Cửu Trọng Tử

Chương 346: Báo Tin Vui

Chi Chi

22/07/2021

Dù là cô nương của Đậu gia sai, nhưng không phải ai cũng có thể đánh vào mặt Đậu gia như vậy.

Ngũ phu nhân liếc mắt nhìn Thái thị

Thái thị hiểu ý, cười lạnh nói: "Đại cô nãi nãi phủ Tề Ninh hầu nói lời này hơi lạ rồi! Hổ dữ không ăn thịt con, Ngũ cô cô nhà chúng ta rõ ràng biết mình hoài thai vậy mà còn ương ngạnh đến mức sinh non là chuyện không thể! Kia chính là trưởng tử của nàng! Trưởng tôn của Ngụy gia! Cho dù không vì hương khói nhà chồng tính toán, cũng phải vì bản thân tính toán chứ! Ngươi cũng là nữ nhân, chẳng lẽ không biết chuyện đẻ non này, nếu không cẩn thận, liền mất mạng theo. Ngũ cô cô nhà chúng ta gả qua chưa được bốn, năm tháng, như thế nào ngay cả mệnh cũng muốn bỏ! Chỉ sợ không phải nàng hồ đồ, không giữ được con nối dõi của Ngụy gia; mà là quy củ nhà các ngươi quá nghiêm, vì chèn ép tức phụ, ngay cả tôn tử cũng không cần?"

Mặt Điền thị trắng bệch, không biết phải nói gì.

Ngụy Đình Trân lại treo mày trừng mắt nhìn Thái thị: "Nói chuyện phải có bằng chứng, đừng có ba hoa chích choè đổ chậu phân lên đầu người khác. Đệ đệ ta hai mươi mấy tuổi, người giống như hắn, con đã chạy đầy đất, nương ta và đệ đệ ta mong sao, mong ánh trăng, luôn mong trong nhà có thêm người, Đậu Minh cũng không phải tự nuôi con một mình, nương ta và đệ đệ ta dựa vào cái gì không cần đứa nhỏ?"

Thái thị lại bắt được nhược điểm của nàng, phản bác: "Người không biết cũng không nói như ngươi. Cái gì tự nuôi con? Ngươi đừng quên, lúc trước hôn sự này do chính các ngươi đồng ý. Ngũ cô cô nhà chúng ta gả qua không phải không có mẹ chồng, không có trưởng bối, có thai hay không, chẳng lẽ mẹ chồng không biết? Bây giờ hài tử không còn, lại đổ lỗi cho Ngũ cô cô nhà chúng ta, vậy tại sao không nói là do mẹ chồng không quan tâm, tức phụ mới vào cửa hoài thai cũng không biết! Ta nói, thiên hạ không có đạo lý như vậy! Nếu hôm nay không nói rõ, ta và ngươi đi Thuận Thiên phủ. Thuận Thiên phủ không nói rõ. Chúng ta đi Đại Lý Tự. Ta không tin, thiên hạ không có nơi nói được đạo lý!"

Tất cả đều mắng lên người Điền thị.

Đời này Điền thị chưa từng phải chịu nhục nhã như vậy, mặt đỏ bừng, hận không thể tìm được khe đất để chui xuống.

Ngũ phu nhân làm bộ như không nghe thấy, bưng chung trà chậm rãi uống một ngụm.

Ngụy Đình Trân đâu phải loại chịu ăn thiệt.

Đi Thuận Thiên Phủ, bóc mẽ sự tình, mọi người đều mất mặt.

Nàng không tin, Đậu gia chấp nhận vứt hết mặt mũi!

"Được, chúng ta đi Thuận Thiên Phủ." Nàng đoán chắc Đậu gia chỉ hư trương thanh thế, lại càng kiêu ngạo thêm. "Vừa hay mời Phủ doãn Thuận Thiên Phủ phân xử, nói rõ luôn chuyện Tứ cô cô nhà các ngươi gả qua, không ngờ lại biến thành Ngũ cô cô lên kiệu hoa. Thậm chí ngay cả danh sách của hồi môn trên hôn thư cũng thay đổi......" Nếu như nhờ vậy, đem của hồi môn trở về Ngụy gia thì càng tốt. Lui vạn bước, cho dù không trở về, ít nhất cũng khiến tiểu tiện nhân Đậu Minh kia biết mình có mấy cân mấy lượng, về sau ngoan ngoãn ở Ngụy gia làm người!

Thái thị "phì" cười một tiếng: "Hóa ra là tới cửa tống tiền, đã làm kỹ nữ còn muốn lập đền thờ. Muốn lôi chuyện của hồi môn ra nói! Của hồi môn nhà chúng ta làm sao vậy? Nhìn khắp kinh đô, có mấy nhà so sánh được. Ngược lại, sinh lễ của Ngụy gia các ngươi, một bộ trang sức vàng ròng không biết truyền từ đời nào, lại tiếc tiền đem đi đánh rửa, đen thúi đen thui, chúng ta nhìn mà không nhận ra giống thứ gì. Cái gọi Tây Hồ Long Tĩnh, tất cả đều là vỏ cây, đừng nói tặng thân thích bằng hữu, cho dù đánh thưởng vú già, Đậu gia chúng ta cũng không dùng, còn phải lấy loại trà khác tặng cho tam cô lục cữu. Bánh hỷ thì quá mỏng, giống như bánh nướng áp chảo. Ta lớn như vậy, lần đầu nhìn thấy...... Đậu gia chúng ta chưa nói, các ngươi đã lải nhải cái gì. Ngươi muốn đi Thuận Thiên Phủ? Được, ta lập tức kêu gia đinh chuẩn bị xe, cùng các ngươi đi một chuyến. Đậu gia chúng ta cái khác không nhiều, nhưng tiến sĩ hai bảng không thiếu. Vừa hay Phủ doãn Thuận Thiên Phủ Hoàng đại nhân cũng xuất thân tiến sĩ hai bảng, có chút quan hệ với nhà chúng ta, tìm lão nhân gia hắn phân xử không tính mất mặt." Sau đó cao giọng kêu "Chuẩn bị xe", thái độ kia, giống như quyết ăn thua với Ngụy Đình Trân.

Tức khắc trong lòng Ngụy Đình Trân có chút hoảng loạn.

Đặc biệt khi nghĩ đến Đậu Thế Xu là các lão đương triều, Đậu gia ở kinh đô có ba vị lão gia xuất thân tiến sĩ hai bảng.

Nhất thời trán nàng lấm tấm mồ hôi.

Chỉ có nương là hiểu rõ con của mình nhất.

Điền thị vừa thấy, liền biết nữ nhi chỉ ngoài mạnh trong yếu, bà lo lắng, quay đầu nhìn Ngũ phu nhân, lại thấy Ngũ phu nhân chỉ rũ mắt, thổi lá trà trong ly, bà nhạy bén, hô to "Các ngươi đừng ầm ĩ nữa", sau đó "Ôi" một tiếng, che ngực ngã xuống.



"Nương, nương!" Ngụy Đình Trân sợ tới mức run lẩy bẩy, vừa đỡ Điền thị vừa hô "Các ngươi còn không giúp gọi đại phu tới".

Ngũ phu nhân lúc này mới cùng Thái thị trao đổi ánh mắt, phân phó nha hoàn đi mời đại phu, lại nhàn nhạt nói: "Trời đông quá lạnh, trong phòng này chỉ có bồn chậu than, vẫn nên đưa thái phu nhân sang noãn các bên cạnh nghỉ đi."

Ngụy Đình Trân bất đắc dĩ gật gật đầu.

Ngũ phu nhân kêu người đưa mẹ con Điền thị sang noãn các.

Có tiểu nha hoàn tươi cười đi đến: "Ngũ phu nhân, ngõ Tĩnh An Tự bên kia phái người tới đưa tin, nói Tứ cô cô khám ra hỉ mạch."

"Trời ơi, đây chính là chuyện tốt!" Ngũ phu nhân vui mừng ra mặt, "Là ai đưa tin? Mau gọi nàng vào."

Rốt cuộc làm sao biết, nàng phải hỏi kỹ mới được.

Tiểu nha hoàn vui sướng rời đi.

Sắc mặt Ngụy Đình Trân muốn bao nhiêu khó coi liền có bấy nhiêu khó coi.

Ngũ phu nhân làm như không thấy, cười nói: "Thông gia cô nãi nãi đừng nóng vội, đại phu một lát nữa sẽ tới. Ta còn có việc, đi một chút sẽ trở lại." Sau đó dặn dò Thái thị, "Con ở đây giúp thông gia cô nãi nãi chăm sóc thông gia phu nhân." nói xong cũng không thèm nhìn sắc mặt Ngụy Đình Trân, lập tức rời khỏi noãn các.

Thái thị nghe không sót chữ nào.

Ngụy gia vừa mất tôn tử, Đậu Chiêu lại hoài thai...... Nhất chính nhất phản này, Ngụy gia không thể chưa nghĩ đến.

Nàng phân phó ma ma bên người: "Bây giờ ta không thể đi, ngươi đi nghe xem người bên ngõ Tĩnh An Tự nói gì." Sau đó khi ma ma bên người quay lại bẩm với nàng, vừa vặn để hai mẹ con Ngụy gia đáng ghét kia nghe một chút.

Ma ma vâng lệnh đi,ước chừng nửa nén hương đã trở về, cười nói: "Tới báo tin chính là Cao Thăng tức phụ, nói tuy rằng nội viện phủ Anh Quốc Công không có trưởng bối, nhưng Thế tử gia là người cẩn thận, chờ thai ổn định mới báo tin cho ngõ Tĩnh An Tự. Thất lão gia nghe xong, vui mừng vô cùng. Lục tung khố phòng tìm một đống nghiên mực và bút, nói là phải cho cháu ngoại dùng. Cái này là vỡ lòng dùng, Cái này là tiến học dùng, Cái này là về sau dùng, đều chuẩn bị xong hết, nhìn qua còn tưởng phải khảo trúng tiến sĩ lão gia mới buông tha."

Thái thị lập tức cười lớn: "Ta cũng phải chuẩn bị một phen mới được, nghĩ xem nên chuẩn bị quà lễ gì mới tốt."

Nàng giả bộ suy nghĩ nửa ngày: "Ta thấy, tìm trong của hồi môn của ta đi? Ta nhớ rõ trong của hồi môn có bốn bức tranh tiền triều họa sơn thủy của Cừu Anh, Thất thúc phụ đã chuẩn bị giấy bút làm quà lễ, nếu chúng ta chỉ tặng chút vàng bạc bình thường, chẳng phải rất tục khí!"

Nàng nói nhỏ với ma ma bên người, rồi rời khỏi noãn các.

Ngụy Đình Trân nghiến răng nghiến lợi.



Đậu Chiêu kia mới chỉ có thai, Đậu gia từ trên xuống dưới tất cả đều xúm lại nịnh bợ, nếu như sinh con trai, không phải sẽ dọn luôn cả Đậu gia về sao.

Đậu Minh ngu xuẩn, mắt bé như mắt khổng, mới chỉ muốn lập quy củ với nàng, nàng lại vì đối phó mẫu thân, đánh mất hài tử trong bụng, nếu có thể sinh ra, không phải chỗ giấy bút kia sẽ được chia một nửa sao? Nếu hài tử kia nuôi thành cái lanh lợi hiểu chuyện, nói không chừng một nửa sản nghiệp còn lại của Đậu gia cũng sẽ thuộc về nó.

Phụ thương con út, gia thương trưởng tôn. Cho dù sau này Đậu Minh có thể đẻ con trai, nhưng con của Đậu Chiêu đứng trước, có thứ gì tốt, chỉ sợ đều sẽ về tay nó.

Nàng dường như cảm thấy vàng bạc lọt qua kẽ ngón tay của mình rơi xuống đất.

"Thật là ngu không thể dạy!" Ngụy Đình Trân càng nghĩ càng cảm thấy nhà mẹ đẻ mình chịu thiệt lớn, nhịn không được thấp giọng mắng Đậu Minh, "Loại nương không ra cái gì, nữ nhi sinh ra cũng không thể ngẩng đầu."

Điền thị đang bất tỉnh lại mở mắt, nhỏ giọng gọi: "Đình Trân!"

Ngụy Đình Trân kinh hỉ, thôi không mắng Đậu Minh nữa, vội vàng hỏi: "Ngài có sao không?"

"Ta không sao." Điền thị thấy trong phòng chỉ có hai tiểu nha hoàn đứng ở mặt sau của bình phong, nói nhỏ, "Đợi lát nữa đại phu tới, ta tiếp tục giả bệnh, con cho người đưa ta về nhà là được —— Đậu gia sẽ không tìm chúng ta gây rối, việc này cứ như vậy bỏ qua đi."

Ngụy Đình Trân còn cãi bướng: "Nương, Đậu gia không dám thưa kiện......"

Điền thị lắc đầu, mệt mỏi nói: "Ta không phải sợ cùng Đậu gia thưa kiện, ta sợ mẹ chồng con nói con nhiều chuyện. Việc này cứ tính như vậy đi!"

"Nương!" Ngụy Đình Trân chỉ cần nghĩ đến Đậu Minh khiến Ngụy gia mất bao nhiêu trân châu, ăn cũng không có tâm trạng, "Việc này sao có thể tính như vậy......"

"Con nghe ta nói," Điền thị đánh gãy lời Ngụy Đình Trân, "Chuyện này vốn là ta không đúng, có thể bỏ qua thì không thể tốt hơn. Nhưng nha đầu Đậu Minh quá giảo hoạt, không dạy dỗ không được, ta sẽ không bao giờ bỏ qua cho nàng."

Ngụy Đình Trân suy nghĩ một lát, rất nhanh đã có chủ ý: "Như vậy cũng tốt! Nàng kiêu ngạo chính vì ỷ vào mình có nhiều của hồi môn. Ngài nắm được của hồi môn của nàng trong tay, nàng cũng không thể tích góp được một đồng nào từ tiền thu sản nghiệp, lại để người của Đậu gia làm chứng, đã có thể khiến nàng ngoan ngoãn làm tức phụ của Ngụy gia, ngài cũng không cần gánh trên lưng cái danh bá chiếm của hồi môn của con dâu."

Dù sao sau này Đậu Minh trăm tuổi, chỗ của hồi môn đó đều sẽ là của Ngụy gia, tạm thời tổn thất, cũng không quan trọng.

Điền thị suy xét một lát, đáp: "Con nói rất đúng. Chờ sau khi chúng ta trở về, mời lão thông gia đến thương lượng việc này, nếu Đậu gia sợ ta nuốt của hồi môn của nàng, vậy để lão thông gia quản lý giúp, ta tin lão thông gia không phải hạng người tham lam gian trá, đến lúc đó sẽ đem của hồi môn của Đậu Minh trả lại cho chúng ta."

Chuyện này khó nói a!

Ngụy Đình Trân không cho là đúng, nhưng không muốn làm mẫu thân lo lắng: "Vậy đợi qua tết đi!"

Khi đó chuyện Đậu Minh đẻ non cũng đã lắng xuống, vừa lúc thu thập nàng.

Điền thị gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook