Cửu Trọng Tử

Chương 345: Mang Thai

Chi Chi

22/07/2021

Editor: uyenchap210

Điền thị nhìn canh bắn trên người, càng cảm thấy nữ nhi nói có đạo lý.

Cái con dâu này, được nuông chiều đến mức không thành bộ dáng gì, ngay cả cái thìa, cầm lâu một chút cũng không chịu nổi, phải học quy củ đến nơi đến trốn mới được, bằng không sau này bà tạ thế, trong nhà không biết còn loạn thành thế nào!

Điền thị bất động thanh sắc, tiếp tục dùng cơm trưa.

Đậu Minh nhẹ nhàng thở ra, xoa xoa eo đau nhức, giống như thường định lui xuống, khúc đầu gối hành lễ, nhưng bị Điền thị giữ lại: "Từ hôm nay trở đi, việc trong nhà tạm thời gác lại, ngươi trước theo ta học quy củ." Sau đó phân phó ma ma bên người, "Thỉnh phu nhân đứng hai nén hương, dạy cho phu nhân biết hành phúc lễ như thế nào." Nói xong, lập tức cầm bổn kinh Phật trên kháng, cũng không muốn nhìn bản mặt kinh ngạc của Đậu Minh.

Ma ma bên người Điền thị tựa tiếu phí tiếu nói: "Phu nhân xin mời theo ta!"

Đậu Minh không phải loại người có thể nhẫn, mấy ngày nay ăn nói khép nép, cũng chỉ vì chột dạ mà thôi, bây giờ thấy Điền thị một tấc lại muốn tiến một thước, thế nhưng còn muốn ép mình theo học lễ nghi đi đứng, rõ ràng là muốn gây khó dễ, lại nghĩ đến số của hồi môn mình có, chi phí sinh hoạt hàng ngày trước nay đều không tốn Ngụy gia một đồng, Ngụy gia dựa vào cái gì mà muốn làm nhục mình? Hơn nữa Ngụy Đình Du cùng một giuộc với nương hắn, tỷ tỷ hắn, rõ ràng biết nương hắn gây khó dễ cho mình, nhưng vẫn nghỉ ở tiểu thư phòng, vài lần bưng thức ăn đến, hắn vẫn nhốt nàng ngoài cửa, khiến nàng bị đám vú già xem thường. Cho dù là ai cũng không thể nhẫn sĩ! Một hơi liền nghẹn ở ngực, mặt tức đến đỏ bừng không nói, còn dùng ngữ khí đông cứng cãi lại Điền thị: "Bà bà, ngài không hài lòng chỗ nào, thì cứ nói thẳng ra, hà tất phải chỉ cây dâu mắng cây hòe, dùng hành vi của kẻ tiểu nhân, để người khác chê cười!"

"Ngươi!" Điền thị thẹn đến trắng mặt, một lúc lâu sau mới bình tĩnh lại, nhàn nhạt nói: "Bảo sao nương ngươi có thể bức tử vợ cả rồi phù chính. Đúng là rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, chuột sinh ra con biết đào hang, mồm miệng ngươi lanh lợi không phải cũng từ đấy sao!"

Đậu Minh sắc mặt trắng bệch.

Trong đầu nàng "ong ong" , hơn nửa ngày mới thanh tỉnh, ngoài mạnh trong yếu phản bác: "Ta là đã vào cửa Ngụy gia, chính là con dâu của Ngụy gia, nương nói như vậy, không phải đánh mặt ta, mà là đánh mặt hầu gia, đánh mặt Ngụy gia."

Điền thị không phải loại người hay tranh cãi, nghẹn nửa ngày, mới nói: "Ngươi biết mình là con dâu của Ngụy gia, thì phải học quy củ của Ngụy gia. Nếu ngươi cảm thấy ta bắt ngươi đứng là đánh mặt ngươi, vậy ngươi cũng không cần làm tức phụ của Ngụy gia nữa, về nhà mẹ đẻ đi!"

Không làm thì không làm!

Lời tới sát miệng, Đậu Minh lại không có can đảm nói ra.

Nếu là lúc trước, nàng còn có thể trông cậy vào Ngụy Đình Du, nhưng hiện tại, dậu đổ bìm leo, nói không chừng Ngụy gia đang có ý định ép mình về nhà mẹ đẻ.

Đậu Minh tức muốn hộc máu, nhưng chỉ đành nén giận nuốt xuống.

Nàng ngoan ngoãn theo ma ma vào yến thất, đứng thẳng ở góc tường.

Nhưng mà mới chỉ nửa nén hương, hai chân nàng đã run lên.

Nàng nhìn xung quanh thấy không có người, liền ngồi xuống ghế con bên cạnh, xoa xoa bắp chân.

Lập tức nghe thấy một tiếng hừ lạnh phía sau, quay đầu, thì thấy Điền thị mặt lạnh như sương đang nhìn nàng.

Nàng cũng lười giải thích, lại trở về góc tường đứng thẳng.

Điền thị giao thước cho mama bên người: "Ngươi ở chỗ này nhìn phu nhân. Nếu nàng lười biếng, ngươi liền thay ta giáo huấn."

Ma ma khó xử, nhưng không dám không nhận.

Đậu Minh hận đến nghiến răng.

Lại qua nửa nén hương, nàng không chỉ thấy chân mềm nhũn, mà bụng dưới còn hơi đau.



Nàng sờ sờ hồng bao trong ống tay áo, rồi lại buông.

Bảo nàng nịnh bợ một vú già, nàng tình nguyện đứng chết ở đây như vậy.

Đậu Minh lại hít một hơi thật sâu.

Nhưng bụng nhỏ càng ngày càng đau, hơn nữa giống như còn có dịch lỏng ấm ấm chảy ra.

Nàng khiếp sợ, chẳng lẽ nguyệt sự của mình đến...... Ý niệm hiện lên, trước mắt biến thành màu đen, hai chân mềm nhũn, nằm liệt trên đất.

Mama hoảng hốt, vội kêu tiểu nha hoàn đi bẩm Điền thị, còn mình thì chạy đến lay tỉnh Đậu Minh.

Đậu Minh hơn nửa ngày cũng không có phản ứng.

Điền thị chạy tới sắc mặt đại biến, phân phó nha hoàn bà tử đỡ Đậu Minh lên giường của mình.

Một bà tử trong đó rùng mình, chỉ máu trên váy Đậu Minh: "Thái phu nhân ngài xem!"

Điền thị luống cuống, vội vàng phân phó nha hoàn: "Mau, tìm Chu mama." Lại đi thỉnh đại phu tới.

Chu ma ma là người có kinh nghiệm, vừa thấy, giọng cũng không biến: "Thái phu nhân, phu nhân chỉ sợ là có thai!"

Điền thị nghe vậy tức giận quát: "Sao ngươi không nói sớm với ta!"

Chu ma ma cũng hối hận không thôi.

Nguyệt sự của Đậu Minh trước nay đều không chuẩn, lần này tuy không tới, nhưng Đậu Minh có thể ăn có thể ngủ, không có một chút dấu hiệu mang thai, nàng quá sơ sót.

"Thái phu nhân, đều là nô tỳ không phải!" Hai mắt Chu ma ma đẫm lệ, quỳ xuống thỉnh tội.

Đậu Minh do một tay nàng nuôi lớn, tựa như khuê nữ trong nhà, Đậu Minh chịu lỗi, đau lòng nhất chính là nàng. Nàng tình nguyện bị trách phạt, như vậy, trong lòng cũng thanh thản hơn một chút.

Điền thị không phải loại người có chính kiến, sớm đã hoảng thần, nào biết bây giờ nên làm cái gì, thúc giục Thôi ma ma bên cạnh: "Mau đi mời Đại cô nãi nãi về!"

Chu ma ma không khỏi thở dài.

Ngũ tiểu thư, tôi biết nói thế nào với mọi người đây.

Nàng vội vàng đen nước đường nâu cho Đậu Minh uống.

Đại phu tới.

Mạch khám, nói là động thai, chảy máu quá nhiều, không thể giữ.

Điền thị bị dọa sợ.

Ngụy Đình Trân chạy về, một mặt phân phó ma ma bên người Điền thị theo đại phu bốc thuốc, phân phó Chu ma ma chăm sóc Đậu Minh, một mặt đi nhĩ phòng cách vách.

Điền thị nắm chặt tay nữ nhi, giống như người chết đuối bắt được cọng rơm: "Ai biết nàng có thai...... Ta sẽ không phạt nàng...... Làm sao ta có thể nói với nhà thông gia bây giờ? Đây chính là đứa con đầu tiên của Bội Cẩn......"



Thời điểm vừa vào cửa, Ngụy Đình Trân cũng có chút hoảng loạn, nhưng sau khi thấy Chu ma ma, nàng liền trấn tĩnh.

"Nương, sao có thể trách người?" Nàng an ủi mẫu thân, thanh âm vô cùng bình tĩnh, "Đậu Minh được vú nuôi của nàng chăm sóc, có mang thai hay không, chẳng lẽ nàng không còn biết? Nàng rõ ràng biết người lập quy củ, vậy mà không nói một tiếng nào, người nói xem, nàng muốn làm gì? Người cũng đừng quên, ngay cả hôn sự của tỷ tỷ cũng dám đoạt, thì có chuyện gì mà nàng không dám làm? Ngàn vạn lần người không thể mềm lòng. Đúng như lời người nói, đây chính là đứa con đầu tiên của Bội Cẩn, nàng còn có thể nhẫn tâm hại đứa nhỏ, tâm địa rắn rết, cũng không gì hơn thế!"

Điền thị liên tục gật đầu.

Nói như vậy, cũng không phải bà sai, là Đậu Minh cố ý dấu diếm, đem sai lầm đẩy lên người bà, muốn bà trở thành mẹ chồng ác độc.

"Ta phải đi tìm Đậu gia nói cho ra lẽ." Điền thị nghĩ Đậu Minh có thủ đoạn như vậy, chỉ sợ đã sớm tính đến chuyện khóc lóc kể lể với người của Đậu gia, để người của Đậu gia giúp nàng xuất đầu, đến lúc đó Ngụy gia chỉ đành gánh chịu, không bằng tiên phát chế nhân. "Bọn họ dạy ra loại nữ nhi không hiếu thuận bà bà, còn làm hại con nối dõi nhà chúng ta, nếu Đậu gia không cho nhà chúng ta lời giải thích tốt, ta quyết không bỏ qua!"

Có lẽ ầm ĩ một trận như vậy, Đậu gia vì thanh danh, chỉ còn cách bồi thường cho Ngụy gia!

Ngụy Đình Trân nhớ đến chỗ của hồi môn của Đậu Chiêu, trong lòng lại nóng rát, đỡ mẫu thân nói: "Nương, ta đi cùng người!"

Điền thị "Ừm" một tiếng, lại nghĩ ngõ Tĩnh An Tự bên kia không có ai chủ trì nội trợ, mà Đậu gia hiểm hách nhất chính là ngũ phòng, liền quyết định đi ngõ Hòe Thụ bàn chuyện.

Ngụy Đình Trân cùng nghĩ giống mẫu thân.

Hai mẹ con mặc kệ ma ma đi lấy thuốc còn chưa trở về, đã phân phó gia đinh chuẩn bị xe ngựa đi ngõ Hòe Thụ.

Sắp đến tết, là Các Lão phu nhân, Đậu gia Ngũ phu nhân phải xã giao rất nhiều, qua đông chí đã bắt đầu vội đến chân không chạm đất.

Nghe nói Thế tử phu nhân phủ Cảnh Quốc Công cùng mẫu thân Thái phu nhân phủ Tế Ninh Hầu tới, nàng rất kinh ngạc.

Tuy hai nhà là thông gia, nhưng quan hệ của Đậu Minh với bên ngõ Hòe Thụ rất xa cách, về lý Thái phu nhân phủ Tế Ninh Hầu tới, nên đưa thiếp mời trước mới đúng, đột nhiên đến chơi như vậy, chỉ sợ là có đại sự.

Nàng phân phó ma ma bên người mời Điền thị và Ngụy Đình Trân đến tiểu hoa thính dùng trà, còn mình thì đi thay đổi xiêm y, mang theo Thái thị biết ăn nói gặp mẹ con Ngụy thị.

Nhưng nàng vừa mới bước vào phòng, còn chưa kịp chào hỏi, Điền thị đã kéo ống tay áo, rơi nước mắt: "Ngũ phu nhân, về lý, ta nên đến ngõ Tĩnh An Tự mới đúng. Nhưng nội trạch bên đó không có người quản lý chính thức, mà Vương thị kia địa vị không đứng đắn, ta nói với nàng, chỉ sợ cũng nói không rõ. Cô nương nhà các người, tính tình cũng thật lớn, ta làm mẹ chồng không quản được, trong những nữ quyến của Đậu gia ở kinh đô, chỉ có ngài là người thông tường, ta đành phải mời ngài ra mặt nói với lão thông gia một tiếng, bảo lão nhân gia hắn đưa Minh tỷ nhi về đi! Ngụy gia nhà chúng ta miếu nhỏ, không thờ được tôn thần!"

Miệng Ngũ phu nhân có thể nhét vừa một quả trứng gà.

Đậu Minh thành thân mới được mấy tháng thôi mà?

Hơn nữa hôn sự này do Ngụy Đình Du chính đồng ý, sao đột nhiên lại bảo Đậu gia đưa người về?

Thanh quan khó đoạn việc nhà.

Huyệt thái dương của Ngũ phu nhân ẩn ẩn phát đau.

Nàng cẩn thận hỏi chuyện gì.

Đương nhiên Ngụy Đình Trân thêm mắm thêm muối, oán giận kể: "Mẫu thân ta con cháu đơn bạc, cho nên coi con dâu như con đẻ trong nhà, đừng nói lập quy củ, chính là sớm tối thưa hầu, cũng phải xem thời tiết. Ai biết nàng càng ngày càng kỳ quái, thỉnh thoảng vì ít chuyện cỏn con mà cãi nhau với đệ đệ ta, hơn nữa càng ngày càng thờ ơ với mẫu thân, khi nhà có việc cũng loạn bảy tám phần không cách giải quyết. Mẫu thân gọi nàng đến dạy bảo, nàng lại ỷ vào mình có nhiều của hồi môn, chống đối mẫu thân, mẫu thân cũng chỉ bắt nàng úp mặt vào tường nhận lỗi, ai biết nàng không rên một tiếng, đứng nửa nén hương thì đã nằm liệt trên đất, mẫu thân vội tìm đại phu tới bắt mạch, bấy giờ mới biết nàng hoài thai...... Thông gia phu nhân, vú nuôi Minh tỷ nhi luôn chăm sóc nàng, nàng hoài thai, chuyện lớn như vậy cũng không nói cho chúng ta một tiếng, vậy mà lại náo loạn rồi đẻ non. Ngài nói xem, tức phụ như vậy nhà chúng ta muốn sao?" Sau đó thì thầm, "Khó trách lại nói thượng hành hạ hiệu*, có loại nương thế nào, sẽ có loại nữ nhi thế đó, thân này, không kết cũng được!"

Ngũ phu nhân là ai. Phu thê cãi vã mà còn không muốn thương tâm con nhỏ, huống chi là mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn. Nàng căn bản không tin Điền thị đối xử với Đậu Minh giống như lời Ngụy Đình Trân nói, nhưng Đậu Minh hoài con nối dõi của Ngụy gia nhưng sinh non lại là sự thật......

*上行下效 (thượng hành hạ hiệu):trên làm dưới theo (chỉ việc xấu).

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook