Đế Đạo Chí Tôn

Chương 1: So Đấu

Lăng Loạn Đích Tiểu Đạo

27/07/2015

editor: Từ Hoán Vũ

Thông Linh học viện nằm ở ngoại ô vương triều Phi Vũ, lịch sử đã lâu, bồi dưỡng nhiều thế hệ nhân tài. Học viện được chia làm hai đại bộ, văn bộ cùng võ bộ. Đồng thời phân thành lớp sơ cấp cùng lớp cao cấp, lớp sơ cấp sáu tuổi đến mười hai tuổi, lớp cao cấp mười hai tuổi đến hai mươi tuổi.

Hôm nay vừa vặn là văn thí lớp sơ cấp văn bộ, văn thí chỉ có đệ tử tốt nghiệp lớp sơ cấp mới có thể tham gia. Vương triều Phi Vũ dùng võ trị quốc, thế nhưng cũng chẳng phải đơn thuần võ phu.

Bên trong trường thi, một gã thiếu niên mặt mày thanh tú, thong dong trả lời đề mục trên bài dự thi. Toàn bộ trường thi đều là thiếu nam thiếu nữ quần áo hoa lệ, duy nhất gã thiếu niên này một thân xiêm y mộc mạc.

Hắn là Thượng Quan Vũ, tam nhi tử của Tả tướng quân vương triều Phi Vũ - Thượng Quan Kinh Hồng. Từ nhỏ không thể tu luyện võ đạo, cho tới bây giờ trong cơ thể hoàn toàn không có một tia nguyên khí nào, bị người ta gọi là vũ phế vật.

"Thượng Quan Vũ, đem bài thi của ngươi đưa cho ta, chúng ta trao đổi!" Phía sau một gã thiếu niên hoa phục dùng chân đá Thượng Quan Vũ.

Thượng Quan Vũ cũng chưa hề quay đầu nhìn xem, hắn biết người đá hắn nhất định là Võ Tử Minh. Võ gia cùng Thượng Quan gia từ trước đến nay mâu thuẫn không ngừng, Thượng Quan Kinh Hồng là Tả Tướng quân, Võ Trùng Tiêu là Hữu tướng quân. Hai người đều nhìn đối phương không vừa mắt, cũng đều không phục đối phương.

"Tốt nghiệp văn thí, không phải là chuyện đùa, kẻ bất tài mới đi gian trá!"

"Hảo, vũ phế vật ngươi chờ đó cho ta, văn thí chấm dứt người liền xong rồi!" Võ Tử Minh một tay cầm bút, tay còn lại nắm chặt quả đấm, hung hăng trừng mắt nhìn Thượng Quan Vũ.

Võ Tử Minh nghiến răng nghiến lợi, thần sắc không tốt. Lúc này Thượng Quan Vũ xem lại một chút bài thi của chính mình, đột nhiên xoay đầu lại.

"Tốt, Võ Tử Minh chúng ta hiện tại có thể ra ngoài!" Thượng Quan Vũ vẻ mặt tươi cười, chỉ là trong mắt Võ Tử Minh chính là ác ma đang mỉm cười .

Bởi vì. . . . . .

"Thượng Quan Vũ, Võ Tử Minh, văn thí không cho phép châu đầu ghé tai! Niệm tình các ngươi đọc sách không dễ, liền phạt các ngươi hiện tại nộp bài thi! Lập tức đi ra ngoài cho ta!"

Giám khảo văn bộ Vương Thông, cũng là thầy dạy Thượng Quan Vũ bọn họ. Đây là một vị lão giả làm cho người ta kính trọng, một đầu bạc trắng chảy ngược chỉnh tề, cả người quần áo không có một tia nếp nhăn. Cương trực ghét dua nịnh, không mộ quyền quý, làm việc cẩn thận tỉ mỉ.

Thượng Quan Kinh Hồng cùng Võ Trùng Tiêu, quyền khuynh thiên hạ, nắm trong tay trăm vạn đại quân. Thượng Quan Vũ cùng Võ Tử Minh, tự nhiên không thể dễ dàng đắc tội. Mặt khác giám khảo nhìn đến bọn họ gian trá, cũng liền mở một con mắt nhắm một con mắt. Duy nhất Vương Thông không sợ chút nào, lại đưa bọn họ đuổi ra ngoài.

Thượng Quan Vũ lạnh nhạt tiêu sái đi ra ngoài cửa, thậm chí trên mặt còn mang theo vẻ tươi cười thản nhiên vô tận đan điền xem xét toàn bộ bài văn.

Chính hắn không có nhìn đến, bên trong trường thi một gã thiếu niên cười lạnh. Thiếu niên này chính là nhị nhi tử của Thượng Quan Kinh Hồng, Thượng Quan Kiến Thành.

Võ Tử Minh lại mang vẻ mặt phẫn hận, bị Vương Thông bắt được, chỉ có thể rời khỏi trường thi. Nếu Thượng Quan Vũ không cố ý làm như vậy, hắn là sẽ không bị đuổi ra khỏi trường thi.

"Vũ phế vật, ngươi đừng đi, hai ta đến diễn võ trường đi!" Võ Tử Minh mới vừa ra khỏi cửa, liền hướng Thượng Quan Vũ cách đó không xa quát.

"Đương nhiên phụng bồi, cũng không biết ai mới là phế vật, mỗi lần đều gọi thị vệ hỗ trợ!"

"Ngươi. . . ! Hừ, hiện tại ta đã tu luyện tới Nhân Cực Cảnh đỉnh phong, không phải cái phế vật ngươi có thể so sánh! Ngươi không thể tu luyện võ đạo, vĩnh viễn cũng không thể lĩnh hội được sự ảo diệu của thiên địa nguyên khí!" Võ Tử Minh vẻ mặt đắc ý, nhị nhi tử Thượng Quan Kiến Thành của Thượng Quan Kinh Hồng là hắn đánh không lại, bất quá vẫn có thể khi dễ cái thứ phế vật này.

Thượng Quan Vũ không có nhiều lời, hắn hướng diễn võ trường mà đi. Võ Tử Minh cũng chạy nhanh đuổi kịp, hai người đối diễn võ trường đều rất quen thuộc.

Lúc này, kho binh khí của học viện không có mở cửa, hai người bọn họ chỉ có thể đọ sức tay đôi .

Một cơn gió thổi qua, bụi đất tung bay, hai người đều nhìn chằm chằm đối phương.



Võ Tử Minh vẻ mặt cười lạnh, nhân cực cảnh đỉnh phong của hắn không cho rằng Thượng Quan vũ sẽ là đối thủ của hắn.

Hai người từ nhỏ liền yêu đánh nhau, chẳng qua là Võ Tử Minh mỗi lần đều là bị Thượng Quan Vũ điên cuồng đập. Thượng Quan Vũ từ nhỏ liền khí lực kinh người, cách xa bạn cùng lứa tuổi. Chỉ tiếc cho dù lại cường thịnh, không thể tu luyện võ đạo cũng chỉ là phế vật. Trước mắt, nếu Võ Tử Minh không có tu luyện tới Nhân Cực Cảnh đỉnh phong, làm sao là đối thủ của Thượng Quan Vũ đây.

Hôm nay Thượng Quan Vũ hại Võ Tử Minh là một phương diện, về phương diện khác, cũng là tu luyện tới Nhân Cực Cảnh đỉnh phong, Võ Tử Minh tin tưởng thực lực tăng vọt của mình, nghĩ muốn một lần rửa sạch những nỗi nhục trước kia.

Võ Tử Minh cũng không muốn nghĩ, nếu không hắn tìm Thượng Quan Vũ uy hiếp, Thượng Quan Vũ sẽ đối với hắn như thế nào? Thượng Quan Vũ cũng không phải loại người dễ chịu thiệt, huống hồ hai người vẫn luôn nảy sinh thù oán.

Võ Tử Minh hướng về phía Thượng Quan Vũ đánh một quyền, không có gì hoa hòe, chính là thẳng tắp đích đánh tới. Thượng Quan Vũ nghiêng mình, đợi Võ Tử Minh vọt lại đây, ra quyền đánh vào phần eo hắn. Võ Tử Minh nhanh chóng xoay người, song quyền chặn đòn đánh của Thượng Quan Vũ.

Hai người song quyền đối nhất kích, "oanh", Võ Tử Minh lui lại sau mấy bước. Việc này đối với hắn mà nói, thật bất khả tư nghị, Nhân Cực Cảnh đỉnh phong của hắn thế nhưng vẫn không bằng không thể tu luyện của Thượng Quan Vũ.

"Xem ta Võ gia tuyệt kỷ, võ động núi sông!" Võ Tử Minh vận chuyển nguyên khí, lực lượng toàn thân tập trung phía trên hai đấm. Đó cũng không phải một quyền, mà là liên tục tam quyền, một quyền so với một quyền uy mãnh.

Thượng Quan Vũ cuối thấp người, một chân quét ngang, Võ Tử Minh bật người nhảy ra. Nhưng là một giây chậm trễ, Võ Tử Minh mất đi tiên cơ, liên tục tam quyền lại còn chém ra một quyền.

Thượng Quan vũ tất nhiên là không sợ, lực quán song chưởng."Xem ta phá Võ gia tuyệt kỷ võ động núi sông của ngươi!"

Cũng là nói khoác không biết ngượng, Võ Tử Minh này làm sao có thể kêu võ động núi sông? Đừng nói núi sông , cho dù một cây đại thụ cũng không nhất định võ đắc động.

"Phanh"

Lúc này đây nhưng là hai tiếng nổ vang, Thượng Quan Vũ cùng Võ Tử Minh đều ngã xuống đất bầm dập te tua khác nhau.

Hai người căn bản là sẽ không đánh cái võ kỹ xảo nào đó, thuần túy chính là lưu manh đánh nhau. Nhưng là hai người so với lưu manh lợi hại hơn một chút, ít nhất thân thể, tố chất đều rất tốt.

Thượng Quan Vũ cùng Võ Tử Minh nhanh chóng đứng lên, hai người lại cùng nhau vọt tới. Giờ khắc này, không có chiêu thức võ học gì, chỉ có ngươi một quyền ta một cước.

"Vũ phế vật, ngươi đừng đắc ý! Chờ ta đột phá đến Binh Cực Cảnh, nhất định đem ngươi đánh cho nửa năm không dậy nổi giường! Đến lúc đó, xem ngươi như thế nào cùng ta đấu!"

Võ Tử Minh vốn so với Thượng Quan vũ kém hơn một chút, đánh nhau thời gian lâu, tiêu hao hết sạch nguyên khí của Nhân Cực Cảnh, hắn liền lại càng không phải đối thủ của Thượng Quan Vũ.

Trong diễn võ trường, chỉ còn lại Thượng Quan Vũ ngược đãi Võ Tử Minh.

"Ta nói, ngươi đừng đánh nữa? Ta nhận thua!" Võ Tử Minh trong lòng hận chết Thượng Quan vũ, nhưng là người đang dưới mái hiên, không thể không cúi đầu.

"Được rồi, hôm nay dạy dỗ ngươi đến đây thôi, về sau còn dám ầm ĩ không?"

"Không dám , không dám . . . . . ." Thượng Quan Vũ cũng không có muốn tiếp tục cùng Võ Tử Minh so đo , cùng một đứa nhỏ mười hai tuổi so đo thật sự không có nghĩa lí gì.

Lúc này, bốn gã thị vệ Vũ gia đuổi đến đây.

"Thiếu gia, chúng nô tài đến chậm!"

Một gã thị vệ đối với Thượng Quan Vũ đá một cước, Thượng Quan vũ đánh nhau lâu như vậy, cơ thể sớm kiệt sức . Một cước này, giống như chặn hết thảy đường lui của Thượng Quan Vũ. Nếu như là trạng thái toàn thịnh, Thượng Quan Vũ có một phần tỷ lệ tránh thoát, lúc này liền. . . . . .

"Phanh"



Thượng Quan vũ trực tiếp bị đá bay xa hai trượng.

"Phốc" Thượng Quan Vũ hộc ra một búng máu, nhưng là cũng không có e ngại tên thị vệ kia.

Võ Tử Minh bị một tên thị vệ khác ôm trong lòng ngực, được ăn đan dược chữa thương. Sắc mặt hắn chuyển biến tốt đẹp lên rõ ràng, thế nhưng ánh mắt cũng trở nên ác độc.

"Các ngươi nhanh chóng giúp ta giáo huấn tên phế vật này! Xảy ra sự tình gì bổn thiếu gia chịu trách nhiệm!"

Bốn gã thị vệ Võ gia cũng không phản đối, tất cả đều nhằm phía Thượng Quan Vũ.

Tất cả bốn gã thị vệ này đều là tu vi Binh Cực Cảnh, hiện tại một người Thượng Quan Vũ cũng không thể tùy tiện chống lại. Huống chi vẫn đang ở trạng kiệt lực, một mình cùng lúc ứng phó với bốn người?

Bọn họ một quyền tiếp theo lại một cước, lại vận chuyển nguyên khí trong cơ thể. Thượng Quan Vũ liền giống như phiến lá rụng bấp bênh, theo gió phiêu lãng, mặc cho giọt mưa đánh.

Bốn thị vệ này xuống tay, đều là cực kỳ xảo quyệt. Chuyên môn nhằm vào yếu điểm của thân thể mà đánh, nhưng là cố tình không dưới tử thủ. Thượng Quan Vũ bị đánh cho nhe răng trợn mắt, nhưng là sinh mệnh cũng không có gặp nguy hiểm.

Bọn họ tự nhiên cũng không ngốc, Võ Tử Minh nói sự tình hắn chịu trách nhiệm. Nhưng là nếu tam thiếu gia Thượng Quan gia chết ở chỗ này, kia Võ Trùng Tiêu tuyệt đối sẽ không chút do dự lôi bọn họ ra ngoài làm kẻ chết thay.

Mà hộ vệ của Thượng Quan gia đâu? Hai gã hộ vệ của Thượng Quan gia, căn bản cũng là mặt kệ Thượng Quan Vũ bị tam quốc cưỡng chế.

Thượng Quan Kiến thành ngay tại bên cạnh, hắn chưa bao giờ xem trọng Thượng Quan Vũ. Khi còn bé, Thượng Quan Kinh Hồng liền yêu thương một mình Thượng Quan Vũ, đối hắn Thượng Quan Kiến Thành là không quan tâm. Khi đó, Thượng Quan Kiến Thành trong lòng liền quyết định , về sau nhất định phải khiến Thượng Quan Vũ thống khổ. Thượng Quan Kiến Thành về sau lại phát hiện Thượng Quan Vũ cũng không phải thân đệ đệ của hắn, nói cách khác cũng không phải con trai ruột của Thượng Quan Kinh Hồng, liền càng thêm thống hận Thượng Quan Vũ .

Mãi đến về sau, Thượng Quan Kinh Hồng phát hiện Thượng Quan Vũ không thể tu luyện võ đạo, cũng không xem trọng Thượng Quan Vũ nữa, ngược lại yêu thương Thượng Quan Kiến Thành hơn.

Thượng Quan Kinh Hồng hàng năm bên ngoài chinh chiến, trong nhà Thượng Quan Kiến Thành rất được sủng ái. Thượng Quan Kiến Thành quá nhỏ, quản lý không được toàn bộ Thượng Quan gia, nhưng là giáo huấn vài cái hộ vệ, còn không phải là một chuyện cỏn con sao.

Thượng Quan Kiến Thành đã sớm nói từ trước, "Ai dám cứu cái Thượng Quan Vũ phế vật kia, ta liền đem hắn đuổi ra khỏi Thượng Quan gia!"

Bọn thị vệ cũng đều là người thông minh, ai đắc thế ai thất thế, bọn họ trong lòng đều hiểu được. Thiếu gia Thượng Quan Vũ này, rõ ràng không được gia chủ thích. Những thị vệ này là dựa vào Thượng Quan gia ăn cơm, nên làm như thế nào bọn họ trong lòng đều rất rõ ràng .

Ở vương triều Phi Vũ sức mạnh là tối thượng, Thượng Quan Vũ này không thể tu luyện chính là phế vật, rõ ràng không được mọi người xem trọng. Cho dù thời điểm này lực lượng mạnh mẽ, cũng ngay tại giai đoạn trước đùa giỡn uy phong nhường nào, về sau khẳng định sẽ bị những người khác bỏ xa.

Thượng Quan Kiến Thanh cười lạnh nhìn Thượng Quan Vũ bị đánh, cũng không có chút thương tình, ngược lại trong lòng còn có loại khoái cảm.

"Thượng Quan gia chúng ta như thế nào cho ra cái loại phế vật này? Đại ca là thiên tài võ đạo, tương lai của ta tự nhiên cũng không kém, chẳng qua là chuyện gì xảy ra với cái phế vật như ngươi?"

Thượng Quan Vũ hờ hững nhìn Thượng Quan Kiến Thành liếc mắt một cái, "Chuyện của ta không cần ngươi quan tâm, ngươi tính là cái thá gì? Có tư cách gì trông nom ta?"

"Hảo hảo hảo! Hiện tại không cho phép bọn thị vệ hỗ trợ, ta xem ngươi hôm nay có thể kiên trì được bao lâu?"

Thượng Quan Kiến Thành vốn đã chán ghét Thượng Quan Vũ, lúc này lại bị Thượng Quan Vũ mắng, càng tức giận đến trên đầu bốc hơi.

Đám thị vệ của Võ gia cũng đều biết tình huống, Thượng Quan Kiến Thành cũng không quản Thượng Quan Vũ bị bọn họ đánh như thế nào. Chỉ cần Võ Tử Minh chưa nói dừng, thì bọn họ vẫn chuẩn bị đánh tiếp.

Mặt khác các đệ tử đều nhìn không nổi nữa, bốn thị vệ cùng nhau đánh một cái đứa nhỏ mười hai tuổi, thật sự là hơi quá đáng. Bất quá ngại thế lực của Thượng Quan gia cùng Võ gia, bọn họ cũng là không dám nhiều lời.

"Ngươi hôm nay không hướng ta cầu xin tha thứ, liền chờ bị đánh chết đi! Ta xem ngươi có thể chống được đến khi nào thì!" Thượng Quan Kiến Thành cười lạnh. nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Đạo Chí Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook