Đại Ca Học Đường (Náo Loạn Trường Sca)

Chương 59: Sự xa cách đến kỳ lạ!

Lungling ( Vy Yuzmi )

29/07/2014

Vylee dạo gần đây rất ích chạm mặt Zinjee, dù sống chung một nhà nhưng cô vẫn cứ tránh mặt anh, chỉ khi giờ cơm mới ngồi ăn chung thôi. Vylee đã chắc chắn và cẩn thận rồi, cô sẽ khóa trái tim mình lại và chìa khóa thì cô đã cất ở một nơi không ai có thể tìm thấy được.

Những ngày qua cô suy nghĩ rất kỷ và cô chắc quyết định của mình là đúng đắn khi bây giờ cô vô tình bắt gặp được ảnh người con gái đó đặt bên cạnh giường ngủ anh. Cô ấy rất đẹp, rất trong sáng và đặc biệt ánh mắt thật sự rất giống cô, có đôi chút tinh nghịch, hồn nhiên và lém lỉnh ở đó.

Cô vào phòng ngủ của anh cũng không phải có ý đồ xấu gì chỉ là do cô sơ ý thấy cửa phòng không đóng mà đồ đạt thì xấp lung tung nên vào xem thử và cũng tình cờ bắt gặp bức ảnh đó. Nhìn người con gái trong ảnh có sự gần gũi và thân quen đến lạ, sự gần gũi và thân quen đó khiến tim cô dường như không thở nổi. Người con gái này cô không thể hận! Một là cô không có tư cách và hai là cô thật sự yêu quý con người này.

Vylee mãi lo ngắm bức ảnh đó mà đâu hay cửa ra vào đã có một bóng dáng quen thuộc đã đứng ở đó. Anh đứng nhìn cô rất lâu, ánh mắt cô ngắm nhìn bức ảnh đó rất dịu dàng và quen thuộc, trong ánh mắt không hề chứa một tia tà niệm nào cả mà sau đó nụ cười còn khẽ hiện trên môi.

Nụ cười đó! Ánh mắt đó khiến tim anh đau lòng. Cô càng tỏ ra trầm lặng, càng tỏ ra dịu dàng thì anh càng cảm thấy không quen, càng cảm thấy mình có lỗi. Cứ giống như vì anh mà cô trở nên như vậy! Nhưng anh biết rõ sự thật là không! Vì dù Vylee có tổn thương đến thế nào thì sẽ không bao giờ vì ai đó mà thay đổi được cô. Điều đó là không thể.

Vylee nhẹ nhàng đặt khung hình xuống, đưa mắt mà nhìn xung quanh thì bắt gặp hình bóng của anh ở phía cửa. Sự ngạc nhiên trong đáy mắt dần hiện lên rồi cũng mất, ánh mắt cô nhìn anh không chứa gì ngoài cái nhìn bình thường như mọi người vậy. Ánh nhìn đó xa lạ đến đau lòng.

Zinjee biết cô chưa bao giờ nhìn anh như vậy nên hôm nay khi bắt gặp đôi mắt đó, nó khiến anh khó chịu. Cô sao có thể nhìn anh xa lạ như vậy! Cứ như hai người là hoàn toàn không quen biết nhau, chỉ đơn giản là gặp một người bình thường, xa lạ vậy.

Vylee im lặng không nói gì cả, lặng nhìn anh rồi đứng dậy, xoay người rời khỏi. Khi bước đến cửa, cảm thấy bóng dáng đó đã chắn mất cửa ra vào, lúc đó cô mới ngước lên nhìn anh. Ánh nhìn hoàn toàn là sự ngây thơ “Xin lỗi! Có thể cho tôi qua không?” Giọng nói đó hoàn toàn là dịu dàng, hoàn toàn là bình thường đến xa lạ.

Bất chợt nghe phải nó khiến tim anh lỗi nhịp. Zinjee khẽ giật mình! Sao cô có thể nói chuyện như anh là người không quen biết với cô như vậy chứ! Sao cô có thể làm như trong kí ức của cô không hiện diện tí nào là hình bóng anh. Zinjee khẽ nhìn lại cô, trong ánh mắt đó đã không còn hình bóng anh nữa. Hoàn toàn là một thứ gì đó quá xa lạ.

Nó xa lạ đến mức cứ ngỡ như bây giờ người đứng ở đây không phải là cô vậy. Anh còn nhớ cái tính lóc cha lóc chốc của cô khi thấy anh làm gì không vừa ý, cô thì liền phản bác lại ngay “Anh tránh đường ra cho tôi! Không được giành đường của tôi!”

“Tôi không thích! Anh đừng làm!”

“Cái đó là của tôi! Không cho anh lấy!”

“Zinjee! Anh chờ đấy! Tôi sẽ trả thù! Lè!”



Những hình ảnh nghịch ngợm đó của cô bất chợt hiện về, sự đau lòng đến kỳ lạ hiện diện rõ trong anh. “Xin lỗi! Anh có thể tránh ra một chút không?” Giọng nói nhẹ nhàng đó đánh mất hết các dòng suy nghĩ trong anh. Giật mình, trở về hiện thực. Anh quay sang nhìn người con gái này.

Rồi cũng theo bản năng mà nhích người cho cô qua, Vylee nhẹ nhàng bước qua cửa rồi mỉm cười lịch sự “Cảm ơn anh!” Cô khách sáo nói. Trong một phút tim anh lại trở nên đau nhói, người con gái này không phải cô! Vylee ngày trước đâu? Vylee đâu rồi? Sao giờ chỉ còn cô gái xa lạ mà anh hoàn toàn không quen biết đứng ở đây chứ!

Ánh mắt đó là hoàn toàn xa lạ, nụ cười đó là hoàn toàn không quen và cách cư xử đó là hoàn toàn không phải cô. Vylee! Phải chăng cô đã thay đổi.

Vylee hiểu rõ trong ánh nhìn của anh là sự ngạc nhiên về cô. Nhưng rồi thì sao! Đối với cô đã không còn quan trọng vì kể từ ngày cô thẳng thắn tuyên bố cô từ nay không còn liên quan đến anh nữa thì cũng giây phút đó cô đã thật sự bước ra khỏi cuộc đời anh.

....................

Zinjee thật sự không biết mấy ngày nay cô đã làm gì. Chỉ là rất ích nhìn thấy cô, có lẽ là cô tránh mặt anh cũng có lẽ là cô muốn bình tâm lại. Hôm nay không hiểu sao mà nhà cửa cứ trống trơn, mọi người hình như đều ra ngoài có việc nên trong nhà chỉ còn một mình anh.

Hôm đó phòng của anh bề bộn như vậy cũng bởi lẽ là vì do anh muốn thu xếp lại, cho bóng hình và tất cả thuộc về người con gái kia cất hết vào trong ký ức. Mấy ngày nay khi bắt gặp thái độ xa lạ đó của cô anh cảm thấy tim mình đau nhói, và có lẽ bây giờ anh hiểu mình thật sự muốn gì và cần gì.

Đang suy nghĩ về Vylee bất giác điện thoại reo lên, nhạc chuông khiến anh giật mình “Zinjee! Nghe điện thoại đi cưng! Bé ngoan sư phụ gọi đó! Nghe đi nha!” Cái nhạc chuông kỳ lạ đó bất giác làm anh nhớ đến cô. Cái nhạc chuông này cô đã từng cài trong điện thoại anh và giọng nói này cũng chính là giọng của cô.

“Này! Sao cô lại nghịch điện thoại tôi?” Anh tức giận mà nhìn cô “Tôi chỉ xem thôi mà! Không cần nổi cáu đến như vậy đâu!” Cô thè lưỡi tinh nghịch trêu tức anh, không lâu sao chiếc điện thoại của anh reo lên và cái nhạc chuông đó đã phát ra làm anh vừa bất ngờ vừa tức giận.

Nhưng khi anh điềm tĩnh nghe điện thoại xong liền vội vàng gác máy và quay sang quát cô “Vylee! Cô cài cái quái quỷ gì thế hả?” Nhưng khi vừa dứt lời anh mới biết mình chỉ vừa nói với khoảng không trước mắt vì cô đã chạy biến đi từ lúc điện thoại anh rung lên rồi.

Sau này anh đã cài lại nhạc chuông nhưng không hiểu sao mấy hôm nay lại muốn dùng nhạc chuông đó cho nên đã cài lại. Nhìn chiếc điện thoại khẽ rung và tiếng nhạc chuông đó khiến anh bất giác giật mình, có một linh cảm không tốt đang diễn ra. Nhẹ nhàng mà bắt máy.

“Zinjee! Cậu mau ra đi! Vylee sắp bay về nước rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Ca Học Đường (Náo Loạn Trường Sca)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook