Dã Miêu Bất Tòng

Chương 4

Lan Lương

24/06/2017

CHƯƠNG 07-08

Edit: Mr.Downer

07.

Pháo hoa bắn thật lâu, không biết đã đốt hết bao nhiêu tiền.

Vu Dân lạnh lẽo được Thương Viễn ôm lên lầu, anh ngủ được một chút thì cảm thấy khát nước nên chợt tỉnh. Thương Viễn còn ở trong thư phòng, từ cửa phòng ngủ khẽ mở ra nhìn sang, có thể nhìn thấy thư phòng còn đang sáng đèn.

Đúng mười hai giờ, Vu Dân nghe thấy tiếng bước chân nhẹ nhàng của Thương Viễn tiến vào phòng ngủ.

Thương Viễn ngồi bên cạnh Vu Dân, cầm lấy tay anh, đem chiếc nhẫn lạnh lẽo từ trên ngón tay lấy xuống, trao đổi với chiếc nhẫn của hắn.

Đây là chuyện bọn họ đều làm hàng năm vào ngày hôm nay. Mười hai giờ, trao đổi nhẫn, mỗi năm là một lần tân hôn.

Thế nhưng năm nay, trái tim Vu Dân rụt lại, anh không muốn mở mắt ra.

Vu Dân cảm thấy Thương Viễn cúi người, tiếp theo, đôi môi bị đôi môi chạm đến. Nụ hôn này không lập tức kết thúc, Thương Viễn cứ như vậy chậm rãi kề cận, một lúc lâu sau mới buông tha đôi môi của Vu Dân. Anh nghe thấy tiếng Thương Viễn đứng dậy, tiếng bước chân khẽ đi ra ngoài. Nghe thấy tiếng bước chân dần dần đi xa, Vu Dân mới thả lỏng bàn tay đang nắm chặt drap giường từ lâu, một tay đầy mồ hôi.

A Lâm dặn dò Vu Dân rất nhiều chuyện.

Dù sao đây cũng là lần thứ nhất anh cùng Thương Viễn quay chung một chương trình, A Lâm căn dặn một đống linh tinh khiến Vu Dân không sao nhớ nổi, anh bèn phải bảo cô viết ra văn bản gửi cho mình. A Lâm đồng ý, nhưng vẫn không cam lòng, hỏi: “Cậu thật sự không muốn nhận chương trình lần trước ?”

“Tôi muốn trạch ở trong nhà.”

“Cậu ở nhà làm gì, ở một mình cho thêm chán đời.”

Vu Dân bị cô chặn lời, lát sau mới nói một câu: “Đúng vậy.”

A Lâm thấy tâm tình của anh không ổn, lập tức đổi chủ đề: “Cậu ở nhà cũng được, có linh cảm thì viết một ca khúc, thừa dịp không quay chụp thì nghỉ ngơi cho thật tốt.”

“Ừm.”

Vu Dân ôm đàn ghi ta ngồi bên cửa sổ một hồi, gọi điện thoại cho Thương Viễn.

Điện thoại rất nhanh bị ngắt máy, mười phút sau mới có tin nhắn gửi đến: Đang họp, vừa đến lượt anh phát biểu.

Không ở phòng thu âm sao ?

Thương Viễn gửi thêm một tin, Vu Dân lười giải thích với hắn, đem di động mới mua vứt sang một bên.

Thời điểm chiếc nhẫn trên tay Thương Viễn cùng cốc cà phê hắn đang cầm đụng nhẹ, lanh lảnh phát ra tiếng vang.

Thư ký gõ cửa tiến vào.

“Sếp, mới vừa sửa sang lại văn kiện.”

Giọng nói ỏn ẻn bị Vu Dân ghét bỏ vang lên, vốn không cảm thấy gì, nhưng tự nhiên nghe thấy thư ký vừa nói, Thương Viễn cũng đột nhiên thấy có chút phiền tai.

“Cực khổ rồi.” Thương Viễn nhận lấy văn kiện kia, đưa một tấm thẻ ngân hàng sang, “Mời mọi người một bữa cơm đi, quét thẻ này, mật mã là dãy số của văn phòng. Tối hôm nay vẫn phải khổ cực mọi người rồi.”

Âm thanh nói chuyện của thư ký có hơi điệu đà ỏn ẽn, nhưng thái độ làm việc vẫn rất nghiêm túc, hiểu rõ dặn dò của Thương Viễn, chuyển thông báo đến cho tiểu tổ công tác lâm thời.

Nghe nửa câu đầu, toàn bộ tiểu tổ đều hoan hô, mà nghe đến nửa câu sau lại hoàn toàn ủ rũ, một đám nằm úp sấp trước máy vi tính, hồn bay khỏi xác. Công ty bọn họ không thiếu mấy người cuồng công tác, nhưng mỗi cái công tác cuồng này nếu thấy Thương Viễn thì sợ là cũng phải đi đường vòng.

Cũng bởi vì toàn bộ cái chuyên mục giải trí quan trọng lần trước bị rút đầu tư, bọn họ đã phải làm thêm giờ hơn hai mươi ngày.

Phần lớn tài chính công ty đều bỏ vào hạng mục này, nhưng không đủ chống đỡ, đầu tư trước giai đoạn quá lớn, cộng thêm việc xét duyệt hạng mục, phân chia nhân sự cùng nội dung hạng mục bắt đầu có thiếu sót. Việc rút đầu tư của hạng mục được chuyển tới tay Thương Viễn thì mới biết được kế hoặch này có trăm ngàn lỗ hỏng, thế nhưng lại bị nội bộ nhân viên kế hoặch đè xuống, một bên thu tiền, một bên không làm việc.



Hơn hai mươi ngày luân phiên làm việc, suốt đêm không ngủ, cà phê đều sắp nếm không ra vị gì, đầu lưỡi bị thứ nước đắng chát làm cho tê rần. Thương Viễn ở lại công ty chuyên tâm chỉnh lý toàn bộ hạng mục. Hơn nữa, sắp tới Thương Viễn sẽ rời đi một khoảng thời gian ngắn, cho nên hắn phải thuận tiện chỉnh sửa sạch sẽ công việc rồi tìm người tiếp nhận tạm thời, vì vậy cường độ tăng ca ngày càng không nhỏ.

Bình thường nhân viên hay bàn tán rằng ông chủ căn bản không giống như đã kết hôn, cái tần suất tăng ca này là độc thân cũng thấy mệt.

Nhưng lần trước trên diễn đàn của công ty có người đăng tải bức ảnh của Thương Viễn cùng Vu Dân tại nhà ăn, bộ dáng đút cơm như xe chạy quen đường này khiến cho quần chúng mở rộng tầm mắt, một tràng bát quái (tin đồn hoặc bà tám, nhiều chuyện) mạnh mẽ đã dìm chết tâm hồn hoài xuân của một đám thiếu nữ.

Đêm khuya đều còn người hăng máu gà mà xoát diễn đàn, bình luận tá lả.

【Vu Dân gả cho em đi ! Không thôi em quyết định sẽ không tăng ca a a a !】

【Đề nghị thím ở trên bình tĩnh !! 】

【Lần đầu tiên thấy hiện trường ân ái, cầu càng nhiều (lau máu mũi…)】

【Tiền tăng ca không ít, nhưng chỉ có bát quái mới có thể giúp tui chống đỡ vượt qua đêm dài. 】

hai câu này mình đọc qt không hiểu, nên đành phải chém gió. orz

Thương Viễn bận rộn nhiều ngày như vậy nên muốn dành một buổi tối hòa hoãn bầu không khí giữa hai người. Thế nhưng ngày hôm trước, bảo vệ gọi điện tới báo rằng Vu Dân đã chạy đến quán bar, còn hôm qua thì lại có xã giao tạm thời. Hắn đoán chừng không về nhà được, may mắn thay lại kết thúc lúc mười giờ, Thương Viễn quyết định vẫn bắn pháo hoa mặc dù trước đó hắn tính hủy bỏ.

Hắn vốn định cùng Vu Dân dùng bữa tối dưới ánh nến trên sân thượng biệt thự, sau đó mới đốt pháo, nhưng lại thành xem pháo hoa sau khi thân thiết ở trong xe, hiệu quả kém đi rất nhiều, thế nhưng cũng coi như thể hiện được tâm ý.

Thương Viễn nhìn chằm chằm màn hình laptop, suy nghĩ về mấy người có ý định đầu tư công ty, chuyên tâm vào công việc.

Một bên khác, Vu Dân nhìn chăm chú màn hình vi tính, trên tay còn điếu thuốc hút dở, nhớ lại nụ hôn lúc mười hai giờ của Thương Viễn.

Suy nghĩ một hồi liền xùy một cái.

Mẹ nó, quản hắn đi chết.

Vu Dân dập điếu thuốc trong cái gạt tàn, bắt đầu dùng con chuột kéo xuống xem tài liệu.

08.

Trước khi quay chương trình một ngày, Thương Viễn cuối cùng cũng trở về nhà.

Hắn ôm Vu Dân đi tắm rửa sạch sẽ, rồi ôm trở về trên giường, chân Vu Dân đều không chạm đất, như con bạch tuộc quấn lấy hắn. Thương Viễn bị Vu Dân ôm chặt, cười cười nói: “Tiểu Dân, em ngủ trước đi, anh còn có chuyện chưa giải quyết xong.”

Đôi tay của Vu Dân vốn đang ngoan ngoãn ôm lấy hắn lập tức buông ra, trực tiếp quay lưng, quấn lấy chăn đem mình che kín.

Thương Viễn cúi người muốn hôn anh, Vu Dân né tránh một chút đột nhiên dừng lại: “Anh sẽ không nửa đêm lại quay về công ty đi ?”

Thương Viễn đắp chăn kỹ càng lại cho Vu Dân, nói: “Bên kia anh gọi điện là được.”

Vu Dân di chuyển con ngươi nhìn hắn, nhấc đầu lên, qua loa hôn môi Thương Viễn một cái: “Lăn đi lão lưu manh.”

Thương Viễn ngây người trong thư phòng rất lâu, Vu Dân nhìn đèn trong thư phòng, không biết ngủ quên từ lúc nào.

Ngày hôm sau, Thương Viễn đem anh hôn tỉnh.

Mang theo mùi vị của kem đánh răng, còn có chút vị cà phê, Thương Viễn chà đạp đôi môi Vu Dân cả nửa ngày, anh rốt cuộc cũng bị hắn chà đạp làm cho tỉnh.

Vu Dân vừa mở mắt liền nhìn thấy khuôn mặt thần thanh khí sảng của Thương Viễn, còn có hai cái camera ở đằng sau.

“Sớm như vậy đã quay…” Vu Dân chưa tỉnh ngủ, lông mi run lên, anh vuốt mắt ngáp, thuận tiện để ý đến hai nhân viên quay phim đằng sau.

Khuôn mặt sạch sẽ mới tỉnh ngủ từ trong chăn lộ ra, Vu Dân không thích trang điểm khi lên ống kính, nên Thương Viễn cũng an tâm để camera theo vào mà quay gương mặt mộc của Vu Dân.

Thương Viễn đưa tay đỡ dưới vai Vu Dân, ôm anh dậy, hôn thêm mấy cái.



Vu Dân bị hôn một chút càng thấy mơ hồ, khó khăn lắm mới đẩy được hắn ra: “Mới sáng sớm đừng hôn, em còn chưa đánh răng…”

Một đầu lộn xộn mà rời giường, trên người Vu Dân mặc một bộ đồ ngủ kín mít.

Anh đi đến trước gương trong phòng rửa mặt mới phát hiện trên người mình có mặc đồ.

“Lão lưu manh!”

Thương Viễn nghe thấy động tĩnh đi vào, một tay Vu Dân kéo bộ đồ ngủ rộng thùng thình vừa đỏ vừa vàng, một tay chỉ vào Thương Viễn: “Này là cái khỉ gì, anh mặc cho em khi nào ?”

Thương Viễn đi tới giúp anh bóp kem đánh răng lên bàn chải, rồi giúp anh chải đầu, không để ý đến Vu Dân đang lầm bầm, Vu Dân suýt chút nữa bóp chết hắn: “Sao anh không lựa cái nào đẹp mắt một chút !”

Vu Dân thích ngủ ***, nên Thương Viễn thừa dịp nửa đêm anh đang ngủ mà mặc đồ cho anh.

Vu Dân cho rằng chuyện này không có gì lớn, nhưng Thương Viễn thì ngược lại. Anh rửa mặt xong, một bên trừng Thương Viễn, một bên cởi áo ngủ đi ra ngoài, để lỏa toàn thân chỉ còn cái quần lót, đã vậy còn cong mông, lục tùng phèo mọi thứ lên để tìm đồ.

Vu Dân một bên tìm đồ còn một bên nhìn hai nhân viên quay phim, khiến cả hai người đó cảm thấy rợn hết cả sống lưng. Thương Viễn đi ra, muốn mặc áo tắm cho Vu Dân, quay đầu lại thì thấy quay phim còn ở đó, nên hắn trực tiếp ném áo tắm lên hai cái máy quay.

Vu Dân cười nhạo hành động của hắn: “Bọn họ dám phát hình ảnh 18+ không ?”

Thương Viễn vỗ một cái lên cái mông cong cong của Vu Dân: “Không phát.”

Cũng đã soạn đồ một ít trước khi ngủ ngày hôm qua, bên trong hành lý là bốn bộ trang phục tình nhân do Vu Dân chọn. Quần áo là Thương Viễn đặt, đưa tới hai hàng giá áo, cái hôm Thương Viễn kéo Vu Dân ra ngoài chọn đồ, đôi mắt Vu Dân đều sáng lên.

Lật tới lật lui mới chọn xong, Vu Dân còn châm một điếu thuốc hút vài hơi, biểu thị mình rất ư là thỏa mãn: “Tàm tạm rồi.”

Sáng sớm nay, bất mãn của Vu Dân đối với việc Thương Viễn không cho anh ngủ *** đều phát tiết lên việc tìm đồ, kịch bản hoàn toàn bị anh vứt xuống sau đầu, náo loạn chạy tới chạy lui trong phòng, Thương Viễn cũng bị làm khổ theo.

Vu Dân nhìn Thương Viễn cùng đống đồ anh mới lật tung lên, lời nói vô thức bắt đầu tăng theo.

“Lão lưu manh, thuốc lá, thuốc lá !”

“Ở đó có đồ ăn vặt hay không, không thôi em cần hút thuốc chống đói !”

“Còn có mì gói mua ngày hôm qua !”

“Tất của em đây !”

Vu Dân tới tới lui lui, rõ ràng lúc mới rời giường dồi dào tinh lực, cuối cùng anh cũng mệt nhoài nằm lỳ trên giường, nhìn thấy Thương Viễn cầm laptop bỏ vào trong hành lý.

“Ra ngoài chơi anh còn muốn công tác ?”

Thương Viễn không nói lời nào, đi đến bên giường gãi gãi Vu Dân. Hai nhân viên quay phim mới vừa rồi phải cùng chạy đi chạy lại trong phòng cũng mệt đừ người nên ra phòng khách ăn hoa quả. Động tác của Thương Viễn vui vẻ, Vu Dân đẩy tay hắn ra, cũng không cười, đầu ngón chân đá một cái để khép vali lại. Lúc ra khỏi nhà, Vu Dân như trước không thèm nói chuyện với Thương Viễn.

Nhân viên quay phim sẽ không đi theo khi lên máy bay.

Bữa sáng trên phi cơ, Vu Dân cùng Thương Viễn đều chọn mì măng trộn bơ. Vu Dân ăn xong liền nhìn Thương Viễn, hắn thuận theo ánh mắt của anh nhìn ngược trở lại, Vu Dân xem như không có chuyện gì xảy ra, chuyển tầm mắt, gác chéo một chân.

Đến nơi mất khoảng ba giờ, Thương Viễn kéo tay Vu Dân ôm vào trong lòng, nửa dựa vào ghế mà ngủ.

Khoang hạng nhất rất yên tĩnh, ngoại trừ thỉnh thoảng có âm thanh nhắc nhở khí lưu, ngoài ra hầu như không còn tiếng động nào khác.

Đằng sau có người sột soạt lật từng trang báo.

Trừ bảy năm trước chạy ra nước ngoài kết hôn, sau đó anh cùng Thương Viễn chưa hề ngồi chung máy bay lần nào nữa.

Vu Dân nhìn bàn tay đeo chiếc nhẫn vừa trao đổi không lâu, tiến tới gõ nhẹ trên ngón tay Thương Viễn một cái.

Nhẫn va vào nhau, phát ra một tiếng đinh. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dã Miêu Bất Tòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook