Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Chương 12

Kathyand

17/10/2020

Kinh thành, Lục Phiến Môn.

Ánh sáng bên cửa giống như xưa. Việc đời chính là kỳ quái như vậy! Có một số việc thay đổi trong nháy mắt, có một số việc lại vĩnh viễn không thay đổi, tỷ như: Lục Phiến Môn vĩnh viễn sừng sững không đổ!

Cố Tích Triều đứng ở dưới trời chiều nhìn đại môn, ánh mắt hơi hơi có chút mê ly, có thể là ánh mặt trời rất chói mắt.

“Tới rồi.” Thích Thiếu Thương kéo kéo ống tay áo của hắn, ánh mắt lại dừng ở trên cổ tay, tơ máu chảy ra trên băng gạc làm cho tim y không khỏi một trận co rút. Cổ tay trái bị thương do xiềng xích, mà từ ngày ấy khi hắn đem mình tự xích lại, tới giờ hắn vẫn chưa mở miệng!

Cố Tích Triều vẫn thực ngẩn ngơ, để mặc Thích Thiếu Thương dắt vào cửa.

“Thiếu Thương!”

“Thích gia, ngài đã trở lại!”

“Chúng ta chờ huynh thật lâu!”

Nhìn ra được y vui vẻ lắm, trở lại Lục Phiến Môn thật giống như trở về nhà!

“Thần Hầu, ta đã trở về!”

Thích Thiếu Thương đột nhiên dùng sức kéo hắn, Cố Tích Triều mới hoàn hồn. Chỉ thấy Gia Cát Thần Hầu đã đứng ở trước mặt bọn họ, mang theo một vẻ ân cần? Mỉm cười?

Cố Tích Triều miễn cưỡng xoay người hành lễ, lại vẫn không lên tiếng.

Gia Cát Thần Hầu hơi hơi nhướn mày, chuyển ánh mắt dò hỏi sang Thích Thiếu Thương.

“Hắn...... Hắn, không thoải mái.” Thích Thiếu Thương có chút khó xử giải thích.



“Chính là không muốn nói, không phải không thể nói!” Vô Tình cũng không buông, lạnh lùng thốt.

Cố Tích Triều nghe xong câu này mới thật giật mình tỉnh lại, nhìn biểu tình của hắn giống như bị kim đâm. Hắn nghi hoặc nhìn về phía Vô Tình, không rõ Vô Tình vì sao lại muốn cầm kim đâm hắn.

“Đại sư huynh, người trở về thì tốt rồi!” Trái lại Truy Mệnh vẫn rất vui sướng, có chút thương tiếc oán trách, “Tích Triều gầy hơn!”

“Ngươi không nên tự tiện rời đi!” Vô Tình vẫn không vui, nhìn Cố Tích Triều với ánh mắt phức tạp khó hiểu.

“Tốt lắm, tốt lắm! Hắn không thoải mái trước hết cho hắn nghỉ ngơi đi! Có lời gì ngày mai nói sau.” Gia Cát Thần Hầu cũng không thể không ra hoà giải, hắn thật sự không hiểu được Vô Tình! Rõ ràng đối ai cũng thực khoan dung, vì sao cố tình với Cố Tích Triều vẫn đối chọi gay gắt, hai năm trước như thế, hai năm sau cũng thế! “Truy Mệnh, mang Cố công tử đi nghỉ ngơi. Thiếu Thương, đi theo ta!”

“Tích Triều, chúng ta đi!”

Truy Mệnh mới vừa túm cổ tay Cố Tích Triều, Thích Thiếu Thương liền khẩn trương hô lên, “Cẩn thận thương tích của hắn!”

Cố Tích Triều chỉ cảm thấy phiền, không để ý đến Thích Thiếu Thương. Nếu Truy Mệnh đã nới lỏng tay, hắn liền tự mình đi về phía sau viện. Trong đầu lại hiện ra biểu tình của mọi người, cái loại biểu tình “Rốt cục đem ngươi mang trở về”. Vì cái gì? Cố Tích Triều không rõ.

“Đó! Cầm nó uống đi!”

Đó là một chén máu! Vẫn còn ấm áp!

Cố Tích Triều gian nan lắc đầu, thân thể hơi phát run. Bởi vì lạnh, càng bởi vì sợ hãi!

“Ngươi do dự cái gì? Không muốn nghe lời, hay là muốn chết?” Nam tử đang nói chế trụ cánh tay hắn, ngữ khí vô cùng ôn hòa, “Thân mình của ngươi lạnh giống như băng, thật sự đáng thương!” Hắn chậm rãi đem bát máu đưa tới trước mặt Cố Tích Triều, đến bên môi hắn. Nhìn vẻ mặt thoải mái kia, giống như đó chẳng qua chỉ là một chén thuốc bình thường.

Cố Tích Triều nguyên thân thể bị ăn mòn, thất kinh bát mạch bị hàn khí khiến cho đông lại suy yếu vô cùng, ngửi thấy mùi máu tươi vẫn không thể kiềm chế ghê tởm, cố gắng vung tay, đánh bay cái bát.

Nam tử kia nhìn máu tươi trên mặt đất liền hơi hơi đổi đổi sắc mặt, lập tức lại khôi phục bình thường. Phân phó cho người hầu chờ một bên, “Đi lấy một chén nữa mang đến đây.”



Tiếp theo quay đầu lại, có chút trách cứ nhìn Cố Tích Triều, “Ngươi có biết không, trẻ con vừa đến mười tuổi sinh năm âm tháng âm khắc âm khó tìm như thế nào? Vất vả vì ngươi tìm hơn nửa tháng mới được mười lăm đứa nhỏ, nghĩ tất cả biện pháp mới đem bọn họ chúng bắt vào đây, lấy máu bọn chúng trợ ngươi luyện công. Ngươi lại chẳng biết quý trọng, chẳng phải muốn hại bọn chúng mất mạng?”

“Ngươi không phải người!” Cố Tích Triều khí hư lực yếu, vẫn nhịn không được mắng hắn, “Biện pháp điên rồ như vậy cũng nghĩ ra được, ngươi căn bản không phải là người!”

“Chiêu, đó là lỗi của ai?” Nam tử kia vẫn hòa ái cười, “Là ai bỏ đi Bích U Hàn Minh Công chính mình đã luyện đến tầng thứ sáu, còn làm cho người ta phá......”

“Câm mồm!” Cố Tích Triều vừa vội vừa tức, “Bích U Hàn Minh Công, tuyệt nhiên không phải người luyện! Ngươi vì sao không dứt khoát giết ta?”

“Chỉ cần ngươi giúp ta xong xuôi, ta sẽ thành toàn ngươi!” Nam tử kia chậm rãi nói, “Yên tâm, ta là phụ thân ngươi, chẳng lẽ lại lừa ngươi?” Thuận tay bưng lên chén máu trẻ con âm lạnh thứ hai, ôn nhu khuyên hắn, “Uống nhanh đi, đây chính là tâm ý của phụ thân!”

Cố Tích Triều vẫn liều mạng lắc đầu, sắc mặt trắng xanh, thu mình lại sợ hãi, thanh âm hoảng loạn mà trống rỗng, “Ta không thể! Ta không thể......” Uống thứ này hắn sẽ không còn là con người!

“Ngươi không đếm xỉa tính mạng bọn trẻ con này ta cũng không trách ngươi, ai cho ngươi bẩm sinh lãnh bạc? Chẳng lẽ hiện tại ngay cả thê tử vì mình mà chết cũng không muốn lo sao? Thật lang tâm cẩu phế như thế?”

Vãn Tình...... Tim Cố Tích Triều đột nhiên thắt chặt, đau đến độ hắn cơ hồ không thở nổi. Hắn có chút mê hoặc nhìn người nam tử gọi là “Phụ thân” này, thần trí thanh tỉnh dần dần ngơ ngẩn, dần dần mơ hồ......

“Lạnh, lại đổi một chén đi!” Nam tử kia lấy tay thử độ ấm, lãnh đạm phân phó.

“Đừng!” Cố Tích Triều đột nhiên hô lên, “Ta nghe lời ngươi, ta...... uống......” Hắn chậm rãi vươn tay về phía bát máu trẻ con âm lạnh, cảm giác trong thân thể mình có cái gì sụp đổ, rốt cuộc không thể trở lại......

“Đừng!” Cố Tích Triều đột nhiên kêu to một tiếng, lập tức chống tay ngồi dây trên giường. Nơi này là...... Lục Phiến Môn. Nguyên lai là mơ, thuận tay lau đi mồ hôi lạnh trên trán, không khỏi cười khổ, nếu thật sự là mơ thì tốt rồi. Chuyện hai năm trước, nguyên tưởng rằng đã quên, đã thành thói quen, nhưng vẫn là không thể quên, không thể thành thói quen, cũng không biết là tốt hay là xấu. Hai năm trước, hắn vẫn quá ngây thơ, hai năm trước không phải chấm dứt ác mộng, mà là bắt đầu......

Hắn chậm rãi quay đầu đi, bất ngờ nhìn đến ngọn đèn trên bàn, nỗi lòng dần dần bình tĩnh.

“Cố Tích Triều!” Một tiếng kêu khẽ đột nhiên vang lên, tại đây giữa lúc đêm dài vắng người, lại càng kinh tâm!

Còn chưa chờ hắn phản ứng, cửa phòng đã bị người đá văng, Tức Hồng Lệ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook