Hạo Du như tôi nghĩ. Tôi dụi mắt, cố gắng nhìn đi nhìn lại, Hạo Du vẫn là ở vị trí thứ hai, bên dưới Tú Giang. Chuyện gì xảy ra vậy chứ, sao Hạo Du của tôi lại bị tụt xuống hạng hai như vậy, anh vẫn luôn đứng hạng nhất cơ mà.

Tôi thậm chí không còn tin vào những gì mình thấy nữa, cũng chẳng nói được lời nào chúc mừng Tiểu Phần, cô ấy đã xếp thứ năm. Tôi quay ra thì thấy Tiểu Phần đang vui lắm. Bất chợt cô ấy quay sang tôi, reo lên rất sung sướng:

_Tiểu Minh, bạn nhìn này, trời ơi, Đình Phong đứng đầu khối 11 này, anh ấy làm được thật rồi này, trời ơi...

Tiểu Phần cứ nói liến thoắng, còn tôi nghe mà không vào đầu chút nào. Tôi còn quan tâm gì được đến những chuyện khác chứ. Tôi quay người đi ra ngoài, mặc cho người ta va vào mình. Tôi chỉ muốn rời xa cái bảng ấy thôi, lại còn nghe những lời khó nghe của mấy tên bên cạnh nữa. Gì mà “thua bạn gái chắc là nhục nhã lắm” chứ, sao lại có thể nói như thế chứ, Hạo Du mà nghe được chắc là buồn lắm. Mà chắc là Hạo Du đã biết kết quả rồi, anh sẽ thất vọng lắm cho xem, cả buồn nữa chứ. Mới nghĩ đến đây, sống mũi tôi đã cay cay, tự nhiên tôi thấy thương anh quá. Tôi biết, để luôn đứng ở vị trí số một như thế, anh cũng phải chịu nhiều áp lực lắm mà, giờ còn tụt hạng nữa.

_Tiểu Minh, sao bạn ra mà chẳng đợi... Tiểu Minh, bạn sao thế? Sao lại...có phải vì bảng xếp hạng kia không vậy?

Tiểu Phần từ phía sau đập vào vai tôi. Chắc cô ấy đã nhìn thấy khuôn mặt thảm thương của tôi lúc này rồi.

_Tớ...ừ. – tôi định nói không phải nhưng rồi lại gật đầu.

_Thôi không sao mà, 152/400 cũng cao đó chứ.

152, chắc là thứ hạng của tôi à. Nãy vào không kịp xem cho mình nên cũng không biết nốt. Thấy Tiểu Phần hiểu lầm, tôi định cứ mỉm cười đồng ý nhưng cuối cùng lại nói ra sự thật nỗi buồn của mình lúc này.

_Không, tớ buồn chuyện Hạo Du, bạn thấy không?

_Ừ, tớ có thấy. Lạ nhỉ, cho dù ở cấp hai Tú Giang luôn xếp sau Hạo Du nhưng điểm số vẫn cách nhau khá lớn mà. Không ngờ lần này Hạo Du lại tụt hạng như vậy.

_Chắc Hạo Du buồn lắm. – tôi trầm giọng.

_Chắc vậy rồi. Tớ nghe nói cậu ấy phải chịu áp lực rất lớn từ bố mẹ đấy. Bảng điểm được gửi về nhà rồi, thứ hạng cũng ghi trong đó, không biết có sao không. Là bố chồng cậu đó, ghê lắm.

Bố chồng tôi?

_Có thể là...bố mẹ anh không thích biểu lộ tình cảm ra ngoài, nhưng chắc chắn là...bố mẹ rất tự hào về anh.

_Không có. Họ cũng chưa bao giờ tự hào về tôi.

_Làm gì có, anh học giỏi như vậy, luôn đứng đầu, làm gì có chuyện bố mẹ không tự hào về anh chứ.

_Với bố mẹ tôi, việc đứng nhất là điều đương nhiên phải đạt được, chẳng có gì đáng tự hào cả.

_Lẽ nào...lại thế? Đứng nhất suốt từng đấy năm học, như vậy mà không đáng tự hào sao?

_Nếu tôi không đạt được...tôi chắc sẽ bị đánh chết luôn mất.


Mới nghĩ có đến đấy, nước mắt tôi lại ào ạt chảy ra. Tôi vội lau ngay đi, không để cho Tiểu Phần nhìn thấy. Rồi tôi cố nói giọng bình thường:



_Ừ, ghê...

_Haiz. A, mà Hạo Du kìa, sao cậu ấy lại ở tầng bọn mình nhỉ? (trường tôi mỗi tầng đều có một bảng tin)

Mới nghe Tiểu Phần nhắc đến hai từ “Hạo Du”, tôi ngẩng mặt lên ngay. Cái dáng người dong dỏng cao đứng một mình ở ban công kia, đúng là Hạo Du rồi. Mà sao, khung cảnh phía trước kia lại vẽ lên một bức tranh buồn và cô độc đến vậy. Tôi thấy mọi người đi qua chỉ trỏ anh nhưng chẳng có lấy một lời an ủi nào ngoài tiếng xì xào bàn tán. Anh vẫn đứng một mình cô đơn ở đấy, mắt nhìn xa xăm.

Tôi buông bàn tay đang nắm tay Tiểu Phần ra, toan chạy về phía anh. Cho dù ở trường không tiện nhưng tôi không thể để mặc anh thế kia được. Tôi, dù sao cũng là vợ anh cơ mà.

Bất chợt, có một bàn tay níu tay tôi lại. Tôi giật mình quay lại thì thấy Tiểu Phần đang chỉ về phía Hạo Du. Hóa ra là đã có người ở bên anh ấy rồi. Tú Giang, cô ấy đang ôm Hạo Du vào lòng. Không phải là Hạo Du ôm Tú Giang mà là Tú Giang ôm Hạo Du vào lòng, đúng là như vậy. Rồi sau đó tôi thấy Hạo Du ngả đầu dần vào vai Tú Giang, ngoan ngoãn và hiền lành như một chú mèo con.

Và...tôi mỉm cười.

Tôi kéo tay Tiểu Phần chạy về phía lớp và ngồi phịch xuống ghế. Tâm tư đột nhiên hỗn loạn, chẳng biết mình đang vui hay đang buồn nữa. Buồn ư? Nhìn thấy cảnh ấy không buồn sao nổi. Còn vui? Ừ, ít nhất anh ấy cũng đã có người ở bên rồi, và Tú Giang, chẳng phải là người anh yêu nhất hay sao? Tôi có đến chắc cũng chẳng làm anh vui lên được.

Nghĩ được vậy, tôi lại quay ra nhìn Tiểu Phần và mỉm cười, chắc cô ấy đang chẳng hiểu tôi...bị làm sao cho xem.

_Bạn đang nghĩ gì vậy Tiểu Minh. Nhìn bạn cười còn buồn hơn nhiều.

_Hì – tôi lại cười – vậy à. Tớ có nghĩ gì đâu. Mà chúc mừng bạn nhé, trong Top 5, chẳng phải sẽ được học bổng sao, với lại...được lên lớp Đặc biệt rồi (lớp của Hạo Du và Tú Giang)

_Gì chứ, học bổng thì tớ muốn chứ còn sang lớp Đặc biệt thì chẳng thích tẹo nào.

_Sao lại không chứ, lớp đó đâu phải ai muốn vào cũng vào được đâu, bạn phải nắm lấy cơ hội này chứ.

Tôi vừa nói vừa nhìn chăm chăm vào mắt Tiểu Phần. Cô ấy không nói gì mà chỉ cười trừ. Chợt, mắt cô ấy bỗng sáng rực lên như vừa nghĩ ra được điều gì hay ho lắm.

_Thật không tin được là anh Đình Phong lại đứng đầu khối 11 lần này. Bạn định thế nào đây hả Tiểu Minh?

_Đình Phong đứng đầu khối 11, thật hả?

Nãy tôi có nghe Tiểu Phần nói nhưng tâm trạng đang không tốt nên không sung sướng “nổi”. Bây giờ mới không khỏi vui mừng mà hét lên. Hét rồi lại xấu hổ nhìn quanh mà gượng cười (ngại quá TT_TT)

_Nãy tớ nói với bạn rồi mà. Hihi, mà bạn định thế nào đây Tiểu Minh? – Tiểu Phần bỗng nhìn tôi chớp chớp mắt nhìn rõ...gian.

_Định thế nào là sao, chúc mừng anh ấy chứ sao. Á, giao kèo với Đình Phong, tớ gần như đã quên mất đấy, mà sao bạn biết vậy.

_Thì anh ấy nói cho tớ biết mà. Hóa ra là anh ấy giỏi như vậy, thật không tin được nhỉ.

_Hai bạn đang nói về ai thế, ai mà giỏi thế?

Tú Quyên với Mĩ Kỳ bỗng từ đâu chạy đến chỗ bọn tôi bắt chuyện, lại còn hỏi bọn tôi đang nói về ai bữa chứ, về Đình Phong chứ còn ai.

_Đình Phong của mấy bạn đó. Anh ấy đứng nhất còn gì. – Tiểu Phần nhanh nhảu tiếp lời.

_Ha, anh ấy thì còn phải bàn ư. Mà đừng bảo hai bạn không biết năm ngoái anh ấy cũng đứng đầu bảng xếp hạng nhá.

_Gì cơ?

Cả tôi và Tiểu Phần cùng đồng thanh, tròn xoe mắt nhìn hai người. Thật là một tin quá sửng sốt với tôi. Nếu năm ngoái Đình Phong cũng đứng đầu, vậy chẳng phải tôi đã yêu cầu anh một việc quá dễ dàng hay sao, lại còn chắc thắng nữa chứ.

_Vậy ra hai bạn không biết thật à. Đúng là ai nghe tin này cũng ngạc nhiên thật. Đúng là năm ngoái Đình Phong của tụi này đứng nhất đấy. Anh ấy vậy thôi nhưng thông minh lắm. Tớ nghe các thầy cô nhận xét vậy mà. Nếu không phải vì thành tích học tập cao ngất ngưởng như thế thì Đình Phong đã bị đuổi học lâu rồi.

_Vậy sao, trời ơi, khó tin thật đấy.

Tiểu Phần thốt lên kinh ngạc, còn tôi thì còn ngạc nhiên đến nỗi không nói được câu nào nữa. Thế là tôi thua anh ấy thật rồi, chẳng có cơ hội để bảo Đình Phong về nhà nữa, hic, đáng lẽ tôi phải yêu cầu điều gì khác chứ TT_TT.

Tôi thở dài thượt một cái, bỗng tâhý Tú Quyên với Mĩ Kỳ nhìn tôi bằng ánh mắt rất khó hiểu. Một lúc lâu, hai bạn ấy mới ghé sát mặt tôi, hỏi nhỏ:



_Tiểu Minh này, chuyện bạn bị chị Gia Nhi đánh vì có quan hệ với Đình Phong của tụi này có phải là thật không vậy.

_Chuyện này...

_Bạn cứ nói đi, có phải là thật không?

_Ừ, nhưng bạn đừng hiểu nhầm. Tớ với Đình Phong chỉ là bạn thôi.

_Thật không? Sau hôm đó anh Phong đã rất tức giận. Thậm chí còn đánh Gia Nhi nữa đó, đích thân anh ấy ra tay cơ nhé. Theo điều tra của tụi này thì Đình Phong chưa bao giờ ra tay với con gái cả. Lần này lại vì bạn... Bạn phải cẩn thận, nhóm Hoa hồng đen rất ghê gớm đấy, đặc biệt là chị Gia Nhi kia.

_Hì, cám ơn bạn nha. Mà...các bạn không ghen với tớ đấy chứ hả?

_Haha, ghen gì chứ. Tụi này có bạn trai cả rồi. Trai đẹp chỉ là sở thích thôi mà.

_Hả? Là vậy?

_Ừ, mà bạn có thêm thông tin gì về anh Hạo Nhiên không vậy?

_À, ừm. Cỡ giày của anh ấy giống của anh Đình Phong, 42.

_Vậy hả, hehe, cám ơn bạn nhiều nha, thế thôi tụi này về chỗ đã, nhớ lời tụi này dặn đấy nhé.

_Ừ, tớ biết rồi.

Tôi gật đầu khẽ rồi ngồi im, thầy Nam đã vào rồi. Thầy lại nói về vụ bảng xếp hạng làm tôi chán quá, cứ nghĩ đến cảnh Hạo Du đứng một mình ở ban công là lại không thể chịu được. Chắc anh buồn lắm. Chưa bao giờ tôi lại thấy anh buồn đến vậy cả.

Kết thúc buổi học, chờ mọi người về hết, thầy mới gọi Tiểu Phần ra nói về chuyện học bổng và cơ hội được sang lớp Đặc biệt. Tiểu Phần vẫn còn chưa đồng ý ngay mà bảo sẽ về suy nghĩ thêm. Chắc vì tôi nên cô ấy mới lưỡng lự như vậy. Dù sao thì được chuyển sang lớp đó cũng là một cơ hội rất tốt mà, nên tôi cũng chỉ biết khuyên cô ấy nên vì bản thân chứ đừng vì tôi mà bỏ lỡ chuyện này. Cô ấy nghe tôi cũng chỉ cười gượng và gật đầu, không nói thêm gì. Thực ra nếu Tiểu Phần chuyển lớp, tôi cũng sẽ buồn lắm, trong lớp có cô ấy là thân thiết nhất mà, lớp Đặc biệt cũng cách xa lớp tôi nữa. Nói chung là nửa muốn vì cô ấy, nửa muốn vì mình, cũng ích kỉ lắm mà >.<

Trước khi về nhà, tôi rẽ qua siêu thị mua thêm thức ăn ngon và hoa quả rồi vội về nhà ngay. Hạo Du đang buồn như vậy mà để anh ở nhà một mình cũng không ổn lắm, tôi định sẽ nấu một bữa ra trò để an ủi anh vì chuyện bảng xếp hạng sáng nay, mong là sẽ giúp anh vui hơn một tẹo.

Tôi dắt xe vào nhà, hơi chột dạ vì không thấy xe anh đâu. Tôi để đồ trên bếp rồi chạy một mạch lên tầng. Phòng anh không đóng cửa, cũng không có anh trong phòng. Phòng tắm không có, phòng tôi và phòng cưới hiển nhiên là không có rồi. Đã gần mười hai giờ trưa, giờ này mà anh còn đi đâu được chứ.

Tôi cố gắng bình tĩnh, nhấn ngay điện thoại gọi cho anh. Chuông đổ ba lần mà không có ai nhấc máy. Tự nhiên tôi lo đến thắt ruột, không biết được anh đang ở đâu, làm gì mà không trả lời điện thoại tôi chứ. Liệu có phải anh buồn quá mà... Không, không thể nào. Cầu mong là không phải, Hạo Du đâu phải người mềm yếu như thế chứ.

Tôi ôm đầu, cố gắng suy nghĩ những nơi anh có thể đến giờ này. Rồi bỗng một cái tên nảy ra trong đầu tôi, Tú Giang, sao tôi có thể ngốc đến độ không nghĩ ra cô ấy chứ. Hẳn là hai người đang ở bên nhau rồi. Tôi vừa nghĩ vừa nhanh tay tìm số Tú Giang để gọi. Lòng chỉ cầu cho Hạo Du đang ở cùng cô ấy. Nếu anh không có đấy chắc tôi điên mất.

Mới một hồi chuông, tôi đã nghe thấy giọng Tú Giang ở đầu bên kia, vội hỏi ngay:

_Tú Giang à, tớ đây, cậu đang ở đâu thế?

_Tớ đang bên nhà bác ăn giỗ, có chuyện gì mà nghe giọng cậu hốt hoảng vậy.

_Tớ...Tú Giang này, Hạo Du có ở chỗ cậu không?

_Không. Anh ấy về nhà rồi, có chuyện gì thế, sao cậu hỏi Hạo Du?

_Nhà? Tức là đâu?

_Bố anh ấy gọi về nhà rồi. Sao thế Tiểu Minh, có chuyện gì xảy ra với bạn trai tớ à?

Bố đã gọi Hạo Du về nhà rồi. Tôi sững sờ và sợ hãi đến mức làm rơi cả điện thoại xuống ghế. Đến lúc nghe Tú Giang gọi lớn trong điện thoại, tôi mới giật mình cầm cái máy lên.

_À, không có gì đâu, là...là anh Hạo Nhiên, anh ấy nhờ tớ hỏi cậu ý mà.

_Hạo Nhiên có số tớ mà, sao lại nhờ cậu?

_Ừ thì... Thôi tớ đang vội lắm, tớ sẽ giải thích sau. Bye cậu nhé.

Tôi nói rồi dập vội máy, không để Tú Giang nói thêm câu nữa. Tôi cuống cuồng dắt xe vào rồi đóng cửa, tôi phải sang nhà anh ấy thôi. Chắc vì chuyện bảng xếp hạng nên bố chồng tôi mới gọi anh ấy về. Vậy còn làm tôi lo hơn nữa. Hạo Du, anh không sao đấy chứ anh, huhu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuối Cùng...mình Cũng Thuộc Về Nhau!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook