Đại Việt Dị Giới Cuồng Tưởng Khúc

Chương 5: Chuẩn Bị

LiuYang

22/11/2021

Huỳnh Minh cũng đã hiểu, hắn đang ở dạng tân thủ, giống như chỉ có câu hỏi mà nhắn lên GM nơi administration tiếp nhận thì sẽ đưa ra câu trả lời hoặc cảnh báo nguy hiểm nhất định, còn dạng trí tuệ AI thì sẽ hoàn chỉnh hơn đưa ra những lời khuyên theo các dữ liệu hiện có, tính toán sao cho hợp lý nhất phân tích theo các dạng thuật số sự kiện có thể xảy ra rồi thông báo lại hắn. Tiện lợi ar, chứ còn bây giờ aizz..

- Vị trí khu vực mỏ quặng Sulfur, Kalinitrat, và than đá còn bao xa nữa.

" Hướng Tây Bắc 15km sẽ là mỏ than đá lộ thiên có một số ít quặng sắt boxit bên trong, hướng chính Bắc 30km là mỏ Diêm Tiêu sản lượng lớn, đi xa hơn hướng Bắc 35km sẽ là mỏ quặng lưu huỳnh. Ước tính 1 ngày đường sẽ đến mỏ than đá, hai ngày nữa sẽ đến mỏ Diêm Tiêu và Lưu Huỳnh ".

Huỳnh Minh mừng thầm, sắp tới hắn sẽ trang bị cho quân sĩ của mình Hoả Khí, chỉ có phát triển công nghiệp vũ khí hiện đại thì mới có thể kéo dài khoản cách sức mạnh mà thôi. Tiêu phí thêm 4 ngày để đến vị trí các mỏ quặng này, hắn cho người thiết lực tiền đồn, vẽ lại vị trí cụ thể quay về căn cứ đều động dân phu khai thác, hắn cho xây dựng tại khu vực này một cái thôn trấn với những nhà xưởng cơ khí và xưởng sản sản xuất nhầm khai thác vận chuyển dễ dàng hơn. Bắt tay vào làm mới lộ ra khó khăn, đó chính là giao thông nha.

Rừng Sương Mù quanh năm bao phủ một màn sương, nên khi khai thác dọn đường thì đất đai màu mỡ, xốp rất thích hợp để canh tác, nhưng mà để vận chuyển hàng hoá thì rất khó khăn, mùa khô thì bụi bay mù trời mùa mưa thì lầy lội rất khó đi, hắn đang có ý định làm đường, nhưng mà làm đường dầu thì vô kế khả thi, công nghệ hoá chất hắn chưa làm được. Nếu mà lót gạch trải đường thì tốt, mà khoan " gạch " à há, nếu mà trộn đất sét đung nóng thành gạch để làm đường thì sao...

Huỳnh Minh chìm trong suy nghĩ một hồi rót cuộc hắn nãy ra ý tưởng lót gạch trải đường bằng đất sét, vừa bền giá rẻ. Nếu có hư hỏng tu sửa cũng dễ dàng nha. Hắn chuyển thư cho tên chạy tin tức này về gặp Cao Lỗ, cho đội công tượng bắt đầu xây dựng tuyến giao thông từ căn cứ đến khu khai thác.

Huỳnh Minh với Nguyễn Sí đang trong lều vải tại khu khai thác Diêm Tiêu bàn bạc các kế hoạch quản lí và thiết lập vành đai bảo vệ thì có thám báo chạy về báo tin.

- Bẩm Đại Vương, Tướng Quân, tại bờ biển cách đây mười lăm dặm ( 1 dặm bằng 1,6km) hướng Đông Bắc có một đội thuyền lớn gồm mười hai chiếc đang đổ bộ xây dựng doanh trại.

Huỳnh Minh vẻ mặt ngưng trọng hỏi

- Có biết chủng tộc gì không.?



Tên thám báo đáp.

- Bẩm Đại Vương, theo như hình vẽ lúc trước của Đại Vương đưa xuống, thì chúng có da xanh, gương mặt như lợn giống loài Orc nhưng có tai dài hơn. Bọn chúng cưỡi những con sói lớn răng nanh dài trong rất dữ tợn, binh khí sử dụng như chúng ta, giáo dài, đao lớn, cung thủ. Ước tính có khoảng hai đến ba ngàn tên.

- Là bọn yêu tinh đấy, nhớ giữ khoảng cách. Tiếp tục theo sát hành động của chúng, khi chúng di chuyển lập tức quay về báo cáo.

Tên thám báo tuân lệnh rồi lui ra tiếp tục đi điều tra hành động của bọn Yêu Tinh, Huỳnh Minh quay sang Nguyễn Sí hỏi thăm.

- Hiện tại chúng ta ở đây có bao nhiêu người có thể chiến đấu.

Nguyễn Sí đáp.

- Hiện tại chúng ta đang có hơn trăm dân phu, có năm mươi quân lính, tổng cộng gần hai trăm người đó Đại Vương.

Huỳnh Minh nhăn mặt lại, nhìn trên bản đồ được đặt trên bàn, tính toán.

- Hiện tại tiền đồn chúng ta đang trong quá trình sản xuất, không thể rút đi ngay được ta không muốn bỏ lại những gì vừa mới xây dựng, quân số ở khu căn cứ và ở đây cộng lại chỉ có năm trăm người, theo ý tướng quân thì như thế nào để ngăn địch là phải.

Nguyễn Sí im lặng hồi lâu, nhìn trên sa bàn trầm ngâm.

- Tâu Đại Vương, thế ta yếu địch lại đông, theo thần nên xây dựng chiến lũy và đào hào sâu ở khu vực trước tiền đồn nhầm ngăn chặn bọn sói tấn công, đặt Nỏ Liên Châu để tiêu diệt bọn chúng khi đến gần.



Huỳnh Minh gật đầu cũng cho là phải, hướng Nguyễn Sí hỏi.

- Vẫn còn chênh lệch quân số rất lớn, vạn nhất chúng vòng qua chúng ta mà tấn công đến căn cứ thì thế nào.

Nguyễn Sí cười gian hướng Huỳnh Minh vui vẻ tâu.

- Đại Vương yên chí, thần sẽ cho đặt bẫy hầm chông ở các khu vực vòng quanh tiền đồn, nếu không phải người của ta thì sẽ khó lòng qua được, bọn chúng chỉ được cái sức mạnh khát máu, nhưng trí tuệ và chiến thuật thì còn chưa biết được. Thần đã cho người hướng về căn cứ báo tin và cho thêm chi viện, ba ngày nữa Phùng Hưng tướng quân sẽ dẫn thêm Nỏ Liên Châu và viện quân đến.

Huỳnh Minh gật đầu ra lệnh

- Được, vậy cứ theo lời tướng quân mà làm, quân ta tuy ít nhưng được thế phòng ngự, bọn chúng chưa biết chúng ta ra sao nên sẽ mang tính bất ngờ. Ta muốn tiêu diệt gọn bọn chúng tránh đêm dài lắm mộng.

Nguyễn Sí chấp tay tuân lệnh lui ra ngoài, công tác xây dựng chiến lũy và phòng tuyến gấp gút hoàn thành, đến trưa ngày tiếp theo cơ bản đã hoàn tất. Chiến lũy chạy dọc theo vòng ngoài của tiền đồn đến một dặm cách tiền đồn 20m, tầm bắn lý tưởng của cung tiễn thủ, chiến lũy rộng 5m sâu 3m, phía dưới được lắp các hầm chông được vuốt nhọn, bên trên chiến lũy là các công sự bằng gỗ để ngăn sức tấn công của sói binh lũ yêu tinh, cách nhau hai mươi mét là một chiến xa được lắp nỏ liên châu di chuyển linh hoạt, nếu bọn yêu tinh không tiếc tổn thất để vượt chiến lũy hầm chong, thì khi ngoi lên đối mặt với bọn chúng là những mũi tên sắt bén gặt hái tính mạng từ những chiến xa nỏ liên châu. Một lần bắn ra là trên dưới ba trăm mũi tên, nếu may mắn thoát được mưa tên như vũ bão thì những cung nỏ thủ của Đại Việt sẽ tước đi may mắn mỏng manh đó.

Hai ngày tiếp theo Phùng Hưng cũng đến tiền đồn, dẫn theo ba trăm quân với số lượng lương thực và quân khí đầy đủ. Hiện tại trong tiền đồn có đến sáu trăm người, quân lính được đào tạo có đến bốn trăm người, hai trăm người còn lại tuy không là quân lính nhưng cũng có thể chiến đấu được, Huỳnh Minh cũng cho là mình may mắn khi lúc trước hắn để cho dân chúng được huấn luyện như là dân quân, nên mỗi người dân là một người lính, trừ những lão ông lão bà và những em bé còn nhỏ tuổi ra thì ai ai cũng có thể đánh trận được.

Mọi kế hoạch đã được thu xếp chỉ chờ trận chiến này đến. Nếu thất bại thì tất cả sẽ chấm dứt, Huỳnh Minh không cho phép mình sai lầm, con nghiệm nets như hắn cũng là cao thủ trong game chiến thuật, các trận đánh trong games online có cái nào mà không phải sống còn, hắn còn nhớ những lần công thành chiến với quân số ít hơn, chiến lực cũng kém hơn đối thủ nhưng may mắn khiến đối thủ mắc sai lầm lọt vào bẫy dẫn binh đánh đội nghi binh, khiến nhà chính thất thủ chỉ với đội binh nhỏ mà thôi.

Nhưng đấy cũng chỉ là games thua có thể làm lại, thực tế sẽ tàn khóc, một khi thua là sẽ chết, thất bại không có cơ hội cho lần thứ hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Dị Giới Cuồng Tưởng Khúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook