Đệ Nhất Tà Quân

Chương 30: Khát vọng

Tuỳ Phong Thanh

25/08/2015

Chu môn thịt thối, lộ có đông xác chết.

Vân thành tuy là thành nhỏ tương đối hẻo lánh trong Nam Viêm quốc, nhưng cũng là vị trí rất tốt, quặng lâm nghiệp phi thường phát đạt, lại bởi vì đệ nhất lâm ‘Thú tinh lâm’ ở nơi này, cũng dẫn tới vô số tu võ giả tiến đến, cho nên so với đại thành trấn mà nói, còn phồn hoa hơn.

Nhất là từ khi triều đình ban bố muốn tại Vân thành tổ chức võ minh đại hội lần thứ nhất, lại lập tức sôi trào lên, tùy thời tùy ý có thể thấy được tu võ giả tay cầm mười tám loại vũ khí nơi nơi loạn dạo, thường thường còn có mấy tràng tập nóng thân trước.

Vân thành, phố hoa mỗi đêm đến luôn náo nhiệt phi phàm, giăng đèn kết hoa, son phiêu hương, cách phố xa xa đều có thể nghe được, nơi này là tiêu kim phong lưu oa, có cô nương đẹp nhất Vân thành, hương thuần rượu ngon nhất, ca múa đẹp nhất, phong lưu tài tử nhiều nhất, đại thúc đáng khinh nhất…

Không ai xem thấy phía sau nó, trong một ngôi miếu đổ nát, tàn phá không chịu nổi, ăn mày đê tiện nhất trong mắt người đời chen chúc nhau, bọn họ ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, nhận hết giẫm đạp, nhận hết xem thường…

Quả nhiên là nơi với kẻ có tiền là thiên đường, người nghèo là địa ngục!

“Khụ khụ khụ…” Miếu đổ nát một góc sáng sủa, tiếng ho khan nặng nề liên tiếp truyền ra, một tiếng tiếp một tiếng va chạm lòng người, làm cho trong lòng người ta cực độ không thoải mái.

“Tiểu Quyền, đến, uống nước.” Ăn mày quần áo lam lũ, bưng một cái chén bể, bưng đến bên người thiếu niên không ngừng ho khan nâng dậy, vẻ mặt đau lòng cùng lo lắng nói.

Sắc mặt thiếu niên tái nhợt như tờ giấy hơi ngẩng đầu, từ tay lão ăn mày nhấp một ngụm nước, lại ho mạnh, nhè nhẹ có vết máu theo khóe miệng tràn ra, hiển nhiên tâm phế đều đã bị thương nặng, sợi tóc hỗn độn, lộ ra khuôn mặt non nớt rõ ràng là thiếu niên đấu với Thiết Hùng trong ‘Hắc quyền’, lúc này hắn không chút nào che giấu được vẻ yếu ớt, trên người tìm không thấy cái loại hơi thở dã thú. (Sally: ta nghi anh này sau đi theo N9 của ta wa).

“Tiểu Quyền, Tiểu Quyền…” Vừa thấy Huyết Báo ho đến hộc máu, lão ăn mày nhất thời gấp đến độ luống cuống tay chân, chén bể trong tay cũng rơi trên đất, những ăn mày khác trong miếu đổ nát cũng vẻ mặt lo lắng vây lại, Thất Chủy Bát nói.

“Thủy Sơn thúc, Tiểu Quyền lần này bị thương quá nặng, không nhanh chóng trị liệu sợ là không được, ta, ta đi tìm đại phu đến…”

“Đại phu? Đối với chúng ta không có tiền a! Có đại phu nào lại chịu đến chữa cho ăn mày hạ lưu như chúng ta…”

“Ta, đây là một đồng hôm nay ta kiếm được, ta đi cầu đại phu đến xem cho Quyền ca ca…”



Miếu đổ nát che không được gió, chắn không được mưa, cũng là nơi ấm áp nhất trong thế giới này, những ăn mày này còn không nuôi nổi mình, nhưng lại có phần tình cảm thật tâm nhất, thuần túy nhất trên đời.



Huyết Báo hô hấp dần dần yếu đi, nhìn gương mặt dơ bẩn, gầy trơ xương, nhưng trong lòng ấm áp tản ra, khóe miệng kiên nghị hơi câu lên, thanh âm suy yếu nói: “Ta… khụ, ta không sao, nghỉ ngơi, nghỉ ngơi thì tốt rồi, không cần, khụ khụ, đừng cho gia gia biết, ta… Khụ khụ khụ…” Lại ho khan liên tiếp.

Này trận ho này, lại ho ra không ít máu, nhìn thấy ghê người, lão ăn mày được xưng là Thủy Sơn thúc vội vàng giúp đỡ hắn thuận khí, hai tròng mắt đục ngầu lộ ra bi thương: “Thủy Sơn thúc sẽ giúp ngươi gạt gia gia ngươi, nhưng ngươi cũng phải đáp ứng Thủy Sơn thúc, đây là lần cuối cùng …” Những lời này, hắn từng nói rất nhiều lần, lần này là cứng rắn nhất.

Đau lòng hắn, đem hắn làm tôn tử yêu thương, nhìn hắn một lần bị thương so với một lần càng nghiêm trọng, tâm hắn như đao cắt, nhưng một lần lại một lần đối mặt gương mặt non nớt thành khẩn này, hắn lại mềm lòng, giúp đỡ hắn gạt gia gia, nhưng là, hắn biết hắn không thể lại mềm lòng, bằng không, hắn không dám tưởng tượng, lần sau trở về có thể hay không là một khối thi thể lạnh băng.

Nghe ra trong lời nói Thủy Sơn thúc cường ngạnh, Huyết Báo mâu sắc tối sầm lại, trong đầu hiện lên một thân ảnh gầy yếu, nhất thời không nói gì, hai mắt lại tiếp tục chăm chú nhìn, còn do dự dự nửa ngày, mới quanh co gật gật đầu: “Vâng…” Hắn cũng không muốn làm cho bọn họ vì hắn lo lắng, nhưng là, nếu hắn không đi đánh ‘Hắc quyền’, sang năm, bên người hắn còn lại mấy người đây!

Biết tâm tư của hắn, cũng rõ ràng hắn cùng gia gia hắn là một dạng người, tính cách cố chấp, Thủy Sơn thúc chỉ có thể lại cảm động lại đau lòng thở dài, bọn họ đều là ăn mày sinh hoạt tại tầng dưới cùng xã hội, là kẻ yếu nhất, tại đây thế giới cường giả vi tôn, là chịu người đời hèn mọn, bố thí, đó là một từ xa xỉ cỡ nào a!

Nếu không phải Tiểu Quyền hắn còn nhỏ tuổi phải đi đánh hắc quyền kiếm tiền, bọn họ cái ‘Đại gia đình’ này sớm đói chết, hoặc bệnh chết.

Hơn mười thiếu niên thiếu nữ lớn nhỏ trạc tuổi Huyết Báo vây ngồi xổm tại bên cạnh Huyết Báo, trong đó một người hai đấm nắm chặt, ngữ khí kiên định nói: “Quyền ca ca, ngươi dưỡng thương thật tốt, ta, ta cũng sẽ đánh nhau, lần sau ta đi đánh…“

“Đừng nói bậy.” Huyết Báo lạnh lùng quát, hai tròng mắt lộ ra uy nghiêm khiến người khác không thể phản kháng, thẳng đem người nọ sợ tới mức nước mắt lưng tròng, Huyết Báo thấy không đành lòng, nhìn quét những người vây quanh hắn liếc mắt một cái, nói: “Ai muốn đi ra ngoài đánh ‘Hắc quyền’, trước đem ta áp đảo nói sau.”

Một câu nhẹ nhàng làm cho này mười mấy thiếu niên thiếu nữ nhất thời nghẹn lời, từ trước tới nay ăn uống thiếu dinh dưỡng làm cho bọn họ thoạt nhìn so với bạn cùng lứa tuổi nhỏ hơn rất nhiều, Tiểu Quyền tuy rằng cũng nhỏ gầy, nhưng hắn có ‘Võ công’ cũng là tốt nhất, bọn họ toàn bộ tiến lên cũng không là đối thủ của hắn, muốn đánh lại hắn, căn bản chính là chuyện không có khả năng.

Không khí trầm mặc tại gian miếu đổ nát lắng đọng lại, mọi người sắc mặt cũng không tốt, tuy rằng Tiểu Quyền nói là sự thật, nhưng bọn hắn như thế nào nhẫn tâm làm cho bả vai gầy yếu của hắn lại tiếp tục gánh trách nhiệm lớn như vậy đâu!

Thở dài một hơi, Huyết Báo đánh vỡ không khí trầm mặc, hai tròng mắt lộ ra bình tĩnh không đúng lứa tuổi, đạm mạc mà kiên định nói: “Tin tưởng ta, Mạc Quyền tuyệt sẽ không ngã xuống, một ngày nào đó, ta muốn cho chúng ta mỗi người đều có cơm no ăn.” Khi còn nhỏ, làm cho cái ‘Đại gia đình’ này mỗi người có thể ăn no, mặc ấm là giấc mộng lớn nhất của hắn.

“Khá lắm, ý chí rất lớn, không thể tưởng tượng được kỳ tích trong ‘Hắc quyền’, Huyết Báo là thiếu niên khát vọng phi phàm.” Cùng với gió lạnh mà đến, thanh âm trêu tức mang theo cảm động hiếm thấy phi thường chói tai vang lên khắp phòng, lại làm cho Buyết Báo, thân mình mạnh mẽ chấn động, hiển nhiên, hắn đã nghe ra người đến là ai.

Quả nhiên, ngẩng đầu đưa mắt nhìn lại, phá cửa miếu, một thân ảnh so với hắn càng nhỏ gầy hơn, tà tà tựa vào cạnh cửa, tại trong đêm đen, thấy không rõ mặt lắm, một đôi mắt ngọc như hắc thạch, nhãn tình thâm thúy làm chấn động tâm khô cạn của hắn, Mạc Quyền giật mình, thanh âm lộ ra đề phòng: “Ngươi như thế nào tại đây?”

Có lẽ là vì trong sòng bạc, phút cuối nàng nhìn hắn tươi cười mị hoặc! Lúc này thấy ‘hắn’ xuất hiện, trong lòng Mạc Quyền cảm giác mãnh liệt, có lẽ, vận mệnh của hắn sẽ nhanh chóng cải biến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đệ Nhất Tà Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook