Đầu Bếp Tại Dị Giới

Chương 23: Thương thảo

La Bại Gia Tử Trứ

15/09/2020

Nhóm: Thánh Thiên Tiên Vực

Dịch: Nguyễn Khiêm

------------------------

Lời của Ngô Hiên, lại để cho lão giả này lắc đầu thở dài, nhưng mà cũng không có nói gì nhiều nữa.

 

- Vương, Vương Vũ đại sư! Sao ngài lại đi ra đây? 

 

Ở một bên, Ngô Hiển vội vàng đứng lên, cung kính chắp tay nói.

 

Vương Vũ đại sư sao? Ngô Hiên tìm tòi trong ký ức, có vẻ như có một chút ấn tượng về người này, đây là một vị trưởng lão khác họ của Ngô gia, cũng là một trong những người quản sự của Linh dược các, trình độ luyện chế đan dược cực kỳ mạnh mẽ, dường như đã đạt đến trình độ có thể luyện chế đan dược ngũ phẩm! Cũng chính là một vị Luyện Đan Sư Ngũ phẩm.

 

Có thể đạt tới Luyện Đan Sư Ngũ phẩm đã là tương đối mạnh mẽ. Có thể được gọi một tiếng đại sư, cũng là danh xưng với thực.

 

Đối với thân phận của Vương Vũ này, Ngô Hiên cũng không có cảm thấy thần kỳ. Từ lần đầu tiên nhìn thấy Vương Vũ đại sư này, hắn liền biết người này không đơn giản, không nghĩ tới sẽ là một vị trưởng lão khác họ của Ngô gia, mà người này lại còn giả làm một lão giả làm công việc ghi chép nhàn hạ.

 

Điểm này cũng không ra ngoài dự đoán, kiếp trước hắn cũng đã đọc mấy bộ tiểu thuyết, nói rằng ở trong Thiếu Lâm Tự, lão giả quét sân còn mạnh hơn cả phương trượng, chủ trì, huống chi là Vương Vũ đại sư cũng chỉ làm công việc ghi chép mà thôi.

 

Vương Vũ đại sư gật gật đầu, nói với mấy đệ tử ở bên cạnh:

- Đi tìm người mang hai cái gia hỏa không nên thân này đi trị liệu a!

 

Đợi phân phó xong, Vương Vũ đại sư mới xoay đầu lại, nói với Ngô Hiên:

 

- Chuyện này không phải lỗi do ngươi, bất quá ngươi cũng thật sự là một tiểu tử thú vị, ta nhớ được một tháng trước, lúc ngươi đăng ký thì mới vừa vặn đột phá Luyện Thể Kỳ tầng một, bây giờ lại đã đạt tới tầng năm. Hơn nữa còn có thể luyện hai môn Kim Thạch thủ cùng Liệt Hỏa Cuồng Bạo Quyền này đến cảnh giới thuần thục như thế, chủ yếu vẫn là có thể cải biến thuộc tính nguyên bản của nó, có thể báo cho lão phu đây là có chuyện gì sao?

 

Ngô Hiên nhàn nhạt nói:

- Đây là vãn bối tự ý chỉnh sửa, cải biến một bộ phận của võ kỹ, sau đó là có thể biến thành võ kỹ phù hợp với thuộc tính của bản thân.

 

Lời này vừa nói ra, thân thể của Vương Vũ đại sư chấn động, lời nói này của Ngô Hiên để cho nội tâm của hắn nhấc lên sóng to gió lớn, cũng mặc kệ ngữ khí khi nói chuyện của Ngô Hiên là không lễ phép cỡ nào, run rẩy hỏi:

- Đây là sự thật sao? Ngươi có thể cải biến một bộ phận trong võ kỹ để cho võ kỹ biến đổi thành thuộc tính khác hay sao?

 



Thấy được Vương Vũ đại sư hưng phấn như vậy, Ngô Hiên thầm nghĩ không tốt, tâm tư loạn chuyển, lập tức sửa lời nói:

- Cái này ta cũng nói không ra được thành lời, chính là cảm giác thi triển theo cách như vậy là được rồi...

 

Lời nói này hắn cũng không có nói sai, trên thực tế võ kỹ khắc ở trong đầu của hắn căn bản là cũng không có cải biến qua, điểm cải biến qua duy nhất chính là thời điểm sử dụng, thuộc tính của võ kỹ thay đổi thành thuộc tính băng của bản thân mà thôi.

 

- Nguyên lai là như thế... 

Vương Vũ đại sư gật gật đầu, biểu tình ở trên mặt cũng không có giống như là thất vọng, ngược lại là thở dài nói:

- Người trẻ tuổi có chút khí diễm là tốt, nhưng hành vi của ngươi lại hơi quá mức một chút...

 

- Vãn bối vẫn nhấn mạnh vào câu nói kia, chỉ cần không chạm đến chỗ nghịch lân của vãn bối, hết thảy cũng không có sự tình gì cả. 

 

Sau khi Ngô Hiên an ủi tốt Nguyệt Hinh Nhi, thì quay đầu nói với Vương Vũ đại sư:

- Vậy Vương Vũ đại sư, nếu như ngài không có chuyện gì nữa, vãn bối muốn đi lấy thuốc, trở về tiếp tục tu luyện.

 

Đến tận lúc này, Ngô Hiên cũng không có quên việc lấy thuốc, lấy dược liệu, cực kỳ không có lễ phép rời đi, Vương Vũ đại sư nhìn chằm chằm vào hắn, trong mắt lóe ra hào quang của sự hưng phấn, quay người đi về hướng Trưởng Lão Đường, trong miệng còn lẩm bẩm nói:

- Thật sự là tìm được bảo, phải nhanh chóng thương lượng cùng những lão gia hỏa kia mới được!

 

- Ngươi nói là Ngô Hiên, hắn có thể cải biến thuộc tính của võ kỹ, biến thành võ kỹ tương ứng với thuộc tính của bản thân? Tu vi lại càng là trong vòng một tháng, từ Luyện Thể Kỳ tầng một đột phá đến Luyện Thể Kỳ tầng năm?

 

Bên trong Trưởng Lão Đường, ngoại trừ một ít trưởng lão có chuyện quan trọng trong người ra, những trưởng lão còn lại đều ngồi ở bên trong. Ngồi ở đối diện chính là Vương Vũ đại sư, sau khi hắn nói ra tình huống của Ngô Hiên, đông đảo trưởng lão đều lâm vào trầm tư, Nhị Trưởng lão cũng nhịn không được hỏi ra.

 

Lúc trước bọn họ đều đã gặp qua Ngô Hiên, Cửu Trưởng Lão lại càng trực tiếp dò xét qua thân thể của Ngô Hiên, nhận định là cả đời này Ngô Hiên cũng không thể tu luyện. Trong chớp mắt đã trôi qua một tháng, thời gian một tháng cũng không hề dài, nhưng mà lại làm cho Ngô Hiên sinh ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

 

Chỉ trong vòng một tháng đã có thể từ Luyện Thể Kỳ tầng một đột phá tới Luyện Thể Kỳ tầng năm, cái tốc độ đề thăng này cũng không thể xem là quá thần kỳ, thậm chí có thể nói là tương đối đơn giản. Nếu chỉ xét về phương diện này thì Ngô Hiên cũng không thể xem như là thiên tài, nhưng điểm chân chính khiến cho các trưởng lão chú ý vẫn là chuyện Ngô Hiên có thể tùy ý cải biến thuộc tính của võ kỹ, biến thành võ kỹ có thuộc tính phù hợp cho chính mình thi triển, đây mới là sự tình quan trọng nhất!

 

Không riêng gì cải biến thuộc tính của võ kỹ, còn có Ngô Hiên làm như thế nào để có thể tập luyện được những võ kỹ này? Vụng trộm tiến nhập Kinh thư các để học trộm? Trường hợp này có thể bài trừ, cao thủ trông coi Kinh thư các nhiều không kể xiết, ngay cả một con ruồi cũng đều không bay vào được! Lấy tu vi hiện tại của Ngô Hiên, đừng nói là vụng trộm tiến vào, cho dù lên lầu cũng là một việc cực kỳ khó khăn.

 

Vì thế, bọn họ phán định là Ngô Hiên vụng trộm ở bên cạnh quan sát đệ tử của Ngô gia tu luyện võ kỹ rồi học trộm được! Mọi người đều biết, nếu như chỉ nhìn mà không có khẩu quyết, đồ hình kinh mạch tương ứng thì rất khó học tập hoàn chỉnh võ kỹ này, bọn họ cũng hiểu rằng bản thân không có được loại năng lực này.

 



Từ đầu tới cuối, mọi người đều nhìn chằm chằm vào Vương Vũ đại sư, bởi vì hắn đã khẳng định rằng trình độ thuần thục của võ kỹ khi Ngô Hiên thi triển ra đã vượt qua Ngô Tử Tân! Mọi người ở đây đều biết nhân phẩm của Ngô Tử Tân là không được nhưng mà không thể phủ nhận trình độ thuần thục của hắn trên phương diện thi triển Liệt Hỏa Cuồng Bạo Quyền, vậy mà Vương Vũ đại sư lại nói Ngô Hiên thi triển còn thuần thục hơn cả Ngô Tử Tân, điểm này cũng làm cho bọn họ cảm thấy chấn kinh.

 

Vương Vũ đại sư trừng mắt, tiếp tục bỏ xuống một quả đạn pháo nặng cân:

 

- Từ khi bắt đầu tu luyện, Ngô Hiên đã lấy hai loại dược liệu ở Linh dược các, một loại là hai phần dược liệu luyện chế đan dược nhị phẩm Tấn Thể đan, một loại là hai phần dược liệu luyện chế linh dịch nhị phẩm nước thuốc cường thân kiện thể, cũng không biết có phải là đưa cho người khác hỗ trợ luyện chế hay không? Căn cứ theo tìm hiểu của ta, Ngô Hiên căn bản không hề đi ra ngoài, cũng không có cái bằng hữu gì là Luyện Đan Sư... Có lẽ là hắn có thể luyện chế đan dược!

 

Có thể cải biến thuộc tính của võ kỹ, có thể đơn giản học trộm võ kỹ của người khác, lại còn có khả năng cao là biết luyện chế đan dược nữa! Ba tin tức giống như là ba quả bom nặng kí nổ vang ở trong lỗ tai của mọi người.

 

- Luyện Thể Kỳ tầng năm đã có thể luyện chế đan dược nhị phẩm, đây không phải là nói đùa sao? Hơn nữa, mọi người nên nhớ thể chất của hắn còn là Băng linh thể, điều này sao có thể xảy ra được chứ?

 

Bộ mặt của Cửu Trưởng Lão đều có chút run rẩy, hai điểm phía trước thì không nói nhưng mà về phương diện luyện chế đan dược, hắn có quyền uy tuyệt đối ở Ngô gia, bởi vì cũng giống như là Vương Vũ đại sư vậy, Cửu Trưởng Lão cũng là Luyện Đan Sư, hơn nữa cũng phải khó khăn lắm hắn mới trở thành Luyện Đan Sư Ngũ phẩm được! Người có thể chất thuộc tính Băng lại có thể luyện chế đan dược, điều này hắn chưa bao giờ nghe thấy! Để cho hắn nhớ tới một sự tình khiến cho hắn dở khóc dở cười, đó chính là việc Ngô Hiên lấy dược liệu làm đồ ăn!

 

Cho nên Cửu Trưởng Lão rất khó để có thể liên tưởng tới việc Ngô Hiên có thể chế biến dược liệu, coi dược liệu thành rau xanh để làm món ăn, điểm này chưa từng có người nào thành công làm được. Muốn hắn đi tin tưởng loại chuyện này, quả thật giống như là đang nói với hắn, chỉ cần ăn Tấn thể đan là có thể đột phá đến Luyện Linh Kỳ vậy.

 

- Bất quá có một việc ta đúng là tương đối để ý, đứa nhỏ này có sát khí rất nặng, rất nặng! Không biết các vị có cái nhìn như thế nào? 

Vương Vũ đại sư lại một lần nữa hỏi.

 

Đông đảo trưởng lão hai mặt nhìn nhau, thời điểm này, bọn họ mới phát hiện, đối với Ngô Hiên, bọn họ lý giải là ít cỡ nào, thậm chí căn bản cũng không rõ ràng làm sao mà hắn có được sát khí.

 

- Cái này cũng không rõ ràng lắm, chẳng lẽ là bởi vì nhiều năm qua phải chịu vũ nhục mới diễn sinh ra? Không đúng, đó là oán khí... Chẳng lẽ là có vị cao nhân nào đó thu hắn làm đệ tử?

 

Lời này vừa nói ra, căn phòng lại một lần nữa trở nên yên tĩnh, đông đảo trưởng lão đều im lặng suy ngẫm. Từ một người đã bị kết luận là không thể tu luyện lại có thể tu luyện, lại có đan dược để ăn, lại có thể nhanh chóng học trộm võ kỹ của người khác, lại có sát ý rất nặng! Chỉ có khả  năng là Ngô Hiên đã được một vị cao nhân nhìn trúng và thu làm đệ tử, vụng trộm mang Ngô Hiên đi tu luyện, chỉ có như thế mới có thể giải thích được những chuyện đã xảy ra!

 

Ngô gia cũng không bài xích đệ tử của nhà mình được cao nhân nhìn trúng và thu làm đệ tử, ngược lại còn cực kỳ vui lòng! Bên trong Ngô gia cũng có không ít đệ tử gia nhập vào tông môn cỡ lớn khác, điều này cũng mang đến lợi ích khả quan cho Ngô gia lại càng để cho Ngô gia có thể kết giao với không ít cao nhân.

 

Ngô gia có lẽ là một cái gia tộc không tệ, nhưng mà nếu như cầm Ngô gia đi so sánh với một ít đại tông môn, vậy thì cái gì cũng không phải! Đương nhiên cũng không phải nói đệ tử nào cũng đều đưa ra bên ngoài, nếu như là người có thiên phú thích hợp với công pháp của Ngô gia, tự nhiên là phải giữ bọn họ ở lại trong gia tộc, lấy tài lực của Ngô gia vẫn là có thể nuôi dưỡng được.

 

- Nếu không, chúng ta tỉ mỉ quan sát một chút. Nhìn xem tình huống là như thế nào?

 

Một vị trưởng lão đề nghị. Sau khi đông đảo trưởng lão giao tiếp bằng ánh mắt trong một lúc, không hẹn mà cùng nhau gật gật đầu, bây giờ nhìn chằm chằm vào tình huống rồi mới định ra kết luận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đầu Bếp Tại Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook