Dạy Dỗ Vợ Yêu

Chương 2

Hạ La

07/01/2015

Là mẹ anh gọi tới.

Huyệt thái dương của Giang Thánh Tu bắt đầu đau, mỗi lần mẹ anh gọi tới, mười lần thì hết chín lần muốn anh đi xem mắt, rất nhiều lần anh nói với bà rằng hiện nay anh không muốn kết hôn, nhưng bà vẫn chưa từ bỏ ý định!

“A Tu, hôm nay về nhà ăn cơm đúng giờ, biết chưa?”

“Mẹ đưa cô gái con xem mắt về nhà?” Giang Thánh Tu nhíu mày, hừ lạnh nói.

“Lần này không phải là xem mắt, mẹ muốn giới thiệu một cô gái cho anh em con biết.”

“Mẹ có ý gì?” Giang Thánh Tu vẫn không yên lòng, lời này nghe không khác gì với việc xem mắt.

Mẹ Giang nhịn không được nghẹn ngào nói: “Là con gái của chú Lục, dì Lục con, hơn nửa tháng trước bọn họ đã qua đời vì tai nạn xe.”

“Cái gì?” Giang Thánh Tu kinh ngạc nói, đôi vợ chồng đó đã mất? Anh biết ba mẹ cùng bọn họ có giao tình rất sâu, cùng ở Đài Bắc, những năm này ba mẹ vẫn giữ liên lạc với bọn họ, nhưng mà anh cùng hai anh trai sau khi trưởng thành liền ai bận việc nấy, rất nhiều năm chưa từng thấy qua họ, nhưng anh còn nhớ rõ, khi còn bé đã từng tới nhà họ Lục chơi, bọn họ là những trưởng bối cởi mở nhiệt tình, rất thương yêu anh cùng với các anh, còn có thể giấu ba mẹ đi mua đồ chơi trẻ con cho bọn anh, hôm nay phát sinh sự tình này, anh cũng cảm thấy thật tiếc nuối,...

“A Tu, thế nhưng hai vợ chồng bọn họ là ân nhân của mẹ với cha con, nếu không phải có bọn họ giúp, nhà chúng ta cũng không đủ tiền cho cả ba con học hết Đại học, bây giờ bọn họ qua đời ngoài ý muốn, chúng ta phải hết sức giúp vợ chồng họ hoàn thành tâm nguyện.”

“Dĩ nhiên là vậy, bọn họ đều là người tốt...” Người tốt sống không lâu, thế gian này vốn không công bằng. Hiếm khi giọng điệu của Giang Thánh Tu có vẻ đau thương như lúc này.

“Bọn họ để lại một đứa con gái, là dì con liều mạng bảo vệ, con bé mới không bị thương tổn chút nào, dì con phó thác con bé cho chúng ta chăm sóc, hi vọng nó có thể là dâu nhà ta...”

Được rồi, anh rốt cuộc cũng hiểu ý của mẹ anh.

Giang Thánh Tu nheo lại con mắt sắc bén, nhỏ giọng gầm lên: “Mẹ, người là muốn con lấy thân báo đáp sao?”

“Con muốn báo ân, tính tình con kém như vậy người ta chưa chắc gì đã thích con đâu! A Dương cũng giống vậy, một đôi mắt đa tình rất câu hồn, thấy thế nào cũng là điển hình của loại ngoại tình sau khi cưới. Mẹ nghĩ cơ hội của A Khiêm tương đối lớn, dù sao con gái chọn chồng cũng thích chọn những người dịu dàng săn sóc lại biết lo chuyện nhà....”

Sắc mặt Giang Thánh Tu khó coi, việc này còn khó nhằn hơn xem mắt, mẹ lại muốn cô gái đó chọn một người làm chồng từ ba anh em họ! Đùa giỡn cái gì vậy, bằng điều kiện rất tốt của ba anh em họ, vậy mà bị hạ thấp đến mức trở thành mặt hàng cho cô gái kia chọn! Quá nhục nhã rồi!



Con trai nhỏ không nói lời nào, mẹ Giang tất nhiên hiểu anh đang hờn dỗi, người tâm cao khí ngạo như anh sao có thể để cho một cô gái lựa chọn? Nhưng, không thể thu hồi lời đồng ý với nhà họ Lục được, anh vẫn phải ngoan ngoãn trở về xem mắt.

“Tóm lại , đúng giờ con về nhà cho mẹ, con dám không về mẹ liền đoạn tuyệt quan hệ với con”.

“Mẹ...”.

Tút, điện thoại bị cúp.

Giang Thánh Tu không thể tin được mẹ lại uy hiếp anh, thật là quá đáng! Anh hai phong lưu đa tình nghe xong việc đó nhất định sẽ kêu to, còn người anh cả lịch sự nho nhã kia nhiều lắm cũng chỉ nhíu mày...

Thật là không muốn trở về! Nhưng mà không quay về thì mẹ sẽ nói anh là đứa con bất hiếu, cha lại sợ mẹ, suy cho cùng vẫn là nghe lời mẹ, đến lúc đó chỉ có anh là bi thảm, mấy ngày sau lỗ tai anh khẳng định không an tĩnh.

Quên đi, anh liền thuận theo ý mẹ trở về nhà, mặc dù có chút không tình nguyện bị một cô gái chọn lựa, nhưng từ sau khi anh bị thất tình, cha mẹ vẫn không yên tâm về anh, sợ anh ôm ý nghĩ độc thân, nhất là mẹ, từ trước đến nay tính cách kỳ quái của anh luôn làm bà lo lắng nhất, nếu trở về, bà cũng có thể yên lòng chút nữa.

Dù sao mẹ cũng nói đúng, anh cả mới là người có điều kiện tốt nhất để được chọn làm chồng, cô gái đó có mắt nhất định sẽ coi trọng anh cả, anh không cần quá lo lắng sẽ bị tuyển chọn, thêm vào đó, hồi còn bé nhà bọn họ nghèo rớt mùng tơi, nếu không có chú Lục, dì Lục giúp đỡ, anh sao có thể thuận lợi học xong đại học, khẳng định hiện tại đang ở công trường nào đó làm khuân vác rồi.

Sau khi quyết định, Giang Thánh Tu một lần nữa tập trung tinh thần vào công việc bận rộn.

Lục Tâm Đồng sợ hãi ngồi trên ghế sa lon, với âu phục màu trắng, cô tựa như con thỏ nhỏ lạc đường, đối với hoàn cảnh mới đích thực có cảm giác không an lòng, một đôi mắt trong suốt mang theo đau thương, dường như có biết bao buồn khổ tích tụ.

Cô vốn có được hạnh phúc, không ngờ rằng chỉ trong một buổi chiều cô lại mất đi tất cả mọi thứ.

Hơn nửa tháng trước, cha mẹ cô xảy ra tai nạn xe nghiêm trọng, cha cô chết ngay tại chỗ, mẹ cô bị thương nặng, tại bệnh viện muốn cô báo tin cho vợ chồng nhà họ Giang có giao tình sâu đậm với cha mẹ. Bởi vì nhà cô họ hàng không nhiều lắm, hơn phân nửa đã di dân sang nước ngoài, chỉ còn lại có bà con xa. Vì thế mẹ cô buộc lòng phải phó thác cô cho vợ chồng nhà họ Giang, còn hi vọng cô có thể gả đến nhà bọn họ.

Ngay lập tức cô rất kinh ngạc lại không thể tiếp nhận nổi, nhưng cô không thể từ chối yêu cầu cuối cùng của mẹ, để cho mẹ không hề vướng bận mà đi, buộc lòng cô phải đáp ứng. Nhưng hiện tại, khi bước vào trong nhà chú Giang, dì Giang, gặp mặt ba người con của họ, cô không kiềm nổi sợ sệt.

Không, cô không thể yếu đuối, cô đã đáp ứng mẹ rồi, muốn cho mẹ cùng ba trên trời nhìn thấy cô lấy chồng thật sự hạnh phúc, không cần phải bận tâm cho cô nữa, với lại chú Giang, dì Giang cũng kiên trì muốn cô thành con dâu bọn họ, làm chỗ dựa cho cô lúc cô đau buồn nhất, cô không thể để cho bọn họ thất vọng, gả đến nhà họ Giang dường như là quyết định tốt nhất dành cho cô....

Cô muốn nhanh chóng có được gia đình của riêng mình, không muốn làm một người cô đơn nữa...



“Tâm Đồng, em không cần khẩn trương như thế.” Giang Thánh Khiêm ấm áp nói, anh là anh cả nhà họ Giang, ba mươi mốt tuổi, bất luận về tính cách, thái độ hay khí chất, đều khiến cho mọi người cảm thấy như tắm gió xuân, đúng là đại biểu cho người đàn ông tốt hiện nay.

“Cám ơn.” Lục Tâm Đồng cúi đầu, mái tóc rũ xuống, tóc dài gần như che khuất khuôn mặt nhỏ nhắn của cô.

Diện mạo của cô lớn lên cũng không tệ lắm, thanh tú động lòng người, mái tóc dài không uốn không nhuộm, với khí chất điềm tĩnh nho nhã, là cô gái ngoan ngoãn điển hình được trưởng bối yêu thích.

“Anh cả, sao anh có thể bình tĩnh như vậy?” Anh hai Giang Thánh Dương ba mươi tuổi có một đôi mắt hoa đào mị hoặc người khác, anh liếc mắt nhanh qua cô, không hề hứng thú mà đẩy bờ vai Giang Thánh Khiêm một cái: “ Chẳng lẽ anh thích cô ấy?”

“Anh dĩ nhiên thích cô ấy rồi, Tâm Đồng tựa như một người em gái đáng yêu.” Giang Thánh Khiêm cười rất lịch sự, đôi mắt dịu dàng không chút gợn sóng.

“Hừm, cũng đã thân thiết kêu Tâm Đồng rồi, anh cả, anh liền hy sinh bản thân, hoàn thành nhiệm vụ tập thể đi thôi!

“Anh không phải nói anh xem Tâm Đồng như em gái sao?”

Lục Tâm Đồng rõ ràng nghe ra, Giang Thánh Khiêm không hề có ý tứ gì đối với cô, Giang Thánh Dương lại càng không cần phải nói, anh cũng không có hứng thú với cô, vậy nhất định là không có cách nào tiến hành cọc hôn sự này, cô rất muốn hoàn thành nguyện vọng của mẹ, nhưng nếu như người ta không thích cô, cô cũng không thể bắt buộc người ta lấy cô được...

“Rõ ràng là tên kia trốn tránh.” Hai anh em tranh cãi với nhau, đến cuối cùng, Giang Thánh Dương rất khinh thường mà xùy một tiếng.

Tên kia? Lục Tâm Đồng nhớ lại bọn họ có ba anh em, nghe thấy hai anh em nói chuyện với nhau cũng rất có thú vị, nếu anh ba lại về, không phải càng náo nhiệt sao? Cô không có anh chị em ruột, không khỏi sinh lòng hâm mộ, mà dưới cái nhìn chăm chăm của cô, hai anh em phải liếc mắt lại.

Cô có phần xấu hổ cúi đầu nói: “Em chỉ là cảm thấy tình cảm anh em các anh thật tốt, nếu như em có anh chị em thì tốt rồi...” Vừa nói, mũi cô cũng vừa có phần chua xót.

Mấy ngày nay cô đều bận xử lý chuyện hậu sự của cha mẹ, một mình một người chịu đựng sự đau thương mất đi người thân, lúc này nếu có anh em bên cạnh để có thể dựa vào và được an ủi thì tốt rồi...

“Tâm Đồng, đừng buồn nữa.” Giang Thánh Khiêm như anh cả xoa đầu cô, trong mắt lộ ra vẻ thông cảm.

“Đúng rồi, em cười lên rất dễ thương, nhanh một chút lấy lại tinh thần nha!” Đôi mắt hoa đào kia của Giang Thánh Dương cũng toát ra sự thông cảm với cô.

Lục Tâm Đồng không khỏi thở dài trong lòng, các anh ấy đều là những người tốt và dịu dàng , nhưng, cô cần một người chồng đồng cảm kết hôn cùng cô sao? Hôn nhân của cô nhất định phải có ân tình tồn tại sao? “Ai da, mẹ đi nấu cơm, các con cứ tự nhiên tán gẫu như vậy đi!” Mẹ Giang đã vụng trộm nghe lén từ lâu, xem hai anh em bọn họ an ủi cô, vui mừng không thôi. “Tâm Đồng, con thích ai? Thích ai thì nói thẳng ra, đừng thẹn thùng!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạy Dỗ Vợ Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook