Di Châu

Chương 4:

Oản Đậu Giáp

25/01/2023

Tiểu nha hoàn tiến lên gõ cổng: “Xuân Oánh tỷ tỷ, mau mở cửa, người tới rồi.”

Không bao lâu, “Cạch” một tiếng, một tiểu nha hoàn búi tóc hai bên bước ra, khuôn mặt rạng rỡ. Nhìn thấy ba người đang đứng trước cổng, nàng híp mắt cười nói: “Cô nương tới rồi, mau vào thôi." Dứt lời, nàng ta cửa mở ra, dẫn các nàng vào trong.

Tiểu nha hoàn dẫn các nàng đến đây hành lễ nói: "Cô nương nghỉ ngơi sớm chút, nô tỳ đã đưa người đến nơi rồi." Nàng ta nói xong lui hai bước rồi xoay người rời đi.

Ân Ly cùng hai nha hoàn đi vào bên trong phát hiện trong viện rất rộn rã, cả viện đèn đuốc sáng trưng, đèn lồng được treo khắp hành lang. Ba người đi theo Xuân Oánh vào trong nhìn thấy đám ma ma, nha hoàn đều đang rất bận rộn, nàng cuối cùng cũng thấy an tâm.

Đi vào nội đường, sau khi Xuân Oánh giúp Ân Ly chuẩn bị nước ấm rửa mặt, rửa tay liền bắt đầu làm bữa tối.

Ân Ly ngồi trước bàn ăn, nhìn Xuân Oánh dâng đồ ăn, nàng bắt đầu dùng bữa. Trên bàn đều là đồ ăn nàng yêu thích, thậm chí có cả món canh dưa chua mà bình thường rất ít người biết nàng thích ăn cũng được chuẩn bị. Ân Ly thấy vậy liền có khẩu vị ăn uống, so với ở nhà nàng còn ăn thêm được một chút.

Sau khi ăn xong, dùng trà thanh súc miệng, nàng và Liên Kiều, Liên Bích đến hành lang tản bộ, tiêu thực. Khi về, đúng lúc nàng muốn tắm gội, Xuân Oánh bước tới nói: "Cô nương, nước ấm đã chuẩn bị xong xuôi, người có muốn tắm rửa nghỉ ngơi luôn không?"

Nàng tất nhiên đồng ý, đi vào tịnh thất, Liên Kiều giúp nàng cởi áo, đỡ nàng ngồi vào trong bồn tắm, tháo tóc xuống giúp nàng gội đầu, thoa tháo đậu (3), kinh ngạc nói: "Chà, đây là loại mà tiểu thư hay dùng, Tấn An công chúa thật chu đáo."

(3) Tháo đậu: tức nước tro, là loại nước làm sạch ngày xưa, có công dụng như xà-phòng ngày nay, được chế biến bằng cách ngâm tro bếp rồi gạn lấy nước trong, sử dụng khi tắm, giặt, rửa...



Ân Ly nhíu mày không nói gì, vị Tấn An công chúa này không chỉ chu đáo mà còn chu toàn mọi việc như ở nhà vậy. Ngay cả những sở thích và thói quen của nàng đều biết, thậm chí có những thói quen ngay bản thân nàng cũng không mấy chú ý nhưng Tấn An công chúa lại hiểu vô cùng rõ. Bình thường, nàng không phải là người thích phô trương, thậm chí còn rất kín kẽ nhưng tại sao Tấn An công chúa lại biết hết thảy. Điều này quả thực khiến nàng có chút sợ hãi.

Nàng vừa lau tóc vừa đi vào phòng ngủ. Trong phòng đốt loại huân hương mà nàng quen dùng, màn lụa dùng màu sắc nàng yêu thích. Nàng đi tới ngồi trước gương đồng, Liên Kiều tiến lên cầm lấy lược ngà giúp nàng chải tóc, một lần nữa thốt lên: "Chiếc lược ngà này còn tinh tế hơn nhiều với cái trong phủ ta."

Ân Ly cầm lọ dầu thơm trước mặt, mở nắp ra, quả nhiên là loại nàng quen dùng. Nàng thấy có chút phiền lòng liền đóng nắp lại, mặt cũng không lau liền lên giường.

“Tiểu thư, người làm sao vậy?” Hai tiểu nha đầu lúc này mới nhìn ra nàng tâm tình không tốt bèn cẩn thận tiến lên dò hỏi.

“Không có việc gì, các ngươi lui xuống đi, ta mệt rồi”. Nàng vùi đầu vào trong chăn, rầu rĩ nói.

“Tiểu thư, tóc người vẫn chưa khô, cẩn thận ngày mai sẽ bị đau đầu .” Liên Bích khuyên nhủ.

“Ừ… Một lúc nữa ta sẽ dậy đọc sách, các ngươi cứ để đèn đó, đi xuống nghỉ ngơi đi.” Nàng nói

“Dạ.” Hai nha đầu đi đóng cửa sổ rồi xoay người ra ngoài đóng cửa lại.

Nàng nằm trên giường chẳng mấy chốc đã buồn ngủ, khảy khảy tóc đã khô được một nửa, sau đó liền thổi tắt đèn, xoay người đi ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Di Châu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook