Để Em Cưa Anh Nhé!

Chương 45: Nụ hôn sau màn mưa

CheeryChip

08/11/2013

“Đó có phải là Long không?”

Ngay khi chúng tôi vừa đi khuất tầm mắt của Long, tôi liền vội vàng buông tay ra, lúng túng nói lời xin lỗi, nhưng Lâm lại có vẻ tiếc nuối. Đối diện trước câu hỏi của anh ấy, tôi chỉ cắn môi im lặng, nhưng cũng khẽ gật đầu. Tối hôm ấy trở về nhà, Long lại bất ngờ nhắn tin, đã lâu lắm rồi anh ấy không nhắn tin cho tôi, cụ thể tin nhắn cũng chỉ gọn lỏn như thế này.

“Em quay lại với Lâm rồi à?”

Cùng một ngày, hai câu hỏi, đến từ hai người khác nhau, nhưng đáp án lại chỉ có một.

“Vâng, đúng vậy!”

Cùng một đáp án đó nhưng rõ ràng trong hai người bọn họ đều nhận lại hai tâm trạng hoàn toàn khác nhau, nhưng tôi biết, cảm giác của Lâm vẫn dễ chịu hơn rất nhiều, vì đó chỉ là một câu nghi vấn, khi mà kết quả đã mơ hồ ở trong tay, chỉ cần tôi xác nhận. Còn đối với câu hỏi của Long, sau khi tôi trả lời, anh ấy vĩnh viễn rơi vào im lặng, hoàn toàn không bao giờ liên lạc lại với tôi nữa.

Kể từ ngày kết thúc “mối quan hệ anh em” với Long, tôi bắt đầu từ bỏ thói quen đi tập thể dục quanh hồ Hồ Đắc Di, nhưng hôm nay tôi lại vô thức lặp lại thói quen bằng cách thơ thẩn lạc bước quanh vòng hồ nhỏ bé ấy, vừa đi, vừa mang tâm trạng vô cùng hoang mang, vừa sợ gặp, lại vừa lo sẽ không gặp. Cuối cùng đi hết một vòng hồ mà vẫn không thể “vô tình” gặp anh ấy, trong lòng tôi bỗng dậy lên chút tiếc nuối. Trên đường về, khi đi qua khu nhà của Long, tôi bất ngờ nhìn thấy Tom đang đuổi theo một quả bóng, đã lâu lắm rồi tôi không gặp Tom, vừa thấy nó, tôi liền huýt sáo gọi vang trời. Thế nhưng, tiếng huýt sáo của tôi không những chỉ thu hút sự chú ý của Tom, mà còn vô tình đánh động đến người chủ của nó, lúc anh ta bất ngờ xuất hiện đằng sau Tom, tôi đứng tim gần chết, cả người cứ cứng đờ, không sao nhúc nhích nổi.

Đôi chân như đang bị bọc bê tông chỉ muốn vùng ra chạy trốn, nhưng đúng lúc vừa mới lùi lại được vài bước, đương định bỏ chạy thì Long đã nhanh như cắt tóm lấy tay tôi, ghì chặt tôi vào tường, hỏi như quát.

- Em thật sự đã quay lại với anh ta rồi sao? Mới có hơn một tháng, em nói xem!

Tôi cố gắng nghiêng đầu sang một bên, nhìn về khoảng không xa xăm, hết sức tránh ánh mắt đăm đăm như muốn ăn tươi nuốt sống của Long. Bàn tay anh ấy đang siết rất chặt lên đôi vai tôi, cả người tôi nhũn ra, sợ hãi vô cùng. Can đảm lấy hết sức bình sinh, tôi cố bình tĩnh nói.

- Phải thì sao? Mà không phải thì sao? Can gì tới anh đâu? Anh này, anh sắp lấy vợ rồi đấy!

Giọng tôi buông ra rất nhẹ, Long không phản ứng gì, chỉ thấy hai bàn tay anh ấy bất giác nới nhẹ ra một chút, tôi vội vàng vùng ra, cố gắng tìm lấy chốn an toàn. Sau khi tôi thoát khỏi Long, đôi tay anh liền từ từ buông thõng xuống, bặm môi suy nghĩ điều gì đó, rồi cũng quay sang nói rất từ tốn với tôi.

- Anh và cô ấy nhất định sẽ không kết hôn, em không thể một lần đứng về phía anh sao? Sự can đảm của em đâu rồi? Em trở nên hèn nhát từ lúc nào thế?

Đứng trước ánh mắt như xoáy sâu vào tâm can của Long, tôi bất ngờ cứng họng, chỉ khẽ nuốt khan một tiếng. Sau khi suy nghĩ thông suốt, tôi lại nói tiếp.

- Anh không thương mẹ anh à?

- … (im lặng)

- Bệnh tình của bà ấy, chắc anh hiểu rõ. Bà ấy chỉ có duy nhất một đứa con trai, anh đừng biến em thành kẻ ích kỉ độc ác chứ?

Tôi vừa nói, vừa giương ánh mắt đã khô cạn nước mắt lên nhìn anh ấy, nói ra lời này khiến tôi chỉ muốn tự lấy dao đâm vào họng, nhưng không sao kìm lại được, cuối cùng cũng khiến Long thất vọng tột độ. Sau khi tôi dứt lời, mọi thứ lại một lần nữa chìm vào im lặng, sự im lặng đến đáng sợ. Cuối cùng, không thấy Long định nói gì nữa… vẫn là tôi dứt áo ra đi trước… để lại sự im lặng đến cô quạnh trong mắt anh ta.

Tôi vội vàng quay lưng bước đi, bước chân càng lúc càng trở nên gấp gáp, may sao cuối cùng cũng trốn được vào một con ngõ nhỏ, đôi chân như đã mềm nhũn liền lập tức ngồi thụp xuống, đưa hai bàn tay run rẩy lên bịt kín lấy những tiếng nấc ầng ậc đang phát ra nơi cổ họng… lại một lần nữa tôi không thể ngăn nổi nước mắt trào ra. Hiện thực sao lại tàn nhẫn đến vậy…

…………

Long là một người không thích thể hiện mình kể cả ngoài đời lẫn trên mạng, bởi vậy, facebook của anh ấy hoàn toàn là một ngôi nhà hoang hẻo lánh, giả như sau một tháng bạn quên không vào facebook anh ấy thì một tháng sau tất cả vẫn chẳng trôi đi đâu cả, mấy cái status vẫn y như vậy, chắc cả tháng anh ấy mới up được một hai cái status hoặc ảnh của Tom (ảnh của bản thân thì tuyệt nhiên không có). Có một lần, vào hai tháng trước, tôi đã từng nói với Long như thế này: “Đệ để facebook làm cảnh à? Ít ra một ngày cũng phải viết được một cái status để cho huynh biết đệ đang làm gì, nghĩ gì chứ?” Thế mà anh ấy lại gạt đi, “Viết làm gì, viết nhiều gái nó bu vào đuổi đi không xuể, phiền lắm!” Nghe xong tôi liền chạy ngay vào phòng vệ sinh. Ọe ọe!

Vậy mà khoảng hơn một tháng trở lại đây, chính xác là kể từ ngày chúng tôi “chia tay”, facebook Long như trở thành một ngôi nhà ở trung tâm thành phố với tấp nập người qua lại, tuy nhiên, “vị hàng xóm” khiến tôi ngứa mắt nhất vẫn là Ly, kể từ lần bị Long thả chó ra đuổi cho tới giờ cô ta vẫn không ngừng đeo bám anh ấy, bất kể ngoài đời hay trên mạng. Thật không thể chịu nổi!

Tôi không biết có phải là do ảnh hưởng từ lời góp ý lần trước của tôi không mà bây giờ Long thường xuyên cập nhật status đến thế, mỗi ngày anh ấy phải viết ít nhất là năm cái, sáng làm gì, trưa ăn gì, tối xem phim gì, một ngày sống như thế nào, cho chó đi dạo, cho chó tắm ra sao… blah blah… Song song với Long, tôi cũng làm y hệt vậy. Tôi có cảm giác như là chúng tôi đang cố tình viết status để ngầm thu hút sự chú ý của nhau, mặc dù biết người kia có thể đọc, cũng có thể không, nhưng không bao giờ để lại comment hay thậm chí là một cái like. Bởi vậy mà dạo này tôi thường có một thói quen mới khi online facebook- đó là lặng lẽ vào “nhà” của anh ấy, đọc tất tần tật mọi thứ diễn ra trong ngày của anh ấy, rồi lại lẳng lặng đi ra, không để lại bất cứ dấu tích nào. Không hiểu sao tôi cũng có cảm giác như Long đang làm vậy với tôi, bởi một vài lần, khi tôi vừa mới đọc một dòng status tâm trạng tại một page nào đó mà Long chưa từng là thành viên, sau đó hai giây, Long cũng lập tức like cái status ấy. Hừm! Chuyện này thật đáng ngờ! Là tôi hoang tưởng hay thực sự facebook của mình đang bị theo dõi?

Nhiều lúc, ngồi thơ thẩn ngắm mấy cái ảnh mới của Tom, hình cậu chủ chỉ được chụp nửa cái tay, hay nửa cái áo phông lấp ló màu xanh tím than hiện lên trên góc bức ảnh cũng đủ khiến tôi thỏa mãn. Im lặng không có nghĩa là ngừng quan tâm, đơn giản chỉ là tôi chuyển sự quan tâm của mình sang chế độ thầm lặng, chỉ vậy thôi cũng đủ lấp đầy nỗi cô đơn trong lòng tôi rồi.

…………………..

Đầu tháng bảy, mưa rào.

Một buổi chiều đầu tháng bảy, khi tôi và Lâm đang đi dạo quanh hồ Tây thì trời bất chợt đổ mưa, những cơn mưa đầu hạ cứ chợt đến chợt đi không báo trước như thế, có xem dự báo cả ngàn lần cũng chẳng ích gì. May thay, Lâm vội vàng tấp ngay được vào một quán kem tươi ở ngay gần đấy, lúc hối hả chạy vào tránh cơn mưa, tôi vẫn chưa nhận ra đây là quán kem mà trước kia tôi và Long hay tạt vào ăn khi đi dạo, sau khi định thần lại, tôi mới ngớ người… đứng đờ ra một lúc.

Thấy tôi cứ đứng ngẩn ngơ không chịu chọn chỗ ngồi, Lâm liền kéo tay tôi lại gần một bàn gỗ trắng xinh xắn ngay kề cửa kính, gọi cho tôi một kem sữa dừa socola và một kem chocolate dành cho anh ấy. Nhận lấy cốc kem, tôi khẽ cười, nụ cười như bừng tỉnh khi hương sữa dừa quyện với socola như một bản hòa tấu tuyệt vời đang xướng lên trên đầu lưỡi, tôi sung sướng gọi tiếp mấy cốc liền rồi vừa ăn, vừa ung dung ngắm mưa, vô tình không nhận ra vị khách quen cũng mới bước vào, người ngợm ướt như chuột lột.

- Còn bàn nào trống không?

- Còn một bàn anh ạ!

- May quá!



Anh ấy vừa nói, vừa đứng rũ tóc thật ngầu rồi nhanh chóng bước theo hướng chỉ dẫn của cậu nhân viên trẻ tuổi, đi thẳng về phía chiếc bàn trống ở ngay sau lưng tôi. May mà nó ở ngay sau lưng tôi. Lúc anh ấy bước qua tôi, lạnh lùng, thờ ơ, hệt như một hồn ma vô cảm vậy, khiến tôi có cảm giác lạnh hết cả gáy. Sau đó thì tiếp tục là những tia băng kiếm cứ thế liên tục chằm chặp chĩa thẳng vào lưng tôi, khiến tôi không sao nuốt trôi được trong suốt cả tiếng đồng hồ, cả người cứng đơ, đổ mồ hôi hột. Kể từ lúc Long xuất hiện, tôi bỗng nhiên đánh mất vẻ bình tĩnh vốn có của mình, cứ ăn được một miếng lại khẽ nuốt khan một tiếng, vô tình trong lúc lúng túng lại làm rây kem lên khóe môi của mình, thấy thế, Lâm liền bất ngờ ngồi nhổm dậy, dùng ngón tay cái hớt đi chút kem đang vương trên môi tôi.

Trời ơi! Long đang ở đằng sau đấy! Lâm ơi là Lâm!

Không hiểu sao dù đã “chia tay” nhau gần hai tháng nhưng mỗi lần nhìn thấy Long tôi đều cảm thấy lo lắng đến bất an như thế này. Y như rằng, linh tính của tôi chẳng sai, tiếng kéo ghế cái “xoạch” bất ngờ vang lên rất mạnh từ phía sau, rồi người đàn ông ấy đột nhiên đứng dậy, bước rầm rập về phía chúng tôi, nhìn tôi như ăn tươi nuốt sống rồi nắm chặt lấy bàn tay đang cầm dở thìa kem của tôi, lôi tôi đi xềnh xệch. Lúc đó, Lâm chỉ kịp đứng bật dậy, nhưng thấy tôi vội xua tay, anh ấy lại khựng lại, tạm thời không có hành động gì tiếp. Tôi bị Long lôi đi một cách thô bạo và khổ sở, mặt mũi tái mét gắng sức kéo tay Long lại trước khi bị anh ta kéo ra màn mưa đang tuôn xối xả như ma trận kia, may mà nhà hàng này rất lịch sự, trước khi khách ra về họ còn chuẩn bị sẵn áo mưa giấy cho khách, đặc biệt là khách quen. Thấy thế, tôi liền bảo Long đứng lại để cho tôi mặc áo mưa, rồi cũng tiện tay nhét cho anh ấy một cái, bao nhiêu hùng hổ cũng vì thế mà bay đi mất. Long đứng đờ người ra một lát, rồi giả vờ ho hắng.

- Lằng nhằng!

- Ờ! Không mặc vào đừng hòng ra ngoài!

Vậy là kẻ cứng đầu ấy cuối cùng cũng đành phải hậm hực mặc chiếc áo mưa giấy màu xanh da trời sau một hồi đứng im như trời trồng. Ngay sau khi nhét vừa cái áo mưa vào người, tôi và Long lại cùng nhau thít chặt chiếc dây chun để bịt kín một vòng quanh đầu, cuối cùng cả người chỉ còn hở ra đúng cái mặt hình oval trông như cây nấm, nhìn ngớ ngẩn không tả nổi. Đứng dưới mưa bây giờ là hai cây nấm, một cây vừa cao, vừa gầy, màu xanh lét, nhìn là đã không muốn ăn, còn một cây vừa béo tốt, vừa hồng hào, lại còn lùn tịt, nhìn đã biết là nấu rất ngon, hai cây nấm đứng hứng mưa tầm tã một cách khổ sở vì ý đồ của một kẻ điên rồ nào đó, khiến cho biết bao nhiêu người đang đi phải ngoái lại nhìn với ánh mắt thương hại xen lẫn khó hiểu. Tôi xấu hổ đến nỗi chỉ muốn ôm mặt khóc, tại sao đứng ở đâu không đứng lại phải đứng ở giữa đường giữa chợ, khi mà mưa đang trút như muốn xé toạc cả mặt mũi ra thế này!!!

Thấy tôi chuẩn bị mếu máo, Long lại gằn giọng.

- Nín!

- Ứ nín! Hu hu hu! Đồ dở hơi! Anh quên em ghét mưa à!

Cây nấm hồng đứng giữa cơn mưa như đang giăng kín cả đất trời, hứng trọn bão táp, tưởng chừng như sắp bật tung rễ mà bay theo đám lá đang rơi xào xạc kia, tiếng người chạy trong cơn mưa lạch bạch, tiếng xe cộ hối nhau inh ỏi, tiếng sấm nã đinh tai nhức óc khiến tôi cảm thấy vô cùng kiệt sức, ngay đến việc cử động trong chiếc áo mưa mỏng manh này cũng thấy thật lùng bùng vướng víu, tôi vừa mếu, vừa gào lên vào mặt anh ấy. Thế mà anh ấy lại còn cười.

Long thấy tôi khóc rưng rức thì chợt bật cười, anh ta ngửa mặt lên trời, cười ha hả như muốn chứng minh cho thiên hạ thấy rằng mình đã thắng, cười như một tên tâm thần khiến tôi chỉ muốn cắn lưỡi tự tử cho bớt xấu hổ, rồi đột nhiên anh ta cúi mặt xuống, nhìn thẳng vào mắt tôi, hai tay đặt lên chiếc áo mưa xộc xệch của tôi, nghiêm giọng nói.

- Hãy dừng lại đi!

- Muốn em nín hả? Vào nhà thôi!

Tôi vừa ngây mặt nói, vừa thản nhiên vùng vằng chạy ngay vào nhà, nhưng Long nhanh chóng bắt được, liền kéo tay tôi lôi tuột trở về vị trí cũ. Anh ấy nói.

- Đừng im lặng nữa. Anh thua rồi! Anh không thể im lặng hơn được nữa. Em có biết hơn một tháng nay anh cảm thấy như thế nào không?

Long nói mà như hét vào mặt tôi, thật ra anh ấy hét cũng phải, nếu anh ấy không hét thì chắc tôi cũng chẳng nghe được tiếng gì trong vô số những tạp âm xung quanh này. Nghe xong, tôi liền cúi mặt xuống, né tránh ánh mắt như dò hỏi, mãi một hồi lâu sau mới chần chừ ngước mắt lên, nhìn thẳng vào anh mà nói.

- Vậy anh nghĩ em cảm thấy thế nào? Anh đã bao giờ thử nghĩ chưa?

- Vậy chúng ta làm lại từ đầu đi!

- Làm lại cái gì? Đã bao giờ bắt đầu đâu mà làm lại!

- Vậy bây giờ bắt đầu!

- Nhưng… m…à…

Tôi còn chưa kịp nói dứt lời thì cây nấm xanh đã bất ngờ đột ngột cúi xuống, tóm chặt vai tôi kéo sát vào lòng anh ấy, rồi nhanh như cắt bịt miệng tôi lại bằng một nụ hôn ngọt ngào và ướt át. Trong giây phút đó, điều duy nhất mà tôi có thể làm được chỉ là mở to mắt, lúng túng nhìn mọi thứ xung quanh trong khi Long đã nhắm chặt mắt lại từ lúc nào, gót chân phía sau còn hơi kiễng kiễng lên một chút nữa, mặt tôi đỏ bừng, đôi tay đang buông thõng cũng vô thức chạm nhẹ vào eo anh ấy, nắm chặt.

Huhm… Vị dâu, vị sô cô la, vị kem tươi, vị sữa dừa, vị mặn của nước mắt, vị ngọt ngào của bờ môi, vị ướt át mát lạnh của cơn mưa đầu hạ… tất cả đều như đang quyện vào trong giấc mơ có thực này. Tôi cứng đờ người trong giây lát, rồi cũng dần dần thả lỏng mình, cảm tưởng như bản thân đang lạc vào một câu chuyện cổ tích, nơi có nấm hồng và nấm xanh đang đứng ung dung hôn nhau giữa cơn mưa như ngập đường ngập lối, mặc kệ lúc nào thì nước mưa sẽ cuốn họ trôi xa… Tôi còn biết, ở phía sau tấm kính như vô hình kia, có một người đàn ông đang đứng lặng người, hai tay đút vào túi, đau xót nhìn ra cảnh tượng bên ngoài, câm lặng không nói nên lời…

Khung cảnh hôn trong mưa đẹp tựa tranh vẽ mà tôi đã từng xem trong phim Hàn Quốc thật sự đáng ngưỡng mộ, trước kia, tôi đã không dưới một lần ước ao sau này nếu có anh người yêu chắc chắn sẽ đòi kéo nhau ra giữa mưa mà hôn hít, nhưng ngay bây giờ đây, khi hai đứa đang mặc hai chiếc áo mưa giấy vừa ướt át, vừa lùng bùng vướng víu, vừa thủng lỗ chỗ do chất lượng quá dởm, chỉ cần xô xát một tí là rách luôn, lại thêm chiếc dây chun đang thít chặt xung quanh mặt, cuối cùng phần duy nhất hở ra chỉ còn là hai hình oval đang hôn nhau một cách khổ sở… Thật thảm hại không để đâu cho hết! Sau này khi nghĩ lại chuyện đó, tôi chỉ còn biết nói với các bạn mình rằng, đừng bao giờ bắt chước phim Hàn Quốc, cảnh chỉ đẹp khi ở trong phim thôi!

…………..

Tôi đã nhiều lần nhắc Long đừng bao giờ đầm mình dưới mưa, nhưng anh ấy cứ thích “Đã yếu lại còn ra gió!” Cuối cùng chỉ một ngày sau, Long lại tiếp tục rơi vào cơn sốt sống dở chết dở, rút cục lại hành cái thân heo này lục cục chạy sang lo lắng thuốc thang, luộm thuộm như bà giúp việc. Lần này Long nói muốn ăn cháo hành cho tình yêu mãnh liệt giống Chí Phèo với Thị Nở, tôi kiên quyết gạt đi, anh muốn làm Chí Phèo thì cứ việc chứ tôi thì còn lâu mới xấu như Thị Nở, hai đứa cãi nhau chí chóe một hồi, cuối cùng đến tiếng chuông gọi cửa đang vang lên ầm ĩ ngoài kia cũng không thèm đếm xỉa. Sau khi tiếng chuông gọi cửa đã vang lên được một lúc, như hối thúc người ở trong phải chạy ra ngay lập tức, rút kinh nghiệm từ mấy lần trước, lần này tôi kiên quyết bắt thân chủ dù ốm đau cũng phải ra mà mở cửa. Anh ấy vừa nhọc nhằn chạy ra, vừa không ngừng chửi xéo tôi độc ác, sau đó khuôn mặt đang nhăn nhó lại lập tức trùng xuống trong giây lát, tự nhiên không nghe thấy tiếng lèo nhèo nữa, tôi cũng lập tức bật dậy chạy ra xem.

Lại là cô ấy!

Không phải cố tình xúc phạm chứ… Sao con nhỏ này lại đánh hơi thính như thế được nhỉ?! Chúng tôi vừa mới để “tình trạng quan hệ vợ chồng” trên facebook được mười hai tiếng kể từ đêm hôm qua, thế mà mới sáng ra cô ta đã mò sang đây làm loạn được rồi.

Đứng trước vẻ mặt đang hằm hằm như đĩa thịt bằm của Ly, Long chỉ thờ ơ lên tiếng.

- Lại là em à?



Anh ấy nói, nhưng vẫn ngang nhiên đứng chắn cửa, dường như không có ý định mời “khách” vào nhà. Ly vẫn đứng chết trân tại chỗ, hậm hực nhìn tôi đang đeo cái tạp dề, tóc tai luộm thuộm y như lần đầu tiên cô ấy chạm mặt tôi, hai con ngươi long lên sòng sọc, Ly lập tức chỉ thẳng vào mặt tôi, quát.

- Lại là cô ta? Sao bảo anh sắp kết hôn rồi cơ mà! Sao vẫn còn nhập nhằng với cô ta?

Long úp tay lên trán, thở dài, bất lực nói. Có vẻ cũng chẳng muốn giải thích nhiều với cô gái không biết điều này.

- Liên quan gì đến em không? Anh không làm đám cưới nữa. Anh yêu ai là chuyện của anh.

Chỉ ba chữ “chuyện của anh” cũng khiến Ly như muốn cắn đứt môi, tức mà chết. Mặt cô ấy giận dữ đến mức nổi gân xanh, sau đó Ly hùng hổ đẩy Long sang một bên rồi phừng phừng tiến vào nhà, chỉ thẳng vào mặt tôi, nói bằng giọng hằn học.

- Tại sao lại là cô ta? Tại sao lúc nào cũng là cô ta? Cô ta thì có cái quái gì hơn em! Anh nói xem!

Ly nói như hét vào mặt Long khiến cả hai chúng tôi đều tái mặt, dường như sự giận dữ tích tụ lâu ngày của cô ấy đã lên đến đỉnh điểm. Tôi biết tính Ly, cô ấy rất nóng, nóng hệt như một cái lò than vậy, lời nói nghe có vẻ ác ý nhưng thật ra cũng chỉ đơn thuần là nghĩ gì thì nói đấy, không có ý xỉa xói gì cả. Vậy mà Long còn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa, như đã chuẩn bị từ trước đáp án, anh ấy liền bình tĩnh đáp.

- Tại sao ư? Tại vì cô ấy là người con gái mạnh mẽ và kiên cường nhất mà anh từng thấy. Cô ấy không bao giờ kêu ca mặc dù phải làm việc vô cùng vất vả. Cô ấy luôn mỉm cười dù cuộc sống của mình có khắc nghiệt đến thế nào. Người sống sung túc như em không thể hiểu được đâu. Cô ấy làm anh cười, cô ấy sẽ lau nước mắt cho anh nếu như anh khóc, cô ấy khiến anh cảm thấy an toàn và ấm áp khi ở bên. Cô ấy… dù nhỏ bé như vậy thôi… nhưng chắc chắn sẽ là một bờ vai vững chắc mà anh có thể tựa vào bất cứ lúc nào. Cô ấy... người anh yêu là một người như vậy đấy!

Anh ấy vừa nói, vừa quay lại nhìn tôi bằng ánh mắt vô cùng tha thiết khiến tôi gần như chết đứng theo tiếng nghiến răng ken két của Ly. Hai bàn tay bất giác đưa lên bịt lấy miệng, tôi nghẹn ngào đến mức không thể thốt nổi lên lời. Trong mắt anh, tôi vẫn luôn là người con gái như vậy sao?

Sao mà nghe giống như là anh ta đang tả về chồng tương lai của mình quá vậy?

Ly nghe xong, cũng lặng người y như tôi, rồi sau một hồi lâu im lặng, bỗng, Ly bất ngờ bước tới và tóm chặt lấy cổ tay tôi, hạ giọng nói.

- Cô. Ra ngoài, chúng ta phải tỉ thí!

- Cái… cái gì…

Sau đó, Ly lập tức kéo tôi đi trước sự kinh ngạc của anh, chắc chắn Long cũng chẳng hiểu “tỉ thí” là tỉ thí cái gì, giao kèo này chỉ mình chúng tôi hiểu, tuy nhiên bản thân tôi cũng thể không ngờ rằng trận đấu ấy có thể lại đến nhanh như thế này.

……….

Khu Long sống rất vắng vẻ và yên tĩnh, hằng ngày nếu như không có dịp lễ tết gì thì hầu như hàng xóm đều đi làm hết, bởi vậy nên khoảng sân trống ngay trước cửa nhà Long tạm thời sẽ thuộc về riêng chúng tôi. Ly lôi tôi xềnh xệch ra khỏi nhà Long, rồi vội vàng quẳng tôi sang một bên khiến tôi phải khẽ xoa cổ tay vì hơi nhức. Có lẽ trong bốn tháng qua cô ấy thực sự đã đi học võ, nếu không thì thể lực không thể tự nhiên tiến bộ như thế này được, nộ khí cũng bỗng chốc trở nên rất mạnh mẽ, có lẽ tôi thực sự phải dè chừng vài phần. Sau khi định thần lại, Ly liền đặt ngay ngắn chiếc túi xách sang một bên, rồi chắp hay tay ra phía trước, lạnh lùng cúi đầu rồi ngẩng lên nói.

- Bắt đầu thôi!

Vừa nói dứt lời, cô ta lập tức lao lên phía trước như vũ bão, may nhờ tập thể dục hằng ngày kèm theo kỹ năng đã được rèn luyện từ lâu, tôi vẫn kịp nghiêng mình né tránh. Hãi hùng nghiêng người sang bên trái, tôi vừa chạy, vừa nói.

- Cô điên à!

- Nghiêm túc đi, tôi đã tập luyện kiên trì trong bốn tháng, không phải để đùa.

Nói rồi, cô ta lại lập tức đuổi theo tôi, chỉ chăm chăm… tát cho tôi một phát. Đối mặt với cảnh Ly như con hổ cái chỉ muốn vồ lấy tôi mà làm thịt, cuối cùng hết đường, tôi đành phải quay lại chính thức chiến đấu với cô ta. Trong tíc tắc, Ly lao lên, chỉ trực đấm cho tôi một phát, nhưng tôi cũng nhanh như cắt, đưa tay trái lên chặn lấy đòn tấn công của cô ta rồi tiện tay tát cho Ly một phát đau điếng vào mặt. Sau đó, không thể nhượng bộ thêm được nữa, tôi liền nhảy lên, giơ chân đạp trúng giữa bụng của Ly bằng ba phần công lực của mình khiến cô ta ngã lăn ra đất, ôm bụng thở dốc. Có vẻ như đã được tập luyện nghiêm khắc, Ly cũng không quá mất thời gian cho việc đứng dậy, bản thân tôi cũng phải thầm khen cô ta vì ý chí sắt đá. Sau đó, Ly lại tiếp tục lao lên, chỉ trực tấn công mà không lo phòng thủ. Thực ra trước kia ở võ đường, tôi chỉ chuyên học các thế tự vệ chứ không chú trọng tấn công, tức là chờ người ta động thủ với mình, mình sẽ đỡ đòn và quật lại, bởi vậy trong bất kì trận chiến nào, tôi đều là người bị động chờ kẻ địch xuất chiêu chứ không bao giờ vội vàng ra tay trước. Xem ra thời gian bốn tháng vẫn chưa đủ để Ly lĩnh hội được điều căn bản này. Vốn tôi đã định bỏ qua cho cô ấy, nhưng không ngờ Ly vẫn cứng đầu không chịu buông tha, vậy là lựa theo phản xạ bản năng vốn có, tôi lại một lần nữa bất thình lình quay lại tóm lấy bàn tay đang bấu vào vai mình, dùng cả người nâng Ly lên quật ngược cô ấy về phía trước như một cái bao tải bị ném xuống đất không thể mạnh hơn, rồi nhanh như cắt, tôi vội vàng chạy đến, ngồi phịch lên lưng Ly, mắm môi mắm lợi rút hai cánh tay đang được giấu chặt dưới ngực của cô ấy, cố sức giật nó ra rồi vặn ngược ra đằng sau gáy, khiến Ly la lên oai oái. Thật sự làm chủ được cánh tay của Ly để kéo nó ra khỏi nơi an toàn không phải là điều dễ dàng, về cơ bản thì thể chất của Ly cũng khá khỏe, sau một hồi vùng vẫy giãy giụa điên cuồng, tôi đã phải ghì rất mạnh Ly mới chịu đầu hàng. Lúc bị ép hai cổ tay vắt chéo lên tận đằng sau gáy, Ly vẫn cắn răng, nhất quyết không chịu nhận thua, cuối cùng sau một hồi vật lộn đến nỗi kiệt sức, người cô ấy mới dần nhũn ra, tôi cũng đành buông tay, phủi chân đứng dậy.

Mặc cho tôi đã đứng dậy rồi nhưng Ly vẫn nằm im, thậm chí cô ấy còn úp sụp mặt xuống đất, đưa hai tay run run lên che mặt vì xấu hổ. Mệt mỏi quá, tôi đành tiến lại gần, khẽ cúi gập người xuống, chìa hai bàn tay ra kéo Ly dậy.

- Thôi nào! Đừng ăn vạ nữa. Thắng thua là chuyện thường tình.

Ly giận dỗi phẩy tay rôi ra, rồi hậm hực ngồi dậy, ôm đầu gối nhăn nhó nói.

- Thế sao cô không chịu thua tôi?

- Vì cô nói đấu công bằng mà!

Tôi nói bằng giọng bất lực, thật không hiểu cô tiểu thư cành vàng lá ngọc này đang nghĩ cái gì trong đầu mà nói chuyện ngang hơn cua thế không biết. Sau khi nhận lại lời giải thích từ tôi, Ly chỉ bặm môi, rồi gục đầu suy nghĩ. Một hồi lâu sau, có lẽ là đã nghĩ thông, Ly liền từ từ đứng dậy rồi phủi bụi trên quần áo, xong đâu đó mới bắt đầu nhận ra sự ê ẩm trên cơ thể, cô ấy vừa xoa cổ tay, vừa nhăn nhó nói.

- Đau dã man. Nếu không tập võ chắc là tôi gãy tay rồi đấy! Cô ăn cái quái gì mà khỏe thế hả!

- Ăn đòn.

Tôi đáp gọn lỏn, Ly cũng đành cứng họng. Rõ ràng, nếu không ngờ mẹ “huấn luyện” cả ngày lẫn đêm trong suốt mười hai năm roi vọt triền miên đến nỗi nhờn đòn thì làm sao tôi có được sức khỏe bất thường đến thế. Có thể nói, sau bảy năm không rèn luyện kỹ năng, nếu bây giờ cho tôi đấu tay bo với một thằng con trai khỏe mạnh, chắc tôi không dám đánh, nhưng nếu để tôi công bằng chiến đấu với ba đứa con gái khỏe mạnh không dùng thủ đoạn, tôi dám chắc mình không thua.

Sau ngày hôm đó, cuối cùng thì Ly cũng tâm phục khẩu phục chịu thua tôi, còn đòi tôi rèn luyện thêm thể lực cho cô ấy nữa. Cô ấy kể, khi nhắc đến tên tôi ở tại võ đường, một số thầy vẫn còn nhớ đến và kể lại về tôi rất hào hứng, như là đứa con gái khỏe mạnh nhất trong đội hình nữ năm đó vậy. Tôi vẫn còn nhớ năm lớp sáu, khi tôi cùng cái Hoa - đứa bạn thân hồi cấp hai rủ nhau đi học võ, ngày đầu tiên tập thể lực, tôi đã bất ngờ chạy vượt mặt đám con trai cấp hai, kể cả mấy anh lớp mười, rồi cả khi chuyển sang đứng tấn, mặc dù miệng thì vẫn thao thao bất duyệt tám với cái Hoa, nhưng khi thầy bất ngờ đi qua đạp mạnh cho một phát vào cẳng chân thì tôi vẫn đứng yên như tượng gỗ. Lúc đó thầy đã giơ ngón tay cái lên mà nói: “Thế này mới là con gái học võ chứ!” Những kí ức đó, không khi nào tôi nguôi nhớ lại với nụ cười trên môi, có thể nói, đó chính là quãng thời gian đáng tự hào nhất trong cuộc đời học sinh của tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Em Cưa Anh Nhé!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook