Để Ý Tôi Một Chút

Chương 12

Băng Khối Nhi

14/09/2022

Cổng trường trung học Thự Quang.

Tà dương chỉ còn lại một tia cuối cùng, khi màn đêm buông xuống đèn đường cảm ứng tự động bật sáng.

"!" Dương Diệc Nhạc giật mình, "Là đèn đường a..."

"Ừm, đừng sợ." Doãn Triệt tập trung tinh thần, nhìn chằm chằm từng người đi ra cổng trường.

Dương Diệc Nhạc thấy sắc trời càng ngày càng mờ, do dự nói: "Cảm ơn cậu cùng tới với tớ... Nhưng tự học buổi tối sắp bắt đầu, cậu không định trở lại sao, thầy cùng các bạn sẽ lo lắng." "Nếu không ngày sau hãy tính..."

"Không có chuyện gì, sẽ không có người lo lắng tôi, cậu yên tâm."

"..."

Như vậy càng khiến người ta lo lắng hơn được không, Dương Diệc Nhạc nghĩ thầm.

"Cậu xác định hắn học ngoại trú sao?" Doãn Triệt hỏi.

"Ừm, tớ nghe Trương Khả nói vậy."

"Vậy thì cứ tiếp tục chờ."

Dương Diệc Nhạc gật đầu, cùng nhìn về phía cổng trường, đồng thời len lén nhìn người bên cạnh.

Danh tiếng Doãn Triệt ở lớp A1 vẫn luôn không quá tốt, người người đều nói tính cách của cậu quái gở lập dị, trước kia Dương Diệc Nhạc cũng cho là thế, ngoại trừ lúc thu bài tập, xưa nay chưa từng nói chuyện với cậu ấy. Nhưng đêm nay hai người bọn họ ở chỗ này đợi hơn một giờ, nói qua mấy câu, đột nhiên Dương Diệc Nhạc cảm thấy, kỳ thực Doãn Triệt... Không đáng sợ như lời đồn.

"Hôm đó cậu cắt hắn một nhát có đúng không?" Doãn Triệt bất chợt hỏi.

Dương Diệc Nhạc hoàn hồn: "Ừm, anh ta đụng vào tớ... Lúc ấy đầu óc nóng lên, liền lấy ra con dao vung xuống, vốn là muốn hù dọa hắn, không cẩn thận cắt trúng anh ta... Tớ vừa nhìn thấy máu liền bị dọa khóc."

"Hắn phản ứng thế nào?"

"Ban đầu hắn rất tức giận, cùng với tớ lằng nhà lằng nhằng, nói muốn tớ bồi thường, nếu không sẽ nói ba hắn đến, sau đó tớ liền vung dao, hắn liền bị hù chạy..."

"Loại nhát gan." Doãn Triệt nói, "Nhưng có nhiều chỗ cậu cũng không làm tốt."

Dương Diệc Nhạc bĩu môi, viền mắt có chút hồng: "Tớ biết... Tớ không nên không có phòng bị, hắn hỏi đường, tớ liền dẫn hắn đi, kết quả đi tới nơi không có ai, liền bị hắn chiếm tiện nghi, sao tớ có thể ngu như vậy..."

Doãn Triệt lắc đầu: "Tôi không phải nói cái này, cậu nguyện ý dẫn đường là cậu thiện lương, thiện lương không có sai, sai chính là người lợi dụng người thiện lương. Tôi là muốn nói, lần sau gặp phải chuyện như vậy, nhất định phải lưu lại chứng cứ xác thực, bằng không trường học không giúp được cậu, thậm chí có khả năng bị hắn trả đũa, lên án cậu cố ý gây thương tích, biết không?"

Dương Diệc Nhạc ngẩn người, đôi mắt đỏ hơn: "A... Tớ biết rồi, Doãn Triệt, cảm ơn cậu..."

"Không có chuyện gì, lát nữa tôi sẽ cố gắng lưu lại chứng cứ."

"Ừm... Cậu tuyệt đối đừng với hắn cứng đối cứng, dù sao hắn cũng là alpha, hai ta không nhất định có thể chế ngự được hắn, bất quá hôm nay tớ có mang theo..."

"Xuỵt, là người kia sao?" Doãn Triệt bỗng nhiên hạ thấp giọng.

Dương Diệc Nhạc rùng mình, lập tức nhìn về phía cổng trường——

Một alpha không cao, không thấp, người hơi mập vừa mới bước ra, cặp sách đáp lệch trên vai, một tay cắm vào túi, nghênh ngang đi về hướng bọn họ.

Hai người bọn họ trốn ở khúc cua, một lát cũng sẽ không bị phát hiện, Doãn Triệt ra hiệu cho Dương Diệc Nhạc đứng tại chỗ, còn mình đi ra ngoài.

Mấy ngày nay, tâm tìnhVương Bằng Huy không tốt, vết thương trên cánh tay còn chưa khỏi hẳn, để lại một vết sẹo khó coi, tương đương ảnh hưởng tới hình tượng. Nhà trường đã cảnh cáo lần thứ hai, chuyện bất quá tam, tái phạm một lần nữa sẽ phải buộc thôi học.

Nếu như chỉ cách mấy tháng lại bị cho thôi học, cha hắn có thể sẽ đánh chết hắn, nghiêm trọng hơn là khóa thẻ của hắn, vậy thì sống không bằng chết.

Cho nên hai ngày nay hắn đều an an phận phận, nhìn cũng không dám nhìn mấy omega xinh đẹp trong trường, sợ chính mình không nhịn được lại đi tán tỉnh, cũng sợ gặp phải omega như lần trước, vén lên liền điên cuồng rút dao.

Ven đường có một chai nước rỗng nằm ở cạnh thùng rác, Vương Bằng Huy đá một cái bay ra ngoài, vừa đi vừa đá, càng đá càng phiền muộn.

"Mẹ nó!"

Chai nước bị một cước đạp bay ra ngoài, trúng vào chân một người khác.

Vương Bằng Huy ngẩng đầu nhìn một chút, vốn định như không có chuyện gì xảy ra mà đi qua, nhưng ánh mắt của cậu ta bắt gặp đối phương, liền không thể rời đi.

Ánh đèn đường phác họa lên dáng người cao gầy kia, dường như khiến quanh thân đối phương đều phát sáng, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, tuấn tú nhưng sắc mặt có chút lạnh.

Vương Bằng Huy nuốt ngụm nước bọt.

Fuck, thật mẹ nó đẹp.

"Bạn học, thực xin lỗi, tôi không chú ý, hehe." Cậu ta cười lớn.

Doãn Triệt cau mày: "Cậu làm bẩn quần của tôi."

Vương Bằng Huy vội nắm lấy cơ hội: "Ai nha, thật xin lỗi, tôi bồi thường cho cậu! Bao nhiêu tiền? Hoặc là... Tôi giúp cậu giặt?"

"Không cần, bồi thường tiền đi."

"Được, vậy tôi chuyển khoản cho cậu, thêm bạn tốt?"

"Ừm."

Vương Bằng Huy lập tức đi tới: "Số điện thoại của cậu là gì?"

Doãn Triệt thuận miệng đọc một chuỗi số.

Vương Bằng Huy nhập xong, đem điện thoại tới cho cậu xem: "Cậu xem tôi ghi có đúng không."

Mặt Alpha đột nhiên dí sát vào, thiếu chút nữa mặt chạm mặt, Doãn Triệt nhanh chóng lùi về sau một bước: "Cậu làm gì vậy?"

Vương Bằng Huy nhìn xung quanh một chút, căn bản tất cả học sinh ngoại trú đều đã về nhà, học sinh nội trú đã về ký túc xá, trên đường không có mấy người, lá gan liền lớn hơn, hắn mỉm cười đi về phía omega xinh đẹp này, đưa tay muốn đặt lên vai cậu: "Không làm gì cả, gặp gỡ tức là duyên, tôi cảm thấy hai ta khá hợp ý."

"Đừng chạm vào tôi, cút."

"Tính khí còn rất lớn... Chạm thử thì làm sao? Cũng sẽ không thiếu khối thịt nào. omega không bị alpha chạm qua, nhân sinh không hoàn chỉnh."

"Tôi không phải omega."



"Lừa gạt ai vậy, dáng dấp xinh đẹp như vậy, để anh đây sờ sờ chút..."

Doãn Triệt vừa nghe xong liền cảm thấy buồn nôn, liên tục lùi lại, điện thoại trong túi, đem những lời quấy rối của Vương Bằng Huy ghi lại tất cả.

Mò mò cái rắm, sớm biết cậu cũng nên mang theo dao, dưới sự "phòng vệ chính đáng", chém hai nhát vào bộ phận mấu chốt của người này, khiến cho hắn héo hon cả đời.

"Đồng phục của cậu là trường Nhất Trung? Lớp nào? Sau này anh sẽ tới tìm cậu chơi a..."

Vương Bằng Huy không ngừng tới gần, Doãn Triệt hít sâu một hơi, đang chuẩn bị lên cơn, dư quang đột nhiên quét đến một bóng người cách đó không xa.

Dáng người rất cao, khi chạy tóc mái quá dài của cậu ta bị gió thổi bay, để lộ ra đôi lông mày anh khí. Chỉ là đôi mắt vẫn bị chiếc kính che khuất, phản chiếu ánh đèn, không thể nhìn rõ ràng.

Doãn Triệt hơi giật mình.

Đó là... bạn cùng bàn của cậu?

Vương Bằng Huy thừa dịp cậu xuất thần bất động, đem móng vuốt đưa về phía eo cậu: "Rốt cục ngoan nha? Lúc này mới như omega..."

Sắc mặt Doãn Triệt trong nháy mắt chìm xuống: "Cậu —— "

"A a a a a!!!"

Đột nhiên xuất hiện tiếng rít gào khiến cả hai đều chấn động.

Dương Diệc Nhạc hai tay nắm lấy dùi cui điện xông lên: "Đồ lưu manh!!! Không được chạm vào cậu ấy!!!"

Đồng tử Doãn Triệt đột ngột rút lại.

Vương Bằng Huy không kịp phản ứng lại chuyện gì đang xảy ra đã bị đầu Dương Diệc Nhạc đụng vào, ngay khi dùi cui điện tiếp xúc với cơ thể vừa, điện giật khiến hắn co giật toàn thân, mắt trợn trắng, hoa mắt chóng mặt tay chân bủn rủn.

"Đủ rồi! Dương Diệc Nhạc!" Tưởng Nghiêu đúng lúc đuổi đến, "Một chút là đủ rồi, điện quá lâu sẽ chết người."

"A!" Dương Diệc Nhạc vừa nghe lời này, sợ đến lập tức buông lỏng tay, dùi cui điện đập xuống đất, xoay chuyển vài vòng, rồi dựng lại dưới chân Doãn Triệt.

Doãn Triệt chậm rãi cúi đầu, trong đầu dại ra.

Vương Bằng Huy bị điện giật vài giây, thần trí mơ hồ, ngây ngây ngất ngất tại chỗ lắc lư mấy lần, "Rầm!" Một tiếng, thẳng tắp mà té lăn trên đất.

Dương Diệc Nhạc sợ choáng váng: "Hắn hắn hắn chưa chết đi?"

"Không chết, ngất đi thôi." Tưởng Nghiêu cũng không thèm nhìn tới người nằm trên đất, ngồi xổm xuống nhặt dùi cui điện lên, vung cánh tay lên, ném đi thật xa, quay đầu lại xem người trước mặt, "Cậu không sao chứ?"

Doãn Triệt không nói lời nào, môi tái nhợt, mơ hồ run lên, nhìn kỹ, tựa hồ toàn thân đều đang run rẩy.

"Không có chuyện gì, tôi đã ném thứ kia đi rồi."

Doãn Triệt vẫn như cũ không nói lời nào, như là câm.

Tưởng Nghiêu thoáng cúi đầu, cách mặt cậu gần hơn, nhìn thẳng vào mắt cậu, giơ tay lên, nhẹ nhàng chạm vào đuôi tóc của cậu: "Đừng sợ, ca ca ở đây."

Doãn Triệt kinh ngạc mà nhìn lại hắn.

Tóc mái Tưởng Nghiêu lại rơi xuống, che đi đôi lông mày cả đuôi mắt, làm cho con mắt của hắn thoạt nhìn như lờ mờ. Mà lúc này bọn họ cách nhau bất quá bảy, tám centimet, ánh đèn đường chiếu sáng gương mặt lẫn nhau, hết thảy những chi tiết trước đây chưa từng chú ý, hoặc không thể xác định, đều không chỗ che thân.

—— Đồng sắc Tưởng Nghiêu, là màu nâu xám.

Xám đến không rõ ràng, càng giống như là một tia sang bạc lúc ẩn lúc hiện, ẩn giấu ở bên trong màu nâu đậm, dưới ánh sáng mới lộ ra, kèm theo một luồng nguy hiểm cùng áp bức không thể xem nhẹ.

"Xem mê mẩn?" Tưởng Nghiêu cười với cậu rồi lui về phía sau, cặp mắt kia liền không thấy rõ, "Nhóc con, hoàn hồn."

Câu nói này dường như có thể chiêu hồn, Doãn Triệt bừng tỉnh, vừa nãy trong lòng dâng lên cỗ cảm giác sợ hãi, không biết làm sao, bỗng nhiên liền tan thành mây khói.

... Thật giống như bị mê hoặc.

... Mất mặt.

"Không sao là tốt rồi, nếu cậu cảm thấy chỗ nào không thoải mái, nói với tôi."

"... Ừm."

Dương Diệc Nhạc ở một bên lo lắng nửa ngày, sắp khóc: "Làm sao bây giờ, liền để hắn nằm ở chỗ này sao? Tớ có phải là gây ra đại họa?"

"Đừng nóng vội, không có chuyện gì." Tưởng Nghiêu lấy điện thoại ra, "Tất cả mọi người đang tìm cậu, tôi gọi bọn họ qua đây trước, sau đó thương lượng một chút cách xử lý như thế nào với con lợn béo đáng chết này."

Trương Khả bọn họ nhận điện thoại, lập tức chạy tới, còn mang đến một nam sinh không quen biết.

"Đây chính là huynh đệ tốt của tôi, mới vừa gặp phải trên đường, Tường Tử, cậu mau nhìn xem có phải là thứ này?"

Tường Tử mắt hướng trên đất xem xét: "Không sai, chính là hắn!"

Tưởng Nghiêu: "Tôi mới vừa nhìn qua, chung quanh đây không có quản chế. Như vậy đi, Tường Tử, cậu đi tìm bảo vệ trường cậu nói nhìn thấy có bạn học ngất xỉu trên đất, nhờ bảo vệ đem hắn tới phòng cấp cứu thương, nếu như hắn tỉnh rồi, tìm cớ đến trường chúng tôi, chúng ta lại nghĩ cách."

Mọi người gật đầu tán thành, nhưng sắc mặt đều có chút sầu lo, không có quản chế chẳng khác nào không có chứng cứ, vạn nhất người này tỉnh rồi tìm tới trường học, tạt nước bẩn, yeu cầu giải thích, Dương Diệc Nhạc có lẽ còn phải chịu xử lý kỷ luật.

"Không cần suy nghĩ." Doãn Triệt lấy điện thoại ra, "Tôi đã ghi lại lời nói hắn quấy rầy bạn học, nên tìm tra chính là chúng ta."

Mấy người khác đều lộ vẻ vui mừng, nhưng lập tức ý thức được người nói chuyện là Doãn Triệt, lại không biết nên nói tiếp làm sao, bọn họ hai mặt nhìn nhau.

"Triệt ca trâu bò!!!" Trương Khả đột nhiên hô lên.

Những người khác ngẩn người.

Ở nam sinh giữa nghĩa khí cùng kích động luôn bạo phát đến đột ngột, tiếng hét của Trương Khả trong nháy mắt đốt cháy lòng nhiệt huyết trong mấy nam sinh, đem về chút kỳ quặc đốt sạch sành sanh.

Đúng vậy, cân nhắc nhiều như vậy làm gì, trâu bò liền xong việc rồi!

"Triệt ca trâu bò!"

"Quá cơ trí rồi!"



"Không hổ là cậu!"

Tưởng Nghiêu cũng cùng gọi: "Triệt Triệt mạnh thật!"

Những người khác: "..."

Làm sao nghe tới quái quái?

Tưởng Nghiêu: "Được rồi, không có chuyện gì nhanh chóng rút lui đi, còn có mười phút là bắt đầu tự học buổi tối, cẩn thận bị Trương giáo chủ bắt được."

Mọi người mới vừa vội vã tìm Dương Diệc Nhạc, đều quên mất thời gian, sau khi Tưởng Nghiêu nhắc nhở liền nhớ tới tự học buổi tối này, lập tức nói đừng vộ vàng trở lại.

Lâm Viễn xung phong nhận việc đưa Dương Diệc Nhạc về nhà, đi trước một bước, một đám người trong khoảnh khắc chỉ còn dư lại Tưởng Nghiêu, Doãn Triệt, Trương Khả, Tường Tử, còn có trên đất Vương Bằng Huy bất tỉnh nhân sự.

Tường Tử: "Vậy ta đi tìm bảo vệ."

Trương Khả: "Đi thôi, nhờ cậu huynh đệ, nhớ đừng nhắc đến chúng tôi!"

"Không nhắc! Yên tâm đi!"

Tường Tử phất tay một cái, quay người hướng về phòng của bảo về chạy tới.

Trương Khả thấy hắn chạy xa, nói: "Chúng ta cũng trở về đi thôi, tôi cũng không muốn bị Trương giáo chủ tóm được viết tám trăm chữ kiểm điểm."

Tưởng Nghiêu lại đứng tại chỗ bất động, nhăn mày trầm tư: "Trương Khả, cậu người huynh đệ kia... Từ đâu đến?"

"Hồ Nam, làm sao vậy?"

Ồ, khó trách.

"Không có gì, đi thôi."

"Cho nên, người này không phải gọi là Phi Ca, đúng không?" Doãn Triệt đột nhiên hỏi.

Tưởng Nghiêu bước chân hơi ngưng lại.

Trương Khả không hiểu: "Không gọi Phi Ca thì tên gì?"

"Huynh đệ của cậu, không phân biệt giữa Phi và Huy, hơn nữa tôi nghe Dương Diệc Nhạc nói người này tên là Vương Bằng Huy, hẳn là gọi Huy ca." Doãn Triệt phân tích nói, "Bất quá... Chỉ thực lực này cũng xứng trở thành lão đại Đông Thành? Tám phần mười là giả mạo, Huy ca nên là một người khác."

Trương Khả: "Làm sao cậu biết là giả mạo? Chẳng lẽ người này đang khoác lác."

Doãn Triệt: "Tôi trước đây nghe em trai tôi nói qua, Đông Thành có một alpha rất hung hăng kiêu ngạo ở Đông Thành, anh ta có vẻ là Huy ca, tự cho là lớn lên đẹp trai, luôn quấy rối omega, tiếng xấu lan xa."

Tưởng Nghiêu: "..."

Trương Khả: "A? Chẳng lẽ... trường học Đông Thành bọn họ có hai người?"

Doãn Triệt: "Tôi không rõ ràng cái kia chân chính có phải là Huy ca không, đã chuyển trường chưa, nếu quả thật quay lại..."

"Ôi chao, các cậu còn có tâm tình tán gẫu đông tây sao?" Tưởng Nghiêu chỉ chỉ tay mình nói, "Chỉ còn dư lại năm phút đồng hồ, tôi chân dài chạy cũng không thành vấn đề, hai người các cậu chân ngắn chạy nhanh lên."

Trương Khả: "Đệt! Cậu nói ai chân ngắn?"

Doãn Triệt mặt cũng đen: "So một lần?"

Tưởng Nghiêu: "So thì so, ai sợ ai."

Ba người nhìn lẫn nhau, đồng thời co giò bỏ chạy.

Ba bóng dáng tuổi trẻ lao nhanh trong màn đêm.

Trương Khả cổ họng la hét liều mạng chạy, trước sau luôn chạy chót, rốt cục không thể không thừa nhận, hai người phía trước so với cậu xác thực chân dài hơn.

Tưởng Nghiêu hãm lại tốc độ, bảo trì vị trí thứ hai.

Doãn Triệt ở trước mặt anh, cách khoảng 1 mét, áo khoác đồng phục bị gió thổi bay cao, lộ ra bên trong áo sơ mi đơn bạc, cùng vòng eo mảnh khảnh của thiếu niên dưới lớp áo sơ mi.

Thái độ chạy khi uyển chuyển nhẹ nhàng thư thái... Phảng phất một giây sau liền muốn bay lên.

Bất kể là dương quang xán lạn, hay hoặc là màn đêm vô biên, đối với cậu ấy tựa hồ không có bất luận ảnh hưởng gì, bất cứ lúc nào cũng sẽ không hề quyến luyến mà rời đi.

Tưởng Nghiêu bỗng nhiên rất muốn đem cậu kéo qua.

Kéo đến bên cạnh mình, không cho hắn rời đi.

Đầu óc chưa hiểu rõ cỗ kích động này đột nhiên xuất hiện bắt nguồn từ nơi nào, tay đã vươn ra ngoài ——

"Tưởng Nghiêu!"

Doãn Triệt lớn tiếng hô tên của hắn.

"... Chuyện gì?" Tưởng Nghiêu thả tay xuống.

"Vừa nãy quên mất, cám ơn cậu!" Doãn Triệt không quay đầu lại, mà Tưởng Nghiêu có thể từ phía sau nhìn thấy gò má của hắn, khóe miệng cong lên.

"Tôi thu hồi lời lúc trước nói, cậu so với hắn soái hơn một chút!"

Tưởng Nghiêu ngơ ngác, cũng cười ha hả, gọi: "Cậu rốt cục get được sắc đẹp của ca ca a!"

"Ý tôi không phải chỉ tướng mạo!"

"Vậy cậu chỉ cái gì?"

Doãn Triệt lại không chịu nói, vừa chạy vừa cười đến sảng khoái.

Gió đêm gào thét ở bên tai,, làm tung bay mái tóc lẫn vạt áo đồng phục học sinh của các thiếu niên. Đèn đường chiếu sáng phương hướng bọn họ chạy, đêm đen cũng không sợ.

Tác giả có lời:

Tường Tử: Chúng tôi là người Phúc Lan không thể phân biệt được! (cũng không có ý tứ của người Hồ Nam da đen (cầu sinh dục vọng)*ý chí sinh tồn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Ý Tôi Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook