Đêm Nay Tỉnh Rượu

Chương 94: Trên mặt đứng đắn, trên tay lại không đứng đắn ((+))

Thời Vi Nguyệt Thượng

13/05/2021

Phó chủ tịch chính là phát hiện ra rằng mâu thuẫn giữa Lý Khải Thắng và Sầm Mặc Tiêu không thể điều hòa. Hắn cùng những đổng sự này đều là nhân tinh, Lý Nguyên bất quá là con nuôi, một đứa con nuôi cư nhiên dám càn rỡ tranh đoạt gia sản cùng con gái ruột của Lý Khải Thắng, hơn nữa Sầm Mặc Tiêu đã qua mặt Lý Khải Thắng để tự mình giải quyết, nó rõ Lý Khải Thắng thiên vị Lý Nguyên hơn.

Người bình thường đều hiểu giữa con trai nuôi và con gái ruột ai quan trọng hơn, Lý Khải Thắng làm như vậy, khẳng định trong lòng có quỷ, nói không chừng Lý Nguyên chính là do hắn gieo trồng. Nếu đúng như vậy, mối quan hệ giữa Lý Khải Thắng cùng Sầm gia khẳng định đứt đoạn, Sầm lão dĩ nhiên không chấp nhận một người con rể tới cửa nhà mình lại dám ở ngoài dưỡng con trai riêng, còn lớn mật đem đứa con hoang đó về nhà tranh đoạt gia sản.

Hắn đánh bàn tính rất tốt, trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, nhưng vào thời khắc mấu chốt này, Lý Khải Thắng cư nhiên đem công ty trực tiếp chuyển giao cho Sầm Mặc Tiêu, như vậy cho dù hắn liên hợp cùng các cổ đông khác, cũng không thể áp đảo Sầm Mặc Tiêu. Kế hoạch của hắn chỉ còn một bước, lại thất bại trong gang tấc, khiến hắn tức giận đến đương trường tái mặt, đứng trước hội nghị đều là vẻ mặt tức giận.

Thái Hòa thành công lấy vào tay, Lục Tử Cẩn tạm thời yên tâm. Các nàng không nhất thiết phải có được Thái Hòa, nhưng có chút đồ vật không thể để người khác nhúng chàm.

Lục Tử Cẩn tuổi trẻ, hội đồng quản trị đối nàng cũng không yên tâm, huống chi giờ phút này nàng cũng đã tiếp quản sự vụ Trí Hòa, một người không thể phân thân, cho nên cuối cùng cao tầng Thái Hòa quyết định chọn ra một trong số đổng sự làm Quyền tổng giám đốc, còn Lục Tử Cẩn thay mặt Sầm Mặc Tiêu đảm nhận Quyền chủ tịch, quyền khống chế trực tiếp như cũ nằm trong tay Sầm Mặc Tiêu.

Lý Khải Thắng đã mất đi thân phận đổng sự trưởng, cuối cùng chỉ có thể rời khỏi Hội đồng quản trị, giống như những cổ đông khác định kỳ hưởng chia hoa hồng từ cổ phầ. Hắn biết Sầm Mặc Tiêu vô pháp tha thứ cho mình, hối hận không thôi, nhưng cuối cùng vẫn đem một lòng đều đặt ở Lý Nguyên.

Thời gian trôi qua nhanh, đã ba tuần kể từ khi Sầm Mặc Tiêu bị thương, Sầm Mặc Tiêu nằm viện hơn nửa tháng, nàng thật sự chịu không nổi, mỗi ngày quấn lấy Lục Tử Cẩn muốn xuất viện, Lục Tử Cẩn biết nghẹn hư nàng, nhưng vết thương trên lưng Sầm Mặc Tiêu vừa mới cắt chỉ ba ngày, Lục Tử Cẩn không yên tâm.

Càng quan trọng là ngoại thương tuy khôi phục khá tốt, nhưng trái tim Sầm Mặc Tiêu vẫn không ổn, khiến cho Lục Tử Cẩn thực lo lắng. Nàng nói chuyện với bác sĩ trưởng khoa cùng bác sĩ Trang rất nhiều lần, Sầm Mặc Tiêu trái tim tổn thương rất khó để hồi phục, tuy rằng trước mắt không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng về sau yêu cầu càng thêm cẩn thận, nàng ấy chịu không nổi kích thích quá lớn.

Thuốc điều trị bệnh tim cũng có tác dụng phụ, dùng lâu dài cũng không phải chuyện tốt, cho nên phương án trị liệu kế tiếp cần điều chỉnh theo trạng huống thân thể của Sầm Mặc Tiêu.

Lục Tử Cẩn nghe đến đây, trong lòng từng trận đau, nhưng trước mặt hai vị bác sĩ, nàng chỉ có thể chịu đựng, chỉ là đôi mắt đỏ bừng. Nghĩ đến tiểu công chúa nhà nàng vốn dĩ khỏe mạnh, hiện tại lại phải dè chừng từng chút, nàng liền đau lòng.

Rối loạn nhịp tim không thường xuyên ở người trẻ tuổi vốn dĩ không phải là bệnh nặng, cố tình lại bị cha con Lý Nguyên hãm hại khiến bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng. Nàng hận ý đối với Lý Nguyên cùng Lý Khải Thắng cũng liền càng thêm sâu sắc.

Lục Tử Cẩn sợ trạng thái chính mình ảnh hưởng đến Sầm Mặc Tiêu, một người đứng ở hành lang, ngơ ngác nhìn cửa thang lầu phát ngốc.

Thẳng đến khi tay nàng đột nhiên bị người nắm lấy, nàng mới hoảng sợ, quay đầu liền thấy được Sầm Mặc Tiêu. Nàng vội vàng xoay người, duỗi tay đi đỡ nàng ấy: "Em làm sao tự mình ra đây?"

Sầm Mặc Tiêu đánh giá nàng, cười nói: "Em đã sớm có thể chính mình xuống giường hoạt động, chị còn bảo hộ lý đẩy em ra ngoài đi dạo làm gì."

Lục Tử Cẩn vẫn không buông tay: "Mới cắt chỉ ba ngày, cẩn thận một chút sẽ tốt hơn, em đi đường có đau không?"

Sầm Mặc Tiêu lắc đầu, quay đầu nhìn chằm chằm Lục Tử Cẩn, sau đó mới nhỏ giọng nói: "Chị có tâm sự sao? Như thế nào đứng phát ngốc ở đây?"

Lục Tử Cẩn sửng sốt, "Không có việc gì, chỉ là vừa gặp bác sĩ phụ trách, cho nên chị đang nghĩ làm sao khiến em ngoan ngoãn nghe lời, ở lại bệnh viện quan sát thêm một đoạn thời gian."

Sầm Mặc Tiêu nhấp hạ miệng, có chút rầu rĩ không vui: "Em đã khỏe, vì cái gì còn muốn lưu mấy ngày, em đều hơn hai mươi ngày không về nhà, em muốn về."

Lục Tử Cẩn chỉ là cười: "Chị biết em nhớ nhà, nhưng vẫn phải cẩn thận, chờ bác sĩ nói không có việc gì, chị lập tức đưa em về nhà được không?"

Sầm Mặc Tiêu chỉ là thích làm nũng trước mặt Lục Tử Cẩn, nàng cũng không phải thật sự tùy hứng, gật gật đầu, nhưng trong mắt vẫn có chút thất vọng. Nàng lưu tại bệnh viện chỉ có thể chờ Lục Tử Cẩn tan tầm tới bồi nàng, nếu xuất viện, cho dù Lục Tử Cẩn không cho nàng làm chuyện gì, nàng cũng có thể đi theo nàng ấy.

Lục Tử Cẩn đau lòng lại bất đắc dĩ, nhìn lọ thuốc mỡ bên cạnh giường, ôn nhu nói: "Chị thoa thuốc cho em, sớm một chút tốt hơn, chúng ta sớm một chút về nhà."

Sầm Mặc Tiêu ngoan ngoãn ghé vào trên giường, Lục Tử Cẩn khóa cửa thật kỹ, thậm chí còn khóa trái, nhìn Sầm Mặc Tiêu đem y phục bệnh nhân cởi đến khuỷu tay, chờ nàng bôi thuốc.

Da thịt trên người Sầm Mặc Tiêu trắng như tuyết, áo bệnh nhân to rộng rút đi, nàng ghé vào trên giường như vậy, bả vai mượt mà phồng lên con bướm cốt, đường cong phá lệ xinh đẹp.

Vốn là một bộ thân thể hoàn mỹ không tì vết, lại bị miệng vết thương phía sau lưng điểm lên. Hiện tại cắt chỉ, nơi đó liền bắt đầu đỏ lên phát sưng, dừng ở trên da thịt trắng nõn mịn màng của nàng, phá lệ rõ ràng, đâm vào đôi mắt Lục Tử Cẩn phát đau.

Cẩn thận đem thuốc mỡ đồ ở miệng vết thương, này không chỉ xúc tiến miệng vết thương khép lại, còn có tác dụng chữa lành sẹo, chỉ là không biết cuối cùng có thể khôi phục đến mức độ nào.

Sầm Mặc Tiêu nhìn không thấy phía sau lưng, nhưng cũng có thể nghĩ đến phỏng chừng khó coi, quay đầu nói: "Có phải thực xấu hay không?"



Động tác trong tay Lục Tử Cẩn thoáng ngừng, mày hơi chau, vừa mới chuẩn bị nói cái gì lại nuốt đi xuống, nhàn nhạt nói: "Ừm, khó coi."

Sầm Mặc Tiêu nâng lên thân nhìn nàng, trong mắt có chút ủy khuất: "Thật vậy chăng? Chị ghét bỏ vợ rồi?"

Y phục sau lưng của nàng được cởi xuống, trước người tự nhiên cũng là rộng mở, ánh mắt Lục Tử Cẩn nhịn không được lưu luyến ở kia vài lần, tuy rằng Sầm Mặc Tiêu mặc nội y, nhưng dáng vẻ lúc này càng như dục cự còn nghênh, làm Lục Tử Cẩn rất không được tự nhiên dời đi ánh mắt, duỗi tay thế nàng kéo lên quần áo, sau đó hết sức chuyên chú gài cúc áo cho nàng.

Sầm Mặc Tiêu vẫn là để ý này đó, có sẹo kỳ thật không có gì ghê gớm, nhưng ở trước mặt người yêu của mình, ai không hy vọng chính mình hoàn mỹ. Huống hồ lúc các nàng làm chuyện kia, Lục Tử Cẩn phá lệ thích hôn phía sau lưng nàng, có cái sẹo nhiều không tốt.

Thấy tâm tình nàng thật sự có chút hạ xuống, Lục Tử Cẩn cúi người đi qua hôn nàng một ngụm: "Vợ có bao nhiêu mê người, chính mình không biết sao? Một cái sẹo liền khiến chị ghét bỏ em? Huống chi em vì cứu chị, chị nhìn chỉ thấy khổ sở. Em thế nào đều hoàn mỹ trong lòng chị, nhưng là sẹo thật khó coi, cho nên về sau nhất định không thể lại bị thương, biết không?"

"Thật không chê sao, vậy lúc chúng ta làm....chị có hôn nơi đó của em nữa không?" Sầm Mặc Tiêu trong lòng vui vẻ, nhưng vẫn ưu thương nói.

Lục Tử Cẩn mặt nhịn không được đỏ, "Không cần nói bậy."

"Vừa rồi chị rất đứng đắn mặc quần áo cho em, lại không dám nhìn em, chị đang suy nghĩ cái gì?" Sầm Mặc Tiêu cũng sẽ không buông tha một chút cơ hội trêu nàng, cúi đầu nhìn đôi mắt Lục Tử Cẩn, mang theo giảo hoạt cười.

Lục Tử Cẩn ánh mắt lập loè, giảo biện nói: "Chị khi nào không dám nhìn em."

Sầm Mặc Tiêu chỉ là cười, tiếp tục nói: "Chị có nhớ em không?"

Người đang ở trước mặt, tự nhiên chữ "nhớ" này không chỉ đơn thuần là tưởng niệm, Lục Tử Cẩn cảm thấy cả người khô nóng, người này thoạt nhìn đạm mạc đứng đắn, chính là lúc nàng ấy phong tao, Lục Tử Cẩn căn bản không phải đối thủ.

Nàng không tự giác nuốt hạ nước miếng, nhẹ nhàng hoạt động yết hầu chính là tốt nhất trả lời.

Người khởi xướng thực vừa lòng, duỗi tay câu lấy ngón tay Lục Tử Cẩn: "Em rất muốn chị, nhưng ở bệnh viện chị không chịu chạm vào em, cũng không cho em chạm vào chị, em hiện tại đều khỏe, chúng ta trở về được không."

Lục Tử Cẩn không có bị mỹ nhân kế làm hôn đầu, nàng chậm rãi tới gần Sầm Mặc Tiêu và chỉ cách nàng ấy một lóng tay, khoảng cách này lẫn nhau có thể trao đổi hơi thở, chính là Lục Tử Cẩn cũng không chịu lại gần thêm nữa, liền như vậy nhìn Sầm Mặc Tiêu.

Nàng rõ ràng cảm giác được Sầm Mặc Tiêu hô hấp từ hoãn đến tĩnh cuối cùng ngăn không được rối loạn, sau đó câu môi cười khẽ: "Trở về làm gì, nơi này không được sao?"

Gậy ông đập lưng ông, đây là Lục Tử Cẩn từ Sầm Mặc Tiêu học được. Hai người đóng cửa lại cũng không cần cố kỵ bị người nhìn đến, vì thế nàng áp tay Sầm Mặc Tiêu xuống, không cho nàng ấy lộn xộn, cùng nàng ấy hôn môi.

Mãn hàm tình yêu cùng thương tiếc hôn triền miên lâm li, Sầm Mặc Tiêu ban đầu còn tưởng giãy giụa, theo sau đơn giản thả lỏng thân thể tùy ý Lục Tử Cẩn muốn làm gì thì làm.

Ngón tay Lục Tử Cẩn từng tấc từng tấc đo đạc đi qua, luồn vào ngực áo Sầm Mặc Tiêu, phủ lên khỏa mềm mại kia, bình thản mềm ấm, tinh tế ôn tồn. Vạt áo nhìn qua phồng lên yểu điệu, mị hoặc mê người. Hai nàng đều ẩn nhẫn khó nhịn, muốn ngừng không được.

Không thể thâm nhập nhưng cũng không thể lui về, Lục Tử Cẩn chỉ có thể nghẹn khuất, ngón tay ở kia vỗ về nhẹ câu, uyển chuyển qua lại.

Khuôn mặt Sầm Mặc Tiêu đỏ bừng, nàng mặt mày ẩn tình, nhìn Lục Tử Cẩn cong môi nói: "Em thật sự không thể muộn tao bằng chị, trên mặt đứng đắn trên tay lại không đứng đắn."

Lục Tử Cẩn ho nhẹ thanh, cầm quần áo mới giúp Sầm Mặc Tiêu đổi.

"Chị đã hỏi qua bác sĩ, ngày mai làm xong kiểm tra nếu không có vấn đề, chúng ta liền xuất viện."

Sầm Mặc Tiêu đầy mặt vui mừng, "Thật sự?"

"Thật sự." Lục Tử Cẩn gật đầu, nhìn nàng vui mừng lộ rõ trên nét mặt, cũng nhịn không được vui vẻ lên.

Sầm Mặc Tiêu gần nhất ở bệnh viện đem làm việc và nghỉ ngơi điều chỉnh thập phần tốt, tới rồi 9 giờ rưỡi liền ngủ. Nhìn nàng chìm vào ngủ say, Lục Tử Cẩn mới đi qua phòng cách vách gặp Sầm Khang Hồng.



"Ông ngoại."

Sầm Khang Hồng gật gật đầu, thần sắc nhu hòa: "Ngủ rồi?"

"Ngủ rồi, nàng gần nhất ngủ thật sự hương." Nhắc tới Sầm Mặc Tiêu, Lục Tử Cẩn sắc mặt đều ôn nhu lên, cười nói, trong giọng nói mang theo tràn đầy sủng nịch.

Sầm Khang Hồng nở nụ cười, nhịn không được trêu chọc: "Nàng quá dính con, không đợi nàng ngủ, ông cũng chưa biện pháp cùng con đơn độc nói chuyện."

Sầm Mặc Tiêu khỏe lại, tinh thần Sầm Khang Hồng cũng tốt hơn, này hơn nửa tháng khôi phục thực không tồi, nói chuyện tuy rằng không thể so phía trước rõ ràng, nhưng đã miễn cưỡng có thể nghe hiểu.

Lục Tử Cẩn có chút ngượng ngùng, Sầm Khang Hồng thở dài, thả lỏng thân thể, ánh mắt có chút phóng không, sau một lúc lâu mới nói: "Chuyện năm đó ông có con trai riêng, có phải là do Lý Khải Thắng sắp đặt?"

Lục Tử Cẩn vội vàng nhìn ông, lão nhân thần sắc thực bình tĩnh, nhưng trong mắt lại tràn đầy mỏi mệt cùng bi thương.

"Con đúng sự thật nói cho ông, ông đã chuẩn bị tâm lý thật tốt, sẽ không có việc gì." Biết nàng lo lắng cái gì, Sầm Khang Hồng thấp giọng nói.

Lục Tử Cẩn nhìn ông, sau đó gật gật đầu.

Sầm Khang Hồng nhắm hai mắt lại, ngửa đầu dựa vào trên ghế, sau một lúc lâu từ khóe mắt ông rơi xuống một viên nước mắt vẩn đục, giơ tay không chút nào để ý lau, lúc ông lần nữa mở mắt ra, cặp con ngươi thiển sắc kia bất đồng với Sầm Mặc Tiêu trong suốt, đã tích lũy quá nhiều đồ vật, nặng trĩu thâm thúy mà ám trầm.

"Ông hiểu được, Tử Cẩn à, cảm ơn con thật lòng đối đãi Mặc Tiêu, cuối cùng làm nàng có nơi ký thác." Lão nhân lời nói mạc danh khiến lòng người chua xót.

Lục Tử Cẩn nhẹ giọng nói: "Ông ngoại, A Tiêu cũng là nơi để con ký thác."

Sầm Khang Hồng quay đầu nhìn nàng, sau đó nở nụ cười, liên tục gật đầu nói: "Tốt, tốt. Con trở về nghỉ ngơi đi, mấy ngày nay chạy suốt ở Trí Hòa cùng Thái Hòa, buổi tối còn chiếu cố Mặc Tiêu, mệt muốn chết rồi."

"Dạ." Trước khi ra cửa, Lục Tử Cẩn đối lão nhân trong phòng nói: "Ông ngoại, Lý Khải Thắng cùng Lý Nguyên chết không hết tội, nên đến báo ứng một cái không thể thiếu, nhưng ông ngoại càng phải bảo trọng chính mình, nếu ông có chuyện gì, A Tiêu sẽ chịu không nổi."

Nàng vẫn lo lắng, lão nhân đời trước không có sống qua năm nay, nàng chỉ có thể tận khả năng đi phòng bị.

"Ừ, ông đã biết."

Lúc trước ở Viễn Dương, tuy rằng Lục Tử Cẩn chỉ là giám đốc thiết kế, nhưng phần lớn sự vụ trong công ty đều do nàng giải quyết, hơn nữa nàng rất có thiên phú quản lý, ánh mắt đầu tư độc đáo, thực mau ở Trí Hòa khiến cho nhiều đổng sự lau mắt mà nhìn, ít nhất không có người còn dám công khai nghi ngờ nàng.

Ở bệnh viện 26 ngày, Sầm Mặc Tiêu rốt cuộc xuất viện. Lưu tẩu còn ở lại trong nhà, chờ Lý Nguyên bị đem ra xét xử, tham dự làm chứng.

Hai người dù rất lâu không về nhà, trong nhà vẫn rất sạch sẽ. Con trai Lưu tẩu được đưa vào trại cai nghiện, biểu hiện thật sự không tồi, cái này làm cho Lưu tẩu thập phần an ủi, cũng thực cảm kích lúc trước hai người cho bà ta một cơ hội.

Sầm Mặc Tiêu xuất viện về nhà, Lưu tẩu đem trong nhà thu thập thật tốt, còn dựa theo phong tục, chuẩn bị cái chậu than.

Một đống than hỏa đặt ở trong bồn, Lưu tẩu nghiêm túc nói: "Tiểu thư từ bệnh viện về nhà, vượt chậu than, thiêu hủy hết thảy đen đủi, về sau bình bình an an khỏe mạnh an khang."

Sầm Mặc Tiêu trước nay chưa thấy qua như vậy, đứng ở kia thập phần tò mò. Lục Tử Cẩn nhìn chậu than, nở nụ cười: "Ừm, Lưu tẩu nói không sai, coi như là cát lợi, đem bệnh viện không tốt đều thiêu hủy, về sau ly nó rất xa."

Sầm Mặc Tiêu tuy rằng cũng không tin này đó, nhưng chuyện tốt đẹp không nên cự tuyệt, Lục Tử Cẩn nắm tay nàng, cúi đầu cẩn thận nhìn nàng vượt qua chậu than, ngẩng đầu trong mắt đều là ý cười ôn nhu.

"Kỳ thật phong tục vượt chậu than, thông thường là tân nương tử vào cửa mới có."

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, sau đó thấp giọng nói: "Chị còn muốn cưới em lần nữa sao?"

- ----------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Nay Tỉnh Rượu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook