Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 29: Dị Tượng

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

Tuy nói đám yêu vật tinh quái tu hành, so với nhân loại gian nan hơn nhiều, nhưng quỷ vật lại khác với yêu tinh, chúng nó vốn là là linh hồn con người chuyển hóa mà thành, ở trên tu hành, có ưu thế yêu vật tinh quái, thậm chí là nhân loại cũng không bằng.

Trong các nàng có số rất ít, thậm chí ở thời điểm vừa mới chuyển thành linh thể, đã có thể so sánh người tu hành trung tam cảnh.

Lý Mộ nhìn nàng, lại hỏi: “Không biết cô nương vì sao ngăn trở chúng ta diệt trừ oán quỷ câu hồn phách con người này?”

Tô Hòa thở dài, nhẹ nhàng nói: “Công tử chỉ biết ‘quả’ nàng câu hồn, lại không biết ‘nhân’ nàng đoạt hồn.”

Lý Mộ ngây ra một lát: “Chẳng lẽ trong đó còn có ẩn tình?”

Hắn vừa rồi đã cảm thấy nữ quỷ đó có chút kỳ quái, trên thân thể của nàng, mặc dù có âm khí của quỷ vật, nhưng lại không cho người ta cảm giác hung sát, mà quỷ vật câu hồn phách người ta tu luyện, thường thường đều sát khí ngập trời.

Tô Hòa nhìn nhìn nữ quỷ bóng người hư ảo đến cực điểm, ở bên bờ sụp đổ, hỏi: “Công tử biết nàng là người nào không?”

Lý Mộ lắc lắc đầu.

Tô Hòa nói ra lời kinh người: “Nàng là thê tử chưa cưới của Triệu Vĩnh.”

“Thê tử chưa cưới của Triệu Vĩnh, không phải con gái quận thừa...” Lý Mộ kinh ngạc mở miệng, sau đó như là ý thức được cái gì, nhướng mày, cảm giác sự tình không đơn giản.

Tô Hòa ảm đạm nói: “Nàng tên Lâm Uyển, từ nhỏ có hôn ước với Triệu Vĩnh, vốn hai người sang năm sẽ thành hôn, thẳng đến mấy tháng trước, Triệu Vĩnh bị quận thừa nhìn trúng...”

Chuyện đã xảy ra kế tiếp, giống hệt Lý Mộ đoán.

Đại Chu chỉ có ba mươi sáu quận, trong một quận, lấy quận thủ đứng đầu, dưới quận thủ là quận thừa, nếu có thể tạo quan hệ với quận thừa, tiền đồ tự nhiên tràn ngập sáng sủa.

Triệu Vĩnh được quận thừa nhìn trúng, ngại là bản thân đã có hôn ước, Triệu gia ở huyện Dương Khâu, coi như là gia tộc có uy tín danh dự, vì lấy con gái quận thừa, ruồng bỏ hôn ước, không chỉ có bị người ta mắng chửi, còn có thể mang con đường tấn thăng thật không dễ gì có được bịt chặt.

Vì thế hắn lựa chọn hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, lấy cớ hẹn Lâm Uyển du lịch, khiến nàng chết đuối ở trong vịnh Bích Thủy, xác chết chôn ở bên bờ.



Lâm Uyển cha mẹ mất sớm, trong nhà chỉ một mình nàng, sau khi nàng chết, việc hôn ước tự nhiên cũng không có ai nhắc tới nữa.

Tô Hòa truyền một tia âm khí cho Lâm Uyển bên bờ tiêu tán, nói: “Ngày ấy ta thấy bên bờ oán khí ngập trời, thật lâu không tiêu tan, liền ở trước khi hồn phách nàng tiêu tán, ngưng tụ ba hồn của nàng, lại giúp nàng tu hành, truyền nàng thuật pháp, để nàng báo thù, chỉ là nàng tu hành quá nông cạn, chỉ bắt được một hồn của Triệu Vĩnh...”

Vì tiền đồ, tự tay giết hại vợ chưa cưới của mình, đây căn bản không phải chuyện con người có khả năng làm ra.

Lý Mộ nhìn hồn Triệu Vĩnh lơ lửng ở một bên, cố kiềm nén lại ý niệm một đạo lôi pháp đánh chết gã.

Sau khi hít sâu, cảm xúc của hắn dần dần bình tĩnh.

Đây dù sao chỉ là lời nói của một phía Tô Hòa, không thể tin hết, Lý Mộ nghĩ nghĩ, nói: “Nếu chuyện này là thật, ta sẽ báo cáo nha môn, trả nàng một sự công bằng.”

Lý Mộ bảy phách mất hết, muốn ngưng tụ phách thứ nhất Thi Cẩu, không thể thiếu cần thu hoạch người khác cảm kích.

Vô luận là giúp người giúp quỷ hay là giúp yêu, đều là con đường thu hoạch niềm vui cảm kích.

Nhưng hắn làm như vậy, trái lại cũng không phải vì thu hoạch Lâm Uyển cảm kích, càng nhiều là khó chịu đối với hành vi cầm thú của Triệu Vĩnh.

Làm bộ khoái, giải oan cho dân, trừ bạo an dân, cũng là việc thuộc bổn phận của hắn.

Tô Hòa nhìn hắn, hỏi: “Vì sao phải giúp nàng?”

Lý Mộ nghĩ nghĩ, nói: “Vì chính nghĩa.”

Tô Hòa nhìn vào mắt hắn, hồi lâu mới thở dài, nói: “Trên đời này, người như công tử đã không nhiều nữa, đáng tiếc, Lâm Uyển lại không nhìn thấy kết cục của tên cầm thú kia...”

Lý Mộ kinh ngạc nói: “Vì sao?”

Tô Hòa nhìn nữ quỷ càng thêm hư ảo, nói: “Đạo hạnh của nàng, là bị ta cưỡng ép kéo lên, căn cơ vốn không vững, vừa rồi lại bị người nọ đánh trọng thương, nhiều nhất một khắc đồng hồ, sẽ hoàn toàn tiêu tán.”

Lý Mộ nhíu mày hỏi: “Ngay cả ngươi cũng không cứu được nàng sao?”



Tô Hòa lắc đầu nói: “Ta tu là quỷ đạo, đả thương người dễ, cứu người khó, nàng căn cơ đã hủy, trừ phi có cao nhân phật môn, tụng kinh phổ độ, chữa trị căn cơ cho nàng, nếu không vô lực vãn hồi.”

Nàng vươn một bàn tay ra, chỗ lòng bàn tay hiện ra một quầng lửa âm u, nói với Lâm Uyển: “Ngươi đã không nhìn thấy Triệu Vĩnh đền tội, ta liền đốt hắn một hồn trước, như vậy cho dù hắn may mắn sống tạm, cũng nhất định si ngốc cả đời, cũng tính là hắn báo ứng...”

“Chậm đã!”

Lý Mộ kịp thời ngăn nàng, nói: “Triệu Vĩnh đã định ra hôn ước với con gái quận thừa, vụ án của hắn, huyện lệnh đại nhân cực kỳ coi trọng, nếu là Tô cô nương tiêu diệt một hồn này của hắn, liền tương đương trực tiếp hướng huyện nha tuyên chiến, hướng triều đình tuyên chiến. Triều đình cao thủ vô số, một khi truy tra, mặc kệ ngươi đạo hạnh sâu bao nhiêu, cũng khó thoát được truy trách nhiệm...”

Tổ Châu vốn là nơi yêu quỷ và nhân loại cùng tồn tại, thái độ của triều đình đối với những ngoại tộc này, là ngươi không phạm ta, ta không phạm ngươi, mà một khi những yêu quỷ này nguy hại sự an toàn của dân chúng, triều đình sẽ lập tức phái người diệt trừ, làm bộ khoái, Lý Mộ rất rõ kết cục nàng làm như vậy.

Tô Hòa lại hoàn toàn không sợ, cười lạnh nói: “Vậy để bọn họ đến!”

Đây tựa như cũng là một nữ quỷ cứng rắn, Lý Mộ nghe vậy đau đầu một trận, chỉ có thể nói sang chuyện khác: “Chúng ta vẫn là nghĩ biện pháp, cứu Lâm cô nương trước đi.”

Tô Hòa lắc lắc đầu, nói: “Trừ phi ngươi có pháp lực phật môn, biết phật gia pháp kinh, có thể hiện ra phổ độ phật quang, nếu không không cứu được nàng.”

Mấy ngày nay, Lý Mộ từng cẩn thận nghiên cứu việc tu hành, cũng tăng trưởng không ít tri thức.

Pháp thuật thần thông phật môn cùng đạo môn, tuy đều có uy lực rất lớn, nhưng phương thức tu hành khác nhau, pháp lực trên bản chất cũng là khác nhau.

Pháp thuật đạo gia, tận hết thiên địa biến hóa, huyền bí quỷ dị, tu tới chỗ cao thâm, có thể khu quỷ thông thần, cực hết việc tạo hóa.

Mà thần thông phật môn, tuy biến hóa không đủ, nhưng có thể cương, có thể nhu, cương có thể khu quỷ, nhu có thể độ quỷ, chỉ cần tụng niệm pháp kinh, liền có phật quang xuất hiện, về phần là khu quỷ hay độ quỷ, đều ở một ý niệm của người tụng kinh.

Tổng thể mà nói, phật đạo hai nhà, đều có sở đoản, sở trường riêng.

Lý Mộ đi tuy là con đường tu hành đạo môn, nhưng trong phật châu hòa thượng kia đưa cho hắn lại ẩn chứa pháp lực phật môn, chỉ cần mượn một chút, thì có thể thi triển thần thông phật môn.

Vấn đề lớn nhất là hắn không hiểu pháp kinh phật môn, cho dù có thể mượn một chút pháp lực phật môn, cũng là uổng công.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook