Đạo Phi Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 20: Dạ Vô Nhai

Nguyệt Xuất Vân

19/07/2013

Mùa xuân bắt đầu đến, gió đêm thổi vào người rất lạnh. Sắt Sắt nằm vắt vẻo trên một nhánh cây xanh tươi rậm rạp trong Đào Yêu viện, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm. Vô số những vì sao lấp lánh trên bầu trời đêm trong vắt, tỏa ra những vầng sáng vô cùng đẹp mắt. Cảnh đẹp như vậy đáng tiếc không có người cùng thưởng thức với nàng.

Sắt Sắt than một tiếng, nhịn không được nhớ tới một ca khúc từng nghe qua: “Ngọc tuyết đình tâm bóng đêm không, di hoa tiểu hạm đấu xuân hồng. Khinh sam đoản mạo rượu ca trọng. Màu phiến cũ đề mưa bụi ngoại, ngọc tiêu mới sáng tác yến oanh trung. Chằng chịt nơi nơi là xuân phong.” *miễn cho em giải nghĩa bài này nha hì hì* *sẽ tìm hiểu thêm*

Thản nhiên ưu sầu, tiếng ca thánh thót, nhàn rỗi tự tại, nàng ở trong viện yên bình như mộng như ảo, là do bị giam cầm cô đơn, cũng là do không thể tự chủ được.

Từ khi nghe Dạ Vô Yên cảnh cáo, Sắt Sắt liền an phận ở trong Đào Yêu viện một tháng, không có việc gì thì ít ra khỏi viện, cũng không có mấy người đến quấy rầy nàng, ngày qua ngày rất tự do tự tại. Chính vì sự cô đơn phiền muộn như vậy khiến nàng không chút nghi ngờ, nếu ngày cứ trôi đi như thế, nàng sợ sẽ bị bức đến điên mất.

Muốn ra khỏi phủ cũng không phải dễ, Tuyền vương phủ được canh chừng rất nghiêm, nàng cũng không muốn mạo hiểm, chỉ có thể thừa lúc đêm tối, ngồi trên cây nhìn ngắm bầu trời đêm.

Nhưng đó dường như cũng là hy vọng xa vời, tối nay ông trời giống như cũng không thành toàn cho nàng. Nàng vừa mới hừ một tiếng chợt nghe ngoài cửa vang lên một tràng vỗ tay. Xuyên qua cành lá xum xuê, Sắt Sắt nhìn thấy một dáng người phong nhã đang chậm rãi bước tới.

Chẳng qua chỉ hừ hai tiếng đã bị người khác nghe thấy sao. Sắt Sắt không khỏi chán nản thở dài.

“Đêm nay không biết ta có phúc thế nào mà lại nghe được tiếng nói êm tai như vậy! A ha ha ha….”

Đó là một công tử trẻ tuổi, áo quần hoa lệ, dung mạo tuấn tú nhưng Sắt Sắt lại không quen hắn. Nhìn khí thế của hắn cũng không phải thị vệ của vương phủ, Sắt Sắt nằm trên cây không lên tiếng, hậu viện của Tuyền vương phủ từ khi nào lại cho người ngoài tự ý ra vào.

“Còn không xuống dưới! Ta thật sự muốn nhìn người có giọng nói tuyệt vời như vậy thì sẽ có dáng vẻ xinh đẹp như thế nào!” Tiếng nói trêu chọc tiếp tục vang lên.

Sắt Sắt đang ngồi trên cây thay đổi tư thế ngẩng đầu tiếp tục ngắm sao.

Không ngờ người kia cũng không từ bỏ, nhẹ nâng người nhảy lên cành cây. Sắt Sắt thấy hắn phóng lên, tựa như muốn ngồi cùng cành cây nàng đang dựa vào, nhịn không được duỗi chân đá hắn đi.

Người kia nghiêng mình né tránh, hai chân ôm lấy nhánh cây phía trên, thuận thế ngã mình xuống, mặt đối mặt với nàng. Một luồng hơi thở nam tính ấm áp mang theo mùi hương thơm ngát không ngờ lại hướng đến mặt nàng ấp tới làm Sắt Sắt không nhịn được cau mày.

“A! Là ngươi?” Người kia phát ra âm thanh kinh ngạc, xoay người ngược lên, tựa vào cành cây đối diện với Sắt Sắt.

Trong lòng Sắt Sắt giật mình, chẳng lẽ người này quen nàng?



Nương theo ánh trắng, hắn hé ra khuôn mắt nho nhã tuấn lãng, một đôi con ngươi đen sâu thẳm, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt nàng, một tấc cũng không rời.

“Thì ra là ngươi, không ngờ ngươi đúng là nữ nhi! Ha ha ha…” Người kia không kìm chế được cười phóng đãng.

Trong đầu Sắt Sắt chợt lóe lên một tia sáng, đột nhiên nhớ tới người đó.

Nàng cùng người này cũng không quen biết, chẳng qua đã từng gặp mặt một lần nhưng lần đó cực kì xấu hổ, bởi vì địa điểm gặp mặt của họ là….nhà xí.

Năm ngoái, Sắt Sắt từng cải trang thành nam tử, ra ngoài ngao du .

Một lần kia nàng không mang theo Thanh Mai, khi đó đang đứng ở nhà xí công cộng có vẻ khẩn trương, đang sửa sang lại quần áo thì một công tử trẻ tuổi xông vào. Sắt Sắt rất sợ, vừa nhanh tay sửa lại quần áo vừa hung hăng trừng mắt liếc công tử kia một cái.

Không ngờ công tử kia bị nàng trừng mắt nhìn lại ngây ngốc cười hề hề, ước chừng nghĩ nàng thật sự là nam tử, ở trước mặt nàng thản nhiên vén vạt áo lên, tháo thắt lưng, trong lúc đó còn không quên mỉm cười thân thiện với Sắt Sắt.

Khuôn mặt ngọc của Sắt Sắt ửng hồng, trả cho hắn một nụ cười sáng lạn, tặng cho khuôn mặt tuấn mỹ của hắn một quyền.

Nàng dùng lực cũng không lớn nhưng công tử kia hình như không quen bị đánh, trong nháy mắt máu mũi trào ra. *dã man*

Sắt Sắt xùy một tiếng, cho rằng rất đáng, ai bảo hắn làm vậy trước mặt một đại cô nương. Lúc đó thật ra nàng đã quên mình đang cải nam trang.

Nàng cứ tưởng rằng sẽ không gặp lại người này,không ngờ lại gặp hắn ở Tuyền vương phủ.

Sắt Sắt ý thức được lúc này mình đang trang điểm thành nữ tử, nhịn không được nhăn mày. Người này mặc dù đã từng thấy nàng cải nam trang nhưng cũng không biết đó là Tiêm Tiêm công tử, nếu không thì nguy to rồi. Người này nếu có thể tự do ra vào vương phủ đương nhiên là quen biết với Dạ Vô Yên.

“Ngươi là ai? Ngươi nhìn nhầm người rồi.” Sắt Sắt rõ ràng đang giả ngu.

“Làm sao có thể nhận sai người?” Nam tử lộ vẻ mê đắm nói.

Hắn làm sao có thể quên khi đó nàng đang cải nam trang nhìn hắn mỉm cười sáng lạn, nụ cười tươi tắn kia tựa như hoa cỏ mùa xuân đang nở rộ trước mắt, thanh nhã mê hoặc, xinh đẹp vô cùng. Trong nháy mắt khiến hắn như bị hút hết hồn phách.

Hắn liền bị lạc vào nụ cười phong tình đó, nhưng nụ cười trước mắt bỗng nhiên ngưng lại, không biết từ khi nào mặt của hắn đã trúng một quyền. *khổ thân ca*



Hắn nhớ rất rõ, một quyền sắc bén kia hình như còn mang theo một mùi hương thơm ngát, giống như hoa lan hoa hồng, rất nhẹ, thực nhẹ, nhưng cũng đủ để làm hắn say mê.

Hắn đứng trong nhà xí thưởng thức hương thơm kia, thẳng đến khi bóng người kia đi khuất hắn mới tỉnh ngộ đuổi theo. Xa xa hắn nhìn thấy công tử kia phong độ bước đi, vừa đi vừa phe phẩy chiếc quạt.

Hắn rất muốn đuổi theo nhưng giữa phố người qua lại đông đúc, đường đi chật kín làm hắn phải dừng chân. Hắn lúc đó mới ý thức được dây lưng của hắn còn chưa thắt lại, cứ như vậy đuổi theo người khác, sợ người khác nghĩ bọn họ là hai người đoạn tụ. (là gay áh)

Hắn cũng có chút hoài nghi mình là đoạn tụ bởi vỉ hắn lại bị mất hồn mất vía vì một nam tử đã đánh mình một quyền.

Hắn dùng ánh mắt giết người trừng mắt nhìn những người xung quanh đi qua dám liếc nhìn hắn, thắt xong dây lưng mới phát hiện người kia đã đi khuất.

Hắn không ngờ người hắn nhớ mãi không quên lại ở chỗ này, hơn nữa lại là một nữ tử.

Ánh trăng, theo xuyên qua những tán cây rọi xuống như một tấm lụa mỏng vờn quanh nàng. Nàng ngồi trên cành cây, thân mặc một bộ y phục màu trắng đơn giản, trông giống như làn khó nhẹ nhàng mông lung mà mê ly. Mái tóc dài như thác nước buông xuống, dung nhan thanh lệ dưới ánh trăng đẹp đến tột cùng.

Gió đêm thổi nhè nhẹ, mái tóc của nàng ở trong gió khẽ tung bay.

Đến cả tiên nữ hạ phàm sợ cũng không thể sánh kịp phong thái của nàng.

Trái tim của hắn, lại một lần nữa bị lạc mất.

Mắt hắn bỗng nhiên hoa đi, trên mặt bị trúng một quyền, máu mũi trào ra.

Hắn kêu một tiếng thảm thiết, lại là mũi, sao nàng không đổi chỗ khác mà đánh? =))

“Ngươi là ai?” Nàng hỏi, âm thanh rất lạnh lẽo.

“Dạ Vô Nhai.” Hắn đáp, âm thanh vô cùng dịu dàng.

Hắn lần đầu tiên phát hiện, hắn hình như rất đáng bị đánh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Phi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook