Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Chương 21: Uy Lực Chân Ngôn (1)

Vinh Tiểu Vinh

01/04/2021

Lý Mộ nghĩ nghĩ, chạy đến phòng bếp bận rộn một trận, lại ở trong sân đốt lửa lên, rất nhanh, trong sân nho nhỏ liền tràn ngập mùi thịt nướng.

Không bao lâu, trên tường sân cách vách liền mọc ra một cái đầu.

Bà con xa không bằng láng giềng gần, hàng xóm phải hỗ trợ nhau yêu nhau, nhất là đối với hàng xóm mới vừa mới đến không lâu, càng phải cho các nàng cảm nhận được tình hàng xóm nồng đậm.

Lý Mộ mặt treo nụ cười, ngẩng đầu nhìn thiếu nữ xinh xắn kia, hỏi: “Vãn Vãn cô nương, ăn cơm chưa?”

Đối với chuyện Lý Mộ mời nàng cùng nhau ăn cơm, nữ tử không có chút do dự liền đồng ý.

Tiểu thư cần giữ dáng, hôm nay lại là nàng một mình ở bên ngoài ăn cơm, nàng vừa rồi đã ở đầu tường thèm thuồng rất lâu, tự nhiên không thể từ chối dụ hoặc của thức ăn ngon.

Tuy tiểu thư từng nói, càng là nam nhân ưa nhìn lại càng biết gạt người, nhưng hắn vô luận thấy thế nào cũng không giống kẻ lừa gạt, hơn nữa là một hàng xóm duy nhất sẽ mời nàng ăn cơm, cũng không biết tiểu thư vì sao không thích hắn...

Lý Mộ vừa nướng thịt, vừa nói chuyện phiếm với nàng.

“Vãn Vãn, ngươi năm nay bao nhiêu?”

“Mười sáu.”

“Nhà là nơi nào?”

“Quên rồi.”

“Ngươi từ bao giờ bắt đầu đi theo tiểu thư nhà ngươi?”

“Năm tuổi.”

...

Thiếu nữ mười sáu tuổi, chỉ nhỏ hơn Lý Mộ hai tuổi, thoạt nhìn có chút ngốc, cơ bản là Lý Mộ hỏi một câu, nàng đáp một câu, mắt không chớp, luôn nhìn chằm chằm thịt nướng ở phiến đá.

Lý Mộ nói chuyện phiếm với nàng mấy câu, sau khi tăng tiến cảm tình, rút ngắn khoảng cách, mới nói: “Vãn Vãn, ngươi ăn trước, lát nữa nếu ta xảy ra chuyện gì, có thể phiền toái ngươi đi huyện nha tìm Lý Thanh cô nương tới đây hay không...”

Đây mới là mục đích thật sự Lý Mộ để nàng tới, dù sao thực nghiệm của hắn là có phiêu lưu, nhỡ đâu xuất hiện đường rẽ, bên người không có ai nhìn, vô luận hắn xảy ra chuyện gì, cũng sẽ không có ai biết.



Thiếu nữ ngẩng đầu nhìn hắn, nghi hoặc nói: “Sẽ xảy ra chuyện gì?”

“Hộc máu này té xỉu này vân vân...” Lý Mộ giải thích: “Ngươi hôm nay không phải thấy rồi sao, cơ thể của ta không tốt lắm, ta lo lắng lát nữa lại ngất xỉu...”

“Ồ...”

Thiếu nữ gật gật đầu, lại bắt đầu chuyên chú vào món ngon trước mắt. Lý Mộ đi đến bên cạnh bàn đá, mở ra bộ sách nhập môn kia Lý Thanh cho hắn, lật đến một tờ nọ ghi lại thủ ấn.

Thần thông cùng đạo thuật, đều cần thông qua thủ ấn cùng chưởng quyết để thi triển, trong đó thần thông thủ ấn càng thêm rườm rà, thường thường cần hai thủ ấn trở lên sắp hàng tổ hợp, mà đại đạo chí giản, đạo thuật bình thường đều là một thủ ấn, hơn nữa đạo thuật thủ ấn chỉ có ba mươi sáu cái, nhiều nhất thử ba mươi sáu lần liền có thể có kết quả.

Nếu không, nếu là con số ba mươi sáu thủ ấn sắp hàng tổ hợp, đó sẽ là một con số thiên văn vô cùng khổng lồ, Lý Mộ thử từng cái, đời này cũng đừng nghĩ thử ra...

Lý Mộ nhìn nhìn thủ ấn thứ nhất, thở sâu, tay phải duỗi ngang năm ngón tay, đầu ngón tay hướng về phía trước, ngón áp út cùng ngón giữa gấp khúc hướng vị trí lòng bàn tay, thấp giọng niệm: “Thiên địa vô cực, kiền khôn tá pháp; pháp do tâm sinh, sinh sinh bất tức...”

Chung quanh chưa xuất hiện bất cứ hiện tượng lạ nào, Lý Mộ cũng chưa cảm giác được nơi nào không khoẻ.

Hắn tiếp tục thử một cái sau, một lát sau, lắc lắc đầu, nói: “Vẫn là không đúng...”

Liên tiếp thử hơn mười cái, đều chưa có phản ứng gì, Lý Mộ lại thay đổi một thủ ấn tên là “Bắc Đẩu Ấn”, thấp giọng nói: “Thiên địa vô cực, kiền khôn tá pháp; pháp do tâm sinh, sinh sinh bất tức...”

Oành!

Trong hư không đột nhiên xuất hiện lực lượng cường đại, khiến cả người hắn chấn động, sắc mặt nháy mắt tái nhợt không còn chút máu, thân thể ngã xuống thẳng tắp...

Thiếu nữ đang chuyên tâm ăn thịt nướng, nghe được tiếng vang lạ phía sau, quay đầu nhìn, khuôn mặt xinh xắn biến sắc, vội vàng mang thức ăn trong mồm nuốt xuống, la lớn: “Tiểu thư, không xong rồi, Lý công tử lại ngất!”

Liễu Hàm Yên vội vàng từ cách vách chạy tới, nhìn nhìn Lý Mộ nằm ở trên mặt đất không biết sao trăng gì, bất chấp hỏi nha hoàn của mình vì sao lại ở chỗ này, vội vàng nói: “Vãn Vãn, nhanh đi mời đại phu lại đây...”

“Không cần!”

Lý Mộ gian nan từ trên mặt đất bò dậy, nói: “Ta không sao, tuyệt đối đừng mời đại phu...”

Mời đại phu một lần đã khiến hắn mắc nợ mười lượng, mời thêm vài lần nữa, mang hắn bán cho Liễu Hàm Yên cũng không trả hết.



Liễu Hàm Yên nhìn hắn, kinh nghi nói: “Ngươi thực không có việc gì?”

Lý Mộ xua tay, nói: “Không sao, một chút bệnh vặt...”

“Ngất xỉu cũng là bệnh vặt?”

“Quen là ổn, quen là ổn...”

Liễu Hàm Yên đánh giá hắn thật lâu, đột nhiên hỏi: “Ngươi chẳng lẽ mắc bệnh nặng nào đó sao?”

Lý Mộ vốn muốn phủ nhận, lại bỗng nhiên từ trên người Liễu Hàm Yên cảm nhận được một loại cảm xúc độc đáo, hắn mang pháp lực vận chuyển tới mắt, nhìn thấy trên thân thể của nàng tản mát ra ánh sáng trắng nhàn nhạt.

Bảy tình cảm bảy màu sắc, màu đỏ là mừng, màu xám là giận, màu xanh là sợ, không màu là yêu, màu đen là ác, màu vàng là dục, mà màu trắng, đại biểu là ai.

Bi thương, bi thống, thương tiếc, thương hại, đều có thể sinh ra ai tình ------ chẳng lẽ Liễu Hàm Yên cho rằng hắn mắc bệnh nan y, sinh ra sự thương xót đối với hắn?

Tước Âm sinh bởi ai tình, thân là một nam nhân, trong bảy phách, Lý Mộ có thể không cần Thi Cẩu, không cần Thôn Tặc, nhưng tuyệt đối không thể không có Tước Âm.

Hắn từ bỏ ý niệm phủ nhận, kịp thời mang một tia ai tình kia dẫn đường tới, ở dưới Liễu Hàm Yên nhìn chăm chú, khẽ thở dài, chậm rãi cúi đầu, nói: “Vẫn là bị ngươi nhìn ra...”

Liễu Hàm Yên môi run rẩy, khó có thể tin: “Ngươi, ngươi thật sự...”

Lý Mộ gật gật đầu, sau đó góc bốn mươi lăm độ nhìn lên bầu trời, bình tĩnh nói: “Ta nhiều nhất chỉ có nửa năm để sống.”

“Sao có khả năng!” Liễu Hàm Yên khẽ biến sắc, nói: “Nhưng đại phu rõ ràng nói ngươi mạch đập trầm ổn, thân thể khỏe mạnh...”

“Một người thân thể khỏe mạnh sẽ một ngày ngất xỉu hai lần sao?” Lý Mộ tự giễu cười cười, nói: “Thật ra ta buổi sáng không phải ham ngủ, chỉ là ốm đau khiến ta đêm không thể ngủ, mỗi ngày thời điểm tiếp cận bình minh mới có thể ngủ, cho nên cũng sẽ dậy trễ một chút...”

Nương cơ hội này, hắn còn hướng Liễu Hàm Yên giải thích chuyện hắn buổi sáng không dậy được.

Liễu Hàm Yên nhớ tới chuyện hồi sáng ngày hôm qua, trên mặt hiện ra nét tự trách, nói: “Xin lỗi nha, ta ngày hôm qua không phải cố ý...”

“Không sao.” Lý Mộ không thèm để ý nói: “Ai cũng phải chết một lần, ta đã sớm nghĩ thông, nếu chúng ta không thể thay đổi, cũng chỉ có thể lựa chọn tiếp nhận, cố gắng sống tốt mỗi một ngày kế tiếp, nhưng ngươi yên tâm, ở ta trước khi chết, mười lượng bạc nợ ngươi, ta nhất định sẽ trả lại ngươi...”

Liễu Hàm Yên mở miệng, cuối cùng cúi đầu, áy náy nói: “Thật ra ta là bảo đại phu dùng những dược liệu quý báu đó, mười lượng bạc kia, ngươi không cần trả...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Chu Tiên Lại (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook