Đến Tương Lai Tôi Làm Học Bá

Chương 9: Chúng ta cùng bàn luận nhân sinh đi!

Kỷ Nam Thành

25/10/2020

Edit: Thủy Lưu Ly

Nhìn thấy Mạc Vấn vừa bắt đầu đã lưu loát xử lý hai cơ giáp bên đối phương, lúc này đồng đội của Mạc Vấn mới hơi bỏ xuống lo lắng trong lòng, nháy mắt cũng xông lên đối chiến với một trong hai cơ giáp.

Một chiếc cơ giáp khác nhanh chóng phản ứng lại, mặc kệ Mạc Vấn muốn làm gì, trực tiếp công kích cơ giáp trước mặt, muốn nhanh chóng tiêu diệt cơ giáp đội Mạc Vấn, nếu không cứ kéo dài thời gian thi đấu như vậy, thì chỉ khiến bọn gã càng thêm bất lợi mà thôi.

Bởi vì đối phương muốn hợp lực tiêu diệt cơ giáp bên đội Mạc Vấn, cho nên đều từ bỏ phòng ngự, cố gắng dùng tốc độ nhanh nhất xóa sạch đối thủ.

Đồng đội của Mạc Vấn và một tên newbie (người mới), dù đối thủ bị gán kỹ năng giảm tốc độ thì cũng không biết nhanh chân chạy thoát thân.

Nếu anh ta cứ tiếp tục đứng im như cọc gỗ, cứng đối cứng lao vào vật lộn với hai cơ giáp kia như vậy thì anh ta nhất định sẽ nhanh chóng hi sinh.

Nhưng đáng mừng chính là trước khi anh ta chết đã nhanh tay kéo theo một cơ giáp newbie đối phương cùng đồng vu quy tận.

Cũng vì thế mà lúc này trên tràng đấu chỉ còn lại một phụ trợ sư và một cơ giáp sư mắt to trừng mắt nhỏ.

Nhìn Mạc Vấn đứng im lặng một bên, cơ giáp sư bên kia gần như muốn tuyệt vọng: Mấy người cứ nghĩ đi, một phụ trợ sư lạc mất đoàn đội, không người chở che…

Hình ảnh quá đẹp gã không dám nhìn!

Cơ giáp sư hơi nghẹn ngào, đột nhiên cảm thấy trách nhiệm của mình quá nặng nề.

Mà cậu lại không giống như trong suy nghĩ của gã, cậu chỉ thản nhiên đứng đó, cười tươi như hoa.

Vị cơ giáp sư còn lại thậm chí còn không có ý chí muốn công kích Mạc Vấn, gã mở miệng, ý đồ để cậu chịu thua, khiến kênh trò chuyện không ngừng bị đổi mới: “Chỉ còn lại một mình phụ trợ sư không có sức chiến đấu như cậu, tôi không giết cậu, tự cậu nhận thua đi.”

Mạc Vấn không để ý đến hắn, cậu ôm đàn, dùng hành động thực tế để chứng minh mình rốt cuộc có sức chiến đấu hay không.

Dưới sự công kích của đối phương, cậu triển khai skill [Bình Sa Lạc Nhạn].

Skill này cậu đã sử dụng để đối phó với thỏ mập khi vừa tới nơi này, còn sử dụng trên người thì đây vẫn là lần đầu tiên.

Hai người (đã chết) nằm trên đất nghe thấy tiếng đàn truyền ra, cảm giác quả thật là CMN: Rốt cuộc tên phụ trợ sư này có được hay không vậy, đừng lãng phí thời gian của mọi người chứ!

Cơ giáp sư cùng tổ với Mạc Vấn quyết định dứt khoát rời khỏi bản đồ, anh ta cũng hiểu dù có ở lại đây thì trận này vẫn thua chắc, cho nên so với việc lãng phí thời gian còn không bằng trực tiếp đến vòng kế tiếp thi đấu, tích lũy điểm số.

Thời gian rời khỏi bản đồ có mười giây đếm ngược, đến khi màn hình nhắc nhở chỉ còn tám giây thì cơ giáp của đối thủ động đậy, dùng sức chạy lùi về phía sau.

Sau đó, cực kỳ tàn nhẫn cho bản thân một đấm…

Sao có thể được! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vậy!

Cơ giáp sư lựa chọn rời khỏi bản đồ cảm thấy bản thân như đang nằm mơ.

Trên thế giới này chuyện bi thương nhất không gì bằng việc đồng đội của anh ta là một vị đại thần nhưng mà anh ta lại lựa chọn rời đội…

Theo thời gian đếm ngược còn ba giây cuối cùng, vị cơ giáp sư này rưng rưng bị cưỡng chế rời khỏi đấu trường.

Tôi có thể đổi ý không đại thần! Đại thần anh nhìn tôi một chút đi! Đại thần nếu như tôi còn tình cờ gặp lại anh thì tôi nhất định sẽ theo anh chiến đấu đến cùng trời cuối đất.

Một ‘xác chết’ đã đi mất thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc đấu cả, chẳng qua lúc này trong ba người đã có hai người hoảng sợ.

Đặc biệt là vị cơ giáp sư bị khống chế kia, thật ra nội tâm của gã đã gần như tan vỡ hoàn toàn.

Ngừng tay đi mà, nếu đánh tiếp nữa thì sẽ tự đánh chết mình đấy!!!

Dường như ông trời đã nghe thấy tiếng lòng gào thét của gã, gã chậm rãi tìm lại được cảm giác của thân thể, chẳng qua gã không biết cơ giáp của mình đã sắp bị hủy hoàn toàn rồi.



[Bình Sa Lạc Nhạn] có thể khiến đệ tử Trường Ca môn khống chế đối phương trong thời gian nhất định.

Nhìn cơ giáp tàn tạ kia liều mạng vọt về chỗ mình, Mạc Vấn suy nghĩ có lẽ trong khoảng thời gian khống chế trước đó đã khiến cơ giáp đối phương bị phá hỏng tương đối cho nên cậu quyết định né tránh, tăng tốc chạy về phía trước, còn không quên lén lút đánh vài chiêu làm đối phương nhanh chóng tuột thanh máu.

Cũng vì đây không phải là game, đối phương lẫn người nằm trên đất đều không kịp thời biết được trình độ tổn hại của bản thân, vì thế mới để mọi người chứng kiến một kỳ tích.

Một cơ giáp cường tráng vung vẩy hai tay, nỗ lực đuổi theo một phụ trợ sư lại đột nhiên ngã xuống…

Ngã, xuống…

Này người anh em, anh ra đây để chúng ta cùng nói chuyện nhân sinh đi. Tại sao chỉ đuổi theo người khác mà còn có thể đuổi tới chết vậy, anh nói xem anh còn có bản lĩnh gì nữa không hả!

Theo tiếng thông báo nhắc nhở thắng lợi vang lên, Mạc Vấn được truyền tống ra khỏi bản đồ.

Quả nhiên điểm số đã được cộng thêm.

Mạc Vấn tiện tay đóng lại bảng điểm, lại lựa chọn ngẫu nhiên tiến vào bản đồ một lần nữa.

Lần này thì không rung động tâm can như vừa rồi bởi vì đối phương cũng là một cơ giáp sư mang theo một phụ trợ sư.

Hình thức trên đấu trường rất rõ ràng, vừa bắt đầu hai cơ giáp nhất định sẽ tiến lên quyết đấu, còn hiệu quả của phụ trợ sư thì phải xem rốt cuộc phụ trợ sư có kỹ năng gì mới được.

Dưới tình huống hai bên đều có một cơ giáp sư và một phụ trợ sư, sẽ không ai ngu ngốc đến mức bỏ qua phụ trợ sư chính mình mà điên cuồng chém giết phụ trợ sư đối phương, điều đó chứng tỏ người đó không đủ tự tin với thực lực của chính mình.

Huống chi dù có muốn đuổi giết phụ trợ sư người ta thì cũng phải xem cơ giáp sư của người ta có đồng ý buông tha cho phụ trợ sư bên mình không đã.

Tiếp tục cho cơ giáp đối diện một chiêu giảm tốc độ, Mạc Vấn trốn sau cây cột quan sát phụ trợ sư đầu tiên cậu nhìn thấy.

Xem ra thuộc tính của vị phụ trợ sư đối diện chỉ bình thường mà thôi.

Phụ trợ sư cũng phân thành ba bảy loại. Tuy rằng bọn họ đều có cùng giấy chứng nhận tư cách nhưng skill (kỹ năng) không giống nhau.

Giống như phụ trợ sư gia tăng tốc độ như trước mặt sẽ không bằng phụ trợ sư chuyên phòng ngự, hay phụ trợ sư phòng ngự lại không bằng phụ sợ sư có thể điều khiển hành động của đối phương trong chốc lát.

Đương nhiên, nếu trở thành phụ trợ sư cao cấp thì dù chỉ có thuộc tính tăng tốc độ bình thường cũng có thể trở thành mấu chốt để chiến thắng, bởi phụ trợ sư có đẳng cấp càng cao thì thuộc tính lại càng mạnh.

Thế nhưng trong thi đấu sơ cấp, giữa thuộc tính và thuộc tính là có khoảng cách.

Hay là nói đội có thuộc tính tốt hơn thì khả năng chiến thắng sẽ cao hơn.

Loại phụ trợ sư có thể khống chế hành động của đối phương, cho dù chỉ ở trình độ sơ cấp cũng có thể trong khoảnh khắc đối phương bị buộc dừng lại mà tranh thủ dành chiến thắng, tất nhiên còn phải xem đồng đội có phối hợp kịp thời hay không nữa.

Cơ giáp đối diện thật ra đã rất cố gắng, thế nhưng đắng lòng là bị skill giảm tốc độ của Mạc Vấn phun nguyên một mặt máu.

Cơ giáp khó điều kiển, chỉ có thể cố gắng né tránh công kích lại bởi vì tốc độ chậm lại và không khống chế được tiết tấu của bản thân mà không thể hoàn toàn tránh thoát công kích.

Bởi vì bình thường lúc huấn luyện chỉ dùng tốc độ đến đối phó, cho nên trừ khi có kinh nghiệm chiến đấu phong phú, thì trong tình trạng giảm tốc độ, bản thân sẽ giống như cá nằm trên thớt.

Nếu đây là đấu trường cao cấp thì kỹ năng như vậy chỉ tạm thời quấy rối được đối phương, nhưng ai bảo đây là đấu trường sơ cấp làm chi.

Chúc mừng ‘Tôi có bóng dáng’ và ‘Nhợt nhạt yêu’ chiến thắng ‘Cà phê góc đường’ và ‘Chao góc đường’

Không ngờ hai người trong tổ kia lại có cái tên xứng đôi như vậy.

Mạc Vấn thoát khỏi bản đồ, cảm thấy đấu trường sơ cấp chỉ đến thế là cùng, trong đầu càng thêm kiên định suy nghĩ muốn leo lên đấu trường cao cấp.

Cho nên những trận đấu sau đó Mạc Vấn đều tăng nhanh tốc độ.



Cậu không chỉ phóng ra skill giảm tốc độ mà mỗi một lần đánh đàn, cậu còn thêm vào skill kéo dài tổn thất trên người đối phương.

Bởi vì tốc độ bị chậm lại, còn bị cơ giáp bên Mạc Vấn công kích nên cho dù nhanh chóng bị chết thì đối phương cũng không nghĩ đến chuyện cậu đang dùng skill kéo dài tổn thất cho cơ giáp chính mình.

Nhìn đồng đội ra sức công kích đối phương, Mạc Vấn yên tâm đứng từ xa mà nhìn, thỉnh thoảng lại dùng thêm mấy skill kéo dài tổn thất.

Người ta chỉ thấy cậu đứng xa xa đánh đàn mà vẫn không biết cậu đang làm gì, đây cũng là điểm khác biệt của Trường Ca môn với chức nghiệp cận chiến như Tàng Kiếm hay Thương Vân, khi muốn công kích đối phương phải không ngừng chạy theo đuổi đánh, vừa nhìn đã biết đang đánh người…

Chẳng qua tốc độ tăng tốc nhanh chóng của cậu đã khiến một số người thuộc đấu trường sơ cấp chú ý.

Đấu trường cao cấp và trung cấp luôn không quan tâm xếp hạng bên đấu trường sơ cấp, vì thế người đăng bài topic chú ý này chỉ có thể là mấy người bên đấu trường sơ cấp mà thôi.

Tiêu đề là: ( Mọi người có chú ý không, trong bảng xếp hạng thăng cấp hôm nay bỗng dưng xuất hiện một người, còn là người mới đăng ký tối qua!) Chủ đề này nhanh chóng thu hút lực chú ý của một đám người, có không ít người nhấn vào bình luận, muốn nhìn xem người nào lại trâu bò như vậy.

Chỉ thấy topic viết thế này:

(Như đề, tuy rằng thứ hạng chỉ xếp vị trí hai mươi nhưng vẫn đang không ngừng tăng lên, đúng, không sai, tôi vốn muốn viết một đống bình luận, sau khi viết xong muốn xác định bản thân không nhìn lầm nên trở lại khoang ngủ đông để kiểm chứng thì phát hiện thứ hạng của anh ta đã đứng thứ mười chín rồi.

Tôi biết trong khi thi đấu nếu thắng liên tiếp nhiều trận thì điểm số sẽ càng tăng mạnh, nhưng sao có có có thể không thua trận nào từ tối qua đến giờ được! Đó không phải là chuyện mà chỉ có đại thần mới làm được sao…

Thế nhưng cho dù anh ta là đại thần, cũng không thể biến thái như vậy chứ.

Vậy nên tôi quyết định lấy tư liệu của đối phương phát ra để giám định một hồi…) Tới đây, dân mạng lập tức nóng lòng nhìn tư liệu chủ topic dán lên, chẳng qua…

Những tư liệu này có dùng được à…

Tên: Tôi có bóng dáng

Giới tính: Bảo mật (=))))

Thân phận: Bảo mật

Thời gian đăng kí: Ngày 4 tháng 2 năm 3516

Thành tích thi đấu: 38 lần thắng 0 lần thua

Nhìn thấy thành tích chiến thắng liên tiếp một các nghịch thiên này, có mấy người đã không kiềm chế nổi.

Đấu trường sơ cấp đa số đều là người mới và người có trình độ bình thường, nếu không thì họ đã không thể chỉ ở sơ cấp rồi. Thế nhưng nếu người này trong hiện thực là cao thủ thì cần gì bây giờ mới vào thế giới giả thuyết này, huống chi rất nhiều cao thủ đều là nhờ rèn luyện đối chiến trong thế giới giả thuyết mới xuất hiện có được không.

Vì thế dưới topic có không ít người ầm ĩ muốn cậu cút khỏi thế giới giả thuyết, bởi loại chiến tích này rất có khả năng là dùng tiền để mua được.

Trong lúc mọi người đều chờ đợi chủ topic đưa ra giám định, có mấy người lần lượt bình luận bên dưới.

(Người này... Không phải là phụ trợ sư đánh 2v2 với tôi sao, rất giống một đại thần.) Một câu nói khiến đám người chờ xem muốn chửi mợ nó.

Móa, anh cảm thấy người ta giống đại thần thì người ta chính là đại thần sao? Đại đại cái búa!

(Lầu trên nói rất đúng, thật ra tôi… Tôi cũng thấy vị phụ trợ sư kia rất trâu, tuy rằng tôi là đối thủ của anh ta. Lúc thi đấu với đội ngũ của anh ta, toàn bộ quá trình tôi đều cảm thấy cơ giáp của mình rất nặng, mấy động tác có độ khó cao gì đó cũng trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Tôi khẳng định ‘Tôi có bóng dáng’ là phụ trợ sư thuộc tính giảm tốc độ rất lợi hại.)

Tiếp theo lần lượt có thêm mấy người xuất hiện khẳng định Mạc Vấn rất lợi hại, nhưng những người này quá ít, cũng không đưa ra được video chứng minh, vì thế càng khiến nhiều người cảm thấy ‘Tôi có bóng dáng’ đang mua người đến tẩy trắng bản thân.

Thời gian càng lâu, topic càng Hot, càng lúc càng nhiều người ồn ào muốn có được lời giải thích chính thức, để xem rốt cuộc chuyện này là mua điểm hay là thực lực.

Mãi đến khi Mạc Vấn đã rời khỏi thế giới giả thuyết để nghỉ ngơi thì trên diễn đàn vẫn còn không ngừng tranh luận về cậu.

Chẳng qua đối với ma mới như cậu mà nói, ngoài biết vào thế giới giả thuyết để thi đấu ra thì cậu vẫn chưa biết bản thân còn có thể vào diễn đàn để thảo luận với mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đến Tương Lai Tôi Làm Học Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook