Đại Thúc Nhẹ Nhàng Hôn

Chương 2: Để cho nàng lập gia đình

Vô Tẫn Tương Tư

24/09/2021

Diệp Phồn Tinh nói: “Mẹ muốn cho Tử Thần đi học, còn muốn con lập gia đình?”

Bởi vì vừa mới ở bên ngoài trời nắng nóng, Diệp Phồn Tinh thở hổn hển, nàng biết rõ, bản thân mệt như thế, phần nhiều là do bị mẹ làm tức giận.

Diệp mẫu đi tới nói: “Đúng, nếu con đã nghe được, mẹ cũng không giấu nữa, tình huống nhà chúng ta như thế, con và Tử Thần chỉ có thể một người được đi học. Tử Thần là con trai, sau khi trưởng thành, phải cưới vợ… Hiện tại muốn cưới vợ, có bao nhiêu khó khăn con cũng biết, nếu nó chỉ tốt nghiệp trung học, người khác sẽ nhìn nó thế nào? Nhưng con với nó không giống nhau, con là con gái, con gái chỉ cần gả cho chồng tốt là được. người nhà bên kia đã xem qua hình con, đối với con là thật lòng. Con nói xem, con học đại học mấy năm, tiền bỏ ra rồi, con mới ra trường, không nhất định sẽ tìm đưuọc công việc ra dáng gì. Còn người ta, tại thành phố Giang Châu có hai căn nhà! Con có biết giá nhà hiện tại cao thế nào không? Một nhà chúng ta phấn đầu cả đời cũng không mua nổi.”

“Nhưng con mới 18 tuổi thôi!” Diệp Phồn Tinh nghe xong lời của mẹ, quả thật không biết nên khóc hay nên cười.

Hai căn nhà… nàng cả đời… Chẳng lẽ trong mắt mẹ, nàng chỉ là một loại đồ vật thôi sao?

Diệp mẫu trợn mắt liếc nàng một cái, “Cái gì mà 18 tuổi? Đến tháng mười, con cũng được 20 rồi. Tinh Tinh, kết hôn sớm một chút cũng không có cái gì không tốt. Chờ tới lúc con được 40 tuổi, người khác vẫn đang chịu khổ, con cũng liền bắt đầu hưởng phúc… Mẹ cũng là vì muốn tốt cho con, con nói có đúng hay không?”

“Con muốn đi học!” Diệp Phồn Tinh biết, điều kiện trong nhà rất kém, nhưng là… nàng cũng tin tưởng, chỉ có đi học, có thể thay đổi tương lai của nàng.

Nàng không giống em trai, có mộng tưởng gì khác, giấc mộng của nàng, đó là có thể học thật giỏi. Đây là con đường duy nhất dẫn tới thành công.

Diệp mẫu thấy nàng không nghe lời, liền trở nên cáu gắt, “Mẹ nói với mày nhiều như vậy, mày cũng nghe không hiểu đúng hay không? Mẹ nói cho mày biết, muốn học lên, không có cửa đâu! Mày nhìn Tiểu Thanh nhà ở cách vách, người ta học xong sơ trung liền ra ngoài đi làm, hiện tại mỗi tháng có thể gửi cho nhà mấy ngàn đồng! còn mày thì sao? Mày xem lại mày đi, trừ học vẹt, mày còn biết làm cái gì?”

“Vậy Tử Thần thì sao?” Diệp Phồn Tinh không chịu thua kém nhìn về phía em trai, “Hắn không muốn đi học, mẹ lại bắt hắn đi?”

“Mày bị bệnh đúng không? Em trai mày tuổi còn nhỏ như thế! Trên thẻ căn cước, tuổi của hắn mới 16 đấy! Hắn có thể ra ngoài làm cái gì? Hắn xem như làm công, có người sẽ thuê hắn à?”



“Nhưng hắn so với ta chỉ nhỏ hơn 1 tuổi”. Diệp Phồn Tinh nhìn mẹ mình, “Mẹ là mẹ của ta, nhưng là, mẹ không thấy người quá thiên vị sao?”

“Tao thiên vị thì sao? Sớm muộn gì mày cũng gả cho nhà người ta. Đem tiền xài cho mày đều lãng phí. Chờ mày gả đi cho người ta, xem chừng mày cũng không nhớ đến có một người mẹ rồi.”

000 --- 000 ---

Diệp Phồn Tinh đứng trước cửa biệt thự nhà Triệu Gia Kỳ, nhớ tới hai ngày trước cùng mẹ cãi vã, nước mắt vẫn không nhịn được rơi xuống.

Nàng đưa tay lên lau nước mắt, điều chỉnh tâm tình của mình, sau dó bấm chuông, một lát sau, Triệu Gia Kỳ đi ra, thấy nàng, thân mật nói: “Tinh Tinh, cậu đến rồi! Vào nhà ngồi đi!”

Nàng cùng Triệu Gia Kỳ là bạn học, cũng là bạn tốt.

Lúc còn đi học, có lúc cũng tới, cho nên cũng người Triệu gia cũng gọi là quen biết.

Triệu Gia Kỳ dẫn nàng vào cửa, hỏi: “Sao đột nhiên cậu lại tới? Đã xảy ra chuyện gì à?”

Triệu Gia Kỳ biết, nhà Diệp Phồn Tinh ở Nam xuyên, là địa phương nhỏ ở thành phố Giang Châu, từ bên kia đến đây, mất ba giờ ngồi xe.

Diệp Phồn Tinh nói: “Tớ có một số việc, muốn nhờ cậu giúp đỡ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Thúc Nhẹ Nhàng Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook