Đế Vương Công Lược

Chương 19: Phỉ Miễn quốc

Ngữ Tiếu Lan San

21/09/2016

【 Chương 18: - Phỉ Miễn Quốc 】 Còn không mau đi gặp riêng

***

Tuy nói Đoạn Bạch Nguyệt vẫn luôn ở bên trong huyệt bế quan chữa thương, nhưng có Đoạn Dao và Triệu Ngũ ở đây, Tây Nam Vương phủ cũng vẫn ngay ngắn rõ ràng giống như thường ngày -- Hoặc nói là Đoạn Dao phụ trách quăng trùng đầy trời, Triệu Ngũ ở phía sau dọn dẹp tàn cục cho hắn. Còn sự vụ Tây Nam, là do vài quan chức tâm phúc xử lý giúp, tất cả ngược lại là chưa bị quấy nhiễu.

Ngày hôm nay Nam Ma Tà trở lại trong phủ ăn thịt, còn chưa đầy một nén nhang, thì không cẩn thận một cước giẫm chết hồng xà trùng của Đoạn Dao, sau khi khiếp sợ tiếc hận xong, sư phụ quyết đoán phủi mông bỏ chạy ra sau núi, ném cục diện hỗn loạn cho những người còn lại.

Triệu Ngũ: “...”

Hoa Đường hỏi: “Không bằng để ta vào trong rừng tìm một con? Trời vẫn chưa hàng sương đóng băng, hẳn là vẫn có.”

“Để ta đi cho.” Triệu Ngũ đau đầu, cầm lấy bội đao nói, “Nếu sau khi tiểu quỷ kia trở lại khóc ầm ĩ, chỉ có ngươi và Kim thẩm thẩm mới có thể dỗ được nó.”

Hoa Đường căn dặn: “Nếu như có thể tìm được ổ trùng, nhớ bắt một con mập một chút, bằng không chỉ sợ dỗ không được.”

Rừng rậm cách Tây Nam phủ rất xa, bất quá hồng xà trùng trước giờ đều thích qua lại kiếm ăn vào ban đêm, vì vậy thời gian ngược lại là vừa vặn. Triệu Ngũ cầm một ngọn đèn dầu treo ở trên cây, rồi tìm một nhánh cây dự định ngồi canh chừng. Ước chừng qua nửa canh giờ, còn chưa đợi được trùng, xa xa lại mơ hồ truyền đến tiếng kêu cứu, cùng với một tiếng hổ gầm.

Triệu Ngũ thả người nhảy xuống, theo tiếng kêu đuổi tới.

Bên trong vùng rừng núi, một nữ tử toàn thân đều là máu, trong lòng ôm hài tử, tay phải nắm chặt bội kiếm, đứng đối diện là một con mãnh hổ thân hình cực lớn. Tiểu anh nhi kia như là bị dọa sợ, cứ khóc oa oa, mãnh hổ như là nhận phải kích thích gầm rống một tiếng liền muốn nhào tới.

Nữ tử nghiến răng nhắm chặt mắt, dụng hết toàn lực một kiếm đâm tới, vốn tưởng rằng đã hết đường sống, lại bị người kéo một cái, ngồi phịch xuống bụi cỏ bên cạnh.

Triệu Ngũ hợp đao vào vỏ, một chưởng đánh ngất mãnh hổ kia, sau đó liền tiến lên nâng hai mẹ con kia dậy.

“Đa tạ vị tiểu ca này.” Nữ tử sắc mặt tái nhợt, ngay cả đứng cũng không vững.

Thấy thương thế nàng quá nặng, Triệu Ngũ cũng không kịp hỏi nhiều, lập tức cõng người trở về Vương phủ.

“Trở về rồi trở về rồi!” Kim thẩm thẩm đang đứng ở trước cửa trông mong, xa xa sau khi nhìn thấy vội vàng cao hứng nói, “Nhị thiếu gia đã trở lại!”

Vừa dứt lời, một đám người trong phòng liền phần phật lao ra, có cả Đoạn Dao nước mắt chảy ròng ròng, Hoa Đường vẫn luôn bồi ở bên cạnh hắn, Nam Ma Tà chột dạ cho nên vẫn là trở về dỗ đồ đệ, Đoạn Bạch Nguyệt đầu đau sắp nứt, cùng với một đám nha hoàn như bà mẹ già xem Đoạn Dao là con .”Hồng xà trùng đâu?” Kim thẩm thẩm mở miệng liền hỏi.

Những người còn lại đều trầm mặc, điệu bộ này, chẳng lẽ không phải trước tiên nên hỏi nữ tử này là ai, tại sao lại vô duyên vô cớ cõng trở về hay sao?

“Nàng là ai vậy?” Đoạn Dao hỏi, thuận tiện nấc một cái.

“Cứu được ở trong rừng, có một con hổ không biết chạy xuống núi bằng cách nào, suýt nữa ăn hai mẫu tử này, đã bị ta đánh ngất xỉu.” Triệu Ngũ nói, “Phái người kéo về trên núi đi, để tránh chạy vào thành trấn hại người.”

“Không có gì đáng ngại, chỉ là hoảng sợ, bị thương ngoài da.” Hoa Đường thử mạch cho nữ tử kia, “Mang về khách phòng trước đã, ta giúp nàng trị thương.”

Kim thẩm thẩm cũng ôm đứa bé kia dỗ, những người còn lại dồn dập đi hỗ trợ, xảy ra việc này, Đoạn Dao cũng không còn tâm tư muốn hồng xà trùng nữa, vì vậy ngồi xổm ở trong sân đào hố, chuẩn bị chôn trùng cưng của mình. Nam Ma Tà ngồi xổm ở bên cạnh hắn, ánh mắt phập phù, thỉnh thoảng dùng cánh tay huých hắn, trong lòng gấp đến bốc lửa, còn giận nữa à, sao ngay cả một câu cũng không nói với sư phụ.

“Ta mang người về, không sao chứ?” Triệu Ngũ hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt khó hiểu: “Đây là nhà ngươi, dẫn người về thì tính là gì, dỡ nhà cũng được.”

Triệu Ngũ cũng cảm thấy lo lắng vừa rồi của mình có chút buồn cười, vì vậy gãi đầu một cái: “Vậy ngươi nghỉ ngơi đi, ta trở về trước.”

“Tiểu Dư.” Đoạn Bạch Nguyệt ở phía sau gọi hắn lại, “Không thì cuối tháng làm hôn sự cho ngươi, được không?”

Bất thình lình không kịp chuẩn bị, mặt Triệu Ngũ loạn cái đỏ bừng.

“Thành thật như vậy, cũng may cô nương nhà người ta không chê.” Đoạn Bạch Nguyệt cười lắc đầu một cái, “Nếu như không có ý kiến, việc này cứ quyết định vậy đi.”

Trong khách phòng, Hoa Đường giúp nữ tử kia trị thương xong, lại đặt hài tử đã ăn no ở bên cạnh nàng, mới nhẹ nhàng lui ra cửa.

Triệu Ngũ đang ở trong viện chờ

nàng: “Thế nào rồi?”

“Đều là vết thương ngoài da, chảy quá nhiều máu cho nên mới ngất xỉu, điều dưỡng mấy tháng sẽ tốt.” Hoa Đường nói, “Ta hỏi qua nàng, chỉ nói là phiêu bạc từ hải đảo tới đây, trượng phu bất hạnh bỏ mình, dự định đi tìm thân thích để nương tựa.”

“Ừm.” Triệu Ngũ gật đầu, “Chờ sau khi thương thế lành, xem thử có đội buôn tiêu cục nào đi ngang không, có thể mang nàng cùng đi.”

Hoa Đường hoạt động gân cốt một chút, sau đó nghi hoặc mà nhìn hắn: “Ngươi ở đây đỏ mặt cái gì?”

Triệu Ngũ: “...”

Đoạn Dao và Nam Ma Tà ngồi ở trên nóc nhà, chống quai hàm sâu sắc thở dài.

Thành thật như vậy cũng có thể lừa gạt được tức phụ xinh đẹp, so sánh với nhau, người nào đó quả thực mất mặt xấu hổ.



Thành thân tất nhiên là chuyện lớn, trong khoảng thời gian ngắn, trong Vương phủ muốn có bao nhiêu náo nhiệt thì có bấy nhiêu náo nhiệt. Nữ tử lưu lạc kia sau khi khỏi bệnh, cũng đến giúp một tay, đám thẩm thẩm bà bà trong phủ thấy hoàn cảnh nàng đáng thương, đều khuyên nhủ nói không bằng lưu lại, nữ tử kia lại cố ý muốn đi, cũng là một người có tính cách quật cường.Ngày đại hôn, Tây Nam phủ đâu đâu cũng treo đèn lồng màu đỏ, Nam Ma Tà vẻ mặt tươi cười ngồi ở trên ghế thái sư chờ uống trà -- Tuy nói hắn không có dạy công phu cho Triệu Ngũ, nhưng tốt xấu gì cũng có bối phận, cho nên chiếm tiện nghi một lần cũng là chuyện đương nhiên.

“Đại ca.” Trong bữa tiệc, Triệu Ngũ nói, “Đa tạ.”

Đoạn Bạch Nguyệt cười vỗ vỗ hắn: “Thành thân thì hảo hảo sinh sống, cha với di nương dưới suối vàng nếu biết được, chắc chắn cũng sẽ rất vui mừng.” Dù sao rất vất vả, mới được một người thành thật đàng hoàng như thế, vừa đến tuổi thì ngoan ngoãn thành thân sinh nhi tử.

Sau khi Triệu Ngũ kết hôn không bao lâu, nhiều bộ tộc Mạc Bắc liền dẫn quân xuôi Nam, cuộc chiến Tây Bắc chính thức mở ra. Sở Hoàng ngự giá thân chinh, rất nhiều môn phái giang hồ cũng hợp sức kháng địch. Còn chiến sự Tây Nam, vẫn là lặng lẽ không một tiếng động.

Dân chúng phía Nam mỗi người đều rất giật mình, phô trương thanh thế náo loạn mấy tháng trời, sao lại nói hoà đàm liền hòa đàm, ngay cả một đại thần Sở Hoàng cũng không phái tới, cũng đã dập tắt chiến hỏa. Bất quá đồng thời cũng rất cao hứng, dù sao cũng không có ai thích đánh trận đánh đến cửa nhà mình, vẫn là sống yên ổn tương đối quan trọng hơn.

Tần Thiếu Vũ nếu là ở Tây Bắc, Triệu Ngũ tất nhiên cũng muốn đến giúp đỡ. Bên trong huyệt, Nam Ma Tà nói: “Công khai là giúp Truy Ảnh Cung, nhưng trên thực tế là đang giúp người trong lòng ngươi, phái đệ đệ qua đó, ngươi không chịu thiệt, tương lai còn có thể mượn cơ hội đòi chút tiện nghi.”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Bất quá chiều hôm ấy, Kim thẩm thẩm rất vui mừng, dặn dò đầu bếp trong phủ nấu thuốc bổ.

Bởi vì Hoa Đường có thai.

“.” Sau khi Nam Ma Tà nghe được tin thì than thở, “Tốc độ này, ngươi e là có thêm mười con Hỏa Vân Sư cũng đuổi không kịp.”

Đoạn Bạch Nguyệt ngồi ở trong phòng băng, cảm thấy bản thân có lẽ là sẽ tẩu hỏa nhập ma lần nữa.

Vì sao sư phụ người khác đều lo đồ đệ khi vận công sẽ bị quấy rầy, còn mình cố tình lại gặp phải một người nói nhiều như vậy?

Chiến cuộc Tây Bắc giả dối quỷ quyệt, Sở Uyên lần đầu tiên ngự giá thân chinh, phải học không ít chuyện, may là đa số người bên cạnh có thể giúp một ít, cũng có được cơ hội thở lấy hơi.

Ngày hôm nay, sau giờ ngọ khí trời vừa vặn, bên trong đại doanh Sở quân, một nữ tử hồng y đang đứng phơi thảo dược, y phục nóng bỏng xinh đẹp, hiển nhiên không phải là người Trung Nguyên, mà là một tộc nhân theo bộ lạc đến giúp tướng sĩ đội tiên phong trị thương.

“Chu Sa cô nương.” Sở Uyên bước lên phía trước.

“Hoàng thượng.” Nữ tử kia nghe vậy xoay người.

“Cô nương có thời gian không?” Sở Uyên nói, “Trẫm có chút chuyện, muốn lĩnh giáo cô nương.”

“Tất nhiên.” Chu Sa rửa sạch tay, mời hắn tiến vào doanh trướng của mình, “Hoàng thượng muốn hỏi chuyện gì?””Cô nương vừa là du y trong đại mạc, tinh thông phương pháp vu độc, không biết có nghe qua Kim Tàm Tuyến chưa?” Sở Uyên hỏi.

“Ừm.” Chu Sa gật đầu, “Có nghe qua, cũng không tính quen, cũng chưa từng thấy.”

“Không sao.” Sở Uyên nói, “Nói hết những gì cô nương biết là được.”

“Kim Tàm Tuyến là độc vật Miêu Cương, cực kì giảo hoạt, một khi chui vào trong máu, thì rất khó lấy nó ra.” Chu Sa nói, “Hàng năm sẽ tỉnh một lần, uống no máu thì sẽ tiếp tục ngủ say, mà một khi thức tỉnh, người bị trúng phải cổ trùng giống y như bị ngàn vạn con kiến cắn vào tim, sống không bằng chết.”

Nhớ tới ngày đó, sắc mặt Đoạn Bạch Nguyệt tái nhợt, Sở Uyên không tự chủ được liền siết chặt tay.

“Tốc độ sinh trưởng của Kim Tàm Tuyến cực kỳ chậm, trước mười mấy năm có lẽ không sao, chỉ là nếu như liều mạng, tùy ý để cổ trùng trong người lớn lên, chỉ sợ không ai có thể sống quá hai mươi năm.” Chu Sa nói, “Sao đột nhiên Hoàng thượng lại muốn hỏi chuyện này?”

“Có thể có thuốc có thể giải không?” Giọng Sở Uyên có chút khàn khàn.

“Nghe đâu là có Thiên Thần Sa.” Chu Sa nói, “Bất quá ta cũng chưa từng nhìn thấy Kim Tàm Tuyến, mà Thiên Thần Sa lại là dược vật trong truyền thuyết, càng không biết ở nơi nào. Nếu Hoàng thượng muốn biết nhiều hơn, thì có lẽ Diệp cốc chủ có thể giúp được chuyện này, nếu ngay cả hắn cũng không biết, cũng chỉ có thể đến Tây Nam Vương phủ hỏi một chút, dù sao cũng là vật phía Nam mới có.”

“Nếu ngay cả Tây Nam Vương phủ cũng bó tay hết cách thì sao?” Sở Uyên tiếp tục hỏi.

“Vậy cũng chỉ có thể đến phía Nam tìm.” Chu Sa nói, “Ta từng nghe lão nhân trong tộc nói qua, ở phía Nam Sở quốc có một Phỉ Miễn quốc, còn gọi là Vu quốc, vốn là am hiểu loại độc vật này, hẳn là có thể giúp được.”

Phỉ Miễn quốc. Sở Uyên gật đầu: “Đa tạ cô nương.”

Sau khi trở lại lều trại, đúng lúc thấy Tứ Hỉ đang sắp xếp lại bàn, Sở Uyên liền hỏi hắn một câu.

“Phỉ Miễn quốc?” Tứ Hỉ công công lắc đầu, “Nghe đâu rất ư là thần bí, toàn quốc đều ở trong đầm lầy phía cánh rừng, chưa ai gặp qua.”

“Ở đâu mà có quốc gia như vậy.” Sở Uyên bật cười, “Nếu thật sự để dân chúng ở trong đầm lầy, chỉ sợ ba ngày sẽ vong quốc.”

Tứ Hỉ công công nói: “Sao đột nhiên Hoàng thượng lại hỏi chuyện này?”

“Không có gì.” Sở Uyên hỏi, “Còn rượu không?”

Tứ Hỉ công công vội vàng lui xuống lấy.

Thân là đế vương, Sở Uyên sống rất là tiết kiệm, hành quân đánh trận một đồ vật dư thừa cũng không mang, nếu như không nói đến vật đặc thù, thì chỉ mang theo ba vò Phi Hà.

Rượu rất ngọt, uống hết thì có thể yên giấc.

Bên trong Tây Nam phủ, Đoạn Bạch Nguyệt cũng dựa vào cửa sổ, ngửa đầu uống cạn một chén Tuyết U.



Mấy tháng sau, không ngừng có chiến báo đưa tới Vương phủ.

Quân Sở một đường thế như chẻ tre, trước tiên tấn công những người bên ngoài rồi lặng lẽ xông đến đánh Vân Hãn châu, trại phản quân ly kỳ bốc lửa lớn, đêm đó hỏa dược tiếng nổ mạnh cơ hồ phá vỡ bầu trời, Sở Hoàng thừa thắng xông lên, đối phương chạy tán loạn, dồn dập quỳ xuống đất xin đầu hàng.Từ khi Sở hoàng lên ngôi thì chiến loạn liên miên không dứt kéo dài mười năm ở Tây Bắc cuối cùng lấy được đại thắng, bộ tộc Mạc Bắc triệt để bị trục xuất. Quốc cảnh uốn lượn quanh co, là do ngàn vạn nam nhi Đại Sở dùng thân thể máu thịt đúc thành biên phòng như sắt.

Quân Sở mênh mông cuồn cuộn đại thắng trở về, quân Tây Nam cũng âm thầm chia thành từng nhóm đi vòng trở về. Dân chúng đều đang nói, đương kim Hoàng thượng thật oai phong, trận chiến đầu tiên thì đã đánh phong quang như vậy.

Hoa Đường thuận lợi sinh hạ một cặp sinh đôi, rất bụ bẫm, mỗi ngày Đoạn Dao cười ha ha xoay quanh ở phía sau. Kim thẩm thẩm nhìn thấy thì kinh hồn bạt vía, chỉ lo hắn sẽ nảy sinh ý nghĩ bất chấp đưa cho chất nhi con trùng.

Nội thương của Đoạn Bạch Nguyệt cũng từ từ khỏi hẳn, tuy nói Kim Tàm Tuyến như trước không có cách nào diệt trừ tận gốc, bất quá nhưng cũng đã tạm thời ngủ đông trở lại, ít nhất trong vòng một năm sẽ không có ảnh hưởng.

Ngày hôm đó lại có mật báo trong cung truyền đến, nói Sở Hoàng phái sứ thần, đến Phỉ Miễn quốc.

...

“Phỉ Miễn quốc?” Đoạn Bạch Nguyệt nghi hoặc, “Đến đó làm gì?”

“Còn phải nói sao?” Nam Ma Tà liếc mắt.

“Sư phụ biết lý do à?” Đoạn Bạch Nguyệt như trước không rõ.

Nam Ma Tà nhắc nhở: “Nghe nói quốc chủ Phỉ Miễn quốc, rất là anh tuấn cao lớn.”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Nam Ma Tà cảm khái: “Diện mạo có thể sánh được với Phan An a.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Thời gian này sư phụ ngược lại là đọc không ít sách.” Còn có thể biết Phan An.

“Ngươi không hành động à?” Nam Ma Tà lại hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt đặt tín hàm trong tay xuống: “Nói thí dụ như?”

“Ít nhất cũng phải đổi bộ y phục khác, tìm một họa sư vẽ chân dung của ngươi rồi đưa một bức đến Vương thành.” Nam Ma Tà nói, “Vẽ xong nhìn thử xem, cho dù không giống ngươi cũng không sao, tóm lại lâu ngày như vậy cũng chưa gặp mặt, Sở Hoàng cũng đã quên mất bộ dáng ngươi ra sao rồi.”

Mặt Đoạn Bạch Nguyệt không hề có cảm xúc gọi Đoạn Niệm tới, trực tiếp kéo hắn ra ngoài.

Nam Ma Tà liên tục thở dài, chút tiền đồ này, cũng không biết trước khi chết, rốt cuộc có thể uống được một chén rượu mừng hay không.

Đợi đến khi thân thể hai tiểu anh nhi khoẻ mạnh, Triệu Ngũ liền tới tìm Đoạn Bạch Nguyệt chào từ biệt.

Đoạn Bạch Nguyệt thở dài: “Xem ra vẫn là không giữ được ngươi.”

“Lòng ta không ở chỗ này, cưỡng ép ở lại cũng không vui.” Triệu Ngũ nói, “Bất quá Truy Ảnh Cung cách Tây Nam phủ cũng không xa, về sau nếu có thời gian, ta và Hoa Đường sẽ thường xuyên mang theo nhi tử trở về.”

“Trong mấy ngày ta bế quan, ngươi và đệ muội chăm sóc Dao nhi vất vả rồi.” Đoạn Bạch Nguyệt vỗ vỗ hắn, “Được rồi, đi đường cẩn thận.”

“Còn Thiên Thần Sa.” Triệu Ngũ nói, “Ta cũng sẽ tìm giúp ngươi.”

Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: “Đa tạ.”

Nghe nói Triệu Ngũ phải đi, Đoạn Dao tất nhiên không nỡ, tự mình đến phía sau núi đào một lọ trùng, tặng cho Hoa Đường.

...

Kim thẩm thẩm lại bắt đầu oán giận Nam Ma Tà, đều là do Nam sư phụ khi còn bé dạy bậy, xem đi, đây đều là cái thói quen rách nát gì.

Một tháng lại trôi qua, Tây Nam phủ gấp rút hồi bẩm, nói là Sở Hoàng đến thành Đại Nhạn tuần tra.

“Còn không mau đi đi?” Nam Ma Tà dựa vào cửa giục, “Ta giúp ngươi trông chừng Dao nhi, đỡ cho hắn quấy rối.”

Cước lực Hỏa Vân Sư thượng giai, ngựa bình thường phải dùng mười ngày đường, còn nó chỉ dùng năm ngày thì đã đến cửa thành.

Lần này Sở Uyên cũng không phải là cải trang xuôi Nam, người đi theo mênh mông cuồn cuộn không hề ít, đương nhiên sẽ không ở khách điếm, mà là ở dịch quán.

Vào ban đêm, mưa xuân bay lất phất, Sở Uyên đang dựa vào bên cạnh bàn lật sách, chấn song cửa sổ tựa hồ truyền đến một tiếng động.

Sau khi Ngự Lâm quân nghe được động tĩnh, kết quả còn chưa vào cửa, thì bị Tứ Hỉ công công giơ tay đuổi trở về, còn nói đừng tới quấy rầy.

...

Sở Uyên vẫn ở chỗ cũ xem sổ con, cũng không ngẩng đầu: “Tây Nam Vương thật sự thích nhảy cửa sổ vậy hả?”

Đoạn Bạch Nguyệt dựa vào bên cửa sổ, nhìn thân ảnh hắn cười cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook