Đại Việt Tu Tiên Truyện

Chương 8: Tu tiên đại thế giới

Nam Việt Tiên Sinh

01/10/2013

Con rồng nghe thấy Thiên Việt gọi mình như vậy thì quay lại lớn tiếng mắng

_ Hừ .. Trẻ nhỏ thiếu hiểu biết . Lão long ta uy dũng oai phong như này mà ngươi gọi là rồng thiếu nhi cơ á !

Thiên Việt lại một trận hốt hoảng kêu lên

_ Ôi mẹ ơi ! Nó còn biết nói , mà lại nói giọng của người ở các quận phía bắc nữa chứ .

Ôi ! Ta xĩu mất thôi , mẹ ơi !

Con rồng thiếu nhi nhăn mặt, khịt khịt cái mũi, ngoe nguẩy hai cộng râu , giọng khó chịu đáp

_ Ngươi sợ cái quái gì chứ , ta có ăn thịt ăn cá gì nhà nguơi đâu . Chưa gì la lối um lên , làm ta nhức hết cả đầu .

Bây giờ mau mau trở về đi thôi , ở đây rất nhanh sẽ có người đến đấy !

Nói rồi không đợi Thiên Việt đồng ý , con rồng dùng hai trảo cắp lấy lưng áo Thiên Việt bay vụt đi hướng về Nhật Nam thành .

Một rồng một người phi hành đi chưa được bao lâu thì có hai ánh sáng xẹt qua bầu trời rồi dừng lại ở phía trên mấy tảng đá nơi mà Thiên Việt vừa rời đi lúc nãy.

Ánh trăng trên cao rọi một ánh sáng mờ ảo xuống khu rừng, soi rõ hai nhân ảnh hiện ra là hai người đàn ông còn khá trẻ , bận trang phục áo đạo bào trắng giống nhau , có lẽ là cùng đến từ một môn phái nào đó .

Người thứ nhất , trên đầu cài một cây trâm màu trắng xuyên qua búi tóc , cất tiếng ồm ồm nói

" Quái lạ . Theo lời sư phụ nói thì năng lượng từ chòm sao Long Tinh sẽ xuất hiện tại nơi đây mà .

Sao bây giờ lại không thấy đâu ? “

Tên còn lại ra vẻ cung kính hỏi

_ Sư huynh ! Lúc nãy huynh vội vàng kéo đệ đi theo . rốt cuộc là chúng ta đang tìm kiếm thứ gì ?

_ Chuyện là vầy . Hai hôm trước sư phụ có goi ta lại , nói rằng người xem thiên văn trên trời suốt một tháng nay , dự đoán được chính xác là ngay đêm hôm nay ,năm ngôi sao thuộc chòm sao Long Tinh sẽ xếp thẳng hàng , phóng xuất ra một lượng lớn Long khí tinh thuần . Điều này chỉ xuất hiện năm ngàn năm một lần .

Nên người dặn dò ta mang theo bảo bối Hỗn Độn Hồ Lô của người , mang theo đến đây để thu thập Long khí . Ta nghĩ đi nghĩ lại , hành động một mình thì không tránh khỏi sơ sót , nên giờ cuối mới nghĩ đến việc mang ngươi theo .

Gã sư đệ nhìn dáo dát xung quanh một hồi lại ngơ ngác hỏi - " Sư huynh ! Vậy Long Khí đâu . Đệ thấy xung quanh đây mật độ linh khí rất bình thường mà , nếu không muốn nói quá loãng là đằng khác."

_ Chắc đã có người nhanh tay thu thập trước rồi . Ta thật xúi quẩy mà . Chút chuyện thế này cũng lỡ việc , thế nào lát nữa cũng bị sư phụ quở mắng .

Chúng ta về thôi !

Nói như ra lệnh , rồi tên sư huynh mặt mũi nhăn nhó , Thở dài một tiếng rồi phóng ra một bình hồ lô màu nâu , vừa bay ra khỏi tay thì bình hồ lô hóa lớn to bằng một cỗ xe ngựa . Hắn nhanh chóng phóng người lên đứng trên bình hồ lô rồi hóa thành một đạo ánh sáng bay xẹt đi.

Gã sư đệ cũng phóng ra một dải lụa màu trắng , quấn quanh mình rồi cũng đằng không bay vút đi .

Trả lại cho khu rừng vẻ yên tĩnh vốn có của nó .

Thiên Việt lúc này đã âm thầm trở lại phòng mình , thần không hay – quỷ không biết .

Cậu với con rồng thiếu nhi đang to nhỏ với nói chuyện với nhau

__ Này con rồng nhỏ . Ngươi giải thích cho ta mọi chuyện đi chứ ? Trong đầu ta bây giờ là một mớ lộn xộn về mọi chuyện vừa mới xảy ra trong khu rừng .

_ Hừ , nhóc tì trí tuệ ngắn ngủn một mẩu ! Xét về tuổi tác thì ngươi phải gọi ta bằng lão tổ tổ..v..v.. Tổ mới đúng đấy - Con rồng đưa tay lên xoắn xoắn cọng râu, khó chịu nói .

Thiên Việt nhíu một bên chân mày , giả bộ người lớn ,tằng hắng một cái nói

_Tính từ lúc ngươi nở tới bây giờ , còn chưa được một ngày tuổi nữa , mà dám xưng tiền bối với ta là sao .

Con rồng cuộn mình một vòng lơ lửng trong phòng , hừ hừ mấy tiếng đáp

_ Lão long ta hai ngàn năm trước đã bắt đầu có ý thức ,suy nghĩ . Hắc Sát sư thúc đi ngao du tứ hải , trải nghiệm tu luyện , tìm , lúc nào cũng mang ta theo bên người .

Ta tuy nằm trong quả trứng nhưng có thể phóng đi tinh thần ý thức xa đến hai mươi dặm , những chuyện Hắc Sát sư thúc gặp phải trong quá trình tu luyện cũng coi như là ta gián tiếp trải qua .

Nên tính ra là ta lớn hơn ngươi cả về tuổi tác lẫn từng trải sự đời . Mà nói cho rõ là hai ngàn năm tuổi đời và một ngày tuổi thật , chính xác đến từng hạt cát đấy nhóc tì !

Con rồng già tuổi lẫn già đời chính hiệu này bẳt đầu lên giọng trưởng bối , huyên thuyên đủ chuyện .

Nghe nói đến Hắc Sát , Thiên Việt mừng như bắt được vàng , mặt mày hớn hở , cứ nghe đến thế giới tu chân là cậu lại hào hứng , tò mò muốn tìm hiểu cho đến nơi đến chốn . Lần trước cái tên Hắc Sát mũi chim kia chỉ nói cho cậu biết chút da lông bên ngoài . Chuyến này định bụng ,quyết tâm phải hỏi cho ra ngô ra khoai mới thôi

Thiên Việt ngoay ngoắt , đổi thái độ lễ phép ngay lập tức , thật vô cùng tài tình .

_ à à , ra là Long lão tiền bối !

Vậy chắc Long lão tiền bối đây biết rất rõ về thế giới tu chân hả ?



_ Ờ thì không biết rõ không , nhưng có thể nói là không thua đứa nào ! Hắc..hắc - Lão long cười lớn ,giọng nửa đùa nửa thật

_ Vậy Long lão tiền bối kể thêm về giới tu chân cho ta nghe được không vậy ? - Thiên Việt ra bộ cung kính lễ phép vô cùng , giọng nịnh nọt van nài

_ Trước tiên ngươi bỏ hai chữ tiền bối đi đã . Lão long ta tính tình phóng khoáng , là một con rồng hào hoa phong nhã , mấy cái lễ tiết xưng hô đó dẹp đi .

Với lại từ lúc này coi như số mệnh ta và ngươi gắn liền một đôi với nhau rồi , sau này khắc có chuyện phải nhờ vả ngươi , chi bằng bây giờ ta và ngươi kết thành bằng hữu , thế nào ?

_ Vậy ta lễ phép không bằng biết điều , từ nay ta và Long lão là bằng hữu - Thiên Việt cười hì hì , lém lỉnh nói

_ Tốt , tốt , con nít dễ dạy . Còn chuyện về tu chân đại thế giới thì coi như ngươi hỏi đúng người rồi ấy !

E .. Hèm ! Trước tiên cứ nói về loài người của ngươi đi .

Người Đại Việt ta tu tiên khác với các đế quốc khác

Lấy ví dụ như cường địch Ngữ Hoa quốc của người Đại việt chúng ta . Họ tu luyện pháp lực rồi ngưng tụ Nguyên Anh , lấy Nguyên Anh làm cơ sở rồi tu luyện thành Kim Tiên .

Còn tu chân giới Đại Việt ta lại khác . Trong cơ thể con người gồm hai phần "linh hồn" và "thể xác" .

Chúng ta tu luyện linh hồn bên trong cơ thể .

Bên trong " linh hồn " lại có ba Hồn và bảy Vía .

Ba hồn tương ứng với Khí - Tinh - Thần

_ "Khí" chính là vạn khí trong trời đất , hình thành nên thiên địa linh khí . Người tu tiên hấp nạp thiên địa linh khí rồi tích luỹ trong cơ thể từng chút một . Sau đó dùng nó chuyển hoá thành pháp lực để thi triển các loại phép thuật .

_ "Tinh" là sự tinh anh trong nhận thức , dùng pháp lực rèn luyện tinh thần ý thức , hay còn gọi là " Thần thức " .

Sau đó lại dùng thần thức trực tiếp thi triển pháp thuật mà không cần đọc thần chú nữa , đến cấp độ cao hơn thì có thể phóng thần thức ra xung quanh , lúc đó ngươi chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể biết được sự việc xảy ra xung quanh , từng cành cây ngọn cỏ rung động đều không thoát khỏi sự giám sát của ngươi , ngoài ra còn có thể vô thanh vô thức giết người ngoài trăm dặm.

_ Thế nào nhóc tì , rất thú vị phải không ? Hắc .. Hắc

Thiên Việt từ đầu đến giờ chỉ biết mồm há hốc , mắt tròn xoe nghe say sưa chăm chú như sợ bỏ sót chữ nào .

Nghe Long lão hỏi đùa thì cậu gật gật lia lịa cái đầu như gà mổ thóc , rồi lại giục Long lão kể tiếp

Long lão chép chép cái miệng , một trảo cầm cái ấm trà trên bàn, đưa lên cao rồi ngửa đầu rót vào miệng nghe ro ro, ra vẻ rất sảng khoái.

Làm một hơi sạch sẽ ấm trà đến cái lá trà cũng không còn , Long lão mới lên giọng tiếp tục giảng giải cho tên nhóc Thiên Việt đang há mồm chờ đợi kia.

" Cuối cùng là " Thần " cũng là bước cuối cùng thành thần tiên . "Thần" nghĩa là thần thái của sự sống , vạn vật sinh tồn đều phải tuân theo quy luật của trời đất , tất cả có pháp tắc rạch ròi .

Một khi ngươi thấu triệt được "Thần" , hiểu rõ bản chất quy tắc thiên địa , ngươi có thể biến chúng thành sức mạnh của mình .

Nói thì dài nhưng cả quá trình gian khổ ấy , có thể tóm lại trong tám câu mà Đại Việt tu chân giới ai cũng biết ."

Tu tiên ,luyện Khí ngự kiếm phi

Trảm ma trừ quỷ phục yêu thi.

Rèn Tinh, thần thức ngàn dặm phóng

Dời sông lấp núi ,hoán vũ phong.

Thấu Thần trời đất, vạn lần khó

Xuất ngôn thành pháp , hành thành tắc

Tam hồn đắc đạo ,tự thành thần

Chí cao thánh thể ngạo chư tiên.

Thiên Việt nghe lão Long đọc tám câu mô tả cả con đường tu tiên mà sững người , như sét đánh bên tai .

Thấy Thiên Việt ngây đơ người ra thế kia thì Long lão lấy làm khoái chí mà vênh mặt lên trêu chọc .

_Thế nào ? Khẩu khí quá lớn , nghe xong sợ chết khiếp rồi chứ gì . Có cần ta lấy quần cho thay không, nhóc tì ! ..Hắc .. Hắc

_ Long lão à ! Người tu tiên lợi hại như vậy sao . Người kể tiếp cho ta nghe đi . Ta xin người đó !

Thiên Việt nài nỉ , hai tay chấp vào nhau xá xá lão Long mấy cái

_ “Kể tiếp cũng được nhưng ngày mai ngươi phải kiếm cái gì ngon ngon cho ta xơi mới được ! ” - Con rồng già đời này cười hề hề , xoắn xoắn cọng râu ra vẻ đắc ý nói . Gương mặt lão lúc này trông gian xảo vô cùng , chẳng biết là do bẩm sinh hay nhờ luyện tập mà có .

Thiên Việt đứng phắt dậy , gật đầu liên tục , lanh miệng nói - " Được , được mà ! Mai ta sẽ vào rừng bắt mấy con gà rừng về đãi ông . Hứa á ! "



Con rồng già há lớn cái miệng cười khanh khách rồi lại kể tiếp . Miệng tuy kể nhưng bụng lại đang nghĩ tới mấy con gà nướng mập mạp , ngon lành ngày mai .

" Người tu chân tu luyện ba hồn tương ứng với ba cảnh giới là Nhân giới - Ngũ Hành giới- Thần giới

_ Nhân cảnh giới có ba cấp độ . Mới bắt đầu luyện khí thì gọi là "Nhân sĩ " , cao hơn một chút khi tích tụ đủ pháp lực để thi triển vài phép thuật đơn giản thì gọi là " Pháp sư " . Đến khi pháp lực dồi dào , có thể dụng pháp diệt yêu , hàng phục ma quỷ thì gọi là " Đạo sĩ "

Đạt tới cấp Đạo sĩ, thọ mệnh tăng lên hai trăm năm mươi tuổi .

Sau khi đại thành nhất hồn thì có thể tạo thành một phân thân , y hệt bản thể của ngươi , liên thông cả về suy nghĩ và hành động . Điều này vô cùng có lợi trong chiến đấu , ngươi và phân thân liên thủ coi như là hai người đánh một , chiếm rất nhiều ưu thế .

_ Tiếp theo, muốn bước qua cảnh giới thứ hai là "Ngũ Hành giới " thì ngươi phải câu thông ngũ hành trong trời đất để tìm ra bổn mạng thuộc tính của mình .

Ngũ hành gồm : Kim- Mộc -Thuỷ-Hoả-Thổ

Ngươi thuộc bản mạng thuộc tính gì thì tu luyện công pháp phù hợp với thuộc tính đó.

Ngũ Hành cảnh giới cũng có ba cấp độ phân biệt : Sơ Hiện - Thông Linh - Quán Thể

Tu luyện đến đỉnh cấp Ngũ Hành cảnh giới , có khả năng hô mưa gọi gió , dời sông lấp bể , vô cùng uy phong . Thọ mệnh lúc này tăng lên hai ngàn năm trăm tuổi.

Đại thành hồn thứ hai lại có thể sinh ra thêm một phân thân

_ Cuối cùng là " Thần " cảnh giới . Tới cảnh giới này , tên của từng cấp độ thật tương xứng với địa vị của ngươi trong thiên hạ .

Cấp độ đầu của cảnh giới này bắt buộc phải tu luyện thân thể , chuẩn bị cho thiên kiếp trong giai đoạn thứ hai .

Song song đó phải phụ tu Bảy Vía trong linh hồn để tu luyện các loại thần thông .

Bảy vía nằm ở các bộ phận tương ứng với các loại thần thông khi tu luyện đại thành sẽ có là

_ Hai Vía ở Hai tai luyện thành Thiên Lý Nhĩ

_Hai Vía ở Hai mắt luyện thành Thiên Lý Nhãn

_Hai Vía ở mũi luyện thành Vô Cùng Vô Tận

_ Cuối cùng là Miệng , khi luyện thành sẽ có khả năng Thiên Lý Truyền Âm .

Nhưng công pháp tu luyện bốn loại thần thông bá đạo này đều đã thất lạc từ thời cổ xưa . Nên tu chân giới hiện nay không ai luyện thành Bảy Vía cả ! Họ chỉ còn cách tu luyện các loại thần thông khác có tác dụng hỗ trợ giúp độ Thiên kiếp ."

Thiên Việt nghe đến đây thì cất tiếng chen vào – “ Lão Long ! Thiên kiếp là gì vậy “

_ “ Vạn vật đều phải tuân theo quy tắc của trời ấy . Người phàm tu luyện thành tiên là một hành động đi ngược lại quy tắc ấy , phải chịu thiên kiếp khảo nghiệm .

Nếu vượt qua thiên kiếp thì phi thăng thành tiên , còn không thì hóa thành tro bụi , chuyển thế luân hồi ” – Long lão bồi hồi nhớ lại chuyện năm xưa , nếu lúc ấy hắn vượt qua thiên kiếp thì giờ này chắc đã ung dung tự tại sống ở Long tộc ở Long giới rồi .

Thiên Việt tỏ vẻ đắn đo

– Hóa ra tu thành thần tiên cũng nguy hiểm vậy à !

_ Phải ! Con đường tu tiên , nguy hiểm luôn song hành theo mỗi bước chân của ngươi , ngòai nghị lực và tố chất thì còn phải có vận may tốt . Ba yếu tố đó , thiếu một cũng không thể đắc đạo thành tiên .

_ Ta biết rồi , Long lão ! Người kể tiếp đi

_ Lại nói tiếp về “Thần “ cảnh giới, ở cấp độ đầu là “ Nhân Vương “ .

Lúc này ngươi phải rèn luyện cả thể xác lẫn linh hồn , càng cường đại càng tốt . Tu luyện đến Nhân Vương đỉnh cấp thì đúng với tên gọi của nó .

Ngươi sẽ đứng ở đỉnh cao nhìn xuống , là vương giả trong tu chân giới ở hạ giới .

Xuất ngôn thành pháp , hành thành tắc

Tam hồn đắc đạo ,tự thành thần

Quả thực là như vậy không ngoa chút nào , với thực lực của một Nhân Vương ngươi có thể định ra quy tắc của riêng mình , chỉ cần ngươi đủ thực lực thì lời ngươi nói là pháp , hành động ngươi làm là tắc .

Đến giai đoạn kế tiếp thì đơn giản hơn nhưng cũng khó khăn hơn . Tích lũy pháp lực đến mức độ giới hạn của quy tắc thiên địa ở hạ giới .

Đến lúc tam hồn đại viên mãn thì thiên kiếp sẽ xảy đến để khảo nghiệm xem ngươi có tư cách trở thành thần hay không . Nếu may mắn vượt qua thiên kiếp , ngươi sẽ bước chân vào cánh cửa cấp độ thứ hai trong Thần cảnh giới –Thiên Hoàng .

Còn về hai cấp độ cuối của Thần cảnh giới thì vạn năm trở lại đây hầu như chưa có ai luyện thành hay được nhìn thấy . Theo truyền thuyết xa xưa của tu chân giới truyền lại, thì đến đỉnh cấp của Thần cảnh giới là Thiên Đế , ngươi sẽ đạt được Chí cao vô thượng Thánh Thể .

Khi có được Thánh Thể thì trường tồn cùng trời đất , sáng tạo một phương thế giới, có được vô tận uy năng , so với Đại La Kim Tiên thì chỉ có hơn mà không kém.

Anh tài tu chân Đại Việt thực sự mạnh như vậy ? So với Đại La kim tiên chỉ hơn không kém . Đây là ngạo khí cỡ nào ?

Ảnh hưởng bởi ngạo khí từ lời nói của Long lão . Thiên Việt vẻ mặt vô cùng nghiêm túc tuyên bố - " Long lão ! Ông hãy làm chứng cho lời ta nói hôm nay . Ta ! Lạc Thiên Việt , sẽ có một ngày đứng ở trên đỉnh cao nhất nhìn xuống tất cả . Nhất định ta sẽ đưa gia tộc nhà họ Lạc rạng danh muôn đời , đi vào sử sách . "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Tiên Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook