Để Ý Tôi Một Chút

Chương 14

Băng Khối Nhi

04/10/2022

Sau khi Dương Diệc Nhạc nói ra tên, kinh hãi nhất chính là Trương giáo chủ: "Ai? Đường Sa Sa? Dương Diệc Nhạc, em nhớ không lầm chớ?"

Dương Diệc Nhạc gật đầu: "Vâng ạ, em sẽ không lầm, Trương lão sư, em nhớ rất rõ ràng, lúc đó em rất sợ sệt, không dám đi ra ngoài, liền ở tại chỗ khóc... Sau đó Đường Sa Sa xuất hiện, hỏi em 'Làm sao vậy?', em không muốn để cho cậu ấy lo lắng, liền nói không có chuyện gì. Sau đó cậu ấy giúp em gọi điện thoại, cùng em đợi đến khi mẹ đến đón em, chúng em mới tách ra..."

Trương giáo chủ: "Nghe như vậy, cô ấy cũng suy nghĩ cho em, trong này có phải là có hiểu lầm gì đó?"

Doãn Triệt cười lạnh một tiếng.

Trương giáo chủ nghe thấy được, hỏi: "Doãn Triệt, em có lời muốn nói?"

"Vâng." Doãn Triệt mắt nhìn thẳng, ngẩng đầu lên, "Tưởng Nghiêu."

Hắn ngữ khí nghiêm túc, âm thanh có chút khí thế, làm dịu khung cảnh hiện tại, mọi người cũng nhìn chăm chú nhìn sang, muốn nghe những gì được nói phía sau.

"Cậu đem những lời ngày đó nói với tôi, nói với Thầy Trương một lần."

Tưởng Nghiêu: "Tôi mỗi ngày nói cho cậu tám trăm câu nói, ý của cậu là câu nào?"

Mọi người: "..."

Toàn bộ bị sụp đổ.

Doãn Triệt nghiến răng: " "Liền, là, kia, trời, cậu đã nghe những gì Đường Sa Sa nói ở bên ngoài canteen."

Tưởng Nghiêu cuối cùng cũng nghĩ tới: "À! Cậu nói cái kia a!"

Cậu lập tức hướng Trương giáo chủ thuật lại những gì ngày đó Đường Sa Sa và những người khác nói về Dương Diệc Nhạc. Doãn Triệt sắc mặt hơi chuyển tốt chút, nhưng mà sắc mặt của những người khác đều chuyển âm.

"Em bảo đảm không có khuyếch đại, ngoại trừ em, Trương Khả, Trần Oánh Oánh, Hàn Mộng đều nghe thấy cậu ấy nói như vậy, bọn họ có thể làm chứng." Tưởng Nghiêu nói.

Mẹ Dương: "Cậu ta cư nhiên nói con trai tôi như vậy? Tôi muốn cùng bố mẹ của cô ấy nói chuyện, dạy cô ta thế nào! Thật không có giáo dục!"

"Chị bình tĩnh..." Trương giáo chủ khuyên nhủ. Trước mắt ba bên gia đình đối lập đã đủ nhức đầu, ông thật sự không muốn đem sự tình làm lớn, huống hồ đối tượng vẫn là chính mình bồi dưỡng cán bộ học sinh, thật muốn truy cứu tới, chính mình sợ là cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Nhưng sự thực bày ở trước mắt, tất cả mọi người đều ngóng trông một kết quả, ông chỉ có thể kiên trì tiếp tục điều tra.

"Này... Như vậy đi, Tưởng Nghiêu, em đi gọi Đường Sa Sa lại đây, tôi trực tiếp hỏi em ấy."

"Vâng, Thầy Trương." Tưởng Nghiêu ngược lại sảng khoái, xoay người rời đi.

Những người còn lại trong phòng họp vẫn duy trì trầm mặc.

Nhà họ Dương yên lặng theo dõi diễn biến, Cha mẹ Doãn bình tĩnh, nhà họ Vương gia lại hiện ra chút nôn nóng bất định, ba Vương nhỏ giọng hỏi chính con trai mình mấy câu, nghe không rõ nói cái gì, Vương Bằng Huy sắc mặt tái nhợt, không ngừng lắc đầu: "Sẽ không có ai... Con không chú ý..."

Ngô Quốc Chung cùng Trương giáo chủ thương lượng đối sách, thỉnh thoảng liếc nhìn mấy vị phụ huynh cùng học sinh một cái, cụ thể đang thảo luận cái gì cũng nghe không rõ.

Tưởng Nghiêu diễn hài vừa đi, không khí thật giống nhất thời biến nặng nề.

Doãn Triệt cùng ba cậu nhìn nhau vài lần, nhìn không hiểu ánh mắt nghiêm túc của ba cậu rốt cuộc là ý gì, cậu thực sự không muốn hiểu.

"Con sẽ đợi bên ngoài." Cậu mở cửa phòng họp ra đi ra ngoài.

Kiều Uyển Vân cùng đi ra, đi tới bên cạnh cậu, hướng tay về phía cậu: "Tiểu Triệt, con không muốn gặp bố mẹ nhiều như vậy sao?"

Kiều Uyển Vân âm thanh rất nhu hòa, khiến người khác không thể từ chối. Doãn Triệt lúc này hơi hơi thích ứng, không tránh né tay cô, bị cô giữ chặt, cụp mắt nói: "Không phải con không muốn gặp."

"Mẹ còn chưa nói hết, từ khai giảng đến bây giờ, cuối tuần con đều không có về nhà." Kiều Uyển Vân oán giận, "Có phải là tiểu Trạch đã nói gì với con không? Đứa nhỏ kia cứ như vậy, không nói chuyện cẩn thận, con đừng đem lời của nó để bụng, nó không có ác ý, nó chỉ là... Chỉ là..."

"Chỉ là chán ghét con mà thôi, con biết." Doãn Triệt kéo kéo khóe miệng, "Mẹ, đừng lo lắng, không phải do em trai, là con muốn mình độc lập một chút, hơn nữa ở trong trường điều kiện cũng rất tốt, có ăn có mặc, không có gì không tiện, sau này một tháng con sẽ về nhà một lần đi."

"Ai... Con luôn có lý do, mẹ không ép được con. Tự lập là chuyện tốt, mà cũng không cần quá cậy mạnh, gặp phải khó khăn phải nói với ba mẹ, biết không?"

"Vâng, con biết rồi."

Kiều Uyển Vân sờ sờ tóc của cậu, viền mắt ửng đỏ: "Con luôn bằng lòng đáp ứng, mà mỗi lần có việc vẫn là gạt chúng ta, không một chút nào nghe lời, chúng ta thật sợ con lại xảy ra chuyện gì..."

Doãn Triệt thoáng cúi đầu để cô dễ dàng chạm vào đầu của mình: "Sẽ không, ba mẹ yên tâm, trong trường học có thể xảy ra chuyện gì? Như ngày hôm nay đều chuyện nhỏ, không cần mẹ tới con cũng có thể giải quyết, nếu như con không giải quyết được, mẹ cũng thấy đấy, còn có bạn học của con."

Cậu kỳ thực cũng không muốn ỷ lại Tưởng Nghiêu cùng những bạn học khác, lần này việc Tưởng Nghiêu giúp đỡ chỉ do bất ngờ, mà nói như vậy, Kiều Uyển Vân sẽ yên tâm một chút.

Quả nhiên nhắc tới cái này, Kiều Uyển Vân cuối cùng cũng coi như lộ ra nụ cười: "Ừm, thấy được, Tiểu Triệt chúng ta rốt cục nguyện ý kết giao bằng hữu, điểm ấy mẹ rất vui. Đứa trẻ kia trước đây chưa từng thấy, mới tới?"

"Vâng, học kỳ này cậu ấy chuyển tới, cùng bàn con."

"Rất tốt, thoạt nhìn quan hệ với con khá tốt, mẹ trước đây nhờ thầy Ngô lão sư sắp xếp cho con vài người bạn cùng bàn, con đều không thích, đều đuổi người ta đi, hiện tại rốt cục có cùng bàn."

Doãn Triệt bất đắc dĩ: "Mẹ, không phải con đánh đuổi, là chính bọn họ muốn đổi chỗ."



"Con còn không thấy ngại nói, con cũng không cùng bạn học nói chuyện, không phải là gián tiếp đuổi người khác sao?"

"Con... chỉ là không muốn nói chuyện với bọn họ."

"Vậy hiện tại người này liền muốn?" Kiều Uyển Vân mỉm cười, "Tiểu Triệt, con có phải là rất yêu thích người cùng bàn a?"

Doãn Triệt trong lòng không rõ mà nhảy một cái.

"Cái gì có thích hay không, chỉ là bạn bè."

"Bạn bè cũng có thể phát triển trở thành quan hệ khác a, tuy rằng người cùng bàn của con điều kiện bình thường, nhưng chỉ cần con yêu thích, ta và cha con sẽ không phản đối."

Doãn Triệt muốn cười, muốn nói mẹ cậu hay nghĩ kỳ lạ, cậu và Tưởng Nghiêu không thể trở thành loại quan hệ đó, nhưng lời nói đến bên miệng, lại trở thành:

"Cậu ấy thích omega."

"Một omega ôn nhu, ân cần."

"Chúng ta không có thể."

Tuy rằng kết luận giống nhau, nhưng kết hợp với những lời trước đó, nghe làm sao giống như một sự hối tiếc bất lực.

Phảng phất như bởi vì nhân tố khách quan nên cậu cùng Tưởng Nghiêu mới không thể, mà không phải là bởi vì chủ quan tình cảm.

Doãn Triệt ngẫm lại cảm thấy được không thích hợp, bù đắp một câu: "Con cũng không thích alpha như hắn."

Nghe tới lại rất như giấu đầu hở đuôi.

Cậu không biết nên nói như thế nào, vừa nhấc mắt, nhìn thấy Tưởng Nghiêu từ cửa văn phòng đi vào.

"Sao cậu lại đứng ở bên ngoài, chờ tôi? Có phải là..." Tưởng Nghiêu nói đến một nửa nhìn thấy Kiều Uyển Vân, lập tức ngừng miệng.

Doãn Triệt chắc chắn câu chưa nói xong kia là "Có phải là nhớ tôi rồi?"

Cậu làm sao có khả năng yêu thích loại alpha không cần mặt mũi này?

Đường Sa Sa phía sau Tưởng Nghiêu còn không biết xảy ra chuyện gì, nghi hoặc mà hỏi: "Gọi tôi tới làm gì? Thầy Trương đâu?"

"Cậu chờ một chút." Tưởng Nghiêu mở cửa phòng họp đi vào, một lát liền đi ra nói, "Được rồi, cậu vào đi thôi."

Đường Sa Sa chần chờ chốc lát, đại khái cũng phát hiện tựa hồ không phải chuyện tốt đẹp gì, mà chung quy không dám không nghe thầy nói, tiến vào phòng hội nghị.

Kiều Uyển Vân: "Chúng ta cũng vào đi thôi."

Doãn Triệt gật đầu, vừa muốn mở cửa, Tưởng Nghiêu lại nói: "A Dì, cậu ấy sẽ không đi vào, cháu vừa mới cùng thầy Trương lão sư đã nói, chúng cháu sẽ quay lại lớp học. Hơn nữa Đường Sa Sa cùng Dương Diệc Nhạc sự việc không liên quan, đi vào cũng chỉ nghe, chúng cháu trước hết trở về phòng học ạ."

Kiều Uyển Vân hơi sững người: "A, ha... Kia Tiểu Triệt, con không muốn với ba con nói một tiếng sao?"

Doãn Triệt liếc nhìn Tưởng Nghiêu, không rõ là đang nháy mắt với mình hay khóe mắt giật giật.

Nhưng cậu xác thực không muốn đi vào nữa.

"Không cần, cuối tuần này con sẽ về nhà, có lời gì lúc đó nói sau ạ."

Kiều Uyển Vân hết cách rồi, không thể làm gì khác hơn là đưa mắt nhìn hai người bọn họ rời phòng họp.

Nghỉ trưa chỉ còn năm phút đồng hồ.

Phòng học A1 ở dưới lầu, không cần quá gấp. Doãn Triệt cắm tay vào túi từng bước một xuống cầu thang, nhìn bóng lưng người trước mặt.

Một tấm lưng rộng.

Nam sinh mười bảy mười tám tuổi, khuôn mặt giữa một thiếu niên và một thanh niên, đường nét cũng không phải là rõ ràng, nhưng thân hình đã ra dáng của một người đàn ông trưởng thành. Ngay cả trong bộ đồng phục học sinh rộng rãi, cậu cũng có thể nhìn thấy dáng người cao ráo và đôi chân dài thẳng tắp của cậu ấy.

Doãn Triệt nhớ tới Kiều Uyển Vân vừa nãy miêu tả Tưởng Nghiêu, có chút không đồng ý.

Tưởng Nghiêu kỳ thực không tính điều kiện bình thường đi.

Tưởng Nghiêu vóc người rất cao, so với đại đa số nam sinh cùng tuổi đều cao hơn. Đôi mắt màu nâu xám, phải có chút gen lai, trong trường học không có học sinh gen lai, đây không phải là rất đặc biệt sao? Nơi nào giống nhau...

Hơn nữa, quan trọng nhất là, Tưởng Nghiêu nguyện ý cùng cậu làm bạn cùng bàn, nguyện ý cùng cậu kết bạn.

Người bình thường cũng không muốn.

Tưởng Nghiêu không có chút nào giống nhau

Gần đến cửa phòng học, một vài học sinh vừa mua thức ăn buổi chiều từ căng tin lao qua như một cơn gió. Tưởng Nghiêu thoáng nghiêng đầu, nói: "Cẩn thận."



Doãn Triệt bước chân dừng một chút, gọi: "Này."

"...?" Tưởng Nghiêu sắc mặt không vui, "Nhóc con, lúc nãy còn hô cả tên lẫn họ, giờ lại thành 'Này'?"

"Tôi muốn gọi cái gì thì gọi cái đó, cậu quản được sao?"

Tưởng Nghiêu quay người: "Tôi mới vừa cứu cậu từ trong nước sôi lửa bỏng, cậu liền dùng giọng điệu này nói chuyện với tôi?"

"Cậu nơi nào cứu tôi?"

"Cậu giả bộ cái gì, người mù đều nhìn ra được cậu không muốn vào trong." Tưởng Nghiêu dựa vào tường, biếng nhác, "Tuy rằng tôi không biết cậu là không muốn thấy ba mẹ cậu, hay là không muốn thấy tên đầu heo kia, nói chung, tôi nhìn thấy trong mắt cậu có 1 chút tín hiệu cầu cứu, vì vậy người bạn cùng bàn dung cảm chu đáo của cậu liền đứng ra, kiếm cớ mang cậu trốn ra ngoài."

Doãn Triệt: "Quản việc không đâu."

Tưởng Nghiêu: "... bạn học Doãn Triệt, tuy rằng chúng ta đã hơn một tháng làm bạn cùng bàn, quan hệ cũng xem là tốt, mà tôi có lúc vẫn cảm thấy cậu rất muốn ăn đòn."

"Vậy cậu có muốn đổi chỗ không?"

Doãn Triệt nhìn hắn, nhìn thẳng mắt hắn sau cặp kính.

" Bây giờ đổi vẫn còn kịp, lát nữa muốn đổi sẽ đánh chết cậu."

Tưởng Nghiêu nở nụ cười: "Tôi làm sao nghe được cảm giác có điểm không nỡ?"

"Có thể là lỗ tai cậu xảy ra vấn đề."

"Ha ha, tôi phát hiện sau khi tôi với cậu cùng bàn, tính khí thực sự là thay đổi tốt hơn, nghe lời nói như thế cư nhiên cũng không tức giận." Tưởng Nghiêu cười hì hì đến gần một bước, "Không đổi sẽ không đổi, ngồi đến khi tốt nghiệp cấp 3 cũng không có vấn đề gì."

"Nếu như tôi với cậu cãi nhau thì sao?"

"Với vốn từ vựng chửi người của cậu, cãi nhau có thể đánh bại ta?".

||||| Truyện đề cử: Ngôn Hoan |||||

"... Chết tiệt." Doãn Triệt trầm mặc.

Tưởng Nghiêu không thể vui hơn: "Yên tâm đi, anh đây rộng lượng lắm, giữa anh em cãi nhau không phải rất bình thường sao, hai ngày nữa liền tương thân tương ái. Đương nhiên, trừ phi cậu xanh chín với tôi, bất quá chỉ tên mặt trắng của cậu dường như đến cùng giống một omega, hẳn là cũng không xanh chín được ta..."

Doãn Triệt đạp hắn một cước: "Ai mẹ nó muốn xanh chín ngươi."

"Đó cũng không nhất định, nói không chừng có ai đó thích một omega coi trọng tôi cơ chứ? Nói rõ trước a, bằng thực lực tranh giành, tôi sẽ không nhượng cho cậu —— ôi chao! Làm sao lại đạp tôi! Được rồi a, đều lưu lại dấu giày rồi! Tôi ngày hôm qua mới vừa giặt quần!"

"Có lòng tốt đạp cậu tỉnh, một omega có thể coi trọng cậu cái gì? Cậu không cắt tóc? Hay là muốn cậu phi chính thống?"

"Cậu đừng công kích cá nhân, thành thật mà nói, tôi trông vẫn được đi? Cậu buổi tối ngày hôm ấy không phải khen ta đẹp trai sao?"

"Đều nói, không phải khen tướng mạo cậu."

Doãn Triệt tránh khỏi hắn đi về phía trước, từ cửa sau quẹo vào phòng học, tiết đầu tiên là tiếng anh, chuông còn chưa đánh, Hứa Bối Ny đã tiến vào phòng học, phát bài viết chính tả hôm qua.

Tưởng Nghiêu đi theo không tha hỏi: "Vậy rốt cuộc là khen tôi chỗ nào soái a?"

"Chính mình lĩnh hội."

Doãn Triệt ngồi trở lại chỗ ngồi, cầm quyển viết chính tả của mình, trên đó viết A. Lại liếc nhìn cậu cùng bàn, hắn điểm B.

Tưởng Nghiêu chữ Anh cùng chữ tiếng Trung giống nhau vô cùng thê thảm, mà chữ Anh bút họa đơn giản, miễn cưỡng vẫn có thể thấy rõ. Doãn Triệt quét qua tất cả đều là sai những ý nhỏ, nguyên bản có lẽ có thể lấy A.

Một tên kỳ lạ.

Có lúc lại rất sơ ý bất cẩn, có lúc lại tỉ mỉ đến khó mà tin nổi.

Doãn Triệt lại nghĩ tới buổi tối ngày hôm ấy cùng Tưởng Nghiêu mà chạy.

Một thân alpha kiêu ngạo ngông cuồng, so với dùi cui điện đều làm cậu kiêng kỵ, cho là một giây sau sẽ chứng kiến một vụ bạo lực.

Nhưng mà Tưởng Nghiêu lại không đi quản người khác, dừng trước mặt cậu, đưa tay sờ nhẹ đuôi tóc cậu.

Như có thần giao cách cảm, biết đến cậu sợ cái gì, cũng biết cậu khi đó cần gì nhất.

Rõ ràng mới quen nhau hơn một tháng mà thôi, ngoại trừ bản tính tỉ mỉ chu đáo ra, Doãn Triệt không nghĩ ra lý do thứ hai Tưởng Nghiêu tại sao hiểu rõ cậu như vậy.

Không thừa nhận cũng không được, lúc đó đèn đường chiếu sáng khuôn mặt tươi cười kia, quả thật có điểm soái.

Không phải soái tại ngoại hình, mà đó là sự dịu dàng hiếm có bên dưới vẻ bình thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Ý Tôi Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook