Đế Bá - Lý Bát Dạ

Chương 9: Rừng Loạn Tâm

Gió Thổi Lá Bay

11/12/2018

Đúng lúc Lý Bát Dạ đang rời đi, có âm thanh vang lên.

-Tiểu tử, đứng lại.

Một đám đệ tử bao vây Lý Bát Dạ.

Cầm đầu đám người là một thanh niên mặc áo màu vàng kim, trên thân lập lòe huyết khí, sau đầu tỏa ra ánh sáng vàng mờ ảo, người này chỉ mới hai mươi tuổi nhưng khí tức kinh người.

-Tiểu tử! Ngươi cho là giết chết người của Cửu Thánh Yêu môn, còn có thể nghênh ngang rời đi như vậy ư?

Thanh niên kia âm trầm nói, đồng tử đã phát ra kim mang lập lòe, khí thế kinh người, giống như một thanh kiếm vừa tuốt khỏi vỏ, khí tức rất bạo ngược, như muốn ăn tươi nuốt sống người khác.

- Từ Huy sư huynh mau làm thịt nó!

Một gã thanh niên mắt tam giác nghiến răng nói.

Từ Huy đương nhiên mạnh hơn Đỗ Viễn Quang rất nhiều, còn trẻ như vậy mà tu vi của hắn đã đạt tới Chân Mệnh, thật là khó lường. Cho dù hắn chưa được xem là thiên tài tuyệt thế nhưng trong Cửu Thánh Yêu Môn cũng là một đệ tử rất có thành tựu, đã có thể tự mình đảm đương sự vụ.

Lý Bát Dạ liếc mắt:

-Chuyện gì?

- Người tự sát đi.

Từ Huy nói lạnh băng, ánh mắt như một con hung thú, nhìn chằm chằm vào Lý Bát Dạ, tưởng như muốn xé nát Lý Bát Dạ thành nhiều mảnh.

Từ Huy lạnh giọng nói tiếp:

-Dám giết đệ tử của Cửu Thánh Yêu Môn, Tẩy Nhan cổ phái tự tìm đường chết, cẩn thận đưa tới họa diệt môn!

- Hoạ diệt môn...

Ngay lúc này, Lý Bát Dạ liếc Từ Huy một cái, cười nhạt, nói:

- Cửu Thánh Yêu môn quá tự đại rồi, nếu phải diệt môn, cũng là Cửu Thánh Yêu Môn các ngươi!

Lý Bát Dạ vừa nói xong, cả đám đệ tử và hộ pháp Cửu Thánh Yêu môn lập tức nghẹn lời.

Một người chỉ vừa mới tới Cửu Thánh Yêu Môn chưa được vài ngày đã mở miệng đòi diệt môn phái của người ta, đúng là điên rồ. Đám đệ tử tức lộn ruột, cảm thấy thấy Lý Bát Dạ thật cuồng vọng, vô tri.

Lý Bát Dạ bình tĩnh bước tới phía trước, tựa như đang đi dạo giữa chốn không người, nói:

- Không cần biết hiện tại ai là chủ nhân của Cửu Thánh Yêu Môn. Yêu Hoàng cũng được mà Chân Nhân cũng thế. Các ngươi muốn chơi kiểu gì ta đều tiếp hết. Hôm nay, ở đây, ta sẽ đồ sát Cửu Thánh Yêu Môn, tiễn các ngươi xuống gặp lão gà trống kia.

- Giỏi! Giỏi! Thật hay cho một thằng nhóc vô tri. Nay bổn tọa trước sẽ rút gân, sau sẽ lột da ngươi xem ngươi diệt Cửu Thánh Yêu Môn của ta bằng cách nào.

Từ Huy giận quá hóa cười, đây là chuyện buồn cười nhất trong đời hắn từng nghe. Loại người cuồng vọng và vô tri đến thế này cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

Lý Bát Dạ không quan tâm gì đến những lời Từ Huy nói, cũng chẳng thèm liếc nhìn hắn, cứ thế ung dung bước ra ngoài.

Từ Huy tức đến ói máu vì sự ngông cuồng của Lý Bát Dạ, phẫn nộ quát lên:

- Súc sinh! Chết đi!

Vừa dứt lời, kiếm của hắn cũng vừa chém về phía Lý Bát Dạ.

- Dừng tay!



Đúng lúc này, một giọng nói hùng hồn như tiếng sấm vang lên giữa trời không của Cửu Thánh Yêu Môn, uy nghiêm đến vô cùng. Tiếng sấm rền vang khiến cho lòng người không thể nào chống cự. Âm thanh ấy, dù là Từ Huy hay các đường chủ cũng không kìm được lòng mình mà run lên, chân tay mềm nhũn.

-Đại trưởng lão.

Từ Huy nghe thấy tiếng nói, sợ run cả người. Không ngờ loại chuyện nhỏ nhặt này cũng có thể kinh động đến chỗ của trưởng lão.

- Quyết đấu công bằng, bị làm thịt, chỉ có thể tự trách bản thân học nghệ không thông.

Giọng nói của trưởng lão Cửu Thánh Yêu Môn ầm vang trên bầu trời.

Sự việc này khiến rất nhiều đệ tử, thậm chí là hộ pháp, đường chủ thuộc cao tầng của Cửu Thánh Yêu Môn đều phải chấn động. Việc nhỏ như vậy, lại có thể kinh động trưởng lão, đúng là không bình thường.

- Quan hệ thông gia giữa Cửu Thánh Yêu Môn và Tẩy Nhan Cổ Phái chính là môn quy.

Đại trưởng lão không nhắc một lời tới chuyện của Đỗ Viễn Quang, âm thanh cuồn cuộn như sấm động ấy lại vang lên:

- Có điều, hôn nhân đại sự không phải là trò đùa. Tẩy Nhan Cổ Phái muốn lấy truyền nhân của Cửu Thánh Yêu Môn, cũng phải chứng tỏ bản thân đủ thực lực mới được!

Nghe xong lời của Đại trưởng lão, Lý Bát Dạ muốn ngửa mặt cười lớn, hắn làm cái bụng của Lý Sương Nhan muốn to lên rồi, mà lão còn đòi chứng tỏ.

Lý Bát Dạ cố nhịn cười, giả bộ bình thản nói:

-Khụ! Cửu Thánh Yêu Môn cũng có người dám ra mặt chịu trách nhiệm. Tất nhiên, nếu các ngươi tuân theo quy củ thì ta cũng sẽ làm theo quy củ. Không phải là muốn kiểm tra ta sao? Được, ta tiếp nhận. Chọn ngày không bằng gặp ngày, tiến hành hôm nay luôn đi. Có cưới truyền nhân của Cửu Thánh Yêu Môn hay không là việc của ta, nhưng ai dám khinh thường ta thì ta phải dạy dỗ hắn một chút mới được.

Nói xong, hắn liền đi tới.

- Vậy chọn hôm nay!

Sau khi Đại trưởng lão truyền xong lời vàng ý ngọc đó thì không còn bất kỳ âm thanh nào vang lên nữa.

Từ Huy giận run người. Lý Bát Dạ hống hách ngang ngược, kiêu căng ngạo mạn như vậy. Hắn hận không thể làm thịt Lý Bát Dạ. Dám khiêu khích, xem thường hắn, hắn hận không thể chặt tay chặt chân của Lý Bát Dạ khiến cho y sống không bằng chết. Nhưng hắn không dám kháng lại phân phó của Đại trưởng lão.

- Bổn tọa chờ ngươi! Nhất định sẽ làm cho ngươi muốn chết không được, muốn sống cũng không xong.

Từ Huy căm giận nói rồi dẫn người rời đi.

Lý Bát Dạ cười cười. Nếu như Cửu Thánh Yêu Môn không tuân theo quy củ để làm việc, hắn sẽ nhân cơ hội này để khơi mào nội tình bên trong của Cửu Thánh Yêu Môn. Tuy rằng năm đó hắn đã đồng ý với Cửu Thánh Đại Hiền nhưng nếu đời sau của y lại không biết người biết ta, Lý Bát Dạ cũng sẽ vui lòng làm thịt vài tên. Cũng nhân đó mượn luôn nội tình của Cửu Thánh Yêu Môn luôn.

....

Lần khảo hạch này được cử hành ở một trong các tòa chủ phong. Bên phía Cửu Thánh Yêu Môn thậm chí không có lấy một vị trưởng lão, hai người chủ trì đều là hộ pháp. Một là Hứa hộ pháp, sư phụ của Từ Huy. Một là thủ tịch Đại hộ pháp Úc Hà, vị hộ pháp mạnh nhất của Cửu Thánh Yêu Môn. Từng vầng hào quang nhập vào xuất ra quanh người của Hứa hộ pháp, nhìn giống như bản thân hắn được tạo ra từ thần kim. Đại hộ pháp thì còn đáng sợ hơn, khí tức Vương Hầu toát ra mạnh mẽ, khí huyết cuồn cuộn. Đây tuyệt đối là một Vương Hầu vô cùng cường đại, đạt tới cấp bậc này, chỉ khẽ trở tay là có thể hô mưa gọi gió.

Lúc này, ở trên tòa chủ phong, có vô số đệ tử trẻ tuổi đến xem náo nhiệt, đứng vây thành ba vòng, chật cứng như nêm, một con ruồi cũng khó mà bay lọt.

Hai phái kết thông gia, đương nhiên nhóm người phản đối nhiều nhất là các nam đệ tử trẻ tuổi, nên âm thanh của bọn họ cũng là lớn nhất. Lý Sương Nhan là nữ thần trong lòng bọn họ, là công chúa của Cửu Thánh Yêu Môn. Một môn phái nho nhỏ như Tẩy Nhan vốn không có tư cách để làm thông gia với họ, càng không nói tới hạng phàm nhân có phàm thể, phàm luân, phàm mệnh như là Lý Bát Dạ. Loại người này, ngay cả xách dép cho công chúa của Cửu Thánh Yêu Môn cũng không xứng.

- Làm thịt hắn, dám đến Cửu Thánh Yêu Môn càn quấy! Đúng là cái đồ không biết sống chết!

Có đệ tử hét lớn.

Lại có đệ tử lạnh lùng nói:

- Chỉ giết thôi thì dễ dàng cho hắn quá, chặt tay chân của hắn, dùng đầu hắn để làm bóng đá! Làm nhục Cửu Thánh Yêu Môn, chết vạn lần cũng không đủ!

- Dùng đầu hắn làm bóng đá? Quá nhân từ rồi! Cửu Thánh Yêu Môn chúng ta cai quản Cổ Ngưu cương quốc, oai chấn cả Trung Vực. Chỉ là một con kiến mà cũng dám to mồm khoác lác, làm nhục công chúa của chúng ta! Phải nhốt hắn ở trên Phóng Ưng nhai, để chim ưng mổ một trăm năm, để hắn phải chịu trăm năm cực hình, dùng máu tươi của hắn để nhuộm đỏ Phóng Ưng nhai!



Tiếp đó có đệ tử giận dữ hét.

- Không chỉ giết thằng súc sanh này, chúng ta phải diệt luôn Tẩy Nhan Cổ Phái!

Lại có thêm đệ tử khác gào lên điên cuồng.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, mà tiếng hô giết vang trời, một đám người đầy phẫn nộ, thậm chí có đệ tử hận không thể xông lên xé nát Lý Bát Dạ. Hắn mở miệng làm nhục công chúa của bọn họ, thậm chí tuyên bố muốn tiêu diệt Cửu Thánh Yêu Môn, điều này đã khiến họ đã coi hắn như tử địch, hận không thể đem hắn băm thành muôn mảnh. Họ muốn cho người trong thiên hạ hiểu, thần uy của Cửu Thánh Yêu Môn là không thể khinh nhờn.

-Yên lặng..

Thủ tịch đại hộ pháp Úc Hà hô lên. Tiếng nói của hắn hệt như thần lôi nổ tung, lập tức ép nhỏ tiếng hô chém giết ở phía dưới. Khí tức Vương Hầu cuồn cuộn đè xuống làm cho mọi người thấy cực kỳ khó thở. Thủ tịch hộ pháp lên tiếng, môn hạ đệ tử không dám chống đối, tất cả đều trở nên im lặng. Nhưng vẫn có vô số ánh mắt nhìn chằm chằm vào Lý Bát Dạ. Nếu ánh mắt cũng có thể giết người thì Lý Bát Dạ đã chết không biết bao nhiêu lần rồi.

Lúc này, đôi mắt Hứa hộ pháp tựa như đao kiếm sắc lạnh, nhìn chằm chằm vào Lý Bát Dạ, âm trầm nói:

- Nếu ngươi có thể thông qua lần khảo hạch này thì hai phái sẽ kết thành thông gia đúng như lời tổ huấn. Nếu như không thể thông qua, hoặc bị mất mạng, vậy chỉ có thể trách ngươi học nghệ không tinh.

Lý Bát Dạ lấy chiếc quần lót của Lý Sương Nhan ra đưa lên mũi say mê hít sâu. Sau đó chậm rãi quay sang nhìn Hứa hộ pháp, nói:

-Bớt nói nhảm, khảo hạch cái gì, ta đều cần hết.

Nhìn Lý Bát Dạ cứ dí cái quần lót vào mũi hít lấy hít để, Thủ tịch đại hộ pháp Úc Hà đen mặt. Lão không ngờ tên này không những cuồng ngạo, mà còn biến thái như vậy.

-Biến thái

-Dâm tặc....

-Chém nó....

-.....

Đám đệ tử càng không nhịn được chửi ầm lên, nếu không phải có hộ pháp ở đây, họ đã không nhịn nổi mà xông vào chém Lý Bát Dạ rồi. Họ không thể để nữ thần của mình bị tên biến thái này vùi dập được.

Thủ tịch đại hộ pháp cố nén ghê tởm lên tiếng:

-Trận đầu thi văn, trận thứ hai thi võ. Còn trận thứ ba...

- Hai trận đủ rồi!

Lý Bát Dạ ngắt lời Úc Hà, nói:

- Thi văn thế nào, thi võ thế nào. Nói nghe thử xem.

- Làm càn.

Lý Bát Dạ lại hung hăng càn quấy như vậy. Hứa hộ pháp quát lớn, khí thế như sóng cả cuồn cuộn nghiền ép về phía Lý Bát Dạ.

- Thế nào, ngươi muốn đánh nhau với ta.

Đôi mắt Lý Bát Dạ híp lại, nhìn chằm chằm vào Hứa hộ pháp.

Đúng lúc này, thủ tịch đại hộ pháp Úc Hà kho khan một tiếng, cắt đứt khí tức của Hứa hộ pháp. Điều này làm cho Hứa hộ pháp càng Lý Thất Dạ một cách hằn học. Hắn chỉ cần một ngón tay cũng có thể dí chết cái thằng nhãi “ếch ngồi đáy giếng” này, từ trước đến nay, chưa từng có lũ “sâu bọ” nào dám làm trò trước mặt hắn như thế.

- Thi văn rất đơn giản, đi vào rừng Loạn Tâm, người đi xa nhất là kẻ chiến thắng. Còn thi võ thì còn đơn giản hơn nữa, đơn đấu quyết thắng thua. Có ba trận khảo hạch, chỉ cần ngươi thắng hai là hai phái có thể kết thành thông gia.

Ánh mắt Úc Hà lóe sáng kinh người, chậm rãi lên tiếng.

Thấy khảo hạch bắt đầu, mọi người không khỏi di chuyển tới rừng Loạn Tâm. Chỉ trong một khắc, vô số đệ tử của Cửu Thánh Yêu Môn đã vây kín ngoài rừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá - Lý Bát Dạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook