Dạ Khúc

Chương 18: 100%

Trần Lê Ngọc Bích - Ploy

06/05/2014

"Hi! Chào mừng các bạn đến với chương trình 100% Ngôi Sao!" – VJ Phương Linh nhoẻn cười tươi rói, chờ tiếng vỗ tay mào đầu chấm dứt – "Hôm nay khách mời của chương trình là cặp đôi trong mơ, cặp đôi thần tiên, cặp đôi nóng sốt nhất hiện nay: ca sĩ thần tượng Gin và nữ diễn viên Nhã Lan."

Gin và Nhã Lan khoác tay nhau bước ra sân khấu, rồi an vị trên bộ sa-lông đỏ, sẵn sàng để Phương Linh moi móc chuyện đời tư. 100% Ngôi Sao là chương trình truyền hình trực tiếp thị phi siêu cấp, chuyên mời các ngôi sao đến chia sẻ chuyện thầm kín, cốt yếu nhằm giải khát tính tò mò không bao giờ dứt của fan. Các tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí một mặt e dè 100% Ngôi Sao, một mặt tìm mọi cách xuất hiện như bảo chứng cho độ nóng tên tuổi mình.

Từ ngày Gin và Nhã Lan công khai hẹn hò, dân săn tin ngấm ngầm chạy đua trở thành người đầu tiên được mở khóa câu chuyện của đôi tình nhân thần tượng. Nhưng trước mọi chiêu năn nỉ và dụ dỗ, Gin đều lắc đầu. Nên, khi quản lý của Gin gọi điện thông báo cặp đôi muốn được xuất hiện trong 100% Ngôi Sao, Phương Linh mừng hơn bắt được vàng.

Trong trường quay, Phương Linh rạng rỡ hơn cả hai nhân vật chính: buổi phát sóng này chắc chắn sẽ thành cột mốc mới trong sự nghiệp của cô.

- Điều mà khán giả và cả Phương Linh tò mò nhất… - Ánh mắt rạng rỡ của cô lướt qua Gin và Nhã Lan, dừng lại trước ống kính - … là hai người đã bắt đầu yêu nhau như thế nào?

- Chúng tôi xuất phát từ tình bạn. – Nhã Lan tặng cho khán giả một nụ cười dịu ngọt, rồi liếc mắt tình tứ sang phía Gin, rất đúng kiểu một cô gái mới yêu – Tôi gặp và kết bạn với Tonic trong một hoạt động tình nguyện. Sau đó, ở hậu trường liveshow của nhóm Xtreme, Tonic đã giới thiệu tôi với Gin.

- Liveshow đầu tiên của nhóm Xtreme là ba tháng trước. – Nét mặt Phương Linh nửa ma mãnh, nửa dè bỉu "đúng là tình showbiz nhanh như chớp!" – Vậy cả hai mất bao lâu để nhận ra mình yêu nhau?

Nhã Lan ngước nhìn Gin, cười ngượng nghịu:

- Ba tuâ…

- Một đêm! – Gin nhanh chóng cướp lời Nhã Lan.

Cả Phương Linh và Nhã Lan đều tròn mắt nhìn Gin. Anh vờ như không chú ý đến biểu hiện ấy, nhấp một ngụm nước, hơi ngửa người ra tựa hờ lưng ghế và từ tốn:



- Chuyện của chúng tôi khá "phim", nhưng câu chuyện tình cảm nào cũng có điều đặc biệt. – Gin cười tươi, tỏ vẻ lưỡng lự như đang tìm kiếm câu chữ thích hợp. Một màn nhẩn nha nhử mồi khán giả mà anh quá rành – Tôi khẳng định cô ấy là người mình cần, chỉ sau một đêm.

- Khoan nào! Chuyện của hai người không phải bắt đầu từ tình một đêm đấy chứ? – Phương Linh chẳng giấu diếm sự phấn khích tột độ trong giọng nói và niềm hau háu trong mắt.

- À không! – Gin cười lớn, anh nắm lấy bàn tay Nhã Lan, trao cho cô nụ cười hiền hòa yên-tâm-em-yêu-có-anh-ở-đây – Hôm ấy gặp chuyện buồn, tôi trốn vào quán rượu, một mình uống say. Còn Nhã Lan đến chơi với bạn. Cô ấy đã cho tôi vay rất nhiều thời gian để tâm tình, rồi tôi say đến không biết gì cả. Sáng hôm sau, tôi thức dậy trên sô-pha nhà Nhã Lan, biết là mình đã được chăm sóc cả đêm. Tôi ngỏ lời ngay ngày hôm sau.

- Gin say khướt và buồn bã như con mèo. Cô gái nào trong hoàn cảnh ấy mà không động lòng, nhất là con mèo lại xinh trai thế này! – Nhã Lan bẹo nhẹ vào má Gin – Tôi đã đưa anh ấy về nhà mình. Cơ hội trời cho để anh ấy biết tôi yêu anh ấy nhiều thế nào. – Cô phối hợp nhịp nhàng, duyên dáng ngả đầu vào vai anh thật nhanh, dáng điệu một cô gái đang yêu nũng nịu và e lệ. Mắt hai người lồng vào nhau.

- Phải chăng tình yêu mới này đã gợi cảm hứng cho anh sáng tác bài hát thể hiện trong lễ đính hôn của Nữ Hoàng?

- Bài hát ấy… - Gin nói chậm, không phải để câu khán giả, mà anh thật sự chưa biết nên giải thích thế nào – Bài hát ấy… được lấy cảm hứng… từ hai người đã xa. Hai người bạn. Một chuyện tình độc đáo và lãng mạn, và rất đặc biệt.

Gin nhìn Nhã Lan trìu mến: tương lai tuy chưa thật rõ ràng nhưng anh hứa sẽ làm tất cả để đền bù cho tình ý của cô.

Nhã Lan nhìn Gin. Chum môi cười điệu đàng. Lòng cô hiếu kỳ: cô đang diễn, anh cũng đang diễn, nhưng liệu anh có biết rằng cô đang diễn?

Ở đầu bên kia thành phố, trong phòng đọc sách của Nữ Hoàng, trước màn hình tivi, trên sô-pha, Duy Thức và Gia Tú đang cùng xem chương trình 100% Ngôi Sao.

Gia Tú ban đầu ôm chiếc gối nhung trước ngực, vòng tay nàng siết càng lúc càng chặt. Toàn thân nàng lạnh ngắt và mặt tím lại. Đến một lần, khi máy quay lia thẳng, cận cảnh vào ánh mắt tình tứ Bách dành cho Nhã Lan, nàng hít thở rõ một cái, nửa nén nửa xả cơn khó chịu ra khỏi người và rời phòng. Cánh cửa sập lại một tiếng choáng váng.

Duy Thức không quan tâm đến phản ứng của Gia Tú, vẫn ngồi yên lặng trong phòng mà quan sát Nhã Lan rạng ngời trên tivi. Càng lúc, cảm nhận về một điều rất không đúng càng rõ nét trong anh. Cô càng sáng ngời và sống động, anh càng bất an và nghi hồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Khúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook