Đại Việt Tu Tiên Truyện

Chương 9: Khai mở Long Huyệt

Nam Việt Tiên Sinh

01/10/2013

Từng tia nắng chói chan luồn vào phòng qua ô cửa sổ . Một người - một rồng chuyện trò say sưa , chẳng mấy chốc đã đến sáng .

Qua hết một đêm dài, nghe đủ chuyện của Long lão , Thiên Việt đã có cái nhìn bao quát và rõ ràng hơn về thế giới tu chân .

Mà bất ngờ hơn là chuyện về bản thân của lão . Hoá ra năm xưa Hắc Sát từng chịu ơn của Lạc Long Quân , được sự phó thác của ân công , bảo hộ quả trứng dòng dõi của ngài .

Thời gian đầu Hắc Sát mang theo quả trứng tu luyện ở một dãy núi nằm trong địa phận các quận phía bắc Đại Việt quốc , suốt hơn hai ngàn năm vừa đi ngao du sông núi vừa tu luyện , di chuyển dần về phía nam , rồi chọn ngọn núi phía sau Nhật Nam thành làm động phủ tu luyện . Đó cũng là lý do Long lão có giọng nói của những người sống ở các quận phía bắc . Còn tên thật của lão là Lạc Thanh Hải , con cháu trong Long tộc đều được đặt tên dựa theo màu sắc vảy rồng trên người . Long lão cả người xanh biếc như nước biển Đông Hải , nên gọi là Thanh Hải .

Long lão lúc ấy ở trong quả trứng , cảm nhận được Thiên Việt là người mang trong mình tứ long mạng , nên bảo Hắc Sát bắt cậu về hang kiểm tra huyết mạch .

May mắn thay Long - Tiên huyết mạch chảy trong người cậu lại rất tinh thuần . Điều mà rất hiếm xảy ra với người bình thường khác , vì dù người Đại Việt đều là hậu duệ con cháu của Lạc Long Quân và Âu Cơ nhưng qua một thời gian dài , mấy trăm đời con cháu kết hôn cùng người ngoại tộc nên huyết thống rồng - tiên không còn tinh thuần như xưa .

Như Thiên Việt đây , thì phải cả trăm vạn người may ra mới có một , sở hữu Tiên - Long huyết mạch tinh thuần là điều mơ ước của hàng ngàn người tu tiên . Người có được nhân tố đó , có thể nói là tiền đồ không giới hạn , tu luyện tốc độ cực nhanh , khiêu chiến vượt cấp . Bao nhiêu thuận lợi như vậy thử hỏi ai mà không mơ ước , người như vậy chính là mục tiêu săn đuổi của mọi môn phái tu chân giới .

Lúc xưa , trước khi phi thăng Lạc Long Quân có gửi lại một tia ký ức truyền thừa vào quả trứng , mục đích là để khi Long lão bắt đầu có nhận thức , sẽ biết được nguồn gốc của mình . Ngoài ra còn để lại một số công pháp tu luyện cùng vài tin tức quan trọng . Và đặc bi dặn dò Long lão rằng phải tìm một người có tứ long mạng , Long - Tiên huyết mạch tinh thuần . Đi theo người đó sẽ có cơ hội xuất thế , tiền đồ sau này sẽ vô cùng vinh quang .

o0o

Trở lại với thực tại trong phòng , Long lão bất chợt búng móng rồng một cái , tia sáng nhỏ màu xanh loé lên rồi bắn thẳng vào người Thiên Việt . Cậu không kịp phản ứng gì , chỉ thấy trong người khoan khoái lạ thường , bao nhiêu mệt mõi do thức trắng đêm qua bỗng biến đâu mất tăm .

Thiên Việt đứng dậy vươn vai mấy cái , cười hì hì nói - " Bấy lâu nay ta vẫn lấy làm lạ về cơ thể của mình , không cần biết dù tập luyện hay bị thương cỡ nào ,chỉ cần ngủ qua một đêm là hôm sau lại khoẻ hơn gấp đôi . Hoá ra là do lão bằng hữu âm thầm giúp đỡ . Thiên Việt ta thật cảm tạ à nha ! "

_ Hắc ..hắc .. Cảm tạ thì miễn đi , chút nữa nhớ mấy con gà là được rồi ! - Lão long chép miệng nuốt nước miếng cái ực , nhắc mấy con gà làm cái bụng rồng của lão kêu ùng ục không thôi .

Lão long nói rồi chợt xoay người hoá thành làn sáng xanh chui thẳng vào ngực Thiên Việt .

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì giọng lão lại vang ồm ồm bên trong đầu cậu - " Tạm thời ta ẩn thân bên trong cơ thể ngươi để không ai phát hiện ra , chúng ta cứ giao tiếp bằng ý nghĩ thế này cho tiện ! "

Thiên Việt gật đầu đồng ý rồi bước ra khỏi phòng bắt đầu một buổi sáng thường nhật của mình .

Ăn sáng cùng mẹ và Hoàng lão xong thì lại chạy đến sân tập võ cùng Trần sư phụ , đến hơn giữa trưa cậu mới có thể ung dung tiến về khu rừng ngoài thành tiếp tục khổ luyện .

Chật vật cả canh giờ cuối cùng thì cũng bắt được mấy con gà để đãi Long lão .

Long lão lúc này đã ra khỏi nơi trú ẩn di động ấm áp là co thể Thiên Việt , hiện nguyên hình là một con rồng già đời ham ăn . Xơi một lúc hết bốn con gà quay , Long lão mới nằm ườn ra đất , phè phỡn nhặt một cọng rơm đưa lên mồm mà xỉa răng Rồng .

_ Hai ngàn năm rồi ! ... Nhìn người ta ăn thịt gà suốt hai ngàn năm rồi ! Cuối cùng ta mới biết được thịt gà có vị thế nào . Thiệt là đã cái bụng rồng ếh ! - Lão Long cười hề hề , vỗ vỗ cái bụng căng cứng , khoái trá nói .

_ Lão bằng hữu này , người ăn thì cũng đã ăn rồi , bây giờ tâm trạng cái bụng rồng của lão cũng vui vẻ rồi, chúng ta bàn về cuộc tranh tài sắp tới trong bộ lạc ta được không , tối qua người có nói là có cách giúp ta mà !

_ hừ .. Hừ .. Đúng là ở đời không ai cho không nhau cái gì bao giờ , vừa ăn no xong giờ lại phai lao động ngay ! - lão Long vờ tức giận trêu chọc Thiên Việt .

_ Tất nhiên là Lạc Thanh Hải ta có cách giúp ngươi rồi , bây giờ dạy cho ngươi công pháp tu luyện tuyệt đỉnh " Chân Long Loạn Không Quyết " của long tộc ta , chỉ để thắng cái cuộc thi cóc nhái ễnh ương đó thì đúng là giết gà mà dùng dao mổ rồng mà ! Nhưng bây giờ bắt đầu học công pháp này tính ra cũng có lợi cho con đường của hai chúng ta sau này . Đành bấm bụng truyền cho ngươi vậy !

Nói rồi Long lão vẩy tay nhẹ một cái , một tấm " Kí ức tâm thức " phù hiện ra trên tay lão .

Gọi là " Kí ức tâm thức " phù là vì phù này được người sử dụng dùng một chút tiểu phép thuật , sao chép rồi truyền tải một số kí ức và hình ảnh bên trong thần thức mình vào đó . Người khác khi dùng phù này sẽ nhận được nhũng kí ức đó truyền thẳng vào trung tâm thần thức , biến nó thành kí ức của mình . Một cách thông dụng được mọi người trong giới tu tiên sử dụng để truyền lại công pháp cho đệ tử hoặc bằng hữu .

Thiên Việt nhận lấy tấm phù rồi để nó lên trán mình , tấm phù được lão Long phù phép, tự động vận hành truyền tải toàn bộ kiến thức về bộ công pháp vào trong tâm thức cậu .

Lần đầu tiếp nhận kiến thức kiểu này thật sự là không thể quen ngay được . Kiến thức cuồn cuộn tiến vào đầu , khiến Thiên Việt thấy hoa mắt , choáng váng , ngồi phịch một cái xuống đất . Nhưng xui làm sao , ngồi xuống ngay một cục đá bé xíu ,nhọn đầu , đâm thẳng vào cái bàn toạ tội nghiệp , làm cho cậu đau đến chảy nước mắt , la oai oái không thôi .

Đúng là lão thiên trêu người hiền mà !!!

Một hồi sau bình tĩnh lại , tự mình ngồi kiểm nghiệm bộ công pháp mà lão Long ba hoa là tuyệt đỉnh nhất giới . Xem xét một hồi lâu thì thấy đúng là tuyệt đỉnh thật .



"Chân Long Loạn Không Quyết " có năm tầng , nhưng Long lão chỉ truyền cho Thiên Việt hai tầng đầu .

Tầng đầu tiên là phải hấp thu linh khí trời đất , rồi vận chân khí đả thông Long mạch , cung cấp liên tục cho đến khi Long mạch tích luỹ đầy ấp chân khí . Sau đó Long mạch sẽ tự làm nhiệm vụ của mình là chuyển hoá chân khí thành Long khí tinh thuần , vận chuyển đi khắp các kinh mạch trong cơ thể , cải thiện thể chất , căn cốt của người tu luyện. Khi đại thành tầng một thì da thịt sắt đá , thuỷ hoả bất xâm .

Là một người tu luyện ngoại công , đây đích thị là một công pháp tuyệt vời cho cậu tu luyện .

Đó là cái lợi nhỏ trước mắt , cái lợi sau này mới thực sự to lớn . Theo như lời Long lão thì người tu tiên sau này phải độ Thiên Kiếp . Nếu chiếu theo bộ công pháp này tu luyện lên cao , giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ , chẳng phải lúc đó cậu sẽ có thêm mấy phần cơ hội vượt qua thiên kiếp sao .

Thiên Việt là một cậu bé thông minh , phút chốc cậu đã đánh giá được điểm lợi hại của bộ công pháp . Đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác , khiến cậu quá đỗi vui mừng và cảm kích Long lão .

Ngước lên nhìn lão đang ngồi phe phẩy cái đuôi rồng , mồm thì xỉa cọng rơm trông chẳng có phong thái gì cả , thế mà Thiên Việt giờ phút này lại tự thấy lão lúc này chẳng khác gì một thiên thần , một phúc tinh mà ông trời ban xuống cho mình vậy .

Thấy Thiên Việt cứ ngơ ngơ ngác ngác , nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu , Long lão lớn tiếng quát : " Này ! Ngươi nhìn cái gì ? Còn không bắt đầu tu luyện đi . Không muốn tu tiên , tu thần nữa à ? "

Thiên Việt gãi gãi đầu , cười hì hì nói : " Ta chỉ đang tự hỏi sao ta lại may mắn có lão bằng hữu tốt như người thôi mà ! "

_ Phì ! Ngươi cũng biết nịnh cơ à ! Mà thôi , bớt linh tinh đi . Mau mau lại đây , ta sẽ dùng pháp lực khai mở Long huyệt cho ngươi .

_ Long huyệt ? Long huyệt là cái gi ?? - lại cái vẻ mặt ngây thơ vô số tội , Thiên Việt ngơ ngác hỏi .

_ Ối giời ! Đến mệt với cái thằng nhóc , cái gì cũng phải giải thích cho ngươi , hao không biết bao nhiêu là nước bọt rồng của ta .

Vểnh tai mà nghe cho kỹ đấy nhé ! Cơ thể con người có tổng cộng 108 huyệt đạo , nhưng Long huyệt thì chỉ có con cháu thuộc Long tộc mới có . Ngươi là dòng dõi của Long tộc ta , mặc dù không chính thống vì mang trong mình ba dòng máu Rồng - Tiên và Người . Nên Long huyệt sẽ không tự nhiên có , mà phải có người khai mở giúp . Ngươi có huyết mạch nồng đậm nên việc này sẽ dễ thôi . Nhưng phải tìm một chỗ thanh tĩnh trước đã , ở đây mà làm phép , khéo mọi người trong thành lại tưởng trời sập đến nơi thì khốn !

Nói rồi Long lão cõng Thiên Việt trên lưng mình ,bay vút lên bầu trời . Lần thứ hai phi hành với tâm lý thoải mái hơn , Thiên Việt bắt đầu hưởng thụ cái cảm giác được bay trên không như thần tiên là thế nào .

Từng cơn gió mát rượi thổi ù ù vào mặt khiến tóc tai cậu dựng ngược hết cả ra sau . Từ trên độ cao này nhìn xuống , nhà cửa cây cối trở nên nhỏ xíu , cả Nhật Nam thành to như vậy mà giờ đây trông chẳng khác gì một món đồ chơi nho nhỏ có thể dễ dàng nắm trong tay mà chơi đùa . Cái cảm giác này thật thú vị không gì bằng .

Long lão biết Thiên Việt chưa quen phi hành thế này , nên lão cố tình trêu chọc , bay lượn bên này , đánh võng bên kia , có khi còn lộn vòng vòng trên không . Khiến Thiên Việt la oai oái cầu xin " Long lão ! Ta lạy...ng..u.ơ.i... đừng có lắc nữa.a..aa. "

" Long đại gia ! Long lão lão ! Long huynh đệ ! Ta van ngươi , ta ..ta sắp nôn rồi "

Thiên Việt không ngừng đổi cách xưng hô hòng nịnh nọt khiến Long lão đổi ý , phát lòng từ bi mà tha cho . Nhưng Long lão dường như thấy vẫn chưa đủ độ ác , nên lộn vèo vèo thêm mấy chục vòng liên tục hành hạ Thiên Việt.

" oẹ ... Ọc .. Ọc "

_ Ối giời ơi ! Cái tên nhóc nhà ngươi sao lại nôn cả vào mặt ta thế này ! Gớm quá đi mất ! Long Thanh Hải ta vừa xuất thế thì món thứ hai được nếm thử lại là một bãi nôn của tên nhóc này sao . Ông trời trêu ta mà !

Long lão kêu gào thảm thiết , không ngừng chửi rủa Thiên Việt rồi lao thẳng xuống phía dưới .

Hoá ra Long lão chơi xỏ Thiên Việt , khiến cậu chóng mặt hoa mắt đến không chịu nổi nữa thì phọt cả bữa sáng ra phía trước , gió thổi ngược lại khiến cả bãi nôn ngon lành ấy chui tọt vào mồm Long lão trong lúc lão đang cười ha hả khoái chí .

Lúc này hai người đang ở trên một hòn đảo nhỏ giữa biển .

_ hích hích ! Chúng ta đã xuống đất chưa , sao ta thấy vẫn còn lâng lâng vậy .

_" Tên nhóc nhà ngươi tỉnh lại cho ta hỏi tội ! Ngươi dám nôn oẹ vào một con rồng hào hoa phong nhã như ta sao hả ? " - Long lão vừa nói vừa không ngừng khạc nhổ mọi thứ còn sót trong mồm ra .

_ Thôi mà Long lão , tại ngươi đùa nhây quá mà . Chuyện đó đâu ai ngờ ! Mà chúng ta đang ở đâu vậy .

Biết việc này một phần do lỗi mình nên Long lão cũng nguôi bớt . Giọng ồm ồm đáp " Một hòn đảo nhỏ ở Đông hải ! "

_ Hả ! Chúng ta đã bay xa vậy rồi sao . Đông Hải thật là đẹp nha . Lần đầu tiên ta thấy biển đó ! - Thiên Việt mắt , mồm hình chữ O , ngó đông nhìn tây , sắc mặt biểu cảm vô cùng . Y như nhà quê mới xuống núi , chưa thấy thiên hạ bao giờ !!!



_ "Phì ! Đúng là trẻ con . Đừng có đứng ngây ra đó ngắm cảnh nữa . Chúng ta vào việc chính thôi . Ngươi cởi áo ra rồi lại đằng tảng đá kia ngồi lên đi " - Long lão nói như ra lệnh .

Thiên Việt làm theo răm rắp . Cởi áo ra rồi ngồi xếp bằng trên tảng đá .

_ Bây giờ ta sẽ giúp ngươi tiến vào trạng thái vô thức , hoàn toàn cách ly thần thức với thế giới bên ngoài , ngươi sẽ không nghe không thấy gì cả . Lúc đó hãy giữ tâm không tạp niệm , tập trung quan sát nội thể của ngươi !

Long lão bay lên phía trên cách chỗ Thiên Việt ngồi khoảng ba thước , hai trảo bắt ấn , miệng lâm râm đọc thần chú thi phép

Linh khí bốn phương - Tụ !

Hắc vân, Đông phong - Đến !

Kim sắc Thiên Lôi - Giáng !

Pháp chú Long huyệt - Thành !

Liên tục niệm bốn câu pháp chú , Long lão sắc mặt nghiêm nghị , tập trung ánh nhìn hướng về khoảng không phía trên đầu , cái vẻ bất cần , nghêu ngao đùa giỡn mọi ngày biến đâu mất tăm

Một khoảng thiên địa phía trên hòn đảo phút chốc biến sắc . Gió đông ào ào thổi đến , , bụi bay mù mịt , kéo theo từng cụm mây đen dày đặc .

Phía bên dưới linh khí thiên địa từ bốn phương tám hướng bỗng dưng tụ lại xung quanh hòn đảo , khiến linh khí nơi đây trở nên nồng đậm gấp mười lần .

Mây gió vần vũ trên bầu trời hồi lâu rồi chợt tụ hội lại một chỗ , lôi điện bắt đầu tích tụ trong cụm hắc vân , phát ra tiếng động rầm một cái giáng xuống bên dưới . Tia lôi điện màu vàng như nhằm thẳng Thiên Việt mà lao xuống , đến lúc còn cách Thiên Việt khoảng một thước thì chạm phải tầng linh khí thiên địa đang ngưng tụ dày đặc, rồi phát nổ .

Một đốm sáng lờ mờ dần hiện rõ sau vụ nổ do kim sắc lôi điện gây ra , đốm sáng đó điên cuồng hấp nạp thiên địa linh khí đang tràn ngập trên hòn đảo . Thời gian trôi qua , đốm sáng nhàn nhạt dần trở nên rõ hơn . Một canh giờ sau, linh khí trên đảo đã bị đốm sáng đó hút hết hai phần ba rồi mới đình chỉ hấp thu .

Long lão giơ trảo hướng về phía đốm sáng , đốm sáng bay vụt về nằm gọn trên tay lão . Lão lại lâm râm một tràng chú ngữ không nghe ra được là ngôn ngữ gì .

Đốm sáng chợt loé lên mấy cái rồi hoá thành hình trong suốt như một viên ngọc thuỷ tinh .

Long lão há mồm phun ra một ngụm long khí bao lấy viên ngọc , đưa một ngón tay lên miệng cắn , trích ra một giọt tinh huyết nhỏ vào , viên ngọc chuyển dần sang màu đỏ huyết dụ , phát ra ánh sáng hồng nhè nhẹ , sáng mà không chói .

Long lão đáp xuống trở lại bên cạnh Thiên Việt , thả viên ngọc lơ lửng trước mặt , hai trảo bắt ấn liên tục .

" Long huyệt nhập thể ! "

Vừa dứt lời , viên ngọc hoá thành luồng sáng bay xuyên vào ngực Thiên Việt rồi mất hút không thấy đâu nữa .

Long lão quan sát hồi lâu rồi âm thầm gật đầu khi thấy mọi việc đã ổn thoả , tiến lại đặt một trảo lên đỉnh đầu Thiên Việt , một luồng khí ấm truyền vào đầu cậu , khiến Thiên Việt từ trong trạng thái vô thức tỉnh lại .

_ Lão bằng hữu ! Đã thành công rồi phải không ? Lúc nãy ta quan sát nội thể của mình thấy tất cả các huyệt đạo của mình đều sáng lên , sau đó lại xuất hiện một huyệt đạo màu huyết dụ ở vị trí giữa trán của mình . Có phải đó là Long huyệt không ?

_Phì ! Tất nhiên là được rồi , lão Long ta ra tay lẽ nào lại thất bại chứ . Cái huyệt màu huyết dụ đó chính là Long huyệt của ngươi .

_" Vậy là ta có thể bắt đầu tu luyện "Chân long loạn không quyết " rồi sao ? " - Thiên Việt nét mặt rạng rỡ hỏi

_ Phải ! Thời gian không còn nhiều , chỉ còn gần hai tháng nữa là tới cuộc tranh tài . Hy vọng trong hai tháng này ngươi có thể đạt tới tầng một sơ cấp . Có như vậy ngươi mới có thêm vài thành cơ hội thắng lợi trong cuộc đấu .

_ Chỉ tăng thêm có vài thành thôi sao ? Sao lão không giúp ta thắng chắc luôn ? Lão có phép tiên mà , chỉ cần âm thầm làm phép thì ai mà biết được !

_ Hừ ! Mới bước những bước đầu tiên trên con đường tu tiên mà ngươi đã muốn dựa dẫm vào người khác để đạt đến mục tiêu của mình rồi hay sao ? Nếu như thế chi bằng ngươi cứ về nhà làm một tên nhóc con phàm phu tục tử bình thuờng đi . Không cần phải cực khổ tu tiên nữa đâu ! " - Long lão tức giận , gằn giọng , xua tay nói .

_ Ta hiểu rồi lão bằng hữu ! Ngươi đừng tức giận nữa . Ta đã lung lạc ý chí vì ỷ lại vào một sức mạnh không phải của mình . Ta hứa với ngươi , Lạc Thiên Việt ta sẽ thắng cuộc tranh tài đó bằng chính sức của mình !

_ Tốt ! Tốt lắm . Vậy mới xứng làm bằng hữu với Lạc Thanh Hải ta chứ ! Hà ..hà..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Tiên Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook