Đế Vương Công Lược

Chương 2: Án mạng ở Vương Thành

Ngữ Tiếu Lan San

21/09/2016

[Chương 1: Án mạng ở Vương Thành] - Khách phòng Tây Nam Vương phủ thường là như vậy.

***

Tây Nam có tòa núi gọi là Lạc Tiên.

Núi Lạc Tiên là một cái tên dễ nghe, cảnh trí cũng đẹp. Vào giữa tháng ba và tháng bốn, khắp đồi núi đều là chồi non xanh mơn mởn. Khi trời đổ những cơn mưa nặng hạt thì chỉ trong một đêm sẽ nở đầy hoa dại, gió thổi phấp phới khiến người ta vui vẻ thoải mái, thật sự là một chỗ tốt để dạo chơi.

Đáng tiếc dân chúng trong thôn trấn dưới núi vừa nhắc tới nơi này, mười người thì hết chín người lắc đầu, còn khuyên người ngoại hương ngàn vạn lần đừng đến, hỏi nguyên nhân thì ấp úng không chịu nói, chỉ khi mà gặp được người cứng đầu muốn xông vào bên trong, thì mới có thể tiết lộ ra một ít, thì ra núi Lạc Tiên này vài năm trước đã bị người cướp đi chiếm đất xưng vương, thủ lĩnh sơn trại tên là Vương Đại Bảo, dưỡng một đám lâu la, người nào người nấy đều rất hung dữ không phân rõ phải trái, hở một chút là đòi đánh đòi giết, trong tay lại có đao, mọi người bị ức hiếp vài lần, cũng không dám vào núi lý luận nữa, chỉ xem đối phương giống như là ôn thần, có thể trốn bao xa thì trốn bấy xa, chỉ cầu có thể sống yên ổn qua ngày.

May mà Tây Nam nhiều rừng rậm nhưng cũng không thiếu một tòa núi này.

Chỉ là dân chúng muốn sống yên ổn, nhưng Vương Đại Bảo lại không muốn.

Hắn vốn dĩ là một ác bá ở Sở quốc, trong nhà có đất đai có võ quán, sống qua ngày cũng rất thoải mái. Hắn bình thường đã quen giễu võ giương oai, lần đó không cẩn thận gây ra tai nạn chết người ở trên phố, còn kinh động đến hoàng thượng đang đi tuần. Vì cầu có thể bảo toàn mạng sống, hắn không thể không lẩn trốn suốt đêm, một đường đến vùng Tây Nam rồi trở thành thổ phỉ. Chỉ là ngày thường đã quen ăn thịt cá, đột nhiên chạy đến nơi thâm sơn cùng cốc này, lúc đầu cũng là an tĩnh một trận, qua một thời gian tâm tư khó tránh khỏi bắt đầu lung lay, cũng muốn tìm chút cơ hội Đông sơn tái khởi(*)

(*) Đông sơn tái khởi: ý chỉ những cơ hội có trong tương lai, biết đâu còn tốt hơn hiện tại.

Mà giờ này khắc này, hắn đang ngồi bên trong kiệu, được người một đường nâng đến Tây Nam phủ -- Ai cũng biết, Tây Nam vương Đoạn Bạch Nguyệt đối với Sở quốc mà nói, là một tồn tại rất vi diệu.

Khi đương kim thiên tử Sở Uyên đăng cơ, bất quá vừa tròn mười tám tuổi. Lúc đó lão thần liên can trong triều kéo bang kết phái, phía Tây Bắc mỗi một đường nạn trộm cướp khói lửa nổi lên bốn phía, chỉ có Tây Nam miễn cưỡng xem như yên tĩnh, thậm chí còn có thể giúp đỡ dẹp loạn, triều đình tất nhiên không thể thiếu khen ngợi trấn an, nào là đất phong nào là vàng bạc. Qua thêm vài năm, những Phiên vương gây chuyện đều bị cách chức sạch sẽ, chỉ có Tây Nam vương Đoạn Bạch Nguyệt không chỉ không có bất cứ hao tổn nào, ngược lại còn được ban thưởng mười sáu châu ở biên cảnh, đem thế lực cai quản một đường kéo dài đến cảnh nội Sở quốc.

Đại thần trong triều đối với chuyện này chỉ dám lén lút bàn tán, ai cũng đều cảm thấy Đoạn Bạch Nguyệt hơi quá đáng được một tấc lại muốn tiến một thước, trong tay lại có trọng binh, phải đề phòng. Dân chúng cũng lén lút truyền, Tây Nam vương lòng muông dạ thú, nói không chừng ngày nào đó sẽ huy binh đến Bắc, đến lúc đó mấy vị trong triều đình, chỉ sợ là có đau đầu.Mà Vương Đại Bảo cũng nghe được tin đồn này.

Nếu đã ở Tây Nam, vậy chỗ dựa lớn nhất tất nhiên chính là Tây Nam vương. Muốn leo lên đứng bên cạnh hắn, chuyện đầu tiên phải làm, chính là vứt bỏ tất cả. Vừa vặn chạy tới Tây Nam Vương phủ ở thành Tân Lạc, vì thế Vương Đại Bảo tốn ước chừng nửa tháng, mới chuẩn bị xong hạ lễ, rồi chôn ở trong núi một tháng, thì khẩn cấp vui vẻ đào ra, một đường ôm đến hiến vật quý.

Sau khi hạ kiệu, Vương Đại Bảo theo quản gia đi vào bên trong. Kiến trúc Tây Nam Vương phủ khác với bạch lâu ở Đại Lý, ngược lại càng giống kim điện trong Vương Thành hơn. Nếu nói Tây Nam Vương không có dị tâm, chỉ sợ kẻ ngốc cũng không tin tưởng.

Trong hoa viên phía trước, một thiếu nữ phấn nộn mặc y phục trắng đang ngồi ở bên cạnh bàn đá xuất thần, quản gia nhỏ giọng nhắc nhở: “Là chủ tử, đừng có nhìn loạn khắp nơi.”

Vương Đại Bảo nghe vậy cúi đầu, thiếu nữ kia cũng đã nhìn thấy hai người, vì thế đứng lên cất giọng hỏi: “Là khách nhân?”

“Dạ.” Quản gia trả lời, “Đến bái kiến Vương gia.”

Thiếu nữ đánh giá hắn từ trên xuống dưới một phen, Vương Đại Bảo thấy nàng thật lâu không nói lời nào, vì thế chủ động khen ngợi: “Tiểu thư quả thật như hoa như ngọc, dung mạo như thiên tiên.”

Vừa dứt lời, sắc mặt quản gia lập tức trắng bệch, thiếu nữ kia cũng nổi giận nói: “Ngươi lặp lại lần nữa thử xem !”

Vương Đại Bảo bị hoảng sợ, tâm nói chẳng lẽ là chê mấy chữ này quá thô bỉ, cho nên phải dùng câu thơ cao nhã hơn một chút để ca ngợi? Trời thương xót, hắn chỉ là đầu lĩnh thổ phỉ mà thôi a, cũng không phải rất có văn hóa.

“Tiểu vương gia thứ lỗi, vị khách nhân này là ở trong núi đến, chưa thấy qua các chuyện lớn trên đời.” Quản gia vội vàng hoà giải.

“...” Tiểu vương gia? Vương Đại Bảo khiếp sợ.



“Hừ !” Thiếu nữ, hoặc nói là thiếu niên dậm chân một cái, nổi giận đùng đùng xoay người trở về tòa nhà.

“Hồ ngôn loạn ngữ !” Quản gia cũng trừng mắt nhìn hắn một cái, “May mà tiểu vương gia không thèm so đo với ngươi, đợi lát nữa gặp Vương gia, nếu cứ tiếp tục không biết nặng nhẹ giống như vậy, coi chừng rơi đầu !”

Vương Đại Bảo trong lòng có khổ nói không nên lời. Nghe mọi người đồn rằng Tiểu vương gia trong Tây Nam Vương phủ, tính tình bướng bỉnh không khác gì Tây Nam vương, ai mà biết hắn sẽ xuất hiện với tư thái này, ngàn vạn lần đừng nói Tây Nam vương cũng có nhã hứng như vậy nha, thích mặc váy đi lung tung khắp sân.

Ôm ấp một tia lo sợ bất an, Vương Đại Bảo một đường được dẫn đến tiền thính, tạm thời ngồi uống trà.

Sau một nén nhang, bên ngoài rốt cuộc truyền đến tiếng bước chân.

“Vương gia !” Thị vệ trong viện đồng loạt hành lễ kêu lên.

Vương Đại Bảo cũng vội vàng đứng lên khom người: “Tiểu nhân tham kiến Vương gia.”

“Ngươi chính là người đào được bảo vật?” Đoạn Bạch Nguyệt ngồi ở chủ vị, tùy ý hỏi một câu.

“Chính là tại hạ, chính là tại hạ.” Vương Đại Bảo vui không kiềm chế được, hai tay dâng lễ hạp lên, hơn nữa lén lút đưa mắt liếc nhìn Tây Nam vương trong truyền thuyết. Ngũ quan tuấn lãng thân hình cao lớn, trên người mặc một bộ y phục màu tím đắt tiền, quanh thân khí độ bất phàm, vừa nhìn liền biết là chỗ dựa tốt.Đoạn Bạch Nguyệt mở hộp ra, sau đó nhíu mày: “Cục đá?”

“Là cục đá, nhưng cũng không phải cục đá bình thường.” Vương Đại Bảo ra vẻ thần bí, tiến lên chỉ cho hắn xem.

Đường vân mờ nhạt, là một con mãnh hỗ Tây Nam, dưới móng vuốt đạp lên một con Kim Long, hàm nghĩa không nói cũng hiểu.

Tây Nam vương nhướn mày không nói.

Vương Đại Bảo trong lòng tràn ngập chờ mong.

“Rất tốt.” Một lúc lâu sau, Đoạn Bạch Nguyệt rốt cuộc nói một câu.

Vương Đại Bảo tâm treo ở cổ họng rốt cuộc hung hăng rơi xuống lại, tựa hồ đã dự đoán được tương lai vinh hoa phú quý.

“Kế tiếp còn có ý nghĩ gì?” Đoạn Bạch Nguyệt lại hỏi.

“Là thuận theo thiên mệnh a.” Vương Đại Bảo tiến sát lại gần, “Nếu là để cho dân chúng nhìn thấy tảng đá này một lần, vậy đối với Vương gia mà nói, là có lợi rất lớn.”

Đoạn Bạch Nguyệt nghe được không biến sắc, tùy ý để đầu của hắn cách mình càng ngày càng gần, cuối cùng suýt nữa dán cùng một chỗ.

“Không biết Vương gia nghĩ thế nào?” May mắn Vương Đại Bảo dừng lại kịp thời, tránh bị một chưởng đánh bay.

“Không tồi, không hổ là khách nhân đến từ Đại Sở.” Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu, “Về sau cứ ở lại trong Tây Nam vương phủ đi.”

“Thật sao?” Ngàn vạn lần không nghĩ đến dễ dàng trở thành phụ tá như vậy, Vương Đại Bảo rất khó kiềm chế xúc động mừng như điên, suýt nữa ngất xỉu.

“Tất nhiên là thật.” Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu, nhìn ra bên ngoài nói, “Dao nhi !”

“Chuyện gì?” Thiếu niên lúc trước trong hoa viên tiến vào.



“Dẫn khách nhân đến khách phòng nghỉ ngơi.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Không có sự cho phép của bổn vương, thì không được ra ngoài.”

“Đi thôi.” Thiếu niên còn không thèm liếc nhìn hắn một cái, “Mau lên, lát nữa ta còn có việc khác.”

“Dạ dạ dạ, đa tạ Tây Nam vương, đa tạ tiểu vương gia.” Vương Đại Bảo cũng không tiếp tục suy nghĩ đến câu cái gì gọi là 'Không có sự cho phép thì không được ra ngoài', chạy theo sát phía sau ra bên ngoài.

Nhìn thân hình thiếu niên đơn bạc, đi đường lại rất nhanh, lúc đầu Vương Đại Bảo chỉ là một đường chạy chậm, về sau thì cơ hồ biến thành chạy như điên, choáng váng thở hồng hộc, còn suýt nữa té ngã.

“Đến rồi.” Thiếu niên dừng bước, không kiên nhẫn nói, “Vào trong đi.”

Vương Đại Bảo nhìn nhà giam âm trầm trước mặt, toàn thân đều sững sờ.

Nếu hắn nhớ không lầm, Tây Nam vương vừa mới nói, là... Khách phòng?

“Có phải trong chuyện này có gì đó hiểu lầm rồi không?” Vương Đại Bảo cười ngượng ngùng hỏi.

“Không có hiểu lầm gì hết, khách phòng Tây Nam Vương phủ thường là như vậy, tin hay không tùy ngươi.” Thiếu niên vỗ vỗ tay, xoay người bước ra ngoài, “An tâm ngốc đi, không đói chết ngươi.”

“Tiểu vương gia --” Vương Đại Bảo còn muốn kéo hắn giải thích thêm hai câu, cũng đã có vài tên thị vệ đồng loạt tiến lên, kéo hắn vào trong nhà giam khóa lại.

“Vương gia.” Trong tiền thính, quản gia tiến vào bẩm báo, “Lại có thư từ trong Vương thành đưa tới.”

“Nga?” Tây Nam vương nhìn qua giống như rất có hứng thú, tùy tay đem cục đá bị vỡ nát để ở một bên, đứng dậy đến thư phòng.

Mà cùng lúc đó, ngoài ngàn dặm, tâm tình đương kim thiên tử Sở Uyên lại không tốt như thế.

“Hoàng thượng.” Tứ Hỉ công công bên cạnh nhỏ giọng nói, “Nên dùng bữa rồi.”

“Không có khẩu vị, gọi Ngự Thiện phòng dọn đi.” Sở Uyên có chút phiền muộn, đặt chén trà trong tay qua một bên.

Tứ Hỉ công công ở trong lòng thở dài, khom người lui ra sau, nhẹ nhàng giúp hắn đóng cửa lại.

Đăng cơ hơn hai năm, Hoàng thượng sống qua ngày cũng không thoải mái a...

Sau một nén nhang, Sở Uyên bỏ lại tấu chương, nổi giận đùng đùng gọi vài tên thị vệ đến, kêu bọn họ đến tẩm cung đào gốc mai trong viện lên, có thể ném bao xa thì ném bấy xa.

Mọi người đáp một tiếng, đâu vào đấy phân công hợp tác, ngươi cầm xẻng ta đào hố, động tác không chỉ phải nhanh, mà còn phải lưu ý mang theo đất, ngàn vạn lần không thể khiến rễ mai bị tổn thương -- Chung quy không quá ba ngày, Hoàng thượng tất nhiên sẽ hạ chỉ, nhặt về đặt lại vị trí -- Mùa đông còn phải dựa vào nó nở hoa. Đào lên rồi lại trồng xuống năm bảy tám lần, tới tới lui lui dày vò không ngớt, đổi lại là cây cối bình thường chỉ e đã sớm héo rũ chết hết rồi, nhưng cây mai này lại có thể một năm so một năm nở càng sum xuê, cũng coi như là một chuyện kì lạ.

Tuy nói thời tiết đã không còn là ngày đông giá rét, nhưng ban đêm trong Vương Thành vẫn lạnh lẽo như trước. Mỗi một nhà mỗi một hộ đều đóng chặt cửa phòng, người bên trong cũng đã leo lên giường êm ấm trong ổ chăn. Giờ Tý đêm nay, mưa xuân bay lớt phớt, thời gian này vốn dĩ là ngủ rất ngon, trong thành lại đột nhiên truyền đến một tiếng gào thét, phu canh sợ đến mức tè ra quần, cổ họng cơ hồ xé rách trời: “Bớ người ta, giết người a !”

Một lát sau, thị vệ tuần tra liền chạy tới hiện trường. Chỉ thấy trong hẻm nhỏ xung quanh toàn là vết máu, khiến người ta khiếp hoảng, một nam tử trên người mặc cẩm bào đang nằm sấp trên mặt đất, phía sau lưng cắm một cây đao nhọn, xem ra đã sớm tắt thở từ lâu.

Thị vệ tiến lên lật hắn qua, sau khi thấy rõ thì sửng sốt, rồi xác nhận lại lần nữa, mới trở về nói: “Bẩm báo thống lĩnh, người chết tựa hồ là tiểu vương gia A Nỗ quốc.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook