Đại Lý Tự Khanh

Chương 26: Lầu xanh

An Ni Vi

09/09/2022

Tô Mạch Ức bị giữ lại trong cung ăn tối.

Lúc chạng vạng, hắn chào Thái Hậu, lên xe ngựa của Diệp Thanh ở cửa cung, chuẩn bị quay về Đại Lý Tự.

Hai người rời Đan Phượng Môn, lúc đi ngang qua Vĩnh Hưng Phường, Diệp Thanh đột nhiên dừng xe bên cạnh một quán nhỏ, vén rèm lên nói: “Đại nhân, phía sau có một chiếc xe, đi theo từ lúc chúng ta bắt đầu ra khỏi cửa cung.”

Tô Mạch Ức nhéo giữa mày, lãnh đạm nói: “Đã phát hiện từ lâu.”

Diệp Thanh nâng kiếm trong tay, “Có muốn bắt người hỏi rõ ràng hay không?”

Tô Mạch Ức vén nửa tấm rèm xe, nhìn thấy một chiếc xe hai bánh không xa phía sau. Người bên trong cũng đang vén rèm nhìn ra ngoài: là một nam tử có gương mặt trắng bệch không râu, khi vén rèm, ngón tay hoa lan đặc biệt gây chú ý.

Tô Mạch Ức thở dài, nói đầy bất đắc dĩ: “Là người của Hoàng tổ mẫu.”

“Vậy……” Diệp Thanh chần chờ, “Hay là ti chức đánh lạc hướng bọn họ?”

“Không cần,” Tô Mạch Ức dựa vào thành xe với vẻ mặt ủ rũ, “Đi thẳng đến Bình Khang Phường.”

“Hở?” Diệp Thanh cho rằng mình nghe lầm.

“Ngươi quay lại Đại Lý Tự, lấy toàn bộ hồ sơ các vụ án mà ta xử lý gần đây.” Trông hắn mất kiên nhẫn, ngón tay thon dài gõ nhẹ vào đầu gối, bổ sung: “Ta sẽ ở đó mấy ngày nay.”

Tô Mạch Ức đã lên kế hoạch ở nơi khác.

Từ ngày ấy sau khi mất kiểm soát với Lâm Vãn Khanh trong thời gian ngắn, hắn cố tình tránh nàng liên tục mấy ngày. Bao gồm hôm nay đến Trường An Điện, trên danh nghĩa là đi thăm Thái Hậu, nhưng thực tế chỉ muốn trì hoãn thời gian không ở Đại Lý Tự.

Nhưng chuyển đến nơi khác mà không có lý do, khó tránh khỏi làm người ta thấy kỳ quái. Đặc biệt là Lâm Vãn Khanh suy nghĩ nhiều, không thể bị nàng hiểu lầm rằng mình trốn nàng vì chột dạ.

Hiện tại Thái Hậu phái người theo dõi, chắc đã nghe chuyện hắn nhảy xuống hồ Thái Dịch cứu người.

Tô Mạch Ức lười giải thích, dùng hành động chứng minh hắn không thích nam phong, vừa không cần về Đại Lý Tự, một công đôi việc.

Hắn bảo Diệp Thanh dừng xe ở Nam Khúc, tự mình bước xuống.

Bên kia, trong một tiệm hoành thánh ở chợ phía đông, Lâm Vãn Khanh – người không gặp Lương Vị Bình có mấy ngày mà như cách ba thu – căn bản không để ý gần đây Đại Lý Tự thiếu một người.

Nàng nhét hoành thánh trên muỗng vào miệng Lương Vị Bình và nói: “Không có chuyện gì xảy ra giữa ta và tên cẩu quan đó!”

Lương Vị Bình liếm miếng hoành thánh nóng hổi trong miệng, nói không rõ, “Ta tin ngươi là quỷ! Hôm ấy hắn tới Thanh Nhã Cư của ta, xuýt nữa hất tung mái nhà của ta. Nếu ngươi không dùng vài chiêu quyến rũ để hầu hạ hắn thoải mái, hắn sẽ thả ngươi một cách dễ dàng như vậy?!”

Sắc mặt Lâm Vãn Khanh hơi mất tự nhiên, biện hộ: “Tính hắn không hiểu thấu tình cảnh của người khác, ta sợ dùng thủ đoạn cũng vô ích.”

“Này! Ngươi không hiểu.” Lương Vị Bình nuốt miếng hoành thánh, dùng muỗng chỉ vào Lâm Vãn Khanh: “Thời điểm mà lỗ tai nam nhân mềm nhất, là lúc thứ kia được hầu hạ thoải mái, bảo đảm ngươi hỏi gì thì hắn cũng đồng ý!”

“Xì!” Lâm Vãn Khanh lười nhiều lời với Lương Vị Bình, móc ra hai văn tiền từ trong ngực đặt lên bàn rồi trở về Đại Lý Tự.

Gần đây không biết Tô Mạch Ức bận rộn chuyện gì, hắn không phân việc cho Lâm Vãn Khanh, nàng không có gì để làm.

Để tránh cho mình suy nghĩ lung tung, nàng lấy tất cả lịch trình của những nạn nhân bị hãm hiếp và bị giết ra, sắp xếp lần nữa.

Bốn người chết từng là ca cơ Nam Khúc của Bình Khang Phường, trên 35 tuổi, chưa từng gặp nam tử trước khi chết.

Hai người đầu tiên chết vào tháng 10, một người chết vào tháng 2, người cuối chết vào tháng 5.

Theo phán đoán trước đây của nàng về hung thủ, hắn là một người vặn vẹo và tự ti, kẻ như vậy thường chỉ tấn công người quen.

Hơn nữa những kẻ giết người hiếp dâm hầu như đều có tiền án về tội hiếp dâm.

Sở dĩ dẫn đến hiếp dâm và giết người là vì những thay đổi đột ngột và tổn thương trong cuộc sống khiến họ khó chấp nhận, cho nên mới trút giận lên nạn nhân.

Có lẽ, bắt đầu từ vụ án hiếp dâm sẽ là một bước đột phá.

Vì trong loại tội phạm này, thông thường nạn nhân có thể cung cấp những thông tin hữu ích về hung thủ.

Xem ra, Bình Khang Phường vẫn là chìa khóa của sự đột phá, nàng gần như chắc chắn rằng hung thủ nhất định đang ẩn nấp bên trong.

Nhưng, hắn làm cách nào để không bị phát hiện?

Lâm Vãn Khanh bực bội xoa tóc, quyết định tối nay lại đến Bình Khang Phường xem xét.

Nhưng mà nàng không ngờ, tú bà Nam Khúc nói với nàng, mấy hoa nương mà nàng gặp lần trước đã bị lang quân đi chung lần đó đặt hàng.

Thấy họ quen nhau, tú bà đưa Lâm Vãn Khanh lên nhã gian ở tầng ba, các hoa nương vừa từ trong bước ra.

Khi cánh cửa được mở ra, cách một phòng mờ mịt trầm hương và trà xanh, Lâm Vãn Khanh và Tô Mạch Ức đã nhiều ngày không gặp, hai người nhìn nhau, đều sửng sốt một lúc.

Tô Mạch Ức phản ứng trước, giải thích trước ánh mắt kinh ngạc của Lâm Vãn Khanh: “Ta tới đặt câu hỏi.”



Tựa như sợ nàng hiểu lầm mình không làm việc đàng hoàng, mà ăn chơi đàn đúm.

Giải thích xong, Tô đại nhân mới hối hận, sao lại có ảo giác như mình lén lút vào lầu xanh nhưng bị phu nhân bắt tại trận. Hắn nắm tay để lên môi ho khan hai tiếng, trở lại dáng vẻ ít nói ít cười thường ngày, vén áo bào ngồi xuống giường lại.

Lâm Vãn Khanh không suy nghĩ nhiều, nàng cảm ơn tú bà, đi tới ngồi bên cạnh Tô Mạch Ức.

Trên cái bàn bằng gỗ tử đàn có hai xấp hồ sơ được đặt ngay ngắn, phía trước có một giá bút, bút được treo theo độ dài và độ dày.

Giấy và bút do Tô Mạch Ức tự mang đến.

Trà và ấm trà cũng vậy.

Lâm Vãn Khanh nhất thời không biết nên cười hay nên thở dài, chỉ cầm hồ sơ mà Tô Mạch Ức đã mở ra —— vụ án hiếp dâm và giết người.

Hóa ra người này đến đây để giúp nàng điều tra vụ án.

“Đại nhân,” nàng nói với Tô Mạch Ức: “Ta có vài vấn đề muốn hỏi.”

Các hoa nương nơm nớp ngồi lại.

Lâm Vãn Khanh móc ra những điểm đáng ngờ mà nàng đã sắp xếp từ trong ngực, lấy một cây bút, bắt đầu hỏi.

“Các vị có từng nghe nói về bất kỳ vụ hiếp dâm nào trong lầu xanh Nam Khúc chưa?”

Câu hỏi vừa đưa ra, mọi người đều im lặng.

Lâm Vãn Khanh an ủi: “Các vị không cần nói tên họ của nạn nhân.”

Một hoa nương không nhịn được nên nói nhỏ, “Thật ra cũng có, nhưng không ai đi báo án.”

“Vì sao?”

Hoa nương khẽ mỉm cười: “Trước đây không phải không có tỷ muội đi báo quan. Nhưng mà nữ tử ở lầu xanh kiếm sống bằng nghề bán thân, nếu đi báo quan vì chuyện như vậy, ngoài việc bị quan phủ chế giễu và châm biếm, ai sẽ nghiêm túc lập hồ sơ để điều tra.”

Lâm Vãn Khanh cảm thấy ngực mình bị nghẹn, lại nói: “Tỷ tỷ có từng nghe người ta nói về phạm nhân của vụ án hiếp dâm kia không?”

“Ta có nghe nói,” một hoa nương khác lên tiếng, “Nghe nói người nọ thích tấn công từ phía sau, khi làm chuyện đó phải che mắt người ta lại. Ồ! Nghe nói còn cắn đứt núm vú của vài cô nương.”

“Còn gì nữa không?” Tô Mạch Ức không nhịn được xen vào, giọng điệu lạnh thấu xương khiến hoa nương vừa nói xong run lên, xuýt nữa cắn vào đầu lưỡi của mình.

Nàng ấp úng: “Nô, nô gia chỉ nghe nói……”

Lâm Vãn Khanh lập tức liếc hắn bằng đôi mắt hình viên đạn, “Đại nhân bận rộn công vụ, hãy giao chuyện đặt câu hỏi cho ti chức đi.”

“……” Tô Mạch Ức đành phải vùi đầu làm việc của mình.

Sau đó Lâm Vãn Khanh đều nhẹ nhàng hỏi chuyện. Giọng nói của nàng giống rèm lụa đỏ nhạt trong phòng, xen lẫn mùi trầm hương, có chút say lòng người.

Tô Mạch Ức đang xem lại hồ sơ vụ án, nhịn vài lần, cuối cùng không nhịn được ngẩng đầu nhìn nàng.

Ánh sáng trong phòng sáng ngời, những biểu hiện vi mô của con người được phản chiếu một cách hoàn hảo.

Không giống với đa số người của hình ngục, ánh mắt Lâm Vãn Khanh rất dịu dàng khi đặt câu hỏi, không độc đoán hay hách dịch, tựa như chỉ là lời thăm hỏi giữa bạn bè, không có không khí thẩm vấn.

Nàng còn mỉm cười nói “Không sao”, nghe quá xuất thần sẽ gặm móng tay.

Ánh nến dần dần mờ đi, khi Lâm Vãn Khanh hỏi xong người cuối cùng, đêm đã khuya.

Tô Mạch Ức nhìn tờ trình trong tay mình từ đầu đến giờ, chỉ thêm hai hàng chữ, ảo não đỡ trán……

“Đại nhân,” Lâm Vãn Khanh sắp xếp mọi thứ trong tay, “Ti chức hỏi xong rồi.”

“Ừm,” Tô Mạch Ức cầm bút, khóe mắt rơi vào góc áo đang lay động của nàng, “Có thu hoạch gì không?”

“Vài người chết và người bị hại ở trong các lầu xanh Nam Khúc khác nhau,” Lâm Vãn Khanh nhìn biên bản trong tay: “Vì vậy ti chức hỏi những lầu xanh có sử dụng chung người hay không.”

“Có không?” Tô Mạch Ức hỏi.

“Có,” Lâm Vãn Khanh dùng đầu bút chỉ vào mấy dòng chữ trong hồ sơ: “Các cô nương ở lầu xanh cần phải học đàn và thơ, cho nên các nhà sẽ tranh nhau mời sư phụ dạy giỏi.”

Nàng dừng lại, nói thêm: “Họ thuê thợ may nổi tiếng nhất Thịnh Kinh tới làm xiêm y và đồ trang sức của các cô nương. Còn lại là ma ma dạy các cô nương chuyện khuê phòng, cần từ từ điều tra.”

Người nói vô tâm, người nghe cố ý, Lâm Vãn Khanh không thấy gương mặt của Tô đại nhân đã lặng lẽ đỏ từ ngọn tóc tới cổ……

Nàng nói xong thì thu dọn đồ đạc, đứng dậy nói: “Đã muộn rồi, ti chức rời trước.”



Màu xám xanh đứng dậy, cúi người lấy biên bản.

“Chờ chút,” Tô Mạch Ức gọi nàng.

Hắn chợt nhớ tới chiếc xe luôn đi theo hắn hôm nay, vừa rồi cũng dừng ở bên ngoài Nam Khúc, nếu họ nhìn thấy Lâm Vãn Khanh nghênh ngang rời khỏi đây muộn như vậy, không biết Hoàng tổ mẫu sẽ làm thêm chuyện kỳ quái gì nữa.

Hắn đứng dậy đi tới cửa sổ, nhẹ nhàng đẩy cửa sổ bị che: “Ngươi thấy hai nam nhân dưới kia không?”

Lâm Vãn Khanh đi tới, ló đầu ra ngoài nhìn, bối rối hỏi: “Làm gì có nam nhân?”

Tô Mạch Ức chỉ vào hai nữ tử cao lớn ở trước cửa lầu xanh bên kia đường: “Hai người đó.”

“Đây…… không phải là nữ nhân hay sao?”

Tô Mạch Ức không khỏi cười lạnh, “Ngươi là nữ mà giả nam, không cho phép nam tử giả nữ à?”

Lâm Vãn Khanh nghẹn lời, không nói gì.

Hắn hạ tấm rèm che mưa trước cửa sổ xuống, tiếp tục nói: “Hai người này đi theo ta tới Bình Khang Phường, cảm thấy nam tử mà đứng ở bên ngoài quá chói mắt, nên thay trang phục nữ tử. Như vậy không khác gì những hoa nương đang chào khách.”

“Hoàng tổ mẫu phái họ tới giám sát ta,” Tô Mạch Ức ngồi lên giường, bưng chén trà, “Lần trước ở hồ Thái Dịch, chuyện ngươi rơi xuống nước khiến Hoàng tổ mẫu nghi ngờ. Nếu ngươi không muốn gây thêm rắc rối, hãy cẩn thận lúc đi xuống, đừng để họ phát hiện.”

“Ồ……” Lâm Vãn Khanh lên tiếng, cất đồ rồi rời đi.

Đi tới cửa, chưa kịp đẩy cửa ra, nàng đã nghe thấy tiếng chén trà bị rơi phía sau.

Rầm một tiếng, nước văng khắp nơi.

Tô Mạch Ức giống như bị ma nhập, nhìn Lâm Vãn Khanh bằng ánh mắt trống rỗng và trong veo, chén trà trong tay vỡ tung tóe đầy đất, nước trà ướt cả vạt bào.

“Đại nhân?” Lâm Vãn Khanh hoảng sợ trước dáng vẻ của hắn, nghi ngờ đi tới, đang định vỗ vai hắn, Tô Mạch Ức đã chụp tay nàng.

“Ta biết rồi!” Hắn bỗng kích động.

“Đại nhân biết cái gì?” Lâm Vãn Khanh hỏi, cổ tay bị hắn siết rất đau.

Tô Mạch Ức không quan tâm, nắm Lâm Vãn Khanh đứng dậy, “Hung thủ kia, ta biết vì sao chúng ta không tìm được hắn!”

“Hở?” Lâm Vãn Khanh không ngờ hắn nói đến chuyện này, gạn hỏi: “Vì sao?”

“Bởi vì chúng ta luôn tìm nam nhân!”

Lâm Vãn Khanh chớp mắt, “Vụ án hiếp dâm và giết người…… Chẳng lẽ, muốn tìm nữ nhân……”

“Hồ đồ!” Tô Mạch Ức gấp gáp hất tay Lâm Vãn Khanh ra, đẩy cửa sổ chỉ vào hai người theo dõi hắn: “Chúng ta cần tìm loại nam nhân này.”

“Trong trường hợp cưỡng hiếp và giết người, nghi phạm chính của quan phủ là nam tử, không ai sẽ điều tra nữ nhân.” Tô Mạch Ức giật biên bản trên tay Lâm Vãn Khanh, mở ra xem.

“Nhưng rất khó để nam tử vào khuê phòng của nữ tử vào ban đêm, huống chi là ban ngày? Những vụ án này đều xảy ra vào ban ngày, có nghĩa là, hung thủ căn bản sẽ không phải là đối tượng bị nghi ngờ.”

Ngọn nến trước mặt lập lòe, đoạn bị rớt trong đầu đã được kết nối.

Lâm Vãn Khanh vội vàng bước tới ánh lửa, xem qua các chi tiết của toàn bộ vụ án.

Thời gian phạm tội, ban ngày; phương thức phạm tội, trói; mùa phạm tội đều là cuối thu đầu đông, hoặc là giao mùa cuối xuân đầu hạ; vết thương của người chết có hình thức khác nhau, bao gồm vết đâm bằng vũ khí cùn rộng, vết xước bằng lưỡi dao sắc, núm vú bị cắt gọn gàng……

Ánh mắt hai người đồng thời dừng lại ở phần quần áo được ghi trong biên bản.

Hung thủ là thợ may!

Thời gian phạm tội là lúc chuyển mùa, bởi vì khi đó là thời điểm may đồ mới; thợ may luôn mang theo thước dây và kéo, thước dây dùng để trói, kéo là hung khí giết người!

Một thợ may nam giả nữ muốn ở riêng với nữ tử, may quần áo cho nàng, không ai cảm thấy không ổn. Như vậy, hung thủ có điều kiện phạm tội.

“Đúng rồi!” Đôi môi Lâm Vãn Khanh run rẩy vì kích động, “Ta nhớ có một vị hoa nương từng nói, Nam Khúc có một thợ may với tay nghề bậc nhất, mọi người đều bỏ ra số tiền lớn để cho hắn thiết kế.”

“Hắn là người câm?” Tô Mạch Ức hỏi.

Lâm Vãn Khanh giật mình, nhìn Tô Mạch Ức như đang thấy ma, cuối cùng thong thả gật đầu, nói một cách khó tin: “Sao ngài biết hắn là……”

Tô Mạch Ức nóng lòng muốn xông ra ngoài.

Hắn cầm một cái áo choàng trên giá áo, khoác lên người Lâm Vãn Khanh.

“Hắn không phải là thô nhân trong nha môn, các ca cơ và nhạc sư rất nhạy cảm với âm thanh, nếu hắn không giả vờ bị câm, làm sao che giấu thân phận nam tử lâu như vậy?”

Tô Mạch Ức mở cửa phòng, nói với Diệp Thanh trong một phòng khác: “Đi đến Đại Lý Tự dẫn theo người, cùng bản quan đến phường thêu.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Lý Tự Khanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook