Đại Đạo Triều Thiên

Chương 839: Bản thân sinh mệnh

Miêu Nị

04/03/2020

Tỉnh Cửu minh bạch lý do tại sao Lý tướng quân muốn mình tới nơi này.

Những hình ảnh tận mắt chứng kiến cùng trong tư liệu chứng kiến là hai loại cảm giác hoàn toàn khác biệt, cái trước chính là càng thêm rõ ràng, cũng sẽ càng thêm chân thực.

Hắn tiếp tục đi đến phía trước, tiếng bước chân cùng tiếng giải thích lần nữa vang lên trong thông đạo yên tĩnh trống trải.

Hai tên sĩ quan kia thì một cái đối với hoàn cảnh căn cứ, ngoại giới hết sức quen thuộc, một vị khác chính là nhân viên nghiên cứu, tư liệu về Ám Vật Chi Hải nắm giữ càng nhiều.

"Cho đến hiện tại sở nghiên cứu vẫn chỉ có thể gián tiếp quan trắc tính toán, những bụi bặm cùng bột phấn màu đen kia thông qua phân tích mà biết được chúng vẫn là vật chất của thế giới chúng ta, chỉ là bị lực lượng nào đó cải tạo ở mức vi hạt, quy tắc vật lý tại trạng thái siêu vi hạt vốn là hỗn độn, hiện tại chỉ có thể tổng kết ra một vài quy luật."

"Vật chất tối tồn tại vẫn là căn cứ vào công cụ toán học để tính toán, không cách nào nắm giữ càng không cách nào thu thập, hiện tại có thể xác định là không có chất lượng tĩnh."

"Thứ gọi là nhuộm dần không phải xâm lấn đối với hệ thần kinh, cũng không phải cải tạo, không thể nào hiểu được."

"Văn minh viễn cổ rất nhanh đưa ra đánh giá là loại nhuộm dần này không thể nào nghịch chuyển, cho nên chỉ có thể lựa chọn cách ly."

"Muốn ngăn cản Ám Vật Chi Hải xâm lấn, mấu chốt là cắt đứt ngọn nguồn, cũng chính là san bằng những vết nứt không gian thứ duy kia, liên minh hiện tại siêu tính hạch tâm đã có thể thực hiện một bộ phận giám sát tinh vực theo thời gian thực, tại những khu vực này trên cơ bản là chạy song song cùng lúc, nhưng vết nứt không gian sinh ra lặng yên không một tiếng động, có đôi khi vẫn sẽ nhuộm dần một ít tinh cầu."

"Thực dân tinh cầu cùng quáng tinh số lượng tại bản tinh hệ tỉ suất phi thường thấp, dựa theo tần suất hiện tượng xâm nhiễm xuất hiện, có thể đánh giá ra Ám Vật Chi Hải... So với trước kia tưởng tượng phạm vi càng rộng hơn, thậm chí có khả năng bao vây cả bản tinh hệ."

...

...

Hai tên sĩ quan ngừng lại trước một chỗ cửa sổ sát đất khác, nói: "Bên ngoài là khu vực hạch tâm của tòa thành thị kia."

Tỉnh Cửu cùng Hoa Khê nhìn ra ngoài cửa sổ, không nhìn thấy cao tầng kiến trúc, chỉ có thể nhìn thấy rừng cây cùng lùm cây màu đen.

Tại bên kia rừng cây màu đen mơ hồ có thể nhìn thấy một chút đường đi, trên đường phố có rất nhiều vết nứt, bên trong ẩn ẩn có khói màu đen tỏa ra.

Một trận gió không biết từ nơi nào tới, đem những làn khói đen kia thổi tan, nhưng không biến mất trong không khí, lại hướng về bốn phương tám hướng mà đi.

Ngọn cây màu đen vẩy xuống vô số hạt nhỏ, hai bên đường phố cỏ dại chậm chạp tung bay, phảng phất như muốn phục sinh, nhưng lại vẫn như cũ tử khí trầm trầm.

Những hạt nhỏ trong làn khói đen kia chính là phi thuyền tiến vào tầng khí quyển đã từng thấy những thứ tựa như bào tử kia.

Các giáo sư của sở nghiên cứu xác định những bào tử màu đen kia đều là tế bào bị vật chất tối nhuộm dần.

Trên viên tinh cầu này tất cả các sinh vật bị xâm nhiễm đều đã chết, chí ít trên mặt đất đều đã chết.

Những bào tử kia không có sức sống, không cách nào tiếp tục lây nhiễm cho sinh vật khác, nhưng nhìn vào y nguyên phi thường đáng sợ.Đúng vậy, Ám Vật Chi Hải xâm nhiễm đều là sinh mạng thể, hoặc là chuẩn xác hơn nói là sinh mệnh hữu cơ.

Nếu như một khỏa tinh cầu không có sinh mệnh thể tồn tại, Ám Vật Chi Hải coi như đem nó thôn phệ, cũng sẽ không mang đến bất kỳ biến hóa nào.

Mà không có sinh mệnh thể tồn tại, tốc độ khuếch trương của Ám Vật Chi Hải cũng sẽ trở nên chậm dần, xa xa không bằng tốc độ rời xa lẫn nhau ở giữa tinh hệ.



Nói một cách khác, Ám Vật Chi Hải nhiều nhất chỉ có thể ảnh hưởng đến không gian của bản tinh hệ, đối với vũ trụ mênh mông không cách nào mang đến bất luận uy hiếp nào cả.

Tựa như một cái đinh trên thực tế cũng không thể nào để thảo nguyên đối diện với sự hủy diệt của đế quốc.

Vấn đề ở chỗ, nhân loại không phải bản thân vũ trụ, lại là bản thân sinh mệnh.

Những nơi mà Ám Vật Chi Hải đi qua, Tinh Hải biến thành vực sâu, sinh mệnh kết thúc, nhân gian biến thành địa ngục.

Năm đó vực ngoại thiên ma xâm lấn Tinh Môn căn cứ số lượng kỳ thật không nhiều, lại tạo thành tổn thất thảm trọng như vậy, chính là bởi vì những nguyên nhân này.

Ngoài cửa sổ tòa thành thị kia chính là tòa địa ngục đầu thị.

Bên kia làn khói đen, thành thị bị ngăn cách bởi bình chướng vô hình, duy trì bộ dáng vốn có từ mười mấy vạn năm trước.

Văn minh viễn cổ so với Tinh Hà Liên Minh hiện tại còn phát đạt hơn rất nhiều, nhưng suy nghĩ không khác nhau nhiều lắm.

Rất rõ ràng, người chấp chính ngay lúc đó cũng nghĩ tới việc đem toà địa ngục này lưu lại, làm đối sách nghiên cứu, tạo thành phòng thí nghiệm để tìm kiếm phương pháp tiêu diệt Ám Vật Chi Hải.

...

...

Trên đường phố, bên trong kiến trúc còn có bên trong những không gian truyện tống thông đạo, có rất nhiều thi thể.

Thi thể cây hòe, thi thể hoa hồng, thi thể gián, thi thể chuột, thi thể chó, thi thể mèo, thi thể người.

Văn minh viễn cổ phát triển đến trình độ khó có thể tưởng tượng, lại có thể đem cái thế giới xấu xí này bảo tồn hoàn mỹ đến như vậy.

"Năng lượng của vòng phòng hộ còn có thể duy trì mấy vạn năm nữa. Liên minh chỉ thông qua nghiên cứu đối với vòng phòng hộ này, rất nhiều phương diện đều chiếm được tiến bộ, vòng phòng hộ của chiến hạm kiểu mới hiện tại, cả vòng phòng hộ của rất nhiều hành tinh, đều vì vậy mà có, đương nhiên chúng ta hiện tại còn làm không đến được loại trình độ này."

Một sĩ quan điều ra màn sáng cho Tỉnh Cửu, điểm kích một cái điểm đen cực nhỏ trong màn hình, nói: "Sinh mạng thể bị nhuộm dần sẽ mất đi tất cả lý trí, nhưng sẽ có trình độ trí lực trước lúc tử vong, dựa theo chúng ta thu tập được một điểm tư liệu của văn minh viễn cổ cùng nhà khoa học đương đại đề nghị, chúng ta đem những sinh mệnh thể này chia ra năm loại lớn."

Cái chấm đen nhỏ kia bên trên màn sáng nhanh chóng phóng đại, biến thành một đoạn nhánh cây nhỏ màu xám đen, không biết là sinh mệnh gì."Đây là một loại côn trùng gọi là bọ tre, bị nhuộm dần có thể có được sinh mệnh gần như vô hạn, tựa như sinh mạng thể khác đồng dạng. Nhưng nó đối với chúng ta không có bất kỳ uy hiếp nào cả, chỉ là sau kho bị giết chết nửa phút thời gian tiêu chuẩn, phát ra bào tử còn có năng lực tiếp tục nhuộm dần." Tên sĩ quan kia nghĩ là Tỉnh Cửu không hiểu những điều này, kiên nhẫn mà giải thích kỹ càng nói: "Đối với hình thái tiến hành phá hủy hoàn toàn có thể giết chết những vật này, nhưng ở trên chiến trường tận lực không nên sử dụng loại phương pháp này."

Tỉnh Cửu không nói gì.

Sĩ quan tiếp tục nói: "Côn trùng bị nhuộm dần biến thành quái vật được xưng là giới lân, động vật bị nhuộm dần gọi là bán vĩ, thực vật gọi hôi mộc, vi sinh vật thì khá là phiền toái, có tên gọi khá quái đó là huyết mẫu. Còn nhân loại bị nhuộm dần... Được xưng là đại tự."

...

...

Bên trên màn sáng những điểm đen theo thứ tự phóng đại, hiện ra hình dạng.

Những thứ kia chính là Ám Vật Chi Hải quái vật trong truyền thuyết.

Dù là bị văn minh viễn cổ cùng các nhà khoa học đặt một chút danh tự rất có cổ ý, vẫn là quái vật. Mặc dù bọn chúng trước khi bị nhuộm dần là đại thụ trong tuyết nhô cao thẳng tắp, là đóa hoa nhẹ nhàng lắc lư trong gió, là côn trùng minh xướng đêm hè, là mèo trên gối, chó dưới chân, là con người.



Đối chiếu theo thứ tự xuất hiện các loại quái vật, bên trên màn sáng xuất hiện hình ảnh giải phẫu ba chiều cùng văn tự giải thích kỹ càng, đó là hai nền văn minh tích lũy ra thành quả nghiên cứu, phi thường chi tiết. Bao quát tốc độ, phương thức công kích, nhược điểm cùng phương pháp nhanh chóng, đơn giản, hữu hiệu mà kinh tế nhất để tiêu diệt bọn chúng.

Những quái vật kia có thứ chỉ là một hạt tro bụi, có thứ giống một con dã thú, có thứ thì giống như là những zombie trong các trò chơi.

Đối với hình ảnh mấy quái vật này, Tỉnh Cửu có chút quen thuộc, tựa như hắn sau khi phi thăng gặp được vực ngoại thiên ma đồng dạng.

Triêu Thiên đại lục cánh đồng tuyết đám yêu thú kia, rõ ràng chính là phục chế theo những quái vật này, hoặc là nói hàng nhái, chỉ bất quá một cái là màu đen, một cái là màu trắng.

Chỉ bất quá vị thần minh kia cũng không phải là không gì làm không được, Tuyết quốc yêu thú rõ ràng không đáng sợ bằng những quái vật này, mấu chốt nhất là không có năng lực nhuộm dần lần nữa.

Nhiệt độ giá lạnh cùng tuyệt đối tĩnh mịch, cuối cùng khác biệt.

Tỉnh Cửu nhìn về tòa thành thị phía ngoài cửa sổ, con mắt càng ngày càng sáng, ánh mắt càng ngày càng sắc bén, thấy được thi hài của rất nhiều "Huyêt mẫu", nhưng vẫn là không cách nào nhìn thấy bản thân Ám Vật Chi Hải.

Giờ khắc này, hắn nghĩ tới Trấn Ma Ngục con muỗi, nghĩ đến Hàn Thiền, sau đó không biết lần thứ mấy nghĩ đến Tuyết Cơ.

...

...

Căn cứ hình khuyên chiếm diện tích rất lớn, lớn đến mức ở giữa có một ngọn núi. Cùng vài ngọn núi cao quỷ dị ở xích đạo hành tinh này so sánh, độ cao của ngọn núi này rất không đáng kể, nhưng ở phụ cận bắc cực, đây cũng là ngọn núi cao nhất, cao đến có thể nhìn thấy toàn cảnh của tòa thành thị kia.

Tỉnh Cửu đứng tại vách đá, nhìn phương xa thành thị trầm mặc không nói, ánh nắng chiếu vào mặt của hắn, không giống bình thường như vậy động lòng người, có thể là bởi vì cảm xúc trên mặt có chút nhạt.

Tiếng đàn vang lên, Thẩm Vân Mai đạp không mà tới, đáp vào bên cạnh hắn.

"Văn minh viễn cổ khi đó dùng chính là vũ khí gì?" Tỉnh Cửu hỏi.

Loại vũ khí kia có thể trong thời gian rất ngắn, đồng thời giết chết tất cả quái vật thậm chí tất cả sinh mệnh trên mặt đất, còn có thể phong bế khe hở không gian thứ nguyên, đương nhiên thật không đơn giản.

Hiện tại Tinh Hà Liên Minh, mặc kệ là bom nơ-tron vẫn là siêu cụm đạn điện từ, đều không thể làm được điểm này.

"Nghe nói là một loại vũ khí Hằng Tinh thứ cấp nào đó, viện khoa học tìm trong tư liệu không có manh mối."

Thẩm Vân Mai nhìn về phía tòa thành thị ảm đạm trong ánh sáng kia, nói: "Đáng tiếc là, mặc kệ văn minh cao cấp cỡ nào, cuối cùng cũng sẽ tiến vào phần mộ."

Tỉnh Cửu nói: "Đi xem một chút."

Hắn từ vách đá bay lên, hóa thành một đạo kiếm quang xuyên qua vòng phòng hộ của căn cứ hình khuyên, hướng về thành thị phương xa mà đi.

Trong căn cứ hình khuyên vang lên tiếng cảnh báo, ngay sau đó là vô số âm tiếng kinh hô...

Không ai có thể bảo đảm an toàn.

Nếu như hắn bị những khí tức hắc ám kia lây nhiễm làm sao bây giờ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook