Dị Lục

Chương 13: Trao Đổi

Hùng Zero

16/02/2022

Alex vừa mới tập luyện xong, chuẩn bị về phòng tắm rửa thì đã thấy quản gia Ducan chạy gần lại thưa:

"Thiếu gia, đại nhân cho gọi ngài đến phòng tiếp khách."

"Gọi ta à, có chuyện gì vậy?" Alex hỏi quản gia.

"Là người của thương đoàn Baron đến."

"À ra vậy, ta về tắm rửa rồi đến đó. Ngươi đi chuẩn bị cho ta ít đồ."

"Vâng thiếu gia."

Sau khi tắm rửa, Alex quần áo gọn gàng tiến đến phòng khách.

"Hân hạnh được gặp ngài thiếu gia Lucifer, ta là Kane là chủ sự của thương đoàn Baron." Kane đứng lên giới thiệu.

"Hân hạnh được gặp." Alex cũng cười chào đáp lại.

Thế giới Quý Tộc chính là vậy, dù có ghét nhau như thế nào thì trước mặt cũng phải tươi cười, lễ nghi các thứ, không phải muốn vạch mặt là vạch mặt,

"Vậy hôm nay Chủ sự Kane đến đây không biết có việc gì?" Alex lên tiếng hỏi trước.

Bá Tước Hubert ngồi bên cạnh không lên tiếng, mặc kệ mọi chuyện. Lúc đâu ông định tự mình giải quyết vất đề này, nhưng nghĩ lại những việc gần đây con trai cưng của ông làm ra, Bá Tước liền đổi ý, ông muốn xem xem con trai của ông sẽ giải quyết như thế nào.

Kane nhìn sang Bá Tước, thấy ông ấy không có dấu hiệu gì liền biết việc này e là sẽ do thiếu gia đây toàn quyền.

Mặc dù có chút tức giận việc mình bị Bá Tước coi thường, chỉ để con trai Bá Tước tiếp chuyện với mình, nhưng với nhiều năm tu dưỡng trên thương trường Kane đành phải nuốt cục tức đó vào bụng, và lại dù sao Alex cũng là người thừa kế lãnh địa đời tiếp theo nên cũng coi như không mất thân phận lắm.

Kane ngồi xuống, thấy Alex cũng đã yên vị, hắn nhấp một ngụm trà cho thấm giọng rồi bắt đầu lên tiếng.

"Vậy ta sẽ bắt đầu vào vấn đề chính. Đầu tiên là lý do việc cầm buôn bán nô lệ ở lãnh địa, hôm qua lúc ta mới đặt chân đến thành Barum thì thấy dán tờ thông báo như vậy. Không lãnh chúa đây là có ý gì?"

Hôm qua lúc hắn đang ăn ở dưới đại sảnh liền nghe được những lời bàn tán về việc cấm buôn bán, vận chuyển nô lệ trên toàn bộ lãnh địa. Khi nghe thấy vậy hắn bèn cho người đi điều tra.

Lúc hắn nhận được tình báo từ thuộc hạ, nói thật hắn thật sự bị giật mình với đảm lượng của Bá Tước Hubert. Việc cấm vận chuyển và buôn bán sẽ khiến cho lãnh địa bị tổn thất rất lớn không nói, các thế lực lớn cũng sẽ có ý kiến rất lớn đối với việc này. Đây chính là bến cảng Barum, bến cảng sầm uất nhất khu vực, một ngày lượng thuyền cập bến đếm bao nhiêu không hết, trong đó lại có không biết bao nhiêu thuyền vận chuyển nô lệ.

Thật là không phục không được, thấy qua nhiều lãnh chúa chơi ngông, nhưng lại chưa thấy qua lãnh chúa chơi lớn như vây.

— QUẢNG CÁO —

Event

"Đây chính là vấn đề của lãnh địa Barum, vị Chủ sự này quản có hơi rộng một chút, theo điều luật của Vương Quốc Antics, toàn bộ các lãnh chúa chỉ cần đóng thuế đúng hạn, không làm trái luật pháp của Vương Quốc, các lãnh chúa sẽ có toàn quyền đối với lãnh địa của mình." Alex mặt lạnh như tiền đáp.

Điều luật như vậy được lập ra để các lãnh chúa có động lục phát triển lãnh đĩa của mình ngày càng phát triển, gián tiếp phát triển Vương Quốc. Nếu không có điều lệnh đó sẽ có rất nhiều lãnh chúa chỉ biết bóc lột lãnh địa của mình mà không thèm phát triển lãnh địa.

Đối mặt chủ sự của thương hội Baron, Alex phải dùng hết 120% tinh thần, leo được lên cái ghế chủ sự của một thương hội lớn là không hề đơn giản tí nào. Ngày xưa năm viện không có việc gì làm, hắn cũng hay xem mấy bộ phim về đám phán thương lượng nên hắn biết ai nắm quyền chủ động trong cuộc đàm phán thì người đó sẽ dẫn dắt đối phương đi theo hướng mình muốn.

Vậy nên Alex không hề chủ quan chút nào, vừa vào cuộc nói chuyện là phải nắm quyền chủ động trong tay.



Kane thấy Alex đáp lại một cách tự tin, nhìn khí chất của Alex như một người làm chủ cuộc chơi, Kane biết hắn không thể coi thường thiếu gia Lucifer, hắn ngồi thẳng lưng, bắt đầu nghiêm túc.

"Đúng là trong lãnh địa của ngài muốn làm gì cũng được, nhưng mà ngài có nghĩ đến những hệ lụy của những việc này không, làm lãnh chúa của một lãnh địa rộng lớn không phải muốn làm gì cũng được đâu, nó sẽ kéo theo một loạt hệ lụy khác." Kane vừa nói vừa nói vận dụng đấu khí nhằm tạo áp lực lên Alex.

Tu vi Tử Kim Kỵ Sĩ không giữ lại chút nào được Kane phóng hết ra bên ngoài.

Bá Tước Hubert cũng vận dụng đấu khi Bạch Kim Kỵ Sĩ của mình, nhưng chỉ vận dụng để giúp mình và Ducan chống lại áp lực, còn Alex thì để đó bơ vơ tự mình chèo chống. Bá Tước cũng ra hiệu cho Ducan không cần vận dụng tu vi giúp Alex.

Ông muốn xem xem Alex sẽ giải quyết chuyện này như thế nào.

Kane chỉ phóng toàn bộ đấu khí một lúc rồi dần dần thu hồi lại, du sao đây cũng là lâu đài Bá Tước, không phải một thường dân như ông muốn làm gì thì làm, lại còn có Bá Tước ngồi đây nữa, nếu như đi quá đà, hắn cũng không biết hắn có thể ra được lâu đài hay không.

Đừng nhìn Bá Tước Hubert mới chỉ có Bạch Kim Kỵ Sĩ cấp cao, nhưng ai biết được trong lâu đài này ẩn giấu những gì, nhất là gia tộc dám tuyên bố bãi miễn chế độ ở lãnh địa của mình.

Mục đích chủ yếu Kane là lấy lại quyền chủ động cuộc đàm phán, bây giờ có vẻ như hiệu quả không tệ.

Alex lúc này vẫn đang cố gắng chèo chống nguồn áp lực từ người Kane, hắn cũng hiểu tại sao cha hắn lại làm ngơ chỉ ở bên cạnh nhìn, không phải là muốn kiểm tra hắn sao.

Mặc dù Alex đã đạt được đến Hoàng Kim Kỵ Sĩ sơ cấp nhưng vẫn đang rất khó khăn chèo chống, đấy là Kane còn thu dần áp lực lại, nếu không hiện tại Alex cũng chỉ có thể bộc phát sức mạnh, nhưng nếu bộc phát thì mọi chuyện sẽ diễn biết theo đúng ý Kane, như vậy không phải hắn ở thế bị động sao.

Hơn nữa Kane phóng thích áp lực cũng là muốn ám chỉ hắn và lãnh địa của hắn còn nhỏ bé lắm không chịu được những áp lực từ bên ngoài, giống như hắn không thể chống được áp lực của Kane. Quả nhiên là con cáo già mà.

Bất đắc dĩ, Alex đành phải âm thầm vận chuyển công pháp làm giảm đi áp lực, sau 5 giây cảm thấy toàn thân dễ chịu, tu vi cũng từng chút một leo lên, Alex rất ngạc nhiên, hắn không ngờ lại có được hiệu quả như vậy, phản ngược lại giúp hắn một chút, đỡ bao nhiêu công sức, Alex mừng thầm trong lòng.

Sau khi ổn định lại, Alex ngả người ra sau tựa vào ghế, khuôn mặt có chút chế giễu:

"Ngài chủ sự, đây chính là lâu đài nhà Lucifer, không phải nhà ngài, ngài có thể kiểm soát lại sức mạnh của ngài không, nếu không chúng tôi có thể giúp ngài một chút, dù sao không phải mỗi ngài là có được tu vi Tử Kim Kỵ SĨ."

Kane giật mình một chút, khuôn mặt tràn đầy vẻ không thể tin được.

— QUẢNG CÁO —

Event

Bá Tước và Ducan cũng vậy, không ai có thể nghĩ đến Alex có thể dễ dàng trong nguồn áp lực to lớn như vậy, thậm chí nhìn Alex bây giờ như không hề bị một chút nào ảnh hưởng vậy, nhìn cái mặt muốn ăn đòn kia của Alex giống như kiểu rất hưởng thụ.

Một lần nữa quyền chủ động lại về tay Alex. Hắn không chỉ nói cho Kane biết nhà Lucifer không hề ngán chút nào dăm ba cái áp lực bên ngoài, họ cũng biết vận dụng những nguồn sức mạnh bên ngoài kiểu như hợp tác với một thế lực nào đó, cũng biến tướng nói cho Kane biết, trên đại lục này không phải chỉ có một nhà thương hội Baron, còn có rất nhiều nhà khác có thể cho nhà Lucifer mượn sức mạnh.

Mà Kane hoàn toàn tin tưởng có rất nhiều thế lực sẽ cho nhà Lucifer mượn sức mạnh, không vì cái gì cái khác, chỉ vì tiền và tài nguyên tu luyện.

Lúc này Kane cũng biết chuyện này quyền chủ động đã không nằm trên tay mình nên chỉ đành chuyển đề tài:

"Hi vọng quyết định của ngài sẽ không mang lại những hậu quả đến lãnh địa của ngài, nhân danh Quang Minh chi thần ở trên cầu chúc cho lãnh địa của ngài ngày một phồn vinh."

"Mượn lời cát ngôn của ngài."

"Vậy tiếp theo, ta muốn làm rõ chuyện ngài ép mua nô lệ của chúng tôi, thương hội chúng tôi làm ăn theo đúng luật pháp của lãnh địa và của Vương Quốc, chúng tôi đóng thuế cũng rất đầy đủ, không bao giờ thiếu một đồng tiền nào, cớ sao ngài lại phải ép của hàng của chúng tôi như vậy." Kane nghiêm túc nói.

Trải qua một lần vừa rồi giao phong, hắn đã nhận ra được người trẻ tuổi này không hề đơn giản tí nào, còn trẻ mà đã có bản lĩnh như vậy hắn cũng mới chỉ gặp có mấy người thôi, mà những người đó không ai không phải là những nhân vật chạm tay có thể bỏng loại kia

"Ta nhớ là ta có trả tiền đầy đủ mà, ép mua ép bán lúc nào?" Alex giả ngu hỏi



"Thiếu gia ngài đừng có đùa nữa, nô lệ đó cửa hàng chúng tôi không bán, ngài còn mạnh mẽ cướp đi khiến chúng tôi không thể bàn giao nô lệ cho bên mua được, ảnh hưởng đến danh dự và tín dự của thương đoàn, chưa kể còn bị mất một khoản rất lớn để bồi thường cho bên cố chủ. Không biết thiếu gia ngài đây cho chúng tôi một câu trả lời thỏa đáng được chứ?" Kane rất hùng hổ nói, đây chính là cơ hội duy nhất để ép nhà Lucifer có thể bồi thường thiệt hại của thương đoàn.

Và trên hết, thứ thương hội muốn chính là những ưu đãi về thuế, đất đai, chính quyền để mở rộng những nghiệp vụ kinh doanh của mình. Đây chính là mục đich mà Kane đến vùng đất Barum này.

"Chú ý một chút thân phận của ngươi." Giọng nói không một chút tình cảm nào của Alex

Kane cũng biết mình hơi quá lố, hắn cố tình làm như vậy để thử xem phản ứng cảu Alex, không thiếu gia nhà Lucifer lại lãnh ngạo như vậy. Mặc dù tu vi của hắn rất cao, ra ngoài có thể một tát đập chết mấy người như Alex, nhưng đây chính là trường hợp chính quy, khi tu vi của hắn chưa thể vượt qua được luật pháp Vương Quốc thì một thường dân như hắn dù gặp phải một tên Quý Tộc phế vật cỡ nào đi nữa thì đó cũng là Quý Tộc, vẫn phải tôn trọng.

Với tu vi Tử Kim Kỵ Sĩ sơ cấp cửa mình thêm cái ghế chủ sự của một thương hội lớn, đi đâu thì đa số Quý Tộc đều sẽ rất tôn kính hắn. Rất ít Quý tộc không thèm nhìn mặt mũi của hắn mà nạt hắn như vừa rồi, dù hắn có quá đáng một chút.

Nhũng người không cho hắn mạt mũi thường sẽ rơi vào một trong 2 trường hợp sau: thứ nhất là nhà có cơ cánh to, không phải để ý bố con thằng nào, còn 2 là mấy thằng thiểu năng thích thể hiện, không coi ai ra gì.

Chỉ là không biết Alex thuộc thành phần nào.

'Ta thất lễ rồi, mong ngài thứ lỗi." Kane giả vờ trấn tĩnh lại đáp.

Nếu như nhà Bá Tước bình thường thì Kane cũng không cần phải dài dòng lễ nghi như vậy làm gì, cứ việc đập bàn đập ghế đòi bồi thường, nhưng nhà Lucifer có chút khác biệt, có thể truyền thừa hơn 5000 năm mà ngày càng phồn vinh là cũng để thấy một chút ít.

"Vậy ngươi muốn chúng ta trả lời như thế nào." Alex không hề nao núng, rất bình tĩnh hỏi mục đích của Kane.

— QUẢNG CÁO —

Event

"Chúng tôi là người làm ăn, mà đã làm ăn thì quan trọng nhất là chữ tín, ngài nói đúng không?"

"Rõ ràng, không gì quan trọng hơn chữ tín." Alex nhận đồng đáp.

"Vậy ngài khiến cho chúng tôi bị mất tín dự là phải bồi thường chúng tôi theo đúng như những gì chúng tôi đã phải bỏ ra, ta nói đúng chứ." Kane hỏi bằng những câu hỏi dẫn dụ.

Nhưng Alex đâu có thể bị dắt mũi dễ như vậy.

"Thế các ngươi rốt cuộc là muốn cái gì?" Alex không đồng ý cũng không phủ nhận chỉ hỏi câu hổi trọng tâm.

"Trước khi đến đây chúng tôi đã chuẩn bị hết những thứ cần các ngài bồi thường rồi, ngài hãy xem qua nó đi." Kane lấy ra một xấp giấy, để lên trên bàn.

Alex cầm lên nhìn sơ qua chỉ thấy một dãy những hàng dài đằng đặc, nào là cho phép bọn họ bán cái này, cho phép bọn họ thuê chỗ này với giá này vân vân và mây mây.

"Ngươi tỉnh mơ đi, không có chuyện này đâu." Alex ném tập giấy lại lên bàn.

"Vậy ngài tính bồi thường chúng tôi thế nào?" Kane nhìn tập giấy trên bàn hỏi.

Hắn cũng biết là sẽ như vậy mà, nhưng không sao, đây là đàm phán nha, đấu trí đấu dũng, ngươi giảm một chút ta giảm một chút là được rồi.

"Trước đừng vội cái này, cũng gần đến giờ cơm trưa rồi, ngài nghĩ sao nếu dùng bữa ở trong lâu đài."

"Rất hân hạnh được dùng bữa với ngài." Kane nhận lời

Mặc dù rất muốn giải quyết cho xong chuyện rồi còn về khách sạn làm một bữa cho no nê, thức ăn trong nhà Bá Tước cũng chỉ bình thường thôi làm sao có thể so sánh với thức ăn ở khách sạn được, cũng không phải là chưa ăn bao giờ, nhà công tước hắn còn từng ăn rồi nữa là , nhưng Kane cũng không thể từ chối lời mời dũng bữa nha, đành phải nhận lời vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dị Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook