Dày Mặt Đen Lòng

Chương 24: Kinh Châu bão táp

Tiểu điểu

15/04/2013



Trên Quân Sơn đảo, Hoàng Trung vẫn như cũ dẫn sĩ tốt ngày ngày huấn luyện, Cam Ninh vẫn như cũ dẫn đám thủy tặc làm cu li sửa chữa thành trại, ta vẫn như cũ nắm tiểu đệ mỗi ngày làm một lần tự an ủi... ...

Tình hình trên Quân Sơn đảo tương đối ngay ngắn trật tự, chỉ riêng Kinh Châu đã trở nên rối loạn ngập trời. Mỗi ngày đều có bất đồng tin tức tại các địa phương lưu truyền. Mới đầu có người nói tại bờ sông nhìn thấy quan quân cùng thủy tặc bùng nổ kịch chiến, thủy tặc bị đánh cho chạy tán loạn. Tin tức này truyền tới, trăm họ vui mừng khôn xiết; những người cùng thủy tặc cấu kết trong lòng có chút thích thú.

Tiếp theo, lại truyền đến tin tức nói thủy tặc tại hồ Động Đình dẫn quan quân chơi trốn tìm, quan quân căn bản không tìm được thủy tặc. Trăm họ nóng lòng bất đắc dĩ, một số người thở phào nhẹ nhõm, tạm thời sẽ không lộ ra chính mình có quan hệ với thủy tặc, bất quá cần phải làm một ít hành động, miễn cho thủy tặc bị diệt, nếu không chính mình cũng bị liên quan.

Gần đây lại truyền đến tin tức nói quan quân bị thủy tặc phục kích, thương vong thảm trọng, quân nhu tiếp tế bị hủy hoàn toàn, cho nên bị vây ở trên Quân Sơn đảo, Thứ Sử đại nhân bị thương nặng hôn mê, Tương Dương lục quân doanh đã phái một vạn sĩ tốt đi tiếp tế quân nhu. Trăm họ mặt mũi nhăn nhó; bọn người xấu âm thầm vui mừng; mang lòng oán hận, dã tâm trong người bừng bừng rục rịch.

Một chỉ thị đến từ hồ Động Đình làm nổi lên một trận bão táp cuộn sạch cả Kinh Châu...

Ngày 9 tháng 12, thủy tặc mấy hồ Động Đình chứng thực tin tức quan quân bị nhốt trên Quân Sơn đảo.

Ngày 10 tháng 12, có người chính mắt nhìn thấy Kinh Châu lục quân doanh có đại đội nhân mã từ Tương Dương hướng nam xuất phát.

... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ...

"Cá sắp cắn câu rồi! Lệnh Vương Uy tiếp ứng Văn Sính, lục quân doanh ở Giang Hạ đi thuyền bí mật trở lại Tương Dương, Kinh Bắc sắp có biến loạn, nên tuỳ cơ ứng biến. Lệnh Lý Quân thống lĩnh ba quân chỉ chừa lại một số ít ở thủy quan, còn lại thay y phục thường ngày rải ra ở các thành trấn, bất kể xảy ra chuyện gì hết thảy bỏ mặc, đợi bình loạn đại quân đến, chờ ở trong thành làm nội ứng. Lệnh Khoái Lương thời khắc chuẩn bị trấn an lòng dân, đem hỗn loạn khống chế trong phạm vi quản hạt, không được thật sự làm lòng dân bất an. Hán Thăng, Kinh Nam đã giao cho ngươi rồi, nhớ kỹ tám chữ: ẩn giấu, nhanh chóng, xuất kỳ bất ý ".

"Hán Thăng ghi nhớ lời đại nhân dạy bảo!"

"Đại nhân, vậy ta làm gì?" Cam Ninh nghe hồi lâu không tên mình, đã gấp đến độ dậm chân.

"Lưu lại theo ta đi câu cá!"

"Câu cá? ? ? ?"

Hoàng Trung kéo tay áo Cam Ninh, thấp giọng nói: "Nếu như chúng ta đều đi rồi, ai bảo vệ an toàn của đại nhân?"

"A!"

Đợi Hoàng Trung rời khỏi cửa, ta cầm cần câu vẻ mặt không tự nhiên kéo Cam Ninh đi tới bên hồ câu cá.

"Hưng Bá, ngươi biết vì sao ta cần lưu ngươi lại không?"



"Bảo vệ an toàn đại nhân".

"Trên đảo này chẳng lẽ có người hành thích ta sao?"

Cam Ninh cắn môi, trong đầu đang suy nghĩ: thời gian trước ngươi không phải suýt nữa đem chính mình đốt cháy sao, nói không chừng lần này bị cá kéo đi trong nước. Nhưng cuối cùng gã vẫn nói, "Ninh ngu dốt, không biết dụng ý của đại nhân".

"Hưng Bá, ta biết ngươi muốn kiến công lập nghiệp chứng minh bản thân mình, ta cũng rất coi trọng ngươi, nếu không cũng sẽ không đem ngươi triệu đến . Có điều, bây giờ ngươi còn quá trẻ, còn chưa đủ chững chạc, cần phải tiêu hao một chút thịnh khí, bồi dưỡng một chút kiên nhẫn. Điều cần biết, nhà ngươi dù sao cũng là xuất thân thủy tặc, ta không ngại không đại biểu người khác không ngại. Tục ngữ có câu: cây cao hơn rừng tất phải bị gió giật gãy. Ngươi hiện tại ở trong quân nếu như không có quan hệ nhất định, nếu lên quá nhanh theo thói thường mà nói sẽ bị người ghen ghét . Bây giờ cái ngươi cần làm là nhã nhặn hòa mình cùng mọi người, để cho người khác đều thừa nhận ngươi, ta không hy vọng thuỷ quân đại tướng tương lai của ta lại chết non trong cái nôi. Hiểu ý ta không?"

Cam Ninh cúi đầu yên lặng một lúc lâu, sau quỳ xuống, thận trọng dập đầu lạy ba cái, run giọng nói: "Đại nhân ban ân như tái tạo, từ hôm nay trở đi, Ninh sẽ vì chủ công dốc sức".

Sướng rên trong lòng! ! !

"Đi câu cá nhé, lúc cá cắn câu trong nháy mắt đó ngươi sẽ cảm nhận được rất nhiều thứ".

Ngày vẫn tại từng ngày tiếp tục, Kinh Châu tại một mảnh rối loạn trung nghênh đón mới một năm...

Mùng 3 tháng giêng công nguyên năm 186.

Tân Dã cường hào Lưu cảnh đâm chết Tân Dã huyện lệnh làm phản, Khoái Lương cấp tốc điều Tương Dương binh đến dẹp loạn.

Ngày bảy tháng giêng, Tương Dương thế gia Triệu Từ thấy Tương Dương trống không, vội dẫn ba nghìn gia đinh cường công phủ thứ sử. Khoái Lương cùng 500 sĩ tốt liều chết chống cự...

"Khoái chủ bạc, loạn tặc rất đông, sợ rằng chúng ta khó mà chống đỡ, vẫn là phải phá vòng vây!"

"Không cần hoang mang, đại nhân sớm đã có sắp xếp, việc chúng ta làm là kéo dài thời gian".

Triệu Từ là thân nhân của Hoàng Tổ, Hoàng Tổ bị giết, Triệu Từ tâm hận Trần Bình rất sâu, thấy Trần Bình đang thế lớn, đành phải ẩn nhẫn. Vừa nghe nói Trần Bình bị nhốt trên Quân Sơn đảo, tự thân khó bảo toàn, hôm nay nhìn thấy cơ hội, lý nào không ra tay.

"Người trong phủ nghe đây, nhanh chóng đầu hàng, đem Trần Bình thân tộc giao ra, ta sẽ tha các ngươi một con đường sống ".

"Triệu Từ, ngươi là Kinh Châu thân sĩ thế gia, sao dám mưu phản? Không nghĩ tới tịch biên của cải diệt tộc sao?"

"Trần Bình có tâm lang sói, chẳng lẽ ngồi chờ chết, không bằng tự khởi một lần. Khoái Lương, ta kính ngươi là Giang Nam danh sĩ, chỉ cần ngươi giao ra Trần Bình thân tộc, ta sẽ không làm khó ngươi ".

"Triệu Từ, ngươi bây giờ đầu hàng còn kịp, ta sẽ không bẩm báo đại nhân chuyện ngươi làm hôm nay, nếu như đợi đại quân trở về thành, có hối hận cũng không kịp ".



"Đại quân? Đại quân bây giờ sợ rằng còn tại hồ Động Đình? Năm nghìn sĩ tốt thủ thành cũng bị ngươi điều đi Tân Dã bình loạn, nhanh nhất cũng cần 5 ngày sau mới về, ở chỗ này các ngươi có thể chống qua 5 ngày? Nói nhảm ít thôi, mau mau đầu hàng, nếu không ta phóng hỏa rồi ".

Vừa dứt lời, một tiếng hô quát từ sau lưng xa xa truyền đến, "Không biết chúng ta có tính không đại quân?"

Triệu Từ quay đầu lại, chỉ thấy các nơi trên đường phố rậm rạp sĩ tốt xếp dày đặc trận hình hướng bên này chậm rãi ra ". Văn Sính? Ngươi lục quân làm sao sẽ ở chỗ này? Không phải đi hồ Động Đình sao?"

"Ha ha ha ha ha ha … đại nhân nhà ta có mưu lược quỷ thần khó lường, sao lại bị đám thủy tặc bé nhỏ vây ở Quân Sơn đảo? Thủy tặc ngay từ một tháng trước đã bị tiêu diệt, điều động binh lực chính là vì cho các ngươi những phần tử không ổn định chính mình thò đầu ra. Ngươi nói nhảm ít thôi, mau mau đầu hàng? Nếu không ta phóng hỏa liền! Ha ha ha ha ha ha ~~~~ "

"Thôi rồi đã trúng kế, hoàn toàn xong rồi. Đầu hàng? ? Ha ha... Ha ha ha ha! Mưu phản hay đầu hàng cũng chỉ có đường chết, ai muốn sống theo ta lao ra!"

"Châu chấu dám đá voi, không biết tự lượng sức mình! Loạn tặc nghe đây, dâng thủ cấp của Triệu Từ chuyện cũ sẽ bỏ qua!"

Những lời này vừa truyền ra, bên người Triệu Từ có năm sáu người lập tức vung binh khí trong tay hướng Triệu Từ chào hỏi, Triệu Từ còn không biết rõ chuyện gì đã bị loạn đao phân thây, một đám người bắt đầu tranh mua Triệu Từ thân thể để báo công...

Ngày mười tháng giêng, thủy tặc bị diệt, thứ sử Trần Bình dùng kế bình định mưu phản tin tức truyền khai. Ba Lăng quận thủ và Trường Sa thái thú Hoàng Huyền, cùng thủy tặc có cấu kết sợ bị liên quan nên lần lượt phát động phản loạn.

Hoàng Trung nhận được tin tức, nhân lúc trời tối phát binh chia hai đường, đợi lúc nửa đêm nội ứng trong thành mở cửa xông vào bình định hai thành phản loạn. Sau khi dẹp yên phản loạn, khẩn cấp đi thuyền tới các nơi truy bắt kẻ cấu kết thủy tặc.

Ngày 15 tháng giêng, ngày hội nguyên tiêu.

"Đại nhân, trong triều có mật hàm đưa đến ".

Tiếp nhận phong thư kín ta mở ra xem, vốn là do Trương Nhượng đưa tới, nội dung là Kinh Châu Nam Dương thái thú Tần Hiệt dâng biểu vạch tội ta tiêu diệt thủy tặc và phản loạn bất lợi, dẫn đến Kinh Châu bất ổn trăm họ sợ hãi. Tấu chương đã bị Trương Nhượng dấu nhẹm.

Hừ, cái lão Tần Hiệt đúng là không biết tán thưởng, ta thật cần cảm ơn ngươi lại cho ta cơ hội loại trừ ngươi. “Người đưa tin còn có đây không?"

"Còn!"

"Mang hắn đến gặp ta ".

Ta lập tức viết một phong thư, cảm ơn Trương Nhượng bảo vệ, đồng thời một lần nữa đưa đi mười vò rượu ngon, mượn tay Trương Nhượng trị Tần Hiệt, bịa đặt tội nói xấu đồng liêu, tịch biên gia sản bản thân biếm làm nô.

Sau khi viết xong lập tức phong kín lá thư, đợi người mang tin đến nhét vào túi hai khối vàng nhờ chuyển đạt đến Trương công công lòng biết ơn, và mang mười vò rượu ngon dâng tặng Trương công công.

Ngày 2 tháng 2, lại một lần nữa ta mang rất nhiều vàng bạc châu báu, áp rất nhiều phạm nhân trở lại Tương Dương, trăm họ lần nữa xếp hàng hoan nghênh, Kinh Châu trăm họ xung quanh ca tụng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dày Mặt Đen Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook