Dịch Cân Kinh

Chương 3: Vào núi hái thuốc

Mị Nam

10/04/2013

Mùa đông vùng đông bắc, hừng đông vẫn còn tối. Nhiều ngôi sao còn tô điểm màn trời, Tần Thứ đã sớm rời khỏi giường, lấy ra đồng hồ của gia gia xem.

"Bốn giờ."

Tần Thứ cười đem đồng hồ nhét vào lại túi áo của gia gia, theo thói quen, hắn bình thường là 5 h rời giường, hôm nay sớm hơn nửa giờ. Cũng khó trách, từ lúc hôm qua gia gia đã đem trọng trách lên núi săn bắn hái thuốc giao cho hắn, liền một đêm hưng phấn khó ngủ.

"Tiểu Thứ, nồi súp trong bếp còn chút là chín, một lát uống rồi vào núi."

Lão nhân cũng đã tỉnh, ngồi xếp bằng tựa vào đầu giường đặt gần lò sưởi, phủ thêm áo khoác, nhặt cái tẩu, đánh lửa rít rồi nhả ra một ngụm khói. Hai gò má ửng đỏ trải qua một đêm nghĩ ngơi và hồi phục, thoáng biến mất một chút.

"Đã biết, gia gia."

Tần Thứ có chút hưng phấn gật đầu, trong nhà dự trữ dược liệu không đủ, hắn tắm nước thuốc mặc dù có kỳ hiệu tẩm bổ tạng khí trong cơ thể, nhưng cần sử dụng mấy trăm loại dược liệu quý, hơn nữa chỉ có thể lặp lại sử dụng khoảng 10 lần phải nấu mới. Cho nên phải liên tục vào núi hái thuốc, bổ sung dược liệu khuyết thiếu.

Rửa mặt xong, Tần Thứ liền ở trong phòng đứng trung bình tấn, đây là công khóa hắn mỗi ngày sau khi rời giường phải làm. Chẳng qua hắn đứng trung bình tấn không phải chỉ để củng cố hạ bàn, mà là kết hợp phương thức thổ nạp, trong lúc một hô một hít, sướng mở toàn thân lỗ chân lông, dẫn đường ngũ tạng tinh khí trong cơ thể hình thành một vòng tuần hoàn.

Ôm quyền, trong lúc yên lặng thổ tức, Tần Thứ cảm giác được phế kim khí có chút cứng ngắc, không khỏi cười khổ một trận, thầm nghĩ: xem ra hôm qua mạnh mẽ đột phá Hậu thiên cảnh giới, quả nhiên là bị thương phế kim khí, cần cẩn thận điều trị một lần .

Sau khi ngũ tạng tinh khí tuần hoàn chín chín tám mươi mốt chu thiên, liền đều tự quay về, Tần Thứ cũng đứng thẳng thân mình, cả người lỗ chân lông vừa thu lại, chậm rãi hộc ra một ngụm trọc khí.

"Gia gia, ta đi lấy súp."

Công khóa trung bình tấn điều tức đã làm xong, Tần Thứ hứng thú đẩy cửa ra đi vào phòng bếp. Chỉ chốc lát sau, liền thật cẩn thận mang một bát sành đựng súp nóng hôi hổi đến.

Đem bát sành đặt ở trên bàn, Tần Thứ quay đầu lại nói với gia gia đang tựa vào đầu giường đặt gần lò sưởi nhả khói: "Thơm quá, gia gia, cùng nhau uống đi."

Lão nhân khoát tay: "Ta chưa đói bụng, ngươi uống đi, hôm qua ngươi bị thương phế kim khí, dùng canh gà hầm nhân sâm này điều trị là không còn gì tốt hơn ."

Tần Thứ gật đầu, ùng ục uống hai bát súp lớn, lại ăn một cái đùi gà và nửa thanh nhân sâm, bất giác một cổ nhiệt lưu từ bụng hiện ra, giây lát liền chảy khắp toàn thân, rồi hướng thướng đỉnh đầu.

Tần Thứ không dám chậm trễ, liền ngồi xếp bằng trên ghế dài, đóng chặt hai mắt, ngũ khí hướng nguyên, yên lặng dẫn đường cổ nguyên khí này làm dịu ngũ tạng tinh nguyên.



Nhân sâm mặc dù đại bổ nguyên khí, nhưng tính chất lại cực kỳ bá đạo, người thân cường thể kiện nếu là tùy tiện ăn, không cẩn thận sẽ dương hỏa quá vượng, bạo huyết mà chết.

Giống Tần Thứ này đem mấy trăm năm ăn trọn, so với người thường xem ra tuyệt đối là hành vi tự sát, nhưng đối với người luyện khí mà nói, cũng không tồn tại như vậy băn khoăn, bởi vì bọn họ có thể dẫn đường cổ nguyên khí đột nhiên bạo tăng này.

Ước chừng sau một giờ, Tần Thứ bỗng nhiên hét to một tiếng, một đám bạch khí miệng phụt ra, bắn ra hơn 1 một trượng, cuối cùng vang lên một thanh âm mới dần tiêu tán.

Tựa vào đầu giường đặt gần lò sưởi trên, lão nhân một mực yên lặng mặc nhìn chăm chú vào hành động Tần Thứ, thấy hắn điều trị xong, hai mắt mở to, lại có tinh quang lưu động nhè nhẹ, thật lâu mới dần bình ổn, không khỏi khen:

"Hảo, mắt tụ tinh nguyên tạng khí tràn đầy, xem ra miếng nhân sâm này không những có giúp ngươi có thể phục hồi phế kim khí như cũ mà còn làm ngũ khí trong cơ thể người càng thêm củng cố cường thịnh."

Tần Thứ cũng là cực kỳ hưng phấn, nhảy xuống ghế, cảm nhận được phế kim khí trong cơ thể bị hao tổn đã khang phục như lúc ban đầu, hơn nữa ngũ tạng khí quấn dính chặt chẽ, lưu động so với ngày xưa càng thêm thông thuận, không khỏi cười vui vẻ nói:

"Gia gia, không nghĩ tới miếng nhân sâm này công dụng cường đại như thế, nếu mỗi ngày đều có thể ăn mấy trăm năm, thậm chí hơn một ngàn năm nhâm sâm, sợ là bằng vào nội khí tinh nguyên tràn đầy cũng sẽ mạnh mẽ kết đan đi sao."

Lão người ta xì một tiếng khinh miệt, mắng: "Ý nghĩ ngu ngốc! Kết đan nếu chỉ dựa vào nội khí tinh nguyên, làm sao phải cần khổ tu, chúng ta 2 người mỗi ngày lên núi tìm nhân sâm ăn như bánh ngô không phải được sao? Hơn nữa, những thiên tài địa bảo này mặc dù là chúng ta cũng đều không thể dung quá liều lượng, nếu không, không chỉ không có hiệu quả, nghiêm trọng hơn còn có thể làm cho nội khí mất cân đối, hơi thở hỗn loạn, tẩu hỏa nhập ma."

Tần Thứ bị gia gia giáo huấn có chút xấu hổ, gật gật đầu nói: "Tiểu Thứ có chút đắc ý vênh váo, về sau nhất định giới sửa chữa, khiêm tốn tu hành."

Lão nhân thấy bộ dáng Tần Thứ, cảm giác trẻ nhỏ dễ dạy, gật gật đầu nói:

"Hiểu được lí lẽ là tốt rồi, chẳng qua nội khí tinh nguyên tràn đầy, đối với kết đan đích xác có tác dụng phụ trợ. Nhìn ngươi hôm nay trong mắt tụ tinh nguyên, nói vậy ngày sau lĩnh ngộ chỗ thiếu hụt tâm tình, đột phá tiên thiên cũng bất quá là chuyện trở bàn tay thôi."

Nói xong, lão nhân khoát tay đạo: "Tốt lắm, trời cũng sắp sáng. Dọn dẹp một chút rồi vào núi đi. Về sau mỗi tháng vào núi năm sáu lần, bổ sung dược liệu còn thiếu."

Tần Thứ gật đầu, tâm tình vừa mới uể oải lại trở nên hưng phấn, tính trẻ con đối với ngoại giới luôn luôn rất mong chờ, nhưng là thâm sơn ngăn cách, phạm vi hành tẩu bất quá phạm vi cũng là vài trăm dặm, hôm nay được gia gia chấp thuận, hắn độc thân chạy vào thâm sơn, đối với hắn mà nói chuyện tốt lớn nhất.

Hành trang rất đơn giản, một thanh liệp đao, một kình nỏ, một cái bao tải ngày hôm qua lão nhân mang tới. Trong bao tải chứa mũi tên, cùng với dây thừng, móc treo, lương khô, nồi, đá lửa, vài viên thuốc trị liệu xà độc , là tất cả vật phẩm hành tẩu núi rừng cần có.

Hết thảy chuẩn bị xong, Tần Thứ có vẻ anh khí bừng bừng lưng thẳng tắp, quay đầu chào lão nhân: "Gia gia, ta đi ."

"Đi đi, cẩn thận chút, nhớ kỹ quy cũ tối hôm qua ta đã nói cho ngươi, gặp chuyện không thể lỗ mãng. Chúng ta người luyện khí chủ tu nội khí, trước khi chưa đột phá tiên thiên, chẳng qua là thân cường thể kiện, so với thường nhân hơn một chút mà thôi."



Lão nhân liếc mắt nhìn Tần Thứ, vừa hút vừa nói, cũng yên tâm tôn tử một mình vào núi, trong nhà ấm quá thì đóa hoa kinh qua không nổi gió táp mưa sa, muốn tu hành, nhất định phải một mình đối mặt tôi luyện.

Tần Thứ gật gật đầu, đẩy cửa đi ra ngoài.

Tuyết rơi rất lớn, kia bông tuyết không phải một đóa một đóa, mà là một đoàn một đoàn như dệt sợi. Tần Thứ không thể không đem mũ da cuốn lại để ngăn cản gió lạnh. Tuy rằng trong cơ thể hắn có tạng khí tẩm bổ không úy kỵ giá lạnh, nhưng gió lạnh sắc như đao khắc trên mặt cũng thực làm người khó chịu.

"Răng rắc!"

Cách người Tần Thứ mấy thước, một gốc cây chừng hơn 500 tưổi bị tuyết đọng, làm gãy một cây nhánh cây.

Lúc này hắn đã rời xa thôn trang, tiến nhập trung tâm, núi tên gì hắn không biết, chỉ biết là đỉnh núi ở đây đều là từ Trường Bạch sơn mạch kéo về.

Tiến vào bụng núi, sự việc gì cũng có thể tùy thời phát sinh, không thể đoán trước nguy hiểm. Nhĩ lực thị lực của Tần Thứ đều đề cao cảnh giới, suy nghĩ cũng khẩn trương vận chuyển tốc độ cao, luôn phải cẩn thận phân biệt địa hình chung quanh, hoặc là thông qua dấu vết để lại phán đoán nguy hiểm.

Dọc theo đường đi, Tần Thứ thu hoạch không ít, bao tải đã chứa không ít dược liệu. Đối với lần đầu một mình vào núi như hắn mà nói, hôm nay coi như là thuận lợi .

Bỗng dưng!

Tần Thứ dừng bước, ánh mắt dò xét chung quanh, lổ tai trong vành nón bị gió núi thổi phập phồng không chừng cẩn thận lắng nghe động tĩnh chung quanh.

Một trận gió núi mang đến tiếng người nói mơ hồ.

"Này hoang sơn dã lĩnh, sao có người lưu lại? Không phải là người trong thôn nhàn rỗi không có việc gì vào núi săn thú chứ?"

Tần Thứ vành tai cẩn thận nghe ngóng, xác nhận không có sai, phân rõ phương hướng bước đi đến bên trái. Trong núi gặp nhau, cho dù không cần kết bạn cũng nên chào hỏi chút.

Đi được hơn trăm thước, tiếng người nói ồn ào càng ngày càng rõ ràng, Tần Thứ cước bộ chậm lại. Nhíu mày thầm nghĩ: "Kỳ quái, giống như không ít người, hơn nữa nghe giọng nói cũng không giống người ở núi này. Hôm nay là ngày băng thiên tuyết địa, vì sao lại đến chỗ thâm sơn hoang vắng này?"

Tần Thứ nhớ kỹ gia gia trước khi đi đã dặn dò, không khỏi âm thầm kinh hãi.

Rón ra rón rén chậm rãi đi tới, dựa vào rậm rạp bụi cây cùng cây cối tráng kiện che chắn, Tần Thứ dưới tình huống không kinh động những người phía trước, từ từ tiếp cận, tìm một chỗ bí ẩn ẩn thân nhìn xem. Tiểu thú trong ngực hắn ( éc éc ở đâu ra vậy?) cũng như cảm giác được gì, vẫn nằm yên không nhúc nhích ở bên cạnh, không có bại lộ mục tiêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook