Dịch Cân Kinh

Chương 20: Tiểu Nhu cô nương

Mị Nam

10/04/2013

"Ha ha, nói Tào Tháo, Tào Tháo liền xuất hiện." Triệu Vô Cực hướng Tần Thứ nháy mắt, ý bảo hắn nhìn về phía nữ hài .

Tần Thứ có chút tò mò nhìn thiên tài Tiểu Nhu theo lời Triệu Vô Cực nói, thấy hắn nháy mắt, không khỏi quay đầu lại. Nữ hài niên kỉ kỷ không lớn, khuôn mặt trái xoan, thân hình xinh đẹp, để tóc đuôi ngựa phía sau đầu, làm cho người ta sinh ra cảm giác sạch sẽ gọn gàng.

"Vô Cực huynh, nói cái gì Tào Tháo? Gần đây mê Tam Quốc Chí sao?" Cô gái nhìn Tần Thứ, rồi hướng Triệu Vô Cực cười nói. Bỗng nhiên bất ngờ quay đầu lại, tỉ mỉ đánh giá Tần Thứ, như đã nhận ra cái gì, hai mắt sáng ngời, hỏi: "Ngươi kết thành nội đan ?"

Tần Thứ im lặng gật đầu.

"Ngươi là người một nhà? Di, không đúng a, thanh niên kết thành nội đan ta đều biết, nhưng cho tới bây giờ ta đều chưa thấy qua ngươi a?" Biểu tình nữ hài có chút hưng phấn cũng có chút mê hoặc.

Triệu Vô Cực ở một bên tiếp lời nói: "Tiểu Nhu, ngươi còn không biết đấy thôi, vị tiểu huynh đệ này là vừa từ bên ngoài trở về nhận tổ quy tông , cùng ngươi giống nhau mười bảy tuổi đã kết thành nội đan, lúc này ngươi đã có đối thủ, ha ha."

"Nha? Thật sự?" Nữ hài có chút kinh ngạc nhìn Tần Thứ, trong mắt ý tứ hưng phấn hàm xúc càng ngày càng đậm, vươn bàn tay nhỏ bé trắng nõn, nói: "Chào, ta gọi là Tô Tiểu Nhu."

"Ta gọi là Tần Thứ." Cầm bàn tay nhỏ bé, tuy rằng đối với nữ bằng tuổi mình cũng đã đạt tới tiên thiên cảnh giới này cảm thấy rất hứng thú, nhưng Tần Thứ vẫn nhớ kỹ mục đích mình tới đây, chuyển hướng Triệu Vô Cực hỏi: "Ta mới đến còn không hiểu được quy củ, mong rằng Vô Cực huynh có thể hỗ trợ chỉ điểm."

Triệu Vô Cực còn chưa kịp nói chuyện, Tô Tiểu Nhu liền cướp lời nói: "Việc này để ta đến nói cho ngươi là được rồi , Vô Cực huynh phải trông coi thông đạo, không thể đi được, ngươi đi theo ta. Nhận tổ quy tông chính là đại sự, ta phải mang ngươi đi gặp tộc trưởng."

Tần Thứ lên tiếng, hướng Triệu Vô Cực gật đầu, liền đi theo Tô Tiểu Nhu.

"Vài năm nay, rất nhiều tiền bối ở bên ngoài đều mang theo hậu nhân về nhận tổ quy tông, chẳng qua bọn họ ở thế giới bên ngoài tu hành hiệu quả đều rất kém cỏi, trên cơ bản đều là Hậu thiên sơ cấp, có người ngay cả sơ cấp đều không đạt được. Ngươi có thể tu luyện đến nội kết nhân đan, thật sự là rất giỏi. Đổi là ta, sợ là cho dù tiếp qua mười năm đều không đạt được tầng thứ như vậy đâu. Ngươi là như thế nào tu luyện a?"

Xem ra, Tô Tiểu Nhu đối thiếu niên thiên tài đang cùng mình sánh vai cảm thấy rất hứng thú, dọc theo đường đi đều dùng ánh mắt trăng lưỡi liềm nhìn Tần Thứ.

Tần Thứ thái độ vẫn là nhàn nhạt, dọc theo đường đi thỉnh thoảng đánh giá hoàn cảnh chung quanh, trong lòng hiếu kỳ cũng là càng ngày càng đậm.

Thiên Xà nhất mạch quả nhiên nơi thần kỳ, từ thông đạo dưới đáy biển cũng đã làm Tần Thứ cảm thấy bất khả tư nghị , mà hôm nay lúc hành tẩu, cảnh tượng chung quanh không ngừng biến hóa, rõ ràng đập vào mắt là cảnh vật có thể đụng, trong nháy mắt liền tan thành mây khói, hoặc là hóa thành một cảnh tượng khác hoàn toàn mới, giống như mê trận. Nếu không có có nữ hài Tô Tiểu Nhu ở phía trước dẫn đường, sợ là Tần Thứ mặc dù đi tới nơi đây, cũng vô pháp chân chính tới được địa phương tụ cư của Thiên Xà nhất mạch, sớm hãm trong mê cảnh quanh co này.



"Ta cùng gia gia đều ở vùng đông bắc lạnh khủng khiếp, tu hành trong núi rừng. Lúc 5 tuổi, gia gia liền dung một loại nước thuốc đặc thù cho ta tắm, thai dưỡng ngũ tạng chân khí, cũng chỉ ở thời gian gần đây mới đột phá tiên thiên." Tần Thứ cũng không có giấu diếm cái gì, cho tới nay hắn đều nhờ gia gia chỉ dẫn tu hành buồn tẻ, hôm nay gặp được người có thể trao đổi, biết là cơ hội khó được. Huống chi nữ hài này cũng giống hắn, là người đã kết thành nội đan.

"Đặc thù nước thuốc? Là Thiên Xà dưỡng khí bí phương sao? Chúng ta từ nhỏ đến lớn đều uống loại thuốc này? Không nghĩ tới gia gia ngươi lại dùng để cho ngươi tắm, này coi như là một loại sáng tạo." Tô Tiểu Nhu cười gật gật đầu, bỗng nhiên lại hỏi: "Gia gia ngươi đâu? Không cùng ngươi đến sao?"

Tần Thứ sắc mặt buồn bả: "Gia gia lúc tháng trước đã quy tiên, ta là theo nguyện vọng của người phản hồi Thiên Xà nhất mạch."

"A?" Tô Tiểu Nhu kinh hô một tiếng, áy náy nói: "Thực xin lỗi, chẳng qua ngươi không cần thương tâm, đã trở lại trong tộc, tất cả mọi người là thân nhân của ngươi. Chẳng qua phải đợi trong tộc cử hành xong nghi thức, thừa nhận thân phận của ngươi, ngươi mới tính chân chính là người Thiên Xà nhất mạch. Ta hiện tại đang mang ngươi đi gặp tộc trưởng, tộc trưởng nếu biết chúng ta Thiên Xà nhất mạch xuất hiện một vị kiệt xuất nhân tài nhất định sẽ thật cao hứng?"

Tần Thứ im lặng gật gật đầu, ôm tâm tình không rõ thì hỏi, chỉ vào hoàn cảnh không ngừng biến hóa chung quanh nói: "Tiểu Nhu cô nương, hoàn cảnh trong này không ngừng biến hóa, giống như trong mê cảnh, ta xem cách ngươi hành tẩu tựa hồ cũng mang theo quy luật nào đó, đến tột cùng là chuyện gì ?"

"Tiểu Nhu cô nương?" Tô Tiểu Nhu bật cười, nói: "Không nghĩ tới, ngươi ở bên ngoài lớn lên, lời nói còn cổ điển như vậy? Gọi ta là Tiểu Nhu đi, tất cả mọi người đều gọi như vậy."

Nói xong, liền vì Tần Thứ giải thích: "Đây là bảo hộ đại trận của Thiên Xà nhất mạch chúng ta, Thiên Xà trận. Đừng xem thường trận này không có năng lực công kích, nhưng nếu chưa cho phép hoặc là không người dẫn dắt mà tiến vào, trừ phi năng lực có thể phá vỡ trận tâm, hoặc là thực lực vượt qua tiền bối cao nhân bố trí trận này, nếu không sẽ hãm sâu ở trong đó. Thời gian dài quá trong trận còn có thể căn cứ tâm tình người bị nhốt mà biến ra ảo tưởng, cuối cùng nếu không điên mất, sẽ tự giết chính mình."

"Trận pháp?" Tần Thứ nhướng mày, hắn từng đọc qua trong sách về nội dung liên quan, tuy rằng tàng thư của gia gia có chút phong phú, trong đó cũng không thiếu sách, nhưng đối với thượng cổ huyền diệu pháp môn, thí dụ như trận pháp, phong thuỷ, chế phù đều chỉ nói phiến diện mà thôi. Ngẫm lại cũng đúng, mấy thứ này thuộc loại bí truyền, có thể in ấn thành bộ sách để đại chúng đều có thể tiếp xúc thì sẽ không có cao thâm gì.

"Sao? Ngươi không nghe nói qua trận pháp sao?" Tô Tiểu Nhu quay đầu hỏi.

Tần Thứ lắc đầu: "Thật ra nghe nói qua, nhưng là vô cùng ít, cũng không có pháp môn thực tế."

Tô Tiểu Nhu giật mình nói: "Ta quên mất ngươi là người ở bên ngoài, ta cũng xem qua một ít bộ sách bên ngoài, đều chỉ đề cập chút da lông hoặc là nói bừa nhằm hồ lộng người ngoài nghề thôi. Nhưng không sao, chờ thân phận của ngươi được chính thức tán thành rồi, có thể tiến vào Tàng Thư Các. Nơi đây cất chứa những điển tịch đều là của Thiên Xà nhất mạch chúng ta lưu truyền từ trước tới nay, chẳng qua phải là tộc nhân kết đan cảnh giới mới được cho phép tiến vào. Trận pháp, luyện khí, chế phù đều là phương thức chiến đấu củangười luyện khí chúng ta, ngươi hiện tại hiểu được nội khí ly thể chứ?"

Tần Thứ nhãn tình sáng lên, lời nói của Tô Tiểu Nhu làm hắn lập tức tiếp xúc tới một phiến thiên địa khác của luyện khí. Từ lúc đột phá tiên thiên chi cảnh, hắn đều tự mình mày mò, đối với con đường sau khi tiến vào tiên thiên nên như thế nào đi đều mờ mịt. Huống hồ, hắn cũng rất mê hoặc, Luyện Khí Thuật không phải chỉ có thể kéo dài tuổi thọ đơn giản như vậy, mặc dù đạt tới tiên thiên cảnh giới cũng chỉ có thể nội khí ly thể mà thôi.

Hiện tại nghe Tô Tiểu Nhu nói, Tần Thứ liền đối với tương lai tràn ngập tình cảm mãnh liệt, hắn nhớ kỹ lời gia gia nói, cũng âm thầm hạ quyết tâm, muốn thay gia gia tranh khẩu khí.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook