Đế Vương

Chương 13: Tài tử

Phong Xuy Tiễn Vũ

11/11/2020

Sau khi Kỳ Huyên vào khách điếm không lâu, đã có thị vệ đến bẩm báo sự vụ trong triều: Thái hậu cùng Hữu tướng nhất thời vẫn chưa hành động gì lạ, chất nữ của Hữu tướng ngoài tới thỉnh an Thái hậu mỗi ngày ra, cũng không hề rời đi cung dành cho tú nữ.

“Tiếp tục quan sát.” Kỳ Huyên híp mắt, xem ra đối phương rất cẩn thận, hắn nghĩ việc mình rời cung sẽ làm Thái hậu thừa dịp hành động, kết quả Thái hậu lại đem Phàn Uyển Như tiến cung.

Hắn thầm thở dài một hơi đầy tiếc nuối, vẫy lui thị vệ, ngồi trên ghế trầm tư một hồi, sau đó kêu nội thị tiến vào, hỏi: “Yến Quy đâu?”

“Khởi bẩm bệ hạ, Yến tiểu tướng quân ở trong phòng.” Nội thị cung kính đáp.

“Ân, dẫn đường.” Kỳ Huyên đứng lên, nội thị lập tức dẫn đường, dẫn Kỳ Huyên đến phòng Yến Quy. Nội thị tiến lên gõ cửa, chỉ chốc lát, kẹt một tiếng, cửa mở.

“Được rồi, ngươi đi xuống đi.” Kỳ Huyên vẫy lui nội thị, đi vào phòng Yến Quy, Yến Quy nhanh chóng nghiêng người cho hắn tiến vào, đóng cửa lại, xoay người định thỉnh an thì thấy Kỳ Huyên đang tựa tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm y.

“Sao, Yến  khanh lại muốn thay trẫm xoa bóp?” Kỳ Huyên cười, đi đến nhuyễn tháp, vén tà áo ngồi xuống.

Yến Quy đứng sững không biết nên trả lời thế nào, Kỳ Huyên cũng không gây khó dễ cho y, phất tay nói: “Ngồi đi, trẫm đến xem ngươi, thuận tiện cùng ngươi trò chuyện.”

Yến Quy nhanh chóng tạ ơn ngồi xuống, bất quá Kỳ Huyên không lập tức mở miệng, chỉ tựa vào ghế, thần sắc thản nhiên nhìn không ra vui buồn. Giây lát sau, Kỳ Huyên mới mở miệng nói: “Yến Quy, trẫm cần ngươi.”

Đây là lần thứ hai Yến Quy nghe Kỳ Huyên thận trọng nói cần y, biết chắc đối phương không có tâm tư gì khác, thế nhưng tim y vẫn đập nhanh vài nhịp.

Bất quá cũng bởi vì thái độ trịnh trọng của Kỳ Huyên, trong lòng có chút bất an, y không biết đối phương vì sao lại nhiều lần nhấn mạnh nói cần mình. Theo lý mà nói, trên triều đình Hoàng thượng có biết bao nhiêu trọng thần, sao lại có thể cần một tiểu tử vô danh như mình cơ chứ?

“Yến Quy, ngươi nghe cho kỹ.”  Kỳ Huyên nhìn ra nghi hoặc của Yến Quy, tính thổ lộ chút ít về tình cảnh trước mắt cho đối phương hiểu rõ. Hắn muốn ngay từ bây giờ bắt đầu bồi dưỡng Yến Quy, đưa đối phương lên làm tâm phúc của mình.

Yến Quy ngồi nghiêm chỉnh, chuyên tâm nghe đế vương nói chuyện. Kỳ Huyên nói rất chậm, hơn nữa rất chi tiết, Yến Quy vậy mà một chữ cũng không bỏ sót, còn ghi tạc trong lòng, y biết, Kỳ Huyên vốn nhất ngôn nhất ngữ, mỗi câu chữ chắc rằng đều có hàm nghĩa.

Nghe một hồi, Yến Quy cũng hiểu đại khái, chỉ là y không hề nghĩ đến, mình lại nghe được bí mật hoàng thất. Hoàng Thượng tuy rằng không nói rõ, thế nhưng trong giọng nói vẫn để lộ thái độ bất mãn với Thái hậu.

Từ đầu tới đuôi Yến Quy không dám nói một tiếng, vô luận Thái Hậu đúng hay sai, đều không có chỗ cho y xen vào, cho nên y chỉ im lặng nghe. Tiếp đó, Kỳ Huyên còn nói đến Phàn tướng cùng Phàn Trọng, Yến Quy nghe tên Phàn Trọng, trên mặt chợt lóe một tia mất tự nhiên.

Kỳ Huyên để ý thấy, ngừng lại, mở miệng hỏi: “Ngươi cùng Phàn Trọng quen biết?”

Yến Quy chần chờ một hồi, hơi hơi gật gật đầu, cung kính đáp: “Khởi bẩm bệ hạ, vi thần cùng đệ đệ của Phàn Trọng là đồng học, có gặp qua Phàn Trọng vài lần.”

Kỳ Huyên ngẩn người, lúc này mới nhớ tới Phàn tướng tựa hồ còn có một vị công tử, bất quá so sánh Phàn nhị công tử với Phàn Trọng, thì không xuất sắc bằng, không nghĩ tới Yến Quy sẽ cùng Phàn nhị công tử có quen biết.



“Yến Quy cho rằng, Phàn Trọng người này như thế nào?”- Kỳ Huyên thản nhiên hỏi.

“Khởi bẩm bệ hạ, vi thần cùng Phàn công tử chưa có thâm giao, không quen thân ạ” -Yến Quy đáp.

“Không thân thiết cũng không sao, Phàn Trọng đối xử với người khác như thế nào?” Kỳ Huyên lại hỏi.

“Khởi bẩm bệ hạ, đan chi sở tàng giả xích, tất chi sở tàng giả hắc (*).” Yến Quy đáp.

(*): (丹之所藏者赤, 漆之所藏者黑)Theo Ka hiểu là tốt gỗ hơn tốt nước sơn, mọi người ai có ý tưởng hay hơn thì đóng góp ý kiến nha ^^

“Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.” Kỳ Huyên gật gật đầu, dừng một chút, mới cười nói: “Trẫm thấy ngươi rất hiểu Phàn Trọng, không giống lời ngươi nói không quen thân nha.”

“Bệ hạ thánh minh, vi thần……” Yến Quy bất an mở miệng, Kỳ Huyên không thèm để ý khoát tay, ngắt lời hắn: “Không sao, trẫm trước đây đã cho phép ngươi có chuyện gì đều nói thẳng, như vậy rất tốt, trẫm thực vui mừng.”

Trong lòng Yến Quy đã đập bùm bùm, vừa rồi y đã đánh cược, dùng ân điển đế vương hứa dành cho mình, nói xấu Phàn Trọng, dù gì Phàn Trọng vốn là thư đồng của hoàng tử, hẳn là phải có tình cảm thâm hậu với Kỳ Huyên mới phải.

Chỉ là y không thể bán đứng lương tâm, khen Phàn Trọng trước mặt Kỳ Huyên. Phàn Trọng người này lòng dạ hẹp hòi, bất thiện với đệ, bất công với bạn. Trước mặt người ngoài biểu hiện huynh đệ tình thâm, về nhà lại bày ra thái độ tồi tệ.

Phàn gia nhị công tử, Phàn Quý, năng lực kỳ thật cũng không phải không bằng Phàn Trọng, chỉ là Phàn Quý tương đối im lặng chất phác, so với Phàn Trọng dẻo miệng lại màu mè, thường xuyên bị đoạt phong thái. Hơn nữa Phàn Quý cũng không thích ra vẻ làm lớn chuyện, cứ thuận theo biểu hiện của huynh trưởng, thậm chí đoạt công lao của mình cũng chẳng thèm kêu ca tiếng nào.

Phàn Trọng làm người người kinh ngạc bằng một bức tranh chữ, kỳ thật là được mài viết từ tay Phàn Quý, thế nhân chỉ đồn đại Phàn gia đại công tử giỏi văn, không biết nhị công tử mới là đại tài tử chân chính.

Kỳ Huyên cũng nghe Yến Quy nói, mới biết được danh hiệu Vương Thành đệ nhất tài tử đáng nhẽ ra là của Phàn Quý, chứ không phải để Phàn Trọng lĩnh cái danh ấy mà gây náo nhiệt nhiều năm như vậy.

Kỳ Huyên còn hỏi rất nhiều về Phàn Quý, Yến Quy cung kính trả lời thật chi tiết, trong lòng lại có chút thấp thỏm, Hoàng thượng tựa hồ rất hứng thú với Phàn Quý, y hiền lành đem toàn bộ chuyện của Phàn Quý nói ra.

Nhìn Hoàng thượng có chút đăm chiêu, Yến Quy cảm thấy rất phức tạp, đồng thời cao hứng thay Phàn Quý. Nếu Hoàng Thượng có thể chú ý tới Phàn Quý, coi như là một chuyện tốt. Bất quá trong lòng lại có chút chua xót, biết rõ không nên, lại vẫn hy vọng Hoàng thượng nếu cần người, chỉ có thể là một mình y mà thôi.

Kỳ Huyên không chú ý tới biểu tình của Yến Quy, hắn giờ phút này đang suy nghĩ, quả thật là đang nghĩ về Phàn Quý, lại không giống như suy nghĩ của Yến Quy, ngược lại vì giao tình giữa Yến Quy và Phàn Quý, khiến trong lòng hắn có chút không được tự nhiên.

Nói là không được tự nhiên cũng không thật sự chính xác, dù sao cũng không quá thích hợp, hắn vẫn cho rằng trong lòng Yến Quy chỉ có mình, hiện tại mới biết được, trước hắn, Phàn Quý cũng đã quen thân Yến Quy rồi.

Hoàng tử năm tuổi đi học, nhi tử của đại thần nếu là thư đồng, thì cũng theo đó mà vào trường lúc lên năm. Nếu không phải thư đồng, vậy thì sáu tuổi mới bắt đầu đến trường, Phàn Quý cùng Yến Quy đã quen biết nhau lúc sáu tuổi rồi.



Kỳ Huyên đang nghĩ, Phàn Quý vậy mà lại quen biết Yến Quy sớm hơn hắn tới bốn năm, điểm này khiến hắn không quá cao hứng, lại thêm đối phương là người Phàn gia, càng khiến trong lòng tăng thêm vài phần không thích.

Bất quá ngẫm lại, lại có chút đáng tiếc, nếu Phàn Quý không phải người Phàn gia, thì đã là một nhân tài. Chỉ là đời trước bị Phàn Trọng phản bội, giờ Kỳ Huyên không hề muốn gặp lại người Phàn gia nữa.

Hắn phục hồi tinh thần, lại cùng Yến Quy nói một hồi, Yến Quy thấy hắn không hề nhắc tới Phàn Quý, thở ra một hơi, đồng thời lại âm thầm khiển trách mình, đáng lẽ không nên cảm thấy vui sướng vậy.

Kỳ Huyên không cho Yến Quy biết quá nhiều, chỉ thoang thoáng đề cập đến mâu thuẫn của hắn với Thái hậu, bất quá y biết Yến Quy thông minh tài trí, chắc chắn có thể đoán được ý tứ của đế vương.

Yến Quy còn nhớ rõ, Kỳ Huyên muốn mình trung tâm thành thực. Nay Hoàng Thượng trước mặt hắn nhắc tới bí mật hoàng thất, coi như đã chậm rãi tín nhiệm mình.

Cho dù Kỳ Huyên nói không nhiều, Yến Quy cũng có thể tưởng tượng được đối phương mỗi ngày trong cung không vui sướng như người ngoài vẫn nghĩ, mà tương phản, cơ hồ có thể nói là như đi trên băng mỏng.

Kỳ Huyên là thiếu niên đế vương vừa đăng cơ không lâu, theo lý mà nói, Thái hậu nên giúp hắn tăng cường hậu thuẫn, nhưng Thái Hậu lại không cùng chiến tuyến với Kỳ Huyên, không chỉ không giúp đỡ đối phương, còn cố ý gây khó dễ.

Khi Yến Quy nghe Kỳ Huyên nói về Liễu phi, trong lòng đau xót, lúc trước Liễu phi tiến cung, y cũng có nghe nói khi Hoàng Thượng nhìn thấy Liễu phi thì kinh ngạc vô biên, si mê vẻ đẹp đối phương không thôi, thậm chí ban ngày ban mặt còn tá túc lại cung điện của Liễu phi.

Đồn đãi cùng sự thật có chút khác biệt, khi Liễu phi tiến cung, Kỳ Huyên quả thật kinh diễm  trước mỹ mạo của đối phương, bất quá không đến mức quá si mê; ở lại trong cung điện Liễu phi lại càng không có. Liễu phi vào cung khi Kỳ Huyên vừa mới đăng cơ, có rất nhiều chuyện bận rộn, liên tiếp mấy ngày đều ở lại thư phòng.

Hắn ngay cả tẩm cung của mình còn không về, chứ nói chi đến nội cung của Liễu phi. Lời đồn đãi kia đương nhiên đều do Thái hậu bảo người truyền ra, chính vì muốn đắp nặn ra hình ảnh một Kỳ Huyên trầm mê mỹ sắc.

Bất quá Kỳ Huyên ở lại thư phòng có rất nhiều nội thị cùng cung nữ thấy, cho nên người trong cung tất nhiên sẽ không tin lời đồn này, chỉ có ngoài cung không rõ chân tướng, luôn tưởng rằng Liễu phi thật sự được sủng ái.

Thái hậu không nghĩ tới Kỳ Huyên bị phong hàn xong tỉnh lại, tâm hồn lại trở thành thiết huyết đế vương của hai mươi năm sau, bởi vậy hắn không chỉ không sủng hạnh Liễu phi, mà còn biếm Liễu phi vào lãnh cung nữa.

Mất một quân cờ, Thái Hậu chắc chắn muốn nhanh chóng tìm người thay thế bổ sung, chắc chắn sẽ không tìm Điệp phi, nhưng lại có Phàn Uyển Như vào cung. Kỳ Huyên nghĩ, mặc kệ là Điệp phi hay là Phàn Uyển Như, tóm lại đều là tai mắt của Thái hậu, tính xem lịch sử có phát sinh lệch lạc gì, ngẫm lại cũng không đi quá xa đời trước.

Kỳ Huyên cùng Yến Quy nói chuyện xong, sắc trời đã tối, bọn họ dùng cơm chiều ở khách điếm, tính muộn một chút mới chuẩn bị tiến cung.

Kỳ Huyên ở lại phòng Yến Quy, cùng y dùng cơm chiều, điều này làm Yến Quy khẩn trương vô cùng, lúc ăn luôn nơm nớp lo sợ, một bàn ăn đầy đồ ngon vậy mà ăn chẳng cảm nhận được vị gì.

Kỳ Huyên thấy Yến Quy khẩn trương như thế, lập tức vẫy nội thị ý bảo lui xuống, tự tay giúp y chia thức ăn. Yến Quy thụ sủng nhược kinh, vội vàng muốn ngăn cản đế vương, tay vươn vừa lúc chạm vào tay đối phương, y hoảng sợ, đang muốn rụt lại, Kỳ Huyên nhanh lẹ trở tay cầm lấy tay y.

“Lanh canh” một tiếng, thìa trên tay Kỳ Huyên rớt trên mặt bàn, thân mình Yến Quy cứng đơ tùy ý để Kỳ Huyên nắm tay mình. Kỳ Huyên khẽ cười một tiếng, sờ soạng mu bàn tay Yến Quy một lúc, mới rút tay về.

Yến Quy nhanh chóng nhặt thìa lên, lại cảm thấy mu bàn tay vừa bị chạm có chút nóng lên, trên đó phảng phất còn lưu lại nhiệt độ cơ thể của người nào đó, nhiệt độ có thể thiêu đốt người khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook