Đại Trí Nobita

Chương 22: Chuẩn bị cho lễ hội văn hóa

Nguyễn Đức Thuận

13/11/2018

“Này các cậu đây là quán café quản gia phải không nhưng sao tớ lại mặc đồ nữ”

Lên tiếng là một cô bé với ngoại hình dễ thương và đó cũng chính là hình dạng của Nobita. Đừng nhìn trong manga tác giả vẽ Nobita giả gái nhìn rất dị mà cho rằng hắn giả gái xấu. Vì hắn không bị cận đeo kiếng chỉ để chơi nên không bị mắt híp như trong nguyên tác.

Lúc này thì độ dễ thương thì khỏi phải bàn, như trong “Vua mặt trời Nobita” Nobita giả gái nếu mà vừa xấu vừa dị như tác giả vẽ thì chắc chẳng có ai tin hắn là con gái cả, chưa kể vác cái bản mặt giống hệt nhau chỉ đeo mỗi bộ tóc già là lừa dối mọi người thì quả là tóc giả thần thánh.

Không nói đến tác giả không hiểu moe hóa và văn hóa trap. Lúc này Nobita bị cưỡng ép mặc như thế bằng “máy ảnh tạo mẫu” thì liên tục phản đối. Nhưng Tsubasa đã thấy thú vị thì sao dễ dàng buông tha.

“Này Nobita, ngài không thấy chúng tôi phải giả trai sao, nên ngài là thành viên nam phải giả nữ mới công bằng chứ, với lại không phải cũng quá hợp với ngài sao?”

Nonko bình thường thì hay đứng về phía Nobita nhưng lúc này sự thú vị khi mặc đồ nam và vẻ ngoài của Nobita làm cô cảm thấy rất thú vị nên cũng ủng hộ Tsubasa.

“Đúng đấy, anh Nobita mặc vậy quá đẹp luôn ấy chứ? À không phải gọi phiên bản này là Nobiko chứ phải không mọi người”

“Đúng đấy”

“Nghe có vẻ rất hay”

Thiểu số phục tùng đa số và đó là văn hóa ở đây nên cuối cùng Nobita đàng chịu thua và chấp nhận hóa thân thành Nobiko. Lúc này Nobita nghĩ là nếu có gì ảnh hưởng thì hắn sẽ dùng “hoa lãng quên” hay cây gậy ký ức là xong chuyện.

Tuy rằng không thích mặc giả gái nhưng cuộc sống yên bình thoải mái thế này Nobita cũng rất thích. Nhưng như đã nói trước kia mỗi khi Nobita cảm thán nhân sinh bình yên thì lại có chuyện.

“Cái gì, Thiên Nhân đã chủ động liên lạc”

Nobita đang mơ mơ màng màng thì Sumire gọi tới báo tin, tuy rằng vẫn còn mơ ngủ nhưng là lãnh đạo hắn phải ra dàng là nhanh chóng tỉnh táo

“Nonko đi gọi Chaien trong câu lạc bộ bóng chày và Xeko trong câu lạc bộ thiết kế lại đây, chúng ta có việc rồi, Doremon cậu đang ở đâu tới đây gấp”

Khi cả nhóm tụ tập đông đủ thì mọi người dùng cánh cửa thần kỳ.

Sumire cũng đã tới đây trước mọi người và lúc này đang đứng chờ ở cửa.

“Lần này thiên nhân đến thật đúng lúc, ngay lúc tôi đang ở đây thì chúng đến, lời lẽ khá là thô bạo nhưng đều bị tôi đánh chạy, có lẽ lần này người đến sẽ ôn hòa hơn”

Thăm dò, trần trụi thâm dò, có lẽ do sống trên trời quá lâu mà coi khinh người mặt đất đây mà. Do không có kẻ thù tự nhiên, tranh chấp lãnh thổ hay thậm chí là thiên tai nên người thiên quốc do an nhàn quá lâu mà có vẻ đầu óc chính trị bị hao mòn đến những thủ đoạn cơ bản nhất cũng chẳng có.

Nói thẳng ra là não tàn thì đúng hơn, động cái đòi đại hồng thủy trong khi bản thân có thể dùng thương lượng để ảnh hưởng đến các quốc gia. Đe dọa, dụ hoặc vô số cách đâu chỉ có mỗi hủy diệt.

Với lại Nobita tin rằng chắc chắn nền văn minh này càng phát triển sẽ càng hướng tới hướng tốt đẹp và càng chú trọng đến thiên nhiên, Nói đâu xa có Doremon làm dẫn chứng rõ rằng nhất.



Doremon đến từ thế kỷ 22 chỉ cách bây giờ khoảng 200 năm ấy thế mà nên văn mình đã phát triển rực rỡ như thế. Chủng tộc này là một chủng tộc thông minh và thứ họ cần chỉ là thời gian. Thời gian để phát triển và thời gian để sửa chữa chính những sai lầm của bàn thân.

Lại nói đến thiên nhân. Sau khi bị đánh chạy thì họ cũng nhanh chóng làm ra phản ứng. Nhưng có lẽ nảo bộ của thiên nhân cũng không phải tất cả đều do không khí trên cao quá loãng mà hư hết.

Sau lần bị đánh chạy, họ lại tiếp tục cho người tới nhưng lần này không có thanh thế rầm rộ như lần đầu tiên mà chỉ có một chiếc phi thuyền đồng thời thái độ cũng ôn hòa rất nhiều.

“Thuyền của thiên quốc xin cập bến, thuyền của thiên quốc xin cập bến”

“Chấp nhận”

Có lẽ do là số mệnh liên kết mà đặc phái viên của thiên quốc lần này lại là người từng xuất hiện trong nguyên tác

“Chào mọi người, tôi là Pan Pan”

Vì chẳng biết trình độ ngoại giao của thiên quốc đến đâu, đợi họ nói dài dòng thì rất buồn chán nên Nobita nói thẳng vào vấn đề

“Tôi đã biết kế hoạch tẩy rửa địa cầu của các người, không cần thăm dò, nếu các người không từ ỏ kế hoạch thì sẽ chỉ còn chiến tranh. Tôi không tin đám thiên quốc có đầu tường lại có thể đánh thắng được nhân loại”

Panpan được cử đến cốt là để thăm dò nhưng khi vừa ra khỏi phi thuyền thì đã bị tấn công bằng một trành dài ngõn ngữ của Nobita.

“Tôi…. tôi….”

Nobita nhìn là biết nhiệm vụ của cô ta là thăm dò nên sau khi tung một đống thông tin thì sau đó ra lệnh đuổi khách

“Cô có thể về truyền đạt thông tin ngay cho hội đồng thiên quốc rồi đấy, chúng tôi cho cô vào chỉ là để tận mắt nhìn thấy dàn vũ khí của chúng tôi, và nhắc nhở luôn chĩ với 1 pháo là thiên quốc sẽ tan rã.”

Panpan cũng không nhiều lời mà nhanh chóng bay về vì lượng tin tức lúc này quá nhiều và quá quan trọng.

Tsubasa lúc này đứng bên cạnh cảm giác tiếc nối

“Sao không để cho cô ta chứng kiến chúng ta phô trương sức mạnh hay gì đó mà ngài lại nói vài câu để cô ta chạy mất”

Nobita cũng chỉ nhún vai

“Cô không thấy trình dộ ngoại giao của người thiên quốc quá kém sao, nếu là cô thì ít ra cũng ở lại thăm dò thực hư hay thu thập thêm thông tin chứ chưa chi đã cuốn gói chạy mất, mà cũng chẳng trách được kỹ thuật về một số mặt họ rất tiên tiến, thực chất cái nón của họ có trang bị thiết bị phân biệt ác ý và kiểm định lời nói nên mưu mô sảo trá bị mai mọt gần hết”

Chaien, Xeko Xuka tuy rằng biết chuyện này nhưng cũng không rõ chi tiết chỉ biết là nó liên quan đến an nguy của địa cầu, lúc này thấy Nobita có vẻ chiến ưu thế thì Xeko an tâm nói

“Nhìn tình hình có vẻ là không còn gì đáng lo phải không?”



Nobita thở dài lấc đầu

“Chưa hẳn, thiên quốc tuy yếu nhưng quan hệ rộng rãi, họ có thể mời một quốc gia nào đó trong vũ trụ này đến giúp đỡ, nên tuy lúc này chúng ta có vẻ chiếm ưu thế nhưng cũng chỉ là tạm thời”

Xuka nghe thế thì lo lắng hỏi

“Chúng tớ có thể giúp gì không? Mà sao chúng ta không báo chuyện này với chính phủ các quốc gia”

Người nắm rõ vấn đề này nhất là Sumire lên tiếng trả lời thay Nobita

“Chỉ có những thành viên cao cấp nhất mới được biết nhưng họ cũng không có biện pháp, vì tổng thể kỹ thuật hiện nay của trái đất không bằng thiên quốc, chưa kể như Nobita nói thiên quốc có thể kêu gọi giúp đỡ từ ngoài tinh cầu. Những vấn đề này đã nằm ngoài tầm hiểu của họ luôn rồi, nên sau cùng chỉ có chúng ta mới có thể giải quyết. Nhất là họ cũng sợ hãi máy phát hiện nói dối của thiên quốc.”

Nói xong Sumire nhìn về phía nhóm 3 người

“Xuka, Chaien Xeko, cách em chính là những nhân tố quan trọng để bào vệ an nguy của địa cầu. Vì các em không thuộc bất kỳ thế lực nào và có tâm hồn trong sáng vì mọi lời nói dối và ác ý sẽ bị máy phát hiện nói dối và ác ý của thiên nhân cảnh báo, chỉ có các em mới có thể thuyết phục thiên nhân…….”

Nobita thấy Sumire quả không hổ là nhà ngoại giao tốt, lắc lư một đám trẻ quả dễ như trở bàn tay, mà tính ra thì cũng chỉ có họ mới có thể thuyết phục thiên nhân được, ngoài những lý do Sumire nói còn một lý do cực kỳ quan trọng, Vận mệnh đứng về phía họ nếu họ mà thất bại thì không ai trên địa cầu có thể làm được.

Việc còn lại thì dĩ nhiên chỉ còn là tiếp tục chờ thiên nhân có hành động tiếp theo thế nào. Nhòm bạn lại tiếp tục về lại địa cầu và chuẩn bị cho lễ hội văn hóa.

“Này các cậu còn tinh thần để chuẩn bị tiếp à?”

Đáng ra phải lo lắng, đáng ra phải thế này thế kia mới đúng kịch bản chứ.???

Trả lời đầu tiên là Chaien

“Tớ cảm giác thiên quốc có vẻ thùng rỗng kêu to, dọa vài câu đã chạy mất thì cũng chẳng có gì đáng lo, thôi tớ phải về lại câu lạc bộ bóng chày để chuẩn bị tiếp đây”

Xeko là kẻ nhát gan nhất nhóm tuy có hơi lo lắng nhưng vì trong mơ tu luyện và giao chiến thực tế nhiều nên hắn cũng chỉ hơi lo mà thôi

“Tớ cũng phải về cậu lạc bộ đây, à mà này nếu các cậu rảnh thì qua làm người mẫu cho câu lạc bộ tớ nhé, cậu lạc bộ của mình luôn chào đón những cô gái dễ thương như các cậu.”

Tất nhiên là Nobita tự loại trừ mình ra khỏi câu nói của Xeko.

Còn nhóm chị em thì lúc này lại tiếp tục bàn nhau về quy hoạch quán café

“Này chúng ta bán theo kiểu vé vào cửa hay gọi món đây, lỡ mà số lượng người quá động thì phải làm sao……”

Nobita cãm thấy chẳng lẽ có một mình hắn lo lắng thôi à??? Quá sai đi ấy chứ nên quyết định tưởng thưởng cho mình một giấc ngủ xế vì có công suy nghĩ tương lai cho nhân loại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Trí Nobita

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook