[Đam Mỹ] Phù Thủy

Quyển 1 - Chương 7: Ánh sáng của quả cầu thủy tinh

Nhân Nghê

28/02/2022

Ở điểm trắc nghiệm phù thủy, dù bạn có trắc nghiệm hay không thì chỉ cần bước vào là bạn sẽ phải trả một đồng bồ câu vàng.

Dẫu cho rất nóng lòng, Bá tước Faith vẫn không thể làm gì khác hơn là chờ ở bên ngoài và thanh toán phí trắc nghiệm cho một mình Sanjo để hắn vào cửa.

Giá trị của một đồng bồ câu vàng rất cao, một gia đình thường dân bình thường chưa chắc đã chi tiêu hết nó trong một năm. Ngay cả với một số quý tộc nhỏ thì đó cũng là một số tiền khá lớn trong khoản chi tiêu, nên bỏ một đồng bồ câu vàng để xem một cuộc vui thực sự khiến không ít người cảm thấy xót ruột.

Chắc chỉ có mỗi Công tước Inan giàu có và quyền lực mới có thể coi khinh nó, cậu ta chẳng những bao phí vào cửa cho cả bọn chó săn mà còn liếc Bá tước Faith một cái, vung tay trả tiền luôn cho ông ta.

Bá tước Faith hơi ngượng ngùng nói tiếng cảm ơn, quanh đi quẩn lại vẫn không nỡ từ chối.

Trong đại sảnh, Sanjo được người trắc nghiệm dẫn vào trung tâm trắc nghiệm, đứng trên một bệ đá được vẽ bằng những chữ rune kỳ lạ. Trên đó có một quả cầu thủy tinh màu xanh lục, nó xoay tròn giữa không trung, vài khuôn mặt người như thể đang gào rú thỉnh thoảng thoáng qua trong nó, trông khá u ám.

Đám người xem cuộc vui vào sau thấy thế, lập tức chỉ trỏ.

"Kìa, Sanjo sắp bắt đầu trắc nghiệm rồi."

"Ám ảnh tuổi thơ, hồi nhỏ tôi đi trắc nghiệm một lần rồi không đạt, đến giờ vẫn không dám trắc nghiệm lại lần hai."

"Tôi cũng vậy... Thật là khủng khiếp. Có khi sức mạnh tinh thần của Sanjo đã tăng lên vượt bậc thật đó, chứ không thì cần gì phải đến chịu giày vò thế này chứ."

Tuổi càng nhỏ thì phí trắc nghiệm càng ít, bình thường người có tiền sẽ đi trắc nghiệm tư chất sức mạnh tinh thần của mình khi được 8-10 tuổi, giá cả lúc đó bằng khoảng một đồng bồ câu bạc, rẻ hơn bây giờ cả trăm lần, ngay cả một số thường dân cũng có thể chi trả được.

Mặc dù sức mạnh tinh thần sẽ tăng trưởng theo thời gian và ổn định dần khi trưởng thành, nhưng mức độ tăng trưởng ở người thường hữu hạn. Nếu khi 8 tuổi đã thể hiện cơ sở quá kém, chẳng hạn như dưới 2 trong lần kiển tra đầu tiên vào năm 8 tuổi, về cơ bản sẽ không thể đạt tới sức mạnh tinh thần gấp 3 lần theo yêu cầu cho Phù thủy Tập sự trước khi trưởng thành.

Ví dụ như Công tước Inan đã trắc nghiệm ra 2.1 vào năm 8 tuổi, đến bây giờ cũng chỉ tăng đến 2.5, có vẻ đã vô vọng. Hơn nữa con số của nguyên thân Sanjo vào năm 8 tuổi chỉ là 0.6, có thể thấy khó thế nào để sức mạnh tinh thần tăng trưởng.

"Đặt tay lên quả cầu thủy tinh trước mặt đi."

Sanjo làm theo lời nhắc. Ngay khi ngón tay chạm vào quả cầu thủy tinh xanh thẫm kia, hắn đã nhìn thấy những khuôn mặt người gào khóc bên trong hội tụ lên đầu ngón tay mình tựa những cụm mây trôi, như thể chúng đang sống vậy.

Người trắc nghiệm đứng bên cạnh hắn thì thầm đọc một câu thần chú.

Marita, marita, hãy mở đôi mắt của ngươi ra...

Marita, marita, hãy mở đôi mắt của ngươi ra...

Cùng với giọng nói trầm thấp của người trắc nghiệm, không khí cả đại sảnh bắt đầu trở nên âm u. Những bóng người ma quái bay ra khỏi quả cầu thủy tinh và bao quanh Sanjo như một màn khói.

Nhìn thấy cảnh tượng ám ảnh tuổi thơ này, đám người xem cuộc vui đứng ở cạnh cửa đều cảm thấy ớn lạnh mà khoanh tay lại, bọn chó săn của Công tước Inan cũng lặng lẽ nấp sau lưng cậu ta. Chỉ có Bá tước Faith là dán mắt nhìn chằm chằm con trai mình, vừa hồi hộp vừa hưng phấn thở hổn hển.

Chợt, "rắc" một tiếng, người trắc nghiệm bóp nát một viên đá đang gào thét trong tay.

{{ A ——!!! }}

Giống hệt ác quỷ, làn khói ma quái trôi nổi xung quanh Sanjo bỗng dưng ré lên tiếng kêu chói tai tưởng chừng như có thế cứa vào trái tim người ta.

Đám người xem cuộc vui dù đã bịt tai sẵn nhưng vẫn không thể ngăn được âm thanh quỷ quái xuyên não giống như có vô số móng tay cào vào màng nhĩ này.

Ngoại trừ Công tước Inan với sức mạnh tinh thần 2.5 vẫn bình tĩnh đứng đó thì tất cả mọi người tại đây đều tái mặt, Bá tước Faith thì lại càng bị ảnh hưởng nặng nề, đã phát run rồi.

Ở trung tâm công kích, Sanjo lại như chẳng hề nghe thấy gì, hắn điềm nhiên đứng trên bệ đá bị vô số u linh vây quanh. Giữa tâm điểm công kích của ác quỷ, nét mặt hắn vẫn phẳng lặng, trái ngược hoàn toàn với đám người hóng chuyện mặt mày tái mét xung quanh.

Ánh mắt của người trắc nghiệm sáng lên, anh ta nhanh chóng vẫy đũa phép, ngay sau đó tiếng thét chói tai lập tức cất cao gấp đôi, chúng mạnh mẽ xung kích như một vụ nổ với Sanjo là trung tâm. Cho dù đã đứng gần cửa nhất có thể, nhưng những người đến xem cuộc vui vẫn bị nó dội cho chóng mặt buồn nôn.

Người duy nhất vẫn đứng thẳng được ở đây là Công tước Inan, có điều sắc mặt cậu ta cũng đã hơi tái, và khi nhìn thấy con số hiện trên quả cầu thủy tinh trong lòng bàn tay Sanjo đã lên tới 2.3, sắc mặt cậu ta càng trở nên tệ hơn.

Thấy thế, người trắc nghiệm nghĩ dù sao những người này cũng đã trả một đồng bồ câu vàng để vào đây, đũa phép bèn gõ nhẹ vào bệ đá, lập tức trói buộc những tiếng rít của lũ u linh vào phạm vi của bệ đá trên diện rộng, độ lan tỏa ra xung quanh giảm thấp chín phần mười, nhờ thế mấy thiếu niên suýt nữa ngất xỉu này mới thở lại bình thường được.

Bọn chó săn nấp sau lưng Công tước Inan và những chàng trai cô gái đã lại sức rốt cuộc cũng có tâm trí để ý tới Sanjo, mà giờ đây con số thủy tinh trong lòng bàn tay Sanjo đã nhảy tới 2.7, vượt qua cả Công tước Inan. Còn vẻ mặt của Sanjo thì vẫn không thay đổi chút nào, như thể mức độ kiểm tra đó vẫn không ảnh hưởng được hắn. Điều này không khỏi khiến tất cả mọi người choáng váng.

"Không thể nào!"



“Sao có thể? Tôi từng nghe nói bài trắc nghiệm sức mạnh tinh thần của Sanjo trước đây rất thấp, còn thấp hơn cả tôi đấy!"

Bá tước Faith nhễ nhại mồ hôi nở một nụ cười vừa căng thẳng vừa hưng phấn, ông ta dõi mắt nhìn chằm chằm quả cầu thủy tinh dưới tay Sanjo, siết chặt tay, như thể đang cổ vũ thúc giục nó mau mau vượt qua 3.

Bọn chó săn của Công tước Inan cẩn thận nhìn sắc mặt cậu ta. Mặc dù dáng vẻ cậu ta trông như 'tôi không hề quan tâm', thế nhưng bọn chó săn vẫn tự động ngầm hiểu ra sự thật rằng Công tước rất để ý. Vì vậy chúng không khỏi cẩn thận nói: "Ngài Inan, có lẽ đây đã là giới hạn của Sanjo rồi, cậu ta sẽ gục ngay thôi."

"Phải đó phải đó."

Đang khi sắc mặt của Công tước Inan sắp đẹp hơn thì con số dưới bàn tay Sanjo lại nhảy lên, trở thành 2.8, biểu cảm của ngài Công tước thoáng cái tối sầm lại.

"..." Bọn chó săn không chịu bỏ cuộc: "Yêu cầu sức mạnh tinh thần cho Phù thủy Tập sự là một ngưỡng cửa, biết bao thiên tài đã phải dừng lại ở cái ngưỡng 2.9 này rồi. Với một người có sức mạnh tinh thần kém cỏi như Sanjo thì làm sao cậu ta có thể dễ dàng vượt qua được chứ, cậu ta chắc chắn sắp..."

Lời nói của bọn chó săn cứ như năng lượng độc hại vậy, đang khi vẻ mặt Công tước Inan sắp giãn ra được đôi chút thì con số 2.9 dưới tay Sanjo nháy mắt đã nhảy lên và vẫn biến thành 3.0. Công tước thoáng chốc tái cả mặt.

"Trời ạ! Đến 3 rồi!"

"Cậu ta thực sự đã đạt tới yêu cầu rồi!"

Lúc này, quần chúng nhiều chuyện đều ngây cả người.

"Tuyệt vời!" Bá tước Faith kích động nắm chặt tay khua khoắng vài cái.

Sức mạnh tinh thần đạt đến 3, đây là một chuyện vô cùng đáng chú ý, nó có nghĩa là Sanjo đã đạt yêu cầu với một Phù thủy Tập sự và có hy vọng trở thành một Phù thủy vĩ đại. Đáng kinh ngạc hơn nữa là đến bây giờ Sanjo vẫn cứ điềm nhiên như không, nét mặt hắn từ đầu đến cuối vẫn luôn bình thản tựa như nó vẫn cách rất xa giới hạn của hắn.

Công tước Inan đã thu lại phần nào vẻ khó coi trên khuôn mặt mình, nhưng bằng mắt thường cũng có thể thấy được tâm trạng cậu ta đang rất tồi tệ. Điều này hiển nhiên là hết sức hiếm thấy đối với một đại quý tộc đã được giáo dục nghiêm khắc từ nhỏ như Inan, bọn chó săn giờ đây cũng đều lúng túng đứng sau lưng cậu ta không dám hé lời nữa.

Sau khi con số ở trung tâm biến thành 3 thì màu sắc của quả cầu thủy tinh đã chuyển từ xanh lục sang bạc. Nhìn thấy Sanjo vẫn thản nhiên cho đến giờ phút này, người trắc nghiệm không khỏi kích động, nếu một thiên tài với sức mạnh tinh thần vượt xa tiêu chuẩn cơ bản cho Phù thủy Tập sự được tìm thấy, vậy đó sẽ là chuyện hệ trọng của toàn bộ vương quốc Bồ Câu Xám, Đức Tư Tế cũng có thể sẽ đích thân lộ diện vì nó, và khi đó anh ta cũng có thể được ban cho rất nhiều phần thưởng.

Nghĩ đến đây, người trắc nghiệm lập tức tăng mức trắc nghiệm lên, tiếng rít của lũ u linh thoáng chốc đã vượt qua mấy cung và tiến vào trạng thái xếp chồng cấp độ cao.

Tiếng thét khủng khiếp đó yếu dần qua từng lớp và truyền ra ngoài bệ đá, đám người mới vừa đỡ hơn lại cau mày. May mà bây giờ sóng âm bên ngoài đã yếu đi gấp mười lần, nếu không có lẽ tất cả mọi người ở đây - ngoại trừ Công tước Inan và người trắc nghiệm - đều đã vật vã nôn mửa và ngất xỉu rồi.

Nhìn thấy con số trong quả cầu thủy tinh dưới lòng bàn tay Sanjo dần dần bắt đầu nhảy từ 3.0 đến 3.1, 3.2, 3.3... thoáng chốc đã nhảy tới 4.0, những người vẫn chưa hết kinh ngạc đều sốc đến độ không thốt nên lời, ngay cả người trắc nghiệm cũng hơi bất ngờ.

Nhưng đây có vẻ vẫn chưa phải giới hạn của Sanjo. Sanjo trên bệ đá vẫn cứ nắm quả cầu thủy tinh vững vàng đứng đó mà không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng rít gào tựa bão tố của lũ u linh. Sanjo của lúc này chẳng hề giống một người bình thường tới để trắc nghiệm, trái lại hắn hệt như một phù thủy thực thụ có thể điều khiển linh hồn và nắm giữ sự sống cùng cái chết của con người trong truyền thuyết, còn lũ u linh gào thét xung quanh hắn thì chẳng khác gì những con rối, những món đồ chơi của hắn.

Ánh mắt của những người vốn chỉ muốn đến để xem trò hề của Sanjo bây giờ đều có chút lơ mơ, càng đừng nói chi tới bọn chó săn vẫn luôn giễu cợt Sanjo để lấy lòng Công tước Inan trước đây, giờ thì ai cũng run chân sợ Sanjo ghim mình.

"Tuyệt! Quá tuyệt vời!" Người trắc nghiệm kích động liên tục reo lên, anh ta vung chiếc đũa phép với ý định tiếp tục tăng mức độ kiểm tra lên. Nhưng lúc này, lũ u linh trắc nghiệm đó đã nổi giận với Sanjo, đang khi người trắc nghiệm điều chỉnh mức độ kiểm tra thì một cơn lốc lạnh buốt đột nhiên nổi lên, tiếng thét ma quái chợt bùng nổ, ngay cả người trắc nghiệm đứng bên cạnh cũng lập tức bị đánh bay ra ngoài.

{{{{ A ——!!! }}}}

Lũ u linh nổi điên rít lên, bệ đá được khắc đầy những chữ rune dưới chân Sanjo bể tan tành, tất cả mọi người đều đau đớn bịt tai lại.

"Làm ơn, hãy dừng lại đi!"

"Chết mất, đây là thứ gì thế?"

Bá tước Faith vừa rồi còn hưng phấn khôn xiết đã ngất xỉu ngay tại chỗ, Công tước Inan tái mặt lập tức kích hoạt vũ khí ma thuật dùng để phòng hộ trên người mình, một chiếc khiên trong suốt hình bán nguyệt chắn trước mặt cậu ta. Công tước Inan mở rộng phạm vi của chiếc khiên bảo vệ bọn chó săn cùng các bạn học khác phía sau mình, cả Bá tước Faith cũng chắn lại.

Người trắc nghiệm bị đánh bay ngã trên mặt đất phun ra hai ngụm máu rồi mới đứng dậy được, khi đứng dậy thì anh ta hoàn toàn sững cả người lại bởi con số trong quả cầu thủy tinh dưới tay Sanjo.

19.2!

Hơn nữa con số vẫn đang nhanh chóng tăng lên, giây lát vậy mà đã vượt qua 20!

Sức mạnh tinh thần gấp 20 lần người thường là khái niệm như thế nào?

Theo cách nói của Bá tước Faith thì đó tức là người bình thường có một cái đầu, người có sức mạnh tinh thần gấp 20 lần phải mọc thêm 20 cái đầu nữa mới đủ!

Đây có còn là con người không?



Lúc này Sanjo trên bệ đá cũng nhíu mày lại, hiển nhiên hắn không thể ung dung như vừa rồi nữa.

Tiếng ré cao gấp 20 lần của lũ u linh ngang tàn dội vào đại sảnh như một cơn bão cát 10.000 tấn, chúng điên cuồng quật vào những cây cột và các bức tường bên trong. Tất cả những người nấp sau Công tước Inan ở cạnh cửa đều hết sức sợ hãi, nhất là khi họ nhìn thấy một một kẻ xui xẻo nấp không khéo bị lạc khỏi tấm khiên ngay lập tức đã ộc máu mũi tai mồm mắt, thì trái tim họ như thể muốn rụng ra tới nơi.

Thấy sắc mặt của Công tước Inan càng lúc càng trắng, chiếc khiên mà mọi người trông cậy vào để sống sót đang ngả nghiêng sắp đổ dưới chấn động của sóng âm khủng khiếp đó thì mặt ai nấy cũng đều lộ vẻ tuyệt vọng, chỉ ước rằng Công tước Inan có thể nhanh chóng đưa họ thoát khỏi đây.

Thấy không thể tiếp tục như vậy được nữa, người trắc nghiệm vội kêu lên với Sanjo đang đứng giữa bệ đá: "Đủ rồi đủ rồi, mau dừng lại! Buông quả cầu thủy tinh ra, buông nó ra ngay đi!"

Sanjo nghe vậy thì buông tay lui về sau, lũ u linh giận dữ lượn quanh Sanjo như cuồng phong gào thét vừa nãy lập tức rít lên the thé rồi bị cuốn vào quả cầu thủy tinh.

Tiếng rít vang vọng khắp không gian hệt những lưỡi dao cũng biến mất trong nháy mắt như chưa từng tồn tại.

Nheo mắt nhìn quả cầu thủy tinh sáng ngời tựa mặt trời đó, Sanjo lờ mờ nhìn thấy một vài đường nét giống như vết rạn nứt xuất hiện trong nó với con số 23.1 được hiển thị ở chính giữa ánh sáng.

Cuối cùng cũng đã dừng lại.

Tất cả mọi người trong đại sảnh hãy còn bàng hoàng chưa thôi.

Ai cũng không ngờ được rằng đi xem mỗi vở kịch thôi mà suýt chút nữa đã phải xem luôn cả một cuộc khủng hoảng sinh tử.

Tấm khiên trước mặt Công tước Inan đã tan biến, dáng đứng thẳng tắp của cậu ta khẽ lung lay một chút. Nếu không phải một tên chó săn kịp lúc đỡ lấy cậu ta, sợ rằng Công tước Inan đã phải xấu mặt trước mọi người, mà bây giờ ai nấy cũng đều đang đầu óc xây xẩm người ngợm phát run, nên dù cậu ta có xấu mặt thì cũng chẳng ai để ý.

Người trắc nghiệm ôm ngực đi lên, nhìn thấy con số mà Sanjo đã trắc nghiệm được, anh ta kinh ngạc tới nỗi gần như cứng cả họng.

Chẳng trách quá trình trắc nghiệm lại xảy ra thiếu sót, hiển nhiên là do sức mạnh tinh thần của Sanjo quá cao, cung cấp cho lũ u linh trong quả cầu thủy tinh quá nhiều năng lượng.

Độ sáng của quả cầu thủy tinh từ từ tối dần, khi nhìn lại lần nữa, Sanjo thấy những vết nứt trong quả cầu thủy tinh đã biến mất, nó trong veo tựa nước tinh khiết, cứ như vết nứt vừa rồi chỉ là ảo giác của hắn vậy.

Sanjo nhìn người trắc nghiệm đang ngây người: "Trong lúc trắc nghiệm, liệu quả cầu thủy tinh có thể xuất hiện bất thường gì không?"

"Bất thường?" Người trắc nghiệm hoàn hồn nhìn vào quả cầu thủy tinh, vừa rồi độ sáng của nó quá cao, anh ta chỉ chú ý con số, đúng là không để ý đến tình huống khác thật: "Nếu sức mạnh tinh thần đạt từ 8 trở lên thì trường hợp tư chất hiện hình có thể sẽ xuất hiện trong quá trình trắc nghiệm. Tuy nhiên, tư chất hiện hình thường chỉ ánh xạ ở khoảng không xung quanh cậu mà không phải xuất hiện trong quả cầu..."

Người trắc nghiệm cảm thấy có lẽ Sanjo đã nhìn nhầm nên anh ta giải thích đôi câu rồi vui vẻ nói: "Cậu là Sanjo Lancier đúng chứ? Xin chúc mừng, tư chất về sức mạnh tinh thần của cậu không chỉ dừng lại ở Vương quốc Bồ Câu Xám này, mà cho dù là khắp Vùng đất phương Đông cũng không ai sánh kịp."

Người trắc nghiệm vừa nói vừa gọi những nhân viên khác tới bảo họ nhanh chóng thông báo kết quả trắc nghiệm của Sanjo cho Đức Vua và Đức Tư Tế.

Công tước Inan miễn cưỡng cười cười: "Sanjo, chúc mừng cậu."

Sanjo liếc nhìn Bá tước Faith - người vừa được Công tước Inan che chở - cũng gật gật đầu lại, coi như nhận ý tốt của cậu ta: "Cảm ơn."

Bọn chó săn của Công tước Inan thấy sắc mặt cậu ta không tốt, nói xen vào: "Trắc nghiệm chỉ là ngưỡng cửa thứ nhất thôi, nghe đâu muốn đến Vùng đất Phù thủy thì còn phải tham gia sát hạch chính thức của Cảng Nguyệt Thần vào nửa năm sau nữa. Đó mới phải là một cuộc sàng lọc tàn khốc, biết bao nhiêu thiên tài đã bị gạt xuống bởi nó, không biết..."

"Câm miệng đi." Công tước Inan khó chịu ngắt lời chúng. Dường như có chút xấu hổ, cậu ta lạnh mặt mím môi xoay người rời đi.

Thấy Công tước Inan rời đi, không còn sự che chở của vị quý tộc hàng đầu vương quốc này nữa, bọn chó săn tức thì lạnh toát cả người trước ánh mắt lia đến của Sanjo, và cuối cùng chúng cũng nhớ ra Sanjo là một con quái vật với sức mạnh tinh thần gấp 23 người bình thường.

Nếu tương lai Sanjo trở thành một phù thủy, ai biết được liệu hắn có ghim bọn họ - những người đã từng chế giễu mỉa mai hắn - rồi nguyền rủa hay hạ chút độc gì đó cho bọn họ không?

Rợn sống lưng, đám chó săn vội vã gượng gạo cười với Sanjo: "Mặc dù sát hạch phù thủy có hơi khó thật, nhưng bọn tôi tin rằng thiên tài như ngài Lancier đây chắc chắn có thể vượt qua được."

"Phải đó phải đó, ngài Lancier được bề trên phù hộ mà, bọn tôi... bọn tôi về trước đây, về chuẩn bị chút lễ vật để bày tỏ tấm lòng!"

"Đúng đó, bày tỏ tấm lòng!"

Sau khi nịnh hót một hồi, bọn chó săn cuối cùng cũng lúng túng rời đi dưới ánh mắt khinh bỉ và ghét bỏ của mọi người, đuổi theo bước chân của Công tước Inan.

Các bạn học xem cuộc vui xung quanh vội vàng tiến lên vây quanh Sanjo chúc mừng không ngớt lời.

Bá tước Faith vừa tỉnh dậy sau cơn ngất cũng được không ít người vây quanh, nào là tâng bốc rồi làm thân đủ kiểu khiến Bá tước Faith như rơi giấc mộng đẹp giữa lúc mơ màng.

Có vẻ như Nhà Lancier sắp vực dậy thật rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Đam Mỹ] Phù Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook