Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Chương 124: Chân Tướng

Tiểu Hỏa Long

03/01/2020

Vừa dứt lời, bác Dương liền tế huyết pháp đàn, dùng pháp khí bổn mệnh để làm trung tập dẫn truyền lực lượng vây quanh Quỷ Cổ bách niên tu vi.

Chú ngữ bí tàng hô to:

"Thiên Địa Huyền Hoàng - Diệu Pháp Hoành Không - Phàm Gia Tái Khởi - Điểm Sát Khu Tà - Liệp Sát Trận - Mở"

Liệp Sát Trận là trận pháp cao giai của gia tộc nhà họ Phạm, nhưng muốn phát huy hết hiệu lực của trận pháp đều phải nhờ vào trấn gia pháp bảo chi mệnh, chú Lâm nhà tôi vốn dĩ là người được cha của bác Dương truyền lại pháp bảo trấn gia của nhà họ Phạm, cho nên lần này cũng được dịp gặp lại đỉnh cấp pháp bảo đó thêm lần nữa.

Chú Lâm thức thời, liền đem theo pháp bảo trấn gia ra để kết thúc con quỷ tướng:

"Đương danh nhà họ Phạm - đệ tử ngoại gia Mộc Lâm, nay dùng thần kỳ pháp bảo trấn gia để diệt trừ tai họa cho nhân gian, thông linh tổ sư gia nhà họ Phạm - mau mau ứng nghiệm"

Được tổ tiên gia hộ lực lượng, pháp bảo trấn gia chi mệnh sáng lên một vầng sáng lấp lánh, đủ để làm kinh sợ con Quỷ Cổ.

Liệt Lôi Lão lần đầu tiên nhìn thấy pháp bảo, liền có chút thái độ thú vị:

"Hừm! Phạm Gia quả nhiên danh bất hư truyền, tuy thực lực của môn đồ đời này còn yếu kém so với đám đồ tôn ở Huyền Thiên Môn của ta, nhưng tính riêng cây pháp bảo trấn gia này thì ta có thể xem trọng huyền thuật của nhà họ Phạm các người được ba phần rồi"

Chú Lâm lúc bấy giờ vẫn đang niệm chú ngữ lầm bầm trong miệng, sát chiêu chưa xong thì Quỷ Cổ lần nữa lại giãy dụa không ngừng, đến cả cao giai như Liệp Sát Trận cũng xuýt nữa bị phá, Liệt Lôi Lão trong thân xác của tôi lúc này lại làm mọi người bất ngờ khi tiếp tục dùng đến đạo thuật cao giai của Huyền Thiên Môn.

"Huyền Thiên Vô Thượng - Vô Cực Tiên Tôn - Phiên Thiên Phong Quỷ - Thủ Hộ Tiền Trần - Cấp cấp như luật lệnh"

Ngay tức khắc lệnh phù linh ứng, phát ra tia nhật quang phong ấn toàn bộ chân thân của con Cổ Quỷ, khiến cho nó bất động. Vừa đúng lúc pháp bảo trấn gia của chú Lâm hộ niệm xong, liền phát quang một trảm đoạn xí bách niên Cổ Quỷ.



"Liệt Hỏa Chính Dương Kiếm - Trừ Tà"

Bản thể của Quỷ Cổ U Linh bị hỏa diễm thiêu đốt, càng làm cho nó điên cuồng, tuy rằng đã sắp tiêu tán, nhưng nó vẫn cố kháng cự, chú Lâm lại một lần nữa bạo phát Liệt Dương Kiếm, chém thêm một đoản nữa, Cổ Quỷ bị hỏa diễm của pháp bảo trấn gia cuối cùng cũng bị thiêu rụi hoàn toàn, tàn hồn của nó tuy vậy mà vẫn còn quanh quẩn ở đó, lúc này đã được trả lại chân thân, tôi liền triệu hoán trở lại Lôi Hồn Thương, lập tức ngồi xuống dùng niệm lực thu tàn hồn của Cổ Quỷ về để thôn phệ cho pháp khí bổn mệnh.

Chị Bối Bối lúc bấy giờ trong lúc truy tìm ở chỗ con Quỷ Cổ bế quan tu luyện trước đó, cũng vô tình nhận ra thi thể của tên đạo sĩ của Hắc Thần Đạo, có lẽ là do hắn không may vô tình chạm trán phải con Quỷ Cổ cho nên mới gặp họa sát thân. Nhưng thật là lùng là bên cạnh hắn có thi thể của cái cô Dịch Tiểu Khuê kia, vậy mà Quỷ Cổ lại không làm gì động tới cô ấy. Tôi vốn tưởng cô ta đi theo Hắc ám đạo sĩ thối tha kia ắt rồi cũng khó mà cứu được nữa, nhưng sau ngày hôm đó, cả nhóm đem thi thể của Dịch Tiểu Khuê trở về lại từ đường của nhà họ Phạm, vì chú Lâm bảo rằng vẫn còn cách để cứu, sỡ dĩ cô ấy bị như vậy chỉ là vì tên Hắc đạo sĩ kia đã lấy đi mất vía của cô ta, hòng để đề phòng Dịch Tiểu Khuê giở trò trốn thoát khỏi tay hắn.

Nhưng rồi rốt cuộc thì sau khi đem xác của cô gái họ Dịch đó về từ đường xong, lại chẳng ai còn biết cách để thâu lại đủ hồn vía của cô ta. Phải đến khi Liệt Lôi Lão đích thân mượn xác của tôi thi triển Huyền Thiên đạo thuật bí cấp "Triệu Hồn Thuật". Khoảng thời gian sau đó Dịch Tiểu Khuê bình phục rồi mới kể sự tình cho chú Lâm nghe, tôi có mặt ở đó nên cũng biết rõ tường tận sự việc.

Dịch Gia gặp đại họa diệt môn, nhờ vào phúc đức của cô Dịch Tiểu Khuê kia, may là vẫn còn giữ lại được chút huyết thống của tông môn, lần này người nhà họ Phạm lại giúp Dịch Gia trừ quỷ, mối quan hệ lại tiếp tục được gắn kết, Dịch Tiểu Khuê cùng vài người khác nữa còn lại của Dịch Gia tiếp tục đi tìm mạch điền hưng thịnh để gầy dựng lại tông môn, cũng từ đây mà khế ước không làm hại bá tánh cũng được Dịch Gia tuyên thệ trước từ đường nhà họ Phạm.

Riêng về bản thân tôi, chuyện bị ông chú và bác Dương tra khảo cũng là chuyện hiển con mợ nó nhiên rồi. Thế nhưng bí mật về Liệt Lôi Lão, ở hiện tại tôi không thể tiết lộ cho họ biết được, mà chỉ có thể chém gió rằng.

"Hôm đó đối chiến Quỷ Cổ, không ngờ thân xác được tiên sư thần bí nhập thể, mượn xác phàm để diệt quỷ"

Chỉ nói vậy thôi mà ông chú Lâm và bác Dương cả hai người đều tin theo, tôi cũng đâu có ngạc nhiên mấy, vì trình độ diễn xuất của tôi thì cũng thượng thừa lắm rồi chứ có phải hạng xoàng nữa đâu. Với lại nếu suy trước nghĩ sau, Trung Đẳng sư vẫn là không thể nào có thể dùng được đạo thuật cao giai của cường giả thiên sư được.

Mọi chuyện liệu đến đây là kết thúc rồi ư? Chắc là không! Nhưng con đường trở thành một cường giả ngao du trừ ma diệt quỷ của tôi và ông chú Lâm, thì đó chỉ là mới bắt đầu mà thôi!

-Hết-

Lời kết: Các bạn thân mến, bộ truyện dài kì Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký đến đây là hết, con đường trở thành cường giả đạo sĩ bắt ma của Long và chú Lâm liệu có thực sự kết thúc? Tất cả còn tùy vào tâm trạng của thằng tác giả ~_~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook