Cường Thế Nhập Cổ

Chương 5: Vừa yêu vừa hận

Túy Chiết Đào Hoa

26/07/2022

Bởi vì bây giờ toàn đội MOE đều đang chơi game nên không hề hay biết chuyện gì đang diễn ra trên Weibo.

Trận đấu bắt đầu bằng thế thuận gió. Kỷ Căng sử dụng tướng Bạch Y Khách, giai đoạn đầu tương đối yếu. Không những vậy lần đầu phối hợp với đồng đội, độ ăn ý không cao nên cậu đành thành thật farm rừng kiếm tiền.

Ván này Hạ Gia, cũng chính là Best sử dụng xạ thủ khá mạnh, cho nên support Rau Mùi trực tiếp tới roam cho rừng đầu game.

Đi rừng team bạn là Tuyệt Ảnh khá mạnh đầu game, sát thương bùng nổ. Bởi vì streamer là người chơi có kỹ năng nên rất tự tin cùng support sang cướp rừng, kìm hãm sự phát triển của quân địch.

Tuy nhiên họ cũng là đội tuyển chuyên nghiệp, Rau Mùi vẫn chăm chỉ ra đường sông cắm mắt lấy sight, team bạn vừa đi tới đã bại lộ.

Bạch Y Khách tổng cộng có bốn kỹ năng. Kỹ năng thứ nhất có thể lướt theo hướng chỉ định, khắc dấu ấn lên người kẻ địch trên đường đi đồng thời gây sát thương. Kỹ năng thứ hai là cường hóa đòn đánh thường cũng như giảm thời gian hồi chiêu của skill một. Kỹ năng thứ ba là di chuyển ngược lại và không thể bị chọn làm mục tiêu. Với kỹ năng thứ tư, trong phạm vi tấn công liên tục xuyên qua địch nhân bị khắc dấu ấn, kỹ năng không thể chọn và gây sát thương theo phần trăm.

Cơ chế kỹ năng không sai nhưng lượng sát thương thấp nên được người đời gọi là Vua cạo gió. Kỹ năng như cạo gió, quăng đủ một combo vẫn không kết liễu được ai.

Tuy nhiên còn phụ thuộc vào tướng nằm trong tay ai.

Lúc này Kỷ Căng vừa giết chết một con quái rừng, thành công lên cấp hai, sight quân địch rõ ràng, Kỷ Căng phóng chiêu một lao tới đi rừng và support team bạn, bấm chiêu hai cường hóa đòn đánh thường. Support Rau Mùi bọc đánh từ phía sau, một cái giảm tốc trực tiếp chôn vùi team bạn ngay rừng của mình.

Support team bạn chưa kịp dùng chiêu nào đã đi bán muối.

"Nai xừ!" Rau Mùi nhịn không được la lên.

Mặc dù MOE là đội tuyển chuyên nghiệp nhưng kinh tế không đủ, huấn luyện không nghiêm khắc nên đôi khi chiến thắng mấy trận rank cao cũng không vui vẻ gì mấy.

Đặc biệt hiện tại streamer kỹ năng của Huyền thoại tái xuất càng ngày càng nhiều, rất nhiều streamer có trình độ không kém các tuyển thủ chuyên nghiệp hạng dưới là bao. Lần này đánh team 5 vừa hay vừa thoải mái, cho nên khó tránh khỏi kích động một chút.

Đầu xuôi đuôi lọt, trận đấu kết thúc trong khoảng bốn mươi phút.

Họ lập tức ghép ván kế. Chiến đội năm người đều không xem tin tức, thực tế không biết trên mạng đã sôi trào.

Tin tức Kỷ Căng quay lại nhanh chóng thông qua phát sóng trực tiếp và Weibo truyền khắp giới esport Huyền thoại tái xuất. Mặc dù Kỷ Căng đã rời đi ba năm nhưng độ hot của cậu không hề giảm, người hâm mộ rất nhanh liền tới xem.

Thậm chí bởi vì nghỉ hè, một nhóm tuyển thủ chuyên nghiệp rảnh rỗi cũng tới xem trận đấu.

Trong đó bao gồm... Lục Diệu.

Thực ra Lục Diệu không rảnh đến vậy, rảnh nhất là mấy thành viên vừa cầm cúp quán quân.

Đặc biệt là Úc Hoan Hoan, bình thường cô thích hóng drama trên Weibo nên lập tức biết được hotsearch Weibo.

"Móa! Kỷ thần bị khi dể!" Úc Hoan Hoan cầm điện thoại vỗ bàn đứng dậy: "Vậy mà năm người cùng me Kỷ thần."

Hiện tại vẫn trong khoảng thời gian huấn luyện hàng ngày, tuy nhiên do kỳ nghỉ hè sắp đến nên tương đối thong thả, các thành viên lén lút làm biếng, huấn luyện viên và đội trưởng sẽ nhắm một con mắt cho qua.

Có điều to gan như Úc Hoan Hoan thì không có ai cả.

Lúc nhận được ánh mắt cảnh cáo của Lục Diệu, Úc Hoan Hoan lập tức biết mình sai.

"Đội... đội trưởng Lục." Úc Hoan Hoan vội vàng đặt điện thoại xuống.

Lục Diệu nhìn Úc Hoan Hoan, sau đó đến trước mặt cô tịch thu điện thoại, mặc kệ hot girl của liên minh đau lòng đến nhe răng trợ mắt cũng không mềm lòng chút nào.

Úc Hoan Hoan giận dỗi chu mỏ, đột nhiên nhớ tới trò chơi có chế độ xem trận đấu, thế là vội vàng mở game ra xem.

Lục Diệu tịch thu điện thoại Úc Hoan Hoan, còn mình thì đăng nhập Weibo.



#Kỷ thần tái xuất, truyền kỳ kết thúc# bất ngờ hiện lên đầu tiên. Hắn ấn vào tiêu đề, nội dung đã cập nhật thành đoạn clip chiến đấu mới nhất.

Như thể để phục vụ cho hotsearch, ván thứ hai chiến đội MOE bắt cặp với năm bạn fan cứng của IKW.

Cơ chế ghép trận của Huyền thoại tái xuất là ghép những người chơi có thứ hạng tương đồng. Hạng càng cao, người càng ít, thậm chí có thể "chế" hạng để được ghép chung trận với nhau.

Chắc sau khi nhìn thấy hotsearch, năm người này mới tập trung "chế" hạng để ghép chung với chiến đội MOE. Thấy rõ ID một màu IKW giống nhau là biết họ tới phá.

Lúc trước Kỷ Căng đột ngột giải nghệ không một lý do, dẫn đến việc chiến đội IKW mất đi con át chủ bài trong vòng một đêm. Mặc dù có Lục Diệu đang giữ phong độ tốt trại đào tạo trẻ, nhưng năm đó Kỷ Căng vừa rời đi, thậm chí cả quý sau IKW thi đấu vô cùng sa sút.

Tuy rằng người hâm mộ có thể nhìn thấy được sự cố gắng của IKW qua từng trận đấu, cũng thông cảm cho các thành viên vì khả năng phối hợp và kỹ năng, bằng lòng chờ đợi IKW trưởng thành, thế nhưng điều đó không có nghĩa họ hiểu được nguyên do Kỷ Căng đột nhiên giải nghệ.

Ngày xưa họ yêu Kỷ Căng bao nhiêu, bây giờ hận bấy nhiêu.

Thích một người rất khó nhưng chán ghét một người thực ra rất đơn giản.

Nhất là lúc trước thần minh vứt bỏ bọn họ, đợi bọn họ trải qua hắc ám thì thần minh lại trở về, thậm chí đứng ở phe đối địch.

Điều đó khiến bọn họ không thể nào tiếp thu.

Lúc trận đấu bắt đầu tải, Kỷ Căng lập tức ý thức phía team bạn không đúng lắm. Các thành viên khác của MOE cũng cảm giác được.

"Rau Mùi, anh và Kỷ Thần chú ý lấy sight đường sông." Sau khi tiến vào trò chơi, Trình Phiên lên tiếng đầu tiên: "Tiểu quái thú, anh chú ý cướp rừng."

Kỷ Căng nghe thấy tiếng Trình Phiên trong tai nghe bèn quay đầu ngó hắn. Năm nay Trình Phiên cùng lắm chỉ mới mười bảy tuổi, thế mà phân tích tình hình khá sắc bén.

Trận này team bạn chọn tướng cơ động cao, dễ dàng tiếp viện, cộng thêm ID đồng bộ, tỷ lệ cao bọn họ sẽ rình bắt Kỷ Căng.

Kỷ Căng thấp giọng nở nụ cườ. Trận này cậu vẫn chọn Bạch Y Khách, lâu rồi không đụng tới con tướng này, thuận tiện luyện tay một chút.

Quả nhiên, năm người team bạn không ai thèm farm lính, trực tiếp tiến vào rừng đối diện giết Kỷ Căng. Mặc dù Trình Phiên đã nhắc nhở qua nhưng không ai ngờ năm người họ quyết đoán như thế, vậy mà dám kéo hẳn năm người sang.

Support vẫn luôn theo sát Kỷ Căng, pháp sư cũng nhanh chóng hỗ trợ, chẳng qua khoảng cách Trình Phiên chạy tới có hơi xa, căn bản không kịp chi viện. Phía Kỷ Căng ba chọi năm, thế yếu cực lớn, cuối cùng miễn cưỡng lấy ba đổi hai.

Trò chơi vừa bắt đầu, thời gian hồi sinh ngắn, đảo mắt ba người Kỷ Căng cũng sống lại.

"Các cậu đừng theo tôi nữa, nên đánh thế nào thì đánh thế đó, để tôi lo bọn họ." Kỷ Căng khẽ cười, giọng điệu chắc chắn tự tin, như thể năm người đó chỉ là món đồ nắm trong lòng bàn tay.

Từ trong tai nghe Trình Phiên, hắn nghe rõ mồn một tiếng cười khẽ của Kỷ Căng khi cậu tức giận. Lúc tiếng cười vang lên, ý khinh thường tràn đầy nhưng cảm giác không giống như đang chế giễu quân địch.

Âm thanh Kỷ Căng cực kỳ dễ nghe, mặc dù hắn biết Kỷ thần là Alpha nhưng chỉ cần một tiếng này gần như khiến một Alpha không đủ định lực cứng lên.

Trình Phiên nhìn sang Kỷ Căng ngồi bên cạnh mình, do dự một chút nhưng lập tức tin tưởng cậu, trực tiếp quay về lane top của mình.

Mười phút đầu, team bạn vẫn luôn cưỡng ép ngồi chờ Bạch Y Khách của Kỷ Căng ở những vị trí khác nhau. Phía MOE nghe lời Kỷ Căng tiếp tục làm từng bước, nhanh chóng đẩy được ba trụ trên giữa và dưới. Xạ thủ và đấu sĩ lao nhao chạy về lane, chỉ có đi rừng và support tiếp tục ngồi rình Bạch Y Khách.

Hiện tại bên kia chiếm ưu thế về kinh tế, Kỷ Căng đã chết ba lần.

Đến phút mười lăm, thế trận bắt đầu đảo chiều.

Lúc đi rừng và support team bạn núp trong bụi bị Kỷ Căng phát hiện, mặc dù lượng tiền của Bạch Y Khách ít hơn đối phương nhưng nhờ vào bộ chiêu thức không bị chọng trúng, Kỷ Căng dứt khoát ăn luôn hai mạng!

【 Double Kill! 】

Trình Phiên ngẩng đầu nhìn Kỷ Căng. Lúc này, những ngón tay mảnh khảnh của Kỷ Căng dưới lớp áo trắng nhẹ nhàng nhảy múa trên bàn phím, vừa giống chuồn chuồn nước vừa giống bươm bướm bay lượn, nhẹ nhàng cứ ngỡ không phải bàn tay.



Trong thoáng chốc, Trình Phìn nhìn đến mức sững sờ, thậm chí quên mất phải ra hỗ trợ.

Trông thấy đi rừng và support bị hạ, ba người còn lại của team bạn lần lượt tập trung lại triển khai giáo án ngồi chờ giấu sight. Sau khi Bạch Y Khách thu hoạch được hai mạng, kinh tế dần đuổi kịp bên kia.

Xạ thủ phe địch đứng ôm trụ, pháp sư và đấu sĩ núp trong bụi cỏ gần đó. Kỷ Căng bấm chiêu một lập tức dịch chuyển vào trụ, khắc dấu ấn lên người xạ thủ đối phương, sau đó chiêu ba dịch chuyển ngược lại khắc dấu ấn lên pháp sư và đấu sĩ. Tốc độ tay nhanh như chớp, team bạn chưa kịp phản ứng đã bị khắc dấu ấn, sau đó chiêu hai cường hóa đòn đánh thường, chiêu một khắc dấu ấn lần nữa.

Quá trình trông thì phức tạp nhưng chỉ xảy ra trong chớp mắt. Pháp sư và xạ thủ team bạn chưa nhìn thấy bóng Kỷ Căng thì màn hình đã xám xịt.

【Triple Kill! 】

【Quadra Kill! 】

Âm thanh Quadra Kill vừa vàng lên, đấu sĩ đang núp bụi ỷ mình máu dày chạy đến muốn giết chết Bạch Y Khách. Cả hai đều rơi vào trạng thái yếu máu nhưng máu của đấu sĩ vẫn nhỉnh hơn một chút.

Lúc này các kỹ năng của Kỷ Căng vẫn chưa hồi chiêu.

Đấu sĩ đối diện đang giơ đao lên ——

Bạch Y Khách yếu máu biến mất không thấy bóng!

【Penta Kill! 】

Đấu sĩ Thần Phong ngủm rồi!

Tại thời khắc quan trọng Bạch Y Khách sử dụng kỹ năng triệu hồi "Thoáng hiện"! Sau khi "Thoáng hiện" đúng lúc chiêu hai vừa hồi, cường hóa đòn đánh thường, trực tiếp đột kích!

Năm mạng vào tay, Kỷ Căng hơn đi rừng team bạn gần một ngàn kim tệ, dần chiếm ưu thế.

Thắng được ván này là chuyện sớm hay muộn.

[Tất cả] IKW. Gió và trăng: Tại sao anh lại quay về vậy Kỷ thần! Tại sao anh không quay về IKW!

[Tất cả] IKW là quán quân: Trước giờ tụi em mặc kệ trên mạng bôi xấu thế nào cũng không bôi xấu anh, đều tin tưởng anh sẽ quay về IKW, sao anh lại đầu quân cho MOE! Tương lai đối đầu với IKW anh không cảm thấy áy náy hả?

[Tất cả] IKW. Gió và trăng: I am the King of world. Có King mới có... IKW mà...

Giây phút đó, phòng huấn luyện lạnh ngắt như tờ. Mặc dù đám Trình Phiên đều là thành viên của chiến đội MOE nhưng họ đều xem video chơi game của Kỷ thần mà lớn lên.

Đối với mấy người họ, Kỷ Căng và IKW. King không thể tách rời, là tín ngưỡng và lòng kiên trì của họ.

Có bao nhiêu người cố găng nâng cao tay nghề, chính là vì muốn đánh với Kỷ Căng một ván.

Hiện tại... Bọn họ vỡ mộng.

Thực ra đây cũng là vấn đề mà mấy người Trình Phiên muốn hỏi.

Cũng là thắc mắc của tất cả người xem Kỷ Căng mà lớn, của tất cả những ai yêu thích Kỷ Căng.

Tại sao không quay về IKW? Đó là điểm xuất phát của thần minh, cũng là nơi hồi sinh của người.

"Bởi vì IKW... không cần tôi... nữa."

Âm thanh Kỷ Căng vang lên nhẹ hẫng, lời nói lại giống như gánh nặng ngàn cân ——

Đặt người ở phía dưới, vạn kiếp bất phục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cường Thế Nhập Cổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook