Đa Tình Loại

Chương 11

Bắc Cảnh Hữu Đống Ly

02/09/2021

Edit + beta: Vương Triều Loan

Cố Ẩn Triều nhìn Triệu Vu chậm rãi ngừng ho ra máu, hơi thở cũng từ đứt quãng trở nên vững vàng hơn, mới đem người trong lòng đặt xuống. Hắn giúp Triệu Vu đổi y phục trên người, sau đó ôm Triệu Vu về nhà. Nơi này cách viện trạch không quá xa, thực mau đã đến.

Ninh Tố đi tới mở cửa, nhìn thấy Triệu Vu trong lồng ngực Cố Ẩn Triều, sắc mặt tái đi, nhưng vẫn nở nụ cười: "Đã trở lại?"

Cố Ẩn Triều ừ một tiếng, ôm người vào phòng, đem Triệu Vu đặt ở trên giường, đắp chăn lên người.

"Sư huynh, ngươi mang Triệu Vu trở về, là có ý gì?" Ninh Tố nhịn không được, hắn đi đến ngồi ở mép giường, "Chúng ta thật vất vả mới có cơ hội ở cạnh bên nhau, sư huynh, ngươi vì cái gì muốn đi tìm hắn, dẫn hắn trở về?"

"Ninh Tố, ngươi đừng hiểu lầm. Ta chưa từng có ý muốn làm lại với ngươi, có một số việc, đã qua thì không thể trở về." Cố Ẩn Triều nhìn Ninh Tố, ngữ khí như cũ thực ôn hòa, nhưng lời này lại làm vành mắt Ninh Tố đỏ lên.

"Đã qua thì không thể trở về? Sư huynh, ngươi thích ta đúng không? Chúng ta rõ ràng......"

"Ninh Tố, ta đã từng chịu đựng ngươi, nuông chiều ngươi tùy hứng, vô cớ gây rối, có thể vì ngươi rửa tay làm bếp, đều là bởi vì khi đó ta thích ngươi, cho nên có thể bao dung cho tính tình ngươi."

Cố Ẩn Triều rũ mắt nhìn người gầy gò nằm trên giường, hậu tri hậu giác mà ý thức được, tâm tư trước kia của hắn với Ninh Tố, đã sớm đã biến mất không còn bóng dáng tăm hơi.

"Nhưng hiện tại, người ta yêu là Triệu Vu."

Nguyên lai thừa nhận yêu một người, đơn giản đến vậy.

Ninh Tố đỏ mắt cầm lấy tay áo Cố Ẩn Triều, mang theo run rẩy, khóc nức nở hỏi: "Sư huynh, chúng ta thật sự không còn một chút khả năng sao?"

"Nếu lúc trước ta biết hắn muốn lấy thân nhận độc, ta tuyệt đối sẽ không đáp ứng hắn làm như vậy. Ninh Tố, hắn vì ngươi làm quá nhiều rồi."

Lúc trước Ninh Tố rời Thiên Âm giáo, một bên tìm Cố Ẩn Triều, một bên tìm phương pháp giải độc của tam hoa tán. Hắn đến chỗ này kỳ thật là bởi vì nghe người ta nói ở cái trấn nhỏ này,l có thần y tái thế, có thể diệu thủ hồi xuân, nói không chừng biết cách giải tam hoa tán, lại không nghĩ ở chợ trời xui đất khiến mà gặp Cố Ẩn Triều.

Nửa đời trước, chân chính đối đãi hắn như châu bảo, chỉ có đại sư huynh.

Ninh Tố cũng biết, Cố Ẩn Triều tính tình tốt, nhưng quyết định chuyện gì trước nay đều rất quyết đoán, sẽ không do dự chần chừ, đau khổ hối hận, dẫu là tình ý còn vương tơ lòng.

Hắn đã đánh mất cơ hội nắm tay đại sư huynh.



Ninh Tố từ trong lồng ngực móc ra một khối ngọc bội, dùng sức ném xuống chân Cố Ẩn Triều, dùng mu bàn tay hung hăng gạt lệ, giọng căm hận nói: "Cho ngươi!"

Cố Ẩn Triều nhìn bóng dáng Ninh Tố rời đi, thở dài một hơi, đem ngọc bội nhặt lên, nhìn hoa văn song ngư thượng bị nứt trên ngọc bội, có chút ngây ra.

Đó là ngọc bội hắn tặng cho Ninh Tố vào lễ cập quan, là hắn nhờ bạn tốt nhiều lần đến Đông Hải tìm ngọc, lấy chiếu văn điêu khắc mấy tháng, cuối cùng có thành quả này. Ninh Tố thu được rất cao hứng, lập tức liền treo ở trên thân kiếm, gặp người liền khoe ra một phen.

Ninh Tố không giống Cố Ẩn Triều tích kiếm như mạng, hắn bên ngoài phiêu bạt mấy năm nay, tùy thân bội kiếm sớm đã không biết ném đi nơi nào...... Nhưng khối ngọc bội này trước nay vẫn được hắn cẩn thận giữ gìn.

Có lẽ, Ninh Tố đối với hắn cũng là quá yêu.

Chỉ là thời cơ không đúng, nhân quả đã sai, tâm hắn đã bị người khác cướp mất, không còn chỗ trống nào.

Cố Ẩn Triều thở dài một tiếng, đem khối ngọc bội thu lên, tiện đà đứng dậy đem cửa lớn không quan nghiêm bị Ninh Tố đẩy ra lúc rời đi khép lại, tránh gió lạnh thổi đến Triệu Vu.

————————

Triệu Vu tỉnh lại đã ba ngày sau.

Hắn ho khan hai tiếng, phí thật lớn sức lực mới đem mí mắt dính liền mở ra, thực mau, hắn bị ánh sáng chiếu vào, đành nhắm hai mắt lại, nhập nhèm thích ứng, qua hơn nửa ngày mới chậm rãi đem đôi mắt mở.

Thân thể nặng nề, đầu óc choáng váng, Triệu Vu chỉ cảm thấy mình ngủ rất dài, rất lâu.

Triệu Vu ngẩng đầu nhìn lên trên, càng xem càng nghi hoặc —— địa phủ này tại sao lại giống toà trạch viện cũ của hắn đến vậy?

"A Vu, ngươi tỉnh!"

Triệu Vu hơi nghiêng đầu, hắn híp mắt nhìn người đang bước tới, trong lòng cả kinh.

Cố Ẩn Triều cũng đã chết??

"A Vu, ngươi làm ta sợ muốn chết......" Cố Ẩn Triều cầm tay Triệu Vu, ngồi ở mép giường, nghẹn ngào ra tiếng, "Thiếu chút nữa ta đã mất đi ngươi, may mắn là đã tới kịp."

Triệu Vu đầu óc hỗn loạn, một hồi lâu mới hiểu lời Cố Ẩn Triều nói, hắn cắn răng từ trên giường ngồi dậy, sau đó nhìn gương mặt đầy nước mắt của Cố Ẩn Triều, gằn từng chữ một hỏi: "Ta không chết?"

"Đúng vậy, sư tổ linh thiêng, lưu lại một quả cứu mạng đan dược." Cố Ẩn Triều đem hắn ôm vào trong lòng ngực, giống như ôm một món bảo bối mất tích đã tìm lại được "A Vu, ngươi không biết ta đã cảm tạ trời xanh bao nhiêu khi ngươi được cứu đâu."



Triệu Vu lại không có dựa vào hắn, bị tức giận đến hai mắt biến thành màu đen, dùng sức đẩy Cố Ẩn Triều ra, tức giận nói: "Ngươi cứu ta làm gì?!"

Ở dưới chân núi một đoạn thời gian, vô tận đau đớn cùng cô độc đã khiến Triệu Vu bỏ đi ý nguyện muốn sống, hắn vẫn luôn đang chờ đợi tử vong tới giúp hắn giải thoát, giúp hắn buông tay.

Ngay cả nguyện vọng cuối cùng của hắn, Cố Ẩn Triều cũng không thỏa mãn được, còn tự tiện dùng đan dược cứu hắn trở về.

Hắn căn bản không cần!

Ngực Triệu Vu phập phồng, vành mắt đều đỏ, ngữ khí tàn nhẫn: "Cố Ẩn Triều, ai nói ngươi cứu ta? Ta sẽ không xem ngươi là ân nhân cứu mạng, ta, ta hận ngươi chết đi được!"

Hắn lại cắn răng, đem máu ứ đọng ở miệng nhổ ra trước mặt Cố Ẩn Triều: "Cố Ẩn Triều, ta biết ngươi thích Ninh Tố, cho nên mới tới cầu ta cứu Ninh Tố. Nhưng cứu như thế nào là ta quyết, ta cam tâm tình nguyện thành toàn cho các ngươi, cùng ngươi không có can hệ, cho nên ta cũng không cần ngươi phải áy náy."

"A Vu, không phải như thế......"

Triệu Vu đánh gãy lời hắn, nói: "Đi tìm chết là ta tự mình chọn, ngươi không có tư cách tới quấy nhiễu ta. Ngươi cho rằng, còn sống với ta mà nói nhất định là tốt sao?"

Hắn đem mặt chôn vào lòng bàn tay, hai vai đơn bạc run rẩy, cả người mỏng manh như là một tờ giấy.

"Ta là thật sự không muốn sống nữa......"

Hắn sống quá 23 năm, tuy rằng từng có thời gian vui sướng, nhưng xét đến cùng tổn thương vẫn là càng nhiều hơn. Triệu Vu cảm thấy tồn tại quá mệt mỏi, bởi vậy chỉ nghĩ đương lần đào binh, lấy cái chết chạy thoát khỏi thế gian đủ loại thống khổ.

"Oa ——"

Một tiếng khóc vang lên, đánh vỡ cục diện bế tắc của hai người.

Cố Ẩn Triều phản ứng nhanh, không đợi Triệu Vu ngẩng đầu, hắn đã đi qua, đem Cố Yên ở trong nôi bế lên kiểm tra một phen. Tiếp theo, Cố Ẩn Triều cầm lấy một bên khăn vải bên mông nàng, thuần thục thay sạch sẽ tã.

Triệu Vu ngồi ở trên giường nhìn hắn, thẳng đến khi Cố Ẩn Triều đem nữ nhi dỗ ngủ, nhẹ nhàng thả lại nôi, trong lòng nảy lên một trận cảm xúc phức tạp.

Cố Ẩn Triều bước tới chỗ Triệu Vu ngồi xuống, cầm lấy tay Triệu Vu: "A Vu, ngươi có nghĩ tới hay không, ta cứu ngươi không phải bởi vì áy náy, mà là bởi vì ta yêu ngươi?"

Cố Ẩn Triều cúi đầu, thành kính mà hôn mu bàn hắn, thanh âm trầm thấp, mỗi cái tự đều như là đập vào lòng Triệu Vu: "Ta lấy tục mệnh linh cứu ngươi, ta cứu ngươi, cũng là tự cứu lấy mình."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đa Tình Loại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook