Đa Tình Vương Gia Vô Tình Sủng

Chương 12

Triển Dung

15/01/2017

Sáng sớm, Lăng Giang liền phái người đến thỉnh Lăng Tử Giai đến đại điện thương nghị chuyện liên binh cùng Tây Thu quốc.

Lăng Tử Giai vốn vô tâm tái nghị, nhưng không thể bạc mặt mũi Lăng Giang, đành phải đi xem.

Tiết Đàn xoa vai y, ôn thanh nói: “Yên tâm đi, có ta.”

Lăng Tử Giai nhìn hắn, tâm tựa hồ lập tức yên ổn, cùng Tiết Đàn tiến về phía đại điện.

Vừa vào đại điện, Lăng Tử Giai và Tiết Đàn liền cảm thấy không khí trong đó có vài phần quỷ dị. Hai người liếc nhau, mạnh kiềm chế nội tâm nghi vấn, mặt không đổi sắc tiêu sái đi vào.

“Không biết Khả Hãn suy nghĩ một đêm, nghĩ như thế nào? Hay là bận rộn chuyện khác, không có thời gian lo lắng?” Mộc Già La cười thâm trầm, lục mâu trong suốt chăm chú vào Lăng Tử Giai, như muốn xem thấu y.

Lăng Tử Giai ngẩn ra, thản nhiên nói: “Bản Hãn sớm đã trả lời Vương tử, Bắc Đông quốc sẽ không liên binh cùng Tây Thu quốc. Sợ là Vương tử đi một chuyến tay không.”

“Ngươi nghĩ mình là Khả Hãn liền thật sự có quyền định đọat sao!” Lăng Tử Kiếm cười lạnh một tiếng, khinh miệt đảo qua Lăng Tử Giai cùng Tiết Đàn, “Nói cái gì vì Đông Bắc quốc chúng ta mà suy nghĩ, chỉ sợ là ngươi còn nhớ thương Dự vương gia kia, không muốn là địch của Thiên triều đi?”

Hắn nói từng chữ từng chữ rõ ràng, có khí phách, lời nói khinh miệt mà trào phúng văng vẳng trong đại điện, thật lâu mới tiêu tán.

Mọi người đều che miệng cười trộm.

Ngay cả Mộc Già La sắc mặt cũng biến biến, khóe miệng câu ra ý cười trào phúng.

Lăng Tử Giai chậm rãi ngẩng đầu, nhìn mọi người, từng chữ kiên định nói: “Mặc kệ các ngươi nói như thế nào. Ta nếu thân là Khả Hãn, ta sẽ có trách nhiệm với quốc gia của ta. Ta sẽ không đặt cược vào chuyện không có phần thắng!”

Mọi người rùng mình, không ngờ Lăng Tử Giai cũng sẽ có một mặt cường ngạnh giống như vậy.

Ánh mắt Lăng Tử Giai dừng trên người Mộc Già La, cùng hắn thẳng tắp đối diện: “Tây Thu quốc không sợ Thiên triều, không sợ lấy trừng chọi đá, muốn cùng cá chết lưới rách, đó là chuyện của Tây Thu quốc. Nhưng là, Bắc Đông quốc ta không muốn cùng triều đình trở mặt, cũng không có dã tâm bành trướng Trung Nguyên, hảo ý của Vương tử bản Hãn tâm lĩnh. Vương tử nếu muốn nhìn ngắm mĩ cảnh Bắc Đông quốc, liền thỉnh lưu lại ít ngày. Nếu Vương tử vô tâm lưu luyến, vậy liền mời trở về đi.”

Mộc Già la thản nhiên nhìn Lăng Tử Giai, khẽ nhếch cằm biểu hiện hắn khinh thường cùng không tiếp thu lời nói của Lăng Tử Giai. Hắn nhẹ nhàng gợi lên khóe miệng, lắc đầu, cười yếu ớt nói: “Khả Hãn vẫn chưa suy nghĩ rõ ràng a. Lăng Đô Ti…”

Lăng Tử Giai chưa hiểu được vì sao hắn đột nhiên gọi Lăng Giang, nhưng thấy bóng người chợt lóe, trường tiên trong tay Lăng Tử Ngân đùng một tiếng vung lên, bổ thẳng tới hướng Tiết Đàn.

Tiết Đàn lập tức liền hiểu được hôm nay muốn Lăng Tử Giai đến thương nghị chuyện liên binh là giả, muốn thử hắn là thật, lập tức giả bộ hoàn toàn không biết võ công, bế đầu vọt đến một bên, kinh ngạc nhìn phía trước.

Mộc Già La cùng Lăng Giang đều cả kinh, liếc nhau, Mộc Già La nghi hoặc lắc đầu.

Lăng Tử Giai cả kinh, nhìn trường tiên của Lăng Tử Ngân vung lên, đúng ngay chỗ Tiết Đàn.

Mỗi một tiếng tiên vang, thân mình Lăng Tử Giai đều chấn động, tâm cũng vì thế tê rần. Nhìn Tiết Đàn bộ dáng chật vật, y gắt gao nắm lấy vạt áo, cắn thần, không cho chính mình kêu ra tiếng.

Trong lòng lại nhịn không được khổ sở, nếu hắn không cùng mình trở về, cũng sẽ không bị vũ nhục như vậy đi?

Cho tới bây giờ cũng chưa có người dám đối với hắn rống qua, lần này hắn lại bị đánh giống như một dã cẩu.

Khả y, khả y cũng không thể xuất thủ ngăn cản, thậm chí ngay cả khóc cũng không thể.

Quần áo Tiết Đàn bị trường tiên của Lăng Tử Ngân tê thất linh bát lạc, vết roi hiện rõ trên người, dần dần chảy ra huyết. Nhưng Tiết Đàn vẫn cắn răng, giả bộ không biết võ công, chạy trối chết, càng không ngừng cầu xin Lăng Tử Ngân.

“Dừng tay, mau dừng tay!” Tử Giai rốt cuộc nhịn không được hô.

Lăng Tử Kiếm ở một bên trêu chọc nói: “Khả Hãn hình như thật đau lòng tiểu tử này?”

Tử Giai trừng mắt Lăng Tử Kiếm, khí (tức giận) nói không ra lời.

“Được rồi!” Lăng Giang trầm giọng nói, liếc nhìn Lăng Tử Giai một cái, trách nói: “Tử Ngân, ngươi hơi quá đáng. Tiểu Tiết dù sao cũng là nô bộc của Khả Hãn, đả cẩu cũng phải xem chủ nhân!”

Roi nghe tiếng mà thu, Lăng Tử Ngân lạnh lùng nhìn Tiết Đàn té trên mặt đất lạnh băng, lạnh lùng nói: “Ta giáo huấn ngươi, vì ngươi là người Hán. Tuy rằng theo Khả Hãn Bắc Đông quốc chúng ta, làm cẩu Bắc Đông quốc ta, nhưng trên người vẫn lưu huyết thống người Trung Nguyên. Ta bất quá cũng là vì tộc nhân xả giận mà thôi.”

Tiết Đàn cúi đầu, tóc phân tán che khuất mặt hắn. Hắn cắn chặt răng, khóe miệng nhịn không được lộ ra ý cười mỉa mai. Lý do này thật khó phản bác a, Lăng Giang.

“Kỳ quái, hôm qua lúc ta cùng hắn giao thủ, hắn rõ ràng có võ công, lại không dưới ta.” Mộc Già La nghi hoặc nhìn Tiết Đàn, lại nhìn nhìn Lăng Tử Giai.

“Vương tử đã cùng hắn giao thủ?” Lăng Giang ngẩn ra, hỏi.

Mộc Già La cười ha ha, liền đem chuyện hôm qua đối Lăng Tử Giai xuống tay để thử Tiết Đàn nói ra, nhưng tỉnh lược đọan phía trước đã đùa giỡn Lăng Tử Giai.

Lăng Giang hiếp mắt, lẳng lặng nghe, thỉnh thỏang liếc nhìn Lăng Tử Giai, gặp Lăng Tử Giai cúi đầu không nói lời nào, khẽ cười cười, nói: “Hôm nay Tử Ngân thật sự có chút quá phận, mong rằng Khả Hãn đại nhân có đại lượng, không cần so đo.”

Lăng Tử Giai giương mắt, thản nhiên nói: “Bất quá chỉ là một nô bộc mà thôi, sao ta lại vì chuyện này mà cùng đường huynh của mình so đo. Đường huynh muốn giáo huấn hắn, cứ tùy thời giáo huấn. Chỉ là ở trên đại điện, lúc này lại có khách quý, đường huynh đường đột như thế, thật sự có chút thất lễ.”

Lăng Giang thùy mục suy nghĩ một chút, nói: “Ta sẽ trở về hảo hảo giáo huấn Tử Ngân, Khả Hãn cũng mệt mỏi, thỉnh hồi cung nghỉ ngơi đi.”



Lăng Tử Giai không dự đoán được mình nhanh như vậy lại được thả về, cùng mọi người cáo biệt, đi đến trước mặt Tiết Đàn, muốn nâng hắn dậy, rốt cuộc lại chỉ có thể thản nhiên nói: “Đứng lên đi, đừng làm cho người khác chế giễu.”

Hai người mới ra cửa, chỉ nghe sau lưng có một trận gió, Tiết Đàn cùng Lăng Tử Giai đồng thời quay lại theo bản năng, đã thấy một đạo bóng đen hướng về phía hai người đánh tới, trường kiếm trong tay bám tiếng gió hiển hách.

Tiết Đàn phản ứng cực nhanh, trong lòng biết đó là thử, khẽ cắn môi, đẩy mạnh Lăng Tử Giai ra.

Kiếm liền tự xuyên qua ngực hắn. Nhất thời, máu tươi vẩy ra…

“A!” Lăng Tử Giai quát to một tiếng.

Nhìn Tiết Đàn ngã xuống đất, y đau còn hơn một kiếm kia đâm vào chính mình.

Mọi người trong đại điện nghe tiếng quay lại, thấy thế đều kinh hãi.

Chỉ có Lăng Giang híp mắt nhìn Tiết Đàn ngã xuống, rồi mới lớn tiếng phân phó: “Người tới! Đem thích khách bắt!”

Thích khách kia đã đánh mất kiếm, liền chạy đi. Lại bị Lăng Giang không biết khi nào đã lấy cung tên ra bắn chết. Hắn bất khả tư nghị nhìn Lăng Giang, a vài tiếng, rốt cục mở to hai mắt rồi ngã xuống.

Mộc Già La nhìn Lăng Giang đầy vẻ hứng thú, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: “Màn trình diễn này của Đô Ti cũng thật tuyệt.”

Lăng Giang không dự đóan được kế họach chính mình âm thầm an bài lại bị Mộc Già La nhìn ra, cũng không tái che dấu, đối hắn cười cười nói: “Chính cái gọi là vô độc bất trượng phu. Người muốn thành đại sự, sẽ không câu nệ tiểu tiết.”

……..

Trong lúc Tiết Đàn hôn mê, Lăng Tử Giai canh giữ bên giường hắn, một bước cũng không rời, cho dù Điệp Vũ cùng Vương Thiếu Khiêm tới khuyên, cũng không có ích gì.

Mộc Già la nhìn thấy bộ dáng mất hồn của Lăng Tử Giai, không khỏi có chút ê ẩm hỏi: “Ngươi để ý người này như vậy?”

Lăng Tử Giai cắn cắn môi, quay lại nhìn hắn, chính là người này, hắn đem Tiết Đàn hại thành cái dạng này, là hắn. Nhưng chính bản thân y có năng lực làm gì? Nay, tẩm cung y đã bị Lăng Giang lấy cớ đề phòng thích khách phái binh vây quanh, gọi là bảo hộ, kì thực là nhốt lại. Cho dù y muốn làm gì, cũng làm không được. Huống chi, y có năng lực làm được gì?

“Không liên quan tới ngươi. Nếu hắn không tỉnh lại được, ta sẽ không tha thứ cho ngươi.”

Ngữ khí lạnh lùng mà kiên quyết, làm cho Mộc Già La sửng sốt. Hắn cười khổ một tiếng, nói: “Ta nói không phải ta, ngươi có thể tin không?”

Lăng Tử Giai lạnh lùng liếc nhìn hắn một cái, nói: “Không phải ngươi thì còn ai vào đây?”

Mộc Già La tiếp tục cười khổ: “Hôm qua ở trên đại điện, ngươi cũng thấy đó, đường huynh kia của ngươi ngoài miệng nói là giáo huấn hắn, kỳ thật còn không phải vì… Ta và ngươi đều hiểu được vì sao, ta sẽ không nói rõ. Ta chỉ hỏi một câu, hắn có phải là Dự vương gia Tiết Đàn?”

Lăng Tử Giai ôn nhu nhìn Tiết Đàn đang hôn mê, thản nhiên nói: “Nếu ngươi đã biết, sao lại còn muốn thử?”

Mộc Già La cơ hồ bị chọc giận, quát: “Ta nói không phải…”

Đã thấy Lăng Tử Giai quay mạnh lại, lạnh lùng nhìn hắn, như ngại hắn sảo. Hắn chỉ có thể nhẹ giọng, bất đắc dĩ nói: “Thật sự không phải ta… Ta chỉ nói với thúc thúc ngươi là ta hoài nghi hắn chính là Tiết Đàn, thực không đoán được thúc thúc ngươi lại hạ thủ ngoan độc như vậy…” Hắn cảm thán một tiếng, “Ta đối với thúc thúc ngươi thật đúng là mặc cảm a… Bất quá Tiết Đàn cũng thật lợi hại. Vũ nhục như vậy hắn đều có thể chịu được, hơn nữa trong lúc nguy cấp, còn có thể gặp biến không sợ. Ai, ta thật sự bội phục.”

“Ngươi thực sảo!” Lăng Tử Giai bỗng nhiên nói.

Những lời còn lại của Mộc Già La còn tạp trong cổ họng, cười gượng hai tiếng, cáo từ rời đi.

Hắn vừa mới đi không bao lâu, lông mi Tiết Đàn chậm rãi rung rung vài cái. Lăng Tử Giai kinh hỉ, gắt gao cầm tay Tiết Đàn.

Quả nhiên, một lát sau, Tiết Đàn liền chậm rãi mở mắt.

Vừa nhìn thấy Lăng Tử Giai, khuôn mặt trắng bệch của hắn liền lộ ra thần sắc vui mừng, thanh âm khàn khàn hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

Lăng Tử Giai hỉ cực mà khóc, dùng sức phe phẩy đầu, nói: “Không sao, không sao hết! Là ngươi cản một kiếm kia, sao ta bị thương được. Nhưng ngươi… Ngươi… Ta chờ đã lâu, ngươi cũng không tỉnh lại, ngươi có biết ta rất sợ hãi không, ta sợ ngươi… Nếu ngươi không tỉnh lại… Ta phải làm sao đây…”

Tiết Đàn ho khan vài tiếng, ôm y vào lòng, ôn nhu nói: “Đứa ngốc! Điểm tiểu thương như vậy đã là cái gì? Ở trên chiến trường, ta xuất sinh nhập tử, cửu tử nhất sinh a, không phải đều khỏi sao?”

“Thực xin lỗi, đều là ta, đều bởi vì ta…” Lăng Tử Giai ghé vào ngực Tiết Đàn, nức nở nói.

Tiết Đàn vỗ về đầu y, ôn nhu nói: “Vì ngươi, ta chết cũng đáng.” Không đợi Lăng Tử Giai mở miệng, hắn liền cười nói: “Ngươi liền nguyền rủa ta đi, có phải ta không chết ngươi thực thất vọng? Ta đây phải làm cho ngươi càng thất vọng, ta phải cùng với ngươi bạc đầu giai lão!”

Lăng Tử Giai nín khóc mỉm cười.

Dù sao cũng xuất thân nhà võ, Tiết Đàn dưỡng mấy ngày, liền hòan tòan bình phục.

Bốn người bị nhốt ở tẩm cung của Tử Giai, Tiết Đàn đóan rằng sự tình càng ngày càng nguy cấp, nhưng lại ra không được, chỉ có thể lo lắng suông.

Hôm nay, vừa qua giờ cơm chiều, Mộc Già La liền đến, vừa tiến môn, hắn liền nói: “Có phải các ngươi muốn bỏ trốn? Ta có thể giúp các ngươi.”

Tiết Đàn cùng Lăng Tử Giai liếc mắt nhìn nhau, hồ nghi trao đổi ánh mắt.



Mộc Già La biết bọn họ không tin mình, con ngươi thâm thúy tối một chút, liếc nhìn Lăng Tử Giai nói: “Hiện tại, các ngươi chính là thớt thượng thịt bò, chỉ chờ người xâm lược. Cho dù Dự Vương gia võ nghệ siêu quần, chẳng lẽ lấy lực một người có thể địch nổi thiên quân vạn mã bên ngoài? Nếu không có ta hỗ trợ, sợ là tẩm cung này của các ngươi, ngay cả ruồi bọ cũng phi không ra đi?”

“Vì sao ngươi phải giúp chúng ta?” Dù sao cũng đã bị bại lộ thân phận, Tiết Đàn cũng không tái che giấu.

Mộc Già La chậm rãi thùy hạ đôi mắt, lông mi thật dài đem tia gợn sóng trong bích đàm kia che giấu thật nghiêm kín, thản nhiên nói: “Bởi vì, ta thay đổi chủ ý, không muốn cùng Lăng Giang hợp tác.” Hắn nâng lên mắt nhìn Tiết Đàn, trong mắt hào quang lưu chuyển, “- bất quá, chuyện này cũng không có nghĩa ta sẽ không tái hướng ngươi thảo chiến!”

Tiết Đàn cười ha ha, nói: “Hảo! Chỉ cần giải quyết xong chuyện Bắc Đông quốc, ta cùng ngươi đại chiến mấy ngày được không?”

Mộc Già La cũng cười nói: “Hảo, không quan hệ lợi ích quốc gia! Về sau, chính là cuộc chiến cá nhân giữa ta và ngươi.”

Tiết Đàn cũng không cam yếu thế, tới gần từng bước, nói: “Vậy tùy thời xin đợi!”

“Một lời đã định!”

Tiết Đàn đột nhiên nhớ đến gì đó, hỏi: “Nhưng ngươi làm cách nào để trộm đem chúng ta ra ngoài?”

Mộc Già La xoa tay chỉ chỉ hai thị nữ đi theo hắn, nói: “Các nàng.”

“A?” Mọi người khó hiểu.

“Ngươi phẫn thành thị nữ của ta, thay quần áo, đội khăn che mặt của các nàng. Ta có thể mang ngươi đi ra ngòai.” Mộc Già La buồn cười.

Bở vì nữ tử Tây Thu quốc đều đội khăn che mặt, chỉ cần phẫn thành như vậy sẽ không bị nhận ra.

Tiết Đàn bật cười.

“Ý ngươi là cho Tiết Đàn phẫn thành nữ nhân?” Điệp Vũ một đôi mắt to tràn đầy tò mò, nhìn hai thị nữ, lại nhìn lại Tiết Đàn, nhịn không được cười nói: “Tiết Đàn thật là có thể phẫn thành nữ a.”

“Ân, vương tử, vậy phiền toái ngươi trộm đem Tiết Đàn cùng Điệp Vũ trộm đi ra ngoài.” Lăng Tử Giai nói với Mộc Già La.

“Ngươi không đi cùng hắn?”

“Ngươi không đi cùng ta?”

Mộc Già La cùng Tiết Đàn trăm miệng một lời hỏi.

“Tại sao? Ngươi không đi cùng với ta sao?” Điệp Vũ lập tức nhảy lên làm mọi người hỏang sợ, nàng bắt lấy cánh tay Vương Thiếu Khiêm, nói: “Ta đây cũng không đi! Ta không muốn đi! Ta muốn đi với ngươi.”

Vương Thiếu Khiêm bất đắc dĩ nhìn Điệp Vũ, khuyên nàng nói: “Hiện tại nơi này rất nguy hiểm, ngươi không thể lưu lại!”

Lăng Tử Giai cũng lắc đầu, nói: “Chúng ta không thể đi hết, nếu không bị phát hiện sẽ hoàn toàn hỏng hết. Ta lưu lại, còn có thể ổn định Lăng Giang.”

“Ta cũng không đi! Ta cùng ngươi lưu lại.” Tiết Đàn nói.

Lăng Tử Giai lắc đầu, ôn thanh khuyên nhủ: “Ngươi trở về, trở về hướng bệ hạ báo cáo dã tâm mưu phản của Lăng Giang, để cho bệ hạ chuẩn bị.”

“Nhưng ngươi ở lại đây, sao ta có thể yên tâm?” Tiết Đàn nhìn Lăng Tử Giai, giống hệt tiểu hài tử, không chịu buông tha.

“Ta không phải còn có Thiếu Khiêm sao? Có Thiếu Khiêm bảo hộ ta, ngươi sợ cái gì? Ngươi nên lấy đại cục làm trọng. Bằng không, cho dù ngươi cứu ta, ngươi cũng sẽ hối hận cả đời.” Lăng Tử Giai biết trong lòng Tiết Đàn không phải chỉ có nữ nhân tình trường, lấy điều hắn tối coi trọng nói ra nhằm thuyết phục hắn.

Tiết Đàn quả nhiên do dự, hồi lâu mới nói: “Tốt lắm, chính ngươi phải cẩn thận một chút. Còn có, Thiếu Khiêm… Thiếu Khiêm!”

Tiết Đàn mặt nhăn mày nhíu, ngay tại thời khắc quan trọng như vậy, Vương Thiếu Khiêm thế nhưng đem Điệp Vũ lộng khóc?

Chỉ nghe Vương Thiếu Khiêm một bên cấp Điệp Vũ sát nước mắt, một bên hống nói: “Ngươi lưu lại, ta còn phải phân tâm bảo hộ ngươi. Ngươi trở về an toàn, ít nhất cũng làm ta yên tâm.”

“Nhưng ta sợ không còn được gặp lại ngươi.” Điệp Vũ nằm trong lòng Vương Thiếu Khiêm khóc làm nũng.

Vương Thiếu Khiêm vỗ vỗ đầu nàng, tiếp tục hống nói: “Ngoan, ngươi đi trước! Ta cam đoan sẽ tìm được ngươi! Được không?”

“Ngươi nhất định phải tới tìm ta! Bằng không, ta trở về Nam Hạ tìm phụ vương ta điều binh đến san bằng Bắc Đông quốc!” Điệp Vũ nghẹn ngào nói.

Vương Thiếu Khiêm thở dài, nói: “Ân.”

Tiết Đàn bỗng nhiên nhịn không được cười rộ lên, kẻ dở hơi này xem ra thật đúng là yêu thượng Vương Thiếu Khiêm a.

Lập tức, hết thảy thương lượng thỏa đáng, liền dựa kế họach của Mộc Già La, cấp Tiết Đàn cùng Điệp Vũ hóa trang, thay đổi quần áo. Mộc Già La liền đem hai tì nữ lưu lại, mang theo Tiết Đàn cùng Điệp Vũ đã hóa trang nghêng ngang tiêu sái đi ra ngoài.

Ban đêm, ánh trăng như nước, trên đại đạo băng thiên tuyết địa, một chiếc xe ngựa hướng về ngoại thành chạy như bay.

===================== Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đa Tình Vương Gia Vô Tình Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook