Cuồng Hậu Ngoan Ngoãn Để Trẫm Sủng

Chương 115: Đại kết cục (Hạ)

Thủy Thanh Thiển

16/08/2017

Nàng có thể nghĩ thông suốt được Đổng Thư Thư bị ai lợi dụng, cũng có thể rõ được vì sao Nạp Lan Thần Dật lại giả vờ không biết gì cả. Nhưng nàng lại không hiểu, vì sao Nạp Lan Thần Dật lại có thể chắc chắn Tây Nhạc sẽ không liên minh cùng Bắc Mạc. Dù sao Tây Nhạc và Bắc Mạc luôn qua lại rất tốt, hơn nữa với tình hình bây giờ, liên minh cùng Bắc Mạc mới là lựa chọn duy nhất.

Nhưng nhìn hành động của Hạ Văn Cử, nếu hắn để Đổng Thư Thư nói ra chuyện Tây Nhạc đã liên minh cùng Bắc Mạc, ý muốn Nạp Lan Thần Dật đối phó với Tây Nhạc trước thì liền chứng minh lựa chọn của Tây Nhạc đúng như Nạp Lan Thần Dật đã nói, không liên minh với Bắc Mạc, nếu không Hạ Văn Cử cũng không cần tính toán đồng minh của mình chứ.

Chỉ là trong truyện này có nguyên do nào đó khiến cho Tây Nhạc không liên minh với Bắc Mạc. Trong lòng Nam Ức Tịnh nghi hoặc, đương nhiên cũng hỏi ra, câu trả lời của Nạp Lan Thần Dật lại khiến nàng không khỏi thổn thức, một chữ tình, quả thật khó giải thích cũng như khống chế nhất trên đời này.

Năm đó dung mạo Mộ Dung Nguyệt khuynh thành, tài hoa nổi bật. Không chỉ Nam Vũ và Nạp Lan Đức yêu nàng, đến ngay cả Da Luật Tề nhỏ hơn nàng mười tuổi cũng yêu nàng.

Năm đó Da Luật Tề vẫn chỉ là Thái tử Tây Nhạc, chưa được đăng cơ. Khi đi sứ sang Nam Hải thì gặp được Mộ Dung Nguyệt, sau đó liền vừa gặp đã yêu, tình cảm thắm thiết. Nhưng Mộ Dung Nguyệt lại một lòng yêu Nam Vũ, chỉ coi Da Luật Tề là đệ đệ của mình. Về sau khi Mộ Dung Nguyệt bị Nam Vũ dâng cho Nạp Lan Đức, Da Luật Tề từng muốn dẫn Mộ Dung Nguyệt rời đi nhưng lại bị nàng từ chối.

Nàng nói nàng không đành lòng chậm trễ Da Luật Tề. Vè sau Mộ Dung Nguyệt mang thai đứa con của Nạp Lan Đức, lúc đó lại bị Hạ Sính Đình hạ độc, trong lúc hấp hối đã phái người đi báo tin cho Da Luật Tề, cầu hắn thay nàng chăm sóc tốt Nạp Lan Thần Dật.

Mà quả thật Da Luật Tề cũng thâm tình, chỉ vì một câu nói của Mộ Dung Nguyệt mà âm thầm phái ngườ bảo vệ Nạp Lan Thần Dật, thậm chí còn phái người đi tìm lão môn chủ Đường Môn chế độc cho Nạp Lan Thần Dật. Mà Nạp Lan Thần Dật mười tuổi khi đó liền biết được vị Gia Luật thúc thúc này, cũng biết đây là người duy nhất ngoại trừ phụ hoàng đối tốt với bé.

Da Luật Tề không chỉ làm như vậy vì Mộ Dung Nguyệt, ngoại trừ chăm sóc Nạp Lan Thần Dật, hắn còn vì Mộ Dung Nguyệt mà thu lại dã tâm của mình, hắn không cần tranh đoạt thiên hạ gì cả, bởi vì Nạp Lan Thần Dật muốn, con của Mộ Dung Nguyệt muốn, cho dù phải chắp tay dâng lên cả Tây Nhạc thì có sao?

Lúc trước khi hắn còn là Thái tử đã có thể nguyện ý vứt bỏ thân phận Thái tử Tây Nhạc để đi tha hương với Mộ Dung Nguyệt nhưng Mộ Dung Nguyệt lại không đồng ý. Hiện tại dù cho hắn đã làm Hoàng đế Tây Nhạc, hắn vẫn không thay đổi tấm lòng nguyện ý làm mọi thứ vì nàng một giây một phút nào.

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Thần Dật nói xong mà không khỏi lộ vẻ cảm động, đây là phải thâm tình đến đâu mới để cho một nam tử làm ra những chuyện như vậy? Khuynh đảo tấm lòng Hoàng đế ba nước, đủ để thấy năm đó Mộ Dung Nguyệt là người tài hoa trác tuyệt ra sao, dung nhan khuynh thành ra sao.

Nhưng thông minh xinh đẹp như nàng, cớ sao lại yêu người như Nam Vũ? Nạp Lan Đức và Da Luật Tề ưu tú còn đối với nàng thâm tình hư vậy, nàng lại không nhìn thấu.

"Cho dù phụ hoàng và Gia Luật thúc thúc thâm tình như vậy, trong lòng mẫu phi vẫn chỉ có Nam Vũ, ngay cả khi chết vẫn luôn miệng gọi tên ông ta. Phụ hoàng cũng bởi vì điều này giận lây sang mẫu hậu nàng, mới muốn Nam Hải đưa con tin đến Đông Lâm." Nạp Lan Thần Dật cũng cực kỳ tôn trọng Da Luật Tề, cũng vô cùng cảm động với tình cảm Da Luật Tề dành cho Mộ Dung Nguyệt, hắn nói với Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh nghe vậy cũng vô cùng cảm thán. Có lẽ đây chính là tình yêu đi, không có đúng sai, một khi đã yêu liền không thể quay đầu. Mặc dù biết không phải chàng, vẫn vì yêu mà bất chấp nhiều như vậy.

Nếu nàng không đến làm con tin ở Đông Lâm, không gặp Nạp Lan Thần Dật thì sẽ không có chuyện ngày hôm nay. Đây có tính là ông trời an bài không?"Mẫu hậu nói ta chính là đề bù ông trời dành cho bà, mà nàng lại chính là món quà tốt nhất ông trời ban cho ta." Nạp Lan Thần Dật vươn tay nắm lấy bả vai Nam Ức Tịnh, chân thành thâm tình nói.

Nam Ức Tịnh câu môi, nhẹ nhàng ôm lấy Nạp Lan Thần Dật. Cả đời này có thể yêu chàng bầu bạn bên chàng, cũng chính là đền bù ông trời dành cho nàng đi.

Nạp Lan Thần Dật đối với Đổng Thư Thư phản bội giả vờ không biết, mà Tây Nhạc cũng không thể hiện lập trường liên minh cùng Đông Lâm hay Nam Hải, chỉ phái Hách Liên Nghi Huyên qua đây, nghĩ cách giải thích cho Nạp Lan Thần Dật về Tây Nhạc.

Hách Liên Nghi Huyên truyền đạt lại suy nghĩ của hoàng đế Tây Nhạc cho Nạp Lan Thần Dật. Gia Luật Tề nói hiện tại hắn sẽ không xác định lập trường, có thể giảm bớt cảnh giác của Hạ Văn Cử, đến thời khắc mấu chốt còn có thể nhanh chóng giúp đỡ một chút. Đương nhiên Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật không có ý kiến, vốn bọn họ cũng nghĩ như vậy.

Nam Ức Tịnh nhìn Hách Liên Nghi Huyên, tuy khi nói chuyện với nàng vẫn vô cùng thân thiết nhưng trên môi cũng không còn nụ cười ngọt ngào trước kia, trên trán còn có buồn bã khó xua tan. Nam Ức Tịnh không khỏi vươn tay cầm tay Hách Liên Nghi Huyên, hỏi "Huyên tỷ tỷ có chuyện gì sao?"

Hách Liên Nghi Huyên đươc bàn tay ấm áp của Nam Ức Tịnh nắm lấy, nâng mắt liếc nhìn Nam Ức Tịnh, muốn nói lại thôi. Nàng nên nói như thế nào đây? Hiện giờ chắc chắn Bắc Mạc đã là địch của Đông Lâm. Hiện tại Đông Lâm, Nam Hải, Tây Nhạc âm thần gắn bó một thuyền, dù cho Bắc Mạc có cường thịnh như trước thì cũng không phải là đối thủ, mà với tính tình của Hạ Văn Cử sẽ không buông tha.

Hắn không buông tay, Thiên Thần cũng tuyệt đối không phản bội hắn. Đến lúc đó khi xung đột vũ trang, nàng nên bảo vệ Thiên Thần như thế nào? Nnàng đã từng nói đùa nếu một ngày nàng và Thiên Thần đối địch nhau, thật không ngờ câu này lại thành lời truyền sấm.

"Nghi Huyên tỷ tỷ đang lo lắng cho an toàn của Thiên Thần?" Nam Ức Tịnh nhìn thoáng qua Hách Liên Nghi Huyên, trong mắt hiện lên hiểu rõ. Hiện giờ ba nước đã âm thần kết minh, chỉ còn đánh chiếm được Bắc Mạc thôi là có thể thống nhất thiên hạ. Lúc này còn khiến Hách Liên Nghi Huyên lo lắng như vậy thì sợ rằng chỉ có Thiên Thần thôi.

Hách Liên Nghi Huyên thấy Nam Ức Tịnh nói thẳng ra tâm tư của mình cũng không giấu diếm, cười cười với nàng, nói "Ngày thường tuy nhìn Thiên Thần bất cần đời nhưng tính tại lại vô cùng ngang bướng, một khi khai chiến, hắn tất sẽ sống chết cùng Hạ Văn Cử."

Ngụ ý rất dễ hiểu, nếu Bắc Mạc thật sự bị diệt, Thiên Thần sẽ thề sống thề chết bảo vệ đến giây cuối cùng.

"Muội đương nhiên sẽ không cho hắn cơ hội này." Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói, môi lộ ra nụ cười giảo hoạt. Thiên Thần là người tài có thể dùng, lại là người trong lòng của Hách Liên Nghi Huyên, sao nàng có thể trơ mắt nhìn Thiên Thần chết cùng Bắc Mạc?

Sẽ thề sống thề chết đến giây cuối cùng sao? Nếu như nàng không cho hắn cơ hội sống chết bảo vệ Bắc Mạc, nàng tin tưởng Thiên Thần sẽ không cổ hủ đến nỗi Bắc Mạc bị diệt mà vẫn lấy thân hi sinh cho tổ quốc đi.

Hách Liên Nghi Huyên nghe Nam Ức Tịnh nói chắc nịch, ánh mắt sáng lên, lập tức nắm vai Nam Ức Tịnh, vui mừng hỏi "Quỳnh Lạc muội muội thực sự có cách nào tốt sao?"

Mấy ngày nay, nàng ngày ngày đêm đêm đều vì chuyện này mà lo lắng, nhưng tính cách Thiên Thần vô cùng quật cường, cho dù nàng đã ba phen bốn bận khuyên bảo hắn, hẵn cũng không chịu cùng nàng rời khỏi Bắc Mạc, Nam Ức Tịnh có thể có cách nào đây?

Nhưng tuy nàng không nghĩ ra cách nào nhưng nàng lại cực kỳ tin tưởng Nam Ức Tịnh. Dường như Nam Ức Tịnh có một loại năng lực khiến ngươi không tự chủ được tin tưởng nàng.

Sự giảo hoạt trong con ngươi đen tuyền của Nam Ức Tịnh càng đậm, nở nụ cười, nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Nghi Huyên tỷ tỷ không cần lo lắng, muội tự có cách."

Đông Lâm kết minh cùng Nam Hải, nữ hoàng Nam Hải Nam Ức Tịnh tuyên bố Nam Hải thuộc về Đông Lâm, trở thành phụ quốc (*) của Đông Lâm. Đối với việc này, hạ thần Nam Hải có úp mở phản đối, nhưng đều bị thủ đoạn mạnh mẽ của Nam Ức Tịnh trấn áp.

Mà dân chúng Nam Hải ngược lại không có nhiều ý kiến, dù sao có phải nước phụ thuộc hay không đều không ảnh hưởng chút gì đến bọn họ, bọn họ chỉ quan tâm đến việc không còn chiến tranh, như vậy mọi việc đều tốt đẹp rồi.

Thực lực của Nam Hải vốn không bằng Đông Lâm, nếu không có Nam Ức Tịnh thì chỉ sợ Nam Hải đã sớm bị diệt, bởi vậy hạ thần Nam Hải phản đối một trận, thấy Nam Ức Tịnh không phản ứng gì liền tiếp nhận hiện thực này.

Đến đây, Nam Hải và Đông Lâm đã chính thức thống nhất. Bắc Mạc là một cường quốc, đương nhiên không thể khuất phục Đông Lâm, huống chi ai cũng biết, thái tử Bắc Mạc Hạ Văn Cử vẫn luôn bừng bừng dã tâm với thiên hạ.

Về phần Tây Nhạc, thực lực vốn không thua kém Nam Hải, trong bốn nước cũng coi như là yếu nhất, tất cả mọi người ai cũng cho rằng Tây Nhạc sẽ kết minh cùng Bắc Mạc, hình thành hai thế trong thiên hạ, nhưng Tây Nhạc lại ngoài dự đoán không tỏ thái độ, dáng vẻ không đếm xỉa đến.

Nhưng thái độ của Tây Nhạc cũng không quan trọng, bây giờ mọi người chỉ quan tâm động thái của Đông Lâm và Bắc Mạc.

Bắc Mạc phái thiếu chủ Thiên gia Thiên Thần đi làm sứ giả, trước đi Đông Lâm. Thiên Thần còn chưa có nhìn thấy Nạp Lan Thần Dật thì đã bị Nam Ức Tịnh chặn lại nửa đường rồi.

"Vì sao hoàng hậu Đông Lâm lại chặn đón vi thần?" Thiên Thần bị Nam Ức Tịnh chặn đường, khó là võ công của hắn không phải là đối thủ của Nam Ức Tịnh, đàng phải cười híp mắt nhìn Nam Ức Tịnh, hỏi.

Con ngươi đen tuyền của Nam Ức Tịnh lóe ra ánh sáng bí hiểm, nở nụ cười yếu ớt, chậm rãi nói "Bản cung chỉ càm thấy ngươi không cần thiết phải đi gặp Thần Dật."

"Hả? Vì sao hoàng hậu nương nương lại nói lời này?" Thiên Thần nghe Nam Ức Tịnh nói, cũng không sốt ruột, bên môi là nụ cười bất cần đời, nhìn Nam Ức Tịnh, dáng vẻ đang rất nghiêm túc học hỏi.



Nam Ức Tịnh liếc nhìn Thiên Thần, trong mắt là giảo hoạt, nở nụ cười, tốt bụng nói "Hạ Văn Cử phái ngươi qua đây để Thần Dật cùng hắn tấn công Tây Nhạc sao?"

Thiên Thần bị Nam Ức Tịnh nhìn thấu mục đích đến cũng không kinh hoảng, mục đích hắn đi chuyến này chính là cái này, bị Nam Ức Tịnh đoán trước được cũng không có gì đáng kinh ngạc. Hắn vẫn trấn định như cũ nhìn Nam Ức Tịnh, cười nói "Hoàng hậu nương nương quả nhiên thông tuệ, cho dù ngài biết được ý đồ đến của ta thì dù thế nào vẫn cần thương nghị biện pháp chi tiết."

Nam Ức Tịnh thấy Thiên Thần không chút hoang mang, nụ cười trên môi càng thêm giảo hoạt, nàng nhìn Thiên Thần, tiếp tục nói "Không cần rồi. Bởi vì Thần Dật sẽ không hợp tác với ngươi. Đừng cho ta không biết Hạ Văn Cử có chủ ý gì, muốn Đông Lâm động thủ tấn công Tây Nhạc trước, sau đó phải binh qua, trên danh nghĩa là hợp tác cùng Đông Lâm nhưng thực ra lại trở giáo để Tây Nhạc liên minh cùng Bắc Mạc."

Thiên Thần nghe Nam Ức Tịnh nói những lời này, vẻ mặt bây giờ mới thực sự thay đổi. Thực sự Hạ Văn Cử đã suy nghĩ như vậy, hiện tại không biết vì sao Tây Nhạc lại bỗng nhiên từ chối liên minh cùng Bắc Mạc đối phó với Đông Lâm và Nam Hải. Tuy Bắc Mạc rất mạnh nhưng muốn đồng thời đối phó Đông Lâm và Nam Hải cũng quả thực không dễ dàng, hơn nữa thái độ của Tây Nhạc lại không rõ, đối với Bắc Mạc cũng là một uy hiếp.

Bởi vậy Hạ Văn Cử mới nghĩ ra chiêu này. Giả bộ hợp tác cùng Đông Lâm tấn công Tây Nhạc, thực ra là để Đông Lâm ra tay với Tây Nhạc trước, Bắc Mạc giả vờ giúp đỡ Đông Lâm nhưng thực ra lại âm thầm liên lạc với Tây Nhạc, nói rằng Đông Lâm bừng bừng dã tâm ra tay với Tây Nhạc, mà Bắc Mạc lại tới giúp đỡ Tây Nhạc. Như vậy Tây Nhạc lại lúc nguy cấp sẽ không thể không hợp tác với Bắc Mạc, đối phó Đông Lâm.

Đây vốn là một tính toán rất tốt, có thể kéo Tây Nhạc về phía Bắc Mạc, lại còn khiến Đông Lâm nhận một cú đánh bất ngờ. Chỉ tiếc, Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật là người nào, sao có thể dễ dàng bị tính kế như vậy?

Thiên Thần có chút kinh ngạc cùng khâm phục Nam Ức Tịnh. Thật không ngờ thế nhưng Nam Ức Tịnh lại rõ được suy nghĩ của Hạ Văn Cử, mưu lược cùng mưu trí này khiến hắn không thể không khâm phục. Nhưng đồng thời hắn cũng vô cùng nghi hoặc, vì sao Nam Ức Tịnh lại nói toàn bộ mọi chuyện cho hắn, vì sao không tương kế tựu kế, liên minh cùng Tây Nhạc để Bắc Mạc trở tay không kịp chứ?Nam Ức Tịnh nhìn ra nghi hoặc trong mắt Thiên Thần, nụ cười trên môi càng thâm thúy, thấy trên mặt hắn đã có chút sợ hãi thì mới chậm rãi nói, "Thiếu chủ Thiên Thần kỳ quái vì sao bản cung phải nói những lời này cho ngươi sao?"

Thiên Thần gật gật đầu, Nam Ức Tịnh liếc mắt nhìn trái phải, người bên cạnh lập tức xông tới, vừa nhìn liền biết là cap thủ võ công. Lúc njày Thiên Thần mới chú ý, cung nữ thái giám sau lưng Nam Ức Tịnh thực chất là tứ đại hộ pháp Ma Cung.

"Hoàng hậu nương nương muốn giết người diệt khẩu?" Thiên Thần cảnh giác liếc nhìn tứ đại hộ pháp, trong mắt là kinh ngạc. Hiện tại giết hắn, đối với Nam Ức Tịnh cũng không phải cách tốt nhất.

Nam Ức Tịnh nghe Thiên Thần nói nhưng lại chậm rãi nở nụ cười, nói với hắn "Ngươi là người trong lòng của Nghi Huyên tỷ tỷ, làm sao ta có thể giết ngươi chứ?"

Thiên Thần nghe Nam Ức Tịnh nhắc đến Hách Liên Nghi Huyên, vẻ mặt không khỏi dịu dàng hẳn. Trước đó vài ngày, Nghi Huyên viết rất nhiều thư cho hắn, khuyên hắn rời khỏi Bắc Mạc. Sao hắn có thể nguyện ý đối địch với Nghi Huyên, nhưng hắn lại là thiếu chủ Thiên gia, dù chết cũng không thể phản bội Bắc Mạc.

Bởi vậy khi hắn nghe được kế hoạch của Hạ Văn Cử liền vui vẻ đồng ý, nếu vậy Tây Nhạc sẽ không đối địch với Bắc Mạc, hắn cũng không cần đứng đối lập với Hách Liên Nghi Huyên đi.

"Vậy hoàng hậu nương nương rốt cuộc muốn làm gì?" Thiên Thần có chút nghi hoặc nhìn Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh chặn đường hắn là rốt cuộc là muốn làm cái gì, thực sự hắn có chút nhìn không thấu suy nghĩ của Nam Ức Tịnh rồi.

Tươi cười trên môi Nam Ức Tịnh càng nở rộ càng khiến cho trong lòng Thiên Thần sợ hãi, nàng nói "Ngươi đã biết rõ toàn bộ, sao ta có thể thả người rời khỏi sau đó được. Các ngươi bắt lại thiếu chủ Thiên Thần đi."

Thiên Thần tự biết mình không phải đối thủ của tứ đại hộ pháp Ma Cung, hơn nữa nơi này còn có một cung chủ Ma Cung Nam Ức Tịnh, bởi vậy cũng không phản kháng. Hiện giờ khả năng chạy trốn khỏi tay bọn họ tính ra còn thấp hơn khả năng bị bắt rồi chạy trốn.

Nam Ức Tịnh nhìn dáng vẻ hai tay chịu trói của Thiên Thần, nụ cười trên môi càng nhiều, có thể trở thành thiếu chủ Thiên gia đương nhiên mưu kế sẽ không kém, nhốt hắn trong cung khó đảm bảo hắn sẽ không chạy. Nghĩ tới đây, Nam Ức Tịnh không khỏi có chút muốn đùa dai nói, "Đưa hắn đến dịch quán của Hách Liên Nghi Huyên đi. Đúng rồi, cởi hết y phục của hắn cho ta!"

Thiên Thần vừa nghe Nam Ức Tịnh muốn nhốt hắn ở dịch quán của Hách Liên Nghi Huyên thì vẻ mặt không khỏi đau khổ. Cái tiểu ma nữ Hách Liên Nghi Huyên kia thủ đoạn không hề hay chut nào, hơn nữa người không hề hi vọng hắn quay về Bắc Mạc nhất chính là Hách Liên Nghi Huyên, nàng nhất định sẽ dùng mọi cách theo dõi hắn từng ngày, không cho hắn chút cơ hội chạy trốn nào.

Nhưng vì cớ gì Nam Ức Tịnh lại muốn cởi quần áo hắn rồi mới đưa qua?! Chẳng lẽ còn coi hắn như phi tử hậu cung đưa đến để Hách Liên Nghi Huyên hưởng dụng sao?

Bên này Thiên Thần còn đang kinh ngạc, tứ đại hộ pháp Ma Cung đã lưu loát thực hiện mệnh lệnh được giao, trên mặt Nam Ức Tịnh không khỏi lướt qua hắc tuyến, nàng để bọn họ cởi nhưng không bảo bọn họ làm trước mặt mình nha.

"Giữ lại áo trong đi." Nam Ức Tịnh khó có được tốt bụng nói, mà bên này thái giám đang chuẩn bị tuyên sứ giả Bắc Mạc tới yết kiến thấy một màn này, sợ tới mức nhanh như chớp chạy về ngự thư phòng.

"Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương chặn lại sứ giả Bắc Mạc rồi." Thái giám trẻ hốt ha hốt hoàng nói, không kịp thở, dáng vẻ xem chừng là chạy cả một đoạn đường.

"Chặn lại thì chặn lại! Có gì kinh ngạc chứ." Nạp Lan Thần Dật buông tấu chương trong tay, mày nhíu lại, nụ cười chưa bao giờ thay đổi.

"Hoàng hậu nương nương sai người cởi hết y phục của sứ giả Bắc Mạc rồi!" Thái giám trẻ vô cùng lo lắng, thậm trí trên trán còn chảy ra mồ hôi, sợ Nạp Lan Thần Dật không kịp nghĩ cách cứu sứ giả Bắc Mạc.

"Chỉ cần Ức Tịnh vui vẻ, nàng làm gì cũng được." Nạp Lan Thần Dật đối với lo lắng của thái giám trẻ cũng không để tâm, trong mắt lộ ra yêu chiều, tùy ý đáp.

Giờ phút này thái giám trẻ đã rơi mồ hôi như mưa. Bắc Mạc chính là nước duy nhất có thể đối kháng với Đông Lâm. Vị sứ giả Bắc Mạc này thân phận còn không tầm thường! Phải biết rằng Thiên gia chính là đại gia tộc Bắc Mạc, thiếu chủ Thiên gia lại càng không đơn giản.

"Nhưng hoàng thượng, sứ giả Bắc Mạc chính là thiếu chủ Thiên gia đấy ạ!" Thái giám trẻ thấy Nạp Lan Thần Dật không có chút phản ứng nào, còn cúi đầu nhìn tấu chương thì không khỏi chết không sờn hô.

"Cái gì?!" Rốt cuộc Nạp Lan Thần Dật cũng có phản ứng, trong nháy mắt liền biến mất trước mặt thái giám.

Chỉ còn lại thái giám trẻ với vẻ mặt hóa đá. Hắn nghe thấy sau khi hoàng thượng biến mất nói một câu "Thế nhưng là nam nhân!"

Nhưng mà, đây dường như đâu phải trọng điểm mà.

Khi Nạp Lan Thần Dật đuổi tới, Thiên Thần đã bị Nam Ức Tịnh phái người đưa đến dịch quán của Hách Liên Nghi Huyên. Nam Ức Tịnh thấy dáng vẻ phong trần mệt mỏi của Nạp Lan Thần Dật thì không khỏi lười biếng nhíu mày, kỳ quái hỏi "Chàng vội vã chạy tới chỗ này làm gì?"

"Ta nghe nói nàng cởi y phục của Thiên Thần." Nạp Lan Thần Dật đánh giá trên dưới Nam Ức Tịnh, dáng vẻ oan ức vẽ vòng tròn, chẳng lẽ dáng người Thiên Thần còn so với hắn được sao, Nam Ức Tịnh sao phải cởi y phục Thiên Thần làm gì.

Nam Ức Tịnh thấy dáng vẻ oan ức của Nạp Lan Thần Dật thì không khỏi bật cười. Đây là Nạp Lan Thần Dật đã nghĩ đến chỗ nào rồi.

"Ta đưa hắn đến dịch quán của Nghi Huyên tỷ tỷ rồi." Nam Ức Tịnh vẻ mặt tươi cười nhìn Nạp Lan Thần Dật, trong con ngươi thậm chí còn mang theo vài phần đùa cợt.

Giờ phút này Nạp Lan Thần Dật lại không có chút dáng vẻ xấu hổ nào, ngược lại tự nhiên nói thầm một câu. "Luôn biết ánh mắt Ức Tịnh sẽ không kém như vậy mà, nhìn ta lõa thể là được rồi!"

Nam Ức Tịnh có võ công cao cường, thính lực đương nhiên phi phàm, nghe Nạp Lan Thần Dật bình tĩnh nói như vậy thì không khỏi mồ hôi tuôn như rơi, người nam nhân này gần đây càng ngày càng không bình thường rồi.

Thiên Thần bị Nam Ức Tịnh đưa đến dịch quán của Hách Liên Nghi Huyên, thuộc hạ của Nạp Lan Thần Dật cũng hành động không chậm, lập tức phái người dùng bồ câu đưa tin thông báo Hạ Văn Cử cùng nhau tấn công Tây Nhạc, hơn nữa còn dẫn đầu mang đại quân đến biên cảnh Tây Nhạc.

Tuy Hạ Văn Cử có chút nghi hoặc vì sao Nạp Lan Thần Dật lại dễ dàng đồng ý nhưng mọi chuyện đã hướng đến mong muốn của hắn, đương nhiên sẽ cảm thấy vui mừng cùng thành công, cũng dẫn đại quân đến biên cảnh Tây Nhạc.

Nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược với hắn dự tính. Quân đội Tây Nhạc và Đông Lâm lại liên thủ đối phó với hắn.

Nhìn binh sĩ Bắc Mạc gian khổ chiến đấu với Tây Nhạc và Đông Lâm vây đánh hai bên, Hạ Văn Cử nhíu chặt mày, nhìn về phía Nạp Lan Thần Dật đã một mình một ngựa vọt tới trước mặt hắn, trong mắt hiện lên hung ác nham hiểm, giọng nói lạnh lùng "Tốt cho một chiêu gậy ông đập lưng ông! Tại sao ngươi có thể biết ta đang lừa người, hơn nữa còn có thể thu phục Da Luật Tề?"

Bắc Mạc luôn qua lại thân thiết với Tây Nhạc, Da Luật Tề lại không chịu liên minh cùng hắn, vậy sao Nạp Lan Thần Dật có thể thu phục Da Luật Tề liên thủ cùng Đông Lâm? Huống chi kế hoạch của hắn không sai vào đâu được, trước đó đã thông qua Đổng Thư Thư tình báo sai sự thật, Nạp Lan Thần Dật nên cho rằng Tây Nhạc đã liên minh với Bắc Mạc mới đúng, sao lại có thể nghĩ đến việc thuyết phục Tây Nhạc đối phó Bắc Mạc đây?



Nạp Lan Thần Dật nhìn dáng vẻ tức giận của Hạ Văn Cử, trên môi vẫn là nụ cười ôn hòa nhã nhặn trước đây, ánh mắt thâm thúy, không nhanh không chậm nói, "Hạ thái tử hỏi nhiều vấn đề như vậy, trẫm nên trả lời câu nào trước mới tốt?"

Hạ Văn Cử nhìn Nạp Lan Thần Dật vẫn là dáng vẻ nước chảy mây trôi thì không khỏi tức bốc khói. Hắn nhìn chằm chằm Nạp Lan Thần Dật, trong mắt hiện lên âm độc, lạnh giọng chất vấn "Là tiện nhân Đổng Thư Thư kia nói cho ngươi ư? Chẳng lẽ thù giết nhà còn kém chút tình yêu đáng cười với ngươi sao?"

Nạp Lan Thần Dật nhìn Hạ Văn Cử treo lên khuôn mặt tươi cười bất cần đời cùng vẻ mặt âm ngoan nhưng nụ cười bên môi hắn (Nạp Lan Thần Dật) vẫn chưa từng thay đổi, dường như không bởi vì lời nói của Hạ Văn Cử mà có chút gợn sóng, hắn cười đến tao nhã giống như áng mây trên trời, giọng nói từ tốn "Nàng không nói cho ta biết."

"Đó là Thiên Thần?! Thiên gia đời đời kiếp kiếp bảo vệ Bắc Mạc, thế nhưng hắn lại phản bội ta?!" Hạ Văn Cử nghe Nạp Lan Thần Dật nói, hạn thù trong mắt càng thêm rõ ràng, vì cớ gì hắn luôn cẩn thận, cuối cùng lại thua thảm bại, hắn không cam lòng, không cam lòng!

Nạp Lan Thần Dật không để ý Hạ Văn Cử thất lễ. Khi thất bại không xét đến việc bản thân tính toán sai lầm, lại luôn cho rằng người bên cạnh phản bội, người như vậy sao có thể lấy được thắng lợi?

Nạp Lan Thần Dật nhìn Hạ Văn Cử, ánh mắt thâm trầm, trang nghiêm mang đến uy nghiêm của quân lâm thiên hạ, hắn từ trên cao nhìn xuống Hạ Văn Cử, nhàn nhạt nói "Người nào cũng không phản bội ngươi. Chỉ là Tây Nhạc đã sớm bên phía Đông Lâm từ lâu, ngươi nói ta sẽ tin tưởng lời của Đổng Thư Thư sao? Ta sẽ không biết ngươi đang đặt bẫy sao? Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Hạ Văn Cử, ngươi thua ở chỗ quá tự tin, đối với đối thủ của bản thân còn không rõ."

Hạ Văn Cử nghe được lời nói của Nạp Lan Thần Dật, sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch. Tây Nhạc đã sớm liên minh với Đông Lâm, sao có thể? Rõ ràng Tây Nhạc vẫn luôn qua lại tốt với Bắc Mạc, sao có thể đột nhiên gắn bó với Đông Lâm.

"Vì sao? Vì sao Tây Nhạc lại giúp Đông Lâm?" Hạ Văn Cử vẫn nhịn không được hỏi ra.

Hôm nay đấu trận này, hắn cho rằng có thể tiêu diệt đại quân Đông Lâm một lần duy nhất, bởi vậy dường như đã mang đến tất cả binh sĩ tinh nhuệ của Bắc Mạc, nhưng lại bị Nạp Lan Thần Dật phục kích, tiếp đó bị Đông Lâm và Tây Nhạc đánh vào hai phía, hiện giờ thất bại đã định, Bắc Mạc đã mất đi cơ hội thống nhất thiên hạ rồi.

Hắn đã thua. Thua triệt triệt để để rồi. Một bước sai, thua cả ván bài. Chỉ là dù cho hắn đã thua, hắn lại muốn biết rốt cuộc hắn đã thua ở đâu. Vì sao Tây Nhạc lại gắn bó với Đông Lâm, để mưu kế vất vả của hắn đều tan vỡ tất cả.

Nạp Lan Thần Dật nói hắn quá tự tin, đã không hiểu được đối thủ của mình. Nhưng hắn rõ ràng vô cùng hiểu rõ Nạp Lan Thần Dật, thậm chí còn để Đổng Thư Thư đi tính kế hắn. Bởi vì hắn biết Nạp Lan Thần Dật luôn luôn đã dùng người thì không chút nghi ngờ. đối với người thân cận bên cạnh tuyệt đối sẽ không dễ nghi ngờ.

Nhưng lại vẫn xảy ra vấn đề. Đúng rồi. Vấn đề không phải ở trên người Nạp Lan Thần Dật, mà là trên người hoàng đế Tây Nhạc Da Luật Tề. Nạp Lan Thần Dật nói đúng lắm, hắn đã từng đi tìm hiểu Da Luật Tề chưa?

Da Luật Tề cực kỳ trẻ nhưng lại thống trị Tây Nhạc vô cùng trật tự, nhưng lại không có suy nghĩ muốn thống nhất thiên hạ, bởi vậy hắn cũng chưa từng để Da Luật Tề vào mắt, chỉ coi Tây Nhạc như một con cờ mà thôi, sao có thể dụng tâm đi tìm hiểu rõ Da Luật Tề chứ?"Bởi vì trẫm từng đồng ý với mẫu thân của Thần Dật sẽ bảo vệ nó thật tốt. Bây giờ Thần Dật muốn thiên hạ này, Tây Nhạc chắp tay dâng lên thì có sao?" Toàn thân Da Luật Tề mặc quân phục cưỡi ngựa đến cạnh Nạp Lan Thần Dật, hắn nhìn Nạp Lan Thần Dật bằng ánh mắt vô cùng từ ái, dường như có thể xuyên qua Nạp Lan Thần Dật nhìn thấy Mộ Dung Nguyệt vậy.

Hạ Văn Cử nghe Da Luật Tề nói, ánh mắt lộ ra không thể tin. Vậy mà Da Luật Tề cũng thích Mộ Dung Nguyệt, thậm chí còn vì nàng ta buông tha cả Tây Nhạc? Khó trách những năm gần đây chút biểu hiện dã tâm Da Luật Tề cũng không có, thì ra do hắn chưa từng để giang sơn vào mắt sao?

Hắn vẫn cho rằng Da Luật Tề không có năng lực. Nhưng một hoàng đế không có năng lực sao có thể cai quản được Tây Nhạc tốt như vậy? Hắn không phải không có năng lực, chỉ là hắn không tham luyến thiên hạ, không ham mê quyền thế mà thôi.

Hắn đúng là thua ở đây. Thua ở phần tình cảm Da Luật Tề đối với Mộ Dung Nguyệt? Qủa thật buồn cười!

"Thái tử Bắc Mạc, việc đã đến nước này, ngươi vẫn tự mình kết thúc đi." Nạp Lan Thần Dật nhìn Hạ Văn Cử, trong mắt lạnh nhạt, đối với Hạ Văn Cử một người luôn có dã tâm cùng cố chấp mà nói, vô luận ra sao cũng sẽ không lưu lại tính mạng cho hắn.

Hắn cho tới bây giờ đều hiểu được đạo lý, nhân từ với địch chính là tàn nhẫn với chính mình. Nếu như hôm nay hắn cho Hạ Văn Cử một con đường sống, chẳng khác nào chôn xuống một kết cục thảm hại cho bản thân.

Giờ phút này chiến tranh căn bản đã sắp kết thúc. Quân đội Bắc Mạc chết thì chết, đầu hàng thì đầu hàng. Gia Luật Linh cũng cưỡi ngựa đến trước Hạ Văn Cử, ánh mắt nhìn về phía Hạ Văn Cử mang vài phần thương hại.

Hắn còn nhớ rõ Hạ Văn Cử khi bé vẫn luôn thích kéo ống tay áo của hắn nói chuyện với hắn, cho dù hiện giờ Bắc Mạc và Tây Nhạc đối địch, nhưng hán vẫn nhớ rõ phần tình cảm bạn bè hắn và Hạ Văn Cử đã từng có.

Dường như Hạ Văn Cử thấy được Gia Luật Linh, bên môi hắn lộ ra nụ cười mê hoặc lòng người, lại giống như khôi phục lại dáng vẻ Thái tử bất cần đời táo bạo khi ấy, hắn ngửa mặt lên trời cười nói "Ha ha ha ha, thật không Hạ Văn Cử ta tự mãn tính toán chi tiết lại có ngày bị người tính kế thẩm hại như vậy!"

Binh lính Bắc Mạc còn lại thấy một màn này, đều cúi đầu. Trong lòng bọn họ, Hạ Văn Cử luôn giống như một vị thần hiện giờ nhìn thấy dáng vẻ điên cuồng đau đớn của hắn như vậy, làm sao bọn họ lại không chút xúc động nào chứ?

Chỉ có Nạp Lan Thần Dật vẫn là vẻ mặt lạnh nhạt như cũ, dáng người cao to ngồi trên ngựa, không chút dao động, có thì chỉ là uy nghiêm của quân vương thiên hạ cùng sự lạnh lùng, hắn nhìn Hạ Văn Cử bằng ánh mắt sâu thẳm.

"Người lạ như ngọc, công tử đời này độc nhất vô nhị. (*) Nạp Lan Thần Dật, ngươi thật sự đảm đương nổi những lời này, cũng xứng với nàng." Sau khi Hạ Văn Cử điên cuồng, vẻ mặt bỗng trở nên cô đơn, trong mắt còn chút dịu dàng như có như không.

(*) Nguyên văn là: Mạch sinh nhân như ngọc, công tử thế vô song.

Trước mắt hắn hiện lên nụ cười tuyệt mỹ của Nam Ức Tịnh. Từ khi lần đầu gặp nàng, hắn không thể ngừng yêu nàng. Chỉ là cuối cùng nàng không thuộc về hắn được. Nàng vĩnh viễn không biết, từ lúc nàng gả cho Nạp Lan Thần Dật kia, hắn đau lòng bao nhiêu.

Khi đó, hắn càng kiên định với quyết tâm thống nhất thiên hạ. Hắn nhất định phải đoạt nàng lại từ bên người Nạp Lan Thần Dật.

"Linh thúc thúc, thiên hạ được thông nhất, nàng chính là nhất quốc chi mẫu. Người sẽ quỳ xuống với nàng, xưng hô hoàng hậu nương nương, người quả thật nguyện ý sao?" Hạ Văn Cử lại chuyển tầm mắt về phía Gia Luật Linh, có chút đồng tình nói. Theo ý hắn, trơ mắt nhìn người mình yêu ở cùng một chỗ với nam nhân khác, là chuyện thống khổ nhất, hơn nữa còn xưng hô đế hậu với bọn họ.

Gia Luật Linh thật không ngờ Hạ Văn Cử lại đột nhiên hỏi hắn vấn đề này. Bên môi không khỏi nở nụ cời, mang theo ba phần chua sót bảy phần thoải mái.

Đã bao lâu hắn không nghe thấy người nhắc đến Nam Ức Tịnh, hắn cũng rất lâu chưa từng nhắc đến nàng rồi. Nhưng chỉ có hắn biết, một người không gặp hắn lại nhớ Nam Ức Tịnh nhiều hơn, nhớ đến thời gian bọn họ ở cùng nhau ít đến thương cảm. Nhưng hắn cũng biết, rốt cuộc Nam Ức Tịnh cũng không thuộc về hắn, hơn nữa Nạp Lan Thần Dật phong hoa tuyệt đại như vậy ở cùng nàng, hắn còn có gì lo lắng nữa?

"Chỉ cần nàng hạnh phúc, ta còn gì không nguyện ý nữa đâu." Trong mắt Gia Luật Linh tràn đầy kiên định cùng chúc phúc, cười nói. Nạp Lan Thần Dật có thể thâm tình với Nam Ức Tịnh bao nhiêu, hắn đã thấy rõ rồi. Một khi đã như vậy, hắn còn gì lo lắng, còn gì không cam nữa?

Ca ca có thể vì một Mộ Dung Nguyệt mà cả Tây Nhạc cũng không cần, mười năm như một ngày, một lòng nhớ kỹ Mộ Dung Nguyệt, hắn chỉ là quỳ xuống xưng nàng một tiếng hoàng hậu nương nương, còn có gì chứ? Chỉ cần nàng có thể hạnh phúc, hắn đã yên tâm rồi.

Hạ Văn Cử nghe Gia Luật Linh nói, dường như nháy mắt đã nghĩ thông suốt. Thôi thôi, không là của hắn, rốt cuộc hắn có cưỡng cầu cũng không được, coi như nghĩ không được đi.

Thiên hạ không thuộc về hắn. Nam Ức Tịnh cũng không thuộc về hắn. Rốt cuộc hắn cũng chỉ còn hai bàn tay trắng.

Kiếm tốt ra khỏi vỏ, máu vẩy sa trường. Dáng người của Hạ Văn Cử từ từ ngã xuống, những binh linh Bắc Mạc đang chiến đấu nơi trọng yếu thấy một màn này cũng đều buông đao xuống, thậm chí còn có người tự vẫn chết cùng Hạ Văn Cử.

Có thể có binh lính trung thành với hắn như vậy, thậm chí nguyện chết cùng hắn, rốt cuộc Hạ Văn Cử cũng không tính là quá thất bại.

Hạ Văn Cử vừa chết, quân đội Bắc Mạc thua cuộc. Tây Nhạc tuyên bố thần phục Đông Lâm. Quân đội Đông Lâm tiến quân thần tốc, bức đến hoàng cung Bắc Mạc, hoàng đế Bắc Mạc vừa trải qua đau đớn mất con, hiện giờ thế cục đã định, không thể không mở cổng thành.

Đến đây. Thiên hạ thống nhất. Nạp Lan Thần Dật quân vương thiên hạ, mà Nam Ức Tịnh cũng thành Hoàng hậu duy nhất trong thiên hạ.

HOÀN CHÍNH VĂN

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuồng Hậu Ngoan Ngoãn Để Trẫm Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook