Cửu Trọng Tử

Chương 344: Quy Củ

Chi Chi

22/07/2021

Nếu nói bởi vì Ngụy Đình Du là hôn phu của Đậu Chiêu, Vương Ánh Tuyết vừa thuyết phục mấy câu, Đậu Minh đã lập tức đồng ý gả cho Ngụy Đình Du, đó là không có khả năng. Đậu Minh không những không biết biết mà còn thuận nước đẩy thuyền, một là nhìn trúng Ngụy Đình Du anh tuấn tiêu sái, luôn đối xử với nàng ôn hòa có lễ, yêu quý có hồi; hai chính là nhìn trúng hắn xuất thân huân quý, trong nhà đơn giản, gả qua có thể đóng cửa, tự mình chăm lo cuộc sống gia đình. Mà Ngụy Đình Du đúng như nàng mong đợi, cho dù biết nàng gả thay tỷ tỷ, vẫn chấp nhận hôn sự này. Tuy rằng sau đó hai người đôi lúc có tranh cãi, nhưng chỉ cần ầm ĩ qua đi thì sẽ tốt trở lại. Chưa bao giờ như vừa rồi, ánh mắt nhìn nàng lạnh băng, tựa như đang nhìn một người xa lạ.

Trong lòng Đậu Minh hốt hoảng, bất chấp mặt mũi, trước mặt hạ nhân đuổi theo.

"Hầu gia!" Nàng kéo ống tay áo Ngụy Đình Du.

Ngụy Đình Du không nhìn nàng, giựt ra ống tay áo, đi thẳng.

Đậu Minh sửng sốt.

Khi nàng còn nhỏ, đầu tiên là theo Nhị thái phu nhân, sau lại theo ngoại tổ mẫu Vương Hứa thị, tiếp đó vể Chân Định ở mấy năm, rồi trở lại kinh đô sống cùng mẫu thân, cái khác không dám nói, nhưng nhìn mặt đoán ý đã thành bản năng, chỉ là tính tình dưỡng thành như vậy khiến nàng không muốn cúi đầu mà thôi.

Hành động của Ngụy Đình Du làm cho nàng cảm giác được nguy hiểm.

Nàng vẫn đuổi theo.

Ngụy Đình Du cũng không để ý tới, lập tức vào tiểu thư phòng, "Rầm" một tiếng, đóng cửa, ngăn nàng ở bên ngoài, thiếu chút nữa đụng phải mũi Đậu Minh.

Đậu Minh sững sờ một lúc lâu, rồi thấp giọng nói: "Hầu gia, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Cho dù là thiếp sai, chàng cũng phải nói một tiếng để thiếp sửa sai chứ. Chàng cứ như vậy, thiếp làm sao biết mình sai ở chỗ nào?"

Bên trong Ngụy Đình Du thẫn thờ ngồi sau án thư.

Hắn nhớ đến lần đầu nhìn thấy Đậu Minh, Đậu Minh tươi cười sáng ngời.

Lúc ấy hắn nghĩ, tiểu cô nương này thật ngây thơ hồn nhiên, so với cảnh xuân còn tươi đẹp hơn.

Đậu gia nhiều đời canh độc*, nhiều thế hệ làm quan, là đại môn hộ đếm trên đầu ngón tay ở Bắc Trực Lệ, đáng lý cô nương trong nhà nên đại môn bất xuất, nhị môn bất mại* mới đúng, tựa như Đậu Chiêu, mình và nàng là có hôn ước chính thức, nhưng hắn cũng chỉ ngẫu nhiên thấy mặt một lần.

Phải chăng lúc ấy mình đã rơi vào tầm ngắm của Đậu Minh rồi?

Ngụy Đình Du tim đau như cắt.

Hắn nhớ lại ngày Đậu Chiêu gọi hắn tới ngõ Tĩnh An Tự, nói tin tưởng hắn và Đậu Minh không có quan hệ ...... Ánh mắt Đậu Chiêu trong suốt như suối ...... Nhưng cuối cùng hắn vẫn cô phụ nàng......

Ngụy Đình Du xoa mặt, chỉ cảm thấy ngón tay ướt sũng.

Bên kia Ngụy Đình Trân thấy đệ đệ cứ như vậy đi mất, vội kêu mama bên người đuổi theo. Biết Đậu Minh ở bên ngoài không ngừng gõ cửa gọi Ngụy Đình Du, nàng không khỏi cười lạnh, nhưng phủ Cảnh Quốc Công còn ngàn việc vạn thứ đợi giải quyết, nàng không thể ở nhà mẹ đẻ quá lâu, để Kim mama ở lại hầu hạ Điền thị, cũng nói với Điền thị: "Chuyện như vậy, không ai muốn xảy ra. Ngài muốn làm pháp sự cho Triệu thị, nhưng sắp đến tết, một chốc một lát cũng không thể tìm thấy cao tăng đức hạnh, con thấy, chi bằng chờ qua tết Nguyên Tiêu, con sẽ từ từ tìm một ngôi chùa tốt. Mấy ngày này, ngài phải dưỡng thân thể cho thật tốt, đến tết, con còn muốn dẫn theo cháu trai, cháu gái đến nhận bao lì xì của người đó!"

Điền thị lúc này mới yên phận nằm xuống giường một lần nữa, nhưng rốt cuộc vẫn nhớ tới Triệu Cốc Thu đã chết: "Nàng nhỏ hơn ta vài tuổi. Khi đó gia thân, bằng hữu đang uống rượu mừng, nàng chỉ thích ngồi gần ta, thấy ta đeo trang sức mới, nàng cũng hỏi mua từ đâu, thấy ta làm khăn tay mới, nàng cũng hỏi ta kiểu dáng thấy ở nơi nào......"

Ngụy Đình Trân đưa mắt ra hiệu với Kim mama, ý bảo nàng chú tâm nhìn Điền thị, đừng để Điền thị làm ra cái gì ngoài ý muốn, lúc này mới canh cánh trong lòng trở về phủ Cảnh Quốc Công.

Lúc bận rộn đương nhiên không rảnh rỗi lo nghĩ chuyện này, nhưng buổi tối, nàng không tránh khỏi một trận tiếc nuối đến đau lòng.

Ba mươi vạn lượng bạc a!

Nếu đổi thành ngân phiếu, cũng sẽ xếp thành một tòa núi nhỏ, huống chi là đồng ruộng núi rừng, gian phòng cửa hiệu.



Chi phí sinh hoạt hai đời Ngụy gia dùng cũng không hết!

Nàng giống như cái bánh nướng áp chảo, lăn qua lộn lại ngủ không được.

Trương Nguyên Minh bị ồn ào đến ngủ không được, ngồi dậy, dựa vào đầu giường, mệt mỏi hỏi: "Có phải nương lại làm nàng tức giận?"

Ngụy Đình Trân chưa bao giờ giấu giếm chuyện nhà mẹ đẻ trước mặt trượng phu.

Nàng nghĩ nghĩ, cũng ngồi dậy, cùng trượng phu sóng vai dựa vào đầu giường, kể lại chuyện của Đậu Minh.

Trương Nguyên Minh cười nói: "Chuyện đã qua, nàng nghĩ nhiều cũng vô dụng, may mà của hồi môn của Đậu thị không ít, nàng không cần quá cố chấp."

"Chàng có thể nói như vậy được sao!" Ngụy Đình Trân không vừa ý, "Nếu Đậu Chiêu gả đến Ngụy gia, số tiến kia đều sẽ là của Ngụy gia."

Nàng nói, đột nhiên nhớ tới lần Vương Ánh Tuyết tìm nàng hợp tác, muốn phá hoại hôn sự của Đậu Chiêu với Ngụy gia.

Chẳng lẽ, lúc ấy Vương Ánh Tuyết đã tính kế khiến hai nhà Đậu, Ngụy từ hôn?

Ngụy Đình Trân hận đến cắn chặt răng.

Ngụy gia bọn họ, chính là bị mẹ con Vương Ánh Tuyết và Đậu Minh hại mà.

Mẹ con Vương Ánh Tuyết và Đậu Minh muốn cứ như vậy quên đi, không có cửa đâu!

Nàng nói với Trương Nguyên Minh: "Chàng giúp thiếp hỏi thăm, rốt cuộc Đậu gia cho Đậu Chiêu bao nhiêu thêm trang?"

"Nàng hỏi thăm chuyện này để làm gì?" Biết không liên quan đến mẫu thân mình, Trương Nguyên Minh cũng lười quản, ngáp dài một cái rồi chui vào ổ chăn, "Đậu gia đang giúp công bộ quản lý việc mua bán, chỉ ở kinh đô, các phòng đều có tòa nhà, Đậu các lão thanh liêm, nghe nói không nhận bổng lộc, nếu là một phần tư sản nghiệp của Đậu gia, khẳng định không chỉ dừng ở 30 vạn lượng bạc......"

Hắn lẩm bẩm rồi thiếp đi.

Ngụy Đình Trân vẫn giống như cái bánh nướng, mắt thấy sắc trời bắt đầu sáng, lúc này mới mơ mơ màng màng ngủ, sau khi xử lý xong việc lặt vặt trong phủ cảnh Quốc Công, thì nhanh chóng trở về phủ Tề Ninh Hầu.

Điền thị đang mệt mỏi uống cháo, thấy nữ nhi trở về, hỏi nàng đã dùng bữa chưa.

"Sớm dùng qua." Ngụy Đình Trân vào cửa không thấy Đậu Minh, không khỏi thắc mắc, "Đậu Minh đâu? Sao không hầu hạ người dùng đồ ăn sáng?"

Điền thị uể oải nói: "Ta cũng không phải mẹ chồng khó tính, lập quy củ cái gì?"

Ngụy Đình Trân nghe vậy nhưng vẫn không buông tha: "Nương, nếu không phải Vương thị sắp đặt chuyện tỷ muội gả thay, Đậu Chiêu sao có thể trở thành Thế tử phu nhân phủ Anh Quốc Công? Của hồi môn của Đậu Chiêu sao có thể thuộc về Tống gia? Thượng bất chính hạ tắc loạn. Người xem, Đậu Minh gả đến nhà của chúng ta mấy ngày nay, ngài đối xử hiền lành, không lập quy củ với nàng, nhưng nàng thì sao, không có một chút tự giác của con dâu, ngoại từ sớm tối thưa hầu thì chạy trốn mất dạng, có thể thấy được thói hư tật xấu đều học từ trên người Vương thị mà ra.

"Hiện giờ nàng đã vào nhà chúng ta, chính là người của nhà chúng ta, điều này không thể thay đổi đi?

"Người không thể không ép nàng học quy củ, nếu nàng làm ra chuyện gì mất mặt, người khác chắc chắn sẽ nói ra nói vào nhà chúng ta.

"Con thấy, người mang nàng theo bên mình, lúc nào cũng có thể dạy dỗ. Chuyện gì không thể làm, cũng không thể cứ đổ cho tính tình của nàng được."

Điền thị nghe vậy thì lắc đầu: "Ta không muốn nhìn thấy nàng."

Ngụy Đình Trân không khỏi vỗ trán.



Kim ma ma không hổ là tâm phúc của Ngụy Đình Trân, ở một bên nhẹ giọng góp lời: "Thái phu nhân, ngài không biết, trước đó vài ngày là sinh thần của Cảnh Quốc Công phu nhân, người nhà mẹ đẻ Nhị phu nhân và Tam phu nhân đều đã đến, vậy mà sát giờ khai tiệc phu nhân mới tới. Không chỉ có như thế, còn nói ngài bệnh, phải hầu bệnh, sớm đã rời tiệc, khiến Cảnh Quốc Công phu nhân rất mất hứng, còn quở trách Thế tử phu nhân nhà chúng ta. Nếu ngài vẫn mặc kệ, về sau không biết sẽ như thế nào nữa!"

Điền thị sửng sốt: "Khó trách mấy ngày hôm trước mẹ chồng của Trân nhi phái người tặng dược liệu......" Trong lòng thoáng chốc dâng lên tức giận

Mình vì cái gì "Bệnh", người khác không biết, chẳng lẽ Đậu Minh cũng không biết?

Rõ ràng là đem mình ra làm lá chắn, còn khiến nữ nhi bị trách mắng!

Điền thị lập tức hạ quyết định, phân phó ma ma bên người: "Đi, gọi phu nhân, nói ta phải dùng đồ ăn sáng, để nàng qua đây gắp thức ăn, châm trà!"

Ma ma bên người theo lệnh đi.

Trên mặt Ngụy Đình Trân hiện lên một ý cười.

Dám tính kế ta, đừng trách ta tâm địa độc ác.

Nghĩ đến của hồi môn của Đậu Chiêu, tâm lập tức lại đau.

Nàng nhịn không được nói với Điền thị: "Nương, ngài biết không, Đậu Chiêu danh nghĩa có mấy chục vạn lượng bạc sản nghiệp đó? Lúc trước nếu không có mẹ con Vương thị chơi xấu, số bạc đó chắc chắn đã là của Ngụy gia, không chỉ Bội Cẩn, chính là nhi tử, tôn tử, từ tôn đều ăn uống không cần lo lắng......"

"Nhiều như vậy a!" Điền thị vô cùng kinh ngạc.

"Đúng vậy!" Ngụy Đình Trân thở dài, "Đáng tiếc bị mẹ con Vương thị tính kế...... Vương thị kia, không chừng còn đang ở sau lưng chúng ta cười trộm!"

Điền thị "Bang"một tiếng vỗ lên mặt bàn, chủ ý trong lòng đã định, mà người ngày thường không có chủ ý như Điền thị, một khi đã hạ quyết tâm thì chín trâu mười hổ đều kéo không lại.

Ý định khiến Đậu Minh đẹp mặt, nhưng mà mẹ chồng không lập quy củ với Điền thị, bà cũng không biết lập quy củ với con dâu như thế nào, cố ý cho người đi hỏi thăm.

Những người được hỏi cho rằng quy củ càng nhiều, càng nghiêm khắc thì càng phải tỏ ra khắt khe hơn, từ dậy sớm hầu hạ mặc quần áo cho đến buổi tối chuẩn bị chăn màn, từ chuyện lớn cho đến chuyện nhỏ, dong dài lằng nhằng, có tận mấy trăm điều.

Điền thị không chỉ viết giấy nhớ, còn mất hai ngày truyền những điều đó xuống dưới, để Đậu Minh nhất nhất làm theo.

Không nói buổi sáng giờ dần, lúc Điền thị rửa mặt, nàng phải ở bên cạnh đưa khăn, lúc Điền thị chải tóc, nàng phải ở bên cạnh lấy lược; càng đừng nói khi Điền thị dùng cơm, đôi mắt Điền thị dừng ở món nào, nàng phải nhanh chóng gắp món đó vào bát cho bà, nếu chậm một phân, Điền thị sẽ thao thao bất tuyệt giáo huấn đến đau đầu. Ngay cả nàng muốn đi ngõ Liễu Diệp, cũng bị Điền thị gọi về: "Có tức phụ nhà ai suốt ngày muốn ra cửa, không thể ngồi một chỗ được sao? Hay là cảm thấy ở trong cái nhà này phải chịu ủy khuất?"

Đậu Minh cho rằng Ngụy gia chỉ nhất thời tham tiếc chuyện của hồi môn, đành giả vờ như không nghe thấy, cắn răng hầu hạ Điền thị.

Nhưng hầu hạ mẹ chồng nào có dễ dàng như vậy.

Chỉ mới hai ngày, Đậu Minh đã eo mỏi lưng đau, đứng lên không nổi.

"Làm sao mới tốt đây?" Chu ma ma đau lòng, nhưng không biết phải làm thế nào, chỉ có thể mỗi buổi tối giúp Đậu Minh xoa bóp, hy vọng giúp nàng đỡ chút.

Nhưng lúc Đậu Minh hầu hạ Điền thị dùng cơm trưa, canh múc vào chen bắn tung tóe lên váy Điền thị.

* Canh độc: 耕 làm ruộng + 讀 đọc sách (NGƯ TIỀU CANH ĐỘC 漁樵耕讀: là 4 nghề mà ngày xưa khi về hưu ông cha ta thường chọn một để an thân hưởng nhàn, không tranh đua với đời nữa.)

*Đại môn bất xuất, nhị môn bất mại: đại chính không ra, cửa nhỏ không tới gần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook