Dạy Dỗ Tiểu Công Chúa

Chương 16: Dạy dỗ Tiểu công chúa (full)

Sweetmouse

29/12/2016

Tên truyện: Dạy dỗ Tiểu công chúa Tác giả: Sweet Mouse Thể loại: Tình cảm Tình trạng: HOÀN THÀNH (14 chương) ------------------------------------------------------------------------------

Giới thiệu

Đinh Tiêu Tiêu – tiểu công chúa Đinh gia – một trong những gia tộc có lịch sử lâu đời nhất thành phố - có thể nói là nhân vật nổi tiếng nhất tại nơi này. Chỉ cần là người dân thành phố hoặc đã từng đi qua đây, không ai không có hiểu biết nhất định về cô. Vì sao vậy?

… Cô có vẻ đẹp thanh thuần mỹ lệ như một nàng tiên…

… Cô cao quý xa vời tựa bảo ngọc…

… Cô dịu dàng đằm thắm như đóa hoa buổi sớm…

… Cô thông minh hiểu biết khiến người người ngưỡng mộ…

Đó là những gì người ta hình dung về cô, cũng là ấn tượng của anh về người con gái này trong suốt 10 năm. Đối với anh, cô chính là tiểu thiên sứ thuần khiết, là nữ hoàng cao quý nhất mà anh tôn thờ.

Nhưng… gặp lại sau 10 năm, cô dường như hoàn toàn biến thành một người khác, nghịch ngợm, quậy phá, thích can thiệp vào chuyện của người khác, luôn mơ ước trở thành nữ anh hùng cứu khổ cứu nạn, và đặc biệt là vô cùng vô cùng ngốc nghếch. Cô dường như không có một chút cảnh giác nào với thế giới này. Ai nói gì cũng tin, ai bảo gì cũng nghe, ai nhờ gì cũng giúp, đơn thuần đến không thể chấp nhận nổi.

Cho nên, để tránh việc cô quá hăng say làm chuyện tốt mà hại đến chính bản thân mình, anh đành phải sắm vai một bảo mẫu chịu thương chịu khó ngày ngày lảm nhảm dạy dỗ lại cái Tiểu công chúa ngây thơ quá mức là cô đây. Ai bảo anh lại yêu cô gái thiện lương đến ngốc nghếch này như vậy chứ? Aizzz… đây có phải là tự làm tự chịu không?

Mở đầu

Truyện cổ tích viết rằng, trong tòa lâu đài xinh đẹp cao vợi giữa khu rừng u tối, nàng công chúa cô đơn ngồi bên cửa sổ, hướng ánh mắt mông lung về phía xa chờ đợi chàng bạch mã hoàng tử đến giải thoát cho mình. Và bọn họ sẽ sống hạnh phúc mãi mãi…

Đây là câu chuyện mà hồi nhỏ Đinh Tiêu Tiêu thích nghe nhất, bởi vì cô cũng ở vào hoàn cảnh tương tự như vậy.

Cô là em út trong nhà, trên có bốn người anh trai, lần lượt là Đinh Mặc, Đinh Cảnh, Đinh Triết, Đinh Duệ. Có thể nói cô là đứa con gái mà bố mẹ mong ngóng suốt 10 năm trời mới có được. Cho nên, cô vừa sinh ra đã nghiễm nhiên trở thành bảo bối của cả nhà. Không nói đến chuyện bố mẹ ông bà cô chú bác dì cưng chiều cô đến thế nào, chỉ riêng bốn vị anh trai kia thôi cũng đủ khiến người ta kinh hãi rồi. Nhưng cũng bởi vì quá yêu thương cô nên bọn họ đã đưa ra một quyết định động trời – đem cô nuôi dưỡng trong nhà, tránh việc cô bị thế giới phức tạp ngoài kia làm ô nhiễm.

Đúng, đây chính là giam lỏng a. Lúc nhỏ thì không sao, dù gì cô cũng chẳng biết cái gì, nhưng dần dần lớn lên, cô càng ngày càng buồn chán, buồn chán đến điên rồi. Vì thế, cô không ngừng tìm việc để làm, vừa giết thời gian giải sầu vừa coi đó làm lí do để bơ đi bốn người anh đáng ghét giam giữ cô như tù nhân kia. Hừ, Đinh Tiêu Tiêu cô cũng không phải dễ chọc như vậy. Nhưng mà, có ai nói cho cô biết, vì cái gì chỉ là vài hành động dại dột lại đem đến phiền toái lớn như vậy đây? Những lời đồn kia là từ đâu mà có a???? Vớ vẩn. Nhảm nhí. Vô căn cứ. Không thể chấp nhận được. Chao ôi, ai đến cứu cô đi!

Thôi đi, không nghĩ tới chuyện đau đầu này nữa. Hiện tại tâm trạng của cô đang vô cùng tốt. Bởi vì cô vừa mới đàm phán xong với Mặc Mặc dễ thương, chỉ cần cô lấy được bằng Đại học, ờ, đương nhiên là học tại nhà, thì sẽ thả cô ra ngoài. Tốt, vì tự do, Đinh Tiêu Tiêu cô đây liền liều mạng mà học.

Và thế là từ ngày này qua ngày khác, Tiểu công chúa của chúng ta không ngưng nỗ lực nỗ lực rồi lại nỗ lực, khi thì đọc sách, khi luyện đàn, khi tập múa,… bận không sao tả xiết.

Cho đến một hôm…

Đinh Tiêu Tiêu theo thường lệ ngồi trong phòng chăm chỉ luyện đàn, ngón tay bé nhỏ lượt trên phím đàn vừa nhẹ nhàng vừa lưu loát, tạo nên chuỗi âm thanh êm đếm mà vui tươi. Đôi mắt to tròn khép hờ, thả hồn theo điệu nhạc trầm bổng. Mãi cho tới khi kết thúc bản nhạc, cô mới chậm rãi mở mắt ra, sau đó liền sững sờ.

Thật là đẹp a!

Trước mặt cô là một thiếu niên cao lớn với khuôn mặt tuyệt mĩ như vầng thái dương. Anh đứng ở trước mặt cô, chỉ cách một cái đàn piano, mỉm cười.

Cô kinh ngạc đến không nói ra lời. Đây là lần đầu tiên cô gặp người ngoài. Bố mẹ và các anh trai gần như coi cô là búp bê sứ mà đối đãi, ngay đến một người lạ cũng không cho tiếp xúc. Nhưng hiện tại, người thiếu niên kia đang ở ngay đây nha. Rốt cuộc anh là ai vậy?

Cô còn đang nghiêng đầu suy nghĩ thì bên má đã cảm thấy lành lạnh.

-

Em là Tiểu công chúa? – Người thiếu niên không rõ khi nào đã tới bên cạnh cô, đưa một ngón tay khẽ chạm chạm vào bên má bầu bĩnh, như sợ chỉ cần mạnh tay một chút sẽ khiến cô bị đau.

-

Đúng vậy. Anh là ai? – Cô đẩy đẩy tay anh ra, xoa xoa má. Làm sao tay người này lại lạnh như vậy chứ?

-

Anh tên Bùi Diệc Phàm, là bạn của Đinh Mặc.

-

Anh là bạn của Mặc Mặc dễ thương? Tốt a!! – Tiêu Tiêu nhoẻn miệng cười, không hề báo trước nhào tới ôm cổ Diệc Phàm. Cô thích nhất là Mặc Mặc, cho nên cũng sẽ thích cả bạn của Mặc Mặc nha.

-

Mặc Mặc dễ thương? Ha ha… - Anh bật cười. Không nghĩ tới tên kia lại để người ta gọi mình bằng cái tên trẻ con như vậy. Xem ra vị trí cô bé này trong lòng cậu ta quả nhiên vô cùng lớn.

-

Anh cười thật là đẹp trai, đẹp hơn cả Duệ Duệ nữa. – Cô vui vẻ vỗ vỗ khuôn mặt anh, thành thật nói, xong dường như thấy không tốt, vội ghé sát tai anh thì thầm. – Anh không được nói cho Duệ Duệ keo kiệt biết đâu, nếu không anh ấy sẽ tức giận không để ý tới Tiêu Tiêu. Tiêu Tiêu sẽ rất buồn a~

-

Em rất đáng yêu! – Anh sờ sờ đầu cô, có chút ghen tị nghĩ: ‘Đinh Mặc chết tiệt kia quả nhiên may mắn, lại có đứa em gái tốt đẹp đến thế này. Nếu là anh, anh cũng sẽ đem cô giữ ở trong nhà mà cưng chiều, có điều, như vậy dường như có chút không công bằng với cô.’

-

Anh Diệc Phàm, anh là từ ngoài đó đi vào sao? – Tiêu Tiêu chỉ ra bên ngoài cửa sổ, ánh mắt lấp lánh.

-

Đúng vậy.

-

Ở ngoài kia… thực thú vị sao? – Cô mở to mắt, tò mò hỏi.

-

Tiêu Tiêu muốn ra ngoài? – Anh mỉm cười, ẩn sâu trong đó là sự xót xa khó phát hiện.

Có lẽ đây là lần đầu tiên cô gặp anh, nhưng không có nghĩa trước đây anh chưa từng thấy cô. Mà ngược lại, từ vài năm trước, anh đã thường xuyên tới nơi này chơi, thỉnh thoảng cũng nhìn thấy bóng dáng bé nhỏ của cô, từng cử chỉ từng nụ cười đều thanh thoát dịu nhẹ, tựa như một nữ thần vậy. Ngày qua ngày, hình ảnh hoàn mĩ của cô đã khắc sâu vào tâm trí của anh, trở thành nữ hoàng cao quý nhất mà anh tôn thờ. Cho nên, bất chấp Đinh Mặc ngăn cản, hôm nay anh mới tìm mọi cách đối diện cô một lần, bởi vì ngày mai anh sẽ đi du học, không biết đến bao giờ mới có thể lại được nhìn thấy tiểu thiên sứ này.

-

Đúng, nhưng mà em không được ra. – Cô ủ rũ cúi đầu.

-

Vậy, lần tới anh trở lại sẽ đưa em ra ngoài chơi, có được không? – Anh chăm chú nhìn cô, muốn khắc sâu hình ảnh đẹp đẽ này vào lòng.

-

Được. – Cô vui sướng gật đầu liên hồi, những nghĩ nghĩ một chút lại bổ sung. – Nhưng em đã hứa với Mặc Mặc dễ thương, tạm thời không thể ra ngoài. Cho nên, 10 năm nữa anh hãy trở lại có được không? – 10 năm, thời gian này hẳn là đủ để cô học xong.

-

Được, 10 năm sau anh sẽ quay lại đón em. – Anh nhẹ kiên định ngoắc tay với cô, trong lòng ghi tạc lời hứa này. Đây là lời hứa đầu tiên của anh với Tiểu công chúa, anh nhất định sẽ làm được.

‘Tiểu công chúa, đợi anh. 10 năm sau, anh nhất định có thể hoàn thành mong ước của em.’



Năm ấy, Tiêu Tiêu 7 tuổi, Diệc Phàm 15 tuổi.

------------------------------------------------------------------

Chương 1: Tự do

1.

Rầmm…

Một tiếng nổ kinh thiên truyền ra từ căn phòng rộng lớn nơi góc khuất tầng hai, âm lượng đủ khiến người trong phạm vi bán kính 5m sợ đến tái mặt. Nhưng không khí nơi này vẫn hoàn toàn tĩnh lặng. Người làm tại nhà họ Bùi hai mặt nhìn nhau, len lén thở dài một hơi rồi lại tiếp tục làm việc của mình, thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Vì sao ư? Căn bản là họ đã quá quen với tình cảnh này rồi. Suốt 10 năm nay, gần như sau mỗi lần gọi điện thoại về Việt Nam là thiếu gia sẽ giống như phát điên mà đập phá đồ đạc. Lí do cụ thể thì chẳng ai biết, nhưng cái làm bọn họ đau đầu là, rõ ràng biết sẽ tức giận, vì cái gì vẫn còn tiếp tục cố chấp chứ?

Cùng lúc đó, đương sự đang vô cùng giận dữ quăng tất cả mọi thứ trong tầm tay, cả căn phòng vốn ngăn nắp giờ trở thành một bãi chiến trường không hơn không kém. Đập chán rồi, anh thở phì phì ngồi phịch xuống sofa, ánh mắt rực lửa nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ.

Đinh Mặc chết tiệt, cái đồ nhỏ mọn, keo kiệt, khốn kiếp, lại dám ngăn cản anh liên lạc với Tiểu công chúa. Cứ một tuần anh sẽ gọi điện về một lần, chỉ mong có thể được nghe thanh âm trong trẻo êm ái của tiểu thiên sứ, nhưng lần nào cũng chỉ đợi được ngữ điệu quyết liệt có phần đắc ý của thằng bạn chết toi Đinh Mặc. Luôn luôn là như vậy, kéo dài suốt 10 năm. Nhiều khi anh cũng bội phục chính bản thân mình, lại có thể kiên trì đến như vậy, chịu đựng tốt đến như vậy.

Có điều, lần này không giống. Bởi vì tên khốn kia lại dám kêu anh tránh xa Tiểu công chúa, còn cảnh cáo anh nếu dám tới gần cô thì sẽ kiên quyết nhốt cô cả đời. Đáng chết!!! Anh có gì không tốt? Anh rõ ràng là một người vô cùng hiền lành, vô cùng dịu dàng, vô cùng… được rồi, anh thừa nhận mình không tốt đến như vậy. Nhưng chí ít thì anh cũng sẽ không đối xử tồi tệ với cô. Rốt cuộc thì vì cái gì lại không cho anh tới gần cô chứ???

Đột nhiên trong đầu nghĩ tới đoạn đối thoại tuần trước, mặt anh thoáng ngẩn ra.



-

Bùi Diệc Phàm, tôi hỏi cậu, cậu thích Tiêu Tiêu đúng không? – Giọng Đinh Mặc đột nhiên trở nên vô cùng vô cùng khác thường, chỉ đáng tiếc cái người nào đó còn đang trong tâm trạng bất mãn lại hoàn toàn không nhận ra.

-

Cậu lại làm sao hả?

-

Hay là cậu yêu con bé?

-

Nói lung tung cái gì đấy? – Anh nghiến răng nghiến lợi.

-

Không phải? Vậy thì vì cái gì suốt ngày nhặng xị đòi gặp Tiêu Tiêu? – Đinh Mặc cao giọng, hiển nhiên là không tin tưởng đáp án này.

-

Tôi coi Tiêu Tiêu như em gái. Anh trai muốn nói chuyện với em gái còn cần có lí do? Hừ, cái đồ keo kiệt nhà cậu, ngay cả bạn thân cũng đề phòng. Cậu không phải con người.

-

Đừng quên Tiêu Tiêu là em gái của tôi. Tôi loài gì nó loài đấy. – Đinh Mặc bỏ lại một câu rồi cúp máy, để lại một người với cục tức nghẹn ngay ở họng.

-

Đáng chết! Đáng chết!! Đinh Mặc đáng chết!!!! Tôi băm cậu ra. Tôi chém chết cậu…



Được rồi, anh thừa nhận lúc đó mình đã chửi mắng cậu ta thật là lâu, nhưng dù sao cậu ta cũng không nghe thấy, cho nên không có khả năng ghi thù. Vậy thì tại sao chứ? Chẳng lẽ do anh nói mình không yêu cô? Làm ơn đi, cô thuần khiết như vậy, cao quý như vậy, anh làm sao dám có ý nghĩ không an phận với cô đây? Trong lòng anh cô chính là nữ thần hoàn mỹ, chỉ cho phép tôn thờ chứ tuyệt đối không thể vấy bẩn, dù chỉ là trong suy nghĩ.

Thật ra thì bố mẹ anh cũng từng hỏi như vậy, thậm chí chị gái còn chắc chắn rằng anh đã rơi vào lưới tình. Phản ứng của mọi người thật sự khiến anh cảm thấy bất đắc dĩ. Rõ ràng anh chỉ coi cô là em gái, vì cái gì hết người này đến người khác đều giương ánh mắt kì dị nhìn anh chằm chằm?

-

Bùi Diệc Phàm, cái tên mất lịch sự kia, mỹ nữ đến mà còn không mau ra đón tiếp?

Đột nhiên một tiếng gầm rú xé rách không khí đập thẳng vào tai khiến sắc mặt anh tối đen. Đúng, vị ‘mỹ nữ’ với tuyệt chiêu la hét kia chính là chị gái anh – Bùi Diệc Lam.

Mang vẻ mặt bất đắc dĩ xuống nhà, quả nhiên đập vào mắt là hình ảnh vô cùng quen thuộc. Bùi Diệc Lam rõ ràng có bề ngoài của một mỹ nhân mềm mại nhu nhược vậy mà giờ đây lại đang hung hăng chống nạnh như chuẩn bị đánh nhau tới nơi.

Bộp…

Như mọi lần, anh chỉ lơ là một chút, bên chân liền có thêm một cục cao su siêu dính.

-

Ngô

Như Nhật Minh, buông! – Anh nheo mắt đầy nguy hiểm.

-

Cậu, Tiểu Minh thật thích cậu. Tiểu Minh yêu cậu nhất! – Cục cao su tròn tròn này đương nhiên chính là con trai vị ‘mỹ nữ’ kia, hay nói cách khác là cháu ruột của anh, năm nay 5 tuổi. Tiểu quỷ này từ khi sinh ra đã trắng trắng mềm mềm, đáng yêu vô cùng, nhưng thật đáng tiếc, trong lòng trong mắt anh trước giờ chỉ có tiểu thiên sứ hoàn mĩ, ai cũng không thể vượt qua được. Thế nhưng mà tiểu quỷ này ai cũng không bám lại cố tình dính chặt lấy anh, đuổi không đi, dứt không ra. Mỗi lần chỉ cần thoáng thấy bóng anh luwotj qua liền như tăng động co giò đuổi theo, bẹp một cái dính chặt như keo, hai tay hai chân đều được huy động triệt để ôm cứng lấy chân anh, ai nói gì cũng không buông.

-

Hừ!? – Diệc Lam hoàn toàn không để ý đén vẻ mặt cầu xin của em trai, đắc ý vênh mặt đi qua, trong lòng còn không ngừng khích lệ con trai ôm chặt thêm chút nữa, cho tên kia phiền chết đi.

Thật đáng tiếc, mọi chuyện cũng không như Diệc Lam dự liệu, bởi vì anh không chút kiên nhẫn một phát bắt được con bạch tuộc nhỏ xách đến trước mặt, hung hăng giáo huấn:

-

Cậu đã nói bao nhiêu lần rồi, không thể giống như kẹo cao su dính người như thế, rất đáng ghét. Cậu nhắc lại lần nữa, cậu nói là phải nghe, nếu không sau này đừng hòng cậu để mắt đến cháu, biết chưa?

-

Dạ. – Tiểu Minh ngoan ngoãn gật đầu, trong mắt còn mang theo một tia e sợ. Đừng nha, bé rất ngoan, cậu đừng không để ý tới bé nha. Bé thích nhất cậu, bởi vì cậu thật là đẹp trai. Mẹ nói chỉ cần đi theo cậu nhiều một chút, sau này lớn lên bé cũng có thể đẹp trai giống như cậu vậy.

-

Tốt. Bây giơ ra ngoài chơi đi, để cậu với mẹ nói chuyện.

-

Dạ. – Tiểu Minh lật đật chạy ra ngoài, miệng còn lẩm bẩm: ‘Tiểu Minh là đứa trẻ ngoan!’



Trong phòng khách,

-

Nói, có chuyện gì? – Diệc Lam không chút kiên nhẫn hỏi.

-

Ngày mai em sẽ về Việt Nam.

-

Hắc hắc… - Hoàn toàn không có ngạc nhiên hay thắc mắc, Diệp Lam chỉ nhìn đứa em trai chăm chăm, khóe môi nở nụ cười đầy ẩn ý, dường như muốn nói: ‘Chị biết mà.’

-

Chị, em đã nois rồi, em không yêu Tiêu Tiêu. – Anh bất đắc dĩ nhắc lại lần thứ n. Rõ ràng chuyện thật đơn giản, vì cái gì không tin tưởng anh?

-

Thật sự? – Diệc Lam nhướn mày, bàn tay trắng nõn giơ máy ghi âm lên. – Em có giỏi liền nói lại đi, thật rõ ràng vào.

-

Nói thì nói, ai sợ ai chứ? – Anh trợn mắt, rành rọt phun ra từng chữ. – Bùi Diệc Phàm hoàn toàn không yêu Đinh Tiêu Tiêu, từ đầu đến cuối chỉ đơn thuần là tình cảm anh trai giành cho em gái, không hơn không kém.

-

Em xong đời rồi. – Diệc Lam chậc chậc hai tiếng, thoải mái thu lại máy ghi âm. Cô có dự cảm, tương lai cuộc sống của đứa em trai này sẽ không an nhàn như bây giờ. Có điều, cô rất là chờ mong nha ha ha ha…

-

Hừ! – Anh mặc nhiên không cảm thấy có gì không đúng, liếc mắt nhìn người chị cáo già kia một cái rồi xoay người lên lầu. Anh mới không rỗi hơi quan tâm mấy suy nghĩ kì quái kia đâu.

Nhưng anh trăm ngàn lần cũng không tưởng tượng nổi, tương lai mình sẽ vì những lời này mà chao đảo.

---------------------------------------

2.

Hiện nay toàn bộ nhà họ Đinh đều bị bao phủ bởi không khí u ám. Cả bốn vị thiếu gia đều không đi làm đi học, mới tờ mờ sáng đã ngồi ở phòng khách trừng mắt nhìn nhau khiến đám người làm run đến hít thở không thông.

Đinh Mặc sắc mặt âm trầm, dường như đang tức giận, lại có chút như tự trách.

Đinh Cảnh giương ánh mắt sắc như dao nhìn chằm chằm anh cả, gân xanh nổi đầy trán cũng đủ nói lên anh đang giận tới cỡ nào.

Đinh Triết thở dài nhìn xa xăm, như có điều suy nghĩ lại giống lâm vào bế tắc.

Đinh Duệ cầm bánh quy cắn răng rắc như trút giận, chốc chốc lại trợn mắt nhìn anh cả một cái, sau lại tiếp tục ăn bánh quy.

Rốt cuộc là có chuyện gì đây? Chiến tranh sao?

Chư

a đợi mọi ngươi tìm được câu trả lời thì vị tiểu thư duy nhất trong nhà đã như chú bướm nhỏ bay vào giữa tâm bão. Sự xuất hiện của cô khiến sắc mặt cả bốn người đều đen đi một chút, nhưng cô gái nào đó lại cố tình không hiểu, đối tay nhỏ bé quơ quơ.

-

Mặc Mặc dễ thương, em đã hoàn thành điều kiện của anh. Giờ đến lượt anh thực hiện lời hứa.

-

Anh… - Đinh Mặc câm nín. Lúc đó rốt cuộc đầu anh bị úng nước hay ngập dầu mà lại đồng ý trao đổi điều kiện với cô chứ? Giờ thì hay rồi, cô đã làm được, còn anh thì sao? Thực hiện không được, lật lọng cũng không thể.

-

Tiêu Tiêu ngoan, em còn nhỏ… - Đinh Triết kéo cô tới trước mặt mình, vỗ vỗ cái đầu nhỏ. Anh thật sự khoogn nỡ a. Thế giới bên ngoài phức tạp như vậy, làm sao Tiểu công chúa bé bỏng của anh có thể ứng phó được đây? Đều tại Đinh Mặc chết toi ăn nói không thèm suy nghĩ mới gây ra chuyện lớn như vậy. Chờ đấy, anh nhất định sẽ kêu Đinh Duệ tính toán đủ.

-

Em đã lớn rồi. – Cô kiên quyết đáp lời. Cô đã không thể chờ nổi nữa. Cô muốn được tự do. Chỉ nghĩ tới có thể thoải mái ra ngoài, cô đã thấy rạo rực cả người rồi. Cô nhất định, nhất định phải khiến Mặc Mặc thực hiện lời hứa.

-

Tiêu Tiêu à, hay là em suy nghĩ lại đi. Ngoài kia hoàn toàn không tốt đẹp như em nghĩ đâu. Em ở lại trong nhà đi, anh đảm bảo từ giờ sẽ không bao giờ trêu chọc em nữa. Anh hứa đó. – Đinh Cảnh nói mà suýt líu cả lưỡi. Cả cuộc đời 23 năm qua của anh chưa lần nào nói năng dịu dàng đến như vậy.

-

Em mới không tin đâu. Anh một ngày không trêu chọc em vài lần em mới nghi ngờ đầu óc anh không được bình thường đấy. – Cô bĩu môi.

-

@-@ - Đinh Cảnh thật hết chỗ nói rồi. Anh có đáng ghét đến như vậy sao? Ôi trái tim non nớt yếu đuối của anh!

-

Tiêu Tiêu, hay là đợi em tròn 20 tuổi rồi chúng ta lại bàn…

-

Không thể. – Cô bỗng mím chặt môi, đôi mắt to tròn rưng rưng như phải chịu oan ức lớn lắm. – Mặc Mặc, anh xấu xa. Anh đã hứa, đã hứa. Tại sao có thể lật lọng như vậy? Mặc Mặc hư, Mặc Mặc hư, em… em… không them để ý anh. Anh lừa em, lừa gạt em. Hu hu… Triết Triết, Mặc Mặc hư, Mặc Mặc bắt nạt em. – Cô bùm một cái bay vào trong lòng Đinh Triết, oa oa khóc lớn, cả khuôn mặt xinh xắn tèm lem nước mắt, trông vô cùng đáng thương.

-

Tiêu Tiêu, đừng khóc, đừng khóc. Anh bảo Đinh Duệ xử lí anh cả, được không? – Đinh Triết đau lòng vỗ vỗ lưng cô. Tiểu công chúa của anh có khi nào từng thương tâm như vậy? Đều tại tên đáng chết kia. Hừ!? Dám làm Tiểu công chúa khóc, cho dù là anh trai anh cũng không tha.

-

Tốt. Tiêu Tiêu đừng khóc nữa, anh đem anh cả ra đánh một trận. – Đinh Duệ lập tức tiếp lời. Anh cả thì sao, bắt nạt Tiểu công chúa thì chính là tội đồ. Mà tội đồ thì không cần phải nương tay.

Đinh Cảnh nhìn hình ảnh trước mắt, không tiếng động lấy điện thoại ra soạn một tin nhắn thật là dài, tạch một cái gửi đi. Xong xuôi tất cả mới liếc mắt nhìn Đinh Mặc, khóe môi khẽ nhếch lên: ‘Anh cả, lần này anh xong rồi. Bố mẹ mà biết anh làm bảo bối của họ khóc đến thương tâm như vậy nhất định sẽ bay về lột da anh ra. Ha ha ha…’

-

Không cần đánh Mặc Mặc, sẽ đau. – Cô dụi dụi mắt, sụt sùi. – Mặc Mặc bị thương, em sẽ đau lòng a~ Tuy rằng anh ấy thực đáng giận, nhưng mà… nhưng mà em vẫn thích nhất Mặc Mặc nha.

-

Được rồi. – Đinh Mặc rốt cuộc sụp đổ. – Em có thể đi ra ngoài, chỉ là không được đi quá xa. Sáng sớm nhất là 8 giờ mới được ra khỏi cửa. Chiều phải trở về trước 5 giờ. Ba bữa đều phải ăn ở nhà, nếu không phải báo cho Đinh Duệ. Đi đâu phải nói với Đinh Cảnh…

-

Không cần. – Cô chu mỏ kháng nghị. – Em không nói cho Cảnh Cảnh đáng ghét, không nói không nói.

-

… - Đinh Cảnh tổn thương nghiêm trọng. Anh quả nhiên là người anh trai thất bại nhất a~

-

Được rồi, vậy nói với anh, được không? – Đinh Triết vuốt mái tóc cô, mỉm cười.

-

Được. – Cô không hề do dự gật đầu. Triết Triết rất dịu dàng, luôn quan tâm cô chăm sóc cô, cô rất thích Triết Triết nha. Có điều Triết Triết hàng ngày đi làm về rất muộn, cho nên cô vẫn là hay gần gũi với Mặc Mặc hơn.

-

Còn có một chuyện. – Đinh Duệ bỗng nhiên nở nụ cười gian. – Tiêu Tiêu bé bỏng à, nếu như em đã lớn rồi, như vậy hẳn nên tự mình kiếm tiền nha.

-

Kiếm tiền? – Hai mắt cô sáng rực. Cái này mới nha, cô thích. – Được.

-

ĐINH DUỆ! – Trái ngược với cô, ba người còn lại dường như phát điên. Cái tên này lại lên cơn gì vậy? Tiểu công chúa làm sao có thể tự mình kiếm tiền? Đừng nói cô không quen thuộc thế giới bên ngoài, cô năm nay cũng mới có 17 tuổi mà thôi, sẽ làm được cái gì chứ?

-

Các anh tức giận gì chứ? Tiêu Tiêu không phải muốn đi ra ngoài sao? Ra ngoài tức là phải cần đến tiền. Mà tiền thì ở đâu ra? Đương nhiên là phải kiếm rồi.

-

Đúng đúng, em có thể, em có thể. – Tiêu Tiêu đã sớm bị từ ngữ mới mẻ này thu hút, vui vẻ cười tít mắt.

-

Đinh gia có tên quản gia keo kiệt như em, sớm muộn cũng bị người ta phỉ nhổ. – Đinh Cảnh hung hăng trừng mắt.

-

Ha ha… quá khen! – Đinh Duệ hoàn toàn không chút xấu hổ, ngược lại còn cười rất tươi. Đúng, công việc của anh chính là làm quản gia, ngày ngày quản lí sự vụ trong nhà, nhân thể quản luôn cả tiền bạc trong quỹ chung.

-

Tiêu Tiêu, không cần để ý Đinh Duệ nói nhảm. Em cứ làm những gì em thích, kiếm được tiền thì tốt, không kiếm được cũng không sao. Anh đủ sức nuôi em. – Đinh Mặc quả thật không muốn thấy cô chịu một chút vất vả nào. Chưa nói đến việc bố sẽ cầm chổi ném anh, mẹ sẽ chạy theo anh la khóc, ngay đến chính anh cũng đau lòng muốn chết.

-

Đúng vậy, em không cần áp lực quá, cần tiền thì nói với anh là được. Anh có rất nhiều. – Đinh Triết vỗ đầu cô dặn dò. – Muốn mua gì thì mua, không cần quá mức tiết kiệm, biết không?

-

Em biết rồi. – Cô gật gật đầu. Chỉ cần cho cô ra ngoài, cái gì cô cũng đáp ứng. Kiếm tiền cũng được. Tiêu tiền cũng tốt. Cô nhất định phải thử hết.

Thế là, Đinh Tiêu Tiêu đã chính thức được tự do. Mặc dù quyền lợi vẫn còn bị hạn chế, nhưng đối với một người quanh năm sống trong ‘tòa lâu đài’ như cô thì thế đã là quá mĩ mãn rồi.

Còn về cái người đã từng hứa sẽ trở về đón cô kia, cô cũng từng nghĩ sẽ đợi anh trở về, nhưng quả thật quá lâu nha. Cô đã học xong hết rồi còn chưa thấy bóng dáng anh đâu. Quả nhiên con người phải dựa vào chính mình mới mong thực hiện được mục tiêu.

------------------------------------------------------------------

Chương 2: Anh hùng cứu mĩ nam

1.

Ở sân bay hôm nay diễn ra một cảnh tượng rất kì quái: một người đàn ông với vẻ ngoài tuyệt mĩ vừa tao nhã vừa mạnh mẽ một tay đẩy đồ, một tay cầm điện thoại bấm bấm gì đó rất chăm chú… Được rồi, đây không phải điểm chính. Điều đáng nói ở đây là bên chân anh ta có một đứa bé tròn tròn đáng yêu giống như bạch tuộc vươn ra tua dài tìm mọi biện pháp bám dính không dời. Người đàn ông mấy lần đưa chân muốn đá cục nhỏ kia ra nhưng đều không thành công. Mà đứa bé kia lại không khóc không nháo, cũng chẳng hề sợ hãi, chỉ nhe răng cười toe toét, dường như sợ người trước mặt còn chưa đủ giận dữ.

-

Ngô

Như Nhật Minh!!! Còn không chịu buông ra cậu liền đá cháu trở về Pháp. Ngay lập tức. – Anh nhíu mày đe dọa, sắc mặt đã khó coi tới cực điểm. Chỉ tiếc, đứa bé to gan nào đó lại không biết trời cao đất dày là gì, chớp chớp mắt hết sức đắc ý.

-

Cậu, Tiểu Minh bám thật chặt rồi.

-

>o

< - Anh bốc hỏa rồi. Có ai đến đem thằng nhóc này quăng đi đi, quăng trở lại Pháp luôn thì càng tốt. Anh tình nguyện nửa đêm trèo tường trốn đi cũng không muốn mang theo cái cục nợ này đâu. Bùi Diệc Lam đáng ghét, sao lại ném tên nhóc này cho anh trông coi? Chẳng lẽ cô không sợ anh sẽ ngược đãi nó hay sao? Được rồi, anh thừa nhận, cho dù có ngược đãi thì cũng là nó ngược đãi anh.

-

Xin hỏi, anh là anh Bùi phải không? – Đột nhiên, một giọng nói xa lạ vang lên khiến anh giật mình ngẩng đầu.

-

Anh là... – Anh nghi ngờ lên tiếng, bàn tay cầm điện thoại âm thầm kéo cục kẹo cao su bên chân ra sau lưng. Anh vừa mới xuống máy bay được vài phút, làm sao đã có người tới đón rồi? Anh cũng đâu có nổi tiếng đến vậy? Anh hơi chần chừ đánh giá người trước mặt. Một chàng trai cao ráo, hơi gầy một chút nhưng không hê đem đến cho người ta cảm giác yếu đuối, ngược lại còn có chút dẻo dai. Mái tóc được cắt tỉa gọn gàng, gương mặt không quá nổi trội nhưng lại đem đến cho người ta cảm giác hiền hòa thân thiết. Hẳn là không phải người xấu.

-

Xin tự giới thiệu,

em

là Tống Văn Sơn, trợ lí được công ty Sensitive đặc biệt tuyển chọn cho anh. Năm nay

em

23 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học. Tuy rằng

em

chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng

em

sẽ làm việc thật chăm chỉ.

-

Trợ lí à? – Anh nheo mắt như có điều suy nghĩ, không nhanh không chậm nói ra, nhưng lại khiến tâm tình hăng hái của người nào đó rớt thẳng xuống vực thẳm. –

Tôi không cần một trợ lí vô dụng. Cái tôi muốn là người toàn năng, có thể làm tất cả mọi việc từ công đến tư, chỉ nghe theo lời tôi, tuyệt không thắc mắc hay phản bội. Và đặc biệt là luôn sẵn sàng đợi lệnh 24/24. Cậu làm được không?

-

… - Văn Sơn âm thầm rơi lệ. Như vậy không phải là bán mạng làm nô bộc toàn thời gian sao? Nếu là người khác nói với anh như vậy anh khẳng định sẽ không chút lưu tình quăng lại một bóng lưng, nhưng đây là ai chứ? Chính là chuyên gia pha chế nước hoa nổi tiếng, thần tượng của anh, Bùi Diệc Phàm đó. Anh đã phải vất vả như thế nào, nỗ lực bao nhiêu mới trúng tuyển vào vị trí trợ lí quý giá người người giành giật này, há cỏ thể vì một chút điều kiện đã từ bỏ? Cho nên, Văn Sơn cắn răng gật đầu. – Em nhất định làm anh hài lòng. – Thôi bỏ đi, người ta là nhân tài, người ta có quyền đòi hỏi.

-

Tốt. – Anh hài lòng gật đầu, tay vươn ra một cái liền quăng cục nợ cho người đối diện. – Giúp tôi đưa đồ đạc cùng nhóc con này về nhà trước. Tôi có việc phải đi bây giờ, chắc sẽ về muộn một chút. Cậu trông nom thằng bé cho tốt, đừng để nó thiếu một cọng lông nào, không tôi lại gặp phiền phức.

-

Em biết rồi. – Văn Sơn tay ôm Tiểu Minh, tay giữ đồ, cứng ngắc gật đầu nhìn người nào đó thoải mái thong dong rời đi. Anh có nằm mơ cũng không ngờ được công việc đầu tiên của mình lại là trông trẻ cùng chuyển đồ.

-

… - Tiểu Minh nhìn người đang ôm mình, lại nhìn cậu đã đi xa, như sợ Văn Sơn quá nhàn rỗi liền oa một tiếng khóc lên, dỗ thế nào cũng không nín.

Tống Văn Sơn nhìn trời. Thật muốn khóc quá đi mà! Rốt cuộc anh cũng heieru được ánh mắt thương cảm mà người tuyển dụng giành cho anh lúc trước.

---------------------------------------

2.

Rời khỏi sân bay, anh lập tức xông thẳng đến biệt thự Đinh gia. Anh cũng không tin Đinh Mặc tên khốn kia còn có thể ngăn được mình lần nữa.

‘Tiểu công chúa, anh trở về rồi, rất nhanh sẽ đưa em ra ngoài như đã hứa. Em… còn nhớ anh không?’



Lúc này,

Tại phòng ăn Đinh gia,

Hôm nay tâm tình Đinh Mặc vô cùng không vui. Lí do ư? Bởi vì em gái bảo bối của anh đã theo Đinh Duệ ra ngoài từ sớm. Mỗi sáng cùng cô ăn sáng rồi trò chuyện đã quen, giờ đối diện chỉ có Đinh Cảnh cùng Đinh Triết thật sự là rất nhàm chán.

Haizzzz…

-

Ạnh cả à, anh còn tiếp tục thở dài nữa thì chiều nay Tiêu Tiêu sẽ gọi anh bằng chú đó. – Đinh Cảnh liếc mắt xem tường. Không phải chỉ là một buổi sáng không thấy thôi sao, làm gì biểu tình như sắp chết thế kia? Hừ, còn không nghĩ lại xem là ai làm bậy?

-

Haizzz… - Đinh Mặc không thèm quan tâm đến lời châm chọc của ai kia. Anh hiện tại đã rất rất rất hối hận rồi còn không được sao?

-

Tự làm tự chịu thôi. – Đinh Triết nhún vai, như bâng quơ nhưng lại có hiệu quả bất ngờ. Đinh Mặc sắc mặt tối sầm, toàn thân đông cứng như tượng đá, cũng không dám lại thở dài nữa.

-

Đại thiếu gia, Bùi thiếu gia đã trở về, nói là đặc biệt đến thăm thiếu gia. – Đúng lúc này, quản gia dự bị chạy tới thông báo làm bầu không khí đang căng thẳng bỗng dịu xuống một chút.

-

Cái gì? – Đinh Mặc nhíu mày, ánh mắt lóe sáng. – Mời cậu ta vào kho ngồi, nói là tôi đặc biệt chuẩn bị cho cậu ta.

-

T-T – Quản gia dự bị run rẩy nhận mệnh. Có ai đối xử với bạn tốt đã lâu không gặp như vậy không? Đại thiếu gia đúng là quái vật.



Nghe quản gia dự bị nói, anh chỉ hừ nhẹ một tiếng, không kiêng kị xông thẳng vào phòng ăn.

-

Đinh Mặc khốn kiếp, cậu đi ra cho tôi!

-

Anh Diệc Phàm? – Đinh Cảnh hấp háy mắt, tà ác liếc nhìn ai đó. – Anh cả à, Tiêu Tiêu sắp bị người ta cướp đi rồi nha.

-

Câm miệng. – Đinh Mặc sa sẩm mặt mày, trừng trừng nhìn Đinh Cảnh. – Đừng tưởng anh không biết suốt 10 năm qua em lén lút làm cái gì.

-

… - Đinh Cảnh còn muốn phản bác, nhưng thấy ánh mắt như muốn giết người của ai đó liền ngoan ngoãn im lặng.

-

Đinh Mặc kia, 10 năm không gặp, vậy mà cậu cũng không thèm đón tiếp tôi tử tê, còn bày ra sắc mặt đó cho ai xem? – Anh nghiến răng nghiến lợi đứng trước cửa phòng ăn.

-

E là cậu cũng không cần tôi đón tiếp, mà là một người khác kìa.

-

Hừ!? – Anh lườm Đinh Mặc một cái sắc lẻm, bất mãn hỏi. – Rốt cuộc thì vì sao cậu lại không muốn để tôi gặp Tiểu công chúa? Bộ tôi có thù oán gì với cậu hả?

-

Tôi chỉ muốn tốt cho Tiêu Tiêu. – Đinh Mặc hiên ngang nói, giống như việc anh làm thật là vĩ đại.

-

Có ý gì? – Anh sa sẩm mặt mày. Chẳng lẽ anh là phần tử bất lương cần cách li?

-

Cho dù cậu coi Tiêu Tiêu là em gái, nhưng dù sao cũng không cùng huyết thống, nếu hai người gần gũi sẽ làm vị hôn phu của con bé hiểu lầm.

-

Vị hôn phu? – Anh kinh ngạc. Cô có vị hôn phu? Không đùa chứ? Cô năm nay mới 17 tuổi mà thôi, tại sao có thể có vị hôn phu?

-

… - Đinh Triết liếc anh cả một cái, im lặng đặt tách cà phê xuống. – Các anh nói chuyện tự nhiên, em đi làm trước.

-

Em cũng phải đi. Anh cả, anh Diệc Phàm nói chuyện vui vẻ! Đinh Triết, chờ anh, chúng ta cùng đi. – Đinh Cảnh cũng nhân cơ hội chuồn êm. Còn ngồi nữa anh nhất định sẽ phun cà phê đầy bàn mất.

-

Đi đi. - Đợi hai đứa em trai kia đi rồi, Đinh Mặc mới tiếp tục lên tiếng, nhìn thế nào cũng rất thản nhiên. – Diệc Phàm, nếu cậu muốn tốt cho Tiêu Tiêu thì hãy nghe lời tôi, đừng có gặp con bé, trách những hiểu lầm không cần thiết.

-

… - Anh trầm ngâm một lát, cuối cùng gật đầu. – Tôi hiểu rồi. Nhưng cậu chắc chắn người kia thích hợp với Tiểu công chúa chứ?

-

Yên tâm, cậu ta đủ tiêu chuẩn, cũng đối xử rất tốt với Tiêu Tiêu.

-

Vậy thì được rồi. – Anh thở phào. Tuy răng có chút không cam lòng nhưng vì hạnh phúc của cô, anh nhịn. Chỉ mong người kia thật sự được như lời Đinh Mặc nói, nếu không anh sẽ là người đầu tiên không tha cho hắn. – Cậu cũng nên đi làm đi. Tôi về trước.

-

… - Đinh Mặc nghi ngờ nhìn theo bóng ai kia dời đi. Thật sự chỉ như vậy liền bỏ cuộc? Quả nhiên những lời cậu ta nói là thật, cậu ta hoàn toàn chỉ coi Tiêu Tiêu như em gái. Được rồi, vậy thì anh nên bắt đầu chọn lọc em rể thôi.

---------------------------------------

3.

-

Duệ Duệ keo kiệt! – Cô dậm chân bĩu môi, nhất quyết không chịu đi.

-

Tiểu công chúa, em đã ăn ba cây kem rồi, còn ăn nữa sẽ bị đau bụng. Đau bụng sẽ phải đến gặp Đinh Triết. Sau đó anh ấy nhất định sẽ mắng anh thối đầu.

-

Em sẽ không bị đau bụng đâu mà. Duệ Duệ, anh mua cho em đi, chỉ một cây nữa thôi. Em hứa! – Cô nắm chặt cánh tay Đinh Duệ, làm nũng dụi đầu vào ngực anh như chú cún nhỏ, đáng yêu đến nỗi không ai có thể nhẫn tâm cự tuyệt.

-

Em đừng ép anh… - Đinh DUệ thật sự muốn khóc. Tại sao anh lại đồng ý cùng đứa em gái này ra ngoài chứ? Trời ơi, cô là bảo bối của cả nhà đó. Không cẩn thận một chút thôi anh sẽ bị ngàn vạn người băm thây nha. Hơn nữa, nếu như cô thật sự có vấn đề gì, anh cũng sẽ đau lòng chết mất. Nhưng mà cái cô bé này lại cố tình không hiểu, hết lần này tới lần khác dùng chiêu làm nũng vô địch này với anh. Tuy rằng không muốn cô xảy ra chuyện, nhưng anh lại càng không nỡ nhìn cô thất vọng. Phải làm sao bây giờ đây?

Khi Đinh Duệ còn đang đau đầu suy tính thiệt hơn thì cô gái nào đó đã không thấy bóng dáng. Đợi tới lúc anh hoàn hồn thì…

Rầm…

Đinh Duệ có cảm giác bầu trời như sập xuống. Anh làm lạc mất Tiểu công chúa!! Trời ạ, anh lại có thể làm lạc mất Tiểu công chúa!!!



Mà cô gái khiến người ta lo đến sắp chết kia giờ đang ở đâu? Cô dĩ nhiên là đang làm anh hùng cứu mĩ nhân, không đúng, là anh hùng cứu mĩ nam.

Thì ra là vừa rồi khi Đinh Duệ còn đang thở sức căn đo đong đếm thì ánh mắt cô bỗng bắt gặp một cảnh tượng rất chói mắt: khoảng năm, sáu tên con trai dùng sức lôi kéo một người con trai có vẻ gầy yếu vào trong hẻm tối. Nhìn qua đã biết là không có chuyện gì tốt. Với tinh thần nghĩa hiệp ăn vào xương tủy, cô tất nhiên không ngần ngại hiểm nguy xông tới.



Trong hẻm nhỏ,

Một đám đầu gấu đang vây quanh một chàng trai. Tuy chàng trai này không đến mức quá gầy, nhưng đứng giữa những phần tử cao to vạm vỡ bất thường như thế này thì chẳng khác gì một cọng rơm khô.

Tên cầm đầu đẩy đẩy chàng trai vài cái, nói chưa tới ba câu đã hung hăng muốn đánh người.

Cô chạy tới đúng lúc thấy cánh tay đầy cơ bắp của tên đô con chỉ còn cách khuôn mặt tuyệt mĩ của chàng trai kia vài phân, không kịp suy nghĩ vội kêu toáng lên.

-

Dừng tay! Mấy người làm gì vậy? – Thanh âm trong veo như tiếng suối, mang theo sự mỏng manh dịu dàng như đang làm nũng khiến lòng người thoáng mềm đi ít nhiều.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô, bao gồm cả chàng trai kia.

Chỉ một tích tắc, không khí dường như đông cứng, ngay cả tiếng hít thở cũng biến mất. Ai cũng chỉ chăm chăm nhìn cô, đầu óc trống rỗng.

Ông trời a! Cô gái này là từ đâu bay tới vậy?

Cô gái trước mắt này, làn da rất trắng, trắng đến gần như trong suốt. Khuôn mặt nho nhỏ cùng đôi mắt to tròn dường như càng thêm lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Vẻ đẹp của cô không phải kiểu nổi bật rạng ngời, cũng chẳng phải kiều mị hút hồn, mà là một nét đẹp thanh khiết như giọt sương buổi sớm. Cô giống như nàng tiên lạc bước xuống nhân gian, ngây ngô lại mang theo sự lanh lợi, ánh mắt trong suốt hoàn toàn không nhiễm chút tạp niệm.

Chàng trai chậc chậc hai tiếng, lắc lắc đầu. Cô gái như vậy, nào có ai đủ nhẫn tâm tổn thương chứ? Cho nên, làm bạn trai của cô tuyệt đối là một sự tra tấn, vừa đau khổ lại vô cùng ngọt ngào. Xùy xùy xùy, anh đang nghĩ lung tung cái gì đây? Hiện tại hẳn là nên cảnh cáo cô nhóc này một chút, không nên tự tiện xen vào chuyện của người ta, bằng không chính mình sẽ gặp nguy hiểm.

-

Mấy người ngây ra làm cái gì thế? – Cô nghi ngờ lại gần, đứng ở bên cạnh người bị hại đang không ngừng nháy mắt đến rút gân.

-

Cô bé, mau về nhà đi, bọn anh sẽ không làm hại em. – Một tên cao to nhỏ giọng khuyên nhủ. Chính hắn cũng bội phục sự thiện lương của mình rồi. Ai kêu cô bé này có dáng vẻ thanh thuần như thế làm gì, hại bọn họ có cảm giác bắt nạt cô là tội ác to lớn lắm.

-

Tôi không đi. Các người cậy mạnh bắt nạt người khác, thật là xấu xa. – Cô bĩu môi lên án.

-

Cô bé, ngoan, trở về đi. – Chàng tải mỉm cười vỗ nhẹ cái đầu nhỏ của cô. Nếu như cô gái thuần khiết như vậy mà bị thương vì mình, lương tâm anh sẽ day dứt chết mất.

-

Anh đừng sợ. Có em ở đây, em sẽ bảo vệ anh. – Cô nhích người lên phía trước che chắn cho chàng trai, trịnh trọng tuyên bố.

Ngất~

Chàng trai hiện tại thật sự đầu váng mắt hoa rồi. Ai tới nói cho anh biết cô gái này từ đâu chui ra vậy? Anh nói mình sợ hãi khi nào? Còn nữa, ai cần cô bảo vệ hả? Được rồi, anh thừa nhận mình không có cách nào đánh lại đám người kia, nhưng cũng không đến nỗi để một cô gái yêu ớt bảo vệ chứ? Hơn nữa bọn họ cũng không hề quen biết có được không?

Nỗ lực bình ổn lại tâm tình, chàng trai mới run rẩy lên tiếng.

-

Cô bé, anh thấy là em nên nhanh chóng rời khỏi đây đi. Đừng quan tâm đến anh.

-

Đúng vậy, mau mau rời khỏi, nếu không lát nữa sẽ không đi nổi đâu. – Đám người kia cũng ra sức khuyên can cô, trong lòng gào thét. Ai đó làm ơn đưa cái cô gái ngây thơ này đi đi, càng xa càng tốt.

-

Không được, bọn chúng là người xấu. Nếu như em đi rồi thì ai sẽ bảo vệ anh đây? Không có người bảo vệ, anh sẽ bị thương. Bị thương sẽ phải đi gặp bác sĩ, sau đó sẽ bị mắng thật là lâu. – Cô kiên quyết lắc đầu, dáng vẻ cô vùng hiệp nghĩa nhưng lời nói lại ngốc nghếch giống như đứa trẻ khiến chàng trai nghệt mặt ra.

‘Xin hỏi từ khi nào thì bị thương đi khám sẽ bị bác sĩ mắng?’

Đây không phải chỉ là thắc mắc của chàng trai, mà toàn bộ những người có mặt ở đây.

Họ căn bản không hiểu được những lời nói của Tiêu Tiêu, bời vì bọn họ không ở trong hoàn cảnh của cô. Đinh Triết là bác sĩ, cho nên mỗi lần ốm đau gì đều là anh khám cho cô. Đương nhiên, một chút răn đe giáo huấn là không thể tránh khỏi, cho nên Tiêu Tiêu ngây thơ mới cho là ai bị thương đi gặp bác sĩ cũng sẽ bị mắng cho thối đầu.

-

Đừng làm nhảm nữa, nếu như cô ta tình nguyện chịu chết, thì toại nguyện cho cô ta đi. – Tên cầm đầu nghiến răng nói. Amen, hắn là bất đắc dĩ mà thôi. Ai kêu cô gái này nhất quyết không chịu đi chứ? – Lên!

-

Ôi! – Cô kinh hoảng kêu lên, nhưng hai tay vẫn dũng cảm vươn thẳng, biến mình trở thành tấm lá chắn bảo vệ cho người phía sau.

-

Đồ ngốc này, còn không mau chạy đi? – Chàng trai thật hết chỗ nói rồi. Anh cứ nghĩ cô gái này cùng lắm chỉ mạnh miệng chút thôi, nào ngờ cô lại thật sự đứng lì ở đó che chắn cho anh. Haizzz… nên nói cô trượng nghĩa hay là ngu ngốc đây?

-

Bọn họ chắn đường rồi, làm sao chúng ta chạy được? – Cô liếc mắt khinh thường.

-

@-@ - Chàng trai ngây ngẩn. Anh hẳn là nhìn lầm rồi, tại thời điểm nước sôi lửa bỏng này mà người kia còn có tâm trạng khinh bỉ anh? Trời ạ, rốt cuộc cô là thần thánh phương nào thế?

-

Dừng tay!! – Ngay khi đám côn đồ chuẩn bị vung gậy hướng hai người đánh tới thì từ phía sau vang lên một giọng nói đầy giận dữ.

Bịch… Bốp… Bịch…

Không đợi bọn chúng kịp hiểu ra vấn đề, tất cả đã nằm la liệt trên mặt đất, sắc mặt tái xanh.

-

Chao ôi, Cảnh Cảnh, anh thật là lợi hại! – Cô không nhịn được nhảy cẫng lên vỗ tay hoan hô.

-

Đinh Tiêu Tiêu, em quá nhàm chán sao? Khi không chạy đi trêu chọc đám du côn này làm gì? – Đinh Mặc rít gào. – Nếu như bọn anh không tới kịp thì làm sao bây giờ?

-

Em nào có trêu chọc bọn họ? – Cô chu mỏ kêu oan. Mặc dù Đinh Mặc tức giận rất là đáng sợ, nhưng mà cô lại tuyệt đối không sợ, bởi vì… bởi vì… cô rất dũng cảm á. Được rồi, cô thừa nhận mình là bị anh làm hư.

-

Nếu không em vì sao lại ở đây? Còn người này là ai? – So với Đinh Mặc, Đinh Cảnh bình tĩnh hơn nhiều, anh chỉnh lại trang phục, híp mắt quan sát chàng trai ở phía sau cô.

-

Anh ấy bị đám người xấu kia bắt nạt. Em tới cứu nha.

-

Em? Cứu cậu ta? – Đinh Cảnh giật giật khóe miệng, nhìn bộ dáng nhỏ bé của cô, lại nhìn đám người cao to trên mặt đất, không nói nổi lời nào.

-

Đúng vậy. – Cô rất khảng khái gật đầu, còn đắc ý vạn phần quay lại nói với người phía sau. – Xem, em đã nói sẽ bảo vệ được anh mà.

-

#-#

Ông trời, ông mau phái xứ giả xuống mang cô gái này trở về đi.

------------------------------------------------------------------

Chương 3: Nắm cơm nhỏ đáng yêu

1.

Một… Hai… Ba… Bốn… Năm…

Năm… Bốn… Ba… Hai… Một…

Haizzz…

Cô buồn bực nửa nằm nửa ngồi trên xích đu đếm ngón tay. Cho đến bây giờ cô vẫn không hiểu vì sao các anh lại kiên quyết không cho cô ra khỏi cửa nữa. Rõ ràng cô đã làm việc tốt mà? Tại sao lại phạt cô? Không được, cô không phục. Cô phải đi cáo trạng.

Xác định mục tiêu rồi, Đinh Tiêu Tiêu hóa thành cơn gió bay thẳng đến cái điện thoại, tách tách tách, công cuộc đòi lại công bằng bắt đầu.

-

Tiểu công chúa, nhớ bố không? – Từ trong điện thoại vang lên thanh âm trầm ấm hiền từ kèm theo sự cưng chiều không hề che giấu. Đây là đương nhiên. Đinh Ngải ông đã chờ đợi mười mấy năm mới có thể ôm vợ về nhà, lại trông ngóng suốt 10 năm dòng mới được bế trên tay đứa con gái bảo bối, có thể không thương được sao? Nếu như không phải công ty của nhà họ Bùi gặp chuyện cầu cứu ông, thì ông tuyệt đối sẽ không rời xa bảo bối tâm can này. Nói đi nói lại vẫn là tại lão Bùi, hại ông phải ngày nhớ đêm mong Tiểu công chúa của ông, đợi giải quyết xong vấn đề cho lão rồi ông sẽ từ từ tính toán hết thảy. Hừ!?

-

Bố, các anh bắt nạt con. – Cô nắm chặt điện thoại, nghẹn ngào.

-

Cái gì?? – Nụ cười trên mặt ông Ngải cứng đờ, sau đó nổi giận đùng đùng muốn quát to, lại nhớ đến người đầu dây là con gái bảo bối, liền hít sâu vài hơi ổn định tâm tình, đau lòng dỗ dành. – Tiểu công chúa của bố không khóc, không khóc, con nói bố nghe, các anh bắt nạt con như thế nào?

-

Các anh… các anh… - Cô khóc đến trời đất quay cuồng, hoàn toàn chìm vào sự ấm ức to lớn, đến cách biểu đạt ngôn ngữ cũng quên.

-

Ngoan, ngoan, đừng khóc! Tiểu công chúa là giỏi nhất, đừng khóc được không? Bố sẽ phạt các anh thật là nặng, được không? Con đừng khóc, ngoan, nín đi có được không? – Ông Ngải đau lòng đến quặn thắt, hận không thể lập tức đem bốn đứa con trai kia ra đánh đòn. Dám cả gan làm bảo bối của ông khóc thương tâm như vậy, thật sự là chán sống rồi.

-

Anh Mặc Mặc mắng con…

-

Mắng con? – Ông Ngải siết chặt điện thoại. ‘Được lắm Đinh Mặc, lần này con xong rồi.’

-

Anh Cảnh Cảnh tét vào mông con…

-

Nó dám? – Ông Ngải trợn mắt. ‘Đinh Cảnh, đợi bố về con chết chắc rồi.’

-

Còn có… anh Duệ Duệ không bênh con, chỉ đứng cười… Thật là đáng ghét!

-

Đúng, thật là đáng ghét! – Ông Ngải âm thầm hạ quyết tâm, lần này trở về nhất định phải chấn chỉnh lại kỉ cương, không thể tiếp tục để bảo bối phải chịu uất ức nữa. Đợi một chút… - Vậy Đinh Triết thì sao? Nó có bắt nạt con không?

-

Triết Triết? – Cô nghiêng đầu nghĩ ngợi. – Không có. Anh Triết Triết rất tốt, còn đem thuốc bổ về cho con.

-

Tốt. – Ông Ngải cuối cùng cũng có thể mỉm cười thỏa mãn. Đây mới xứng là đứa con trai cưng của ông chứ. Ba đứa con lại, hừ, cứ đợi đấy, ông sẽ từ từ giải quyết từng đứa.

-

Bố, vậy bố có thể nói với các anh để cho con đi ra ngoài được không? – Cô kéo dài giọng một cách đáng yêu.

-

Bên ngoài nguy hiểm, con vẫn nên ở nhà đi, đợi bố trở về sẽ dẫn con đi chơi, có được không?

-

Nhưng mà… ở trong nhà, anh Duệ Duệ sẽ bắt nạt con. – Cô bĩu môi.

-

Bố sẽ mắng nó, sau này sẽ không như thế nữa.

-

Nhưng anh Triết Triết luôn rất bận rộn, con muốn đi thăm anh ấy. – Cô xoắn xoắn dây điện thoại, năn nỉ. – Con còn muốn đem cơn trưa cho anh ấy, nhưng anh Duệ Duệ lại không đồng ý. Anh Duệ Duệ đáng ghét!

-

Nhưng mà Tiểu công chúa à…

-

Bố, có phải bố cũng muốn nhốt con ở đây không? – Cô bắt đầu sụt sùi. – Bố, có phải con không ngoan, cho nên mọi người mới không cho con ra ngoài có phải không? Con sẽ nghe lời mà, đừng bắt con ở nhà có được không? Rất buồn! Rất cô đơn! Con không muốn~

-

Được, được rồi, bố đồng ý, bố đồng ý mà. Con đừng khóc, Tiểu công chúa của bố đừng khóc được không? Ngày mai bố sẽ bảo Đinh Duệ đưa con đến chỗ Triết Triết nhé?

-

Con có thể tự đi, không cần anh Duệ Duệ. – Cô giận dỗi bĩu môi, nước mắt lại bắt đầu rơm rớm.

-

Được, con tự đi, không cần Đinh Duệ thối kia. – Ông Ngải không nói hai lời liền đáp ứng. – Tiểu công chúa, con ở nhà phải ngoan, nghỉ ngơi đầy đủ, không được biếng ăn, biết không? Nếu như con không ngoan, cho dù bố có nói như thế nào thì anh cả con cũng sẽ không đồng ý để con ra ngoài đâu đó.

-

Con biết rồi. Bố, con sẽ ngoan mà.

-

Ừ, Tiểu công chúa của bố là ngoan nhất!



-

Đinh Tiêu Tiêu, em thật là giỏi, cũng học được cách cáo trạng rồi đấy. – Đinh Mặc bình tnhx lên tiếng, ngón tay gõ gõ xuống mặt bàn tạo nên chuỗi âm thanh kì quái.

-

Tại các anh cứ bắt em ở nhà… - Cô cúi gằm mặt, lí nhí giải thích.

-

Vậy sao? – Đinh Mặc nhướn mày. – Cho nên em gọi điện kể tội bọn anh với bố?

-

Em chỉ muốn ra ngoài…

-

Là muốn ra ngoài, cho nên bất chấp bôi nhọ mấy người anh trai này hả?

-

Em… không có… - Cô yếu ớt vò vò vạt áo.

-

Anh chỉ nói nặng lời với em hai câu.

-



-

Đinh Cảnh gần như chỉ chạm nhẹ vào người em.

-



-

Đinh Duệ vẫn luôn lo lắng em ở nhà quá buồn chán nên mới bất chấp công việc bề bộn chạy tới trêu chọc cho em vui vẻ.

-



-

Chỉ có Đinh Triết tốt với em?

-

Không phải…

-

Chính em đã nói như vậy với bố.

-

Em sai rồi… - Cô áy náy chạy tới ôm cổ Đinh Mặc. – Anh Mặc Mặc, em sai rồi. Anh rất tốt. Anh Cảnh Cảnh và anh Duệ Duệ cũng rất tốt. Các anh đều tốt với em. Là em nói sai rồi. Anh đừng tức giận có được không?

-

Không được. Anh hiện tại không cách nào hết giận được. – Đinh Mặc mím chặt môi. Chỉ cần nghĩ tới đứa em gái anh luôn cẩn thận chăm sóc này oán giận mình là anh lại không tài nào nuốt trôi. Anh có đáng ghét như vậy sao? Anh chỉ muốn tốt cho cô, vậy cũng là sai sao?

-

Em… em đấm lưng cho anh nhé? – Cô rón rén vươn tay, vừa đấm bóp vừa len lén quan sát sắc mặt anh trai. Đợi đến lúc hai hàng lông mày của anh vừa giãn ra, cô liền nhào vào lòng anh làm nũng. – Anh Mặc Mặc, em đấm lưng cho anh có thoải mái không? Em có ngoan không?

-

Em đấy, chỉ biết làm nũng thôi. Còn nói mình đã lớn rồi. – Đinh Mặc chỉ chỉ vào trán cô, khóe môi không kìm được nở nụ cười. Đây là em gái bảo bối của anh, cho dù có tức giận thế nào thì cũng không nỡ bỏ mặc cô. Haizzz… Làm anh trai thật là khó quá!



Sau khi rời khỏi phòng Đinh Mặc, Tiêu Tiêu đáng thương không thể tránh khỏi sự lên án của hai người anh trai khác, nhưng cô đều an toàn vượt qua, nếu không muốn nói là hết sức dễ dàng.

Muốn biết bí quyết sao? Thật sự rất đơn giản thôi, tổng cộng chỉ có ba chiêu. Chiêu thứ nhất: ngoan ngoãn nhận lỗi. Chiêu thứ hai: tỏ ra đáng thương. Chiêu thứ ba: liều mạng làm nũng. Nhưng mà ba chiêu này cũng biến đổi hết sức ảo diệu, áp dụng cho những người khác nhau thì phải vận dụng khác nhau. Giả dụ như, với Đinh Mặc thì thứ tự sẽ là 1 – 2 – 3, Đinh Cảnh là 2 – 1 – 3, Đinh Triết là 1 – 3, Đinh Duệ thì chỉ cần 1 là tốt rồi. Cho nên cô cảm thấy, Đinh Duệ là người đơn thuần nhất thế gian.

Nhưng mà Tiêu Tiêu cũng không ngờ tới, tương lai cô còn gặp được một người còn đơn thuần hơn cả Đinh Duệ, người mà cô chỉ cần chủ động nhào vào lòng anh thì mọi lỗi lầm đều có thể bay biến hết, mọi yêu cầu đều có thể được chấp nhận.

---------------------------------------

2.

Ngày hôm sau,

Quả nhiên không ai thèm ngăn cản cô ra khỏi nhà nữa. Vui vẻ tung tăng trên đường, trong lòng cô cảm thán lần thứ n: ‘Bố thật là lợi hại!’

Phòng khám nơi Đinh Triết làm việc khá là nổi tiếng, cho nên cũng không quá khó khăn để tìm đường. Vừa hát vừa nhảy chân sáo vào trong, hiển nhiên tâm trạng hiện giờ của cô rất tốt. Nhưng mà… dường như người tới khám quá đông, nên chẳng có ai còn hơi sức chú ý tới cô.

-

Xin chào! – Cô vẫy vẫy tay với một cô y tá, nhưng cũng không được đáp lại. Hình như phía trước có mấy người bệnh đã chắn mất tầm nhìn rồi.

Cô liếc ngang ngó dọc một hồi, quyết định trước tiên ngồi xuống ghế đợi. Cô là đứa trẻ ngoan, sẽ không làm phiền người khác làm việc. Cho nên cô vui vẻ lôi điện thoại ra chơi trò chơi, thỉnh thoảng còn hồn nhiên cười rộ lên.



Thật là lâu sau, cô đột nhiên phát hiện có cái gì đó không đúng. Tại sao lại có hai tiếng cười?

-

Ai? – Cô ngẩng phắt đầu lên, lập tức đứng hình, không nhịn được xuýt xoa. – Ôi chao! Đáng yêu quá đi mất!!

Đoán xem trước mắt cô là cái gì, không đúng, là ai? Chính là một đứa bé siêu cấp đáng yêu nha. Cái đầu tròn tròn, đôi mắt tròn tròn, cái bụng cũng tròn tròn, tóm lại toàn thân đều tròn tròn, hơn nữa còn trắng trắng mềm mềm, trông giống hệt một nắm cơm di động.

Đúng lúc này, nắm cơm nhỏ cười toe toét lên tiếng, thanh âm ngọt ngào kheiens lòng cô mềm nhũn.

-

Cám ơn chị xinh đẹp!

-

Đáng yêu quá đi thôi! – Cô thích thú vươn tay véo má nắm cơm trước mắt, bên trái rồi bên phải, nhào nhào nặn nặn hết sức sung sướng. Chơi chán chê cô mới nhớ tới câu làm quen cơ bản. – Em nhỏ, em tên là gì?

-

Em gọi Tiểu Minh. – Nắm cơn rất là hưởng thụ sự nghịch ngợm của cô, nằm ườn ra ghế tùy ý cô vần vò.

-

Chị tên Tiêu Tiêu, em gọi chị Tiêu Tiêu là được.

-

Vâng, chị Tiêu Tiêu! – Tiểu Minh không chần chừ lập tức thử nghiệm cách xưng hô mới.

-

Ngoan! – Cô bị giọng nói non nớt đáng yêu chọc cho bật cười. – Em đi khám bệnh à? Em bị ốm sao?

-

Là cậu bị ốm, không phải Tiểu Minh.

-

Vậy Tiểu Minh ngoan ngoãn đợi cậu nha. Chị phải đi rồi. – Cô nhìn dòng người xếp hàng như không có điểm dừng, lại xoa xoa bụng, quyết định tự mình đi ăn no trước sau đó sẽ quay lại.

-

Chị Tiêu Tiêu, Tiểu Minh đi cùng chị được không? – Tiểu Minh nhanh như cắt nhảy xuống đất, thành thạo sử dụng tuyệt chiêu cao su siêu dính của mình.

-

Không được đâu, nếu như cậu của Tiểu Minh quay lại không thấy Tiểu Minh, thì sẽ rất lo lắng đó. – Tuy rằng không nỡ xa nắm cơm đáng yêu này, nhưng cô cũng không muốn mang danh bắt cóc trẻ nhỏ đâu. Cô là người tốt cơ mà.

-

Cậu không thấy nữa. – Tiểu Minh bắt đầu mếu máo. – Cậu nói Tiểu Minh đợi cậu, cậu đi khám, rất nhanh liền xong, nhưng mà đợi thật là lâu cũng không thấy cậu quay lại. Tiểu minh không thấy cậu… không thấy cậu đâu…

-

Được rồi, được rồi, Tiểu Minh không khóc, chị đưa em chi tìm cậu, được không?

-

Tiểu Minh đói rồi~ - Tiểu Minh đáng thương ôm chân cô, đôi mắt nhỏ ầng ậng nước.

-

Được, chị đưa em đi ăn, sau đó sẽ trở lại tìm cậu nhé?

-

Vâng. – Ngoan ngoãn gật gật cái đầu, Tiểu Minh vui vẻ nắm tay chị xinh đẹp đi ăn món ngon, để lại người cậu nào đó đang đau khổ chen chúc trong hàng người đông nghịt.



Một đứa trẻ con ham chơi đi cùng người lớn thì kết quả sẽ là thời gian kéo dài gấp đôi. Vậy hai đứa trẻ con ham chơi đi với nhau thì kết quả sẽ như thế nào? Chính là tối mịt vẫn chưa chịu mò về.

Cô đã gọi điện thông tri với Đinh Triết nên không có vấn đề gì lớn, nhưng mà nắm cơm nhỏ này phải làm sao đây?

-

Tiểu Minh, chúng ta quay lại phòng khám tìm cậu em có được không?

-

Không cần cậu. Cậu khoogn chơi với Tiểu Minh, Tiểu Minh chỉ thích chị Tiêu Tiêu. – Tiểu Minh bĩu môi lắc đầu, ngẩng khuôn mặt nhỏ nở nụ cười ngây ngô.

-

Nhưng trời tối rồi, Tiểu Minh phải về nhà.

-

Tiểu Minh biết đường về, không cần cậu. Chị đưa em về được không? – Tiểu Minh dụi dụi đầu vào người cô làm nũng.

-

Được, chúng ta cùng đi. – Cô không chần chừ đáp ứng ngay. Cô là người tốt, đương nhiên sẽ giúp bạn nhỏ lạc đường trở về nhà. Hơn nữa, bạn nhỏ này còn đáng yêu như vậy.

Thế là trên con phố náo nhiệt xuất hiện hai bóng người, một lớn một nhỏ, vui vẻ nắm tay nhau, vừa đi vừa hát, hồn nhiên đến nỗi ai ai cũng phải quay đầu nhìn, ừm… với ánh mắt có phút… phức tạp.



Nhìn căn nhà xinh đẹp trước mắt, tuy không rộng lắm nhưng lại khiến người ta có cảm giác rất thân thuộc, cô không khỏi chép miệng ghen tị một chút, quyết tâm đi làm càng thêm mãnh liệt. Cô nhất định phải kiếm thật là nhiều tiền, sau đó sẽ mua một căn nhà của riêng mình. Không cho các anh trai ở, một mình cô sống ở đó là tốt rồi. Sẽ không còn ai quản cô cái này cái kia, không còn ai cấm đoán cô đủ điều nữa. Chỉ nghĩ thôi cũng thấy thật là vui rồi.

Nhìn kiến trúc đơn giản mà tao nhã của căn nhà, cô thật nóng lòng muốn làm quen chủ nhân của nó nha. Nhất định sẽ rất thú vị!

Nhưng mà…

Cạch…

---------------------------------------

3.

Dưới sự thúc giục bền bỉ của trợ lí kiêm người hầu Tống Văn Sơn, cuối cùng người nào đó cũng đồng ý bắt tay vào công việc. Có điều… hình như ông trời không vừa mắt Văn Sơn, cho nên Diệc Phàm vừa bước một chân vào phòng điều chế thì chuông điện thoại điên cuồng reo lên.

-

-o- - Văn Sơn gần như muốn khóc thét.

-

Chỉ là một cuộc điện thoại… – Anh tốt bụng an ủi. - … sẽ chỉ mất vài phút.

Nhưng mà kết quả chứng minh, trực giác của trợ lí vạn năng Văn Sơn đã đúng, vài phút sau anh đã biến mất ngoài cửa, bởi vì… đứa con cưng của bà chị ác ma mất tích rồi.

-

#.# - Văn Sơn suy sụp thật rồi. ‘Ông trời, vì sao ông luôn muốn hãm hại con?’



Dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến hiện trường, giờ phút này anh thật sự hận không thể tét vào mông thằng nhóc Bùi Diệc Hàm kia mấy phát.

Thật ra thì với sức sống mãnh liệt cùng khuôn mặt đáng yêu và cái miệng ngọt ngào, anh tin tưởng Tiểu Minh tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện gì, không biết chừng còn được người ta chăm sóc thật tốt ý chứ. Nhưng mà chị gái anh sẽ không nghĩ như vậy. Bùi Diệc Lam tuy rằng hung hăng thành tính, nhưng đối với con trai bảo bối vẫn rất là thương yêu. Cho nên, có thể giao Tiểu Minh cho hai đứa em trai trông nom hiển nhiên là đã trải qua đấu tranh vô cùng kịch liệt. Giờ lại xảy ra chuyện như vậy, cô không phát điên đem hai người cậu vô trách nhiệm này đập tơi tả mới là khó tin đó.

-

Anh, em chỉ đi xếp hàng khám bệnh mà thôi… - Diệc Hàm oan ức giải thích.

-

Tìm Tiểu Minh trước. – Anh phẩy tay. Anh hiểu tính thằng nhóc kia, đảm bảo là đã chạy theo người nào đó đòi ăn đòi uống đòi đi chơi rồi. Vấn đề hiện tại là cần nhanh chóng tìm ra nó, giải thoát cho người đi đường xấu số kia.

-

Em đã tìm khắp phòng khám rồi, không có. – Diệc Hàm sợ đến co rúm. – làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Chị sẽ giết em. Anh, anh phải cứu em, mau giúp em tìm Tiểu Minh trở về đi…

-

Đàn ông nên tự làm tự chịu.

-

Nhưng mà em còn chưa phải là đàn ông chân chính. – Diệc Hàm rưng rưng. Anh còn chưa tròn 18 tuổi, mới là thiếu niên thôi có được không?

-

Đừng lí sự nữa, mau mau đi tìm đi. Anh sẽ bảo Văn Sơn đi cùng em.

-

Còn anh? – Diệc Hàm nắm chặt tay anh trai, nghi hoặc.

-

Anh? Anh về nhà đợi tin tức. – Anh thoải mái nói. Thật ra anh cũng rất là nghĩa khí mà. Anh sợ chẳng may chị gái gọi điện về, Văn Sơn kia lơ ngơ lại nói ra chân tướng, vậy bọn họ chết chắc rồi. Hơn nữa, người ở nhà cũng vô cùng quan trọng đó. Vừa là trạm trung chuyển thông tin, vừa là hậu phương cổ vũ tinh thần chiến sĩ, vừa… Được rồi, anh thừa nhận là mình lười, cũng bởi vì đã quá hiểu sức soogns mãnh liệt của thằng cháu nhỏ nên mới có thể an tâm lười biếng như vậy. – Tốt, bây giờ đi đi, nhớ là phải tìm thật kĩ đấy. Đến tối mà không thấy thì em chết chắc rồi.

-

Em biết rồi. – Diệc Hàm ủ rũ cúi đầu, lết cái thân xác gầy gò bắt đầu công cuộc tìm cháu vĩ đại dưới ánh nắng chói chang. Aizzz… cuộc đời thật là đau khổ quá!



Trong lúc đó, người nào đó hết sức thư thái nằm ở nhà, chân gác lên sofa, híp mắt hưởng thụ làn gió mát lạnh phát ra từ điều hòa, trên tay cầm điều khiển ti vi, thỉnh thoảng nhấc điện thoại nói vài câu.

Sau mấy ngày bị Tống Văn Sơn đeo bám, anh hiện tại vô cùng trân trọng những phút giây yên tĩnh hiếm hoi này. Không có lải nhải, không có thúc giục, không có van xin, chao ôi, thật là tốt!



Không biết trải qua bao lâu, đến lúc anh bắt đầu nhíu mày nóng ruột thì chuông cửa liền vang lên.

-

Thật là đúng lúc. – Anh nhêch khóe miệng, nhanh chóng đi ra mở cửa, chuẩn bị tinh thần cho thằng nhóc ham chơi một trận ra trò.

Nhưng mà…

Cạch…

------------------------------------------------------------------

Chương 4: Lưu lạc phòng bếp

1.

Nhưng mà…

Cạch…

Yên ắng~

Tĩnh lặng~

Cô ngây người…

Anh kinh ngạc…

Nắm cơm nhỏ cũng vui vẻ hóa đá…



Anh nhìn chằm chằm cô gái trước mặt. làn da trắng nõn, khuôn mặt nhỏ nhắn, mái tóc mềm mại, đôi mắt long lanh… Cô đẹp như một thiên sứ, thuần khiết không nhiễm bụi trần… Cô… là Tiểu công húa sao?

Không thể nào. Tiểu công chúa hiện tại hẳn là đang ngoan ngoãn ở nhà đợi vị hôn phu tới đón, sao có thể chạy loăng quăng khắp nơi như vậy được?

Vậy thì, cô gái này là ai? Tại sao cảm giác cô mang lại cho anh, sự thanh thuần ngây thơ đó, dường như hoàn toàn giống với 10 năm trước.

‘Tiểu công chúa, có thể là em sao?’



Cô kinh ngạc nói không ra lời.

Là anh.

Chớp chớp mắt…

Vẫn là anh.

Dụi dụi mắt…

Anh còn ở đó.

Cô xác định người trước mắt là thiếu niên 10 năm trước, Bùi Diệc Phàm. Anh dường như chẳng chút thay đổi, ngoài chiều cao có tăng lên không ít và khí chất dường như trầm ổn hơn, không đúng, là lười biếng hơn. Nghĩ đến đây, cô nhịn không được bật cười thành tiếng, đổi lấy ánh mắt nghi hoặc của hai con nguwofi nào đó.

Cô hoàn toàn không hiểu thế nào là xấu hổ, vui vẻ nở nụ cười, trong đầu đột nhiên hiện lên ý tưởng xấu, nụ cười trên khóe môi lại càng nở rộ.

-

Cháu chào chú! Chú là bố của Tiểu Minh phải không ạ? – Cô ngoan ngoãn vúi đầu, nhưng lời nói lại khiến người đối diện đông cứng.

Chữ ‘chú’ như tảng đá đè xuống đầu khiến sắc mặt anh tối sầm, rất muốn lập tức ngất xỉu. Anh thật sự già như vậy sao, thật già như vậy sao? Anh rể hơn anh đến 7 tuổi, vậy cũng có thể nhầm. Anh già như vậy sao? Có thể già như vậy sao?

Mà nắm cơm nhỏ bên chân cô lại rất không phúc hậu lên tiếng.

-

Không phải bố, là cậu. Chị đừng gọi chú, gọi cậu giống Tiểu Minh có được không?

-

Ha… ha… - Cô chịu không nổi ôm bụng cười không ngừng, cười đến đứng không vững, cười đến nước mắt cũng chảy ra rồi. Nhưng mà, cô dừng không nổi a~ Ai kêu sắc mặt anh cứ đổi tới đổi lui, giống như tắc kè hoa vậy.

-

Ha ha… ha ha… - Tiểu Minh không hiểu gì, nhưng thấy cô cười vui vẻ, cũng ôm lấy chân cô cười ngốc nghếch.

-

>.< - Nhìn một lớn một nhỏ trước mặt không để ý hình tượng cười điên cuồng, anh cắn răng, rất muốn phát hỏa nhưng lại không thể, bởi vì hình tượng dịu dàng hiền lành của mình, cũng là vì… Được rồi, anh thừa nhận là mình không nỡ. Cô gái kia rạng rỡ gioogns như vầng thái dương, lại mang theo sự tinh khiết tựa sương mai, khiến anh có muốn bạo phát cũng khó.

Bỗng nhiên anh phát hiện, kì thật cô cũng không hoàn toàn giống Tiểu công chúa, chí ít là Tiểu công chúa trong suy nghĩ của Bùi Diệc Phàm anh. Trong trí nhớ của anh, Tiểu công chúa luôn là bộ dáng dịu dàng tao nhã, cao quý xa vời, mà cô gái này lại mang trong mình sức sống rực rỡ. Hai người tựa như hai thái cực, nhưng đôi lúc, ở một số phương diện lại hài hòa nhập vào nhau. Chính điều này khiến anh bối rối vô cùng.

Anh cứ như vậy nhìn cô đến thất thần.

-

Chú à, chú không sao chứ? – Cô nín cười, vô tội hỏi.

-

Cảm giác bị một cô nhóc đùa giỡn thật không tồi. – Anh nhướn mày, đưa tay cốc đầu cô một cái, tự nhiên đến chính anh cũng giật mình. – Khụ… Cô bé, giới thiệu một chút, tôi tên Bùi Diệc Phàm, là cậu của Tiểu Minh. Còn cô?

-

Hả? – Cô hơi ngạc nhiên, nhưng lập tức nụ cười xấu xa lại nở trên môi. Anh không nhận ra cô, vậy cô cũng không thèm nói cho anh biết. Ai bảo anh thất hứa?!

-

Chị nói chị tên Tiêu Tiêu. – Tiểu Minh tự động thay cô giới thiệu.

-

Tiêu Tiêu? – Anh kinh ngạc nhìn cô. Nhìn rồi lại nhìn, nhìn đến mặt cô cũng muốn lõm vào luôn rồi.

-

Đúng vậy, tôi tên Tiêu Tiêu, Lê Tiêu Tiêu, có vấn đề gì sao? – Cô cố gắng trấn tĩnh trả lời. ‘Mẹ à, con biết mẹ rất là hào phóng, cho con mượn họ dùng một chút thôi.’

-

Lê Tiêu Tiêu… Lê… - Anh lẩm bẩm, ánh mắt không giấu nổi thất vọng. Đúng rồi, cô làm sao có thể là Tiểu công chúa được. Anh đang nghĩ cái gì vậy chứ?

-

… - Nhìn sắc mặt anh, cô có chút rối tinh rối mù. Xem ra anh không hề quên cô, nhưng vì cái gì không đến tìm cô? Còn có, tại sao không nhận ra cô? Cô tự cảm thấy mình không có thay đổi nhiều lắm mà?

Nếu như cô biết anh không thể liên hệ cô với cái tên Đinh Tiêu Tiêu chỉ vì ấn tượng lệch lạc mà những lời đồn thổi đem lại không biết sẽ có phản ứng gì?

---------------------------------------

2.

Nằm trên giường, cô vẫn không thể nào tin được những gì vừa diễn ra.

Bốp… Bốp… Bốp…

Bịch… Bịch… Bịch…

Cô nhéo… Cô đấm… Cô véo… Cô đập…

Điên cuồng tự hành hạ mình, cho đến khi cái giường trở thành một bãi chiến trường tan hoang mới miễn cưỡng tin tưởng.

Ha… ha… ha… ha…

Cô không kiềm chế được đắc ý cười to. Xem, ai nói làm việc tốt chỉ hại thân? Cô không phải đã tìm được việc rồi sao? Bởi vì tốt bụng đưa nắm cơm nhỏ về nhà nên mới thuận lợi được nhận làm bảo mẫu đấy thôi?

Cô vui vẻ đến không ngủ được, lăn qua lộn lại đến tận nửa đêm mới dần thiếp đi.

Nhưng mà bạn Đinh Tiêu Tiêu à, thật sự thì lí do bạn được người ta thuê làm bảo mẫu chỉ là vì nắm cơn nhỏ bám bạn còn hơn bám người ta mà thôi.



Ngày hôm sau, cô hừng hực khí thế chạy đến căn nhà nhỏ ấm áp, nhưng còn chưa chạm đến cánh cửa đã vấp phải bậc thang ngã bổ nhào. Cô đau khổ nhắm mắt lại, đúng là điềm xui mà.

Nhưng càng dọa người hơn là mặt đất lại đột ngột tấn cong cô, chính xác là nó vươn tay cốc vào đầu cô một cái. Khoan, tay? Mặt đất mà cũng có cánh tay hay sao?

-

Aaaaaaaaa… Yêu quái, có yêu quái!!! Cứu mạng a~ - Cô sợ tới mức hét ầm lên, mặt mũi tái nhợt, tay chân khua khoắng loạn xạ.

Nhìn cô giống như con thỏ con hoảng sợ quẫy đạp triên người mình, ‘mặt đất’ thật muốn cười to. Cô gái này là trẻ em mẫu giáo hay sao? Còn kêu yêu quái nữa chứ. Không xong, không thể nhịn nữa rồi. Ha ha ha…

Có điều, dường như sự không phúc hậu này của anh đã khiến ông trời giaanjd ữ, cho nên… Chỉ nghe bốp một tiếng, bên má anh liền xuất hiện một dấu tay ửng đỏ nóng rát. Mà cô gái to gan gây chuyện xong lại hoàn toàn không biết gì cả, vẫn tiếp tục khóc thét kêu la cứu mạng.

Gương mặt cừng đờ dần dần bị thanh âm xuyên não đánh thức, anh nhìn cô gái nhỏ trên người mình, rốt cuộc bạo phát.

-

LÊ TIÊU TIÊU, EM KHÓC ĐỦ CHƯA?

Yên ắng~

Thấy cô ngừng khóc, anh rốt cuộc thở phao nhẹ nhõm, nâng cô dậy, còn vô cùng tốt bụng giúp cô phủi bụi trên người, đang chuẩn bị răn dạy một chút, không ngờ lời còn chưa nói liền nhận lại được món quà bất ngờ.

Oaaaaaa…………………

Sau giây phút ngỡ ngàng, cô òa khóc dữ dội, khóc đến khuôn mặt nhỏ nhắn cũng tèm lem.

-

Ách… - Anh đơ ra. Làm sao vậy? Đột nhiên khóc thét lên là thế nào? Chẳng lẽ anh đã không cẩn thận làm đau cô? Nghĩ như vậy, lại nhìn khuôn mặt vốn đáng yêu như thiên sứ giờ phút này nhem nhuốt giống một con mèo, anh vừa thương vừa buồn cười. – Tiêu Tiêu, không khóc được không? Em đau chỗ nào, anh giúp em thổi một chút liền không đau nữa rồi. – Lời nói ra đến chính anh cũng cảm thấy giống lừa đảo, nhưng lại rất có tác dụng với cô gái bé nhỏ nào đó.

-

Em… không đau… - Cô rất nghiêm túc trả lời, nhưng vừa ngẩng đầu nhìn thấy anh lại không nhịn được oa oa khóc lớn. – Anh mắng em… anh mắng em… Anh là người xấu.

-

@-@ - Anh bị tư duy của cô chọc cười, nhưng thấy tình hỉnh không ổn nên chỉ có thể nhịn xuống, vỗ vỗ đầu cô dỗ dành. – Anh không phải muốn mắng em, chỉ là muốn làm cho em nín mà thôi.

-

Nhưng… anh rõ ràng quát em. – Cô uất ức lên án, còn không quên bổ sung một câu. – Quát người là không tốt đâu.

-

Ừ, anh biết rồi, là anh không đúng, anh không tốt, sau này sẽ không như vậy nữa.

-

Có thật không? – Cô khịt khịt mũi, nghi ngờ nhìn anh. – Không phải có câu ‘Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời’ hay sao?

-

>o< - Anh tức hộc máu. Giờ phút này anh rất nghi ngờ rằng cô là giả bộ ngốc, kì thật là muốn chỉnh chết anh. Nhưng nhìn ánh mắt trong suốt của cô, anh lại không thể làm gì hơn là ngậm ngùi giơ tay lên thề. – Sẽ không. Anh hứa, sau này tuyệt đối không hung dữ với em.

Lúc này anh chỉ nghĩ muốn dỗ cô vui vẻ, mà không ngờ lời hứa hôm nay lại chính là gông xiềng ngọt ngào cột chặt cổ anh, cả đời cũng gỡ không ra.



Khi cô chật vật vào được trong nhà, thì nắm cơm nhỏ đã dậy, ngoan ngoãn ngồi trên sofa chờ cô tới chơi với nó.

-

Chị Tiêu Tiêu! – Tiểu Minh vừa nhìn thấy cô thì như mèo thấy mỡ, vù một cái dính chặt không dời. Vốn nó muốn như trước đây bám ở trên chân cô, như vậy cô đi đâu cũng sẽ mang theo nó, nhưng hôm qua bị cậu giáo huấn một hồi, còn dặn đi dặn lại sức khỏe cô không đủ để chống đỡ sức nặng của nó, cho nên Tiểu Minh bé bỏng mang theo tấm lòng nhân hậu lẽo đẽo theo phía sau cô, từ nơi này sang nơi khác.

Vì vậy, trong căn nhà nhỏ diễn ra một cảnh tượng hết sức kì quái. Một lớn một nhỏ giống như hình với bóng hết đi đông lại lái tây, vòng quanh vòng quanh, thi thoảng ngồi xuống nghỉ ngơi, nghỉ xong lại đứng dậy tiếp tục đi, đi đến anh cũng chóng cả mặt rồi.

Ục… ục…

Bống nhiên một tiếng động kì quái vang lên. Rốt cuộc cô cũng chịu dừng chân, ánh mắt chuyển tới chuyển lui trên người nắm cơm nhỏ.

-

Em đói rồi, chị Tiêu Tiêu~ - Tiểu Minh đáng thương ôm bụng.

-

Vậy chị đưa em đi ăn. – Cô gật đầu, kéo tay Tiểu Minh ra cửa, nhưng lại bị anh lên tiếng cản lại.

-

Tiểu Minh không quen ăn bữa sáng ở ngoài.

-

O.o – Tiểu Minh mở to đôi mắt nhỏ nhìn cậu, âm thầm ghi nhớ: ‘Mình không quen ăn bữa sáng ở ngoài, không quen không quen.’

-

Vậy phải làm sao?

-

Hay là em làm tạm gì đó cho nó đi? – Anh tỏ vẻ vì Tiểu Minh mà suy nghĩ, nhưng kì thật là muốn thử cô. Tình cảnh vừa rồi ở bên ngoài khiến anh có cảm giác được gặp lại Tiểu công chúa năm đó. Tuy rằng biết không có khả năng, nhưng anh vẫn không cách nào ngừng hi vọng. Nếu như thật sự là Tiểu công chúa, vậy cô chắc chắc nấu ăn rất ngon.

Nhưng mà anh làm sao biết được, nữ thần hoàn mĩ trong lòng mình cũng không phải thật sự hoàn mĩ, chí ít thì đối với việc nhà cô hoàn toàn không biết một chút nào.

-

… - Cô nhìn anh, nhìn Tiểu Minh, rồi lại nhìn vào phòng bếp, thành thật cúi đầu. – Em không biết nấu.

-

Không biết? – Anh không giấu nổi sự thất vọng, nhưng rồi lại buồn cười chính mình. Rõ ràng biết không thể là cô, vì sao vẫn không hết hi vọng đây?

-

Em… có phải rất vô dụng không? – Cô lo lắng. Không đến nỗi ngay ngày đầu tiên đi làm đã bị đuổi việc chứ? Cô cũng không rõ lắm, cái công việc bảo mẫu này rốt cuộc có cần trình độ nấu nướng hay không?

-

Không sao, không biết có thể học… - Anh tốt bụng an ủi, nhưng nghĩ thế nào lại sửa lại. – Em cũng không cần phải học, việc bếp núc có thể giao cho Văn Sơn.

-

Tốt quá! – Cô vui vẻ nhảy cẫng lên. Thật ra hồi nhỏ cô cũng từng muốn học nấu ăn, nhưng Đinh Duệ lo lắng cô bị thương, cho nên dùng mọi cách khiến cô rời xa phòng bếp, nào là kể chuyện ma, nào là múa may con dao sắc bén, nào là chỉ nồi nước sôi sùng sục… khiến cô sợ đến tái mặt, lập tức chạy biến đi. Đương nhiên Tiêu Tiêu ngây thơ không biết rằng tất cả đều là lừa cô thôi, kì thật nấu nướng cũng không có đáng sợ như vậy.

-

Chị Tiêu Tiêu, em đói~ - Tiểu Minh đói đến hoa mắt, dựa vào người cô rên rỉ.

-

Cố chịu một chút, rất nhanh sẽ có đồ ăn. – Cô cũng nóng nảy rồi. – Tại sao cái người tên Tống Văn Sơn gì đó còn chưa tới?

-

Cậu ta… hình như hôm nay xin nghỉ… - Anh đột nhiên nhớ tới có một người đáng ghét tối qua cầu xin anh cho nghỉ phép một ngày. Lúc đó anh còn vui mừng thật là lâu, nhưng hiện tại chỉ cẩm thấy trời đất quay cuồng. Không có cậu ta, không có cơm ăn rồi. Xem ra lại phải tiêu tốn một phen. – Đi, anh đưa hai người đi ăn sáng.

-

Cậu, Tiểu Minh không quen ăn bữa sáng ở ngoài. – Bạn nhỏ ngoan Tiểu Minh rất là sùng bái cậu, cho nên những lời anh nói lúc trước tất nhiên đều ghi tạc rất rõ trong cái đầu nhỏ.

-

O.o – Anh trừng trừng nhìn Tiểu Minh, rốt cuộc cũng hiểu cái gì gọi là tự vác đá đập chân mình.

Thế là người cậu bất hạnh nào đó phải ngậm ngùi sắn tay áo vào bếp… nấu mì gói.

---------------------------------------

3.

Bùi Diệc Phàm chưa bao giờ biết thì ra cuộc sống cũng có thể đau khổ đến vậy.

Hai tiếng…

Chỉ có hai tiếng đồng hồ mà anh có cảm giác dài đằng đẵng như hai năm.

Vốn công việc nấu mì gói cũng không đến nỗi quá khó khăn, ít nhất anh cũng đã từng làm qua hai, ba lần. Nhưng mà ông trời dường như ghen ghét đố kị với anh, cho nên mới cố tình hành hạ anh như vậy.

Đầu tiên là bình đun nước bị hỏng, nhưng lại cố tình không hỏng ngay từ đầu, mà đợi nhiệt độ từ từ nhích lên đến 90°C rồi mới tạch một cái. Tắt phụt.

Anh chịu.

Bình nước không dùng được, anh đun bằng bếp gas.

Nhưng mà… rõ ràng là sắp sôi rồi, vì cái gì bình gas kia không thể gắng gượng một chút? Cái cảm giác nhìn thấy bọt nước đang chuẩn bị nhảy lên đến nơi rồi mà bỗng dưng vụt một cái đều biến mất hết, quả thực có chút… ngoài sức chịu đựng.

Nhưng mà không sao, anh còn chịu được.

Bấm điện thoại gọi gas, tiếp tục nấu.

Rồi thì thằng nhóc nào đó lại nhặng xị đòi ăn mì trứng, trong khi tủ lạnh đến cả một cái vỏ trứng cũng không còn. Nhìn nồi nước đang sôi ùng ục, lại nhìn khuôn mặt khát vọng của hai người bên ngoài.

Tốt. Anh nhịn.

Tắt bếp, mặc thêm áo khoát, ra ngoài mua trứng.

Đừng hỏi vì sao anh không để cô gái nào đó đi mua. Trời biết nếu cô mà bước chân ra khỏi cửa sẽ lại xảy ra cái chuyện gì. Dù sao ấn tượng của cô trong lòng anh chính là một đứa trẻ con chưa lớn. Giờ phút này người cậu muốn cắt đuôi cháu đến phát điên rốt cuộc bi thương mà nhận ra rằng, mình nhận về không phải một vị bảo mẫu lợi hại, mà là một đứa trẻ con thứ hai.

Tốt rồi, lần này chắc không còn vấn đề gì nữa chứ? Anh vui vẻ vừa đánh trứng vừa chờ nước sôi. Nhưng mà, cực hình còn chưa kết thúc, điện thoại bắt đầu reo inh ỏi. Người gọi đến không ai khác là cái kẻ khiến anh sống không bằng chết suốt mấy ngày qua. Không thích, anh không thèm nghe. Đáng tiếc anh đã đánh giá quá thấp lực sát thuuwong của Tống Văn Sơn bé nhỏ. Anh không nghe di động, cậu ta gọi máy bàn, anh dập điện thoại, cậu ta chuyển nhắn tin, anh không để ý, cậu ta điên cuồng nháy máy, mà mục đích cuối cùng không gì khác chính là thúc giục anh làm việc. Tên trợ lí khốn kiếp, nghỉ ốm mà còn không tha cho anh là sao?

Anh còn phải nấu mì gói, anh tiếp tục nhẫn.

Bùng…

Vừa cạy vào đến phòng bếp đã bị tiếng động đột ngột dọa cho giật mình, anh không thể tin trừng mắt nhìn nồi nước vẫn còn nằm ngay ngắn trên bếp, chỉ có điều… nước trào rồi. Nhìn cái bếp tèm len nước cùng nắp nồi vẫn không ngừng bập bềnh theo từng đợt sóng mãnh liệt, sắc mặt anh vô cùng khó coi. Anh rõ ràng chỉ đi nghe điện thoại có 2 phút. Chết tiệt, đều tại Tống Văn Sơn, cậu ta hại anh thật thảm!

Anh chịu không nổi, chịu không nổi nữa. Mì cái gì, trứng cái gì, đều biến hết đi.

Anh hùng hùng hổ hổ đi ra ngoài, mặc kệ phòng bếp bừa bộn, mặc kệ gói mì đã bóc được một nửa, mặc kệ bát trứng nửa trắng nửa vàng, anh mặt kệ tất cả. Hiện tại anh cần tìm một nơi an ủi tâm hồn bé bỏng non nớt đã bị tổn thương nghiêm trọng của mình.

Nhưng mà…

-

Cậu, mì đã ăn được chưa?

-

Anh Diệc Phàm, anh làm xong rồi sao?

Hai thanh âm mong chờ cùng hai đôi mắt long lanh nước nhìn anh tràn đầy hi vọng khiến toàn thân anh đông cứng, lí trí cùng tình cảm diễn ra một trận quyết đấu kịch liệt.

Cuối cùng…

Người cậu vĩ đại nào đó không đành lòng để hai đứa nhỏ thất vọng, đành cắn răng quay đầu tiếp tục cuộc chiến.

Rốt cuộc thì vì sao Bùi Diệc Phàm anh lại lưu lạc đến mức độ này?

Vì sao a~

------------------------------------------------------------------

Chương 5: Món quà bất ngờ

1.

Nằm trong bệnh viện, Tống Văn Sơn thật muốn khóc. Không ngờ anh bình thường khỏe mạnh là vậy mà ốm một trận liền vào thẳng bệnh viện nằm suốt một tuần. Nhưng mà mọi người yên tâm, anh là tấm gương anh hùng lao động thế kỉ mới, cho dù bệnh liệt giường cũng không từ bỏ nhiệm vụ. Mỗi ngày gọi mười cuộc điện thoại, nhắn mười cái tin, nháy máy mười lần. Bền bỉ đến nỗi chính anh cũng cảm thấy phâm phục. Anh dám cá ngay đến bạn gái của lão đại cũng không miệt mài được như anh đâu.

Có lẽ đối với Văn Sơn việc này rất đáng tự hào, nhưng ở một nơi khác, người nào đó lại đang phát điên.

Anh thật sự hết chịu nổi rồi. Cái tên trợ lí chính là tên biến thái. Giục, giục, giục cái con khỉ ấy. Anh căn bản là không có cảm hứng có được không? Ốm liệt giường rồi còn không chịu buông tha cho anh. Không thấy anh còn đang phải vất vả chăm sóc hai đứa trẻ sao chứ? Còn cái tên nhóc Bùi Diệc Hàm kia nữa, đi lúc nào không đi, lại cố tình chọn thời gian này mà chạy đi du lịch là thế nào hả? Hai tên nhóc này định hợp sức chơi anh có phải hay không?

Ngày ngày đối mặt với hai khuôn mặt vô tội như thiên sứ, ngoài việc đáp ứng tất cả yêu cầu của hai người bọn họ anh hoàn toàn không thể làm được cái gì khác nữa. Từ chối à? Tức giận à? Bổ mặc à? Tưởng anh không muốn sao, nhưng mà ngay đến một câu nặng lời anh cũng không nói ra được thì làm sao mà thoát thân đây?

Sa thải cô? Tưởng anh chưa nghĩ tới chắc? Nhưng mà nắm cơm nhỏ ngày càng bám dính lấy cô, chỉ cần cô tới muộn một chút nó sẽ khóc lóc thảm thiết chạy vòng vòng giống như ngày tận thế sắp tới vậy, ngay đến người cậu là anh cũng bị vứt bỏ qua một bên. Hơn nữa, cô ngây ngô như vậy, nếu ra ngoài tìm việc bị người ta lừa bán mất thì sao? Anh nghĩ đại khái là mình đã bị lây tinh thần trượng nghĩa của cô rồi.



Hôm nay là ngày thứ năm cô chính thức đi làm. Mấy ngày qua cô cảm thấy vô cùng vui vẻ. Công việc hàng ngày ngoài chơi với nắm cơm nhỏ thì cũng chỉ có ngồi đợi ông chủ bưng đồ ăn lên. Tuy rằng tay nghề của ông chủ thật sự rất khó để có thể khen ngợi, nhưng chí ít thì mì gói nấu xong cũng vẫn còn nhận ra nó là mì gói.

Tiêu Tiêu đơn thuần không ngừng cảm khái đi làm thật dễ dàng mà không hề biết rằng như cô thì không thể nói là chân chính làm việc được.

Nhìn lại phòng bếp ngoài mì tôm thì cũng chỉ có vài quả trứng gà, sắc mặt cô vô cùng khó coi. Năm ngày, bọn họ đã ăn mì tôm năm ngày rồi, cho dù chỉ là bữa sáng thì cũng sắp ngán chết.

-

Chúng ta ra ngoài ăn. – Cô kiên quyết kéo tay nắm cơm nhỏ.

-

Nhưng mà Tiểu Minh pahri ăn sáng ở nhà. – Nắm cơm nhỏ cái gì cũng tốt, chỉ có điều mắc bệnh sùng bái cậu thái quá, mãi vẫn không thể quên được một câu nói bâng quơ của ai kia.

-

Tiểu Minh, đừng kén chọn nữa, cậu đưa hai người đi ăn món ngon. – Anh cũng chịu hết nổi rồi. Ai đời năm lần nấu mì thì ba lần làm vỡ trứng, một lần hết gas, hai lần trào nước, bốn lần đánh rơi nguyên gói gia vị vào nồi. Thử hỏi trên đời này có ai số nhọ hơn anh nữa không?

-

Nhưng mà không phải cậu nói Tiểu Minh không quen ăn sáng ở bên ngoài sao? – Tiểu Minh rưng rưng. Trẻ con rất là thanh thuần nha, nói 1 thì chính là 1, cho dù 0.0001 cũng không thể xê dịch.

-

==” – Anh hết chỗ nói rồi. Có ai làm ơn khâu cái miệng này của anh lại đi.

-

Không quen thì bây giờ bắt đầu làm quen. – Cô mạnh mẽ kéo nắm cơm nhỏ ra cửa. Cô thật sự sắp bị mì tôm ngược đãi đến chết rồi. – Đi, Tiểu Minh ngoan, chị đưa em đi ăn bánh bao xíu mại, đảm bảo vô cùng ngon.

-

Thật sự vô cùng ngon sao? – Tiểu Minh hai mắt sáng ngời. Bánh bao nhân xíu mạ a, nghe có vẻ rất là hấp dẫn nha.

-

Đúng, là ngon vô cùng luôn. – Thấy đã dụ dỗ thành công, cô đắc ý vô cùng, vươn tay còn lại kéo ông chủ vẫn còn đang chìm trong sự dằn vặt vì lời nói bất cẩn của mình. – Đi thôi, chúng ta đi ăn bánh bao xíu mại.



Anh biết mà.

Lần thứ n trong ngày anh phải ngửa mặt lên trời cảm thán. Anh đã biết là không thể cho hai người này ra khỏi nhà mà.

Nhìn đi, cả một buổi sáng bọn họ luôn ở trên đường, đi hết con phố này đến con phố khác, từ nơi sang trọng đến bình dân, không gì là không ghé qua, vậy mà hai cái đứa nhỏ phía trước vẫn còn dồi dào tinh lực vừa đi vừa nghêu ngao hát? Anh thật sự nghi ngờ rốt cuộc bánh bao mà bọn họ ăn có cùng loại với của mình hay không, vì sao bọn họ giống như mãi mãi cũng không kiệt sức?



Lại ra khỏi một cửa hàng.

Anh thật sự sắp bị những ánh mắt oán giận của người bán hàng đâm chết. Vì sao ư? Bởi vì bọn họ nãy giờ vào vào ra ra không biết bao nhiêu cửa hàng này nọ nhưng ngay cả một thứ nhỏ nhất cũng không hề mua. Anh rất muốn hét lên với hai cái con người kia là anh có tiền, có tiền đó, bọn họ làm ơn mua cái gì đi có được không?? Chí ít thì cũng phải cho anh cảm nhận được chút thành quả của cả một buổi sáng miệt mài đi bộ chứ?

Đang ai oán không thôi thì bên mũi bỗng nhiên xuất hiện một mùi thơm thanh mát khiến anh định thần lại.

-

Có thơm không? – Cô đưa túi thơm lại gần mũi anh, vui vẻ hỏi.

-

Cũng được. – Anh lại ngửi ngửi thêm vài cái nữa mới miễn cưỡng gật đầu.

-

Chỉ là cũng được? – Cô phồng má bĩu môi. – Rõ ràng là rất thơm mà, phải không Tiểu Minh?

-

Đúng, rất là thơm, cực kì thơm. – Nắm cơm nhỏ chính thức theo phe của cô, nhất nhất đều hùa theo cô bắt nạt cẩu ruột của mình.

-

Ừ, là anh nói sai rồi. Rất thơm. – Anh bất đắc dĩ nói. Cô cũng không biết, từ nhỏ anh đã khá nhạy cảm với các loại mùi hương, càng lớn thì yêu cầu đối với chữ ‘thơm’ càng cao, cho nên rất ít loại nước hoa cao cấp có thể lọt vào mắt xanh của anh, chứ đừng nói đến những túi thơm bình dân này.

-

Cái gì chứ? Anh rõ ràng không thấy như vậy. – Cô trừng mắt, bất mãn lầm bầm. – Anh thì biết cái gì? Suốt ngày chỉ tiếp xúc với mấy thứ nước hoa cao cấp này nọ thôi. Đây là đồ dùng bình dân a, phải dùng tiêu chí bình dân để đánh giá, anh có hiểu được hay không hả?

-

… - Bỗng dưng bị cô giáo huấn anh có chút ngây ra, nhưng nghe đến câu cuối cùng, ánh mắt chợt lóe sáng. Đồ dùng bình dân thì phải lấy tiêu chí bình dân để đánh giá. Đúng vậy, tại sao điều đơn giản bực này mà anh cũng không nghĩ ra chứ? – Tiêu Tiêu, em đúng là thiên tài. – Anh kích động ôm chầm lấy cô, không tiếc lời khen ngợi. Bỗng nhiên bên mũi truyền tới mùi hương nhẹ nhàng khiến anh yêu thích không thôi. Đây là cái hượng vị gì?

-

Đương nhiên. – Cô tự hào ngẩng cao đầu, rất nhanh liền đẩy anh ra tiếp tục dắt tay nắm cơm nhỏ chạy lung tung.

-

… - Anh có chút bực bội. Làm cái gì chứ? Anh cũng chỉ ôm cô có một chút thôi, nào có tốn bao nhiêu thời gian đâu? Mùi hương kia anh còn chưa có ngửi ra mà. Thật là đáng ghét quá đi mất!



Chọn tới chọn lui, cuối cùng cô cũng chịu gật đầu mua một thứ. Phản ứng của anh lúc đó chính là thở phào một hơi, đầu cũng ngẩng cao hơn chút, ánh mắt nhìn chủ cửa hàng như muốn nói: ‘Xem đi, chúng tôi đã mua hàng của ông rồi đó.’ Nhưng khi nhìn đến thứ đồ trên tay cô, tâm trạng nháy mắt trở nên phức tạp. Một chiếc áo sơ mi trắng với những đường kẻ chìm tinh xảo!!! Đây là mua cho bạn trai, hay là anh trai?

-

Đi thôi! – Trong lúc anh còn mải suy nghĩ lung tung thì cô đã thanh toán xong, vui vẻ đi ra khỏi cửa hàng.

Ngươi ta nói trẻ con luôn nóng lòng với mọi thứ mới quả nhiên không sai. Vừa ra khỏi cửa hàng cô liền không nhịn được muốn lập tức thây phản ứng của anh trai khi nhận được quà. Cho nên, cô liền xin nghỉ sớm, vèo một cái chạy biến không còn bóng dáng.

Ông chủ nào đó bị cho hít khói cảm thấy vô cùng bất mãn. Anh còn chưa có gật đầu đâu. Cô gái này rốt cuộc có biết anh là ông chủ của cô hay không hả? Đang trong giờ làm việc lại dám bỏ mặc ông chủ giữa đường chạy đi tìm bạn trai? Hừ, giỏi lắm! Ngày mai anh nhất định phải mắng cho cô một trận, để cô biết thế nào là tôn trọng cấp trên.

Nhưng mà hình như anh đã hứa sẽ không lớn tiếng với cô? Thôi bỏ đi, dù sao đối mặt với đôi mắt long lanh kia anh cũng chẳng nói nổi dù chỉ là một câu nặng lời. Coi như anh tốt bụng bỏ qua cho cô một lần đi.

Ây da, chính anh cũng cảm thấy mình là một ông chủ vô cùng tốt nha.

---------------------------------------

2.

Hôm nay Đinh Triết rất vui vẻ, bởi vì anh nhận được một món quà từ một người đặc biệt. Anh giống như đứa trẻ háo hức đi thay đồ. Khoác trên minh chiếc áo sơ mi mới tinh, anh cười đến mặt mày nở hoa. Ừ, thật là đẹp, cũng rất hợp với anh.

Ở bên ngoài, vừa thấy anh bước ra, Đỗ Hà Vi liền mỉm cười giúp anh chỉnh lại cổ áo, khẽ trách:

-

Xem này, mặc áo cũng không chỉnh tề, anh là trẻ con à?

-

Ừ, là một đứa trẻ cần em chăm sóc. – Đinh Triết dịu dàng vuốt mái tóc Vi, không biết xấu hổ trả lời.

Đỗ Hà Vi nhìn anh, trong lòng không khỏi nghi hoặc. Rõ ràng nổi tiếng dịu dàng nhã nhặn, vì sao ngày càng lộ rõ bộ mặt gianh manh thế này?

Phải, Đỗ Hà Vi cô là bạn gái đương nhiệm của tam thiếu gia Đinh gia – Đinh Triết. Cô vốn học kinh tế, nhưng bởi vì một lần tình cờ nhìn thấy anh ở một buổi diễn thuyết liền thay đổi ý định, quyết tâm theo nghề y tá, chỉ vì anh nói tương lai muốn trở thành một bác sĩ ngoại khoa. Đúng, cô đã yêu thầm anh từ lúc ấy, nhưng mà anh lại hoàn toàn không biết, thậm chí còn không nhớ tên của cô. Cô cũng không để ý, ngày đêm cố gắng học tập, cuối cùng vào năm thứ ba cũng có thể xin vào phòng khám nơi anh làm việc. Cho dù chỉ là một y tá thực tập nho nhỏ cô cũng không ngại, bởi vì có thể nhìn thấy anh mỗi ngày đối với cô đã là hạnh phúc lắm rồi.

Có lẽ trời xanh đã nghe thấy lời cầu nguyện của cô, rốt cuộc có một ngày anh cũng chú ý tới cô, sau đó, bọn họ cứ như vậy ở bên nhau, tự nhiên đến chính cô cũng cảm thấy không thực.

Nghĩ đến đây, Hà Vi không khỏi ngọt ngào cười một tiếng. Là mơ cũng được, chỉ cần cho cô hưởng thụ niềm hạnh phúc này lâu một chút, cô cam tâm trả giá tất cả.

-

Cười cái gì vậy? Có phải đột nhiên nhận ra anh rất tốt hay không? – Đinh Triết véo nhẹ má Vi, ghé sát vào mặt cô hỏi.

-

Em đang nghĩ, Đinh Triết luôn lịch sự nhã nhặn đã chạy đi đâu mất rồi, sao bây giờ lại chỉ có tên lưu manh mặt dày vậy?

-

Em dám nói anh là lưu manh? – Đinh Triết giả bộ tức giận. – Vi, em ngày càng không ngoan rồi.

-



-



Hai người vừa đi vừa ngọt ngào thì thầm, hạnh phúc đến nỗi khiến người người ghen tị không thôi. Những bác sĩ, y tá ở phòng khám đều quá quen thuộc với cảnh này, cho nên chỉ cười cười mắt nhắm mắt mở đi ngang qua.

Nhưng mà hôm nay không thể yên ả như vậy, bởi vì giữa đường đột nhiên xuất hiện một người, hơn nữa còn là một cô gái xinh đẹp.

Hiện tại đã là giờ nghỉ trưa, phòng khám khá vắng vẻ cho nên cô càng thêm nổi bật giữa hành lang trống trải.

Trong khi mọi người còn đang ngây ngẩn với vẻ đẹp của cô gái lạ mặt thì cô đột nhiên nở nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, vù một cái chính xác lao vào lòng Đinh Triết.

-

Anh Triết Triết, em rất nhớ anh a~ - Cô ở trong lòng anh dụi tới dụi lui, nũng nịu hỏi. – Anh có nhớ em không? Có nhớ hay không?

-

Anh làm sao có thể không nhớ em chứ? – Đinh Triết bật cười, đỡ cô đứng tử tế, nhưng cô lại cứ như con rắn bám chặt lấy anh không rời khiến anh dở khóc dở cười, không còn cách nào đành phải nghiêm giọng. – Tiêu Tiêu, em đứng nghiêm chỉnh cho anh.

-

Người ta chỉ muốn ôm anh thôi mà. – Cô bĩu môi bất mãn. – Anh không muốn ôm em sao? Anh rõ ràng không nhớ người ta.

-

O.o – Đinh Triết trợn mắt, muốn nói cái gì đó nhưng cuối cùng vẫn là nhịn xuống, vươn tay kéo cô vào lòng ôm thật chặt. – Như vậy được chưa? Tiêu Tiêu ngoan, không cần xụ mặt được không?

-

Được rồi, em biết anh Triết Triết rất yêu thương em mà. – Ôm chán rồi, cô không chút khách khí đẩy anh trai ra, nhảy tưng tưng về phía trước. – Anh Triết Triết, anh làm việc ở đâu vậy? Có thể dẫn em đi xem một chút hay không?

-

Tiêu Tiêu! – Mắt thấy cô sắp biến mất ở cuối hành lang, Đinh Triết không thể làm gì khác hơn là nhanh chân đuổi theo. Trước khi đi cũng không quên nói một tiếng với Hà Vi bên cạnh. – Em đợi anh một chút, anh đi xem Tiêu Tiêu.

Nhìn bóng lưng Đinh Triết xa dần, Hà Vi ngẩn người. Chưa đợi cô nghĩ thông suốt, xung uanhd dã bắt đầu vang lên những tiếng bàn luận xôn xao, cũng không ít người tiến tới an ủi cô.

-

Hà Vi, cô đừng nghĩ lung tung, có thể mọi chuyện không phải như vậy đâu.

-

Y tá Đỗ, cô đừng buồn, tôi tin tưởng bác sĩ Đinh không phải kẻ bội bạc.

-

Đúng vậy, cô nhất định phải có lòng tin vào tình cảm của mình.

-

Cùng lắm thì cô đi đoạt lại, chúng tôi đều ủng hộ cô.

-



Hà Vi nhìn những đồng nghiệp đang ra sức an ủi cô, lại nhìn về phía cuối hành lang, cười khổ một tiếng. Cô gái kia xinh đẹp như vậy, đáng yêu như vậy, cao quý như vậy, ai có thể so sánh được đây? Hiện tại cô chỉ có thể phó mặc cho số phận mà thôi. Dù sao ngay từ đầu đã biết là mơ mộng xa vời không phải sao? Khi đó cô chỉ muốn lặng lẽ nhìn anh từ phía xa, nhưng hiện tại thì sao? Làm bạn gái của anh, được anh cưng chiều, dù chỉ trong một thời gian rất ngắn thôi, thì đối với cô cũng là hạnh phúc lắm rồi. Cô không nên tiếp tục tham lam nữa. Cho dù không thể dũng cảm từ bỏ, nhưng chí ít cô cũng sẽ không tìm cách níu kéo khiến anh khó xử. Nếu nha anh thật sự lựa chọn cô gái kia, cô sẽ chân thành chúc phúc cho anh.



Lúc này, ở trong phòng làm việc của Đinh Triết đang diễn ra một cảnh tượng kì dị.

Tiểu Tiêu vui vẻ đem cheiecs áo mới mua đưa cho anh trai, ánh mắt long lanh đầy mong chờ, chơ rồi lại chờ, nhưng cuối cùng cũng chỉ nhận được nụ cười ấm áp của ai kia.

-

Sao anh có thể như vậy? – Cô tức đến giơ chân.

-

Cám ơn em, Tiêu Tiêu của anh thật là giỏi, đã biết mua áo sơ mi cho anh rồi.

-

Còn gì nữa?

-

Tiêu Tiêu của anh là giỏi nhất…

-

Không đúng không đúng, em không phải là muốn anh khen em. – Cô nóng nảy.

-

Không phải? Vậy thì là cái gì? – Đinh Triết bó tay rồi. Suy nghĩ của em gái anh từ bao giờ trở nên khó đoán như vậy?

-

Anh mau đi thay đi!!! – Cô mím môi, rất không vui khi phải đích thân nhắc nhở.

-

Thay áo? – Đinh Triết khó xử. Cách đây mấy phút không phải mới thay đó sao? Nếu như lại đi thay, lát Hà Vi nhìn thấy có thể tức giận hay không?

-

Anh không muốn? – Cô trừng mắt.

-

Tiêu Tiêu, anh đói rồi, hay là chúng ta đi ăn trước. Ngày mai anh sẽ mặc nó có được không?

-

Anh không thích? – Cô rưng rưng.

-

Không phải…

-

Vậy thì vì sao lại không chịu mặc?

-

Anh chỉ sợ em bị đói bụng mà thôi.

-

Em không đói, em muốn xem anh mặc nó.

-

Nhưng mà…

-

Anh rõ ràng không thích nó. – Cô lùi lạc một bước, không thể tin nhìn Đinh Triết chằm chằm. – Anh ghét món quà em tặng…

-

Không phải đâu. Chiếc áo này rất đẹp, anh rất thích. – Đinh Triết luống cuống tay chân nhìn cô sắp rơi nước mắt, không còn lựa chọn đành thỏa hiệp. – Được được được, anh đi thay, lập tức thay.

Quả nhiên Đinh Cảnh nói đúng, Tiêu Tiêu chính là khắc tinh ông trời phái tới để trừng phạt bọn anh.

---------------------------------------

3.

Tiêu Tiêu là đứa trẻ hiếu động, sao có thể an ổn ngồi yên trong căn phòng bé tí này? Cho nên Đinh Triết vừa quay người cô liền biến mất sau cánh cửa. Nhìn cô bé tràn đầy năng lượng kia, Đinh Triết chỉ còn biết cười bất đắc dĩ. Xem ra phải xin lỗi Hà Vi rồi, dù sao cô cũng là người hiểu chuyện, chắc sẽ không trách anh đâu đúng không?



Tiêu Tiêu chạy thẳng đến đại sảnh của bệnh viện, muốn tìm người cùng chơi, nhưng mà bởi vì đã hết giờ làm nên mọi người đều lục tục kéo nhau đi ăn cả rồi, chỉ còn lại lác đác vài y tá và bác sĩ trực ban. Nhưng điều khiến cô khó hiểu chính là ai cũng nhìn cô bằng ánh mắt kì quái. Cô cúi đầu nhìn bản thân một lượt, không có gì không đúng a, vì sao bọn họ đều nhìn cô như thế?

Sau vài phút chơi trò mắt to trừng mắt nhỏ, rốt cuộc có người không nhịn được lên tiếng.

-

Cô và bác sĩ Đinh Triết có quan hệ như thế nào?

-

Tôi và anh Triết Triết à? – Cô tươi cười trả lời. – Chính là quan hệ vô cùng vô cùng thân thiết.

-

Vô cùng thân thiết? – Mấy người xung quanh sắc mặt đại biến, ánh mắt nhìn cô cũng không che giấu sự bất mãn.

-

Có phải tôi đã làm cái gì sai rồi không? – Cô nghi hoặc.

-

Đúng, cô sai, rất sai rồi.

-

Cô không nên xen vào giữa bác sĩ Đinh Triết và y tá Hà Vi.

-

Cô xinh đẹp như vậy tại sao lại chạy đi làm cái việc giật bạn trai hèn hạ này chứ?

-

Tôi khuyên cô nên tự rút lui đi, bác sĩ Đinh Triết và y ta Hà Vi mới là một đôi.

-

Bọn họ tình cảm rất tốt, cô đừng tự đâm đầu vào kẻo người cuối cùng chịu tổn thương lại chính là mình.

-



Cô ngu ngơ nhìn mấy ngươi xung quanh anh một câu tôi một câu, chẳng hiểu bọn họ đang muốn nói đến cái gì, nhưng lại không biết phải ngắt lời thế nào.

Đang lúc cái tai của cô sắp bị hành hạ đến đình công thì mọi âm thanh bỗng biến mất. Nhìn lại thì hóa ra là một chị gái xinh đẹp đến giúp cô a~

-

Mọi người đừng nói nữa. Cám ơn mọi người quan tâm, nhưng đây là chuyện riêng của chúng tôi, chúng tôi sẽ tự giải quyết.

-

Y tá Hà Vi, cô quá thiện lương rồi. – Mọi người u oán nhìn cô, cam chịu rơi đi.

-

Cám ơn chị, chị thật là tốt! – Cô thân thiết nắm tay cô gái mới đến, cười thật là tươi. – Bọn họ thật đáng ghét, làm cho tai của em muốn ù cả đi rồi.

-

Thật xin lỗi đã làm cô khó chịu, đều tại tôi không tốt. – Hà Vi nhìn cô gái trước mặt đáng yêu như một đứa trẻ khiến cô không thể không có hảo cảm. Nhưng mà, dù sao bọn họ cũng là tình địch. Có lẽ heienj tại cô ấy còn chưa biết, nhưng sớm muộn mọi chuyện cũng sáng tỏ. Cho nên, cô vẫn nên cách xa cô ấy một chút thì hơn. – Vậy tôi đi trước, không làm phiền cô nữa.

Đây căn bản là một câu lịch sự, nhưng Tiêu Tiêu lại thật sự nhìn nhận nó một cách nghiêm túc, vì vậy cô lắc đầu.

-

Em không phiền. Chị tên là gì? Chúng ta làm quen được không?

-

Tôi… - Hà Vi hơi do dự, nhưng cuối cùng vẫn không thể cưỡng lại sự cám dỗ trong đôi mắt long lanh kia, từ tốn giới thiệu bản thân.

-

À, chị là cô y tá mà bọn họ nói? – Cô mở to mắt, trong đầu hiện lên vài dấu chấm hỏi to đùng.

-

Đúng vậy. – Hà Vi thở dài, đang muốn giải thích gì đó thì Đinh Triết đã tới.

-

Chỉ giỏi chạy lung tung thôi. – Đinh Triết cốc đầu cô một cái, mỉm cười nhìn hai bàn tay đang nắm chặt. – Thế nào? Đã làm quen được bạn rồi?

-

Không phải bạn đâu, là chị đấy. – Cô chu mỏ, kéo tay Ha Vi tới trước mặt anh. – Chị ấy tên Hà Vi, là y tá ở đây nha. Chị ấy rất tốt bụng, còn giúp em đuổi đi mấy người đáng ghét nữa.

-

Mấy người đáng ghét? – Đinh Triết nhíu mày.

Đinh Triết vì quá lo lắng cho đứa em gái nhỏ nên chỉ chăm chăm vào vế sau, nhưng trong mắt Hà Vi lại biến thành anh không muốn thừa nhận là quen biết mình.

-

Đúng vậy, vừa rồi có mấy người thật đáng ghét. Bọn họ cứ ở bên tai em nói cái gì bác sĩ Đinh Triết và y tá Hà Vi thế này thế nọ khiến em rối tinh rối mù. – Cô uất ức kể lể, nhớ đến ánh mắt oán giận của mầy người đó liền muôn khóc. – Anh Triết Triết, có phải em đã làm sai cái gì hay không?

-

Không đâu, Tiêu Tiêu của anh ngoan như vậy, sao lại gây chuyện được chứ? Là bọn họ nói linh tinh thôi, em không cần để ý. – Anh vỗ vỗ lưng cô, nhưng trong lòng lại ảo não không thôi. Anh dám cá là mấy vị đồng nghiệp rảnh rỗi kia lại đang suy nghĩ lệch lạc cái gì rồi. Haizzz… miệng lưỡi thế gian a~ - Được rồi, mặc kệ bọn họ. Đi thôi, anh đưa hai người đi ăn trưa. Muốn ăn cái gì nào?

-

Chị Hà Vi, chị muốn ăn cái gì? – Cô quay sang hỏi Hà Vi, nhưng lại nahanj ra người này nãy giờ vẫn nhìn chằm chằm anh trai, không, là nhìn cái áo của anh trai. Cho nên cô rất đắc ý khoe. – Đây là em mua đó. Chị có thấy đẹp không?

-

… - Hà Vi không biết phải miêu tả cảm xúc lúc này như thế nào. Cô chỉ muốn chạy thật xa, cách li khỏi hai người này, nhưng cánh tay bị nắm chặt khiến cô không thể làm gì khác là cứng ngắc gật đầu. – Rất đẹp!

-

Anh xem, chị Hà Vi cũng nói là rất đẹp. Em quả nhiên có mắt thẩm mỹ, đúng không? – Cô hài lòng cười ha ha, kéo hai người đi về phía cửa, ngay đến một cơ hội giải thích nhỏ nhoi cũng không cho người anh trai đáng thương bên cạnh. – Chúng ta đi ăn lâu đi. Em biết một quan rất ngon, đảm bảo hai người sẽ thích.

-

Anh Triết, hai người đi đi, em còn có việc.

-

Chị có rất nhiều việc sao? – Cô chớp chớp mắt, thấy Hà Vi gật đầu liền nhíu mày, bất mãn lên án anh trai. – Phòng khám của các anh đối đãi với y tá như thế sao? Công việc nhiều đến không có thời gian ăn cơm, nhỡ chị Hà Vi bị ốm thì làm sao bây giờ? Không được, công việc của chị ấy đều để cho anh làm nốt đi. Anh khỏe như vậy, sẽ không bị bệnh đâu.

-

@_@ - Hà Vi không nhịn được bật cười, bao nhiêu đau lòng cùng thất vọng trong giây phút này đều tạm thời biến mất. Cô gái này đáng yêu quá đi mất!

-

t.t – Đinh Triết đau lòng muốn chết rồi. Cô rốt cuộc là em gái của ai chứ?

-

Tốt rồi, chúng ta đi. – Cô hoàn toàn phớt lờ người đang đau khổ vạn phần vì bị phản bội, hồn nhiên kéo Hà Vi đi thường thức đồ ăn ngon.

-

Đinh Tiêu Tiêu!!! – Đinh Triết rốt cuộc bạo phát. – Em lại dám bỏ mặc anh? Em to gan lắm rồi, tối nay về nhà xem anh trừng trị em như thế nào.

-

Em mới không sợ anh đâu. – Cô chu mỏ làm mặt quỷ. Đến Đinh Mặc tính nóng như lửa cô còn không sợ, Đinh Triết hiền lành này tính là cái gì?

-

Em… - Anh tức chết rồi, tức chết rồi. – Đúng là anh đã chiều em đến hư mất rồi.

-

Đúng vậy, cho nên anh cố chịu đi a~ - Cô cười tít mắt, kéo kéo tay Hà Vi nói. – Chị không cần sợ anh ấy, có em ở đây, em sẽ bảo vệ chị. Nếu như ở phòng khám anh ấy dám bắt nạt chị, chị nói cho em biết, em sẽ mách anh Cảnh Cảnh. Anh Cảnh Cảnh lợi hại lắm đó!

-

Ha ha… - Hà Vi bật cười, không chút do dự gật đầu. – Được, chị nhớ rồi.

-

Tiêu Tiêu! Hà Vi! – Đinh Triết kháng nghị. Vì cái gì anh yêu thương chiều chuộng hai người như thế mà bọn họ nỡ hùa với Đinh Cảnh bắt nạt anh? Ông trời ơi, đây là cái đạo lý gì chứ??



Bữa trưa diễn ra vô cùng vui vẻ, ngay đến Hà Vi cũng gạt bỏ mọi ưu phiền cười đùa thoải mái với cô gái mới gặp mặt này. Thấy hai người thân thiết cô quả thực có chút khó chịu, nhưng lại không dám biểu hiện ra, cũng không cách nào ghét cô ấy được. Cô ấy giống như tờ giấy trắng, hoàn toàn không nhiễm chút tạp niệm nào cả, đối xử với mọi người xung quanh bằng cả tấm lòng, không kiêng kị cũng chẳng giả dối. Nếu như cô cô lựa chọn, cô tình nguyện nhận tổn thương về phía mình cũng muốn giữ lại nụ cười nơi cô ấy. Có lẽ Đinh Triết cũng như vậy, phải không?

------------------------------------------------------------------

Chương 6: Ông chủ ghen rồi

1.

-

Chị Tiêu Tiêu, chị biết lắp ráp người máy không? – Tiểu Minh ngồi giữa một đống đồ chơi, ngẩng đầu cầu cứu cô.

-

Người máy à? Để chị thử xem. – Cô xắn tay áo nhào tới. Trò này hồi nhỏ cô đã từng chơi rồi, nhưng mà người máy thì chưa lắp bao giờ, nên cũng không chắc chắn lắm á.

Kết quả thực nghiệm cho thấy, một khi không chắc chắn thì tốt nhất là đừng làm. Bởi vì cô lắp người máy, kết quả biến thành một con mèo không ra mèo, chó không ra chó.

-

Em muốn một con sư tử.

-

Được. – Cuối cùng ra lò là một chú thỏ con.

-

Vậy ô tô thì sao?

-

Không thành vấn đề. – Kết quả thậm chí còn không nhìn ra được một phương tiện giao thông.

-

Hay là lắp lâu đài, được không?

-

Cái này chị biết.

Vèo vèo vèo~

Rốt cuộc thì bạn nhỏ chiếm vị trí ‘nữ thần hoàn mĩ’ trong lòng ai đó cũng chứng minh được rằng mình không quá vô dụng, chí ít thì cái lâu đài bạn ý lắp còn có thể nhìn ra được là một căn nhà rơm.

Tiểu Minh ôm trong lòng đống thành quả lao động tích cực của cô, mặt nghệt ra, bắt đầu tỉ mỉ nhìn ngắm.

À, đây là người máy? Sư tử? Ô tô? Ừ, lâu đài cũng không tệ, có thể tạm coi là của một vương quốc nghèo rớt mồng tơi.

Tiêu Tiêu chán nản ngồi thu lu một góc tự kỉ. Cô nhớ rất rõ là hồi nhỏ cứ lắp lắp một hồi sẽ ra hình thù rất đẹp mà? Đinh Cảnh còn khen cô khéo tay, vì cái gì lớn lên rồi đều bay mất hết?

Tiêu Tiêu đáng thương có nghĩ nát óc cũng không ra, những thứ cô thuận tay lắp ra đều là thành quả có chọn lọc của Đinh Cảnh sau một thời gian dài thức đêm nghiên cứu.

-

Chị Tiêu Tiêu, em thấy chị lắp rất đẹp!

-

Không cần an ủi chị.

-

Không phải đâu, em nói thật đấy. Chị xem, con thỏ con này thật đáng yêu! Còn có… ừm… lâu đài rất độc đáo a~

-

Thật sao? – Cô hơi ngờ vực.

-

Đương nhiên là thật, chị Tiêu Tiêu là giỏi nhất mà.

-

+0+ - Cô rốt cuộc gật đầu tin tưởng. Không phải người ta thường bảo trẻ con không biết nói dối sao?

Cạch…

Đúng lúc này, người nào đó từ trong phòng pha chế bước ra, liếc hai người một cái, rồi lại nhìn đống đồ chơi bày la liệt dưới sàn, nhíu mày.

-

Tiểu Minh, không phải cậu đã dạy cháu lắp rồi ư, cái đống trâu không ra trâu, bò không ra bò này là thế nào?

-





Cô ra sức gặm sườn, dường như muốn trút hết bất mãn lên những miếng sườn tội nghiệp.

Nhìn đĩa sườn đã bị cô gặm hết một nửa, anh rốt cuộc không nhịn nổi nữa, vươn tay ngăn cản móng vuốt nhỏ của cô.

-

Được rồi, đừng ăn nữa, nếu không lát sẽ đau bụng đấy.

-

Mặc kệ em. – Cô trừng mắt. Cô còn chưa phát tiết xong. Cô còn muốn ăn.

-

Là anh không tốt, em cứ trút giận lên anh là được rồi, đừng tự hành hạ cái bụng của mình được không? – Anh thở dài lấy giấy lau tay cho cô, hoàn toàn không biết hành động cùng lời nói của mình bây giờ thân mật cỡ nào.

-

Hừ!? – Mà cô gái ngốc nghêch kia đương nhiên cũng không phát hiện ra. Dù sao từ nhỏ cô đã được bốn người anh trai chăm sóc, cho nên trong nhận thức của cô những hành động thân mật này là rất bình thường, cho dù là giữa nam và nữ thì cũng chẳng có gì khác biệt.

-

Còn ăn, anh sẽ tét vào mông em đó. – Anh đe dọa, rốt cuộc đổi lấy cô gái nào đó không dám lộn xộn nữa. Anh mỉm cười múc cho cô bát canh nóng. – Đừng chỉ ăn sườn, uống chút canh đi cho mát.

-

Không uống. – Cô phồng má. Ở nhà cô bị bốn người anh chiều hư, vốn đã không biết sợ là gì. Đến đây anh lại chưa từng thật sự nổi nóng với cô, cho nên cô rất tự nhiên coi anh là một con hổ giấy.

-

Muốn anh đút cho em sao? – Anh bất đắc dĩ múc một thìa canh đưa đến bên môi cô, dịu dàng không sao tả xiết.

-

… - Cô trừng mắt nhìn anh một cái, mới miễn cưỡng hé miệng hớp một ngụm. Ừ, canh này cũng ngon lắm. Cô vui vẻ đoạt lấy bát canh trên tay anh uống từng ngụm từng ngụm, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng soàn soạt.

-

Em đấy, lúc nào cũng làm nũng giống như một đứa nhỏ. – Anh phì cười, giúp cô vén lên sợi tóc lòa xòa trước mặt. Thật không hiểu trước kia anh nghĩ cái gì mà lại để cô làm bảo mẫu? Cô gái này có chỗ nào giống một bảo mẫu chứ? Chính cô mới cần phải có bảo mẫu đấy.

-

A? – Cô dừng húp canh, chớp mắt nhìn anh rồi bỗng nhiên cười toe toét. – Anh Diệc Phàm, anh rất giống anh trai của em, vô cùng vô cùng giống.

-

Vậy sao? – Anh bật cười, vốn muốn nhận cô làm em gái nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại chỉ im lặng, bởi vì sâu trong lòng anh có một chút gì đó giống như là không hi vọng quan hệ của bọn họ trở thành anh trai em gái. Vì sao? Anh không biết, cũng không có thời gian suy nghĩ, bởi vì nắm cơm nhỏ đang ngo ngoe muốn ăn miếng sườn thứ mười.

-

Tiểu Minh, không được ăn nữa. Ăn nhiều như vậy làm sao tiêu hóa được?

-

Cháu còn chưa no~ - Tiểu Minh đáng thương nhìn chằm chằm miếng sườn bóng nhẫy chỉ còn cách tay mình vài cm, lại nhìn anh đầy van nài, đôi mắt long lanh tựa như có thể chảy ra nước bất cứ lúc nào.

-

Uống bát canh đi, lập tức sẽ no.

-

Cậu~

-

Nhìn nữa cũng vô dụng, cậu sẽ không mềm lòng đâu.

-

Hừ! – Cô liếc mắt một cái, tiếp tục vùi đầu uống canh.

-

Hừ! – Tiểu Minh không được ăn sườn, cũng học theo cô liếc anh một cái, liền cúi đầu đem bát canh nhét vào trong miệng, liều mạng nuốt.

-

#-# - Anh oan ức muốn chết rồi. Đây rõ ràng là đang lo lắng cho bọn họ có được không?

Mặc kệ anh uất ức thế nào, hai đứa trẻ kia vẫn không thèm để ý tới anh, cho đến tận cuối bữa mới miễn cưỡng nhìn anh một cái rồi alij vọt lên trên, hồi phục dáng vẻ hồn nhiên vừa nhảy chân sáo vừa hát líu lo.

Anh ngẩng đầu nhìn trời. Anh còn có thể làm cái gì? Đương nhiên là xách đồ lẽo đẽo theo sau bọn họ rồi. Haizzzz… Cuộc đời bất công a~

---------------------------------------

2.

Ăn no rồi ngủ, đó chính là công việc hàng ngày của một đứa trẻ.

Nhìn một lớn một nhỏ ôm nhau thành một cục ở trên giường ngủ say sưa, anh bật cười. Thật ra thì cô gái này rất hợp với đứa cháu trai nghịch ngợm của anh, chí ít khi ở bên cạnh cô thằng bé sẽ ngoan ngoãn một cách bất thường, thậm chí bắt đầu học được tính trượng nghĩa của ai kia rồi.

Anh không nhịn được mà nghĩ đến con của cô sau này, chắc chắn sẽ được di truyền bộ dáng đáng yêu cùng tinh thần hiệp nghĩa của mẹ, trở thành một nữ anh hùng bé nhỏ. Ha ha… chỉ nghĩ thôi cũng thấy thật đáng yêu, anh thậm chí bắt đầu nóng lòng muốn được nhìn thấy đứa nhỏ ấy. Được rồi, anh đang nghĩ lung tung đi đâu vậy?

Xoay người đi làm việc của mình, anh bỗng nhiên cảm thấy mình rất có tiềm năng trở thành một ông bố tốt. Ông bố tốt, ừ, cảm giác cũng không tệ.



Cô ngủ say sưa cho đến khi tiếng chuông điện thoại reo lên lần thứ n mới miễn cưỡng hé mắt.

-

Alo? – Cô khịt khịt mũi, lo mơ trả lời.

-

ĐINH TIÊU TIÊU, EM ĐỪNG NÓI VỚI ANH LÀ EM ĐANG NGỦ Ở NHÀ NGƯỜI TA NHÉ? – Đinh Mặc giờ phút này sắp phát điên rồi. Anh không nên để cô ra ngoài, tuyệt đối không nên. Giờ thì hay rồi, cô ngờ nghệch đến nỗi bị người ta lừa về nhà, còn ngủ ngon lành như vậy. Cô rốt cuộc có ý thức được mình là con gái hay không?

-

Anh Mặc Mặc? – Cô bị tiếng gầm rú của anh trai làm cho tỉnh cả ngủ, ngơ ngác nhìn xung quanh, đến khi ánh mắt vô tình chạm phải đồng hồ trên tường thì như bị điện giật nhảy dựng. – Đã muộn như vậy rồi? Trời ơi, em về ngay đây, về ngay đây.

-

EM GIỎI LẮM, GIỎI LẮM, VỀ NGAY ĐÂY, HÔM NAY ANH NHẤT ĐỊNH PHẢI DẠY DỖ LẠI EM. – Ngọn lửa giận dữ xóc lên tận óc, Đinh Mặc gầm lên như con thú hoang dọa cô sợ đến mặt mày tái mét. Anh trai chưa bao giờ như vậy, giống như quái thú, thật là đáng sợ đáng sợ đáng sợ đáng sợ~

Cô vội vội vàng vàng chạy khỏi phòng Tiểu Minh, lại vội vội vàng vàng đi giày, đến khi chuẩn bị ra khỏi cửa thì phía sau bỗng vang lên tiếng nói trầm thấp làm cô sợ đến mặt mũi đều trắng bệch.

-

Đồ ngốc, chỉ gọi tên em thôi mà cũng có thể dọa em sợ đến mức này? – Anh phì cười vỗ lưng cho cô.

-

Anh Diệc Phàm, em sẽ chết, sẽ chết hu hu… - Cô giống như nhìn thấy phao cứu sinh, nhào tới liều mạng chui vào trong lòng anh.

-

Sao vậy? Có chuyện gì? Từ từ nói, Tiêu Tiêu, đưng sợ, từ từ nói, anh sẽ giúp em.

-

Em ngủ quên, anh trai rất tức giận. Em sẽ chết, em sẽ chết đó…

-

Không sao không sao, anh đưa em về. Sẽ không có chuyện gì đâu.

-

Thật sao? Anh sẽ bảo vệ em sao?

-

Anh sẽ bảo vệ em, đừng sợ! – Anh xoa xoa đầu cô, từ đáy lòng dâng lên cảm xúc tự hào không nói nên lời. Anh là chỗ dựa vững chắc cho cô a~



-

Tiêu Tiêu

, nh

à em ở đâu?

-

Ở phía trước đó.

-

O.O - Anh trừng mắt nhìn về phía trước, cam chịu ngậm miệng tiếp tục đi theo cô. Anh thật nghi ngờ cô gái này căn bản không có nhà mà chính là từ trên trời rơi xuống. Phía trước, phía trước, ngoài câu này ra cô còn có thể nói cái gì khác không? Cũng đã ‘phía trước’ năm, sáu lần rồi mà vẫn chẳng thấy cái vật thể gọi là ‘nhà cô’ đâu cả.

Bỗng nhiên tay áo bị kéo, anh nghi ngờ cúi đầu nhìn cô. Chẳng lẽ đến nhà cô rồi? Nhưng mà đây là bãi rác thành phố mà??

-

Anh Diệc Phàm, em muốn ăn kem!

-

Ăn kem? – Khóe miệng anh điên cuồng co giật, khó khăn lắm mới thốt lên được vài chữ. - Ở đây?

-

Có vấn đề gì sao?

-

Không có. Em đứng ở đây chờ anh, anh đi mua cho em. – Anh cứng ngắc xoay người bước đi, cách một đoạn lại quay đầu nhìn lại, suýt thì phì cười. Cái tình cảnh này có chút… Sao anh lại cứ có cảm giác mình giống như ông bố xấu xa đem con vứt giữa đống rác không quan tâm?

Mặc dù cô rất muốn nghe lời anh, ngoan ngoãn đứng chờ, nhưng có đứa trẻ hiếu động nào sẽ giống như bức tượng bất động hay không? Cho nên, cô bắt đầu đi đi lại lại, lượn lờ lung tung. Rồi khi bất chượt thấy một bóng dáng quen thuộc lướt qua, cô không chần chừ lanh lẹ đuổi theo, hoàn toàn đem ông chủ nào đó đang hết lòng lao động phục vụ nhân viên vứt vào trong xó.

---------------------------------------

3.

Quay trở lại không thấy cô, anh vừa tức giận lại vừa lo lắng. Tức cô không chịu nghe lời ngoan ngoãn chờ anh trở lại, nhưng lại lo cô gặp nguy hiểm nhiều hơn. Đã muộn thế này, một cô gái lang thang ngoài đường nguy hiểm cỡ nào cô có biết không? Lại dám chạy loạn, chờ anh tìm được nhất định phải tét vào mông cô một cái.

Bên này anh đang lo sốt vó, còn bên kia cô lại vui vẻ nhập vai thám tử. Đi theo người kia rẽ tới rẽ lui, cuối cùng dừng chân ở một quán bar náo nhiệt. Cô đương nhiên là lần đầu tiên đến nơi này, cho nên vô cùng hào hứng chạy tới chạy lui, xem cái này rồi lại mó cái kia, nhưng tuyệt nhiên không nhét bất cứ thứ gì vào bụng. Vì sao ư? Bởi vi cô còn đang đợi kem của cô mà



Hôm nay là sinh nhật một người bạn nối khố nên Đinh Cảnh đặc biệt thoải mái, theo bọn họ chơi hết mình. Ăn uống xong đi hát, hát chán lại chạy tới bar quậy tiếp. Vốn tưởng sẽ kết thúc trong vui vẻ nào ngờ một sự việc bất ngờ xảy ra khiến trái tim nhỏ bé của anh phải chịu áp lực mãnh liệt, từ đó sinh ra bài xích đối với các quán bar.

Rốt cuộc là chuyện gì mà lại nghiêm trọng đến như vậy? Có thể khiến Đinh Cảnh cáo già biến sắc đương nhiên chỉ có thể là vấn đề liên quan đến bảo bối Đinh gia – Đinh Tiêu Tiêu rồi.

Không khí quán bar vốn đang náo nhiệt bỗng dưng trở nên kì dị, dường như đâu đó đang xảy ra tranh chấp.

Ban đầu Đinh Cảnh cũng không để ý lắm, chỉ yên lặng uống rượu của mình, nhưng khi một âm thanh thánh thót lọt vào tai, toàn thân anh liền giật bắn, giống như mãnh hổ lao vào đám đông, trong lòng không ngừng cầu nguyện mình nghe lầm rồi, nghe lầm rồi.

Sự thật chứng minh, thính lực của anh vẫn còn tốt lắm.

Giữa đám đông, Đinh Tiêu Tiêu giống như sứ giả chính nghĩa hiên ngang đứng trước mặt một tên to con có vẻ như là côn đồ có máu mặt trong vùng, bàn tay nhỏ kéo một cô gái dáng người nong bỏng, trang phục không chỉnh tề ra phía sau, bày ra bộ dáng gà mẹ bảo vệ con.

-

Mẹ kiếp, cái con đàn bà đáng chết này! – Tên côn đồ trừng mắt nhìn cô, vung tay muốn động thủ. Với tính cách lỗ mãng của hắn, nếu như không phải bề ngoài của cô quá động lòng người thì hắn đã sớm đánh cho cô kêu cha gọi mẹ rồi. Lại dám chạy tới cắt ngang hứng thú chơi bời của hắn, còn lên giọng giáo huấn hắn, đúng là muốn chết.



-

Dừng tay. – Đinh Cảnh bị cảnh tượng này dọa cho chết khiếp rồi. Nếu thật sự bảo bối này bị người ta đánh trước mặt anh, anh nghĩ đại khái là mình sẽ phát điên quăng tên khốn kia vào xe tải chó hoang cho hắn một đi không trở lại luôn.

-

Anh Cảnh Cảnh! – Cô haofn toàn không có một chút dấu hiệu của việc bị dọa, vui vẻ nhảy vào trong lòng Đinh Cảnh. – Người ta tìm anh thật là lâu.

-

Cái gì?? – Đinh Cảnh đầu đầy mồ hôi. Nói như vậy, cô là đi theo anh cho nên mới tới chỗ này? Xong rồi, hôm nay trở về nhất định bị anh cả mắng cho thối đầu.

-

Lại thêm một tên oắt con. Hôm nay tao sẽ cho chúng mày biết làm càn trên địa bàn của tao sẽ có hậu quả gì. – Tên côn đồ vốn còn muốn nương tay với cô một chút, nhưng lại thấy mĩ nhâm mềm mại dựa vào lồng ngực tên đàn ông khác liền nổi giận, hai mắt phừng phừng đỏ rực.

-

Còn chưa biết ai sẽ phải khóc lóc xin tha đâu. – Đinh Cảnh hừ mũi, vung tay một cái liền có một đám người mặc đồ đen xuất hiện bao vây lấy đám côn đồ.

-

Anh Cảnh Cảnh, những người này ở đâu ra vậy?

-

À, là do mẹ bọn họ sinh ra đó.

-

@-@ - Được rồi, không muốn cô hỏi thì cứ nói thẳng, làm chi dùng câu trả lời như vậy đáp lại cô?

Giải quyết xong tên côn đồ hung hăng, Đinh Cảnh bắt đầu tra khảo đứa em gái có suy nghĩ không giống người thường của mình.

-

Tại sao hắn ta lại muốn ra tay đánh em?

-

Bởi vì hắn là người xấu. – Cô đáp thật là hùng hồn, nhưng lại khiến tên côn đồ trợn trừng mắt, muốn nói gì đó nhưng lại không thể lên tiếng, chỉ có thể một mình gặm nhấm nỗi oan ức trong lòng.

-

Cho dù là người xấu cũng không thể vô duyên vô cớ đánh em như vậy chứ?

-

Người xấu thì có gì mà không dám làm đây?

-

Đinh Tiêu Tiêu, em đàng hoàng cho anh. – Đinh Cảnh muốn nổi điên rồi. Chẳng lẽ anh cực khổ giúp cô giải quyết rắc rối nhưng ngay cả nguyên do cũng không có quyền được biết?

-

Em… chỉ là làm việc tốt mà thôi.

-

Việc tốt? – Trên trán Đinh Cảnh chảy xuống ba vạch đen. – Việc tốt gì?

-

Em ở trong này tìm anh, nhưng mà tìm mãi cũng không thấy. Sau đó em nhìn thấy người xấu ở chỗ này bắt nạt chị ấy.

-

Bắt nạt như thế nào? – Đinh Cảnh nhìn sắc mặt đen thùi lùi của cô gái kia, bỗng nhiên đau đầu dữ dội.

-

Hắn muốn cởi quần áo của chị ấy, còn đánh vào moogn chị ấy a. Chị ấy đã nói không muốn, hắn còn cố tình đẩy ngã chị ấy xuống ghế, sau đó…

-

Đủ rồi. – Đinh Cảnh thật sự không chịu nổi nữa, đem đứa em gái ngây thơ này ôm vao trong lòng, xoay người rời khỏi cái chỗ đầy rẫy thị phi này. Anh phải đêm cô về nhà, để Đinh Triết tràn trề sự kiên nhẫn từ từ thu phục cô. Mà trong lúc đó anh sẽ làm gì? Dĩ nhiên là bị anh cả giáo huấn cho đầu óc cũng nở hoa luôn. Ông trời, số anh thật là khổ mà!

-

Người ta chỉ muốn làm việc tốt thôi mà. – Bị ôm ở trong ngực như gấu bông, cô bất mãn phồng má. Đinh Cảnh đáng ghét, cũng không thèm khen cô lấy một câu. Cô rõ ràng đã làm việc tốt mà.



Không ai chú ý, phía xa có một bóng người vừa chạy tới, ánh mắt vẫn một mực nhìn chằm chằm bóng dáng hai người ôm nhau rời đi. Từ góc độ này anh không thấy được nét mặt bọn họ, nhưng cử chỉ thân mật kia cũng đủ khiến trong lòng anh dấy lên tư vị phức tạp không nói nên lời.

---------------------------------------

4.

Nằm ở trên giường, anh lăn qua lộn lại mãi mà vẫn không tài nào ngủ được. Trong đầu toàn là hình ảnh cô mềm mại dựa vào lòng người đàn ông kia khiến anh hận đến nghiến răng.

Người đó là ai? Bạn trai của cô? Tên khốn, anh muốn băm vằm hắn ra, ai bảo hắn dám ôm cô thân mật như vậy? Anh mặc kệ hắn cô phải bạn trai của cô hay không, anh cứ không cho phép đấy. Anh còn chưa được ôm cô lâu như vậy, hắn dựa vào cái gì mà được hưởng quyền lợi đó chứ?

Anh giận dữ ngồi bật dậy, trợn mắt nhìn khoảng không trước mặt.

Tại sao anh lại tức giận đến như vậy, tưởng chừng như không gì có thể giúp anh bình tĩnh lại được. Mà ẩn sâu trong lòng còn có thứ cảm xúc mang tên sợ hãi. Vì sao lại sỡ hãi chứ? Anh rốt cuộc đang sợ cái gì đây?

… mất đi cô…

Câu trả lời đột nhiên hiện lên trong đầu khiến anh giật mình.

Chẳng lẽ đây chính là ghen?

Ghen?

Anh đang ghen?

Vì cô mà ghen?

Ông chủ nào đó ngây ra như phỗng, hồi lâu mới ảo não thở dài.

Anh không phải là đã yêu cô rồi chứ? Bất tri bất giác mà yêu cô? Anh cứ nghĩ trong lòng mình cô chỉ là một đứa em gái nhỏ cần được chăm sóc…

Em gái? Anh cười khổ ột tiếng. Có thể đánh đồng cô với Tiểu công chúa sao? Anh có thể thoải mái đem Tiểu công chúa giao cho người đàn ông khác, chỉ cần người đó có thể mang đến hạnh phúc cho cô. Nhưng còn Tiêu Tiêu, có thể sao? Không, đương nhiên là không. Chỉ cần nghĩ đến cô ở trong lòng người đàn ông khác làm nũng là anh lại giận điên lên. Chỉ có anh, chỉ một anh mới đủ tư cách chăm sóc cho cô.

Nhưng ma, cô sẽ để ý đến anh sao?

Anh thừa nhận mình bắt đầu giống như một tên thiếu niên mới biết yêu, lo được lo mất, hồi hộp chờ mong rồi lại lo lắng sợ sệt. Anh nên làm cái gì bây giờ?

Theo đuổi.

Đúng rồi, anh phải theo đuổi cô. Nhưng mà, như vậy sẽ không gây phiền toái cho cô chứ? Hình như là cô đã có bạn trai rồi?

Mặc kệ, không phải người ta vẫn nói hạnh phúc phải do mình tự cố gắng hay sao? Anh nhất định sẽ khiến cô yêu anh, nhất định nhất định. Cho dù cô đã có bạn trai thì sao, hắn có thể chăm sóc cô tốt bằng anh sao? Nếu như thật sự có thể, vậy anh sẽ không ngừng nâng cao năng lực bản thân, để cô cảm thấy, chỉ có ở bên cạnh anh mới có thể được hưởng đãi ngộ tốt nhất.

Hạ quyết tâm xong, tâm trạng anh rốt cuộc có thể thả lỏng một chút, khó khăn chìm vào giấc ngủ.

------------------------------------------------------------------

Chương 7: Lớp học nhận dạng người xấu

1.

Tiêu Tiêu thật muốn khóc quá. Cô vừa mới thoát khỏi gọng kìm được một tuần giơ lại bị cấm túc rồi.

Nhìn trời than vãn~ing

Mỗi sáng cô đều thức dậy thật là sớm, chạy xuống nhà ngoan ngoãn ăn sáng, lại ngoan ngoãn bưng cà phê cho các anh trai, rồi tiếp tục ngoan ngoãn đứng ở cửa tiễn các anh đi làm. Chỉ có điều, ánh mắt long lanh từ đầu đến cuối tràn đầy uất ức cùng van nài khiến bốn cậu thiếu gia nào đó sắp đau dạ dày mất rồi.

-

Anh cả, em thấy hay là anh thả Tiêu Tiêu ra đi? – Đinh Duệ là người đầu tiên không chịu nổi. Đối với anh mà nói, lực sát thương của ánh mắt cún con tuyệt đối không phải chuyện đùa, mà cô lại ngày ngày lẽo đẽo theo anh trưng ra bộ mặt đáng thương này, anh mà chịu được thì anh không gọi Đinh Duệ.

-

… - Đinh Mặc trầm lặng. Mỗi ngày thấy cô rầu rĩ không vui anh cũng đau lòng lắm, nhưng cú nghĩ tới cô sẽ bị người ta lừa gạt là anh lại không tài nào gỡ bỏ lệnh cấm. Anh cũng bị cô ép đến nẫu ruột rồi đây.

-

Anh cả! – Đinh Duệ nóng nảy. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, anh thật không dám khẳng định mình sẽ không giúp cô lén lút trốn ra ngoài.

-

Anh dọa con bé như vậy cũng đủ cho nó nhớ đời rồi, đừng phạt nó nữa. – Đinh Triết cũng đau lòng không thôi.

-

… - Đinh Mặc không nói gì. Anh đang đấu tranh tư tưởng a.

-

Hay là để Tiêu Tiêu đến phòng khám của em đi, em sẽ chăm sóc con bé.

-

Tốt tốt tốt. – Đinh Mặc còn chưa kịp lên tiếng thì Đinh Duệ đã gật đầu liên hồi, mừng đến rơm rớm nước mắt. – Đinh Triết, thật không uổng bao năm nay em kính trọng anh.

-

Đừng lảm nhảm, em có bao giờ kính trọng Đinh Triết đâu? – Đinh Cảnh khinh bỉ.

-

Tiêu Tiêu gọi anh là Cảnh Cảnh đáng ghét quả nhiên không sai. Hừ!?

-

Em cũng đâu có tốt hơn là mấy, phải không Duệ Duệ keo kiệt?

-

Hừ!?

-

Hừ!?

-

Vậy được rồi. – Đinh Mặc đầu hàng rồi. – Đinh Triết, em phải trông nom Tiêu Tiêu cẩn thận, đừng để con bé chạy lung tung.

-

Em biết rồi, anh yên tâm đi.

-

Đi thôi đi thôi, Đinh Triết à, anh mau mau mang Tiêu Tiêu đi đi.



Đã 3 ngày cô không xuất hiện.

Trong căn nhà nhỏ một lớn một bé ngồi trên sofa trừng mắt nhìn về phía cửa, dường như muốn xuyên thấu qua nó luôn vậy.

Phía sau, Văn Sơn vừa bận rộn nấu nướng vừa liếc liếc cánh cửa, trên mặt hiện đầy dấu chấm hỏi. Bọn họ bị làm sao thế kia? Trúng tà? Hay bị mà nhập? Không được, ngày mai anh phải mời thầy cúng về làm phép thôi. Cũng không được, tùy tiện dẫn người lạ vào nhà lão đại sẽ giết anh.

-

Cậu, tại sao chị Tiêu Tiêu vẫn không đến? – Tiểu Minh rưng rưng, đã thủ sẵn tư thế gào khóc.

-

Cháu không khóc chị Tiêu Tiêu mới đến. Chị ấy không thích những đứa bé hay khóc nhè đâu. – Anh cũng đang rầu thối ruột ra đây. Nào có ai xui xẻo như anh chứ, vừa quyết định theo đuổi cô thì cô liền biến mất. Ông trời có phải quá rảnh rỗi hay không, buồn chán không có việc gì làm nên lôi anh ra giết thời gian phải không?

-

Lão đại, anh với Tiểu Minh không sao chứ? – Thấy sắc mặt hai người liên tục biến hóa, Văn Sơn rốt cuộc chịu không nổi quăng đũa chạy tới.

-

o.o – Tiểu Minh mở to mắt nhìn Văn Sơn, rưng rưng bụm mặt chạy vào phòng. Không thể khóc, nhưng có thể ngồi trong góc gặm nhấm nỗi nhớ a.

-

? – Văn Sơn mù mịt. – Lão đại, rốt cuộc là có chuyện gì?

-

Cậu trông Tiểu Minh, tôi ra ngoài một lát. – Anh phớt lờ câu hỏi của Văn Sơn, ủ rũ bước đi. Anh không thể cứ ngồi không chờ đợi như vậy được, anh phải đi tìm cô, mặc dù không rõ phải đi đâu để tìm.

-

?? – Văn Sơn nhìn cửa nhà, lại nhìn cửa phòng Tiểu Minh, cắn răng quyết định… nhặt đũa lên tiếp tục nấu cơm. Anh mặc kệ hai cậu cháu kì quặc này. Anh là người thường, không hiểu nổi kiểu tư duy và dòng cảm xúc lộn xộn của quái vật đâu. Vẫn nên chăm chỉ làm việc của mình thì hơn.

---------------------------------------

2.

Trên hành lang đông đúc, một bóng dáng bé nhỏ lén la lén lút hết trốn chỗ này lại chui góc kia, giống như một con chuột nhắt bò tới bò lui khiến Đinh Triết đang bận rộn cũng phải bật cười. Cô bé ngốc này, chẳng lẽ cô thật sự nghĩ rằng mình có thể qua mắt được anh hay sao? Aizzz… Quả nhiên trong lòng cô rất coi thường người anh trai này nha. Nghĩ như vậy, Đinh Triết không phục lấy điện thoại ra bấm bấm vài cái, ngẩng đầu thấy con chuột con nào đó lảo đảo thì hài lòng cười to.

Dường như anh em tâm linh tương thông, Tiêu Tiêu bỗng nhiên quay đầu nhìn thẳng vào phòng anh trai, thấy vẻ mặt đắc ý kia thì tức giận giậm chân một cái, hất tóc đường hoàng mà đi. Dù sao cũng bị phát hiện rồi, còn lén lút làm cái gì chứ? Cô đây cứ nghênh ngang thế đấy, ai có thể làm gì được cô?

Đi được vài bước liền bắt gặp một bóng dáng xinh đẹp đang bận tối mắt tối mũi, cô không chần chừ chạy tới, cười rạng rỡ.

-

Chị dâu, em giúp chị!

-

Tiêu Tiêu, đừng gọi chị dâu, chị và anh trai em còn chưa kết hôn đâu. – Hà Vi đỏ mặt.

Còn nhớ lúc Đinh Triết nói cô gái hoạt bát này là em gái của anh, cô đã kinh ngạc đến không nói nên lời. Cô biết anh nhiều năm như vậy, cũng tự mình chạy đi nghe ngóng không ít tin tức về anh, đương nhiên đã từng nghe qua về tiểu thư duy nhất của Đinh gia, nhưng mà… cô gái này nhìn như thế nào cũng không giống vị Tiểu công chúa đoan trang dịu dàng cao quý xa vời trong lời đồn kia a. Rốt cuộc Hà Vi cũng đã hiểu, lời đồn là không thể tuyệt đối tin tưởng.

Nhưng như vậy cũng không có gì không tốt. Trước đây cô còn lo lắng mình sẽ không thể thân cận với vị tiểu thư thanh cao này, nhưng mà bây giờ thì sao? Nhìn cô gái nhỏ đang tất bật giúp đỡ người bệnh, trên môi luôn nở nụ cười rực rỡ như vầng thái dương khiến người đối diện không bị tâm trạng tốt của cô ấy ảnh hưởng cũng khó.

-

Chị dâu, chị mau qua đây đi! Bà Doãn muốn đi lấy thuốc, nhưng mà em không biết nó ở đâu.

-

Được, chị đến đây. – Hà Vi phục hồi tinh thần chạy tới, khi đi qua bên cạnh cô thì khẽ liếc một cái bất đắc dĩ. – Em đó, đứa nhỏ cứng đầu, nói mãi cũng không chịu nghe.

-

Anh Triết Triết nói đợi sau khi hai người kết hôn rồi em mới có thể tuyệt đối nghe lời chị. Cho nên, chị dâu à, vì quyền lợi tuyệt vời này, chị hãy cố gắng một chút nha!

-

Tiểu quỷ!! – Hà Vi đánh nhẹ cô một cái, liền đỡ bà cụ rời đi, đương nhiên là không thể không mang theo gương mặt đỏ bừng như quả cà chua. Là ai nói Tiểu công chúa Đinh Tiêu Tiêu hiền thục xa vời? Rốt cuộc là ai???



Đinh Tiêu Tiêu là điển hình cho những con người mắc chứng cuồng tay cuồng chân. Không có việc cô sẽ ủ rũ không vui, yếu ớt tựa như ngọn nến trước gió, nhưng chỉ cần ném cho cô một công việc, cô sẽ giống như chú bướm xin đẹp tràn đầy năng lượng bay tới bay lui khiến người ta nhìn thôi cũng thấy yêu thích. Cộng thêm nụ cười chưa bao giờ suy giảm, cô đã thành công đốn hạ trái tim của tất cả mọi người có mặt tại phòng khám. Thử hỏi một cô gái trẻ xinh xắn, hoạt bát lại đáng yêu như vậy, ai có thể không thích chứ? Nếu nhất định phải nói về điểm trừ của cô thì chính là nét thanh thuần giống như thần tiên kia, khiến cho mọi người có cảm giác lại gần cô một chút sẽ lập tức nhiễm bẩn cô, nhưng lại không kiềm chế được bị sức sống mãnh liệt của cô hấp dẫn.

Rối rắng~ing

Mà cô gái gây chuyện kia lại hồn nhiên không biết gì cả, vẫn vui tươi hớn hở chạy đông chạy tây, việc của mình cũng làm, không phải việc của mình cũng cứ làm như thường.

Đang hăng hái bưng nước cho người bệnh thì đôi tai nhanh nhạy của cô đã bắt sóng được chuyện gì đó. Quan sát một lúc mới phát hiện ra là có người xảy ra tranh chấp. Cô nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, giống như sứ giả chính nghĩa vù vù lao tới.

-

Có chuyện gì vậy? Hai người không cần lớn tiếng như vậy, chuyện gì cũng nên bình tĩnh mà nói.

Hai người đang cãi nhau, một người đàn ông tầm 30 tuổi và một cô gái trẻ, vừa nghe thấy tiếng cô liền ngừng lại, giương ánh mắt lên nhìn chằm chằm người vừa tới.

Thấy ánh mắt kinh ngạc quen thuộc, cô bắt đầu hoài nghi, bề ngoài của mình có kì lạ như vậy sao? Vì cái gì mỗi người nhìn thấy cô đều mắt trợn to như gặp quỷ thế kia?

-

Cô là y tá ở đây? – Người đàn ông nhướn mày, hiển nhiên tâm trạng đang rất không tốt.

-

Có thể nói là như vậy. – Cô chần chừ một lúc mới gật đầu.

-

Cô y tá, cô mau tới đây. Cô gái này là một tên trộm. Cô ta muốn lấy điện thoại của tôi, bị phát hiện còn hung hăng gây sự.

-

Thật ư?

-

Không phải. Tôi chỉ… chỉ muốn mượn điện thoại của anh ta dùng một chút. – Cô gái bày ra bộ dáng cây ngay không sợ chết đứng, nhưng trên trán lấm tấm mồ hôi đã tốt cáo tất cả.

-

Cô còn dám nói dối? Cô nói cô mượn tôi? Nhưng mà tôi nhớ là tôi chưa hề đồng ý.

-

Tôi… tôi chỉ vì quá vội…

Lời nói lắp bắp, thái độ chột dạ, còn có ánh mắt láo liên gian trá khiến ai cũng hiểu đã xảy ra tình huống gì, duy chỉ có một kẻ ngốc nào đó vẫn còn ngây ngô tin tưởng.

-

Nếu mà chị cần thì nên mượn tử tế a. Cho dù vội mấy cũng không thể làm như vậy, sẽ khiến người khác hiểu lầm đó. – Co chân thành khuyên bảo, mặc kẹ ánh mắt trừng trừng khiếp sợ của những người xung quanh, thậm chí còn dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai nhét điện thoại của mình vào trong tay cô gái kia. – Chịu dùng điện thoại của em đây này.

-

@-@ - Cô gái kia cũng ngây người, nhưng rất nhanh liền tỉnh táo lại, cầm điện thoại chạy biến.

Đợi đến khi mọi người định thần thì mọi chuyện đã xong, chỉ còn biết nhìn cô đầy thương cảm, nhưng không ai nỡ lên tiếng trách móc. Dù sao người ta cũng đã đáng thương lắm rồi.

Mọi người còn đang cân nhắc xem nên nói như thế nào với cô gái đơn thuần đến ngốc nghếch kia thì một thanh âm đã vang lên, mang theo sự tức giận cùng nồng đậm bất đắc dĩ.

-

Em còn có thể ngốc hơn được nữa không?

---------------------------------------

3.

-

Em còn có thể ngốc hơn được nữa không? – Anh thở dài gõ đầu cô một cái. Trò đơn giản như vậy cũng không nhìn ra, cô rốt cuộc là quá đơn thuần hay quá ngu ngốc đây?

-

Em làm việc tốt mà, sao anh lại đánh em? – Cô uất ức.

-

Việc tốt? – Anh nghĩ, đại khái là mình sắp phát điên rồi. Không được, không thể tiếp tục như vậy. Nếu không nhanh chóng bổ sung tư duy thiếu sót cho cô bé này, sớm muộn cô cũng bị người ta lừa bán đi. Vì thế, anh rất dũng cảm nhận nhiệm vụ quang vinh này, bắt đầu từ tốn giải thích. – Cô gái kia không phải người tốt. Mà giúp người xấu cũng chính là gián tiếp làm việc xấu, đúng không? Cho nên hành động vừa rồi của em hoàn toàn không phải việc tốt.

-

Không phải việc tốt? – Cô mở to mắt, bắt đầu rưng rưng. – Anh nói là em đã làm việc xấu ư?

-

Anh… - Anh không nghĩ tới cô sẽ có phản ứng này, ngây người thật lâu. Xem ra cô bé này muốn làm nữ anh hùng cứu khổ cứu nạn đến phát điên rồi. – Anh không có ý đó. Anh chỉ muốn nói là lần sau em cần cảnh giác một chút. Trước khi quyết định tin người khác thì cần phải…

-

Tin là tin thôi, còn cần quyết định sao?

-

Ý anh là em không thể tin người bừa bãi được. Trước khi…

-

Tin người mà cũng có bừa bãi với không bừa bãi à?

-

Đương nhiên. Trên đời này có cả người tốt và người xấu. Em nghĩ mà xem, nếu như em tin nhầm người xấu, có phải sẽ thật đáng sợ đúng không?

-

Vâng.

-

Cho nên em phải nghe lời anh, cảnh giác một chút.

-

Em biết rồi.

-

Ừ, ngoan lắm!

-

Nhưng mà vì sao chị kia lại là người xấu?

-

Em phải quan sát. – Anh nghiêm túc chỉ dạy. – Xác định người tốt người xấu không phải chỉ thông qua lời nói, em hpari nhìn cả cử chỉ, ánh mắt, phản ứng của họ nữa. Cao cấp hơn còn có thể dựa vào trực giác, nhưng thứ này có lẽ em không nên biết thì tốt hơn.

-

Như thế nào ạ?

-

Ví dụ như cô gái kia, ánh mắt láu liên chứng tỏ trong lòng có quỷ.

-

Không phải chị ấy chỉ liếc liếc có vài cái thôi sao? Nhỡ đâu chị ấy bị mỏi mắt.

-

Em có thấy mồ hôi trên trán cô ta khi bị người đàn ông kia vạch tội không?

-

Đó không phải là do nóng quá sao?

-

Còn nét mặt chột dạ của cô ta em có thấy không?

-

Chột dạ? Em cứ nghĩ đó là do chị ấy sợ hãi.

-

Đúng là cô ta sợ, nhưng là vì cô ta bị vạch trần trước mặt mọi người.

-

Làm sao anh có thể chắc chắn như vậy?

-

Người có mắt đều nhìn ra được.

-

Em cũng có mắt, tại sao em lại không nhìn ra?

-

Bởi vì em quá ngốc.

-

Ngốc thì cũng có mắt a~

Đang lúc anh sắp phát điên thì từ xa vang lên một giọng nói quen thuộc.

-

Tiêu Tiêu, em lại dám chạy loạn!?

Đông cứng~ing

Không chỉ có cô, mà hai người đàn ông nào đó cũng hết sức kinh ngạc nhìn chằm chằm đối phương.

------------------------------------------------------------------

Chương 8: Quyết đấu với anh vợ

1.

-

Anh Diệc Phàm? – Đinh Triết ngạc nhiên, ánh mắt dao động qua lại giữa hai người, sau đó bên môi nở một nụ cười ẩn ý. – Em nhớ không nhầm thì anh từng tuyên bố mình chỉ coi Tiêu Tiêu là em gái?

-

… - Anh ngây người, đến khi hiểu được ý tứ của Đinh Triết thì nhíu mày. – Cô ấy là Tiểu công chúa?

-

… - Đến lượt Đinh Triết đông cứng. Ánh mắt mù mịt nhìn cô như muốn hỏi, thế này là thế nào?

-

o.o – Nhưng mà giờ phút này cô nào còn tâm chí giải đáp anh trai? Cô giống như đứa bé làm sai bị bắt quả tang, hai tay xoắn vào nhau đợi người lớn xử phạt.

-

Tiêu Tiêu… - Vừa thấy bộ dáng cô như vậy, anh lập tức hiểu được đầu đuôi. Nhưng kì lạ là trong lòng không có chút tức giận nào, mà chỉ toàn bất đắc dĩ. Thì ra cô bé này trêu đùa anh lâu như vậy. Aizzz… Vẫn luôn nói cô ngốc, giờ mới biết chính mình cũng là một kẻ ngốc a. Có điều, hai đứa ngốc ở cùng nhau cũng thích hợp lắm.

-

Em biết em sai rồi. – Cô túm lấy tay áo anh, đôi mắt long lanh nhìn anh đầy ăn năn.

-

OwO - Nhìn, anh nhìn, trừng mắt nhìn, cuối cùng vẫn phải buông vũ khí đầu hàng. Đáng yêu như vậy, tội nghiệp như vậy, anh làm sao có thể nhẫn tâm trách mắng cô đây?

-

Anh Diệc Phàm~ - Thấy anh vẫn im lặng, cô liền nhào vào lòng anh, ra sức dụi qua dụi lại giống như chú cún nhỏ đang làm nũng.

-

… - Đinh Triết muốn ngất xỉu rồi. Là ai dạy dỗ ra một cô gái như vậy a? Ừm… hình như chính là bốn anh em bọn họ. Được rồi, bởi vì người kia là Bùi Diệc Phàm, bạn thân của anh trai, anh nhịn. Nhưng không có nghĩa là anh để mặc bọn họ như vậy. Đinh Triết hùng hổ trở về phòng, lôi điện thoại ra bắt đầu thêm mắm thêm muối kể tội người nào đó với anh trai tính nóng như lửa của mình.



Trong khi đó, người bị ngang nhiên nói xấu lại không hay biết gì, vẫn còn chìm đắm trong sự ngọt ngào của cô gái nhỏ.

-

Được rồi, anh không tức giận.

-

Thật sao? – Cô nghi ngờ ngước đầu nhìn anh, còn đưa ngón tay chọc chọc vao má anh. Ừ, có vẻ như là anh thật sự không có tức giận. Lúc này cô mới khẽ thở phào một hơi.

-

Dù sao em cũng nên giải thích một chút chứ nhỉ? – Anh bắt lấy ngón tay đang làm loạn của cô, nhướn mày.

-

Ai bảo anh không trở lại đưa em ra ngoài chơi? – Cô phông má lên án.

-

Cho nên em mới dùng cách này trả thù anh?

-

Nào có. – Cô lè lưỡi. – Là do anh không nhận ra em mà.

-

Là ai nói với anh mình họ Lê?

-

Nhưng mà anh vẫn không nhận ra em. – Cô chu mỏ, tính tiểu thư lại bùng lên. – Đều là do anh, là do anh.

-

Được rồi, la do anh, đều là anh sai. – Anh hết cách rồi. Ai bảo anh lại yêu cô gái ngang bướng này chứ? Mà cũng phải nói, cô trở nên như vậy còn không phải do bốn người anh trai kia chiều hư sao? Dù thế nào anh cũng không ngại tiếp quản công việc của bọn họ, sủng cô lên trận trời. Cô hư thì sao? Mặc kệ hư đến thế nào đều có anh ở đây tiếp tục che chở cô. Mà anh lại càng mong cô hư, càng hư càng tốt, hư đến nỗi chỉ một mình anh có thể chiều được cô. Như vậy sẽ không còn sợ cô bị người ta cướp đi nữa rồi. Thật tốt!

-

Anh Diệc Phàm! – Cô bỗng nhiên lùi lại một bước, run run hỏi. – Tại sao nụ cười của anh lại đáng sợ như vậy? Có phải anh đang nghĩ cách trừng phạt em hay không?

-

@@ - Được rồi, quả thật anh đang có ý nghĩ xấu.



-

Tại sao anh không giữ lời? – Cô vừa ăn kem vừa nhìn anh đấy bất mãn.

-

Anh không có.

-

Nếu không thì vì sao anh lại không đến đón em?

-

Anh có đến, nhưng mà Đinh Mặc kia không cho anh gặp em. – Nhắc đến thằng bạn khốn kiếp anh lại không kìm được lửa giận bừng bừng. – Cậu ta nói em đã có vị hôn phu, bảo anh cách xa em một chút, tránh ảnh hưởng đến tình cảm hai người. – Nghĩ đến chuyện này anh lại không thể không tức đến hỏng não. Trước đây anh có thể bình tĩnh nghe theo, nhưng mà bây giờ thì sao? Tiểu công chúa là Tiêu Tiêu, mà Tiêu Tiêu là của anh, của anh. Anh mặc kệ vì sao cô lại thay đổi nhiều đến như vậy, anh chỉ biết cô nhất định phải là của anh. Tên khốn nào dám cùng anh tranh giành cô anh liền cho hắn đẹp mặt.

-

Hả? Vị hôn phu? – Cô ngu ngơ. – Vị hôn phu ở đâu ra?

-

Em không có? – Anh không rõ cảm giác của mình lúc này là gì. Vui sướng? Hay tức giận? Tóm lại, tâm hồn của anh đã bị tổn thương nghiêm trọng. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ liên tiếp phát hiện ra mình bị lừa hai vố đau như vậy, anh không phát điên đã là may mắn lắm rồi. Tuy nhiên, cũng không thể không phản kích được. Anh không phải là con mèo hen. Tiểu công chúa có thể tha, bởi vì cô là cô gái anh yêu, nhưng Đinh Mặc chết dẫm kia, hừ hừ, anh không rộng lược được như vậy. Cậu ta khiến anh 10 năm không được nói chuyện với cô một câu, sau đó lại ngăn cản anh gặp cô vì cái lí do hỡi ôi , lần này anh sẽ tính toán tất cả. Chuyện này cũng không cần quá lo lắng, bởi vì anh có rất rất là nhiều thủ đoạn có thể từ từ sử dụng chỉnh chết cậu ta. Trái lại, việc khiến anh lo lắng lại là làm thế nào mới có thể theo đuổi được cô bé ngây thơ này đây?

---------------------------------------

2.

o.o

O.O

Xì xụp~

Cô ngẩng đầu liếc qua liếc lại hai người đàn ông trong phòng, chớp mắt vài cái, tiếp tục uống sữa. Không hiểu bọn họ bị làm sao mà nãy giờ cứ trừng trừng nhìn nhau, không động cũng không nói, giống như hai bức tượng đá vậy.



o.o

O.O

Soàn soạt~

Uống xong sữa rồi, cô bắt đầu nhàm chán, giống đứa trẻ hay quấy, bắt đâu mếu máo.

-

Các anh đều la người xấu, không ai quan tâm đến em.

-

… - Đinh Mặc liếc cô một cái, tiếp tục im lặng. Anh biết cô em gái này chỉ la đang buốn chán nên mới kiếm chuyện mà thôi. Chỉ cần không ai để ý tới cô, cô sẽ lập tức thu lại vẻ mặt cún con chạy đi tìm đồ chơi mới.

Nhưng có người lại không được bình tĩnh như vậy.

-

Tiêu Tiêu, sao vậy? Có phải em khó chịu ở đâu không? – Anh căng thẳng kiểm tra cô từ đầu đến chân, quên luôn cuộc chiếm ngầm còn dang dở với ai kia.

-

Anh chỉ để ý tới anh Mặc Mặc, không quan tâm đến em. – Cô rất chi là uất ức.

-

Không phải vậy…

-

Haizzz… - Nhìn anh vì dỗ cô vui vẻ mà sứt đầu mẻ trán, Đinh Mặc xem như đã được mở rộng tầm mắt. Bình thường anh cứ nghĩ Đinh Duệ đã đủ túng quẫn vì cô rồi, nhưng hiện tại anh mới phát hiện ra trên đời này còn có một người thê thảm hơn thế. Nhưng mà người ta không thấy khổ, anh làm chi rảnh rỗi cảm thán thay người ta? Vì vậy, người anh vợ nào đó rất ung dung rời đi, nói một cách hoa mĩ là để lại thế giới riêng cho hai người, nói trắng ra chính là gián tiếp ủng hộ em gái thay mình trừng trị ai kia.

-

Mặc Mặc đáng ghét! – Thấy anh trai như con gió bỏ đi, Tiêu Tiêu lòng đau như cắt, lao vào lòng anh sụt sùi. – Anh Mặc Mặc bỏ mặc em, anh ấy không cần em…

-

Ngoan, không cần cậu ta, có anh ở bên cạnh em không phải sao?

-

Đúng, không cần anh ấy, không cần Mặc Mặc đáng ghét. – Cô phồng má.

-

Ừ, không cần cậu ta, có anh là đủ rồi. – Anh phì cười chạm chạm vào bên má cô, cảm giác mềm mại như bông khiến anh không thể không yêu thích.

-

Tiêu Tiêu, anh mua kem cho em này…

-

Em ở đây. Em biết anh Cảnh Cảnh là tốt nhất! – Lời còn chưa dứt, cô đã như cơn gió vù vù lao tới ôm lấy hộp kem mát lạnh.

-

Em đúng là con mèo tham ăn! – Nhìn bàn tay trống không, Đinh Cảnh phì cười, vui vẻ xem em gái bảo bối ăn kem mình mua.

Nhưng mà miếng kem đầu tiên còn chưa được xúc lên đã bị một bàn tay chặn lại.

-

Vừa rồi không phải em đã ăn hai cây kem sao? Không được ăn nữa. – Anh nhíu mày lấy đi hộp kem trên tay cô.

-

Đó là kem của em, là anh Cảnh Cảnh mua cho em. – Kháng nghị!

-

Mai mới có thể ăn. – Anh mặc kệ cô om sòm, nhất quyết cự tuyệt.

-

Không muốn, đó rõ ràng là anh Cảnh Cảnh mua cho em, em muốn ăn bây giờ, ăn bây giờ cơ.

-

Anh nói rồi, ngày mai mới được ăn.

-

Em không muốn~

-

Em có tin anh sẽ ăn hết hộp kem này, không chừa cho em một miếng nào hay không?

-

Anh xấu xa! – Cô phụng phịu, muốn cầu cứu anh trai nhưng người đó lại nhanh miệng hơn.

-

Anh Diệc Phàm, chào mừng anh tới nhà em chơi! Hai người cứ tự nhiên, kem cũng toàn quyền anh xử lí, em lên phòng trước đây. – Đinh Cảnh liếc mắt một cái đã hiểu đại khái mọi chuyện, ung dung tự tại lắc đầu bỏ đi.

‘Aizzz… Anh Diệc Phàm đáng thương, lại rơi vào ma trảo của Tiểu công chúa bướng bỉnh này, tương lai của anh xem ra thật là mù mịt.’

Nhìn một người anh trai nữa quay mặt làm ngơ khi mình đang anh dũng chiến đấu, Tiêu Tiêu rốt cuộc bật khóc.

-

Hu hu… Anh Cảnh Cảnh cũng không quan tâm tới em… hu hu… hu hu… anh Cảnh Cảnh hư… anh Cảnh Cảnh xấu xa…

-

Tiêu Tiêu, ngoan, không khóc, Đinh Cảnh xấu xa không quan tâm đến em thì còn có anh mà. Tiêu Tiêu là ngoan nhất, nghe lời anh, đừng khóc nữa. Bọn họ đều không quan tâm đến em cũng không sao, anh sẽ không như vậy, sẽ luôn ở bên cạnh em, có được không?



Nghe tiếng khóc bất thình lình của cô, Đinh Cảnh cũng giật mình, vốn định chạy lại dỗ dành như mọi khi, nhưng hình ảnh xa lạ đập vào mắt khiến anh kinh hãi trợn tròn mắt, một chữ cũng không thốt lên được.

‘Anh Diệc Phàm à, xem ra anh bệnh không nhẹ đâu.’

-

Hừ! – Đinh Mặc không biết từ lúc nào đã xuất hiện sau lưng Đinh Cảnh, khinh bỉ hừ lạnh một cái, còn hàm chứa cả sự khoái trá khi người gặp nạn.

-

Anh cả, bọn họ… - Đinh Cảnh run run chỉ vào hai người đằng kia, không biết pahri diễn tả như thế nào mới đúng.

-

Không phải bọn họ, là cậu ta. Cậu ta muốn theo đuổi Tiêu Tiêu của chúng ta.

-

Theo đuổi Tiêu Tiêu? – Cho dù đã nhìn ra ít nhiều nhưng khi nghe nói thẳng Đinh Cảnh vẫn không tránh khỏi kinh ngạc cùng khó hiểu. – Không phải cách đây không lâu anh ấy còn thề thốt này nọ rằng chỉ coi Tiêu Tiêu là em gái hay sao?

-

Cậu ta phát điên.

-

w.w – Đinh Cảnh câm nín. ‘Anh cả à, cho dù có bất mãn với người ta thế nào thì cũng không thể rủa người ta như vậy chứ, dù sao cũng là em rể tương lai a~ Cậu ta mà phát điên thì Tiêu Tiêu bảo bối phải làm sao bây giờ?’ Nhưng mà… - Chẳng lẽ anh cứ để yên như vậy? Đây không phải tính cách của anh.

-

Ai nói là anh sẽ để yên? Hừ, muốn mang Tiểu công chúa của chúng ta đi cũng không phải dễ dàng như vậy. – Đinh Mặc nghiến răng nghiến lợi. Trong bốn người anh là người chăm sóc cô nhiều nhất, có thể nói còn chu đáo hơn cả bố mẹ, cho nên… dám mơ tưởng đến em gái anh cực khổ nuôi dưỡng suốt 17 năm làm sao có thể nói muốn là muốn được? Hơn nữa, lúc anh có ý đem cô giao cho cậu ta, cậu ta không cần. Giờ khi anh dốc sức tìm kiếm đối tượng thích hợp khác thì cậu ta lại mò tới đem theo ý đồ bất chính, đúng là quá không biết điều rồi.

Cứ như vậy, chàng trai nào đó mới biết yêu đã bị dã thú mang tên ‘anh vợ’ nhìn trúng, bắt đầu con đường theo đuổi bạn gái gian truân của mình. Anh chỉ biết cố gắng điên cuồng vì mục đích cao cả, nhưng lại không rõ rằng, sau khi ôm được vợ về nhà cũng vẫn không thể thoát khỏi bàn tay anh vợ ác ma, kể từ đó phải cam chịu kiếp sống khổ cực mà ngọt ngào.

---------------------------------------

3.

Vài ngày sau,

Không biết Bùi Diệc Lam làm sao mà biết được chuyện con trai yêu của mình suýt thì mất tích, gầm rũ lôi cổ hai đứa em trai ra mắng cho một trận, sau đó ôm con bỏ về Mỹ, để lại hai người cậu vô trách nhiệm nào đó với tâm trạng sa sút.

Diệc Hàm mới đi du lịch về, bao nhiêu tâm trạng tốt đẹp đều bị đánh bay, ủ rũ ngồi ở góc phòng xám hối.

Anh nghiến răng nghiến lợi. Không cần nghĩ cũng biết có người giở trò quỷ. Mà người đấy là ai? Ngoài Đinh Mặc thối tha kia còn có thể là người nào được chứ? Biết anh muốn dùng Tiểu Minh để dụ cô đến đây mỗi ngày nên mới cố tình gây khó dễ cho anh, tiện thể mượn tay Diệc Lam giáo huấn anh tơi bời. Tốt, tốt lắm, cậu ta lại dám ngáng chân anh. Anh mà không phục thù anh không phải Bùi Diệc Phàm.

Vậy phục thù như thế nào?

Thứ nhất, đình công vô thời hạn, cho cái vị sếp lớn gì đó kia biết thế nào là hậu quả của việc áp bức nhân viên.

Thứ hai, liều mạng theo đuổi cô, khiến cô trở thành bạn gái, rồi vợ, rồi mẹ của con anh. Sau đó ư? Bọn họ sẽ sống thật thật là hạnh phúc, để cho ông anh vợ nào đó ghen đỏ mắt.

Hừ, tóm lại anh phải khiến cậu ta hối hận vì đã ngăn cản chuyện của anh cùng Tiểu công chúa. Tiểu công chúa là của anh, ai cũng không thể giành, cho dù có là anh trai của cô đi chăng nữa.



Đinh Mặc nhìn người nào đó ôm theo bọc lớn bọc nhỏ đứng giữa phòng khách nhà mình, không thể tin trợn trừng mắt.

-

Cậu muốn làm gì?

-

Tôi? Tôi đến đây làm khách. – Anh cười xấu xa.

-

Nhà chúng tôi không hoan nghênh cậu.

-

Không hoan nghênh? Nhưng mà theo như tôi nghe được, bác Đinh rất là vui vẻ chấp nhận tôi ở đây BAO LÂU TÙY THÍCH.

-

Cậu không có nhà sao? Tự nhiên chạy tới đây ở là có ý gì?

-

Tôi nói thẳng, tôi muốn theo đuổi Tiêu Tiêu, thuận tiện đem mấy người anh trai các cậu đá ra khỏi lòng cô ấy. Trong tim cô ấy có mình tôi là đủ rồi.

-

Cậu đừng có mơ! – Đinh Mặc tức điên rồi. Người này không những có ý đồ bất chính với bảo bối nhà anh, lại còn dám mơ tưởng ném bọn anh đi để độc chiếm cô, tức chết anh, tức chết anh rồi.

-

Có mơ hay không chúng ta cùng đợi xem.

-

Nhà chúng tôi rất nhỏ, không có chỗ cho một đại thiếu gia như cậu.

-

Không sao, tôi có thể ở cùng phòng với Tiêu Tiêu, coi như để cô ấy làm quen trước khi kết hôn.

-

Khốn nạn! Cậu dám làm càn với con bé, tôi giết cậu.

-

Có cậu mới làm càn ấy. – Anh tức đến khói bay đầy đầu. Cô là nữ thần trong lòng anh, cho dù hình tượng hoàn mĩ đã hoàn toàn sụp đổ, nhưng lại trở thành cô gái nhỏ thuần khiết đáng yêu khiến anh không dứt ra được, ai dám tổn thương cô, cho dù chỉ là trong suy nghĩ anh cũng không tha thứ, kể cả chính bản thân mình.ư

-

Dường như nhìn ra được sự bất mãn trong lòng đối phương, hai hàng lông mày của Đinh Mặc hơi giãn ra. – Thực ra cũng không hẳn là không có phòng. Cuối hành lang tầng hai còn một phòng trống, có điều, đó là căn phòng dành cho người làm, nếu như Bùi thiếu gia không ngại…

-

Biến, Bùi thiếu gia cái con khỉ. Mỗi lần cậu gọi tôi như vậy đều không có việc tốt. Nhưng mà đừng hòng tôi bỏ cuộc. Trước khi đến đây tôi đã sớm biết sẽ không được đối xử tử tế, chỉ là một căn phòng mà thôi, tôi không sợ. Vì Tiêu Tiêu, tôi liều mạng.

-

Tốt.

Vậy từ giờ cậu chính thức trở thanh bảo mẫu riêng của Tiêu Tiêu. Nếu con bé bất mãn hay gặp nguy hiểm gì thi cậu sẽ bị sa thải vĩnh viễn.

-

Tuyệt đối sẽ không có chuyện đó.

-

Đừng chỉ biết mạnh miệng, dùng hành động chứng minh đi.

-

Không cần cậu nhắc.

-

Tôi mỏi mắt mong chờ.

------------------------------------------------------------------

Chương 9: Người bạn đầu tiên

1.

Mấy hôm nay Đinh Duệ vô cùng không vui. Vì sao ư? Bởi vì trên đời này lại có người chiều chuộng cô hơn cả anh. Trước anh anh vẫn kiêu ngạo vì mình là người đầu tiên cô nghĩ đến mỗi khi muốn xin xỏ cái gì, nhưng hiện tại thì sao? Từ khi có Bùi Diệc Phàm, cô đã vứt người anh trai này vào só rồi. Người kia không những yêu cô hết thuốc chữa, mà còn dùng đủ mọi thủ đoạn lấy lòng cô, chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi đã thành công khiến cô đem bốn người anh trai này quăng đi không quan tâm. Đáng ghét nhất là mỗi lần anh có ý muốn đuổi người, anh ta lại đem bố ra dọa anh, khiến anh chỉ có thể ngậm ngùi nhìn em gái bảo bối của mình bị người ta từng chút từng chút lừa gạt đi. Ôi ôi anh thật là đáng thương mà~

-

Anh Diệc Phàm!!

‘Lại nữa rồi.’ Đinh Duệ trợn trắng mắt.

Mỗi ngày nghe thấy giọng nói trong trẻo của cô không ngừng gọi một cái tên khác, Đinh Duệ thật muốn vác dao ra chém đôi cái kẻ kia. Nhưng mà anh đương nhiên sẽ không làm ra chuyện hại người như vậy rồi. Haizzz… Ai bảo anh lại lương thiện như thế làm gì?



Lúc này ở ngoài sân, cô đang chăm chú nghe anh kể chuyện hồi nhỏ, hai mắt tỏa sáng, hận không thể lập tức xông vào làm nhân vật chính trong đó.

-

Hồi đó anh rất nghịch, lại hay quậy phá, cho nên thường xuyên bị chị Diệc Lam mắng cho tơi tả rồi phạt đi dọn vườn. Anh đương nhiên không phục. Bố mẹ còn không mắng anh, làm gì đến phiên chị ấy? Nhưng lần nào kháng nghị cũng đều không có hiệu quả, bởi vì càng kháng nghị càng làm chị ấy tức giận. Chị ấy tức giận sẽ cầm dép ném anh, ném đến nỗi anh phải chui xuống gầm giường mà trốn, sau đó hậm hực chạy đi dọn vườn. Haizzz… nghĩ lại thì, tại sao lúc đó anh lại ngốc như vậy chứ? Lần nào cũng thua, nhưng lại không lần nào chịu ngoan ngoãn nghe theo, cứ phải ăn vài dép mới chịu làm. Đúng là thân lừa ưa nặng mà. – Anh phì cười lắc đầu.

-

Anh thật đáng thuwowng~ - Cô lại không cho là có gì đáng buồn cười. Bởi vì từ nhỏ đã được bao bọc rất kĩ, ngay cả số lần bị mắng cũng có thể đếm trên đầu ngón tay, hơn nữa mỗi lần Đinh Mặc đều chỉ nói to được vài câu, sau đó sẽ không kìm được ôm cô vào lòng dỗ dành, cho nên đối với cô mà nói, bị người ta cầm dép ném thật là đáng sợ biết bao. – Chị Diệc Lam thật quá đáng, lại mắng anh, đánh anh như vậy. Sau này gặp chị ấy, em nhất định thay anh đòi lại công bằng.

-

Không cần, Tiêu Tiêu ngoan, không nên chạy đi gây chuyện với bà la sát đó, người chịu thiệt nhất định là em. – Anh vội vàng ngăn cản. Đùa sao, Tiêu Tiêu của anh đơn thuần như vậy sao có thể là đối thủ của bà chị chằn tinh kia được? Trơ mắt nhìn cô bị bắt nạt không bằng bảo anh tự sát cho rồi.

-

Em cũng rất lợi hại đó. – Cô bất mãn. – Anh xem, mỗi lần em đều đối đầu với những kẻ khổng lồ siêu cấp lợi hại, nhưng mà có khi nào thua cuộc đâu?

-

… - ‘Đấy là do có năm tên ngu ngốc luôn đúng lúc lao ra làm lá chắn cho em có được không?’

-

Cho nên anh không cần quá lo lắng, em nhất định giúp anh đòi lại công bằng. Anh phải tin tưởng em.

-

… - ‘Ừ, anh sẽ tin vào sức mạnh phi thường của bản thân.’

-

Cứ quyết định như vậy đi. Em nhất định không làm anh thất vọng.

-

… - Sắc mặt anh xám xịt. Anh thật nghi ngờ có phải cô đang âm mưu muốn chỉnh chết anh hay không.

-

E hèm… - Đinh Mặc đi ngang qua, cố ý đánh động thật lớn, rồi trừng mắt nhìn.

-

O.o – Cô nhìn anh trai một cái, rồi lại chui vào lòng người bên cạnh. – Anh Mặc Mặc đáng ghét, em không thèm để ý tới anh ấy đâu.

-

Ừ, chúng ta không để ý tới cậu ta. – Anh rất vui vẻ hùa theo, nhướn mày khiêu khích nhìn cái tượng đá bên cạnh.

-

ĐINH TIÊU TIÊU! – Đinh Mặc nổi điên, nhưng mà chưa kịp phun lửa đã bị ai đó xối nước ào ào.

-

Cậu dám lớn tiếng với Tiêu Tiêu, có tin tôi lập tức đưa cô ấy sang Mỹ hay không? – Anh trầm giọng đe dọa. Ngay cả anh cũng không nỡ to tiếng với cô, những người khác có tư cách gì làm như vậy?

-

Cậu dám?

-

Mỹ? Em muốn đi! Anh Diệc Phàm, chúng ta đi Mỹ chơi được không? – Hai mắt cô sáng như sao. Đi chơi a~

-

KHÔNG ĐI ĐÂU CẢ. – Đinh Mặc gầm thét.

-

Ứ ừ, em muốn đi cơ. Anh Diệc Phàm~

-

Ngoan, đợi khi nào bố mẹ em trở về chúng ta sẽ đi. – Anh vỗ nhẹ đầu cô, mỉm cười.

-

Vì sao ạ?

-

Bởi vì hiện tại Đinh Mặc là người lớn nhất nhà, có quyền quyết định cho em đi hay ở, nhưng khi bố mẹ em trở về rồi thì sẽ không còn như vậy nữa, đúng không nào?

-

Đúng nha. – Cô bừng tỉnh, hưng phấn ôm cánh tay anh nhảy tưng tưng. – Anh Diệc Phàm, anh thật thông minh!

Nhìn một màn này, Đinh Mặc rất muốn đâm đầu vao tường. Anh lại một lần nữa vác đá đập vào chân mình rồi. Nếu như hôm đó nhất quyết đuổi cậu ta đi thì hiện tại em gái bảo bối cũng sẽ không lạnh nhạt với anh như vậy. A~ anh muốn kiện, kiện Bùi Diệc Phàm âm mưu bất chính, kiện cậu ta cướp em gái ngoan của anh, kiện cậu ta lười biếng không chịu làm việc khiến anh sứt đầu mẻ trán với đống đơn đặt hàng chất cao hơn núi. Anh phải kiện, kiện chết cậu ta.

Nhưng mà mặc kệ Đinh Mặc có giận dữ cỡ nào thì cái kẻ đầu sỏ gây chuyện cũng không quan tâm. Bởi vì anh bây giờ đang rất là vui vẻ hưởng thụ sự ngây thơ đáng yêu của cô, vui vẻ chiều theo mọi mong muốn của cô, cũng vui vẻ để cô đè đầu cưỡi cổ tùy thích. Đương nhiên là anh thường xuyên phải nhận lấy ánh mắt ai oán cùng căm tức của bốn cậu thiếu gia nào đó, nhưng mà ai quan tâm chứ? Chỉ cần trong lòng cô có anh là được, còn tâm tình của những người khác, anh cũng không rảnh rỗi đến như vậy.

Ngày ngày cùng cô chơi đùa, cuộc sống như vậy thật là hạnh phúc quá đi mất ha ha ha…

---------------------------------------

2.

Sáng sớm vừa bảnh mắt ra đã bị Đinh Mặc lôi xềnh xệch ra ngoài ‘nói chuyện nghiêm túc’ làm lỡ mất thời gian gọi cô rời giường khiến anh hận đến nghiến răng.

-

Có chuyện gì? – Sắc mặt anh vô cùng không tốt.

-

Cậu định bao giờ mới bắt tay vào công việc hả? – Đinh Mặc cũng hết kiên nhẫn rồi. Anh sắp bị khách hàng bức điên.

-

Công việc? – Anh liếc Đinh Mặc một cái, bày ra vẻ mặt gian trá chưa từng thấy. – Khi nào Tiêu Tiêu chấp nhận làm bạn gái của tôi.

-

Cậu… - Đinh Mặc bốc hỏa. – Nếu như Tiêu Tiêu không thích cậu, chẳng lẽ cậu định từ bỏ luôn cả sự nghiệp hay sao?

-

Cho đến lúc Tiêu Tiêu yêu tôi, tôi sẽ giành toàn bộ thời gian để theo đuổi cô ấy. Dù sao thì tôi cũng không chết đói được. – Anh nhún vai, thái độ cà lơ phất phơ nhưng lại ẩn chứa sự quyết tâm đến cố chấp.

-

Cậu nghĩ có cô gái nào sẽ thích một người đàn ông không sự nghiệp không địa vị hay sao? – Đinh Mặc chuyển sang kế khích tướng, nhưng thật đáng tiếc, đối tượng anh chọn lại hoàn toan không đúng.

-

Nếu như người tôi yêu là một cô gái khác, câu nói của cậu sẽ rất có tác dụng. Nhưng đáng tiếc, cô gái tôi muốn lại là Tiêu Tiêu. Cậu nghĩ cô ấy sẽ để ý đến những chuyện cao siêu này sao?

-

… - Đinh Mặc hết chỗ nói rồi. Em gái của anh anh hiểu rõ nhất. Cô đương nhiên sẽ không vì điều này mà thay đổi tình cảm từ thích thành không hoặc ngược lại. Trong thế giới đơn thuần của cô, tình cảm chỉ chịu sự chi phối của con tim mà thôi, tất cả những thứ khác đều là mây trôi. Nhưng cũng chính điều đó khiến anh không thể làm gì khác hơn là đau khổ hỏi. – Rốt cuộc cậu muốn thế nào???

-

Tôi đang theo đuổi Tiêu Tiêu, tất nhiên la mong cooa áy chấp nhận tôi rồi. – Anh trả lời như lẽ đương nhiên.

-

Chu

yện đó chẳng liên quan gì đến công việc của cậu cả. Nào có ai vì theo đuổi bạn gái mà vứt bỏ sự nghiệp như cậu chứ?

-

Tôi không ngại làm người đầu tiên.

-

Coi như tôi xin cậu đấy, cậu quay lại làm việc đi có được không? Tôi sắp bị bọn họ bức điên.

-

Không muốn. – Anh thẳng thừng từ chối, vội vàng đuổi theo bóng dáng nhỏ bé ở phía xa. – Tiêu Tiêu, đợi anh với!

-

BÙI DIỆC PHÀM!!!!!!!!!!! – Đinh Mặc giống như mãnh thú gầm thét điên cuồng, đáng tiếc người nào đó bây giờ trong mắt trong lòng đều là cô gái nhỏ đơn thuần, hoàn toàn không thèm liếc anh lấy một cái.

-

Sếp… - Văn Sơn run run từ sau gốc cây chạy ra, không biết nên an ủi sếp lớn nhà mình thế nào. Aizzz… thật không ngờ lão đại lại là người đàn ông vì tình mà sẵn sàng vứt bỏ sự nghiệp a. Thật đúng là vô cùng vô cùng… ngu ngốc.

-

Xem ra cứ như vậy không được rồi, phải đổi kế hoạch thôi. – Đinh Mặc vuốt cằm suy nghĩ, nụ cười bên môi trở nên thật gian xảo.

-

Sếp à, có phải sếp lại muốn làm việc trời đất không dung gì không?

-

==’’ – Đinh Mặc lườm cậu nhân viên mới một cái, ánh mắt như dao găm phi vèo vèo. Anh có xấu xa đến như vậy sao? Cùng lắm chỉ là nóng tính một chút, gian trá một chút mà thôi.

Hử?!

Văn Sơn lùi thêm hai bước, khe khẽ thở ra một hơi. Không phải thì tốt, không phải thì tốt rồi. Sếp lớn của anh thích nhất là hãm hại người ta từ sau lưng, dường như thấy người khác vui vẻ sẽ khiến sếp chết ngay lập tức vậy. Nhưng mà anh còn chưa kịp cười thì đã bị nhiệm vụ mới của sếp làm cho đông cứng.

-

Mấy ngày tới cậu phải bám lấy Diệc Phàm, khiến cậu ta không thể tới gần Tiêu Tiêu. Tôi sẽ làm công tác tư tưởng cho con bé về sự nghiệp của ngươi đàn ông. Nhớ, bằng mọi giá phải quấn chặt lấy cậu ta, nghe rõ chưa?

-

Sếp… - Văn Sơn muốn khóc quá. Bám lấy lão đại? Còn không phải tự đem cổ mình ra cho người ta cắt hay sao? Lại còn ngăn cản lão đại theo đuổi bạn gái? Có khi nhiệm vụ còn chưa hoàn thành anh đã thành món tiết canh trên bàn nhậu của lão đại rồi cũng nên. Hu hu, sếp là quái vật, có ai đến cứu anh với!

Đương nhiên là không có người hùng nào chạy đến cứu Văn Sơn ra khỏi thảm cảnh bị sếp lớn đẩy vào dầu sôi lửa bỏng, cho nên con đường bi thảm của bạn trợ lí bé nhỏ cứ thế bắt đầu.

-

Tống



n Sơn, rốt cuộc cậu muốn cái gì??? – Anh nhấc chân đá cái kẹo cao su nào đó ra ngoài bán kính 3m xung quanh mình.

-

Lão đại, anh trở lại làm việc đi!

-

Tránh ra!

-

Anh làm việc đi mà! Không làm việc sẽ…

-

Sẽ làm sao?

-

Sẽ bị em quậy nhiều đến phiền chết.

-

Cậu còn chưa tu luyện được đến mức đấy.

-

Vậy em sẽ chạy tới làm phiền Tiểu công chúa…

-

Cậu dám?

-

Em… em đương nhiên không dám, nhưng có người khác lại dám…

-

Cậu nói gì? Ai? Ai dám có ý đồ bất chính với Tiểu công chúa hả?

-

Không phải chính là anh sao?

-

O.o

-

Em biết rồi, em không nói nữa là được.

-

o.O

-

Nhưng mà em không thể buông tha cho anh được.

-

O.O

-

Lão đại, anh tha thứ cho em đi. Em cũng là bất đắc dĩ...

-

BIẾNN

-

T-T

---------------------------------------

3.

Một buổi tối đẹp trời, sau khi được anh trai phụ đạo một lớp về người đàn ông thành đạt, cô bắt đầu phụng phịu ôm điện thoại làm nũng với bố.

-

Tiểu công chúa của bố không vui à? – Ông Đinh Ngải vừa nghe con gái bảo bối than thở liền nhíu mày, xót xa hỏi. – Ai dám bắt nạt con, nói cho bố nghe, bố giúp con trừng trị hắn.

-

Là... – Cô đang định chu mỏ thao thao bất tuyệt thì lại nhớ tới bài học lần trước, vì vậy rất biết điều đem lời đã đến cổ họng nuốt xuống, quay đầu liền líu lo về ‘anh trai mới’. – Bố biết không, anh Diệc phàm tốt lắm nha, tốt hơn cả anh Triết Triết luôn đó. Ngày nào anh ấy cũng đưa con đi thật là nhiều nơi, còn mua kem cho con ăn nữa. Còn có nha, anh Diệc Phàm rất rất lợi hại đấy. Anh ấy có thể làm ra loại nước hoa vô cùng thơm luôn...

Cô giống như người máy được lên dây cót, nói không ngừng nghỉ, hoàn toàn không quan tâm người ở đầu dây bên kia ngày càng trầm mặc...

-

@-@ - Ông Đinh Ngải ban đầu rất vui vẻ vì con gái mình có bạn mới, nhưng sau đó, theo những câu nói ngày càng nhiều, ông bắt đầu thấy không ổn. Con gái mình thân thiết như vậy với một người con trai khác, cho dù là ai cũng không thể dễ dàng chấp nhận được. Nhưng mà ông cũng không nỡ cắt ngang hứng thú kể chuyện dạt dào của cô gái nhỏ, cho nên đành nuốt thắc mắc vào lòng, đợi dịp khác lại tìm tên nhóc có âm mưu bất chính kia nghiêm túc trò chuyện.

Mà lúc này, cái tên nhóc có âm mưu bất chính kia đang đứng chềnh ềnh sau lưng cô quang minh nghe lén, trong lòng nở đầy hoa.

-

Anh Diệc Phàm!! – Rốt cuộc cô cũng phát hiện ra sự có mặt của một kẻ không mời mà đến. – Bố, anh Diệc Phàm đang ở đây, bố có muốn nói chuyện với anh ấy không? – Cô líu ríu như chú chim non, chưa đợi ông Đinh Ngải lên tiếng đã nhét ống nghe vào tay anh, hào hứng ngối bên cạnh rình nghe.

Nói chuyện qua loa vài câu ông Đinh Ngải liền lấy lí do bận công việc mà cúp máy. Anh cũng không ngăn cản, chỉ cười cười gác máy. Thái độ của ông đối với anh trước giờ luổn ất hòa ái, nhưng hôm nay lại đột nhiên giống như kẻ thù vậy. Anh cũng không quá ngạc nhiên, bởi vì bốn cậu thiếu gia nào đó cũng luôn hằm hè anh như vậy.

-

Đều là tại em cả. – Anh dí dí trán cô, rất là bất đắc dĩ. Ai bảo cô gái nhỏ này lại là bảo bối của cả nhà chứ? Anh có ý định đem cô cột chặt bên mình, đương nhiên là sẽ đắc tội với không ít người rồi. Nói mới nhớ, kể từ khi bày tỏ rõ mong ước của mình, hình như chỉ còn mẹ vợ tương lai là anh chưa tiếp xúc thôi nhỉ? Haizzz... quả nhiên theo đuổi Tiểu công chúa thật không đơn giản a~

-

Anh Diệc Phàm, anh làm sao lại thở dài? Anh không thích bố em sao? – Cô phụng phịu. – Rõ ràng là bố rất tốt mà?

-

Không phải, anh thích em như vậy, làm sao có thể không thích người nhà của em được? – Anh kéo cô vào lòng, lần thứ n bày tỏ tình cảm của mình.

Có điều, vẫn như mọi khi, cô bé nào đó vẫn vô tư lí giải chữ ‘thích’ theo cách ngây thơ nhất khiến anh thật sự không biết phải làm sao.

-

Anh Diệc Phàm, ngày mai chúng ta đi xem phim có được không? – Cô lười biếng dựa vào trong ngực anh, ngáp nhẹ một cái, mong chờ hỏi.

-

Được. Còn hiện tại em nên đi ngủ rồi. – Anh vỗ vỗ hai má cô, thúc giục.

-

Em buồn ngủ quá, không đi nổi nữa. – Cô ôm cổ anh, phồng má làm nũng.

-

Vậy phải làm sao bây giờ? – Anh nhướn mày như cười như không hỏi ngược lại.

-

Anh bế em về phòng đi! – Cô nhắm nghiền mắt, ú ớ. – Em còn muốn nghe anh hát. Anh hát thật là hay!

-

Em đó, đúng là một con mèo nhỏ thích làm nũng. – Anh bật cười, vui vẻ ôm cô đi lên tầng.

Chăm sóc cô, chiều chuộng cô đã sớm trở thành thói quen của anh. Nhìn cô càng ngay càng ỷ lại vào mình, anh có cảm giác rất là tự hào a. Đợi đến khi cô không thể không có anh, cũng là lúc bao công sức của anh được đền đáp rồi. Ông trời ơi, làm ơn cho ngày đó mau mau đến đi, để anh có thể đường đường chính chính lấy cô gái nhỏ này về làm vợ. À, hình như cô còn chưa đủ tuổi? Được rồi, vậy đợi thêm một thời gian nữa đi, không thể dọa cô sợ hãi, phải kiên nhẫn a kiên nhẫn~

...

Cuối cùng thì sáng hôm sau hai người cũng không thể đi xem phim như đã nói. Lí do là cô gái nhỏ vì quá phấn khích khi gặp được người bạn nữ cùng tuổi đầu tiên nên đã quên mất người theo đuổi tận tâm của mình.

Người bạn mới của cô chính là Đỗ Uyển Nhu, một cô tiểu thư vì trốn hôn mà liều mạng chạy theo Bùi Diệc Hàm đến thành phố xa lạ này. Diệc Hàm còn là một cậu thiếu niên ngoan ngoãn, mọi việc đều nghe theo lời anh trai và chị gái, cho nên nhất quyết không chịu để Uyển Nhu vào nhà, mà giúp cô thuê một phòng khách sạn khá tiện nghi. Nhưng một cô tiểu thư được o bế từ nhỏ thì có thể tự kiếm tiền không? Đương nhiên là không, nên chỉ một thời gian ngắn số tiền mang theo đã hết, Đỗ Uyển Nhu lại lạch cạch vác hành lí đi tìm Bùi Diệc Hàm. Sau đó thì sao? Bùi Diệc Hàm chạy đến nhà họ Đinh xin chỉ thị của anh trai, không cẩn thận để Tiểu công chúa nhìn thấy Đỗ Uyển Nhu, thế là hai người liền giống như nam châm dính chặt lấy nhau không tách ra nổi. Cũng vì việc này mà Diệc Hàm bị anh trai ghi thù thật là lâu.

-

Thời gian tới em tốt nhất nên an phận một chút, nếu không anh sẽ tính toán một thể luôn, cho em đẹp mặt. – Anh nhìn chăm chăm hai thân ảnh ríu ra ríu rít cách đó không xa, chỉ có thể ôm hận trong lòng.

-

t.t – Diệc Hàm khóc thét. Anh đã làm sai cái gì? Vì sao cái số của anh lại khốn khổ thế này? Đang đi du lịch vui vẻ thì đụng phải một cô tiểu thư phiền phức, sau đó liền trở thành chủ thể kí sinh trùng. Rồi thì không biết vì lẽ gì chị gái lại phát hiện tội lỗi từ ngày xử ngày xưa, đùng đùng lôi anh về mắng té tát. Vừa thoát khỏi tay chằn tinh lại phải chạy đôn chạy đáo lo cuộc sống hàng ngày cho cái cây dây leo kia. Đến bây giờ khó khăn lắm mới dứt được kiếp chủ thể kí sinh thì lại vô duyên vô cớ đắc tội với ông anh trai nhỏ mọn này. Có ai nói cho anh biết, rốt cuộc vì sao ông trời lại căm ghét anh đến thế?

------------------------------------------------------------------

Chương 10: Kế hoạch phục thù của những con người thất sủng đáng thương

1.

-

Một…

Chiu~

-

Hai…

Vút~

-

Ba…

Vèo~

Giữa khu vườn xinh đẹp um tùm, có một cảnh tượng hết sức kì quái đang diễn ra.

Người nào đó mấy hôm trước còn chìm đắm trong hạnh phúc lung linh giơ đang hậm hực ngồi trên ghế đá… bứt cánh hoa, mặt mày hầm hầm chẳng khác nào cả thế giới đều thiếu nợ anh.

Tại sao anh lại ra nông nỗi này?

Còn không phải do cô gái chết tiệt Đỗ Uyển Nhu kia sao? Ngày ngày chiếm lấy Tiểu công chúa của anh, giống như hình với bóng một khắc cũng không dời khiến anh ghen tị muốn chết. Đáng ghét nhất là cô ta lại còn dám ngang nhiên chui vào phòng Tiểu công chúa, nhảy lên giường cô giữa đêm hôm khuya khoắt. Hừ, Tiêu Tiêu rõ ràng là của anh, của anh cơ mà? Cô ta là ai mà tự nhiên xuất hiện đòi tranh Tiêu Tiêu với anh? Muốn chết!



Đỗ Uyển Nhu là người bạn gái cùng tuổi đầu tiên cô được tiếp xúc, nên nghiễm nhiên trở thành người bạn tốt nhất tốt nhất của cô. Từ nhỏ đến lớn cô được bốn người anh trai chăm sóc, sau lại gặp Bùi Diệc Phàm, tất cả đều là con trai, cho nên hiện tại quen biết Đỗ Uyển Nhu, cô vô cùng hưng phấn, hận không thể bám lấy cô ấy 24/24. Mà Đỗ Uyển Nhu cũng rất vui vẻ để cho cô bám, mỗi ngày đều giành rất nhiều thời gian cùng cô chơi đùa.

Cứ như vậy, tình bạn của hai người thăng cấp theo tốc độ ánh sáng, khiến người nào đó rất rất là không vui.

-

Chỉ là một cô tiểu thư đỏng đảnh mà thôi, có gì tốt chứ? – Anh thở phì phì.

-

Lão đại, anh đang ghen à? – Văn Sơn rón rén lại gần, lại rón rén hỏi, bề ngoài tỏ ra rất sợ sệt nhưng trong lòng lại có chút vui sướng khi người gặp họa. Ai kêu lão đại này lười biếng không chịu làm việc khiến anh mỗi ngày đều giống như phát cuồng nói không ngớt miệng?

-

Đúng, tôi ghen đấy thì sao nào? – Anh trừng mắt. Anh bứt, anh bứt, bứt cho trụi cánh thì thôi.

-

Nhưng mà Đỗ tiểu thư là con gái á.

-

Con gái thì sao? Bất kể là con gái hay con trai, chỉ cần dám có ý đồ bất chính với Tiêu Tiêu của tôi thì đều đáng chết.

-

Hình như Tiểu công chúa vẫn chưa phải của anh…

-

Cậu nói lại xem? – Anh nheo mắt cảnh cáo. Đây chính là điều khiến anh đau đầu nhất, vậy mà tên trợ lí thối này lại dám đem ra đay nghiến?

-

OxO – Văn Sơn anh chưa nói gì cả, thật sự chưa nói gì cả.



-

Uyển

Nhu! Mau tới đây đi, chúng ta cùng chơi xích đu có được không? – Cô như đứa trẻ nhảy tưng tưng, vẫy tay loạn xạ với người bạn mới.

-

Được. – Một cô gái nhỏ nhắn với gương mặt tròn tròn bầu bĩnh lập tức chạy tới, bắt đầu từng chút từng chút đung đưa xích đu trắng muốt.

-

Cao hơn nữa đi, Uyển Nhu, cao hơn nữa… ha ha… - Cô thích thú bật cười khanh khách, tiếng cười giòn tan truyền đến tai ai đó đang tự kỉ cách đó không xa khiến tâm trạng anh cũng dịu đi ít nhiều.

Thấy cô vui vẻ, Uyển Nhu càng hào hứng đẩy. Đẩy, đẩy, đẩy, lực ngày một lớn, tiếng cười cũng ngày càng vang xa.

-

Đủ rồi, dừng lại, đừng đẩy nữa! – Sắc mặt anh xám xịt, lớn tiếng ngăn cản cô gái đáng ghét vẫn tiếp tục liều mạng đẩy.

Nhưng mà Uyển Nhu dường như không nghe thấy gì cả, vẫn cứ gắng sức đẩy, đẩy mãi.

-

TÔI NÓI CÔ DỪNG LẠI, ĐỖ UYỂN NHU!! – Anh tức giận gầm lên, chạy như bay tới chỗ hai người.

Uyển Nhu chợt giật mình,vội thu tay lại, nhưng đã không còn kịp nữa…

-

Aaaa… - Cô sợ hãi muốn bám lấy dây xích,nhưng đôi tay nhỏ bé làm sao cso thể nhanh bằng lực hút Trái Đất?

Chỉ nghe bịch một tiếng, cô sợ đến sắc mặt trắng bệch, toàn thân cứng đờ.

-

Không sao, không sao, anh đỡ được em rồi. Tiêu Tiêu, đừng sợ anh ở ngay đây. – Anh cũng kinh hoàng không kém, trái tim đến bây giờ còn đập như trống bỏi. Anh thật sự không dám tưởng tượng nếu như vừa rồi mình chậm một chút, nếu như mình không kịp đỡ cô…

-

Hu hu… - Nghe thấy giọng nói của anh, được ôm trong lồng ngực quen thuộc, cô không kiềm chế được bật khóc nức nở.

-

Ngoan, không sao rồi, anh ở đây rồi. – Anh không biết làm gì ngoài việc nhè nhẹ vỗ lưng cô, để cô bình tĩnh lại.

-

Tiêu Tiêu… - Lúc này, Uyển Nhu sắc mặt tái nhợt mấp máy môi, muốn nói xin lỗi, lại nói không nên lời.

-

Tránh ra! – Anh tức giận trừng mắt nhìn kẻ đầu sỏ gây chuyện, chỉ hận không thể xông tới đem cô ta ném đi ngay lập tức. Anh đã sớm biết là cô ta không có gì tốt đẹp mà.

Anh vội vàng bế cô bé con đang run như cầy sấy vào trong nhà, bỏ lại sau lưng một Uyển Nhu tâm tư phức tạp. Cô muốn chạy theo, nhưng lại sợ ánh mắt sắc bén của anh, không chạy theo lại áy náy không thôi. Rốt cuộc phải làm sao đây?

-

Chỉ cần là việc có liên quan đến Tiểu công chúa, lão đại sẽ phát điên như vậy đó, em đừng để bụng. – Văn Sơn tốt bụng tiến lên an ủi, nhưng không ngờ lại phản tác dụng.

-

Hu hu hu… - Uyển Nhu oa một tiếng khóc lớn, giống như đại hồng thủy làm vỡ đê, làm thế nào cũng không thể dừng lại được.

-

@@ - Văn Sơn trợn trắng mắt, rất muốn bỏ chạy nhưng tinh thần trách nhiệm bỗng cuồn cuộn trào dâng khiến hai chân anh như cắm rễ dưới đất. Được rồi, từ từ nghĩ, khi Tiểu công chúa khóc, lão đại làm như thế nào nhỉ?

Trong lúc Văn Sơn ngốc nghếch còn đang hồi tưởng thì một cánh tay không chút nể tỉnh đẩy anh vèo một cái bay vào trong bụi cỏ.

-

Sao lại đứng đây khóc? – Đinh Mặc nhíu mày.

-

Em… em làm Tiêu Tiêu ngã… nhưng mà em không cố ý đâu… huhu… em không muốn như vậy… huhu… em chỉ lỡ tay… anh Diệc Phàm thật đáng sợ… huhu…

-

Tiêu Tiêu bị ngã? – Đinh Mặc biến sắc, chỉ kịp anh ủi qua loa vài câu liền chạy đi. Em gái bảo bối của anh bị ngã, trời ạ, cô lại bị ngã ngay trong nhà? Nếu như cô bị thương, bố mẹ sẽ lập tức bay về lột da anh.

Nhìn bóng Đinh Mặc khuất xa, Uyển Nhu lại một lần nữa bật khóc. Tuy rằng Đinh Mặc không tỏ rõ thái độ, nhưng anh vẫn là trách cô, anh ghét cô a~ Huhuhu… cô biết là cô không tốt, là cô hại Tiêu Tiêu bị ngã, nhưng cô ấy cũng không bị thương mà, vì sao mọi người đều vây quanh cô ấy chứ? Cô cũng rất yêu quý cô ấy a, cô cũng muốn đi xin lỗi cô ấy, chăm sóc cho cô ấy, nhưng mà người kia… người kia thật là đáng sợ~

Uyển

Nhu bé nhỏ mang theo tâm hồn bị tổn thương thất thểu bước về phòng, tuyến lệ hoạt động hết công suất đến vài giờ sau mới tạm thời được nghỉ ngơi.



Trong căn phòng công chúa lung linh, cô vẫn chưa thể hoàn toàn bình tĩnh, ra sức rúc đầu vào trong lòng anh.

-

Không sao rồi, Tiêu Tiêu, không cần sợ hãi…

Rầm…

Lời an ủi còn chưa dứt, cửa phòng đã bị người ta hung hăng đá ra. Đinh Mặc như cơn gió lao tới, vài giây sau, ba cậu thiếu gia khác cũng hấp tấp ào vào.

-

Tiêu Tiêu, em không sao chứ?

-

Có bị thương ở đâu không?

-

Em nói anh nghe, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

-

Anh Diệc Phàm, để em kiểm tra cho Tiêu Tiêu một chút. – Có thể nói Đinh Triết là người bình tĩnh nhất chỗ này. Anh nhanh chóng đẩy bốn con người đang rơi vào hoảng loạn sang một bên, nghiêm túc kiểm tra từ đầu đến chân cô một lượt, sau khi xác định không có vấn đề gì lớn mới thở phào một hơi. – Không có việc gì. Tiêu Tiêu, lần sau phải cẩn thận chút, em muốn dọa chết anh sao?

-

Em cũng đâu có muốn như vậy đâu. – Cô phụng phịu.

-

Được rồi, không có việc gì rồi, nghỉ ngơi một chút sẽ lập tức khỏe lại thôi. – Nhìn cô đáng thương như vậy, Đinh Triết cũng không nỡ trách mắng nữa, nhẹ nhàng đắp chăn cho cô, rồi phẩy tay ý bảo mọi người ra khỏi phòng.

-

Em muốn anh Diệc Phàm hát ru em ngủ. – Cô lọt thỏm trong chăn, có mỗi cái đầu nho nhỏ thò ra, lí nhí đòi hỏi.

-

Được, anh hát cho em nghe. – Người nào đó đang vắt óc tìm cớ để được ở lại bên cô mừng như điên, không thèm để ý đến ánh mắt sắc như dao của mấy cậu thiếu gia kia, dùng tốc độ ánh sáng bay vèo đến bên giường, rất tự nhiên nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm mại, bắt đầu ra sức luyện giọng.

Bốn người anh trai bị vứt sang một bên tức mà không có chỗ phát tiết, chỉ đành nện chân rầm rầm rời khỏi phòng, trong lòng âm thầm nguyền rủa cái tên không biết trời cao đất dày kia mấy trăm lần.

Mặc kệ tất cả, anh vô cùng vui vẻ hát, hát, hát rồi lại hát. Ngày ngày hát ru người con gái mình yêu, cảm giác này thật sự không thể dùng những tính từ bình thường mà hình dung được. Cuộc sống hiện tại của anh, ngoại trừ việc cô vẫn không hê phát giác ra tình cảm đặc biệt anh giành cho cô, thì cũng rất là tuyệt vời a~ Ừ, còn ngoại trừ cả cô gái đáng ghét từ đâu đó chui ra muốn cùng anh tranh giành sự chú ý của Tiểu công chúa nữa.

---------------------------------------

2

Nửa đêm, một thân ảnh lén lút vọt vào trong căn phòng công chúa, rón rén bước tới gần giường, khe khẽ lên tiếng.

-

Tiêu Tiêu!

-

Uyển

Nh

u? – Cô mơ màng dụi mắt. – Trời đã sáng rồi sao?

-

Không phải. Tớ chỉ muốn xin lỗi cậu vì chuyện hôm nay. Tớ thật sự không cố ý đâu. Cậu đừng giạn tớ được không? – Uyển Nhu xoắn xuýt. Cô cũng không muốn phá vỡ giấc ngủ của Tiêu Tiêu đâu, chỉ là… chỉ có lúc này thì ánh mắt Bùi Diệc Phàm mới không gắn chặt vào cô ấy.

-

Tớ đương nhiên biết cậu không cố ý. Cậu yên tâm, tớ không giận cậu đâu mà. – Cô nắm tay Uyển Nhu kéo lên giường. – Nào, chúng ta cùng ngủ đi!

-

Được. – Uyển Nhu an tâm nở nụ cười, nhanh nhẹn trèo lên giường.

Chiếc giường mềm mại khiến cô có cảm giác như trên mây. Lại nghĩ đến căn phòng này được bày trí như cung điện của công chúa, cô không khỏi có chút ghen tị. Tuy rằng gia cảnh của cô cũng được coi là giàu có, nhưng bố mẹ chưa bao giờ chăm chút cho cô như bốn người anh kia đối với Tiêu Tiêu. Nhìn ánh mắt bọn họ, cô biết Tiêu Tiêu chính là bảo bối trân quý nhất trong lòng họ, là đứa em gái đáng yêu mà bọn họ tình nguyện nâng niu ở trên tay. Còn có Bùi Diệc Phàm, tình cảm của anh hoàn toàn không hề che giấu, ngoài Tiêu Tiêu ngốc nghếch ra, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy anh yêu Tiểu công chúa đến mức hết thuốc chữa rồi.

Nương theo ánh trăng, Uyển Nhu nhìn thấy gương mặt say ngủ của Tiểu công chúa bên cạnh, một vẻ đẹp thanh thuần đến nỗi không ai nỡ lòng thương tổn, nhưng… càng nhìn thì sự ghen tị trong lòng càng sục sôi, đến nỗi khiến cô muốn phá hủy toàn bộ những tốt đẹp cô ấy đang có.

Uyển

Nh

u cắn chặt môi, trong đầu không ngừng nhắc nhở chính mình: ‘Không được, cô ấy là bạn thân của mày… là bạn thân của mày…’ Đúng, Tiêu Tiêu là bạn thân của cô, cô không thể hại cô ấy, không thể được.



Ngày đầu tiên,

-

Uyển

Nh

u!

-

… - Bởi vì cô thích, anh nhịn.



Ngày tiếp theo,

-

Uyển

Nh

u!!

-

… - Vì muốn cô vui vẻ, anh nhịn.



Ngày tiếp theo nữa,

-

Uyển

Nh

u!!!

-

… - Hít thở hít thở, không chịu được nữa rồi, anh rốt cuộc bùng phát.

Rầm…

Đập bàn đứng dậy, anh hùng hùng hổ hổ đi tìm cô.

-

Cố lên, anh Diệp Phàm, em ủng hộ anh!! – Đinh Duệ từ trong bếp chạy ra, vừa thấy dáng vẻ của anh đã biết sắp có chuyện hay ho, liền reo hò ầm ĩ chạy theo. Mặc dù người trước mắt đã từng là người anh hận thấu xương, nhưng hiện tại bọn họ lại đang cùng chung chiến tuyến. Duwosi tư cách là một bậc đại trượng phu, anh quyết định gạt bỏ tư thù để góp sức làm việc lớn. mà việc lớn ở đây là gì? Chính là đả đảo Đỗ Uyển Nhu, giành lại Tiểu công chúa.

Nhưng ngay khi chỉ còn cách phòng cô hai bước, anh đột ngột dừng lại, ánh mắt sắc bén phóng vèo vèo tới ngã rẽ chỗ chân cầu thang.

Trống không~

Là anh nhìn nhầm sao?

-

Anh Diệc Phàm! – Cô vừa mở cửa đã nhìn thấy anh, liền vui vẻ cười tít. – Anh đang nhìn gì thế?

-

Không có gì đâu. – Vừa nghe tiếng cô, hai mắt anh liền bừng sáng, tâm trạng kích động giống như một con khỉ. Cô vẫn còn nhớ tới anh, vẫn còn quan tâm đến anh. Nhưng mà…

-

Anh có thấy Uyển Nhu đâu không?

-

… - Anh đã làm gì sai sao?

-

Anh cũng không biết à? Vậy em đi tìm cậu ấy đây. Anh tự chơi một mình đi nha! – Cô hồn nhiên không biết tâm trạng sa sút đến đáng thương của người nào đó, tỉnh bơ đi lướt qua.

-

… - Suy sụp~ing

-

Anh không thể bỏ cuộc như vậy được. Đinh Duệ hai mắt rực lửa. Tiểu công chúa là của chúng ta…

-

Cô ấy là của anh!

-

Tiêu Tiêu là em gái của em…

-

Cô ấy là của anh!

-

Em đã chăm sóc con bé 17 năm…

-

Cô ấy là của anh!

-

Được, của anh. – Đinh Duệ gần như là nghiến răng nghiến lợi. Nếu như không phải còn có mục tiêu cao cả cần bọn họ chung tay góp sức thì anh đã sớm tung cước đá bay cái người này đi rồi. Cho dù anh ta có là bạn thân của anh cả hay khách do bố mời đến thì cũng không thể cứu vãn được ý đồ xấu xa đối với Tiểu công chúa của bọn họ.

‘Bùi Diệc Phàm, anh cứ đợi đấy.’

-

Nhưng mà cô ấy không để ý tới anh nữa rồi. – Anh ai oán than thở.

-

Cho nên chúng ta mới cần phải đồng tâm hiệp lực, giành lại sự chú ý của Tiểu công chúa. Đỗ Uyển Nhu kia quả thực đáng ghét, lại dám chiếm Tiểu công chúa cho riêng mình, con bé rõ ràng là bảo bối của toàn Đinh gia…

-

Cô ấy là của anh!

-

Được được được, Tiêu Tiêu là của anh, là của anh. Tóm lại chúng ta phải lật đổ được Đỗ Uyển Nhu kia, nếu không Tiêu Tiêu mãi mãi cũng sẽ không để ý tới anh nữa.

-

Em có kế hoạch gì?

-

Kế hoạch hiện tại còn chưa có. Nhưng mà em nghĩ anh Đinh Cảnh nhất định sẽ nghĩ ra nhiều thứ hay ho.

-

Vậy đợi đến tối Đinh Cảnh về chúng ta cùng bàn bạc. – Anh gật gù. – Còn Đinh Triết và Đinh Mặc thì sao?

-

Anh Đinh Mặc ấy à, anh ấy mà tham gia chỉ khiến chuyện hỏng bét thôi. Còn anh Đinh Triết thì quá hiền lành, hoàn toàn không hợp với những việc như thế này. Lại nói, anh Đinh Cảnh và anh Đinh Triết thật sự không thể hợp tác được dâu, giống như thiên sứ và ác quỷ ấy mà, mãi mãi cũng không thể đứng chung một chiến tuyến được.

-

Đinh Cảnh có độc ác như vậy hay sao? – Anh nhướn mày.

-

Em nói cho anh nghe, cái người tên Đinh Cảnh kia ấy, bề ngoài thì cũng không đến nỗi nào đâu, nhưng mà bên trong thì so với ác ma chỉ có hơn chứ không kém. Việc anh ấy yêu thích nhất là đâm thọc sau lưng người ta, trong đầu toàn chứa những thứ đen tối xấu xa…

-

ĐINH DUỆ! Em có vẻ rất nhàn rỗi nhỉ? – Đinh Cảnh vừa trở về nhà đã nghe thấy đứa em trai yêu quý hăng hái bừng bừng nói xấu mình, đôi mắt nheo lại đầy nguy hiểm, giọng nói cũng sặc mùi thuốc súng.

-

Ối, anh hai, anh đừng tức giận, bình tĩnh nghe em nói đã… ai da… - Đinh Duệ còn chưa dứt lời đã ăn ngay một chiếc giày vào bụng, đau đến nhe răng trợn mắt. – Bạo lực gia đình a~

Tiếp đó, anh tròn mắt nhìn hai người đàn ông cao lớn đuổi nhau vòng quanh phòng khách, vừa chạy vừa đấu võ mồm chí chóe. Cảnh tượng như vậy thật sự có chút… không, là nhiều chút… giống như phim kinh dị.

Anh ngẩng đầu nhìn trần nhà. Thì ra cái gia đình này vốn có gen không bình thường, ừm… đương nhiên là trừ Tiểu công chúa của anh ra.

---------------------------------------

3.

-

Anh hai, em thật sự có việc quan trọng muốn nói mà! – Đinh Duệ kêu gào.

-

Nói!

-

Không được rồi, dừng lại, em không thở được làm sao mà nói?

-

Xem thằng nhóc nhà em lần sau còn dám nói xấu anh nữa không, hừ! – Đinh Cảnh lừ mắt, giảm tốc độ đi đi lại lại điều hòa hơi thở.

-

Em không dám nữa, thật đấy!

-

Coi như em còn biết điều.

-

Hai người xong chưa vậy? – Anh rốt cuộc hết kiên nhẫn, lớn giọng cắt ngang.

-

Em đã nói là có việc quan trọng mà anh cứ không tin. – Đinh Duệ bĩu môi.

-

Vậy còn không mau nói?

-

Là thế này… - Đinh Duệ phẫn nộ kể lể, tròng mắt thậm chí còn ươn ướt trông vô cùng thương cảm. – Anh có kế hoạch gì không?

-

Thì ra là chuyện này. – Đinh Cảnh gật gù. – Kế hoạch thì đương nhiên là có…

-

Đã có ngay rồi? – Anh ngạc nhiên. Phải nói cậu ta là thiên tài hay là kẻ đầu óc chứa toàn ý đồ đen tối đây?

-

Em đã nói mà, não anh ấy ngoài suy nghĩ hại người ra thì chẳng có gì…

-

DINH DUỆ!!

-

Ai da… em chót dại…

-

Đừng lại!

-

Anh tha cho em lần này đi mà…

-

Làn này lần sau cái gì, thói quen nói xấu anh trai đã ăn sâu vào trong máu em rồi…

-

Cho nên anh hãy rộng lượng mà chấp nhận nó đi.

-

Đi chết đi!

-



-



-

@@ - Anh nhìn một màn này, hết sức chán nản quay mông bỏ đi. Rốt cuộc gen bị đột biến đến mức nào mới có thể sinh ra hai cái con người như thế này chứ? Tiểu công chúa của anh đáng yêu là vậy, thế mà lại có anh trai điên khùng thế này, đúng là đột biến gen thật đáng sợ a~ Ngồi đây nhìn bọn họ chạy qua chạy lại không bằng đi thăm Tiểu công chúa của anh thì hơn.

Thế là Bùi Diệc Phàm mang theo nỗi niềm nhớ nhung sâu đậm chạy đi tìm nữ thần không được hoàn mĩ lắm của mình. Nhưng mà một lần nữa trái tim non nớt của anh lại bị cô vô tình làm tổn thương.

Vì sao ư?

Anh rõ ràng to lớn là thế, vậy mà đứng lù lù ở trước cửa phòng cô 10 phút đồng hồ trong tình trạng cửa mở toang mà vẫn không có ai phát hiện ra. Nguyên nhân đương nhiên là cái cô tiểu thư đáng ghét tên Đỗ Uyển Nhu kia.

-

Uyển

Nh

u, đến đây, tớ không sợ cậu đâu.

-

Được, chúng ta cùng xem ai sẽ thắng.

-

Tớ nhất định sẽ đánh bại cậu, tới lúc đó cậu đừng có khóc nhè à nha.

-

Tớ mới không thèm sợ cậu đâu.

-

Vậy mau lại đây, chúng ta đấu một trận.

-

Tốt thôi, tới lúc thua đừng đi tìm anh trai cậu kể tội tớ đó.

-

Tớ nào có hay mách lẻo như vậy?

-

Vậy là ai động một chút liền dọa sẽ bảo bố xử tội anh Đinh Mặc vì anh ấy không cho cậu đi chơi?

-

Đó là…

-

Ha ha… Tiêu Tiêu ngốc!

-

Cậu mới ngốc. Uyển Nhu, cậu là một cô tiểu thư ngốc!

-

Còn cậu là Tiểu công chúa ngốc!

-

Ha ha… Vậy chẳng phải chúng ta là đôi bạn ngốc sao?

-

Đúng, một đôi bạn ngốc, ha ha…

Nghe tiếng cười giòn tan của hai con người tự nhận mình ngốc kia, anh chỉ hận không thể lập tức xông lên kéo cô vào lòng mà ôm đi. Dám không để ý tới anh? Dám không nhìn anh? Dám cười với người khác vui vẻ như vậy? Cô thật đúng là đáng ghét… không đúng, là do Đỗ Uyển Nhu kia, không phải tại cô đâu. Tiểu công chúa của anh sao có thể đáng ghét được cơ chứ? Đều là do Đỗ Uyển Nhu, đứng, là cô ta cướp Tiểu công chúa của anh. Anh nhất định, nhất định phải nổi dậy khởi nghĩa, giành lại Tiểu công chúa. Cô là của anh, chỉ của một mình anh mà thôi.

Quyết tâm hừng hực, Bùi Diệc Phàm bé nhỏ hùng dũng đi tìm hai anh em điên khùng bắt đầu bàn bạc kế hoạch tác chiến.

------------------------------------------------------------------

Chương 11: Tính khí tiểu thư

1.

Ngay khi bộ ba ác ma của chúng ta chuẩn bị ra tay với một kế hoạch tác chiến có thể nói là siêu hoàn mĩ thì một loạt các cuộc chiến tranh bỗng dưng nổ ra khiến ba người không biết nên phản ứng ra sao.

Đầu tiên là Tiêu Tiêu và Uyển Nhu xảy ra cãi vã, mà nguyên nhân trực tiếp là do… một con gấu bông. Đây là quà sinh nhật Đinh Mặc tặng Tiêu Tiêu năm cô lên 10, cô luôn coi nó như bảo bối, để trên tủ kính trưng bày. Và rồi một ngày đẹp trời, cô boognx phát heienjr a rằng nó đã mất tích, rồi lại được tìm thấy ở trong phòng Uyển Nhu, thế là cô nổi giận. Trong khi đó Uyển Nhu lại nói đó là do cô tự mình tặng cô ấy, và thái độ của cô khiến cô ấy thất vọng, vì thế cũng nổi giận luôn. Nói qua nói lại liền biến thành cãi nhau. Cãi qua cãi lại một hồi thì sẽ trở nên như thế nào? Đánh nhau? Đừng có mơ! Tiểu công chúa của chúng ta tức đến phát khóc, chạy đi tìm Đinh Mặc phân xử.

Thế rồi chuyện lạ xảy ra. Đinh Mặc không những không đứng về phía em gái mà còn công khai bênh vực cho Uyển Nhu. Cô không thể tin mở to mắt, sau đó càng nháu lớn hơn. Đinh Mặc cũng bị cô khóc đến hoa mắt chóng mặt, chịu không nổi quát cô một câu. Thế là mâu thuẫn thứ hai bùm bùm nổ ra.

Ngay sau đó Đinh Triết chạy tới vì nghe tiếng em gái bảo bối khóc lóc thảm thiết, liền bắt gặp cảnh tượng anh cả đang giơ tay hướng Tiêu Tiêu mà vung. Thật ra thì mọi chuyện cũng không có kịch tính đến mức như vậy. Vốn la Đinh Mặc chỉ muốn lấy gói khăn giấy phía sau cô thôi, nhưng mà vào trong mắt Đinh Triết lại thanh anh có ý định đánh Tiểu công chúa, thế là bất mãn lại tiếp tục tuôn trào.

Ba trận xích mích liên tiếp nổ ra khiến không khí căng thẳng đến cực độ, thậm chí còn kéo dài âm ỉ tới mấy ngày sau. Đinh Duệ, Đinh Cảnh và Diệc Phàm nhìn nhau, không biết nên làm cái gì cho phải.

Hiện tại trong nhà đang hình thành rõ hai phe, một bên là Tiểu công chúa và Đinh Triết, bên kia là Uyển Nhu, Đinh Mặc, thêm cả Tống Văn Sơn không biết trời cao đất dày và Bùi Diệc Hàm thỉnh thoảng chạy đến góp vui nữa.

Một bên nói Uyển Nhu tự tiện động vào đồ của cô mà không xin phép, trích nguyên lời Tiêu Tiêu thì là như thế này: ‘Đây cũng không phải lần đầu. Trước đây Uyển Nhu cũng từng lấy quần áo của em mặc, còn dùng cả nước hoa mà anh Diệp Phàm làm cho em nữa. Những lần đó em đều cho qua, nhưng mà con gấu bông kia là của anh Mặc Mặc tặng cho em, nó là của em mà.’

Còn bên kia lại cho rằng Tiêu Tiêu nói mà không giữ lời, lại còn bù lu bù loa đổ lỗi cho người khác. Để chứng minh, Uyển Nhu tâm sự: ‘Cô ấy nói đồ của cô ấy cũng là của em nên em có thể tùy ý sử dụng bất cứ lúc nào. Còn con gấu bông đó là cô ấy tặng cho em. Cô ấy bảo nó rất thích hợp với em nên đã tặng cho em, em không hề noisi dối.’

Đinh Triết chắc chắn Tiêu Tiêu không phải loại người thích bịa chuyện hãm hại người khác.

Còn mấy người kia lại kêu Uyển Nhu không thể là kẻ cắp được.

Đinh Triết nói Uyển Nhu chỉ là một người xa lạ mà họ mới quen biết, hoàn toàn chưa hiểu rõ về con người cô ấy.

Còn Đinh Mặc lại nghĩ Tiêu Tiêu được chiều quá hóa hư, tính khí tiểu thư thỉnh thoảng lại nổi lên.

Loạn… Hỗn loạn~ing

2:4, tình thế có vẻ nghiêng về Uyển Nhu phải không? Không hề. Có biết vì sao không? Bởi vì bên kia có Tiểu công chúa a. Mà Tiểu công chúa là ai cơ chứ? Cô là bảo bối của Đinh gia. Cứ cho là Đinh Mặc về phe Uyển Nhu thì còn có Đinh Cảnh và Đinh Duệ. Chưa kể đến fan cuồng Bùi Diệc Phàm, còn cả Đinh Ngải và Lê Thu Vân – ông bố bà mẹ được mệnh danh là yêu con gái đến cuồng si nữa.

Khoan hãy nói đến những chuyện đó, hiện tại thì có ba con người máu chậm lên não vẫn còn đang ngơ ngác không rõ nguyên do.

-

Em cảm thấy anh Đinh Mặc rất quái lạ. – Đinh Duệ nhíu mày. – Không phải anh ấy thương Tiêu Tiêu nhất ư? Vì sao đột nhiên lại quay lưng lại với con bé?

-

Có lẽ Đỗ Uyển Nhu đã nói cái gì đó chăng? – Đinh Cảnh xoa cằm. – Đại loại như Tiêu Tiêu được nuông chiều từ nhỏ, không biết cách chia sẻ. Bởi vì luôn được mọi người quan tâm nên tự động coi mình là tâm điểm. Rồi thì được nuông chiều lâu ngày nên sinh ra tính khí tiểu thư.

-

Thật ra thì điều này cũng rất có khả năng á. – Đinh Duệ gật gù.

-

Cho nên anh Đinh Mặc mới nhất quyết tin tưởng Đỗ Uyển Nhu. – Đinh Cảnh búng tay một cái, rất chi là tự hào với óc suy luận của mình.

-

Nghe anh nói vậy em cũng thấy có khả năng là Uyển Nhu đã phải chịu ủy khuất…

-

Còn lâu. – Anh lườm Đinh Duệ tóe khói. Dám nghĩ xấu về Tiểu công chúa của anh, chán sống rồi hay sao hả?

-

Anh nghĩ mà xem, Tiêu Tiêu từ nhỏ đã được mọi người sủng lên tận trời, muốn gió được gió, muốn mưa có mưa, tính cách đương nheien sẽ kiêu ngạo, rồi thì dẫn đến tự cho mình là đúng, sau đó…

-

Cút sang bên Đỗ Uyển Nhu kia đi, đừng ở đây khua môi múa mép làm bẩn hình tượng của Tiểu công chúa. Hừ! – Anh tức điên đạp cho Đinh Duệ một cái ngã bịch xuống đất. Tiểu công chúa của anh tuy rằng không được hoàn mĩ cho lắm, nhưng tuyệt đối không xấu xa như vậy.

-

Em nói đúng chứ bộ.

-

Đi đi, đi đi, Tiểu công chúa không cần em nữa đâu. – Đinh Cảnh phẩy phẩy tay, rất là khinh bỉ liếc mắt một cái.

-

Tiêu Tiêu chính là bị các anh chiều hư. – Đinh Duệ trợn mắt, quay mông bỏ đi.

-

Cái thằng không biết điều này, cũng không nghĩ lại xem ai là người dễ mềm lòng với yêu cầu của con bé nhất?



Vài ngày sau, tình hình căng thẳng đến mức bàn ăn cũng được phân đôi. Nhưng điểm đáng chú ý ở đây là, một bên luôn luôn đầy ắp những món ăn thơm ngon bổ dưỡng, còn một bên lại chỉ lèo tèo vài thứ rau dưa chán ngán, khác biệt rõ rệt giống như là sự phân hóa giai cấp vậy. Mà nguyên nhân của việc này chính là do lão đại thật sự của Đinh gia – ông Đinh Ngải truyền lệnh về.

Dám hùa nhau bắt nạt con gái ngoan của ông? Một lũ đáng ghét, ông không róc xương lột da từng đứa ra đã là nhân từ lắm rồi, lại còn mong có đồ ngon để ăn? Mơ tưởng!

Nhưng ông làm sao mà biết, chính sự kiện này lại gây ra thêm phiền phức cho con gái cưng của mình?

Mọi chuyện bắt đầu từ một bữa sáng, bởi vì đồ ăn nhà bếp chuẩn bị thật sự không thể nuốt nổi nên Uyển Nhu đã cố gắng dậy sớm chạy đi mua bánh giò về cho toàn quân của mình. Sau khi mang chiến lợi phẩm về, nhận thấy thời gian còn khá sớm, cho nên cô quyết định ngủ thêm một giấc.

Tiếp đó Tiểu công chúa thức dậy, vui vẻ xuống nhà tìm Diệc Phàm chơi cùng thì mùi hương kì lạ từ tốn truyền tới. Thật trùng hợp là từ nhỏ đến lớn cô ghét nhất mùi bánh giò, vì vậy nhăn nhăn nhó nhó rầu rĩ không vui. Ngài quản gia dự bị thấy Tiểu công chúa khó chịu thì chẳng cần suy nghĩ gì đem túi bánh giò nóng hổi quăng đi luôn, sau đó nghênh ngang đi xử lí công việc bên ngoài.

Đến khi mọi người đã ngồi đầy đủ vào bàn, Uyển Nhu hớn hở khoe sản phẩm thì tìm mãi cũng không thấy bánh mình đã mua đâu, liền bu lu ba la kêu ca ầm ĩ.

Lúc này, Tiểu công chúa hồn nhiên nói một câu.

-

Bánh giò à? Đã bị quăng đi rồi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sau đó là một hồi gió gầm sấm giật, giông tố ùn ùn kéo đến.

-

Tại sao cậu có thể như thế? Đó là bánh tớ đã dậy sớm để mua mà?

-

Tớ chỉ không thích mùi đó thôi…

-

Không thích? Chỉ vì cậu không thích mà có thể vứt nó đi như thế ư? Cậu thật vô lí.

-

Cậu mới vô lí ấy. Tớ…

-

Tớ đã làm cái gì chứ? Tớ chỉ muốn mọi người có thể được ăn uống đầy đủ hơn thôi. Vì ai mà các anh ấy phải sống thiếu thốn như thế này?

-

Là bố ra lệnh, chẳng liên quan gì đến tớ cả…

-

Nếu cậu không kêu ca phàn nàn thì bố cậu làm sao có thể đối xử với các anh ấy như vậy?

-

Là do các anh ấy…

-

Cậu muốn nói do các anh ấy sai đúng hay không? Bởi vì các anh ấy không nghe theo cậu nên sau phải không? Đinh Tiêu Tiêu, cậu cho rằng mình thật sự là công chúa, là trung tâm của vũ trụ hay sao? Mọi việc cậu làm đều đúng à? Mọi lời cậu nói đều là chân lí ư?

-

Nói đủ chưa? Đủ rồi thì biến đi chỗ khác, đừng làm phiền Tiêu Tiêu ăn sáng. – Anh bực bội cắt ngang. Cô ta là ai, dựa vào cái gì mà dám lên án Tiểu công chúa của anh?

-

Anh Diệc Phàm, chính vì anh như vậy cho nên cậu ấy mới ỷ lại mà kiêu ngạo.

-

Hành động của tôi không đến lượt cô đánh giá. – Anh khó chịu lắm rồi nha. Anh đã không vừa mắt cô tiểu thư này từ lâu rồi. Đầu tiên là chiếm Tiểu công chúa của anh, sau đó lại làm Tiểu công chúa tức giận, bây giờ còn muốn giở trò li gián bọn họ sao? Đừng có mơ!

-

Em chỉ muốn tốt cho cậu ấy… - Uyển Nhu rưng rưng.

-

Đừng có giả bộ đáng thương, nước mắt của cô chỉ làm tôi thêm chán ghét. – Anh nhíu may. Làm nũng là đặc quyền của Tiêu Tiêu, những người khác cho dù có quỳ gối dưới chân anh khóc lóc anh cũng chẳng thèm quan tâm đâu.

-

Diệc Phàm, cậu đừng quá đáng. Uyển Nhu cũng chỉ là một cô bé như Tiêu Tiêu. – Đinh Mặc không nhịn được nhíu mày.

-

Thế thì sao? – Anh nhàn nhạt hỏi. Cô ta có bé hay già thì có liên quan gì đến anh?

-

Cậu có thể khoan dung như thế đối với Tiêu Tiêu, tại sao lại xét nét Uyển Nhu?

-

Cô ta có thể so được với Tiểu công chúa hay sao?

-

Hai người đều mới 17 tuổi, đều là con nhà khá giả, nhưng cậu xem, Uyển Nhu ngoan ngoãn hiểu chuyện như thế, còn Tiêu Tiêu thì sao? Suốt ngày chỉ biết chơi bời gây chuyện tùm lum…

-

Em không gây chuyện, em rõ ràng là đi giúp đỡ người khác. – Cô không phục cãi lại.

-

Giúp đỡ? Em không gây thêm phiền phức cho người ta đã là may mắn lắm rồi. – Đinh Cảnh dí dí trán cô.

-

Không phải. Em giúp được rất nhiều người. Bọn họ đều nói em là người tốt.

-

Nếu muốn làm người tốt thì trước hết nên bỏ cái tính khí tiểu thư ấy đi. Bỏ ngay cái suy nghĩ tất cả mọi người đều phải phục tùng mình đi.

-

Em nào có suy nghĩ như thế…

-

ĐỪNG CÓ CÃI LỜI ANH! – Đinh Mặc nổi bão. – EM CÀNG NGÀY CÀNG TRỞ NÊN HƯ HỎNG RỒI. ANH ĐÃ DẠY EM CÃI LẠI NGƯỜI LỚN NHƯ THẾ À?

-

Anh lại mắng em. Anh lại vô lí mắng em. – Cô bật khóc. – Em chỉ muốn giải thích. Anh rõ ràng đổ oan cho em. Em giúp đỡ người khác là thật, được người ta khen ngợi cũng là thật. Em rõ ràng không hề bắt buộc ai nghe theo mình, em không hề hư hỏng. Là anh, là anh đổ oan cho em. Anh không phải Mặc Mặc, Mặc Mặc chưa bao giờ vô lí như vậy. Mặc Mặc không đáng ghét như anh. – Cô khóc tức tưởi chạy về phòng, muốn gọi điện thoại để được bố dỗ dành nhưng lại nghĩ đến những lời vừa rồi của Uyển Nhu, bàn tay nhỏ bé bất lực đặt ống nghe xuống. Cô nhớ bố, cô gọi điện cho bố cũng là sai ư? Cô bị anh trai mắng oan, cô gọi điện cho mẹ tâm sự cũng không đúng hay sao? Cô rõ ràng không làm cái gì, tại sao Mặc Mặc không tin cô? Ngay cả Duệ Duệ cũng trách móc cô. Rốt cuộc là vì sao??



Sau khi cô bỏ đi, Uyển Nhu cũng ngồi trên ghế khóc nức nở.

-

Sao không về phòng của mình đi, ở đây khóc cho ai xem? – Anh không nhịn được liếc mắt khinh thường.

-

Lão đại, anh như vậy thật quá đáng!

-

Đúng, anh à, anh như thế là bắt nạt con gái, là…

-

Câm miệng! – Anh không kiên nhẫn cắt ngang. – Bùi Diệc Hàm, người là em đưa đến, quản cô ta cho tốt, nếu như cô ta còn chạy tới chọc tức Tiêu Tiêu một lần nữa, tôi đảm bảo ngay hôm sau cô ta sẽ phải cuốn gói ra đường.

-

Cậu ở đây lên mặt với ai? Đây là Đinh gia, không phải Bùi gia. – Đinh Mặc tức đến nổ đom đóm mắt. Anh còn đang đứng lù lù ở đây mà cái tên kia lại dám hung hăng như thế, rốt cuộc cậu ta có coi anh là chủ nhân của cái nhà này không chứ?

-

Cậu? Cậu có thể chống đối lại mệnh lệnh của bố mình hay không?

-

Cậu đang khiêu khích tôi?

-

Cứ coi là thế đi.

-

Tốt thôi. Tôi không tin bố tôi lại lú lẫn tới mức nuông chiều Tiêu Tiêu đến hư hỏng. Chỉ cần ông ấy biết tình trạng hiện giờ của con bé, đảm bảo sẽ nghe theo lời tôi.

-

Vậy chúng ta cùng chờ xem.

Cứ như vậy, một cuộc đấu ngầm giữa hai người đàn ông được định ra. Mà người xấu số bị đem ra đặt cược – ông Đinh Ngải – sau khi biết chuyện thì nổi trận lôi đình, hận không thể đem đứa con trai bị nước vào đầu kia ra đấm cho một trận. Chẳng hiểu nó ăn nhầm phải cái gì mà tự nhiên lại trở mặt với bảo bối của ông nữa. Nó bị điên rồi à?

---------------------------------------

2.

Chắc hẳn các bạn đều rất thắc mắc, vì sao Đinh Mặc lại thay đổi nhiều đến như vậy phải không? Trước đây rõ ràng chiều chuộng em gái như thế, yêu thương em gái như thế, vậy mà bây giờ lại dễ dàng tin tưởng lời một người ngoài buộc tội em gái mình, còn hết lần này đến lần khác lớn tiếng với chính bảo bối mà mình tự tay chăm sóc suốt 17 năm.

Anh bị ma nhập chăng?

Câu trả lời là chẳng có ma quỷ nào ở đây cả, mà sự tình bắt đầu từ lúc anh nhìn thấy cô và Uyển Nhu chơi đùa cùng nhau. Uyển Nhu rõ ràng rất mệt mỏi, dường như có thể lăn đùng ra bất cứ lúc nào, nhưng Tiêu Tiêu thì vẫn cứ không ngừng đòi chơi hết cái này đến cái kia, hoàn toàn không hề để ý đến sắc mặt của người bên cạnh. Sau đó lại… Tóm lại, trong thâm tâm Đinh Mặc đã mặc định Tiêu Tiêu bị bọn họ chiều tư, tự coi mình trở thành trung tâm, tính khí tiểu thư tăng dần theo độ tuổi, cho nên anh mới có thể gay gắt như vậy.

Ôm suy nghĩ đó, đối diện với những lời trách móc của bố cùng sự bất mãn của em trai, anh chỉ một mực cho rằng bọn họ đều quá nuông chiều cô, khiến cô càng được nước lấn tới, bắt nạt Uyển Nhu tội nghiệp.

Lại nói, tại sao cùng tuổi mà Tiêu Tiêu với Uyển Nhu có thể khác nhau nhiều đến thế? Nếu như cô có thể hiểu chuyện một chút, dịu hiền một chút, giống như Uyển Nhu, thì tốt biết bao!

Được rồi, anh thừa nhận mình có một chút chút cảm xúc khác thường với cô gái mang tên Đỗ Uyển Nhu này, nhưng mà…

-

Sếp lớn, anh đừng cười như vậy được không? Thật là dọa người quá đi! – Văn Sơn vừa bước vào cửa đã rợn cả tóc gáy, không nhịn được kêu nhỏ.

-

Có vẻ tôi đã đối xử với cậu quá tốt, cho nên cái gì gọi là cấp trên cấp dưới cậu đều quăng đi hết rồi phải không? – Đinh Mặc đập bàn cái rầm.

-

Sếp à, dạo này anh hay nổi nóng tùm lum lắm nha. Người ta nói tức giận nhiều chóng già lắm đó. – Văn Sơn là thật không hổ là đại biểu của lòng dũng cảm thấy chết không sợ, nguy nan chẳng sờn.

-

@@

‘Hỡi các đồng chí đang và sẽ làm sếp, một điều tuyệt đối nên tránh là quá ư dễ dãi với nhân viên. Một người tốt bụng sẽ bị người khác bắt nạt, còn một vị sếp tốt bụng sẽ chỉ đổi lấy sự đè đầu cưỡi cổ của đám nhân viên ác ma mà thôi. Thê thảm a~’

Không được rồi, anh phải đi tìm Uyển Nhu để cô từ từ xoa dịu tâm hồn non nớt mới bị tổn thương này thôi.

---------------------------------------

3.

-

Anh Diệc Phàm, có phải em rất đáng ghét không? – Cô nghiêng đầu nhin anh, ánh mắt lộ rõ sự tổn thương.

-

Đương nhiên không phải. Tiêu Tiêu của anh là dễ thương nhất!

-

Vậy tại sao anh Mặc Mặc lại ghét em như vậy?

-

Cậu ta không có ghét em, chỉ là tức giận một chút thôi.

-

Nhưng em không làm gì sai mà?

-

Vậy đi nói với cậu ta đi? – Anh dừng tay, ngẩng đầu nhìn cô.

-

Vẫn là thôi đi. – Cô xị mặt lắc đầu.

-

Tại sao không đi? – Anh nhíu mày. Cô đã ủ rũ suốt mây ngày rồi. Nếu như tiếp tục vậy nữa anh sẽ phát điên mât. Cho nên, mặc dù rất rất không thích cô thân thiết với người khác, đặc biệt Đinh Mặc lại là đàn ông, nhưng mà anh lại chỉ còn cách đẩy cô đến chỗ cậu ta mà thôi. Aizzz… thật bi ai làm sao!

-

Anh ấy… sẽ không tin đâu…

-

Đinh Mặc là anh trai của em, là người anh trai chiều chuộng em nhất, nhớ không?

-

Không phải đâu, anh Triết Triết mới là người chiều em nhất.

-

Vậy còn Đinh Mặc?

-

Anh Mặc Mặc luôn luôn cẩn thận chăm sóc cho em.

-

Còn gì nữa không? – ‘Không được cau mày.’

-

Anh Mặc Mặc thường xuyên đưa em đi chơi.

-

Nữa đi? – ‘Không được phát hỏa.’

-

Anh Mặc Mặc sẽ phạt anh Cảnh Cảnh mỗi khi anh ấy bắt nạt em.

-

Hết rồi sao? – ‘Bọn họ là anh em, anh em ruột a.’

-

Còn rất nhiều rất nhiều. Anh Mặc Mặc tốt lắm! Anh ấy rất tốt với em, nhưng mà bây giờ đã không còn như vậy nữa. – Cô cố gắng lắm mới có thể không òa khóc.

-

Tiêu Tiêu, nghe anh nói, không phải như vậy đâu. Đinh Mặc không hề thay đổi. Cậu ấy vẫn yêu thương em, vẫn sẽ chăm sóc em, chiều chuộng em giống như trước đây. Em là em gái bảo bối của cậu ấy, làm sao cậu ấy có thể không quan tâm đến em được chứ?

-

Không phải… không phải nữa rồi. Anh ấy không cần em nữa. Anh ấy có Uyển Nhu liền không cần em nữa. – Cô bật khóc. – Tại sao anh ấy lại như vậy? Em không làm sai. Thật đấy! Em không có bắt nạt Uyển Nhu. Em không đem quà của anh ấy tặng cho người khác. Em không vứt bánh của Uyển Nhu đi. Thật sự không phải em làm…

-

Vậy em đi nói với Đinh Mặc đi! Đem những lời em vừa mới nói ra nói hết cho cậu ấy nghe. Cậu ấy nhất định sẽ tin em.

-

Sẽ không… sẽ không… anh ấy ghét em… anh ấy đã ghét em rồi…

-

Không phải đâu. – Anh thở dài nhìn cô khóc đến mệt lả, hận không thể lập tức bóp chết cái người anh trai thối tha kia. Là ai luôn nói cô là bảo bối của Đinh gia? Lại là ai không thèm nghe cô giải thích đã kiên quyết phán xét cô? Đáng chết, cậu ta thật sự rất đáng chết!!

Khóc đến mặt mũi tèm lem hết cả cô mới dần dần bình tĩnh lại. Nhờ có sự động viên của anh, cuối cùng cô vẫn dũng cảm tiến đến phòng Đinh Mặc. Cô muốn nói cho anh biết, cô không phải một người xấu xa, cô là Tiểu công chúa tốt bụng, là Tiêu Tiêu lương thiện mà anh yêu nhất. Cô không hề trở nên hư hỏng, không hề. Như vậy, có phải hay không anh cũng sẽ không còn ghét cô nữa?

Mang theo tâm trạng thấp thỏm, cô chậm rì rì bước đi trên hành lang lạnh ngắt. Cô phải dũng cảm, anh Mặc Mặc từng nói, đứa bé kiên cường thì mới đáng yêu.

Đứng trước cánh cửa quen thuộc mà cô từng vô số lần không kiên kị ào vào như cơn lốc, nhưng giờ đây bỗng trở nên xa lạ vô cùng, nước mắt cô lại trực trào ra. Cô thậm chí còn không dám đẩy cửa, bởi vì cô sợ… sợ sẽ nhìn thấy ánh mắt thất vọng của anh trai, sợ sẽ phải đối diện với sự tức giận của anh, cô rất sợ… sợ anh sẽ căm ghét cô hơn nữa.

Cô rõ ràng không làm sai. Đúng, cô không sai, cô phải nói cho anh biết là cô không sai, cô vẫn là Tiêu Tiêu ngoan ngoãn ngày xưa, cô không hề làm những việc xấu xa đó.

Rồi anh sẽ lại ôm cô vào lòng mà dỗ dành như trước đây, có đúng không?

Cạch…

------------------------------------------------------------------

Chương 12: Hẹn hò

1.

Một buổi sáng đẹp trời,

Anh đúng giờ tới đánh thức cô, thành thục giúp cô chải đầu rồi sửa soạn xuống nhà ăn sáng, giống như bao ngày bình thường… Ừm, khoan đã, bình thường sao? Không phải đâu. Hôm nay cô có gì đó rất khác lạ, là ngoan ngoãn một cách bất bình thường. Mọi khi cô rất thích giở trò quậy phá anh, ví dụ như thình lình nhảy lên giường ngay khi anh đang gấp chăn màn, hay ngó ngoáy ngọ ngoạy lúc anh mướt mồ hôi vì cố gắng buộc tóc cho cô. Nhưng còn hôm nay… một tí ho he cũng không, vậy có kì quái không cơ chứ?

-

Tiêu Tiêu, em bị ốm đấy à? – Anh không nhịn được lo lắng. Không phải tre con chỉ ngừng nghịch ngợm vào những lúc ốm lăn cu lơ thôi hay sao?

-

Anh Diệc Phàm, anh có thích em không? – Cô bỗng nhiên ngẩng đầu đối diện với anh, biểu cảm nghiêm túc tới nỗi khiến anh nghĩ là mình bị hoa mắt.

-

Em bị sao thế?

-

Anh có thích em không?

-

Cái này mà còn phải hỏi sao? Đương nhiên là có rồi.

-

Vậy anh làm bạn trai của em có được không?

-

OO – Anh vừa nghe thấy cái gì thế? Là ảo giác sao? Ai đến tát cho anh một phát coi?

-

Có được không? Anh làm bạn trai của em có được không? – Thấy anh không có phản ứng, cô sốt ruột nhắc lại.

Bốp…

Chỉ nghe trông không khí truyền đến âm thanh giòn tan. Tiếp theo đó, cô liền bị một lực đạo kinh người nhấc bổng lên.

-

Tiêu Tiêu, em rốt cuộc cũng là của anh… ha ha…

-

@@ - Quay cuồng~ing

Kể từ hôm đó, hai người bắt đầu chuỗi ngày hẹn hò ngọt ngào. Nói như vậy cho hoa mĩ thôi chứ thật ra không khí lúc bọn họ ở chung cũng chẳng khác trước đây là mấy. Chỉ có điều con sói nhỏ nào đó thỉnh thoảng có thể động tay động chân một chút mà không bị lương tâm lên án mà thôi.

-



Tiêu Tiêu, em xem cái gì mà chăm chú thế? – Thấy cô 10 phút đồng hồ cũng không thèm nhìn mình một cái, anh không nhịn được bắt đầu sán lại gần.

-

Anh xem, bọn họ có vẻ chơi rất vui. – Cô chỉ chỉ, đôi mắt sáng ngời. – Chúng ta cũng đi dã ngoại được không?

-

Được chứ. – Anh hôn nhẹ lên đôi má bầu bĩnh của cô, sảng khoái bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Đi dã ngoại, tức là bọn họ có thể ở chung với nhau mà không bị người khác quấy nhiễu.

Đi dã ngoại, có nghĩa bọn họ sẽ có một khoảng thời gian ở chung tràn ngập ngọt ngào.

Đi dã ngoại, thật là tốt quá!

Trong này anh hào hứng bừng bừng đem tất cả đồ đạc ném vào trong túi, ngoài kia lại xảy ra cuộc đụng độ mà cô rất rất không mong muống.

Cô vốn định đến nhà bếp tham quan tiện thể quơ vài thứ ngon ngon mang theo thì một bóng người nho nhỏ đã chắn trước mặt.

-

Tiêu Tiêu, cậu định đi đâu?

Không sai, người này chính là Uyển Nhu – cái người mà cách đây không lâu cùng cô xảy ra mâu thuẫn, cũng là người đã khiến quan hệ giữa cô và Đinh Mặc bùm một phát trở nên vô cùng căng thẳng.

Nhìn Uyển Nhu trước mặt, không hiểu sao cơn tức giận của cô lại bùng lên. Nếu như trước đây cô chỉ khó chịu vì cô ấy thường xuyên đụng chạm đồ của cô thì kể từ tối hôm đó, cô bắt đầu ghét người này. Cô ghét Đỗ Uyển Nhu. Vì sao ư? Bởi vì rõ ràng là cô ta sai, vậy mà Đinh Mặc lại vẫn tin tưởng cô ta mà trách móc cô. Bởi vì côt a đã ở giữa châm ngòi li gián anh em bọn họ. Cũng là bởi vì Đinh Mặc thế nhưng lại thích cô ta. Cho nên cô giận, cô ghét, cô thật sự chán ghét cô ta.

-

Tại sao cậu không trả lời? Cậu muốn đi đâu vậy?

Nếu như bạn chán ghét một người, mà người đó cứ vo ve xung quanh bạn như âm hồn bất tán, bạn sẽ làm gi? Tiểu công chúa của chúng ta là người rất thẳng thắn, vì vậy cô trực tiếp chỉ thẳng ra cửa, quát.

-

Tớ không muốn nhìn thấy cậu, cậu cút đi!

-

… - Uyển Nhu hiển nhiên không ngờ cô sẽ hung dữ như vậy, ngây người thật là lâu.

Trên đời này thứ không thiếu nhất chính là tình cờ. Đinh Mặc vừa lúc định đi tìm Uyển Nhu nói chuyện phiếm, vừa xuống cầu thang đã bị tiếng thét của cô đập vào tai làm anh suýt đững tim.

-

Tiêu Tiêu, sao em có thể cư xử thô lỗ như thế?? – Đinh Mặc hoàn toàn không thể tin được. Anh vẫn nghĩ rằng đứa em gái này chỉ là ngang bướng một chút thôi, nhưng bây giờ xem ra… - Em làm anh quá thất vọng.

-

Em không làm gì sai cả. Em chỉ muốn Đỗ Uyển Nhu ra khỏi nhà chúng ta. – Hiếm khi nào cô kiên cường được như lúc này, nhưng mà chính sự kiên cường ấy lại khiến hình ảnh của cô trong mắt Đinh Mặc trở nên tăm tối hơn.

-

Ban đầu là ai nằng nặc đòi để Uyển Nhu ở lại đây? – Đinh Mặc cau chặt chân mày. – Tiêu Tiêu, em như vậy là rất quá đáng có biết không? Bây giờ em đuổi Uyển Nhu đi, cô ấy sẽ ra sao?

-

Cậu ấy cũng có nhà mà, tại sao lại cứ ở phải ở đây cơ chứ?

-

Không, tớ không thể về nhà được… - Uyển Nhu lắc đầu nguầy nguầy, bước chân lảo đảo lùi về phía sau như đang hoảng loạn cực độ. – Tiêu Tiêu, nếu như bây giờ mà tớ về đó thì…

-

Tớ không cần biết, tớ chỉ muốn cậu đi. Tớ không muốn nhìn thấy cậu. Tớ…

-

ĐINH TIÊU TIÊU!!!

-

Vì cậu ấy mà anh mắng em. Vì cậu ấy mà anh ghét em. Vì cậu ấy mà anh không còn là Mặc Mặc trước đây nữa. Em ghét cậu ấy, em ghét Đỗ Uyển Nhu, em cũng ghét cả anh. Anh không phải Mặc Mặc, anh không phải anh trai của em, em ghét anh, ghét anh lắm!

-

Tiêu Tiêu! – Đinh Mặc giật mình nhìn bóng cô biến mất, rõ ràng muốn đuổi theo nhưng đôi chân lại như bị đóng đinh tại chỗ. Những lời cô nói cứ quanh quẩn trong tâm trí khiến anh hoang mang.

Anh thay đổi?

Anh ghét cô?

Anh không cần cô nữa?

Không, không hề. Anh chưa từng có ý nghĩ không cần cô, lại càng không thể ghét bỏ cô. Cô là em gái của anh, là bảo bối anh nâng niu trong tay suốt mười mấy năm qua, là viên ngọc đẹp nhất trong mắt anh, mãi mãi là như vậy. Nhưng mà…

-

Đinh Mặc, luôn phán xét từ một phía như vậy, cậu không cảm thấy là bất công với Tiêu Tiêu à? – Nhìn thân ảnh bé nhỏ lảo đảo phía xa, anh gay gắt lên án.

-

Tôi không có. – Đinh Mặc kiên định lắc đầu, nhưng thanh âm lại không giấu được sự mơ hồ. – Tôi chỉ muốn cho con bé một bài học. Tôi chỉ muốn Tiêu Tiêu trưởng thành hơn.

-

Có bao giờ cậu nghĩ, thật ra lỗi lầm không nằm ở Tiêu Tiêu?

-

Không thể nào…

-

Tiêu Tiêu nói đúng, cậu đã thay đổi, không còn là người anh trai luôn đặt việc bảo vệ em gái lên trên hết thảy nữa rồi.

-

Tôi không…

-

Muốn bảo vệ một người thì trước tiên cần phải học cách tuyệt đối tin tưởng vào người ấy, chính cậu đã dạy cho tôi điều đó, nhớ không?

Đinh Mặc mê mang nhìn trời. Chẳng lẽ anh… thật sự… đã thay đổi sao?

---------------------------------------

2.

Anh cũng đến đứng tim vì cô mất. Rõ ràng một phút trước còn đang líu ríu bên cạnh anh như kẹo cao su, quay đi quay lại đã biến mất tăm không thấy bóng dáng, rồi nhoáng một cái lại bay tới với cái miệng liến thoắng khoe khoang chiến tích.

Đấy, hiện tại chẳng biết cô lại mất tích chốn nào mất rồi. Hừ, là ai nói muốn làm bạn gái anh? Là ai rủ anh đi dã ngoại? Đã là lần thứ tư, đây đã là lần thứ tư trong buổi sáng hôm nay cô bỏ mặc anh chạy đi làm nữ anh hùng cứu khổ cứu nạn.

Kia kìa, cô lại đang tung tăng đỡ một bà cụ sang đường ở ngã tư phía trên kia kìa. Việc tốt việc tốt, trong đầu cô chẳng lẽ anh còn không quan trọng bằng mấy cái việc tốt vặt vãnh kia hay sao? Gì mà ‘mọi người cần em’ chứ? Chẳng lẽ không có cô thì cái Trái Đất này sẽ diệt vong chắc?

-

Anh lại nhíu mày rồi. – Cô vèo một cái đã phi trở về, bĩu môi ấn ấn vào giữa hai hàng lông mày của anh.

-

Ai kêu em vô duyên vô cớ bỏ mặc anh?

-

Em rõ ràng là đi giúp đỡ người khác mà. – Cô bĩu môi. – Em đã nói bao nhiêu lần rồi mà anh cứ không nghe, làm việc tốt mới là cách sống tích cực nhất a.

-

Em lúc nào cũng chỉ quan tâm đến những người xa lạ kia thôi, còn anh thì sao?

-

Ai nói em không quan tâm đến anh?

-

Đâu? EM quan tâm anh lúc nào? Anh chỉ thấy em suốt ngày vứt anh vào xó thôi. – Anh hậm hực nhìn cô.

-

Em không phải đã thu nhận anh đấy sao?

-

@@



Cuối cùng sau bao gian truân vất vả, bọn họ cũng đến được ngoại ô thành phố - nơi có một đồng cỏ xanh mướt tuyệt đẹp.

-

Anh Diệc Phàm, em thích nơi này, chúng ta đừng trở về nữa có được không?

-

Được thôi, chúng ta sẽ dựng một túp lều nhỏ ở chỗ này, sau đó chuyển tới đây luôn. – Anh gật đầu phụ họa.

-

Nhưng mà ở đây sẽ rất bất tiện. Không được đâu, vẫn là nên sống ở nhà htooi. – Cô nghĩ nghĩ một chút rồi lại lắc đầu.

-

Được, vậy thì về nhà. – Anh bật cười.

-

Oa, trời thật là đẹp nha! – Cô nằm dài trên bãi cỏ, chớp mắt cảm thán. – Anh Diệc Phàm!

-

Ừ? – Anh ngừng lục lọi đống đồ đạc lỉnh kỉnh mang theo, ngẩng đầu nhìn về phía cô.

-

Anh có thấy đám mây kia có hình dáng rất giống mình hay không?

-

Vậy sao? – Anh nhìn theo tay cô, mặt hơi nghệt ra. Trong mắt cô anh là một con rùa à?

-

Ở kia còn có hai cây kem nha!

-

… - Không phải đâu, rõ ràng là con lợn có cánh.

-

Chỗ đó có cả một cái xích đu nữa.

-

… - Ở đâu ra chứ, chẳng phải đó chỉ là một nhúm bèo thôi sao?

-

Tại sao anh không nói gì? – Cô nhỏm dậy, bất mãn bĩu môi. – Có phải anh chê em nói quá nhiều hay không?

-

Không phải đâu, Tiêu Tiêu, anh chỉ đang thầm cảm thán trí tưởng tượng phong phú của em mà thôi.

-

Vậy ư? – Cô hài lòng nở nụ cười, tiếp tục ngắm trời ngắm mây ngắm đất ngắm tuốt tuồn tuột, nhưng chỉ được vài giây lại bắt đầu lăn lộn không yên. – Anh Diệc Phàm, em đói rồi.

-

Đợi anh một chút.

-

Nhưng mà em đói lắm rồi.

-

Hay là em đi chơi xung quanh một chút đi? Anh nghe nói quang cảnh nơi này đẹp lắm!

-

Vậy được, em đi đây.

-

Nhớ đừng đi quá xa!

-

Em biết rồi.

-

Còn nữa, anh sẽ chuẩn bị rất nhanh, 15 phút nữa em phải trở về đấy!

-

Em biết rồi.

-

Còn nữa, cẩn thận kẻo lạc đường!

-

Em biết rồi.

-

Còn nữa, đừng tùy tiện nói chuyện hay đi theo người lạ!

-

Em biết rồi.

-

Còn nữa, mang ô theo đề phòng trời bất chợt đổ mưa!

-



-

Tại sao em không trả lời?

-

Em đang đợi.

-

Đợi cái gì?

-

Đợi anh tiếp tục câu ‘còn nữa’.

-

Vừa mới hẹn hò được vài ngày đã bắt đầu chê anh phiền?

-

Không phải đâu…

-

Vậy còn được…

-

… mà anh thật sự rất phiền phức.

-

T-t – Nhổ cỏ tự kỉ~ing



Xoẹt xoẹt…

Rầm rầm…

Lách tách…

Ào ào…

Ràooooo…

Anh ngây người đứng tại chỗ, cúi đầu nhìn toàn thân ướt như chuột lột, vẫn không tin được là trời đang mưa to như trút nước. Anh nhớ rõ, cách đây 10 giây mình còn đang vui vẻ ngắm mây chờ cô về, sau đó…

‘Haizzz… Thời tiết a, mi có thể đừng hấp tấp như thế được không?’

Niềm an ủi duy nhất là người bạn trai thần thông quảng đại là anh đây đã lường trước được khả năng này nên cái ô duy nhất của bọn họ hiện đang nằm trong tay bảo bối Tiêu Tiêu. Chỉ cần cô không bị ướt là tốt rồi.

---------------------------------------

3.

Rào rào~

Anh ngước nhìn màn mưa dày đặc dần che khuất tầm mắt, lại cúi đầu nhìn cô gái co ro trong lòng mình, ngoài thở dài siết chặt vòng tay thì chẳng còn biết phải làm cái gì nữa. Anh thật sự, thật sự hết chỗ nói rồi.

Muốn biết hiện tại là tình huống gì ư? Vậy phải kể từ cách đây 2 tiếng.



Anh ngồi trong lều, ánh mắt nôn nóng hướng ra xa như một đứa ngốc, hai tay không ngừng nắm chặt rồi lại buông lỏng, tựa như đang cố gắng điều chỉnh tâm tình bất an của mình.

Ầm ầm…

Cho đến khi tiếng sấm thứ bảy rạch ngang bầu trời, anh rốt cuộc hết chịu nổi, tiện tay vớ cái vung che trên đầu rồi chạy như điên ra ngoài.

Anh đi đâu? Còn phải hỏi nữa sao, tất nhiên là tìm cái cô bé ngốc nghếch ham chơi kia rồi. Tức chết anh! Anh thì cứ như ông lão lải nhải dặn dò cô thật là lâu, cô lại chẳng thèm nhét chữ nào vào đầu. Mưa to gió lớn thế này còn không chịu mò về, không biết cô lại đang tít mít ở phương trời nào rồi. Hừ, đợi anh tìm được cô, nhất định phải tét vào mông cô mấy cái mới được.

-

Anh Diệc Phàm, em… em ở đây. – Bỗng nhiên anh nghe thấy một giọng nói run lẩy bẩy ở rất gần.

-

Tiêu Tiêu? Là em sao? – Anh nheo mắt nhìn kĩ cái bóng dáng bé nhỏ đang co rúc trong một đoạn ống bê tông bên đường. Xác định là cô, anh mới thở phào một hơi, ném vung chui vào bên cạnh, rất là bất đắc dĩ hỏi. – Tại sao em lại ở đây?

-

Em trú mưa mà. – Cô vừa nói vừa liều mạng nhằm vào lòng anh mà chui. Cô đang lạnh lắm a, lạnh đến sắp bị gió thổi thành cái xác khô rồi.

-

Vậy ô của em đâu? – Anh nhíu mày, bỗng nhiên dâng lên dự cảm không tốt.

-

Em đã đưa cho một chị gái xinh đẹp rồi.

-

Chị gái xinh đẹp? – Anh trừng mắt nhìn cô. – Tại sao?

-

Bởi vì lúc ấy trời đang mưa, mà chị ấy lại không có ô. Nếu để bị ướt hết sẽ ốm…

-

Còn em? Em đưa ô cho người ta rồi thì bản thân làm sao bây giờ?

-

Em chỉ bị ướt một chút thôi. – Cô tự hào ưỡn ngực. – Anh xem, em rất thông minh nha, còn biết chui vào đây trú mưa. Còn chị ấy hình như đang rất vội, cũng không hề có ý định dừng lại tìm chỗ trú.

-

Cho nên em liền chắp tay dâng ô của mình cho người ta rồi chui rúc trong này?

-

Em đã làm việc tốt mà, sao anh không khen ngợi em? – Cô không vui trừng mắt.

-

Khen ngợi? Em còn dám đòi được khen ngợi? Em xem, chỉ dời anh đi một chút đã ra cái bộ dạng này, em bảo anh làm sao yên tâm về em được đây?

-

Em nào có vô dụng như vậy? Em còn có thể giúp người khác rất nhiều…

-

Giúp cái gì mà giúp? Bản thân mình còn lo không nổi mà đòi giúp ai cơ chứ?

-

Không cho phép anh nói em như vậy. Em rõ ràng đã làm được rất nhiều việc tốt, sao anh có thể phủ nhận tất cả chứ? – Cô tức giận đẩy anh ra, hai mắt đỏ hoe. – Anh cũng giống anh Mặc Mặc, đều không cần em nữa có đúng không?

-

… - Anh thờ dài nhìn cô như chú nhím con xù lông, khẽ kéo một cái cô đã trở về vị trí cũ. – Em lại nói lung tung cái gì vậy?

-

Buông em ra. Em ghét anh, ghét cả anh Mặc Mặc, các anh đều… ưm…

Anh chịu không nổi cô cứ luôn miệng định tội mình như vậy, liền cúi đầu ngậm lấy đôi môi mềm mại kia, nhưng mà… Làm sao bây giờ? Vốn chỉ muốn khiến cô im lặng, nhưng bây giờ anh không cách nào rời đi được rồi. Tại sao cô có thể ngon miệng như vậy chứ? Được rồi, anh cũng đang đói, ăn trước rồi tính sau.

Quả nhiên, sau khi môi anh dời đi, cô trở nên ngoan ngoãn hơn hẳn, chỉ im lặng tựa vào ngực anh thở dốc, thỉnh thoảng liếc nhìn anh rồi lại nhanh chóng cúi mặt xuống.

-

Làm sao vậy? Anh dọa em sợ à? – Anh nâng cằm cô lên, mỉm cười.

-

Anh… sao anh lại như vậy? – Cô lắp bắp, cả khuôn mặt đỏ bừng như trái cà chua khiến anh chỉ muốn cắn một miếng.

-

Anh như thế nào? – Anh nhướn mày, ngón tay xoa nhẹ đôi môi sưng đỏ của cô, thầm trách mình vừa rồi quá dùng sức.

-

Tại sao anh có thể hôn em như vậy chứ? – Cô giận dỗi khoanh tay trước ngực.

-

Em không muốn? – Nụ cười trên mặt anh cứng đờ, không thể tin hỏi lại.

-

Tất nhiên không muốn, vô cùng không muốn.

-

… - Anh nhìn cô trân trân, mất mát cứ từng chút dâng lên khiến anh cảm thấy thật khó thở, nhưng một tia hi vọng cuối cùng vẫn thôi thúc anh phải hỏi cho cỗ ràng. – Ý của em là, em không muốn trao nụ hôn đầu cho anh?

-

Phải. – Cô dứt khoát gật đầu, sau đó như chợt nhận ra điều gì, lại lắc lắc đầu. – Không phải.

-

Rốt cuộc là phải hay không phải?

-

… - Cô nghiêm túc suy nghĩ, đắn đo thật là lâu mới trận trọng nói. – Không phải.

-

Vậy thì là tại sao? – Anh lo lắng nhìn cô, chỉ sợ một phút sau cô sẽ nói ra câu gì đó đủ sức đẩy anh xuống địa ngục.

-

Hồi em còn nhỏ mẹ thường kể chuyện lúc trẻ của bố mẹ cho em nghe.

-

Ừ? – ‘Thật là liên quan làm sao!’

-

Vào ngày sinh nhật thứ 25 của mẹ, bố đã chuẩn bị một bữa tiệc dưới ánh nến thật là lung linh.

-

Sao đó thì sao?

-

Dưới màn pháo hoa rực rỡ, bố đã hôn mẹ. Đó là nụ hôn đầu tiên của hai người. Rất lãng mạn có phải không?

-

Em là đang chê anh không lãng mạn sao? – Anh nghĩ nghĩ, quả thật cảm thấy mình rất là đáng trách.

-

Ai nói? – Cô bĩu môi. – Anh không cảm thấy nụ hôn dưới mưa rất là lãng mạn hay sao?

-

… - ‘Nụ hôn dưới mưa thì đúng là lãng mạn, nhưng mà nụ hôn trong cái ống bê tông giữa mưa to gió lớn thì lại khác à nha.’ – Nếu như không phải, vậy thì em bất mãn điều gì?

-

Năm nay em mới 17 tuổi.

-

À, là muốn nói anh trâu già gặm cỏ non?

-

Em còn lâu mới là cỏ. – Cô tức giận đánh anh một cái. Người ta đường đường là đóa hoa xinh xắn đáng yêu như thế này mà lại kêu là cỏ, thật đáng ghét!

-

Được rồi, là anh nói sai rồi. – Anh uất ức mà không thể làm gì khác hơn là thành thật nhận lỗi. – Vậy em nói rõ ràng một chút có được không?

-

Bố mẹ em sống rất hạnh phúc!!

-

Cho nên?

-

Em cũng muốn được như vậy.

-

Chúng ta cũng sẽ hạnh phúc mà.

-

Không thể… - Cô bắt đầu sụt sùi. – Không thể… Không thể được nữa rồi.

-

Tại sao lại không thể? – Anh nhíu mày thật chặt. – Tiêu Tiêu, có phải em giấu anh chuyện gì không?

-

Em không có.

-

Rốt cuộc là làm sao? Tại sao em tức giận khi anh hôn em? Tại sao chúng ta lại không thể hạnh phúc bên nhau? – Anh bị cô làm cho rối tung rối mù, lòng nóng như lửa đốt.

-

Bởi vì… bởi vì em mới có 17 tuổi a. Mẹ em năm đó 25 mà. Em cũng muốn được như bố mẹ, nhưng bây giờ thì không được nữa rồi. Đều là tại anh, đều là tại anh cả…

-

@@ - Nghe cô lên án một thôi một hồi, khóe miệng anh không nhịn được co giật liên hồi. Đây rốt cuộc là cái tư duy quỷ gì? Bởi vì nụ hôn đầu không phải là vào sinh nhật 25 tuổi mà không thể hạnh phúc? Ông trời a, mau giáng thiên lôi xuống đánh chết anh đi!



Ờ thì đại khái tình huống là như thế đấy, và bây giờ thì cái cô gái ngốc nghếch đã ôm theo tư duy cũng ngốc nghêch không kém của mình ngủ rôi, để lại một mình anh ngơ ngẩn nhìn màn mưa dày đặc mà nghiến răng nghiến lợi.

Tại sao anh lại tức giận à?

Bởi vì cô còn chưa nghe anh giải thích đã ngủ mất tiêu, thậm chí trong mơ còn không ngừng khẳng định bọn họ sẽ không thể hạnh phúc.

Cái gì chứ? Không hạnh phúc? Có anh ở đây, cô có muốn cũng không được đâu.

-

Không thể… chúng ta không thể… hạnh phúc…

Aaaaa… Tức chết anh rồi!!!!!!!

Reng reng reng…

Đúng lúc anh chuẩn bị bộc phát thì chuông điện thoại vang lên làm sự chú ý của anh tạm thời bị phân tán.

-

Alo?

------------------------------------------------------------------

Chương 13: Tiểu công chúa oan ức

1.

Trong khi hai người nào đó đang tình cảm ngọt ngào trong đoạn ống bê tông nho nhỏ thì ở một nơi khác lại diễn ra cuộc đại chiến gia đình hết sức khốc liệt.

Số là hôm nay Đinh Duệ bỗng nổi hứng trí thức ngồi trong phòng khách đọc sách, đúng lúc Đinh Cảnh đi qua liền theo thói quen khinh bỉ một chút. Đinh Quản quen, Đinh Duệ còn quen hơn. Anh bị người anh trai cáo già này bắt nạt từ bé, nói chính xác là anh ở trong sự đè đầu cưỡi cổ của anh hai mà lớn lên. Aizzz… Đời anh đâu có tốt như Tiêu Tiêu, lần nào cũng có anh cả ra mặt bảo vệ.

-

ĐINH TRIẾT, EM CÓ THÁI ĐỘ GÌ THẾ HẢ?? – Bỗng dưng một tiếng rống vọng từ trên xuống khiến quyển sách trên tay Đinh Duệ bộp một phát rơi xuống đất.

-

Anh cả lại phát điên gì rồi? – Đinh Duệ nhăn mặt ngoáy ngoáy lỗ tai.

Đinh Cảnh vốn đang định nói gì đó, nhưng lại thấy Uyển Nhu vừa khóc vừa chạy từ trên tầng xuống thì liền biết điều ngậm miệng lại, trơ mắt xem kịch vui.

Đinh Duệ lại không được bàng quan như vậy, anh vội vàng giữ Uyển Nhu lại, lo lắng hỏi.

-

Có chuyện gì thế? Tại sao em lại khóc? Anh cả và anh ba làm sao vậy?

-

Em… - Uyển Nhu sụt sùi mãi mới sắp xếp được từ ngữ để nói thành lời, nhưng còn chưa cất tiếng đã bị giọng nói của Đinh Mặc đánh gãy.

-

Uyển

Nh

u, em không cần phải đi đâu cả. – Đinh Mặc tiến tới giữ chặt tay Uyển Nhu, rồi mới quay lại nói với Đinh Triết. – Em đừng học theo Diệc Phàm làm chuyện quá đáng. Anh thừa nhận thái độ của anh đối với Tiêu Tiêu mấy ngày nay có phần gay gắt, nhưng mấy người cũng không thể tỏ rõ sự thù địch như thế với Uyển Nhu. Cô ấy không làm gì sai cả…

-

Cô ta không sai, chẳng lẽ Tiêu Tiêu sai chắc? – Đinh Cảnh lầm bầm.

-

Đinh Cảnh, em im miệng cho anh!

-

Anh cả, là tại lỗ tai anh quá thính, không thể trách em. – Đinh Cảnh nhún nhún vai, thái độ cà lơ phất phơ khiến Đinh Mặc hận không thể đấm cho vài phát.

-

Anh Đinh Cảnh nói đúng đấy, Tiêu Tiêu và Uyển Nhu chắc chắn có một người nói dối. Mà Tiêu Tiêu tuyệt đối sẽ không như vậy.

-

Chẳng lẽ em không thấy thái độ của Tiêu Tiêu với Uyển Nhu? Còn những lời nói hung hăng và hành động thô lỗ kia thì sao?

-

Con bé sẽ không vô cớ làm như vậy, nhất định Đỗ Uyển Nhu đã làm việc gì đó có lỗi với Tiêu Tiêu.

-

Bởi vì anh thích Uyển Nhu.

-

… - Đinh Cảnh nheo mắt, trong lòng không khỏi dâng lên chút đắc ý. Anh đã biết là sẽ như vậy mà.

-

Cái gì? – Đinh Duệ kinh ngạc đến líu cả lưỡi.

-

Bởi vì anh thích Uyển Nhu, cho nên Tiêu Tiêu mới tỏ thái độ như vậy với cô ấy. Con bé được nuông chiều quá lâu, cho nên tự coi mình thành trung tâm. Trong suy nghĩ của con bé thì ngoài mình ra, chúng ta không được có bất kì mối quan tâm nào khác, cho nên…

-

Không phải như vậy.

-

Anh ba à, nghe anh cả nói cũng có lí đó chứ?

-

Tiêu Tiêu tuyệt đối không có ý nghĩ đó. – Đinh Triết lập lại một lần nữa.

-

Cậu ấy rõ ràng… rõ ràng có như vậy… - Uyển Nhu nghẹn ngào nios trong nước mắt. – Tối hôm đó cậu ấy đã tát em một cái, còn nói em không biết điều dám quyến rũ anh Đinh Mặc. Anh Đinh Mặc là của cậu ấy, ai cũng không thể động vào…

-

Nói dối! – Chưa để Đinh Mặc kịp lên tiếng an ủi, Đinh Triết đã khinh bỉ liếc Uyển Nhu một cái. – Cô không cần đặt điều vu oan cho Tiêu Tiêu. Anh cả có thể bị sự yếu mềm của cô chư mắt, nhưng tôi thì không bao giờ.

-

Đinh Triết…

-

Anh cả, anh không cảm thấy mình đang đi quá xa rồi à? Vì một cô gái không xứng đáng mà quay lưng lại với Tiêu Tiêu…

-

Anh không có. – Đinh Mặc nổi điên. – Tại sao ai cũng nói anh quay lưng lại với Tiêu Tiêu? Rõ ràng không phải như thế, anh chỉ muốn con bé trưởng thành hơn, anh chỉ…

-

Tại sao à? Nếu như một người nói anh sai, thì có thể là cách nhìn nhận của người đó sai, nhưng nhiều người cùng nói anh sai, vậy anh nghĩ xem, mình có sai hay không?

-

Nhưng Uyển Nhu nói…

-

Lời nói của một kẻ không đáng tin thì không thể tin…

-

Anh Đinh Triết, tại sao anh lại ghét em như vậy? Có phải Tiêu Tiêu…

-

Câm miệng! – Đinh Cảnh hết chịu nổi rồi. Cô gái này có phải ăn nhầm thuốc thần kinh hay không? Sao cứ nhằm vào Tiểu công chúa của bọn họ thế? Tại cô ta mà dạo này Tiêu Tiêu suốt ngày ủ dột, khiến anh không thể nào động tay động chân với cô được. Chẳng lẽ cô ta không biết ngăn chặn thú tiêu khiển của người khác là tội tày đình cỡ nào à?

-

Anh Đinh Mặc! – Uyển Nhu đáng thương lôi kéo cánh tay Đinh Mặc, tựa như con thú nhỏ đang sợ hãi muốn tìm kiếm sự bảo vệ.

Nhưng lần này Đinh Mặc lại phá lệ không để ý tới cô, mà chỉ nhìn chăm chăm vào em trai, giọng điệu cũng bình tĩnh hơn rất nhiều.

-

Anh nghĩ cái suy nghĩ muốn độc chiếm của con bé là hoàn toàn có thể…

-

Không. Tiêu Tiêu không như vậy, em đảm bảo. – Đinh Triết rất kiên quyết lắc đầu.

-

Tại sao? – Đinh Mặc nghi ngờ.

-

Bởi vì… - Đinh Triết do dự~

-

Tại sao chứ? – Đinh Duệ tò mò.

-

Bởi vì… - Đinh Triết rối rắm~

-

Đinh Triết, có phải em có chuyện gì giấu anh không? – Đinh Cảnh nheo mắt.

-

Bởi vì… - Đinh Triết ngượng ngùng~

Kíng koong…

Chuông cửa đúng lúc vang lên làm cho sự chuyển đổi màu sắc trên gương mặt Đinh Triết tạm thời bị đình chỉ. Anh không giaausnooir vui mừng nhìn chằm chằm ra cửa, lại có chút không được tự nhiên len lén xem phản ứng của mọi người.

Đinh Duệ rất ra dáng một quản gia tận tụy, nhanh chóng điều chỉnh lại tâm tình đi mở cửa, có điều…

-

Xin chào! Cô là…

Vèo~

Lời còn chưa dứt, người đã biến mất. Đinh Duệ đau lòng ôm mặt. Anh có đáng ghét như vậy sao?

Mà vị khách bất ngờ kia cũng chẳng có tâm tư mà đi quan tâm cảm nhận của Đinh Duệ. Cô giống như cơn gió lao tới túm lấy tay Đinh Triết, sắc mặt hết sức căng thẳng.

-

Tiêu Tiêu như thế nào rồi? Triết, anh nói Tiêu Tiêu xảy ra chuyện, con bé bị làm sao vậy? – Người đến không ai khác chính là Đỗ Hà Vi. Cô vừa nghe Đinh Triết nói Tiêu Tiêu có chuyện, muốn cô tới nhà bọn họ một chuyến, cô liền quăng hết cái đống gọi là ngại ngùng e thẹn sang một bên, chạy vội tới.

-

Em bình tĩnh một chút, từ từ nghe anh nói. – Đinh Triết hơi bất ngờ, lại thêm chút mất mát. Em gái a

nh

vì sao luôn có thể dễ dàng khiến người khác yêu mến như thế cơ chứ?

Xem ra tương lai nếu như mình và Tiêu Tiêu tranh cãi, không chừng sẽ phải ngủ sàn nhà mất.

-

Đinh Triết, đây là... – Đinh Cảnh nhìn hành động thân thiết của bọn họ cũng đoán ra được vài phần. Anh lại buồn bực. Vì cái gì đứa em trai ngoan ngoãn này của anh cũng học tập người khác giấu diếm yêu đương?

-

Đây là Đỗ Hà Vi, bạn gái của em. – Đinh Triết cố gắng giới thiệu hết sức dõng dạc, nhưng hai rặng mây đỏ trên gương mặt tuấn tú đã bán đứng nội tâm anh.

-

? – Hà Vi nghệt mặt ra. Không phải Đinh Triết gọi cô đến vì Tiêu Tiêu xảy ra chuyện à? Tại sao bây giờ lại đột nhiên giới thiệu cô với người nhà? Nhưng dù thế nào, cô vẫn rất lễ phép cúi đầu. – Chào ác anh!

-

Tiểu quỷ nhà em giỏi lắm, xem lát nữa anh xử em thế nào. – Đinh Cảnh trừng mắt.

-

=.=’’ – Đinh Triết mặc niệm. ‘Tiêu Tiêu à, em phải biết là vì em mà anh đã phải vất vả như thế nào đấy nhá!’

-

Nhưng mà Tiêu Tiêu bị làm sao vậy? – Hà Vi nôn nóng.

-

Tiêu Tiêu à, con bé xảy ra mâu thuẫn với anh Đinh Mặc. – Đinh Triết liếc Đinh mặc một cái, lại hạ giọng nói với Vi. – Em nói xem, khi biết em là bạn gái của anh, Tiêu Tiêu có phản ứng như thế nào?

-

Tiêu Tiêu rất vui á. – Mặc dù không hiểu cái gì, nhưng Vi vẫn thành thực trả lời. – Tiêu Tieu nói từ nhỏ điều con bé mong nhất là các anh trai đem bạn gái về nhà, nhưng mà đợi mãi đợi hoài cũng chẳng thấy bóng ai cả.

-

Thảo nào cứ một tuần Tiêu Tiêu lại chạy tới hỏi anh có bạn gái chưa, anh còn tưởng con bé lại xem phim ảnh lung tung rồi bị cái gì kích thích. – Đinh Cảnh giờ mới ngộ ra. Aizzzz... Anh quả nhiên là một người anh trai không tâm lí chút nào.

-

Vậy Tiêu Tiêu có bao giờ vì anh quan tâm đến em mà nổi giận hay không?

-

Làm gì có chuyện đó? Triết, em không cho phép anh nghĩ xấu về Tiêu Tiêu như vậy. – Vi tức giận lườm Đinh Triết một cái tóe khói.

-

@@ - Xem, anh đã bị cho ra rìa mất rồi. – Vi à, không phải như vậy, người nghĩ xấu về Tiêu Tiêu là anh Đinh Mặc, không phải anh.

-

Tại sao chứ? – Vi nghi hoặc. – Tiêu Tiêu đáng yêu như thế cơ mà?

-

Bởi vì Tiêu Tiêu cư xử rất hung hăng với Uyển Nhu...

-

Vậy nhất định là do cô gái tên Uyển Nhu kia sai rồi. – Vi không cần suy nghĩ liền thốt lên.

-

@@ - Đinh Triết lại trầm mặc. Anh đột nhiên cảm thấy tương lai của mình thật mù mịt.

-

Tiêu Tiêu thật sự đối tốt với em? – Đinh Mặc bắt đầu dao động. – Con bé co bao giờ nặng lời với em hay bắt buộc em rời xa Đinh Triết không?

-

Làm sao có thể? – Vi bật cười. – Mỗi khi Tiêu Tiêu chạy tới phòng khám tìm em, câu đầu tiên luôn là ‘Tại sao chị với anh Triết Triết còn chưa kết hôn?’ Anh nói xem, một cô bé như vậy sao có thể vô cớ sinh sự với người con gái anh thích được, đúng không?

-

Thì ra con bé cũng hỏi em à? – Đinh Triết sờ sờ mũi. – Vậy em nói thế nào?

-

Nói thế nào cái gì chứ? – Vi đỏ mặt cúi đầu.

-

Có phải mỗi lần em đều im lặng hay không? – Đinh Triết than thở. – Em không biết im lặng đối với Tiêu Tiêu mà nói thì chính là biểu hiện của sự bất bình thường à?

-

Gì chứ?

-

Con bé thấy em im lặng liền đổ hết mọi tội lỗi lên đầu anh, sau đó điên cuồng trách móc anh không tốt với em, không nghiêm túc với em, không chịu cầu hôn em vân vân và vân vân. Anh cứ thắc mắc tại sao con bé này đột nhiên lại định tội mình lung tung như vậy, thì ra là...

-

Không phải do em mà. – Vi bĩu môi, nhưng ánh mắt lâp lánh lại cho thấy cô đang vui khi người nào đó bị hành hạ.

-

Em đấy, ở gần Tiêu Tiêu nhiều quá nên cũng trở nên nghịch ngợm rồi. – Đinh Triết dí dí trán Vi, mỉm cười.

Bên này hai người tình cảm thì thầm, bên kia Đinh Mặc lại nhíu mày thật sâu.

Chẳng lẽ anh đã sai?

Chẳng lẽ tình cảm của anh đã trao nhầm người?

Chẳng lẽ anh đã quá tự tin vào con mắt nhìn người của mình?

Nếu như những lời bọn họ nói là đúng, thì anh thật sự... thật sự quá không xứng đáng làm anh trai rồi. Anh vẫn nghĩ người hiểu Tiêu Tiêu nhất là mình, nhưng mà xem ra...



Muốn bảo vệ một người thì trước tiên cần phải học cách tuyệt đối tin tưởng vào người ấy

.’

Những lời này vốn là do anh nói ra, nhưng mà bây giờ chính anh lại đang làm ngược lại điều đó.

Haizzzz...

---------------------------------------

2.

Ngày hôm sau, một nhân vật tầm cỡ đột ngột xuất hiện khiến mọi người đều giật mình, kèm theo đó là một loạt quyết định chớp nhoáng làm cho Đinh gia dường như trải qua một cơn lốc xoáy siêu lớn.

Mới sáng sớm, một tiếng thét đầy giận dữ đã khiến cả Đinh gia rung chuyển. Chưa đến 5 phút đồng hồ, tất cả mọi người già trẻ lớn bé đều tập trung tại phòng khách.

-

Chào mừng bố về nhà! – Đinh Duệ mắt nhắm mắt mở cười toe toét.

-

Đinh Mặc khốn kiếp kia ở đâu? – Ông Đinh Ngải mặc kệ sự chào đón của đứa con trai nhỏ, hai mắt phun ra lửa thét.

-

Bố, con ở đây. – Đinh Mặc mất ngủ cả đêm, lại bị bố chỉ đích danh thì tinh thần có chút khủng hoảng.

-

Còn cô gái tên Đỗ Uyển Nhu ở chỗ nào?

-

Cháu chào bác, cháu là Đỗ Uyển Nhu ạ…

-

Khỏi cần giả bộ ngoan hiền. – Ông Đinh Ngải lười nghe cô nói, thẳng thắn bày tỏ thái độ của mình. – Cô đã có gan vu oan hãm hại con gái tôi thì nên chuẩn bị tâm lí nhận sự trừng phạt của tôi.

-

Cháu không vu oan cho Tiêu Tiêu, là cậu ấy…

-

Câm miệng! – Ông Đinh Ngải gầm thét. - Ở trước mặt tôi còn dám lớn tiếng kể tội bảo bối của tôi? Cô nên biết tôi không phải thằng nhóc Đinh Mặc, sẽ không bị dáng vẻ nhu nhược này của cô đánh lừa. Đừng nói Tiêu Tiêu không sai, cho dù nó có sai thì cũng có tôi bao che tất cả.

-

Bác... – Uyển Nhu khó có thể tin ngẩng đầu nhìn người trước mắt, rồi lại nhớ đển bố của mình, nước mắt không kìm được lăn dài. Vì sao... vì sao lại khác nhau đến vậy? Vì sao Tiêu Tiêu cái gì cũng có, còn cô lại chẳng có thứ gì? Cô có chỗ nào thua kém cô ta? Có chỗ nào không bằng cô ta? Vì sao cô lại phải sống khổ sở như thế trong khi cô ta luôn được mọi người nâng niu trên tay? Cô không cam tâm!

-

Cô tốt nhất là im lặng đi. Cô nói thêm một chữ tôi lại càng ghét cô thêm gấp mấy lần. Cô nghĩ mình là ai? Cô tưởng rằng mình có thể bước chân vào cái nhà này sao? Đừng có mơ!

-

Cháu thật lòng yêu anh Đinh Mặc... – Uyển Nhu yếu ớt lên tiếng.

-

Thật lòng? – Ông Đinh Ngải khinh thường hừ giọng. – Hai năm trước cô cũng thật lòng yêu vị hôn phu của mình không phải sao? Nhưng sau đó? Cậu ta vừa bị tai nạn giao thông dẫn đến mất đi một cánh tay, cô liền liều mạng tìm cách hủy hôn. Một người con gái như vậy, cô nói xem có xứng đáng được người ta tôn trọng hay không?

-

... – Uyển Nhu mở to mắt, sắc mặt tái nhợt. – Làm sao... làm sao bác biết được?

-

Chỉ cần là chuyện có xảy ra, thì ai cũng có thể biết được.

-

Uyển Nhu, không phải em nói em bị người nhà ép hôn ư? Không phải đó chỉ là cuộc hôn nhân bị sắp đặt hay sao? – Đinh Mặc choáng váng nhìn cô gái mà mình vẫn tin tưởng là hiền dịu nhất trên đời.

-

Em... em...

-

Còn chuyện của Tiêu Tiêu... – Ông Đinh Ngải không có ý định để bọn họ tình tình cảm cảm với nhau, liền tiếp tục vạch tội cô gái giả tạo kia, nhưng đúng lúc này, một quả cầu nhỏ lăn tới trong lòng khiến ông không thể không thu hồi lại lửa giận của mình.

-

Bố, bố đã về rồi! Cuối cùng thì bố cũng về nhà rồi! Con nhớ bố nhiều lắm nhiều lắm nhiều lắm nha! – Cô vừa nhìn thấy bố thì hai mắt liền phát sáng như đèn pha, nhào tới ra sức cọ cọ dụi dụi.

-

Con gái ngoan, bố cũng nhớ con nhiều lằm nhiều lằm nhiều lắm. – Ông Đinh Ngải cười ha ha. – Thế nào, đi chơi có vui không?

-

Vui lắm ạ. Anh Diệc Phàm tốt lắm nha! Bố, con kể bố nghe, anh Diệc Phàm... – Tiếp đến là một tràng dài không sao tả xiết, mà đến hơn một nửa là anh Diệc Phàm thế này, anh Diệc Phàm thế kia khiến sắc mặt ông Đinh Ngải từ vui mừng dần chuyển sang tối đen.

-

Tiêu Tiêu, để lúc khác lại kể. Không phải em nói muốn ăn bánh kem sao? Nhân tiện có đầy đủ mọi người ở đây, chúng ta mở bánh trước, được không? – Anh nhanh tay lẹ mắt cắt ngang chú chim bé nhỏ đang không ngừng hót líu lo, đặt chiếc bánh kem mới mua vào tay cô.

-

Được ạ. Bố xem, bánh kem này là anh Diệc Phàm mua cho con đó. Có phải bố cũng thấy anh Diệc Phàm tốt không?

-

@@ - Anh thật hết chỗ nói rồi.

-

Được rồi, Tiêu Tiêu ngoan, bánh này để lát nữa ăn cũng được, bây giờ nói bố nghe về chuyện Đỗ Uyển Nhu được không? – Ông Đinh Ngải rất muốn tỏ ra là một ông bố rộng lượng, nhưng vẫn không kiềm chế được quét mắt qua chỗ ai kia một cái, sau đó kéo cô đến bên người, ôn tồn hỏi.

-

Chuyện của Uyển Nhu? – Cô cứng người, ngước mắt ngơ ngác nhìn bố.

-

Đúng vậy, con nói cho bố nghe, giữa hai đứa rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Rồi thì Đỗ Uyển Nhu có phải đã làm cái gì đó có lỗi với con hay không?

-

Bố, chỉ cần bảo Uyển Nhu trở về nhà của cậu ấy thôi...

-

Tiêu Tiêu, tại sao em không chịu nói? Anh muốn nghe. – Đinh Mặc nhíu mày.

-

Em nói anh sẽ tin hay sao? – Cô rưng rưng.

-

Anh...

-

Sẽ không. Em càng nói anh sẽ càng ghét em hơn. Anh sẽ cho rằng em bịa chuyện để bắt nạt Uyển Nhu, rằng em quá đáng, em hư hỏng. Anh sẽ thêm chán ghét em... – Cô tuyệt vọng lắc đầu.

-

Tiêu Tiêu! – Đinh Mặc đau lòng không thôi. Anh đã làm cái gì thế này? – Đừng khóc! Anh làm sao có thể ghét em dduwocwj chứ? Anh chỉ là... chỉ là... haizzz... Tóm lại là anh sai rồi.

-

Vậy, em không nói có được không? – Cô ngước đôi mắt nagapj nước lên nhìn anh trai với sự mong mỏi đến đáng thương. Tuy rằng cô thực chán ghét Đỗ Uyển Nhu, nhưng cô ấy dù sao cũng là người bạn đầu tiên của cô, bọn họ cũng từng có quãng thời gian thật sự vui vẻ bên nhau, cô không muốn quá tuyệt tình.

-

Được, em không muốn nói thì không nói.

-

Chúng ta chỉ cần đưa Uyển Nhu về nhà thôi, đừng làm gì cậu ấy cả, có được không?

-

Được, đều nghe lời em.

-

Không được. – Ông Đinh Ngải hùng hổ lao ra kéo con gái bảo bối vào lòng, trừng mắt với con trai cả. – Con còn chưa mở mắt ra? Còn muốn bảo vệ con bé kia? Con...

-

Bố đừng mắng anh Mặc Mặc mà. – Cô ôm cánh tay bố nũng nịu. – Là con muốn như vậy, không phải anh trai.

-

Nhưng mà...

-

Có được không ạ? Bố, con thật sự rất muốn như vậy a, nếu như không được con sẽ buồn lắm. – Cô sụ mặt khụt khịt mũi, lí nhí. – Thật không được hả bố?

-

Được được được, con muốn cái gì cũng được. Đinh Cảnh, đưa con bé kia về nhà. Đinh Mặc, đi về phòng tự kiểm điểm đi. Đinh Duệ, bảo phòng bếp nhanh chuẩn bị thức ăn, đừng để bảo bối của bố bị đói. – Ông Đinh Ngải phân phó một hồi mới nhớ ra còn chuyện chưa giải quyết, liền dùng sắc mặt khó coi trừng trừng nhin Đinh Triết.

-

o.o – Đinh Triết vô tội lùi lại một bước. Anh tự nhận mình đã rất anh dũng bảo vệ em gái từ đầu đến cuối mà? Rốt cuộc là làm sai ở đâu rồi?

-

O.O – Trừng chán, ông Đinh Ngải mới chậm rãi mở miệng. – Còn con, lập tức chia tay cô gái kia đi.

-

TẠI SAO? – Lơi vừa nói ra, hai âm thanh kinh ngạc liền vang lên, chủ nhân của nó đương nhiên là Đinh Triết cùng Tiêu Tiêu bé nhỏ của chúng ta.

-

Tiêu Tiêu, chẳng lẽ cond dã quên những chuyện vừa xảy ra là do Đinh Mặc đáng ghét kia mù quáng thích Đỗ Uyển Nhu? Bố tuyệt đối không thể để con lại rơi vào tình huống này lần nữa. – Ông Đinh Ngải nhè nhẹ xoa đầu cô. – Ngoan, bố sẽ tìm cho con những người chị dâu thật tốt.

-

>.< - Đinh Triết nghe xong thì có chút tức giận. Anh cũng là con của bố nha, vì sao lại có thể bất công đến loại trình độ này cơ chứ? Nhưng lại nhìn đứa em gái đáng yêu cùng với phản ứng gay gắt hơn cả anh của cô, anh chỉ có thể thở dài, nhìn trời. Ghét không được, giận cũng không được, anh thật đáng thương a~

-

Không không không. – Cô lắc đầu như trống bỏi. – Chị Hà Vi tốt lắm. Chị ấy sẽ không bắt nạt con, càng không thể có chuyện như vừa rồi được đâu.

-

Vẫn là không nên. Người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Con cứ nghe lời bố đi! – Ông Đinh Ngải vẫn không thể yên tâm, lại quay sang con trai. – Đinh Triết, bố sẽ tìm cho con một người vợ thật là tốt, con...

-

Không được. – Cô gấp đến độ nhảy tưng tưng. – Bố, không thể như thế dduwocwj. Chị Hà Vi rất tốt, con rất thích chị ấy. Anh Triết Triết và chị Hà Vi không thể chia tay được, không thể, không thể nào đâu.

-

Vậy nếu như sau này hai đứa cãi nhau, Đinh Triết lại chọn bảo vệ cô ta mà không quan tâm con thì sao?

-

Sẽ không đâu mà. – Cô kiên định lắc đầu. – Chị Hà Vi là người tốt, thật đấy. Con sẽ không cùng chị ấy cái nhau, không đúng, là chị ấy sẽ không cùng con cãi nhau. Chị ấy luôn nhường nhịn con mà. Bố phải tin tưởng con, chị ấy thật sự tốt lắm!

-

Aizzz... Tiêu Tiêu à, con còn nhỏ, chưa hiểu lòng nguowif.

-

Con hiểu, con hiểu hết mà.

-

Nếu con hiểu thì tại sao lại xảy ra chuyện của Đỗ Uyển Nhu chứ?

-

Đó là ngoại lẹ thôi. Tóm lại, chị Hà Vi là chị dâu của con, không thể khác được.

-

Con thật cứng đầu, giống ai thế không biết?

-

Mẹ nói con cứng đầu là giống bố a~ - Cô vui vẻ cười tít.

-

#-# - Được rồi, ông chính là không thể làm gì hai mẹ con nhà này.

-

Anh Triết Triết, mau nói đi, chị Hà Vi rất tốt có phải không? Chị ấy sẽ không bắt nạt em đâu đúng không? – Cô kéo anh trai tới trước mặt bố, nôn nóng thúc giục. – Đương nhiên, em cũng sẽ không bắt nạt chị ấy đâu.

-

Bố! – Đinh Triết nhìn bộ dáng gấp gáp của cô, lại nghĩ tới thái độ tương tự của người nào đó, thở dài nói. – Con nghĩ, đại khái người bị bắt nạt sẽ là con.

Được rôi, Đinh Triết đáng yêu của chúng ta có bị vợ và em gái liên thủ bắt nạt hay không đều là chuyện của sau này. Còn hiện tại, Đỗ Uyển Nhu được đưa về nhà, trốn đi trốn lại vẫn là trốn không khỏi cuộc hôn nhân ‘bị sắp đặt’ kia. Còn Hà Vi, nhờ có sự yêu mến của Tiểu công chúa liền nhảy vọt qua giai đoạn xét duyệt, tiến luôn vào kiếp sống con dâu tương lai của nhà họ Đinh.

------------------------------------------------------------------

Chương 14: Con rể toàn năng

1.

Hai năm sau,

Dưới sự dụ dỗ không mệt mỏi của cả một đội quân hùng hậu, cô đã chính thức trở thành tay sai cho Đinh Mặc. Hay nói cách khác, Tiêu Tiêu bé nhỏ ngày nào giờ đã uy phong lẫm liệt ngồi vào vị trí trợ lý của Bùi Diệc Phàm, chính xác hơn nữa thì là cô đã bước chân vào con đường đày ải chèn ép người con trai đáng thương nào đó.

-

Anh Diệc Phàm, anh ăn no chưa? – Cô nở nụ cười thuần khiết như ánh nắng buổi sớm khiến anh có chút ngẩn ngơ.

-

Anh no rồi. – Anh bất tri bất giác gật đầu.

-

Vậy anh có phải nên đi làm việc hay không? – Cô chớp mắt vô cùng đáng yêu.

-

Ừ, đúng. – Anh lại gật đầu.

-

Ha ha... – Nhận được đáp án như ý, cô liền bật cười, nhìn anh đắc ý như muốn nói: ‘Xem, anh lại bị em lừa vào tròng rồi nhé!’

-

@@ - Anh hiện tại còn có thể làm cái gì? Thở dài, lại dí dí trán cô một chút mới miễn cưỡng đứng lên loẹt quẹt đi về phía phòng làm việc. Từ khi cô nhậm chức trợ lí, anh ngày ngày đều phải è cổ nai lưng ra mà làm việc, làm việc rồi lại làm việc, chăm chỉ đến nỗi chính anh cũng phát sợ.

-

Anh còn đứng đó làm gì thế? Mau vào phòng làm việc đi chứ? – Cô đứng trong bếp nói vọng ra khiến anh hoàn hồn.

-

Anh đi ngay đây. – Than thở a than thở. Anh lại không thể làm trái ý cô, càng không thể khiến cô tức giận, cho nên mới nói, yêu đồng nghiệp không có gì đáng lo lắng, nhưng yêu phải sếp của mình thì thật sự là bi kich rồi. Cái gì? Trợ lí không phải là sếp? Tin anh đi, cái vị trí trợ lí này còn kinh khủng hơn Giám đốc nhiều lắm.

...

11:00

Người nào đó đúng giờ ngừng công việc đi ra ngoài, một giây cũng không chênh lệch. Lúc vào thì phải giục tới giục lui, khi ra thì giống y như cái đồng hồ báo thức, thật không biết nên nói như thế nào nữa.

-

Tiêu Tiêu, em đâu rồi? – Anh khẽ gọi.

-

... – Yên ắng~ing

Người nào đó vừa vui vẻ vì kết thúc được công việc vất vả nháy mắt sắc mặt liền trở nên khó coi. Vì sao lại khó coi? Bởi vì... cô lại bỏ mặc anh.

Tức chết anh!

Tức chết anh mất thôi!

Cứ cách vài ngày cô sẽ lại bỏ mặc anh chạy đi chơi một mình. Sau đó...

Cạch...

Xem ra cô vẫn còn rất biết điều, hôm nay về sớm hơn mọi khi 10 phút.

-

A? Anh Diệc Phàm, anh đã xong việc rồi à? – Vừa bước vào nhà đã thấy anh đứng sừng sững trước sofa, cô liền nở nụ cười thật đáng yêu.

-

Em lại đi đâu thế? – Anh cố gắng lắm mới có thể duy trì sắc mặt nghiêm nghị đầy tức giận, lạnh lùng hỏi.

-

Em đi mua quần áo cho anh tiện thể cùng mẹ đi dạo phố một chút. – Cô cười hì hì nhào vào lòng anh cọ cọ.

-

Em khẳng định không phải là ngược lại? – Anh gõ vào đầu cô một cái, cũng hết đường tức giận. Aizzz... Cô gái này đúng là sinh ra để khắc chế cái gọi là giận dữ mà. Nhìn cô dễ thương như vậy, nhu thuận như vậy ở trong lòng mình, anh còn có thể làm gì đây?

-

Anh còn tức giận sao? – Thấy người phía trên im lặng, cô đáng thương ngẩng đầu nhìn anh. – Lần sau em sẽ không như vậy nữa đâu.

-

Em đã nói câu này không dưới mười lần rồi. – Anh gõ một cái vào đầu cô, bất đắc dĩ thở dài.

-

Người ta cũng là vì quá nhàm chán thôi. – Cô bĩu môi.

-

Biết nhàm chán còn ngày ngày bắt anh làm việc điên cuồng như thế? – Anh nheo mắt. – Em nghĩ xem, nếu như anh không phải làm việc thì sẽ có rất nhiều thời gian đưa em đi chơi.

-

Nhưng mà anh Mặc Mặc nói...

-

Mặc kệ cậu ta, chỉ cần em vui vẻ là tốt rồi, có phải không?

-

Nhưng mà...

-

Đừng nhưng nhị gì nữa, em nghe lời anh đi. Anh có khi nào hại em chưa?

-

Chưa bao giờ. – Cô thành thật lắc đầu. – Nhưng mà...

-

Anh đã bảo đừng nhưng rồi cơ mà? – Cô vỗ vỗ đầu cô. – Tiêu Tiêu ngoan, buổi chiều anh đưa em đi xem phim, có được không?

-

Được, nhưng mà...

-

Đói bụng chưa? Chúng ta đi ăn cơm thôi!

-

Vâng, nhưng mà...

-

Tiêu Tiêu, lát nữa em muốn xem phim gì? Anh nghe nói gần đây có một bộ phim hành động rất hay, em có muốn đi xem không? Nếu như em không thích, vậy thì chúng ta sẽ cùng xem phim hoạt hình, thế nào? – Anh nói một thôi một hồi, cũng không thấy cô trả lời gì cả, khó hiểu quay đầu qua liền bắt gặp ánh mắt giận dữ của cô. Anh ngơ ngác. – Anh đã làm gì chọc giận em à?

-

Anh không chịu nghe em nói. – Cô thở phì phì, bất mãn trừng mắt nhìn anh.

-

Được rồi, vậy bây giờ em nói đi! – Anh gật gật đầu, rất chú tâm lắng nghe.

-

Chuyện kết hôn của chúng ta...

-

Kết hôn? – Hai mắt anh tỏa sáng a tỏa sáng, lấp lánh a lấp lánh, khóe miệng cũng không thể tự chủ được cong lên. – Em đã nghĩ thông suốt rồi, bây giờ muốn kết hôn với anh?? Được được được, ngày mai chúng ta lập tức đi đăng kí, sau đó...

-

Em không thể kết hôn với anh được.

-

Cái gì???? – Anh đứng bật dậy, kinh ngạc nhìn cô. – Tại sao không thể? Tại sao tại sao?

-

Bởi vì...

-

Em nói nhanh lên coi?

-

Mẹ em nói, muốn được hạnh phúc thì phải kết hôn với người đàn ông có nhà có xe có sự nghiệp.

-

... – Anh im lặng ngồi xuống, suy nghĩ một chút mới nói. – Anh có nhà, xe lập tức sẽ đi mua. Còn về sự nghiệp... – Nhíu mày, nhíu mày, vẫn tiếp tục nhíu mày.

-

Anh không cần miễn cưỡng như vậy đâu. – Cô buồn bã cúi đầu.

-

Tiêu Tiêu, từ bây giờ anh sẽ làm việc thật chăm chỉ. Em đợi anh, rất nhanh thôi, anh sẽ trở thành một người bạn trai đáng để em tự hào.

-

Vâng. Anh Diệc Phàm là lợi hại nhất! – Cô gật đầu cái rụp, rất vui vẻ cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

Kể từ ngày hôm đó, con sâu lười chảy thây bùm một phát biến thành chú ong thợ cần cù, ngày ngày làm lụng vất vả từ sáng đến tối. Để làm gì? Đương nhiên là gây dựng sự nghiệp. Nghe thật vĩ đại làm sao! Được rồi, gây dựng sự nghiệp cái gì, với anh mà nói chỉ là mây bay, mục tiêu thật sự chính là lấy vợ đó. Để rước được người con gái anh yêu về nhà, anh liều mạng!

Nhưng mà anh làm sao ngờ được, sau này khi đã lấy được cô về rồi, vẫn sẽ phải tiếp tục nai lưng làm việc quần quật suốt ngày. Để làm gì à? Còn việc gì ngoài nuôi vợ nuôi con nuôi gia đình nữa chứ?

Tóm lại, cuộc sống lam lũ của đồng chí Bùi Diệc Phàm đáng thương chính thức bắt đầu từ đây.

Cô nhìn anh hoàn toàn thay đổi mà không khỏi cảm thán: ‘Quả nhiên mẹ vẫn là lợi hại nhất a~’ Xem, anh hiện tại đã ngoan ngoãn đi vào nề nếp rồi đấy thôi. Ha, đến chỗ anh trai nhận phần thưởng nào!

---------------------------------------

2.

Lấy công việc làm cái cớ, sau mấy trận quyết chiến siêu khốc liệt, cuối cùng anh cũng thành công đem cô đến ở nhà mình. Nghĩ đến căn phòng công chúa mà mình cất công chuẩn bị rốt cuộc cũng có thể chào đón của nhân của nó, anh vô cùng hài lòng, làm việc gì cũng nhiệt tình hơn mấy lần.

Đối với việc chuyển nhà cô cũng chẳng để tâm lắm, bởi vì với cô mà nói, chỉ cần có giường có phòng vệ sinh, thì ở đâu chẳng giống nhau? Hơn nữa, mấy năm trở lại đây, cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ của Diệc Phàm, anh đã vinh dự trở thành người nuông chiều cô nhất. Cho nên, Tiêu Tiêu của chúng ta ôm theo tâm trạng thích thú chuyển đến nhà ông chủ kiêm bạn trai của mình, nâng kiếp sống công chúa lên một tầm cao mới.

Ngày hôm nay sau khi cơm nước xong, anh đột ngột nhận được điện thoại của anh vợ tương lai, nói muốn đến thăm em gái bảo bối của bọn họ. Anh nhíu mày. Đến thì đến đi, mắc mớ gì còn bắt anh đi đón?

Nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng anh vẫn chanh chóng chạy ra ngoài, trước khi đi cũng không quên dặn dò cô phải ngoan ngoãn chờ anh trở về, đừng có cuồng chân chạy lung tung. Sau khi nhận được cái gật đầu chắc nịch của cô, anh mới yên tâm cầm theo chìa khóa xe đi ra khỏi nhà.



30 phút sau,

Vừa thò được một chân vào nhà đã thấy cô một tay chống sau lưng, một tay đặt phía trước, vừa đi đi lại lại vừa xoa xoa bụng, dáng vẻ y như một bà bầu khiến anh líu cả lưỡi. Lại nhìn đến đám người phía sau đang trợn trừng hai mắt như sắp lòi ra đến nơi, anh rốt cuộc phì cười.

-

Cô ấy chỉ là ăn quá no mà thôi.

-

… - Đinh Mặc cúi đầu khụ một tiếng.

-

… - Đinh Cảnh vỗ vai anh tỏ vẻ cảm thông.

-

… - Đinh Triết câm nín.

-

… - Đinh Duệ lảo đào hai bước.

Đây là đứa em gái mà bọn họ đã tự tay nuôi lớn a~ Aizzzz…



Sau n trận chiến bằng ánh mắt, cuối cùng anh cũng tiễn được bốn vị anh vợ tương lai mắc chứng cuồng em gái kia về.

-

Tiêu Tiêu, anh trai của em thật là đáng sợ! – Anh ôm cô ngồi trên sofa, than thở.

-

Làm gì có? Các anh ấy đều rất tốt mà. – Cô ngạc nhiên đẩy đẩy tay anh. – Có phải anh làm gì khiến các anh ấy tức giận không?

-

Ừ. – Anh gật đầu, hôn nhẹ lên má cô một cái mới nói. – Anh cướp mất bảo bối của bọn họ.

-

Bảo bối gì? – Cô quay phắt người lại, rất là không hài lòng chọc chọc vào ngực anh. – Đồ của người khác không thể tùy tiện lấy. Anh mau đem trả lại các anh ấy đi.

-

Nhưng nếu anh thật sự rất thích rất thích bảo bối đó, đến nỗi không thể sống thiếu nó thì làm sao bây giờ?

-

Vậy… - Cô khó xử. – Anh vẫn nên đem trả lại nó đi.

-

Tiêu Tiêu… - Anh buồn bực.

-

Anh còn có em mà. Không cần cái bảo bối đó, em sẽ thay nó ở bên cạnh anh, có được không? – Cô ngây thơ chớp mắt nhìn anh.

-

^0^ - Khóe môi canh dần cong lên. A a a… Tiểu công chúa của anh đáng yêu quá đi thôi! Cô là của anh, là của anh nha. Bổi bối gì anh cũng đều không cần, chỉ cần cô, không đúng không đúng, ngoài cô ra anh làm gì có bảo bối nào khác chứ. – Tiêu Tiêu, em có cảm thấy dạo này anh rất chăm chỉ làm việc không?

-

Có. – Gật gật.

-

Tiếng tăm của anh có phải đang ngày một lên cao không?

-

Đúng vậy. – Tiếp tục gật gật.

-

Vậy anh có phải là một người đàn ông có nhà có xe có sự nghiệp không?

-

Phải. – Vẫn gật gật.

-

Tiêu Tiêu, chúng ta kết hôn được không?

-

Được… ách… - Cô vừa gật được một cái liền giật mình dừng lại, hết sức khó xử nhìn anh. – Anh Diệc Phàm, không phải em không muốn kết hôn với anh, nhưng mà…

-

Làm sao vậy?

-

Anh Đinh Mặc nói, đợi anh ấy có bạn gái rồi mới cho phép em kết hôn.

-

Cái gì? – Anh nhảy dựng. Đinh Mặc thối, cậu ta lại dám ở sau lưng anh làm trò quỷ. Nhưng mà anh là ai cớ chứ? Bùi Diệc Phàm này há laijc ó thể để cậu ta dắt mũi như thế? Cậu ta muốn có bạn gái? Được, anh sẽ giúp cậu ta một tay.

Thế là, suốt một tháng trời, Đinh Mặc đáng thương luôn bị những tình huống dở khóc dở cười đeo bám…

… Đi ra đường thì bị người ta đụng phải…

… Đến công ty thì bị cấp dưới đâm vào…

… Thậm chí đi vệ sinh cũng nhận được tin nhắn tán tỉnh…

Điều kì lạ là tất cả bọn họ đều là phụ nữ. Mĩ nhân ở đây, ở kia, ở đó, ở khắp mọi nơi khiến anh choáng váng đầu óc.

Reng reng…

Chu

ông điện thoại kêu, vừa nhìn thấy tên người gọi, lại nghĩ đến mấy chuyện điên khùng gần đây, Đinh Mặc liền biết mình xong rồi.

-

Em à, em phải bình tĩnh nghe anh nói đã… À, được được, anh lập tức đến ngay. Em đừng tức giận mà. Anh biết anh biết, anh sẽ đến ngay, lập tức lập tức.

Cúp máy, Đinh Mặc ngẩng đầu nhìn trần nhà. Anh đã tạo nghiệt gì thế này?

Thành quả một tháng nỗ lực của Diệc Phàm là gì? Đương nhiên là Đinh Mặc rốt cuộc có bạn gái, nhưng mà người đó cũng không phải do anh tìm tới. Anh ấy à, cùng lắm cũng chỉ có công trong việc đem cuộc tình bí mật này ra ngoai ánh sáng mà thôi.

Còn nhớ lúc phát hiện ra chuyện này, anh đã tức đến nghiễn răng nghiến lợi. Tên khốn kia cư nhiên đã có bạn gái rồi mà còn cố tình giấu diếm để gây khó khăn cho anh? Hừ, anh ghi thù rồi đó nha.

Nếu như Đinh Mặc mà biết suy nghĩ này của anh, nhất định sẽ lăn đùng ra ngất xỉu. Anh có nói cái gì như vậy với cô sao? Tại sao anh lại không nhớ gì cả?



Một buổi tối, sau khi ăn cơm xong, anh liền nắm tay cô cùng đi tản bộ.

-

Tiêu Tiêu, chúng ta kết hôn đi!

-

Không được đâu. – Cô ôm cánh tay anh, vô cùng khó xử.

-

Làm sao vậy? – Anh nhíu mày.

-

Anh Cảnh Cảnh nói, trừ phi chị Thanh Thư theo đuổi được anh ấy, nếu không thì em cũng không thể kết hôn.

-

Nào có cái thứ vô lí như vậy? – Anh tức đến giơ chân, nhưng nhìn thấy ánh mắt nai con vô tội của cô lại chẳng thể tức giận nổi. – Được rồi, em đừng lo, chuyện này để anh.

Ngay ngày hôm sau, Phạm Thanh Thư liền biến mất. Đinh Cảnh còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì người đã trở lại, hơn nữa còn đem theo cả một đội ngũ mai mối tầm cỡ vũ trụ dọa cho Đinh Cảnh sợ đến tái mét.



Vài ngày sau, ở trên phố,

-

Cảnh, anh còn không chịu nói là anh yêu em? – Thanh Thư tức giận vùng khỏi tay người nào đó.

-

Em lại lên cơn gì vậy? – Đinh Cảnh cau mày.

-

Hôm nay em nhất định phải nghe anh nói yêu em.

-

Đừng nháo nữa!

-

Anh không nói?

-

Thanh Thư, đây là giữa đường đó.

-

Em mặc kệ, anh phải lập tức nói anh yêu em, nếu không…

-

Nếu không làm sao? – Đinh Cảnh thề, anh chỉ là tiện miệng hỏi vậy thôi.

-

Anh… - Thanh Thư phát hỏa. – Anh được lắm. Đinh Cảnh, em nói cho anh biết, tuy rằng em rất yêu anh, nhưng không có nghĩa là anh có thể khinh thường em, bắt nạt em. Em vẫn muốn tin tưởng là anh thật lòng với em, nhưng hiện tại xem ra… Anh khiến em quá thất vọng!

-

Này…

-

Anh chán ghét em thì cứ nói thẳng, em không cần loại tình cảm bố thí này. Chúng ta chia tay!

-

PHẠM THANH THƯ!! – Đinh Cảnh gầm lên. – Em làm loạn đủ chưa?

-

Đây không phải điều anh muốn à? Chúng ta chia tay, hơn nữa sau này em cũng sẽ không bao giờ tới làm phiền anh nữa. Em nói xong rồi, từ giờ chúng ta chấm dứt. – Thanh Thư hất tóc, rất kiêu ngạo xoay người.

-

Em đứng lại!

-

… - Cạch cạch cạch

-

Anh bảo em đứng lại!

-

… - Cạch cạch cạch

-

Phạm Thanh Thư, em nghe cho kĩ, em mà không dừng lại, anh sẽ…

-

… - Cạch cạch cạch

-

Được rồi, coi như em lợi hại. – Đinh Cảnh trợn mắt, dễ dàng đuổi kịp cô gái ngang buống kia, cúi đầu nói nhỏ. – Anh yêu em!

-

Anh diễn kịch câm à? Em chẳng nghe thấy gì cả. – Thanh Thư vênh mặt tỏ vẻ tức giận, nhưng trong mắt lại lóe lên sự đắc ý.

-

Em… - Đinh Cảnh nheo mắt nhìn cô, nhưng người kia lại chẳng thèm để anh vào mắt. Cũng tại ngày thường anh đã quá nuông chiều cô đây mà, xem ra tối nay anh phải đi tìm anh cả uống rượu tâm sự để thể hiện sự đồng cảm sâu sắc mới được. Nhưng mà mặc kệ buổi tối anh muốn làm cái gì, thì hiện tại cũng không còn cách nào khác ngoài việc giống như một tên ngốc đứng giữa đường cái hét lớn. – PHẠM THANH THƯ, ANH YÊU EM!

-

Em cũng yêu anh! – Chưa đợi Đinh Cảnh kịp cằn nhằn, Thanh Thư đã kiễng chân hôn lên môi anh.

Đinh Cảnh giờ phút này hoàn toàn bị nụ hôn nóng bỏng này làm cho lú lẫn rồi, nào còn nghĩ đến cái gì ngại ngùng xấu hổ nữa chứ? Chỉ là sau này mỗi khi nghĩ lại giờ phút ấy, anh lại nghiễn răng nghiến lợi. Vì sao? Còn không phải do cái thói nhỏ mọn ăn sâu vào máu hay sao? Anh đã hét to như thế, vì cái gì cô lại chỉ lí nhí vậy chứ? Nghĩ thế nào cũng cảm thấy mình chịu thiệt >_<



Cách đó vài dãy nhà, có một người hài lòng xoay người bước đi. Nhiệm cụ đã hoàn thành, anh phải mau mau về nhà cầu hôn cô gái của mình mới được!

Đi được vài bước, anh lại quay đầu liếc Đinh Cảnh một cái. Dám nêu điều kiện với bảo bối của anh? Đúng là không biết lượng sức. Xem tình trạng hiện tại nhất định một ngày không xa cậu ta sẽ vinh quang ra nhập hội những người sợ vợ a~

Đinh Cảnh mà nghe được tiếng lòng của anh nhất định sẽ tức sùi bọt mép. Anh vô tội a~



-

Tiêu Tiêu, anh về rồi!

-

Anh Diệc phàm, em làm cháy một cái nồi rồi, làm sao bây giờ? – Cô từ trong bếp chạy ra, lí nhí cúi đầu nhận lỗi.

-

Hả? Nồi gì? – Anh cởi áo khoác, vội vội vàng vàng đi theo cánh tay cô chỉ vào phòng bếp. – Em làm gì ở trong đó mà lại cháy được cả nồi?

-

Em chỉ muốn nấu cháo cho anh…

-

Cháo à? Ai dạy em nấu? – Anh gãi gãi đầu, nhìn một đống lộn tùng phèo trong bếp mà không biết phải giải quyết từ đâu.

-

Mẹ em.

-

Mẹ em cũng biết nấu ăn à? – Anh bâng quơ hỏi.

-

Không biết.

-



---------------------------------------

3.

Với nỗ lực vượt trội, sau hai tháng theo học lớp nấu ăn, cuối cùng cô cũng có thể nấu được kha khá món ăn gia đình.

Một ngày xấu trời nào đó, khi cô đang chăm chú xào xào chiên chiên thì anh bỗng nhiên vòng tay từ đằng sau ôm lấy cô bạn gái đáng yêu, cằm tì lên hõm vai cô, thì thầm.

-

Tiêu Tiêu, chúng ta kết hôn đi!

-



-

Tại sao em không nói gì?

-

Anh Diệc Phàm, em xin lỗi!

-

Sao thế? – Anh vươn tay tắt bếp, rồi kéo cô quay lại đối diện với mình. – Có phải mấy người anh trai của em lại có yêu cầu gì không?

-

Vâng. – Cô rụt rè gật đầu, có chút áy náy nhìn anh. – Hay là chúng ta chia tay đi?

-

Vớ vẩn! – Anh gõ cốp một cái lên đầu cô. – Nói anh nghe xem là cái yêu cầu quỷ quái gì nào!

-

Anh Đinh Triết nói, dù thế nào thì em cũng không thể kết hôn trước anh ấy được.

-

Kết hôn à? – Anh vuốt cằm, rồi gật đầu cái rụp. – Không thành vấn đề, cứ để anh.

Sau đó, điều thần kì đã xảy ra. Đinh Triết và Hà Vi sau một chuyến du lịch trở về liền quyết định kết hôn, đám cưới sẽ diễn ra vào ba tháng sau.

Tin này vừa được công bố, cô đã nhảy dựng lên chạy tới chỗ Hà Vi ăn mừng.

-

Nhưng mà tại sao anh chị lại quyết định đột ngột thế? – Cô vẫn có chút kì quái. Chẳng lẽ đi du lịch cũng có thể tẩy não?

-

Còn không phải vì em sao? – Vi mỉm cười gắp thức ăn vào bát cô.

-

Vì em? Sao lại là vì em? – Cô ngơ ngác.

-

Bạn trai em đã đến gặp chị. – Vi bật cười. – Chị cũng không biết anh Triết lại làm cái gì trẻ con như vậy. Vốn muốn hỏi thẳng anh ấy, nhưng chị lại sợ anh ấy sẽ lại nghĩ ra những trò kì quái gì đó làm khó bọn em nên lại thôi. Tóm lại, Tiêu Tiêu à, sau này nếu như chị và anh trai em xảy ra xích mích thì em nhất định phải đứng về phía chị đó nha! – Vi nháy mắt.

-

Đương nhiên rồi. Anh ấy mà bắt nạt chị, em sẽ mách bố. – Cô trịnh trọng gật đầu.

Đinh Triết cứ như vậy mà bị đưa vào tròng. Cái gì? Tự làm tự chịu à? Oan uổng quá đi! Vị bác sĩ trẻ tuổi hiền lành của chúng ta có làm cái gì đâu cơ chứ?



Vào một ngày ánh nắng chan hòa,

Để chúc mừng cho doanh thu kỉ lục mà sản phẩm mới mang lại, anh quyết định đưa cô ra ngoài hưởng thụ bữa tối dưới ánh nến lãng mạn.

-

Anh Diệc Phàm, không khí ở đây thật là thích! – Cô vui vẻ há miệng ăn miếng thịt anh đút cho, tươi cười nói.

-

Nếu như em thích, sau này chúng ta sẽ đến nữa. – Thấy cô thích thú như vậy, anh cũng vui lây. Quả nhiên Đinh Triết nói đúng, thỉnh thoảng có một buổi hẹn lãng mạn là vô cùng quan trọng đối với việc hâm nóng tình cảm. – Tiêu Tiêu, thời gian qua ở bên cạnh anh, em có hạnh phúc không?

-

Có chứ.

-

Vậy, em có muốn sau này ngày nào chúng ta cũng ở cùng nhau không?

-

Không phải bây giờ đã như vậy rồi sao?

-

Không phải thế, ý của anh là…

-

Kết hôn đúng không? – Cô quay đầu nhìn thẳng vào mắt anh, rồi lại thở dài. – Anh Diệc Phàm, em…

-

Anh biết anh biết. – Anh nắm lấy tay cô, bày ra bộ dáng chiến sĩ cảm tử. – Có phải Đinh Duệ lại càm ràm với em chuyện gì không?

-

Anh Diệc Phàm…

-

Ngay từ khi phát hiện ra em là Tiêu công chúa, anh đã biết cuộc hôn nhân này sẽ không dễ dàng. – Anh vỗ vỗ đầu cô. – Cho nên em không cần lo lắng gì cả, cứ nói với anh, chuyện gì cũng có anh giải quyết cho em.

-

Anh Đinh Duệ nói, anh ấy sẽ chỉ chúc phúc cho chúng ta khi chính mình thoát khỏi cái mác ‘keo kiệt’.

-

Anh hiểu rồi. – Anh vòng tay ôm lấy cô, cúi đầu đặt một nụ hôn lên trán cô, hứa hẹn – Anh sẽ giải quyết chuyện này nhanh thôi. Em đừng lo gì cả, chỉ cần ngoan ngoãn ngồi đợi làm cô dâu thôi, biết chưa?

-

Vâng.



Đinh Duệ vừa cởi áo khoác vừa rùng mình. Không hiểu mấy ngày nay anh bị lam sao nữa, đi đâu cũng gặp người ta đang nói chuyện về tiền bạc và hưởng thụ. Chẳng lẽ thế giới đang phát tài đồng loạt hả? Nếu không thì tại sao lại có nhiều người muốn chuyển dang lối sống hưởng thụ như thế?? Thật là lãng phí mà!



Hai tháng sau,

Đinh Duệ không thể không tìm xem các loại bản tin tài chính. Vẫn bình thường á. Vậy thì là do anh quá có duyên với đề tài này hay sao? Nghe suốt hai tháng trời, anh cũng sắp tẩu hỏa nhập ma mất thôi. Nhưng mà, thật ra thì thỉnh thoảng tiêu pha một chút cũng không tồi nha.



Lại qua một tháng,

Hôm nay là sinh nhật đầu tiên của Hà Vi từ khi bước chân vào nhà họ Đinh nên Đinh Triết đặc biệt xin nghỉ một ngày để đích thân chỉ huy người làm chuẩn bị mọi thứ. Ngay vào lúc anh đang bận bù đầu bù cổ thì Đinh Duệ lù lù xuất hiện.

-

Anh ba!

-

Đinh Duệ, anh biết em định nói cái gì, nhưng hôm nay là sinh nhật vợ anh mà. – Đinh Triết vỗ vai em trai, mỉm cười. – Em có thể tha cho lỗ tai anh một ngày không? Từ mai anh sẽ tiết kiệm, anh hứa.

-

Em không có ý đó. Em muốn nói là… - Đinh Duệ chép miệng chỉ vào thực đơn Đinh Triết vừa mới duyệt xong, cau mày lắc đầu. – Sao lại thanh đạm thế kia? Em biết tiết kiệm là tốt, nhưng anh ba à, hôm nay là sinh nhật chị dâu mà. Anh không thể chi li quá được, như vậy không tốt lắm đâu.

-

… - Đinh Triết đứng hình. Chuyện quái gì đang xảy ra thế? – Đinh Duệ, em bị cái gì kích thích à?

-

Không có gì, em chỉ cảm thấy, thật ra thì hưởng thụ đúng mực cũng là một cách sống tích cực. – Đinh Duệ nói xong liền nghênh ngang bước lên nhà, trước khi biến mất còn dặn dò một câu. – Anh nhớ là đừng cso tiết kiệm quá, tiền kiếm ra là để tiêu mà.

-

@@

Đinh Duệ hiện tại đang vô cùng đắc ý với sự giác ngộ của mình, nhưng hãy thử tưởng tượng xem, nếu như một ngày anh biết được nguwofi đứng sau toàn bộ việc này là em rể tương lai của mình thì sẽ có phản ứng thế nào? Nhất định anh sẽ nhảy dựng lên mà hét lớn: ‘Anh khi nào thì nói những lời như vậy chứ? Đinh Tiêu Tiêu, em dám vu oan cho anh!!!!’



Ở một nơi khác, bà Lê Thu Vân nghe báo cáo lại mà hài lòng không thôi.

‘Tốt lắm, người con rể này bà chấm rồi.’

---------------------------------------

4.

-

Anh Diệc Phàm, mau ra ăn sáng! – Cô đứng trong bếp vừa vui vẻ hấp bánh bao vừa gọi.

-

Anh ra ngay đây!!

Nghe thấy tiếng cô gọi, anh liền bật dậy, theo thói quen định lao ra ngoài, nhưng vừa bước đi được hai bước thì dừng lại, ngồi xuống tiếp tục tính toán lại một lần nữa.

-

1..2..3..4 – Anh nghĩ a nghĩ, cảm thấy mình không bỏ sót một người anh vợ nào rồi mới an tâm thở phào. – Rốt cuộc Bùi Diệc Phàm anh đây cũng có thể lấy vợ rồi ha ha~



-

Ăn sáng thôi mà, có gì lạ vậy sao? – Cô vừa ngẩng đầu thì lại bắt gặp ánh mắt sáng rực của anh, khó hiểu xoa xoa mặt mình,

-

Tiêu Tiêu, anh đã hoàn thành hết những yêu cầu của bốn vị anh trai khó tính khó nết khó ưa khó chịu của em rồi. – Anh hào hứng.

-

Anh thật là giỏi! – Cô hiểu ý bật ngón tay cái khen ngợi.

-

Cho nên? – Anh rất chi là mong đợi nhìn cô chăm chăm.

-

Anh sẽ được thưởng.

-

Phần thưởng là gì? – Tràn đầy hi vọng~ing

-

Một ngày thoát khỏi em.

-

O.O – Anh ủ rũ thất vọng. Đây là cái thể loại phần thưởng gì chứ? Anh không cần!

-

Được rồi, hôm nay anh muốn đi đâu thì đi đi, không cần mang theo cái thứ phiền phức là em dây. Đi chơi vui vẻ! Bye~

-

Tiêu Tiêu, em chắc chắn đây là phần thưởng chứ? – Anh ôm đầu rên rỉ.

-

Anh không vui à? – Cô giật mình, lại khó hiểu chọc chọc vào má anh. – Tại sao anh lại không vui? Mẹ nói thỉnh thoảng thưởng cho bố một ngày tự do, bố sẽ vui lắm mà?

-

Tiêu Tiêu, chúng ta mới hẹn hò được 3 năm.

-

Vâng?

-

Phần thưởng như vậy, đại khái là sau khi kết hôn 10 năm mới có tác dụng.

-

Vậy sao? – Cô ngu ngơ.

-

Tóm lại, em cứ giữ nó lại sau này hãng dùng, biết chưa?

-

Được rồi. – Cô nhu thuận gật đầu. – Thế hiện tại anh muốn cái gì?

-

Chúng ta kết hôn đi!

-

Bố em nói…

-

Tiêu Tiêu, em không thể nói hết một lượt luôn được à? – Anh suy sụp tinh thần. Vì cái gì mỗi lần anh hào hứng bừng bừng cầu hôn cô, cô đều có lí do chính đáng để từ chối? Tức chết anh! Bực chết anh! Thất vọng chết anh! – Được rồi, bố em nói cái gì vậy? Yêu cầu có khó hay không?

-

Rất khó.

-

Rất khó sao?

-

Là rất rất rất khó.

-

Lại còn rất rất rất khó? – Anh gục đầu xuống bàn. Xong rồi xong rồi, cợ của anh, gia đình của anh, làm sao bây giờ? Một lúc sau, anh nắm chặt tay thể hiện quyết tâm to lớn của mình, gật mạnh đầu nói với cô. – Tiêu Tiêu, em nói nhanh đi, anh sẵn sàng rồi.

-

Bố em nói, đợi đến khi em thấy có hứng thú thì với việc lập gia đình thì mới nên đồng ý lời cầu hôn của anh.

-

… - Người nào đó giống như quả bóng xì hơi xèo xèo bay đi thật xa. Nói đi nói lại, hóa ra chính cô gái nhỏ này không muốn kết hôn với anh? Ôi, tâm hồn non nớt này đã bị tổn thương nghiêm trọng!



Vài ngày sau,

Người nào đó đã lấy lại tinh thần sau khi bế quan tu luyện, bừng bừng khí thế kéo cô ra ngoài đi dạo.

-

o.o – Cô nhìn anh chằm chằm như muốn nói: ‘Đi dạo thôi mà, anh làm ra bộ dáng chiến sĩ quyết tử thế kia làm gì?’

-

O.O – ‘Em không hiểu đâu, hôm nay là ngày rất trọng đại a~’ Trọng đại đến mức nào? Là vô cùng vô cùng trọng đại. Trọng đại ở chỗ nào? Bởi vì… anh muốn cầu hôn. Từ từ, không phải là cái dạng cầu hôn tạp nham mà trước đây anh vẫn dùng, hôm nay anh quyết tâm cầu hôn cô một cách thật là lãng mạn. Anh sẽ biến hôm nay trở thành một ngày đặc biệt mà cả đời cô cũng không thể nào quên.

Nhưng mà hình như hôm nay anh ra ngoài mà không xem lịch trước. Đi, đi, đi, càng đi thì cơn tức giận của anh lại càng tích tụ nhiều thêm. Vì sao à? Nhìn tình cảnh hiện tại đi!

Anh đứng ở một bên ôm rổ rau đầy ụ, trơ mắt nhìn cô đỡ bà cụ ngồi sang một bên nghỉ ngơi, còn mình thì tràn đầy năng lượng chạy đi chạy lại… bán rau. Có điều, cô muốn bán thì cứ bán đi, việc gì phải lôi anh theo?

-

Anh Diệc Phàm, sắc mặt anh trông thật khó coi. – Cô chép miệng lắc đầu. – Em đã nói rồi, giúp người là một thú vui tích cực.

-

Anh biết rồi. – Anh ủ rũ gật đầu tạm bợ.



Lại qua một hồi, cô gái nào đó còn không biết mệt gấp gáp đi lại trong bệnh viện. Đừng hiểu lầm, chẳng có ai ốm đau ở đây cả. Chỉ là bọn họ đang đi trên đường thì gặp một bà bầu sắp sinh, thế là cô liền mở rộng vòng tay nghĩa hiệp của mình, đưa người đó vào bệnh viện sinh em bé.

-

Anh Diệc Phàm, đứa trẻ mới sinh có phải rất đáng yêu không? – Ngoài hành lang bệnh viện, cô tò mỏ kéo tay áo anh hỏi.

-

Em tự sinh đi rồi biết.

-





Nhìn trời bắt đầu ngả dần về chiều, lại dõi mắt theo cô gái vẫn hăng say làm việc tốt phía trước, anh rốt cuộc phát điên.

-

ĐINH TIÊU TIÊU, EM ĐỨNG YÊN ĐÓ CHO ANH!

-

Nhưng mà…

-

Chúng ta kết hôn đi!

-

À…

-

ANH KHÔNG PHẢI ĐANG HỎI EM, MÀ LÀ RA LỆNH. HAI THÁNG NỮA EM PHẢI NGOAN NGOÃN LÀM VỢ CỦA ANH, BẮT BUỘC, BẮT BUỘC ĐÓ EM HIỂU KHÔNG HẢ??

-

O.o – Anh muốn kết hôn thì kết hôn thôi, làm gì mà lại hung dữ với cô?

Cứ như thế, con người nóng tính nào đó rốt cuộc cũng lấy được cô gái mình yêu về nhà.

Có điều…

Anh ngẩng đầu nhìn trời, khóc ròng: ‘Lời cầu hôn lãng mạn của anh a~’

~-~-~-~-~ The end ~-~-~-~-~

Ngoại truyện: Nhật ký gia đình

Sau khi bị vợ yêu đuổi khỏi nhà bếp một cách không thương tiếc, Bùi Diệc Phàm nhàm chán không có việc gì làm liền chống cằm hồi tưởng lại quãng thời gian sau khi kết hôn…

Ngày nào đó năm nào đó cô hưng phấn bừng bừng kéo anh đi dạo phố này…

Rồi ngày nào đó tháng nào đó anh nhiệt tình sắm vai một người bố tốt đưa con đi chơi công viên làm phần thưởng này…

Sau lại ngày nào đó anh bị con trai làm cho phát điên tung cước đá thằng bé rơi bịch xuống đệm này…

Tiếp đến anh lại đau khổ ôm chăn ngủ đất vì bị vợ yêu đuổi ra khỏi phòng này…

Nghĩ đi nghĩ lại thì bắt đầu cảm thấy có vấn đề. Rốt cuộc thì từ bao giờ cuộc đời anh lại trở nên bi thảm như vậy?

Đúng rồi, là từ lúc tên tiểu quỷ Bùi Diệc Ngạn lên 6.

Anh nhớ rất rõ hôm đó mình còn bừng bừng khí thế chạy đi mua một quyển sổ dày ơi là dày, bên ngoài đề bốn chữ ‘Nhật ký gia đình’.

Sau đó cả gia đình rất đồng tâm hiệp lực lấp đầy quyển nhật kí đáng yêu kia. Có điều, cũng là từ lúc đó, anh bắt đầu phát hiện bản thân mình ngày càng đáng thương, bị vợ yêu đã xuống giường càng lúc càng thường xuyên.

Lí do?

Bởi vì cô tức giận.

Là anh chọc cô tức giận?

Nào có, anh rất vô tội a.

Vậy thì kẻ nào to gan như vậy?

Còn không phải nhóc con rỗi hơi họ Bùi kia sao?

Thế vì sao cô lại trút giận lên đầu anh?

Điều này thì… aizzzz… ai kêu nhóc con kia giống anh như đúc làm chi?

Thật là bi kịch~



~ Nhật ký gia đình ~

Ngày XX tháng XX năm XX,

Hôm nay mẹ và mình đã trốn bố đi công viên chơi. Mình cảm thấy rất rất là vui, kì thật những trò chơi đó mình đã chơi đến chán ngán từ lâu rồi, nhưng khi mẹ rủ mình đi, mình vẫn rất hào hứng, bởi vì nhìn mẹ chơi thật thú vị á. Mình nghĩ, nếu như bố quản bẹ lỏng một tí, thế nào mẹ cũng trở thành vua quảng cáo cho xem.

Khi đi rõ ràng là rất vui, nhưng mà khi về mẹ lại vô cùng tức giận. Ừm, mình thừa nhận là do mình đã táy máy chọc cho mẹ phát hỏa. Nhưng mà mình… mình… đó là… cố ý đó he he. Mình thích nhìn mẹ tức giận, bởi vì những lúc đó mẹ rất là đáng yêu nhé. Đương nhiên, mình còn có một lí do khác nữa, có điều đó là bí mật. Suỵt~

Tóm lại, hôm nay mình rất vui vẻ và mẹ rất tức giận. Bố ư? Đại khái là bố sẽ rất thê thảm.



Tức giận~ing

Hôm nay tên nhóc Bùi Diệc Ngạn đáng ghét lại chọc tức mình. Rõ ràng mình đã rất là ra dáng mẹ hiền đưa nó đi chơi, vậy mà nó lại dám giở trò quỷ khiến mình tức sôi máu. Thật không thể heieur nổi nó lôi mấy trò vô bổ đó ở đâu ra nữa. Hừ, cứ đợi đấy, mình sẽ trừng phạt nó thật… A, không được, mình là một người mẹ hiền, không thể phạt đứa nhỏ.

Vậy mình phải tiếp tục nhịn hay sao? Không không, mình chưa từng nhẫn nhịn bất cứ điều gì. Không thể phạt đứa nhỏ, mình sẽ trút giận lên người khác.

Ai lại xui xẻo như vậy?

Còn ai khác ngoài cái người có bộ dáng giống hệt tên tiểu quỷ kia nữa?

Anh đáng thương sao?

Đáng đời thì có, ai kêu anh rỗi hơi không có việc gì làm lại gieo vào bụng mình cái thứ hạt giống đáng ghét kia làm chi?

Hử!!? Hai bố con nhà này đều không có gì tốt đẹp.



Vợ ơi, anh vô tội mà!



Tối hôm đó, anh ôm chăn nằm cuộc tròn dưới mặt đất lạnh băng, ánh mắt đáng thương nhìn chằm chằm người trên giường, động cũng không dám động.

Người nào đó bị giày vò quá nhiều nên phát điên, bị đá xuống giường rồi mà vẫn còn cảm thấy may mắn. Tại sao á? Bởi vì chí ít anh vẫn còn đang ở trong phòng, không phải sao?



~ Nhật ký gia đinh ~

Ngày YY tháng YY năm XX

Hôm nay mình vô cùng vui vẻ! Nhìn thấy mẹ hào hứng tuyên bố sẽ trở thành một người mẹ hiền thục dịu dàng, sau đó tức giận đến đỏ bừng cả mặt bỏ lại mình giữa công ty của bác Đinh Mặc mà bỏ về nhà, mình cảm thấy rất chi là thích thú a~ Mẹ thật đáng yêu thật đáng yêu thật đáng yêu ha ha ha…

Xem ra hôm nay lại là một ngày mình vui vẻ, mẹ tức giận, còn bố thì cứ tiếp tục thê thảm đi thôi.



Người mẹ hiền… Người mẹ hiền… Mình là một người mẹ hiền…

Aaaaa… không thể chịu được nữa. Mẹ hiền cái gì, đều quăng đi. Cái tên nhóc con kia không thể sống một ngày mà không đối đầu với cô hay sao?

Cô đã cố gắng làm một người mẹ tốt thế mà nó cứ cong cái miệng lên chọc tức cô là thế nào hả?

Tức chết cô!

Lại nói, tại sao hai bố con nhà này lại giống nhau đến thế cơ chứ? Hại cô ăn cơm cũng không tiêu hóa được. Đề đề phòng nửa đêm tỉnh dậy cũng phải nghiến răng nghiến lợi vì tức, cô quyết định hôm nay sẽ trực tiếp đuổi anh ra khỏi phòng.



Vợ à anh thực vô tội mà!



Ban đêm, anh nằm co quắp trên sofa đau khổ ôm quyển nhật ký, loẹt xoẹt viết xuống cái câu quen thuộc lần thứ n.

Vì sao, vì sao a~



Sáng sớm,

Anh rón rén chuồn vào phòng, chỉ sợ mạnh chân một chút sẽ khiến cô tỉnh giấc. An toàn nằm thẳng tắp xuống giường, anh thỏa mãn híp mắt. Vẫn là giường của mình là thoải mái nhất!

Lại nghĩ nghĩ, cảm thấy thật uất ức. Rõ ràng anh không làm gì cả, lại bị vợ yêu giận chó đánh mèo, bị đuổi ra khỏi phòng thường xuyên, bị đá xuống giường lại càng thường xuyên hơn nữa. Aizzz… trước đây tại sao anh lại vui vẻ vì có tên tiểu quỷ Bùi Diệc Ngạn kia nhỉ? Hừ hừ, anh sớm muộn cũng lôi nó ra đánh cho vài phát vào mông.

- Ưm… - Cô vừa duỗi người một cái liền chạm vào thứ gì đó, nhíu mày lấy chân đạp đạp vài cái, liền được một vòng tay ôm lấy.

- Vợ ơi, em gần đây luôn lạnh nhạt với anh! – Anh biết cô còn lơ mơ nên mới dám to gan lên án, sau đó lại thở dài. Anh thật nhớ cảm giác được ôm cô chìm vào giấc ngủ ngọt ngào quá đi thôi.

- 0,0 – Quả nhiên, cô mở to mắt ngây ngốc nhìn anh thật lâu mới à một tiếng, khụt khịt mũi, xoay người, tiếp tục ngủ.

- ==’’ – Anh cứng ngắc ôm lấy cô, mãi sau mới ai oán nhìn trần nhà, học theo cô xoay người, đi ngủ. Đương nhiên, cái xoay người này cũng đem người nào đó trong vòng tay xoay theo.



Không bao lâu sau, anh giật mình mở bừng mắt, xác định cô vẫn còn say giấc nồng mới thở phào một hơi.

May quá, còn chưa bị bắt quả tang!

Ngó đồng hồ, thấy cũng sắp đến giờ dậy rồi, anh liền rón rén bước xuống giường, như kẻ trộm lủi ra khỏi phòng.

Cạch…

Đứng sau cánh cửa, anh lại buồn bực. Rõ ràng là nhà của mình, phòng của mình, giường của mình, vợ của mình, vậy mà cứ phải lén la lén lút, ai không biết còn tưởng anh là quỷ háo sắc đấy. Nghĩ như vậy, mặt anh liền đen thùi lùi, hùng hùng hổ hổ vác theo cán chổi đến phòng con trai.

Rầm…

Anh đá cánh cửa yếu ớt kia ra, trợn mắt quát.

- BÙI DIỆC NGẠN, ĐỨNG LÊN!!

- Có con. – Ngay lập tức, Diệc Ngạn bé nhỏ như bị lửa đốt phải mông, tung người bật dậy, đứng nghiêm trang trước mặt anh, thậm chí đôi mắt tèm nhem cũng mở thật là to. Bé trước giợ nhất là bố nha. Đừng nhìn bố bình thường dịu dàng ngoan hiền trước mặt mẹ, chỉ cần sểnh mẹ ra sẽ lập tức biến thành con hổ phát uy đó. Cho nên, Bùi Diệc Ngạn ôm trái tim run rẩy đứng đợi lệnh bố.

- HÔM QUA CON LẠI LÀM CÁI GÌ?

- Con… con cũng chỉ…

- NÓI NHANH LÊN! – Anh gõ gõ cán chổi xuống sàn nhà tỏ vẻ mất kiên nhẫn.

- Con chỉ không cẩn thận làm anh Đinh Việt ngã vào vũng bùn…

- SAU ĐÓ THÌ SAO?

- Con không giúp anh ấy đứng dậy mà ở bên cạnh cười nhạo anh ấy…

- CÒN GÌ NỮA?

- Rồi tặng cho anh ấy thêm một nắm bùn vào giữa ngực.

- …

- Hết rồi. Con thề, sau đó con liền chayjd di, không làm khó dễ anh ấy nữa. – Diệc Ngạn cuống quít đảm bảo. – Chỉ có như vậy. Thật mà!

- Chỉ có như vậy? – Anh nhướn mày. Nếu như là những người khác thì có lẽ thật sự là ‘chỉ có như vậy’, nhưng mà cô lại là một con người có thừa lòng tốt, luôn bừng bừng ý nghĩ muốn giúp đỡ người khác. Cho nên… - LẦN SAU NẾU MUỐN LÀM BẬY THÌ TRƯỚC TIÊN HÃY ĐẸO MẶT NẠ VÀO, BIẾT CHƯA?

- Mẹ vẫn sẽ nhận ra con thôi.

- Nhưng mẹ con sẽ không trút giận sang bố.

- Vậy thì con còn tốn công chọc giận mẹ làm chi? – Diệc Ngạn lè lưỡi lầm bầm.

- CON NÓI GÌ ĐÓ? – Anh dùng cán chổi nâng cằm con trai lên, hung hăng quát. – ĐI, ĐI XUỐNG NHÀ VIẾT BẢN KIỂM ĐIỂM VÀO TRONG NHẬT KÝ CHO BỐ.

- Bố à, mới sáng sớm…

- CÓ ĐI KHÔNG?

- Con đi. – Diệc Ngạn đáng thương lết cái thân còn chưa tỉnh ngủ xuống nhà, lọc cọc mở quyển nhật ký dày cộp, chống cằm suy nghĩ.

Viết gì đây ta?

Trộm liếc ra ngoài. Bố không có ở đây. Được rồi, bé sẽ thú tội vậy.



~ Nhật ký gia đình ~

Ngày ZZ tháng ZZ năm XX

Bây giờ là 7 giờ sáng!!!!!

Mình bị bố dựng dậy bắt viết bản kiểm điểm bởi vì tối hôm qua mẹ lại giận cá chém thớt, tống cổ bố ra khỏi phòng.

Thật ra thì mình rất vui khi thấy bố bị mẹ hung hăng trừng phạt a~ Ừm, mình xin tự thú, gần đây mình cố ý chọc giận mẹ, lại cố ý trưng ra gương mặt giống y hệt bố mà làm việc xấu, rồi tiếp tục bày ra biểu tình ngoan hiền giống hệt bố để mẹ giận mà không làm gì được.

Mục đích à? Đương nheien là làm cho mẹ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu bố rồi.

Vì sao mình lại làm như vậy? Bởi vì mình nhận thức được vô cùng rõ ràng người bố hai mặt này. Bố của mình ý mà, thực chất chính là một con mãnh thú lai cáo. Nhưng mà chỉ cần mẹ xuất hiện, bố sẽ lập tức biến thành cún con ngoan ngoãn đáng yêu. Aizzz… mình cũng chỉ muốn mẹ nhận thức được con người thật của bố thôi mà. Mình là xuất phát từ ý tốt, đừng nghĩ xấu về mình nha. Mình không giống bố đâu, mình là một đứa trẻ thực ngoan thực ngoan!

Lời cuối cùng, mẹ ơi bố là cáo già, mẹ đừng để bị bố lừa nữa nha! Con yêu mẹ nhất!!!



Anh đọc, đọc, đọc, trợn trắng mắt thét lên.

- BÙI DIỆC NGẠN! NHÓC CON THỐI, LẠI DÁM ÂM MƯU HÃM HẠI CẢ BỐ. CÁI GÌ MÀ MÃNH THÚ? CÁI GÌ MÀ CÁO GIÀ?? LĂN XUỐNG ĐÂY, BỐ CON MÌNH QUYẾT ĐẤU.

Kít…

Diệc Ngạn bé bỏng vốn đang định xuống nhà ngoan ngoãn nhận tội, sau đó kí kết hiệp nghị hòa bình với ông bố hồ ly của mình, nhưng vừa nghe thấy hai chữ ‘quyết đấu’ thì lập tức phanh kít lại, xoay người chạy như điên về phòng, đóng cửa, khóa trái.

‘Bố thật đáng sợ a thật đáng sợ! Mẹ ơi mau về cứu con!!!’

------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạy Dỗ Tiểu Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook