Đại Việt Dị Thế Ký

Chương 19: Khố phòng – Tàng thư các

Mid_Night

21/11/2016

Tiêu Vân Thiên vừa đi vừa suy nghĩ những kế hoạch trong tương lai gần của mình.

Từ đằng xa, Tiêu Như Nguyệt núp sau một hòn giả sơn quan sát hắn.

“Ngơ ngơ ngác ngác, đúng là đầu óc không bình thường tí nào. Xem ra Chiến ca ca nói phải tránh xa hắn là không sai tí nào. Nếu hắn lây bệnh điên cho ta, ta cũng vừa đi vừa ngơ ngác thế kia thì Chiến ca ca sẽ không chơi với ta nữa.”

Sau đó nàng ù té chạy. Lúc này Tiêu Vân Thiên cũng đã nhìn thấy bóng lưng nàng, nhưng hắn cũng không rảnh quan tâm.

Khố phòng, cũng là nơi tiềm tu của các vị thái thượng trưởng lão Tiêu gia.

Tiêu Vân Thiên đứng đợi trong chốc lát, Tiêu Kiên đã cảm thấy sự hiện hữu của hắn liền xuất hiện.

- Ngươi đến chọn bảo vật cho bản thân?

- Vâng, lão tổ.

- Được rồi, đi theo ta.

Đây cũng không phải lần đầu Tiêu Vân Thiên vào khố phòng, nhưng kiếp này là lần đầu tiên. Hắn cũng giả bộ ngó đông ngó tây. Không thể biểu hiện rằng tất cả bảo vật Tiêu gia, kể cả những thứ ẩn giấu ta đều biết hết. Cũng biết giới chỉ của Tiêu Quân, Tiêu Kiên nhị vị trưởng lão mới là nơi chứa bảo vật chân chính.

Tham quan một vòng sơ lược bảo khố. Xác định những thứ này giống với trong ký ức. Tiêu Vân Thiên mới nói:

- Lão tổ, thật ra ta đã nghĩ thứ mình cần rồi.

- Ồ, nói đi, ngươi nhắm đến thứ gì?

- Ta cần một cái không gian giới chỉ nhất hoặc nhị cấp.

Lân trước Tiêu Kiên không chú ý đến võ đạo của Tiêu Vân Thiên. Lần này xem xét kĩ, hắn phát hiện Tiêu Vân Thiên chỉ đạt được Võ Sư Nhị Trọng. Ở tuổi 12 đạt Võ Sư Nhị Trọng, thật sự là rất rác rưởi. Nhưng lão cũng đã nghe qua tư chất không màu của Tiêu Vân Thiên, cho rằng hắn tu luyện suốt nhiều năm mới đạt được thành quả này.

- Võ Sư Nhị Trọng, không có tinh thần lực nhưng chân khí cũng đủ để mở nhất cấp giới chỉ. Ngươi phải nhớ, trong vòng 3 giờ đồng hồ, không được sử dụng giới chỉ này 2 lần. Nếu không cơ thể ngươi sẽ không cung cấp đủ chân khí cho giới chỉ, kết quả bị nó mạnh mẽ hút chân khí, sẽ ảnh hưởng đến kết quả cố gắng nhiều năm của ngươi.

Tiêu Kiên ân cần dặn dò.

- Nếu ngươi có thể tăng lên Võ Sư tam trọng, 1 tiếng có thể sử dụng 1 lần. Tứ trọng thì nửa tiếng. Ít nhất phải đạt thất trọng mới có thể tùy ý sử dụng không hạn chế. Thêm 1 việc nữa, tu vi của ngươi quá kém, tốt nhất là không nên để người khác, kể cả con cháu Tiêu gia biết ngươi có giới chỉ. Ngươi đã rõ?

Tiêu Kiên không muốn người ngoài có ý đồ giết người đoạt bảo, cũng không muốn con cháu Tiêu gia ganh tỵ. Dặn dò như thế cũng là hợp tình hợp lý.

- Đã rõ, lão tổ. Ta sẽ không đeo nó trên tay mà xâu chuỗi đeo vào vòng cổ.

- Tốt, ngươi hiểu là được rồi. Ta còn sợ ngươi để trong túi áo sẽ rơi mất.

Rất nhanh hai người đã lấy từ trong khố phòng một cái giới chỉ.

Mỗi giới chỉ ở Đại Việt Quốc đều được thiết kế thành một không gian hình lập phương, chia làm 11 cấp. Tiêu chuẩn thì cấp 1 có cạnh rộng 2m, cấp 2 là 4m. Cứ thế cho đến cấp 10, không gian có cạnh là 1024m, thể tích lên đến con số tỉ, không gian đã là rất khổng lồ. Những giới chỉ có cạnh trên 1024m được gọi chung là thần cấp giới chỉ. Đó là tiêu chuẩn, như cái mà Tiêu Vân Thiên nhận được, cạnh rộng 3m, đã bằng 1 gian phòng nhỏ, có thể xem như nhất cấp trung phẩm. Nếu cạnh rộng 3,9m nhưng chưa đến 4m thì có thể xem là nhất cấp cực phẩm.



- Hài lòng chứ?

- Vâng, rất hài lòng. Giới chỉ rộng quá thì mỗi lần mở ra tiêu hao chân khí càng lớn, thật sự không phù hợp với ta.

- Đi theo ta. Ở đây có 1 cái tủ, chia làm nhiều ngăn nhỏ. Lần này ta sẽ giúp ngươi bỏ cái tủ này vào không gian giới chỉ. Như vậy sau này ngươi cất đồ vật cũng tiện lợi hơn. Nhân tiện ngươi cũng học cách điều khiển chân khí mở giới chỉ luôn. Nó rất đơn giản. Nhưng ngươi phải cẩn thận. Vì không có tinh thần lực, không thể khiến giới chỉ nhận chủ nên bất cứ ai, chỉ cần họ tiếp xúc với giới chỉ này, lại vận dụng chân khí đúng phương pháp là có thể mở không gian bên trong.

- Đa tạ lão tổ chỉ điểm.

- Tất cả những vật phẩm bỏ trong giới chỉ sẽ ở vào trạng thái lơ lửng không trọng lượng. Nên ngươi phải cẩn thận với những thứ ở dạng lỏng, hoặc những thứ tiếp xúc với nhau sẽ phản ứng khác thường như biến chất, nổ. Đó cũng là nguyên nhân ta để cái tủ này vào giới chỉ của ngươi. Nhớ, giới chỉ chỉ là không gian cất chứa, không có tác dụng bảo quản. Trừ linh thạch bỏ vào giới chỉ sẽ không bị thất thoát linh khí, những thứ thời gian trôi qua có thể hư hao, cần có biện pháp bảo quản riêng.

Tiêu Vân Thiên mặc dù đã biết những thứ này, nhưng hắn vẫn có chút cảm động vì sự tận tâm của lão tổ Tiêu gia này. Sau nhiều lần nói lời cảm tạ, hắn cũng rời đi.

Tiêu Kiên nói với theo:

- Ngươi trong năm nay còn 1 lần chọn bảo vật, nhưng chỉ là loại bình thường. Còn nữa, ngươi nên đến Tàng Thư Các một chuyến.

- Đã biết, lão tổ xin yên tâm.

----------

Tiêu Vân Thiên đi đến Tàng Thư Các, rất gần với Khố phòng.

Một lão già ngồi ngay sau cánh cửa, đang chăm chú đọc sách. Tên sách là “Đại Việt địa lý tổng cương”. Quyển sách dày hơn 1 gang tay. Lâu lâu lại mở một cuốn sách địa lý khác ra đối chiếu, so sánh. Lại tiếp tục lấy ra một cuốn sổ tay, ghi ghi chép chép.

Tiêu Vân Thiên cũng không có ý làm phiền lão. Hắn lẳng lặng nhìn xem chồng sách để trên bàn. “Đại Việt lịch sử tổng cương”, “Đại Việt nhân sinh tập tục”, “Đại Việt tản mạn bút ký”, “Các đời Hoàng đế Đại Việt”, “Kỳ hoa dị thảo, kỳ trân dị thú”.

Không có quyển sách nào về tu luyện. Có vẻ đây là một trí giả chân yếu tay mềm. Nhưng Tiêu Vân Thiên cũng không lạ lẫm gì với lão già này. Tiêu Nhật Lam, không có tên trong trưởng lão hội. Tu vi lại đạt đến Tiên Thiên Đỉnh phong. Là người trẻ nhất cùng thế hệ với Tiêu Quân, chỉ lớn hơn Tiêu Càn 4 tuổi. Cũng chính vì thế, lão có bối phận trên những trưởng lão kia, lại tu vi không đủ, không thể làm thái thượng trưởng lão. Tiêu Nhật Lam vì tuổi trẻ phạm sai lầm, bị bắt buộc trông giữ nơi này10 năm. Sau đó, hắn có lẽ vì thói quen, hoặc là vì cầu một cơ hội đột phá mà tiếp tục ẩn cư nơi này.

- Tiểu tử, ngươi không sốt ruột?

- Có, nhưng là vô ích.

- Ồ, vậy sao không lên tiếng?

- Kính lão mới có thể đắc thọ. Quấy rầy người khác đang tập trung là không tốt. Người đọc sách càng không thích bị quấy rầy.

- Được rồi, ngươi đã kính trọng ta như vậy ta cũng không làm khó ngươi. Nói đi, ngươi đang cần thứ gì, là công pháp, hay võ kỹ.

- Võ kỹ. Tốt nhất là không thuộc tính. Hoặc những tạp kỹ.

- Ồ, … ồ, tu vi của ngươi, à… thân thể của ngươi. Ngươi chính là kẻ có tư chất không màu mà đầu óc không tỉnh táo mấy ngày nay bọn nhóc đến đây thường nhắc đến. Ta xem ngươi cũng rất bình thường nha, không có vẻ gì là điên khùng cả. Hay là lâu lâu mới bị 1 lần?

“Sao từ khi trọng sinh đến giờ, ta toàn bị người khác xem là đồ điên thế này? Có nên lợi dụng danh tiếng xấu xa này làm một số việc thật sự điên khùng gì đó không nhỉ”

- Tiền bối, ta rất tỉnh táo nha. Và bình thường ta cũng không có lên cơn hay gì gì đó đâu.



- A, tốt, tốt. Ngươi đạt Võ Sư Nhị Trọng, với tư chất ấy thì xem ra những năm nay ngươi rất cố gắng. Nhưng võ kỹ thích hợp… thật sự là không có.

- Ta biết, tu luyện đến Ngũ Trọng mới có thể bước đầu tìm hiểu võ kỹ. Đến thất trọng, nắm giữ 1 võ kỹ thành thạo đã là không tồi. Đến bát trọng, mới có thể tu luyện thuộc tính võ kỹ.

- Ta nghĩ, ngươi đã hiểu rõ như vậy. Tiêu Kiên thái thượng trưởng lão lại cho phép ngươi vào Tàng Thư Các tìm hiểu thư tịch, nguyên nhân không phải là để ngươi tu luyện. Có lẽ, không thể đi theo đường võ thì đi theo đường văn cũng tốt.

Sự thật ý Tiêu Kiên là Tiêu Vân Thiên có tư chất không màu nhưng có linh căn. Không thể trước khi gia nhập Vân Trung giáo tu tiên lại luyện võ giết thời gian, cường hóa thân thể một chút như Tiêu Vân Chiến. Mà bỏ phí thời gian lại không đáng, tốt nhất là tìm hiểu những thứ vụn vặt trong tàng thư các. Kết quả thật ra cũng giống Tiêu Nhật Lam suy nghĩ, đó là học những thứ như những thứ như thiên văn, địa lý, lịch sử, ứng xử.

Tiêu Nhật Lam chỉ vào chồng sách đang đọc:

- Thế nào, có hứng thú với thiên văn, địa lý hay lịch sử gì không?

- Thật sự là không có hứng thú.

- Thôi được, mỗi người một chí hướng, không thể gượng ép. Tầng 1 này chỉ có những thứ như thiên văn, địa lý, không có công pháp võ kỹ. Ngươi đến dãy cuối tầng 2 là tạp kĩ, có lẽ nó thích hợp với ngươi nhất. Nếu ngươi khăng khăng muốn tìm võ kĩ thì nên đến tầng 2, dãy thứ 16 đến 19. Ngươi đã hiểu rõ lúc nào có thể tu luyện võ kỹ, ta cũng sẽ không giới hạn ngươi. Không được mang thứ gì ra khỏi Tàng Thư Các khi không có sự cho phép của ta. Vả lại, cũng không nên xem nhiều loại võ kỹ, chỉ hại mà không lợi.

- Đa tạ tiền bối tán thành.

Tiêu Nhật Lam tiếp tục xem sách, lão cũng không sợ Tiêu Vân Thiên sẽ trộm sách. Tất cả mọi quyển sách đây đều có cấm chế, chỉ cần mang ra khỏi Tàng Thư Các lão sẽ biết ngay. Cho dù cất vào giới chỉ cũng thế, thậm chí do mất liên lạc với cấm chế chủ chốt Tàng Thư Các, ngay khi Tiêu Vân Thiên cất sách vào giới chỉ đã bị báo động rồi.

Tiêu Vân Thiên dạo khắp Tàng Thư Các tầng 2. Hắn cũng chưa lật xem một quyển sách nào. Đối với hắn mà nói, võ kỹ là một thứ mới lạ. Nó khác hẳn với thuật pháp mà hắn đã tiếp xúc tại kiếp trước. Chủ yếu là ở phương thức vận hành chân khí. Một bên từ não hải, một bên lại từ đan điền. Thuật pháp thì đa dạng hơn, có một số công dụng thần kỳ. Nhưng võ kỹ cũng không kém, nhất là ở phương diện lực phá hoại, lại càng kinh khủng.

Sau một vòng tổng quát. Hắn đi đến khu tạp kĩ. Nói là tạp kĩ, vì đây cũng không liên quan lắm đến tu luyện và chiến đấu. Nó liên quan đến một số vấn đề như hóa trang, ngụy trang, lẫn trốn, truy tung, khả năng sinh tồn trong rừng rậm…

Tiêu Vân Thiên ngẫm nghĩ, rồi cũng dừng lại đọc lướt về những tạp kĩ này. Chủ yếu là hóa trang, ngụy trang và khả năng sinh tồn trong rừng rậm.

Chính hắn một đời kinh nghiệm trăm năm, cũng từ nhưng quyển sách này học hỏi được không ít.

Hắn cầm theo 6 quyển sách ưng ý, đi đến trước mặt Tiêu Nhật Lam.

- Tiền bối, ta có thể mang theo những quyển sách này không?

Ánh mắt Tiêu Nhật Lam mang theo tán thưởng. Tiểu tử này, cũng biết nghe lời, không đến khu vực võ kỹ mà chọn khu tạp kĩ.

- Không có vấn đề, ta sẽ ghi chép lại những quyển sách ngươi mang đi. Tiểu tử, cũng có ánh mắt tốt đấy, những quyển sách ngươi chọn toàn là tinh phẩm trong đống tạp kĩ.

- Tiền bối, ngươi có thể bỏ nó vào giới chỉ giúp ta được không, chân khí của ta thật sự rất ít, không thể mở giới chỉ liên tục được.

- Được. Xem ra Tiêu Kiên thái thượng trưởng lão rất ưu ái ngươi, cả giới chỉ cũng cho ngươi.

----------

Tiêu Vân Thiên trở về biệt viện, hắn mở giới chỉ lần nữa, thu toàn bộ những thứ lỉnh khỉnh cần thiết trong phòng vào giới chỉ.

Thật ra thì Tiêu Vân Thiên cũng không yếu ớt như lời Tiêu Kiên nói. Hắn có đủ chân khí để liên tục mở giới chỉ 5 lần trong 3 giờ đồng hồ, vì hắn có đủ ngũ hành. Nhưng cẩn thận giữ bí mật vẫn hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Dị Thế Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook