Để Em Bảo Vệ Chú Nha

Chương 2: Chương 1-2

Lãnh Mộng Thu

15/06/2022

Landis là mảnh lục địa rộng lớn, bốn bề giáp biển, xung quanh có các hòn đảo và quần đảo lớn nhỏ. Landis được chia thành ba khu vực. Phía bắc là vùng núi cao, quanh năm lạnh giá. Còn phía nam là nơi tập hợp nhiều con sông lớn, đất bồi phù sa màu mỡ, có hai mùa mưa và nắng. Ở giữa trung tâm là vùng đồng bằng bao la, rộng lớn, có đủ bốn mùa xuân hạ thu đông, tập trung rất nhiều dân cư sinh sống. Đây được xem như là thủ đô của Landis.

Đại dương Aquatic ở phía đông lục địa Landis, là nơi tập hợp các chủng loài thủy - hải sản quý hiếm, phong phú, đa dạng. Nằm ẩn mình sâu dưới mặt biển xanh thẳm, sóng nước dập dờn, nơi mà con người không thể đặt chân tới được - là một thế giới riêng biệt dưới đại dương đầy hùng vĩ, trù phú, tráng lệ. Đây là nơi sinh sống của những loài sinh vật biển đã tiến hoá hoặc chưa tiến hoá và nhiều loại thực vật biển khác nhau.

Tại một ruộng tảo, cậu đang vui vẻ dùng mấy cái chân và xúc tu thành thạo hái những lá tảo biển xanh biếc. Mỗi ngày, cậu đều đến nơi này hái tảo ăn hoặc nhổ đem về hang để dành dự trữ.

Khoảng bảy năm trước đây, cậu đã "tiến hóa", cậu có thể nghe, nói được và có tư duy như con người. Cơ thể cậu màu màu trắng sữa, cậu có khả năng đổi màu sắc cơ thể để ngụy trang, ẩn thân khi gặp nguy hiểm và phát ra ánh sáng.

Trong lúc cậu đang tung tăng gom tảo biển cột lại chuẩn bị đem về, thì chợt loáng thoáng nghe thấy tiếng tám chuyện của hai con Ốc nào đó.

Ốc A nói: "Nè nè.. Mày biết gì hông? Hôm bữa, tao nghe thằng Cá Heo nói là ăn tảo đỏ mọc sâu dưới đáy đại dương thì sẽ lớn nhanh, cao to, khỏe mạnh hơn đó.".

||||| Truyện đề cử: Muốn Em Là Của Riêng |||||

Ốc B ngạc nhiên đáp: "Thật hả?! Tao cũng muốn ăn nhưng mà dưới đó tối lắm, tao.. tao sợ..."



Nghe tới đây, cậu vô cùng phấn khích, ôm bó tảo đã cột gọn gàng bơi nhanh về hang, lấy mấy viên ngọc trai bỏ vào cái túi nhỏ mà cậu tự làm. Rồi không chần chừ bơi thẳng xuống đáy biển sâu. Cậu vừa bơi vừa cảnh giác, đề phòng, tránh né các sinh vật nguy hiểm.

Cậu bơi thật lâu, bơi thật sâu, bơi thật xa đến khi mệt muốn ngất đi. Thì từ đằng xa, cậu nhìn thấy một cánh đồng mọc đầy tảo biển đỏ rực trải dài mênh mông, phát ra ánh sáng nhàn nhạt, lung linh.

Mắt cậu sáng lên, cực kỳ vui mừng, những mệt mỏi đều tan biến hết và cậu quyết định sẽ ở lại đây sinh sống. Sau đó, cậu dạo vòng vòng tìm một cái hang để làm ngôi nhà mới cho mình.

Bơi qua bơi lại hồi lâu. Cậu phát hiện ra một cái hang động rất lớn, nằm ở cuối cánh đồng tảo đỏ. Cậu nghĩ thầm mình thật may mắn và nhanh nhẹn bơi về phía hang động. Khi bơi vào bên trong hang, cậu lờ mờ nhìn thấy được một sinh vật có kích thước khổng lồ đang nằm cuộn tròn ở cuối hang.

Cậu nhanh như chớp nắp sau một tảng đá lớn gần đó, ló đầu ra nhìn xem sinh vật đó là gì, có nguy hiểm không. Nhưng cậu ngây thơ không biết rằng từ khi mình đi vào hang thì sinh vật kia đã phát hiện ra cậu rồi.

Cậu chớp đôi mắt to tròn, đen lấp lánh, xen lẫn ánh đỏ, tò mò, nhìn chăm chú nhìn sinh vật khổng lồ kia. Và nhận ra đó là một chú Bạch Tuộc lớn khổng lồ, oai phong, toàn thân màu tím đen huyền bí, đang nằm bất động, nhắm mắt như đang ngủ.

_Hết chương 1_

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Em Bảo Vệ Chú Nha

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook