Đạo Quân

Chương 53: Trụ Trì Viên Phương (1)

Dược Thiên Sầu

19/11/2019

- Ngươi là trụ trì của nơi này? 

Tống Diễn Thanh chắp tay đi dưới hành lang mái hiên hỏi một tiếng. 

- Không phải, không phải, bần tăng Như Hối, là thủ tọa Đông viện. 

Như Hối khách khí tự báo thân phận, nhìn thấy Tống Diễn Thanh có vẻ là kẻ giàu có nên vô cùng nịnh bợ. 

Tống Diễn Thanh liếc gã ta một cái. 

- Bảo trụ trì của các ngươi tới gặp ta. 

Như Hối lắc đầu nói: 

- Không khéo rồi, trụ trì ra ngoài thăm bằng hữu, ngày mai mới trở về. 

Đêm đó, ba người Tống Diễn Thanh ở trong phòng khách. Nhà bếp của chùa vừa mới tắt lửa không lâu, có hai tiểu tăng đưa cơm chay tới. Sau khi bày xong cơm chay, hai tiểu tăng lui ra, Hứa Dĩ Thiên bước đến trước bàn nhìn nhìn, chỉ là một nồi cơm nhão với rau xanh, quá đơn giản. 

Hứa Dĩ Thiên lấy một bình sứ nhỏ ra, rắc chút bột trắng vào trong nồi cơm nhão, cầm cái thìa quấy quấy, sắc mặt rất nhanh biến đổi, màu sắc nồi cơm nhão hơi biến sang màu đen. Hắn ta quay đầu sang nhẹ nhàng gọi một tiếng: 

- Sư huynh! 

Tống Diễn Thanh và Trần Quy Thạc bước lại gần xem thử, sắc mặt cũng thay đổi theo, trong cơm chay này có độc, may là kiểm tra thử một chút, nếu không không biết có chuyện gì xảy ra. Ai mà ngờ một ngôi chùa trông phù hợp quy củ thế này mà có thể làm ra chuyện như vậy. 

- Một đám tặc ngốc! 

Trần Quy Thạc nghiến răng nghiến lợi một tiếng, quay người muốn đi tìm đám hòa thượng tính sổ. 



Tống Diễn Thanh đưa tay ra kéo y lại, vẫy hai người đến gần, chụm đầu nói thầm. 

Một lát sau, Hứa Dĩ Thiên bưng nồi cơm chay đến nơi hẻo lánh xử lý, sau khi chỉnh sơ lại đồ đạc trên bàn, ba người gật đầu ra hiệu với nhau, lần lượt ngã trên mặt đất không nhúc nhích. 

Chưa tới nửa canh giờ sau, một cánh cửa sổ trong góc được kéo ra một khe nhỏ, một con mắt nhìn vào trong phòng rồi biến mất. 

Chỉ chốc lát sau, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, hai côn tăng đẩy cửa tiến vào, đằng sau có một lão hòa thượng mặc áo cà sa, người không cao, có vẻ hơi còng, da đen nhánh, vòm râu bạc trắng, hai mắt sáng ngời có thần, chính là trụ trì Viên Phương của Nam Sơn tự. 

Mấy côn tăng bên ngoài tràn vào, Như Hối thủ tọa Đông viên kia cũng đi theo bên trái lão hòa thượng, bên phải là Như Minh thủ tọa Tây viện. Có đệ tử bưng cái nồi không hướng về phía có ánh sáng, nói: 

- Ăn sạch rồi. 

Nhìn mấy người nằm dưới chân, Như Minh thủ tọa Tây viện chắp tay trước ngực buông tiếng thở dài: 

- Sai lầm, sai lầm. Trụ trì, chúng ta lại tạo sát nghiệt rồi! 

Trụ trì Viên Phương buông tiếng thở dài: 

- Thế đạo loạn như vậy, dân chúng lầm than, bách tính không tự lo được cho mình, ai còn tới quyên tiền hương đèn? Nam Sơn tự lại ở sâu trong núi cách xa thành quách không nghĩ ra vài cách thì ở đâu ra tiền nhang đèn? Nếu mọi người ngay cả ăn cũng không đủ no, nếu người đều đi cả, đều tan rã hết, vậy thì còn nói gì tới chấn hưng Nam Sơn tự? Cho ta thêm thời gian vài năm nữa, tích lũy đủ tiền ta nhất định sẽ xây một ngôi chùa lớn trong thành, hoàn thành di nguyện của trụ trì, đến lúc đó tiền hương hỏa mỗi ngày sẽ tăng lên, chúng ta sẽ không cần làm những chuyện thế này nữa. 

- Haiz! 

Vài tiếng thở dài lại vang lên trong chúng tăng nhân. 

Như Hối phất tay ra hiệu, vài côn tăng tiến lên lục soát ba người nằm trên mặt đất. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook