Đấu Trí

Chương 1: Lời Nói Đầu

Mâu Quyên (Kỷ Viện Viện)

27/10/2022

Lâu rồi tôi không viết bài blog nào. Một phần vì đang bận viết [Gia nô Mục Nhạc], phần vì gần đây cũng chẳng có chuyện gì để tán dóc cả, mà cũng đâu thể báo cáo mỗi ngày với anh chị em bạn dì sáng nay đã ăn gì, tối nay vừa ăn chi để lừa đảo mọi người tăng lượt view được.

Thế mà bỗng dưng có một vị biên tập viên lại nói một câu đánh thức người trong mộng, cổ bảo: “Cô cứ kể chuyện của chính mình là được mà, chuyện làm sao lại kết hôn với người Pháp đấy.”

Thật ra thì tôi cũng định lấy chuyện mình ra nói xạo chút chơi lâu rồi, nhưng cứ sợ hơi thiếu khách quan, lại thêm có khuynh hướng hay lảm nhảm dông dài nên mãi mà không động bút. Có điều nghĩ lại một chút, tôi và đại ca JP cưới nhau đã hai năm, về mặt sinh hoạt hay đời sống tình cảm đều tốt hơn dự đoán của tôi trước đây, vậy nên trong lòng cũng cảm thấy can đảm phần nào. Trong chuyện này, ngoại trừ sự hiền lành dịu dàng tốt bụng giản dị của đại ca JP ra thì chắc chắn cũng có liên quan tới sự thông minh tài trí gan dạ sáng suốt hơn người, dám lên cửu thiên hái trăng, liều mạng lặn xuống năm bể bắt ba ba của tôi mà ra đấy.

Năm tôi hai mươi bốn tuổi là lúc lần đầu tiên gặp được người ấy, hai mươi bảy tuổi gặp lại nhau, năm hai mươi tám tuổi thì đăng ký kết hôn với quý ngài JP ba mươi lăm tuổi, tính đến nay được hai năm. Bây giờ tôi đem hết mọi chuyện ra kể lại cho mọi người, trong quá trình miêu tả có thói quen sử dụng biện pháp nghệ thuật nói quá theo bản năng, đảm bảo không vượt quá 3% bài viết, cũng tuyệt đối không bẻ cong sự thật làm giả số liệu.

Theo sự phát triển của câu chuyện, có thể mọi người sẽ được nhìn thấy một người phụ nữ Trung Quốc với rất nhiều suy nghĩ và ý đồ vừa xấu xa vừa ích kỉ mà mình không thích, ấy là rất bình thường. Đây là cái mọi người hay bảo ‘Đừng hâm mộ chị, có thể chị sẽ khiến cưng hộc máu đó’ (*). Mọi người có thể ném đá, cũng có thể mắng chửi tôi, nhưng mà tôi là vậy đấy. Đọc nhiều hơn một chút, có thể bạn sẽ thấy tình cảm sâu đậm đức tính tốt đẹp cao quý của tôi thì sao.

(*) Có thể hiểu đại khái là câu nói mỉa mai chuyện sống ảo/ tự sướng trên mạng cho đến khi phát hiện sự thật.



Những từ khóa quan trọng có thể bao quát nửa đầu câu chuyện là:2000 tệ tiền lươngSai lầm trước đây của tôi.Làng này có gái lấy chồng tâyNgõ hẹp nên gặp lại nhau.Tôi biết rõ tiền lương của vị đại ca này!Vui vẻ đi tiễn anh chàng người Pháp này.Lần đầu tiên há mồm nhận quà đắt tiền.Làm sao chứng minh bạn độc thân?Mang giấy chứng nhận sức khỏe tới xem chút coi.…

Nói cho cùng, thật ra tôi và JP cũng chỉ là một đôi vợ chồng trẻ lạc giữa cõi trần, đoán chừng ba cái chuyện xấu hổ từ quen biết, tìm hiểu, thành người yêu chẳng khác mọi người mấy, kể ra để mọi người đồng cảm cho vui ha.

Nhưng mà hai đứa tôi cũng hơi đặc biệt, dù sao cũng một trắng một vàng, tôi muốn giới thiệu một chút về kinh nghiệm chiến đấu thực tế cũng như quá trình hành động cụ thể khi yêu đương và kết hôn đa quốc gia, coi như làm tài liệu tham khảo cho những độc giả sống ở nước ngoài hoặc có hứng thú với người ngoại quốc vậy.

Coi qua tấm ảnh cho nóng người đã nào.

dau-tri-1-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đấu Trí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook