Cường Thế Nhập Cổ

Chương 6: Mãi không hết yêu

Túy Chiết Đào Hoa

03/08/2022

Mặc dù giọng Kỷ Căng rất nhỏ nhưng nói qua tai nghe nên đồng đội đều nghe rõ ràng.

Trong nháy mắt đó, tất cả mọi người ở đây đều cảm thấy hơi hồi hộp.

Lúc trước không một ai biết lý do Kỷ Căng giải nghệ. Rất nhiều người suy đoán nhưng chẳng ai nghĩ tới nguyên nhân này cả.

Bởi vì với tình hình lúc bấy giờ... Kỷ Căng chính là thần của giới thể thao điện tử. Chỉ cần cậu xuất hiện, không trận đấu nào thất bại. Chỉ cần cậu có mặt, trận đấu ấy luôn tỏa sáng rực rỡ.

MVP* lúc nào cũng thuộc về Kỷ Căng.

*MVP = Most Valuable Player: người chơi có thành tích tốt nhất trận, có đóng góp nhiều cho trận đấu.

Nếu nói tuyển thủ giống Kỷ Căng bị vứt bỏ chỉ vì chiến đội không cần, như vậy liệu đám tuyển thủ giống bọn họ còn đường sống không chứ?

Cùng là game thủ, mấy người khó tránh khỏi cảm giác thỏ chết cáo buồn*.

*兔死狐悲: Đồng loại phải biết thông cảm, yêu thương lẫn nhau.

Kỷ Căng, bỗng dưng được người khác thương cảm, bèn ngẩng đầu lên. Thoạt nhìn cậu không hề đau buồn, như thể những lời vừa rồi không phải do cậu thốt ra. Cậu nhẹ nhàng nói: "Tuy nhiên chức vô địch thì đội nào cũng giành được cả."

Trình Phiên:???

Rau Mùi:???

Tiểu quái thú:???

Best:???

Nhất định là họ nghe lầm đi, nhất định đúng không. Một chiến đội bé nhỏ như họ lúc nào cũng đứng bét bảng, thế mà dám nói sẽ giành giải quán quân. Miệng Kỷ thần đúng là miệng Kỷ thần, lời nói ra không thể nói là kỳ lạ, chỉ có thể nói là hú hồn hú vía, đinh tai nhức óc.

"Mấy cậu nhìn tôi làm gì?" Kỷ Căng kinh ngạc nhíu máy: "Đừng bảo các cậu tưởng tôi gia nhập MOE là vì chức á quân nhé? Thế thì còn gì thú vị chứ?"

Ở đây ngoại trừ Kỷ Căng, tập thể MOE đều bởi vì quá hoảng hốt mà bị sặc nước miếng.

Rốt cuộc Kỷ thần có hiểu rõ thực lực của MOE trong quá khứ không? Ngay cả IKW trước giờ cũng không đảm bảo mình vô địch, chiến đội thấp bé như họ càng không.

"Ermm... Quá vô nghĩa." Trình Phiên nhỏ tuổi nhất, tâm lý chịu đựng mạnh nhất nên là người phản ứng đầu tiên, sau đó lúng túng mỉm cười.

"Mấy đứa còn trẻ phải tham vọng lên." Kỷ Căng uể oải tựa lên ghế gaming.

"Phải tham vọng! Phải tham vọng!" Kỷ Tinh Tinh đang cố gắng tập nói lặp lại.

"Kỷ thần nói chí phải, Kỷ thần nói đúng." Mấy người còn lại ngượng ngùng nở nụ cười.

Tuy nhiên... nếu đã gia nhập vào giới thi đấu, có tuyển thủ nào mà không ôm ấp mộng tưởng nâng cúp quán quân chứ.

Huống chi năm nay họ có Kỷ thần.

Chơi nhiều lắm được hai ván đã đến giờ ăn cơm. Cả đội MOE xuống lầu ăn cơm, Kỷ Căng dắt tay Kỷ Tinh Tinh đi ở phía sau.

Ban đầu Triệu Trạch đi giữa mọi người, quay đầu lại thấy Kỷ Căng bèn thả chậm tốc độ một chút rồi đi song song với Kỷ Căng.

"Hôm nay cảm giác thế nào?" Triệu Trạch nhẹ giọng hỏi. Mỗi ngày anh chăm sóc chiến đội nên vô cũng thấu hiểu sự cố gắng và hoài bão của đám nhỏ.

Cứ cho là anh không phải game thủ chân chính nhưng anh cũng yêu quý trò chơi này, cũng muốn giành quán quân.

"Miễn cưỡng." Kỷ Căng ngẩng đầu nhìn Trình Phiên đùa giỡn phía trước, phía sau hắn là Rau Mùi nhăn nhó.

"Vậy sao? Chỗ nào miễn cưỡng? Cần huấn luyện thêm nữa không?" Trong lòng Triệu Trạch hơi hồi hộp, sợ tiếp theo nghe được đánh giá đáng sợ nào đó, vội vàng thay các thành viên giải thích: "Thực ra bình thường mấy đứa đó rất cố gắng, có khi do lần đầu tiên phối hợp với Kỷ thần nên hơi sốt sắng thôi."

"Hửm?" Kỷ Căng quay đầu lộ ra ánh mắt khó hiểu: "Miễn cưỡng... giành chức vô địch."

Vì chưa nghe lời tuyên bố kinh thiên động địa trong phòng huấn luyện nên Triệu Trạch lập tức choáng váng.

Cả khuôn mặt Kỷ Căng tràn ngập niềm vui: "Đều là hạt giống tốt, chẳng qua cần mài giũa thêm."



Lúc này Triệu Trạch mới thở phào nhẹ nhõm. Có điều cái miệng của Kỷ thần đúng như lời đồn——

Nói nhiều một câu nghiêng trời lệch đất, nói ít một câu mưa nắng thất thường.

Có người chỉ bằng một câu nói có thể đảo lộn cả thế giới, nhưng lúc im lặng lại đáng sợ hơn cả khi nói chuyện.

"Còn có một việc, Kỷ thần." Triệu Trạch đột nhiên nhớ ra: "Sáng nay các cậu sử dụng tài khoản thi đấu leo rank... Mọi người nghi ngờ cậu tái xuất... Khụ khụ fans để lộ tin tức, còn lên cả hotsearch."

Triệu Trạch tỏ vẻ sợ hãi, dừng một chút rồi nói: "Thực ra anh đề nghị cậu đừng xem, cấp trên đã sắp xếp cho cậu một buổi họp báo chỉ đề công bố việc tái xuất của cậu."

Kỷ Căng khẽ nhíu mày, lập tức lấy điện thoại ra xem hotsearch hôm nay.

Trải qua độ bàn tán sôi nổi lâu như vậy, chủ đề # Kỷ thần tái xuất, truyền kỳ kết thúc # nghiễm nhiên đứng đầu bảng hotsearch trên Weibo.

Bên trong chủ đề tràn đầy "Kỷ thần tái xuất, ký hợp đồng với MOE, thần minh rơi xuống thần đàn, một đời truyền kỳ kết thúc". Có người còn ghép mấy chữ này vào giai đoạn yếu thế ban đầu của Bạch Y Khách trong ván game vừa rồi tạo thành một đoạn clip ngắn, chứng mình huyền thoại Kỷ Căng đã chấm dứt.

Hotseart đứng thứ bảy là chiến đội MOE, bên trong có rất nhiều người hâm mộ đang thảo luận rốt cuộc Kỷ thần có thật sự gia nhập MOE hay không. Mặc dù hotsearch thứ nhất bêu rếu Kỷ Căng nhưng nhóm fans vẫn tự mình hiểu lấy. Tuy rằng Kỷ thần không đạt đến trình độ trước khi giải nghệ, suy cho cùng cậu vẫn là viện trợ đáng quý đối với MOE.

Ngoài ra hotsearch thứ mười lăm, tên của Kỷ Căng trực tiếp xuất hiện ngay tiêu đề hotsearch.

# Mãi không hết yêu Kỷ Căng #

Nhấp vào hotsearch, Weibo đầu tiên là ——

@ Kỷ Căng vỗ đầu tiểu phân đội Amway: Mãi không hết yêu.

Phía dưới còn đính kèm một đoạn video: Tổng hợp highlight biên tập của Kỷ thần.

Kỷ Căng nhận ra tài khoản Weibo này bởi vì tài khoản này đã bắt đầu cắt ghép video trò chơi từ rất lâu rồi, thường xuyên lồng một số giải thích vào đoạn clip. Ngày xưa cậu cũng thường nghe người này giải thích, tương đối chính xác, thậm chí không kém hơn huấn luyện viên chuyên nghiệp là bao.

Tuy nhiên người này chỉ cắt ghép giải thích các cuộc thi liên quan đến Kỷ Căng, hẳn là fan số một của cậu. Kể từ khi cậu giải nghệ, tài khoản này vẫn không thèm cập nhật hai năm ròng.

Không ngờ hôm nay tin tức mới của cậu xuất hiện, người này cũng trở về theo.

Có thể nói... Người này vẫn luôn kiên trì với trò chơi này.

Cho tới bây giờ vẫn chưa rời đi.

Mãi không hết yêu... là muốn đối nghịch với tài khoản marketing xuất chăng? Kỷ Căng hiểu ý bật cười, cậu tùy hứng giải nghệ như thế vậy mà vẫn có người làm video cho cậu.

Cậu đăng nhập Weibo mấy năm chưa sờ đến, đầu tiên chia sẻ video của @Kỷ Căng vỗ đầu tiểu phân đội Amway, sau đó bình luận vào Weibo Truyền kỳ kết thúc của tài khoản marketing ở hotsearch thứ nhất.

Cuối cùng cất điện thoại, dẫn Kỷ Tinh Tinh đi ăn.

Triệu Trạch thấy Kỷ Căng xem hotsearch Weibo rồi chậm rãi bật cười, cuối cùng đánh mấy chữ rồi cất điện thoại vào túi, nhìn dáng vẻ có lẽ mới đăng cái gì đó.

Thế nhưng Weibo của Kỷ Căng hai ba năm rồi chưa từng dùng đến nên Triệu Trạch không thể nào tìm ra ngay được. Anh đứng yên tại chỗ tìm tận năm phút, lúc này mới tìm thấy Weibo của Kỷ Căng. Bài viết mới nhất đã có hơn ba vạn lượt comments.

@ Kỷ Căng: Cảm ơn đã quan tâm, mặc dù đã kết thúc nhưng đây trở về là muốn lấy thêm mấy cái quán quân đấy mà. //@ Bình luận viên trò chơi: Kỷ thần tái xuất, ký hợp đồng với MOE, thần minh rơi xuống thần đàn, một đời truyền kỳ kết thúc.

Triệu Trạch:???!!!

Kỷ thần của tôi ơi!!! Cậu nói mấy lời đó trong chiến đội là được rồi, đăng lên Weibo làm gì. Chúng ta có thể khiêm tốn chút được không. Dù có muốn giành chức vô địch thì cũng đừng nói như thế chứ!!!

Triệu Trạch suýt nữa thì trợn trắng mắt ngất xỉu.

Anh còn chưa kịp ngất thì Lâm Nãi Tư của chiến đội á quân năm nay - LPF cũng hóng hớt không màng thế sự đăng Weibo:

@ Nai Xừ Super Sữa*: Đừng mơ, quán quân chắc chắn thuộc về LPF bọn tôi. //@ Kỷ Căng: Cảm ơn đã quan tâm, mặc dù đã kết thúc nhưng đây trở về là muốn lấy thêm mấy cái quán quân đấy mà.

Lâm Nãi Tư, ID là Nice nhưng toàn bị gọi là Nai Xừ, vinh dự trở thành xạ thủ số một liên minh, năm ngoái chiến đội LPF còn giành được chức vô địch. Quan trọng nhất là Lâm Nãi Tư thường xuyên chơi Weibo, hơn nữa fans cực kỳ nhiều, nhiều hơn Kỷ Căng chưa bao giờ đăng Weibo biết bao nhiêu.

*Giải thích tên bạn này: Nãi Tư (乃斯 ~ nǎi sī) nó đồng âm với chữ Nice khi phiên âm qua tiếng Trung (nǎi sī) nên nó mới có cái vụ Nai xừ đó các bạn.



Nhờ hắn chuyển tiếp tin tức mà chưa tới nửa ngày, bình luận Weibo của Kỷ Căng nhanh chóng truyền khắp giới thể thao điện tử.

Triệu Trạch chống tay lên tường. Có lẽ anh hiểu vì sao mấy năm trước quản lý Kha Vũ của chiến đội IKW phải đi cấy tóc rồi.

Kỷ Căng dẫn Kỷ Tinh Tinh đến căng-tin. Dì căng-tin đã nhận được thông báo, đặc biệt làm đồ ăn cho trẻ em.

Đoán chừng dì căng-tin hơi lớn tuổi nên cực kỳ chiều chuộng Kỷ Tinh Tinh. Dì định cho Kỷ Tinh Tinh thêm phần cơm thứ hai thì bị Kỷ Căng kiên quyết từ chối.

Kỷ Tinh Tinh ăn no căng bụng, thấy vậy Kỷ Căng sợ bé ăn nhiều quá sẽ bị trướng bụng.

Cho Kỷ Tinh Tinh ăn xong, Kỷ Căng mới bắt đầu ăn cơm. Sức ăn của cậu không lớn, tướng ăn từ tốn, vừa ăn một nửa thì có người không mời mà tới.

Xoạch một tiếng, đội trưởng Trình Phiên cầm khay ngồi xuống trước mặt Kỷ Căng. Lúc sau hắn mới phản ứng, cất tiếng: "Xin lỗi anh, em ngồi đây được chứ?"

Thiếu niên mười bảy tuổi thoạt nhìn ngây ngô và non nớt, thậm chí hơi ngại ngùng xấu hổ.

Kỷ Căng ngẩng đầu, ánh nhìn xuyên thấu qua Trình Phiên lại nhìn thấy hình bóng thiếu niên ngày xưa.

"Cậu ngồi đi." Kỷ Căng khẽ nói.

"Ngồi đi! Ngồi đi!" Kỷ Tinh Tinh ăn cơm xong nhàm chán muốn chạy đi chơi, thế nhưng dây thừng trên tay Kỷ Căng, bé không chạy được nên cực kỳ hài lòng khi có người lại đây chơi với bé.

"E hèm... Trước đó xin lỗi anh nhiều, thái độ em không đúng lắm, Kỷ thần." Trình Phiên cúi đầu nhỏ giọng nói: "Tại em nghĩ... nếu anh tái xuất chắc chắn sẽ chọn chiến đội IKW."

Lần đầu tiên Trình Phiên có động lực chơi game cũng là vì Kỷ Căng.

Năm ngoái, trong một buổi chiều ngày hè, bạn bè rủ rê Trình Phiên trốn bố mẹ ra tiệm net chơi. Trình Phiên không chơi game mấy, lần duy nhất hắn chơi là giúp bạn mình qua ải. Tốc độ tay hắn nhanh, trí nhớ tốt, chỉ cần ghi nhớ thao tác là có thể thuận lợi qua màn.

Chẳng qua ngày đó lúc cậu đến quán net lại bị đoạn clip trò chơi của Kỷ Căng thu hút. Đoạn đầu video, Bạch Y Khách một thân vũ y, phóng khoáng nhẹ nhàng. Trường kiếm phóng ra ba đường, trực tiếp giết năm mạng.

Tới bây giờ hắn chưa từng thấy hiệu ứng nào sinh động như thế, cũng chưa bao giờ thấy nhân vật nào phóng khoáng động lòng người như vậy.

Quan trọng hơn chính là người điều khiển nhân vật này, có thể điều khiển nhân vật điêu luyện đến thế, không dây dưa dài dòng, một bộ thao tác nước chảy mây trôi.

Từ ngày đó trở đi, lần đầu hắn tiếp xúc trò chơi này, lần đầu tiếp xúc nhân vật này, cũng là lần đầu biết đến Kỷ Căng.

Từ đây, hắn yêu trò chơi này, đồng thời trong lòng vô cùng sùng bái người đó.

"Không sao, có khi ai cũng nghĩ thế hết, chẳng phải chuyện to tát gì." Kỷ Căng không phủ nhận. Cậu vốn ăn chậm, lúc nói chuyện ăn càng chậm hơn, chọt đũa chỗ này một chút chỗ kia một chút như một đứa nhóc kén ăn vậy.

"Những người khác ít nhiều gì cũng nghĩ như vậy, em tới thay mặt mọi người xin lỗi Kỷ thần." Ngữ khí Trình Phiên gấp gáp, hắn sợ Kỷ Căng hiểu lầm.

"Không sao đâu." Kỷ Căng nở nụ cười, việc nhỏ như vậy, lúc đầu cậu còn chẳng để trong lòng.

Có điều... Kỷ Căng bỗng nhiên ngẩng đầu. Vừa rồi cậu cảm giác một ánh mắt ác ý đến từ xung quanh... đang thăm dò mình.

"Sao thế ạ?" Trình Phiên cho rằng Kỷ Căng vẫn để ý chuyện lúc trước, hắn nhìn theo ánh mắt cậu nhưng không thấy gì lạ hết, chỉ thấy một đội viên lạc đàn của đội một: "Đó là Alex, bây giờ là đội trưởng đội hai, trước đây chơi đấu sĩ ở đội một. Cậu ấy sao thế?"

"Không có gì không có gì." Kỷ Căng lắc đầu. Cậu liếc mắt nhìn thanh niên gầy gò ngồi đối diện, cảm giác vừa rồi giống như ảo giác, chợt lóe lên.

Tuy nhiên... tính toán thời gian, kỳ phát tình của cậu sắp tới rồi, cậu phải cẩn thận mới được.

- -------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Lý giải của người khác với # Mãi không hết yêu #

Người chơi: Mãi không hết yêu game.

Fans: Mãi không hết yêu Kỷ thần lợi hại!

Tiểu Lục: Mãi không hết yêu Kỷ Căng, nghĩ tới bối phận ngày trước...

Kỷ thần (tức hổn hển): Cái tên não heo kia, ngậm miệng!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cường Thế Nhập Cổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook